4A ONLY
|
|
« เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 14:53:43 » |
|
รบกวนสอบถามครับ 4เอ เอฟอี ออโต้ ใช้แก๊ส LPG หัวฉีด + โซฮอล 95 อยากเปลี่ยนมาใช้ E-85 ครับ ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ ตอนนี้ที่ทำแล้วก็มีเปลี่ยนท่อน้ำมันแล้ว ทน E-85 ได้ มี KKT EASY TUNER ปรับจูนแก๊ส + โซฮอล 95 ไว้แล้ว เติมน้ำมันเดือนละ เกือบ 3,000 + แก๊สอีก เกือบ 2,000 ชักไม่ไหวครับ อยากได้ E-85 มาช่วยเซฟอีกนิดอ่ะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2012 20:49:31 โดย 4A ONLY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 16:15:17 » |
|
จะดีเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 16:18:40 » |
|
ผมว่าแก๊สหัวฉีดนี่ก็โคตรประหยัดแล้วนะครับ โลละบาทนิดๆเนี่ย แล้วทำไมถึงใช้น้ำมันมากกว่าแก๊สอ่ะครับ งงๆๆ ถ้าจะให้ประหยัดกว่านี้ คงต้อง+ ngv ไปอีกถัง ประหยัดแน่นอน .. ล้อเล่นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7MGTE
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 16:19:25 » |
|
รบกวนสอบถามครับ 4เอ เอฟอี ออโต้ ใช้แก๊ส LPG หัวฉีด + โซฮอล 95 อยากเปลี่ยนมาใช้ E-85 ครับ ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ ตอนนี้ที่ทำแล้วก็มีเปลี่ยนท่อน้ำมันแล้ว ทน E-85 ได้ มี KKT EASY TUNER ปรับจูนแก๊ส + โซฮอล 95 ไว้แล้ว เติมน้ำมันเดือนละ เกือบ 3,000 + แก๊สอีก เกือบ 2,000 ชักไม่ไหวครับ อยากได้ E-85 มาช่วยเซฟอีกนิดอ่ะครับ หัวฉีด เจ 4 หัว จูนได้เลยคับ จัดไป ใช้แล้วดีจริง นอกจาก พวกไม่เคยใช้อะคับ ถึงบอกว่าไม่ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 16:24:19 » |
|
ทำ ไม่ ถึง ใช้ แก้ส แล้ว ยังมี ค่าน้ำมัน เดือนละ 3000 อีกอะครับ งง . . . .
และถ้าจะเอาประหยัด ผม ว่า LPG ประหยัดกว่า E85 นะ
แต่ถ้าคุณจะเอา แรง ก็ ไป E85 ไป กระแสเค้ากำลังดี ช่วงนี้ น่าลอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 16:34:08 » |
|
รบกวนสอบถามครับ 4เอ เอฟอี ออโต้ ใช้แก๊ส LPG หัวฉีด + โซฮอล 95 อยากเปลี่ยนมาใช้ E-85 ครับ ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ ตอนนี้ที่ทำแล้วก็มีเปลี่ยนท่อน้ำมันแล้ว ทน E-85 ได้ มี KKT EASY TUNER ปรับจูนแก๊ส + โซฮอล 95 ไว้แล้ว เติมน้ำมันเดือนละ เกือบ 3,000 + แก๊สอีก เกือบ 2,000 ชักไม่ไหวครับ อยากได้ E-85 มาช่วยเซฟอีกนิดอ่ะครับ อืมแฮะ .... งง เหมือนกัน ติดแก๊สแล้วไม่ใช่เหรอ ทำไมใช้แก็ส 2,000 แต่น้ำมันดันใช้ตั้งเกือบ 3,000
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 16:49:41 » |
|
แก๊สประหยัดกว่าe85นะครับ ถ้าใช้แก๊ส ไม่แนะนำให้ใช้e85ครับ ปล่อยน้ำมันค้างถังไว้นานไม่ดี ไม่ค่อยได้ใช้หัวฉีดอาจตันได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tachat
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 17:55:10 » |
|
ผมว่า ถ้ามี LPG อยู่แล้วไม่จำเป็นเลยน่ะ E85
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมื่อก่อน 1,300 CC ปัจจุบัน 1,600 CC. 4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด
|
|
|
N@MIN
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 19:59:17 » |
|
มางงด้วยคนค้าบ ผมใช้รถทุกวัน น้ำมันอาทิตย์นึงตก 200บาท เดือนนึงไม่เกิน 800บาท นี่ก็ว่าเปลืองแล้วนะ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KKK_KKK
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 20:37:44 » |
|
ผมวิ่งน้ำมันเดือนนึงเกือบห้าพัน จะติดแก๊สแต่มีปันหาคือที่บ้านไม่ปลื้ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 20:46:33 » |
|
ผมว่าสิ่งหนึ่งที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ให้ทน E85 พวกลูกลอยในถัง แล้วที่ใช้น้ำมันมากขนาดนั้น เพื่อนถนอมเครื่องหรือเปล่าครับ ถ้าใช่ E85 ก็ทำร้ายส่วนต่างของเครื่องได้มากกว่าที่คุณคิดนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 22:00:26 » |
|
ผมฟันธงเลยว่า คิดออกมา หารออกมาแล้ว กิโลเมตร/บาท ยังไง LPG ถูกกว่า E85 แน่นอน LPG ลิตรละ 13 บาท E85 ลิตรละ 21 บาท LPG 1ลิตร วิ่งได้สัก 8 กิโลเมตร (กินมากฯแล้ว) E85 1ลิตร วิ่งได้สัก เท่าไร กิโลเมตร ผมไม่มีข้อมูล แต่มันเปลืองกว่าเบนซิลถึง 30% เห็นว่า ไม่รู้จริงไหม สมมุตวิ่งได้เท่า LPG หารออกมาก็แพงกว่าอยู่ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 22:42:53 » |
|
จขกท.มาตั้งกระทู้ให้งง .... ซะงั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012 00:57:12 » |
|
ขอเป็นตัวเลขที่ระบุได้คงที่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
4A ONLY
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012 06:37:30 » |
|
ขอบคุณครับ มีหลายท่านสงสัยว่าทำไมใช้่แก๊สแล้วถึงเติมน้ำมันมาก ผมใช้รถวันละอาทิตย์ละประมาณ 700 ก.ม. ติดเครื่องและดับเครื่องด้วยน้ำมันทุกครั้ง เ่ติมน้ำมันอาทิตย์ละครั้ง ครั้งละ 800 (ประมาณ21-22 ลิตร) แก๊สอาทิตย์ละครั้งประมาณ 400 บาท (31-32 ลิตร ... หรือ ก.ก.หว่า ) อัตราความสิ้นเปลืองประมาณ 10 ก.ม./ลิตร .... สงสัยกินเยอะไปหน่อยหรือเปล่้าครับ ก็ยังงงเหมือนกันว่าทำไมน้ำมันมันเปลืองจัง แต่ก็เติมแบบนี้มาหลายเดือนแล้วอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012 07:55:40 » |
|
ลองปรับจูนเเก็สหัวฉีดใหม่ครับ.... - เเก็สหัวฉีดอะไร ปรับจูนให้ถูกต้อง พร้อมขนาดรูหัวฉีด - เเก็สหัวฉีดสามารถปรับจูนให้ใช้นำ้มันมาแทนเเก็สในรอบสูงๆได้ครับ อยู่ที่การจูนสามารถเลือกรอบได้ - ไม่ตัดปั้มติ๊ก เเละหัวฉีดมีปัญหารั่ว ปิดไม่สนิทมีน้ำมันออกมาผมกับเเก็ส
E85 เป็นทางเลือกที่ถูกครับถ้าชอบขับรถซิ่งเเละเป็นคนชอบศึกษา ส่วนตัวผมก่อนหน้านี้ไม่ค่อยชอบเเละที่อู่เพื่อนก็ไม่สนใจ เพราะใช้เเต่ Maxxima 130 เเต่มาตอนหลัง มี Supra 2 เจ โบ T88 บูสร์ 1.8 บาร์ ท่อนตรงเดิมยัดของเเต่งเข้าไป ได้ม้า 800 กว่าม้า มาขอลองเเล้ว ถึงจะไม่เเรงเท่าเเต่มันก็เป็ทางเลือกที่ไม่น่าเกียจสำหรับเป้าหมายที่เราทำ เราทำเพราะอะไรต้องนึกถึงเรื่องนี้ครับ อย่างผมจากที่ได้ลองยังไม่สมบูรณ์ มองว่าเป็นพลังทางเลือกที่ถูกเเละเเรง ที่จริงมันก็เกือบเป็นเเอลกอฮอร์ สิ่งที่ได้คือตัวเชื้อเพลิงที่เย็นเเละทนการชิงจุดได้ดี เราสามรถทำกำลังอัดได้เยอะดันไฟได้เเก่ มันก็เป็นพื้นฐานของการทำเครื่องให้เเรงนั่นเอง ทำไมอู่เเต่งรถซิ่งทั่วไปถึงเริ่มหันมาสนใจ เพราะในเรื่องของราคาเเละความคุ้มค่า.....
ลองดูครับผมพอรู้บ้างเล็กน้อยผิดถูกขออภัยครับ...
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2012 08:10:00 โดย m&m »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4A ONLY
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012 08:17:12 » |
|
ลองปรับจูนเเก็สหัวฉีดใหม่ครับ.... - เเก็สหัวฉีดอะไร ปรับจูนให้ถูกต้อง พร้อมขนาดรูหัวฉีด - เเก็สหัวฉีดสามารถปรับจูนให้ใช้นำ้มันมาแทนเเก็สในรอบสูงๆได้ครับ อยู่ที่การจูนสามารถเลือกรอบได้ - ไม่ตัดปั้มติ๊ก เเละหัวฉีดมีปัญหารั่ว ปิดไม่สนิทมีน้ำมันออกมาผมกับเเก็ส
E85 เป็นทางเลือกที่ถูกครับถ้าชอบขับรถซิ่งเเละเป็นคนชอบศึกษา ส่วนตัวผมก่อนหน้านี้ไม่ค่อยชอบเเละที่อู่เพื่อนก็ไม่สนใจ เพราะใช้เเต่ Maxxima 130 เเต่มาตอนหลัง มี Supra 2 เจ โบ T88 บูสร์ 1.8 บาร์ ท่อนตรงเดิมยัดของเเต่งเข้าไป ได้ม้า 800 กว่าม้า มาขอลองเเล้ว ถึงจะไม่เเรงเท่าเเต่มันก็เป็ทางเลือกที่ไม่น่าเกียจสำหรับเป้าหมายที่เราทำ เราทำเพราะอะไรต้องนึกถึงเรื่องนี้ครับ อย่างผมจากที่ได้ลองยังไม่สมบูรณ์ มองว่าเป็นพลังทางเลือกที่ถูกเเละเเรง ที่จริงมันก็เกือบเป็นเเอลกอฮอร์ สิ่งที่ได้คือตัวเชื้อเพลิงที่เย็นเเละทนการชิงจุดได้ดี เราสามรถทำกำลังอัดได้เยอะดันไฟได้เเก่ มันก็เป็นพื้นฐานของการทำเครื่องให้เเรงนั่นเอง ทำไมอู่เเต่งรถซิ่งทั่วไปถึงเริ่มหันมาสนใจ เพราะในเรื่องของราคาเเละความคุ้มค่า.....
ลองดูครับผมพอรู้บ้างเล็กน้อยผิดถูกขออภัยครับ...
ขอบคุณครับ ที่ผมไม่เข้าใจคือทำไมเวลาวิ่งน้ำมันแล้วรู้สึกว่ามันกินน้ำมันมาก เป็นไปได้หรือเปล่าที่้ำเวลาใช้แก๊สแล้ว ระบบตัดน้ำมันไม่สมบูรณ์ ทำให้ยังจ่่ายน้ำมันอยู่ ผมเคยสังเกตณ์ตอนวิ่งทางไกล สับแก๊สแล้ว ถึงปลายทางเกจ์น้ำมันก็ยังลดลงนิดหน่อยครับ ผมเองไม่กังวลเรื่่องน้ำมันค้างถังมากนัก เพราะผมต้องเติมทุกอาทิตย์อยู่แล้วครับ ครั้นจะเปลี่ยนมาวิ่งแก๊สอย่างเดียว (ติดเครื่อง + ดับเครื่องด้วยแก๊สเลย) ก็เคยได้ยินเค้าว่ากันว่าเครื่องมันจะพังเร็ว ก็ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4A ONLY
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012 08:20:26 » |
|
รบกวนสอบถามครับ 4เอ เอฟอี ออโต้ ใช้แก๊ส LPG หัวฉีด + โซฮอล 95 อยากเปลี่ยนมาใช้ E-85 ครับ ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ ตอนนี้ที่ทำแล้วก็มีเปลี่ยนท่อน้ำมันแล้ว ทน E-85 ได้ มี KKT EASY TUNER ปรับจูนแก๊ส + โซฮอล 95 ไว้แล้ว เติมน้ำมันเดือนละ เกือบ 3,000 + แก๊สอีก เกือบ 2,000 ชักไม่ไหวครับ อยากได้ E-85 มาช่วยเซฟอีกนิดอ่ะครับ หัวฉีด เจ 4 หัว จูนได้เลยคับ จัดไป ใช้แล้วดีจริง นอกจาก พวกไม่เคยใช้อะคับ ถึงบอกว่าไม่ดี ขอบคุณครับ ผมเคยเห็นกระทู้น้ารับทำแอร์ ติด KKT และจูนอี85ด้วย ขอคำแนะนำหน่อยครับ ในกรณีของผม มี KKT แล้ว ถ้าหาหัวฉีดเจมาใส่ ก็ใช้อี85 ได้เลย หรือว่าต้องเอารถไปจูนอีกทีครับ แล้วต้องเป็นช่างที่จูน KKT หรือช่างทั่วไปที่จูนน้ำมันได้ครับ ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2012 08:26:27 โดย 4A ONLY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ralphy
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012 09:23:24 » |
|
เติมน้ำมันขนาดนี้ผิดปกติแล้ว รีบเช็คระบบน้ำมันกับแก๊สด่วนเลยครับ (ที่ให้เช็คแก๊สด้วยอาจเป็นไปได้ว่าขับ ๆ ไปกล่องแก๊สตัดไปใช้น้ำมันด้วยสาเหตุใดสาเหตุหนึ่งแต่ไม่ได้สังเกตุ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
7MGTE
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2012 09:57:50 » |
|
รบกวนสอบถามครับ 4เอ เอฟอี ออโต้ ใช้แก๊ส LPG หัวฉีด + โซฮอล 95 อยากเปลี่ยนมาใช้ E-85 ครับ ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ ตอนนี้ที่ทำแล้วก็มีเปลี่ยนท่อน้ำมันแล้ว ทน E-85 ได้ มี KKT EASY TUNER ปรับจูนแก๊ส + โซฮอล 95 ไว้แล้ว เติมน้ำมันเดือนละ เกือบ 3,000 + แก๊สอีก เกือบ 2,000 ชักไม่ไหวครับ อยากได้ E-85 มาช่วยเซฟอีกนิดอ่ะครับ หัวฉีด เจ 4 หัว จูนได้เลยคับ จัดไป ใช้แล้วดีจริง นอกจาก พวกไม่เคยใช้อะคับ ถึงบอกว่าไม่ดี ขอบคุณครับ ผมเคยเห็นกระทู้น้ารับทำแอร์ ติด KKT และจูนอี85ด้วย ขอคำแนะนำหน่อยครับ ในกรณีของผม มี KKT แล้ว ถ้าหาหัวฉีดเจมาใส่ ก็ใช้อี85 ได้เลย หรือว่าต้องเอารถไปจูนอีกทีครับ แล้วต้องเป็นช่างที่จูน KKT หรือช่างทั่วไปที่จูนน้ำมันได้ครับ ขอบคุณครับ ใส่หัวฉีดจูนเลยคับ แรงกว่าแก๊สแบบชัดเจน ถึง 30% คับ เต็มถังได้ประมาณ 400 โลคับ จูนต้องให้คนที่ใส่กล่อง KKT ให้มานะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
|