AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 14:32:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 300296 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2555 13:22:01 »

ถังน้ำมันรั่วหรือเปล่าคับ =..=
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2555 15:51:18 »

จัดเลยครับ 4AFE เหมือนกัน หัวฉีด 2JZ-GE (ไม่โบ ไม่ VVTi)

กล่อง KKT ผมจูน 2 โหมด โหมดประหยัด กับ Power โหมด จูนโดยน้ากำพลเทพ Gas Mix

จากที่เคยจับอัตราการกิน ทั้ง 2 โหมด รวมถึงการขับแบบลูกผสม (กดบ้าง แช่บ้าง)

-โหมดประหยัด (จริงก็ไำม่ได้ประหยัดอะไรเท่าไหร่หรอกครับ เพิม่น้ำมัน + ไฟนิดๆ เพื่อให้กดคันเร่งน้อย แต่เร่งได้ดีขึ้น)

อยู่ประมาณ 13-15 กม. ต่อลิตรครับ เฉลี่ยจริงๆ 14.1 กม/ลิตร เดินทางต่างจังหวัดที่ความเร็ว 120 Km/H ไปเนิบๆ

140 บ้างในบางโอกาส

-โหมด Power มหาโหด เล่นกับ Benz E250 CGI ตลอดทาง (อ้างอิงนะครับ)

อัตราการกิน อยู่ที่ 5-7 กม/ลิตรต่อลิตร ลากทุกเกียร์ เรดไลน์ ตลอด กดบี้ตลอด

มีผ่อนบ้าง ยาวๆเส้น Motor Way

เอาไว้เป็น แหล่งอ้างอิงนะครีบป๋ม
บันทึกการเข้า
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 08:21:11 »

เติมน้ำมันขนาดนี้ผิดปกติแล้ว รีบเช็คระบบน้ำมันกับแก๊สด่วนเลยครับ (ที่ให้เช็คแก๊สด้วยอาจเป็นไปได้ว่าขับ ๆ ไปกล่องแก๊สตัดไปใช้น้ำมันด้วยสาเหตุใดสาเหตุหนึ่งแต่ไม่ได้สังเกตุ)
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะหาช่างอีกทีครับ
รบกวนสอบถามครับ
4เอ เอฟอี ออโต้  ใช้แก๊ส LPG หัวฉีด + โซฮอล 95
อยากเปลี่ยนมาใช้ E-85 ครับ ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ
ตอนนี้ที่ทำแล้วก็มีเปลี่ยนท่อน้ำมันแล้ว ทน E-85 ได้   
มี KKT EASY TUNER ปรับจูนแก๊ส + โซฮอล 95 ไว้แล้ว

เติมน้ำมันเดือนละ เกือบ 3,000 + แก๊สอีก เกือบ 2,000 ชักไม่ไหวครับ
อยากได้ E-85 มาช่วยเซฟอีกนิดอ่ะครับ
หัวฉีด เจ 4 หัว จูนได้เลยคับ จัดไป ใช้แล้วดีจริง นอกจาก พวกไม่เคยใช้อะคับ ถึงบอกว่าไม่ดี
ขอบคุณครับ ผมเคยเห็นกระทู้น้ารับทำแอร์ ติด KKT และจูนอี85ด้วย
ขอคำแนะนำหน่อยครับ  ในกรณีของผม มี KKT แล้ว ถ้าหาหัวฉีดเจมาใส่ ก็ใช้อี85 ได้เลย
หรือว่าต้องเอารถไปจูนอีกทีครับ  แล้วต้องเป็นช่างที่จูน KKT หรือช่างทั่วไปที่จูนน้ำมันได้ครับ

ขอบคุณครับ
ใส่หัวฉีดจูนเลยคับ แรงกว่าแก๊สแบบชัดเจน ถึง 30% คับ เต็มถังได้ประมาณ 400 โลคับ จูนต้องให้คนที่ใส่กล่อง KKT ให้มานะคับ
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะติดต่อหาหัวฉีดกับช่างที่จูนอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 08:22:24 »

ถังน้ำมันรั่วหรือเปล่าคับ =..=
ถังไม่รั่วครับ ไม่มีรอยน้ำมันหยดเลยครับ
จัดเลยครับ 4AFE เหมือนกัน หัวฉีด 2JZ-GE (ไม่โบ ไม่ VVTi)

กล่อง KKT ผมจูน 2 โหมด โหมดประหยัด กับ Power โหมด จูนโดยน้ากำพลเทพ Gas Mix

จากที่เคยจับอัตราการกิน ทั้ง 2 โหมด รวมถึงการขับแบบลูกผสม (กดบ้าง แช่บ้าง)

-โหมดประหยัด (จริงก็ไำม่ได้ประหยัดอะไรเท่าไหร่หรอกครับ เพิม่น้ำมัน + ไฟนิดๆ เพื่อให้กดคันเร่งน้อย แต่เร่งได้ดีขึ้น)

อยู่ประมาณ 13-15 กม. ต่อลิตรครับ เฉลี่ยจริงๆ 14.1 กม/ลิตร เดินทางต่างจังหวัดที่ความเร็ว 120 Km/H ไปเนิบๆ

140 บ้างในบางโอกาส

-โหมด Power มหาโหด เล่นกับ Benz E250 CGI ตลอดทาง (อ้างอิงนะครับ)

อัตราการกิน อยู่ที่ 5-7 กม/ลิตรต่อลิตร ลากทุกเกียร์ เรดไลน์ ตลอด กดบี้ตลอด

มีผ่อนบ้าง ยาวๆเส้น Motor Way

เอาไว้เป็น แหล่งอ้างอิงนะครีบป๋ม
ขอบคุณครับน่าสนครับ
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 08:59:34 »

ระบบไรของน้าต้องมีปัญหาซักอย่างละครับ ของผมก็ 4afe ครับ แก๊สมิกซ์+91 ผมเติม91 เดือนละ 500.-(นำ้มันก้นๆถังตลอด) แก๊สถังนึงประมาณ400 อาทิตย์นึงเติมประมาณ 2 ครั้ง ดับเครื่อง/สตาร์ทด้วยน้ำมันตลอด

จัดเลยครับ 4AFE เหมือนกัน หัวฉีด 2JZ-GE (ไม่โบ ไม่ VVTi)

กล่อง KKT ผมจูน 2 โหมด โหมดประหยัด กับ Power โหมด จูนโดยน้ากำพลเทพ Gas Mix

จากที่เคยจับอัตราการกิน ทั้ง 2 โหมด รวมถึงการขับแบบลูกผสม (กดบ้าง แช่บ้าง)

-โหมดประหยัด (จริงก็ไำม่ได้ประหยัดอะไรเท่าไหร่หรอกครับ เพิม่น้ำมัน + ไฟนิดๆ เพื่อให้กดคันเร่งน้อย แต่เร่งได้ดีขึ้น)

อยู่ประมาณ 13-15 กม. ต่อลิตรครับ เฉลี่ยจริงๆ 14.1 กม/ลิตร เดินทางต่างจังหวัดที่ความเร็ว 120 Km/H ไปเนิบๆ

140 บ้างในบางโอกาส

-โหมด Power มหาโหด เล่นกับ Benz E250 CGI ตลอดทาง (อ้างอิงนะครับ)

อัตราการกิน อยู่ที่ 5-7 กม/ลิตรต่อลิตร ลากทุกเกียร์ เรดไลน์ ตลอด กดบี้ตลอด

มีผ่อนบ้าง ยาวๆเส้น Motor Way

เอาไว้เป็น แหล่งอ้างอิงนะครีบป๋ม
เรื่อง E85 กะลังจะบอกเลยว่าถามน้าเจ เลย น้าเจมาจัดให้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 09:01:11 »

ดูเหมือนน้ำมันจะหาย
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 09:46:55 »

 
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 10:38:02 »


จัด E85 มาบ้างแล้วเหมือนกัน หัวฉีด 1JZ vvti 250 cc.
ที่รอบเดินเบา A/F วัดได้ที่ 14.7 พอดี๊พอดี

เดี๋ยวออกไปทำงานแล้วจะมาบอกผลว่า A/F ป้วนเปี้ยนที่เท่าไหร่
ตอนนี้เติมไป 500 บาท ที่ขอนแก่น เกจน้ำมันขึ้นเกือบครึ่งถัง 

ปล.ผมวิ่งน้ำมันจนเกือบหมดถึงค่อยไปเติมนะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 14:26:32 »


จัด E85 มาบ้างแล้วเหมือนกัน หัวฉีด 1JZ vvti 250 cc.
ที่รอบเดินเบา A/F วัดได้ที่ 14.7 พอดี๊พอดี

เดี๋ยวออกไปทำงานแล้วจะมาบอกผลว่า A/F ป้วนเปี้ยนที่เท่าไหร่
ตอนนี้เติมไป 500 บาท ที่ขอนแก่น เกจน้ำมันขึ้นเกือบครึ่งถัง 

ปล.ผมวิ่งน้ำมันจนเกือบหมดถึงค่อยไปเติมนะครับ

รอฟังผลครับ
บันทึกการเข้า
ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 17:36:04 »

อยากใช้แต่ หาปั็มเติม ไม่มี
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 19:50:54 »


จัด E85 มาบ้างแล้วเหมือนกัน หัวฉีด 1JZ vvti 250 cc.
ที่รอบเดินเบา A/F วัดได้ที่ 14.7 พอดี๊พอดี

เดี๋ยวออกไปทำงานแล้วจะมาบอกผลว่า A/F ป้วนเปี้ยนที่เท่าไหร่
ตอนนี้เติมไป 500 บาท ที่ขอนแก่น เกจน้ำมันขึ้นเกือบครึ่งถัง 

ปล.ผมวิ่งน้ำมันจนเกือบหมดถึงค่อยไปเติมนะครับ

รอฟังผลครับ

เทสมาแล้วครับ ค่า A/F ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 14.3-14.7
ผมลองเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดให้เป็น 3.5 บาร์ ค่า A/F หนาขึ้นที่รอบสูงเป็น 13.7-13.9 ครับ มีบ้างบางขึ้นเป็น 14.3 ครับ
สรุปคร่าวได้ว่า หัวฉีด 1JZ vvti กับน้ำมัน E85 ในเครื่อง 5AFE เกียร์ธรรมดา กับไม่มีการจูนอะไรเลยนั้น
ถือว่าทำได้ดีครับ ส่วนเรื่องความประหยัด เดี๋ยวรอน้ำมันหมดถังก่อนนะครับ แล้วจะบอกว่าถังแรกวิ่งได้กี่กิโล
ปล.เทสในเมืองนะครับ ไม่ได้วิ่งทางไกล

บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 20:46:59 »


จัด E85 มาบ้างแล้วเหมือนกัน หัวฉีด 1JZ vvti 250 cc.
ที่รอบเดินเบา A/F วัดได้ที่ 14.7 พอดี๊พอดี

เดี๋ยวออกไปทำงานแล้วจะมาบอกผลว่า A/F ป้วนเปี้ยนที่เท่าไหร่
ตอนนี้เติมไป 500 บาท ที่ขอนแก่น เกจน้ำมันขึ้นเกือบครึ่งถัง 

ปล.ผมวิ่งน้ำมันจนเกือบหมดถึงค่อยไปเติมนะครับ

รอฟังผลครับ

เทสมาแล้วครับ ค่า A/F ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 14.3-14.7
ผมลองเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดให้เป็น 3.5 บาร์ ค่า A/F หนาขึ้นที่รอบสูงเป็น 13.7-13.9 ครับ มีบ้างบางขึ้นเป็น 14.3 ครับ
สรุปคร่าวได้ว่า หัวฉีด 1JZ vvti กับน้ำมัน E85 ในเครื่อง 5AFE เกียร์ธรรมดา กับไม่มีการจูนอะไรเลยนั้น
ถือว่าทำได้ดีครับ ส่วนเรื่องความประหยัด เดี๋ยวรอน้ำมันหมดถังก่อนนะครับ แล้วจะบอกว่าถังแรกวิ่งได้กี่กิโล
ปล.เทสในเมืองนะครับ ไม่ได้วิ่งทางไกล


ขอบคุณครับที่มาแชร์ประสบการณ์
บันทึกการเข้า
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 20:48:43 »

ขอบคุณทุกกระุทู้ครับ
ผมตัดสินใจแล้วครับ จะหันมาลองคบ E85 ครับ
่ส่วนต่างราคากับโซฮอล 16 บาทกว่า ๆ ต่อลิตร มันก็น่าลองครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 21:25:03 »


จัด E85 มาบ้างแล้วเหมือนกัน หัวฉีด 1JZ vvti 250 cc.
ที่รอบเดินเบา A/F วัดได้ที่ 14.7 พอดี๊พอดี

เดี๋ยวออกไปทำงานแล้วจะมาบอกผลว่า A/F ป้วนเปี้ยนที่เท่าไหร่
ตอนนี้เติมไป 500 บาท ที่ขอนแก่น เกจน้ำมันขึ้นเกือบครึ่งถัง 

ปล.ผมวิ่งน้ำมันจนเกือบหมดถึงค่อยไปเติมนะครับ

รอฟังผลครับ

เทสมาแล้วครับ ค่า A/F ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 14.3-14.7
ผมลองเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดให้เป็น 3.5 บาร์ ค่า A/F หนาขึ้นที่รอบสูงเป็น 13.7-13.9 ครับ มีบ้างบางขึ้นเป็น 14.3 ครับ
สรุปคร่าวได้ว่า หัวฉีด 1JZ vvti กับน้ำมัน E85 ในเครื่อง 5AFE เกียร์ธรรมดา กับไม่มีการจูนอะไรเลยนั้น
ถือว่าทำได้ดีครับ ส่วนเรื่องความประหยัด เดี๋ยวรอน้ำมันหมดถังก่อนนะครับ แล้วจะบอกว่าถังแรกวิ่งได้กี่กิโล
ปล.เทสในเมืองนะครับ ไม่ได้วิ่งทางไกล


หูยในเมือง ผมวิ่งในกรุงเทพฯ หลังจากว่าง + เงินเหลือ (เหลือจากค่าซื้ออะไหล่) จัดเติมเต็มถังเสร็จ
วิ่งกลับเข้าเมืองอีกรอบไปรับเพื่อน กลับมาเติมปั๊มเดิม หัวจ่ายเดิม โดยระยะทางนั้นผมวิ่งแค่ 40 กม.
น้ำมันเติมกลับไปประมาณ 13 ลิตร *0* !! ถึงกับงง แต่ออกต่างจังหวัดยิ้มได้สบายใจเลยครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 21:25:33 »

ระบบไรของน้าต้องมีปัญหาซักอย่างละครับ ของผมก็ 4afe ครับ แก๊สมิกซ์+91 ผมเติม91 เดือนละ 500.-(นำ้มันก้นๆถังตลอด) แก๊สถังนึงประมาณ400 อาทิตย์นึงเติมประมาณ 2 ครั้ง ดับเครื่อง/สตาร์ทด้วยน้ำมันตลอด

จัดเลยครับ 4AFE เหมือนกัน หัวฉีด 2JZ-GE (ไม่โบ ไม่ VVTi)

กล่อง KKT ผมจูน 2 โหมด โหมดประหยัด กับ Power โหมด จูนโดยน้ากำพลเทพ Gas Mix

จากที่เคยจับอัตราการกิน ทั้ง 2 โหมด รวมถึงการขับแบบลูกผสม (กดบ้าง แช่บ้าง)

-โหมดประหยัด (จริงก็ไำม่ได้ประหยัดอะไรเท่าไหร่หรอกครับ เพิม่น้ำมัน + ไฟนิดๆ เพื่อให้กดคันเร่งน้อย แต่เร่งได้ดีขึ้น)

อยู่ประมาณ 13-15 กม. ต่อลิตรครับ เฉลี่ยจริงๆ 14.1 กม/ลิตร เดินทางต่างจังหวัดที่ความเร็ว 120 Km/H ไปเนิบๆ

140 บ้างในบางโอกาส

-โหมด Power มหาโหด เล่นกับ Benz E250 CGI ตลอดทาง (อ้างอิงนะครับ)

อัตราการกิน อยู่ที่ 5-7 กม/ลิตรต่อลิตร ลากทุกเกียร์ เรดไลน์ ตลอด กดบี้ตลอด

มีผ่อนบ้าง ยาวๆเส้น Motor Way

เอาไว้เป็น แหล่งอ้างอิงนะครีบป๋ม
เรื่อง E85 กะลังจะบอกเลยว่าถามน้าเจ เลย น้าเจมาจัดให้แล้วครับ
เรื่องใช้ถามผม เรื่องจูนถามน้ากำพลเลยก๊าปป 555 ขอบคุณครับ ^ ^
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 21:28:29 »


จัด E85 มาบ้างแล้วเหมือนกัน หัวฉีด 1JZ vvti 250 cc.
ที่รอบเดินเบา A/F วัดได้ที่ 14.7 พอดี๊พอดี

เดี๋ยวออกไปทำงานแล้วจะมาบอกผลว่า A/F ป้วนเปี้ยนที่เท่าไหร่
ตอนนี้เติมไป 500 บาท ที่ขอนแก่น เกจน้ำมันขึ้นเกือบครึ่งถัง 

ปล.ผมวิ่งน้ำมันจนเกือบหมดถึงค่อยไปเติมนะครับ

รอฟังผลครับ

เทสมาแล้วครับ ค่า A/F ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 14.3-14.7
ผมลองเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดให้เป็น 3.5 บาร์ ค่า A/F หนาขึ้นที่รอบสูงเป็น 13.7-13.9 ครับ มีบ้างบางขึ้นเป็น 14.3 ครับ
สรุปคร่าวได้ว่า หัวฉีด 1JZ vvti กับน้ำมัน E85 ในเครื่อง 5AFE เกียร์ธรรมดา กับไม่มีการจูนอะไรเลยนั้น
ถือว่าทำได้ดีครับ ส่วนเรื่องความประหยัด เดี๋ยวรอน้ำมันหมดถังก่อนนะครับ แล้วจะบอกว่าถังแรกวิ่งได้กี่กิโล
ปล.เทสในเมืองนะครับ ไม่ได้วิ่งทางไกล


สมัยก่อนผมใช้แบบไม่จูน (ไม่ติดกล่อง) วิ่งมาปีนึงแล้ว ก็ไม่มีอาการอะไรเลยครับ การกินน้ำมันณ ตอนนั้น รู้สึกจะประมาณ
10-12 กม./ลิตร เปลี่ยนหัวฉีด 2JZ-GE แต่ตอนนี้มีกล่อง คุมน้ำมันน+ไฟ อัตราการกินน้ำมันดีขึ้นจริงๆครับ
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 21:57:09 »


จัด E85 มาบ้างแล้วเหมือนกัน หัวฉีด 1JZ vvti 250 cc.
ที่รอบเดินเบา A/F วัดได้ที่ 14.7 พอดี๊พอดี

เดี๋ยวออกไปทำงานแล้วจะมาบอกผลว่า A/F ป้วนเปี้ยนที่เท่าไหร่
ตอนนี้เติมไป 500 บาท ที่ขอนแก่น เกจน้ำมันขึ้นเกือบครึ่งถัง 

ปล.ผมวิ่งน้ำมันจนเกือบหมดถึงค่อยไปเติมนะครับ

รอฟังผลครับ

เทสมาแล้วครับ ค่า A/F ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 14.3-14.7
ผมลองเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดให้เป็น 3.5 บาร์ ค่า A/F หนาขึ้นที่รอบสูงเป็น 13.7-13.9 ครับ มีบ้างบางขึ้นเป็น 14.3 ครับ
สรุปคร่าวได้ว่า หัวฉีด 1JZ vvti กับน้ำมัน E85 ในเครื่อง 5AFE เกียร์ธรรมดา กับไม่มีการจูนอะไรเลยนั้น
ถือว่าทำได้ดีครับ ส่วนเรื่องความประหยัด เดี๋ยวรอน้ำมันหมดถังก่อนนะครับ แล้วจะบอกว่าถังแรกวิ่งได้กี่กิโล
ปล.เทสในเมืองนะครับ ไม่ได้วิ่งทางไกล


บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 23:02:47 »


แต่กลิ่น E85 มันเหล้าต้มชัดๆเลยน้าเจ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 23:12:57 »

หอมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม

วันนั้นเล่นโหมด Power ซิ่งแข่งกันมากับ Z4 ตัวปัจจุบัน กดกันสุดทั้งคู่อ่ะ โดนทิ้งหลัง 195 TwT (ก็แหม่มันเครื่องพิกัดใหญ่กว่าเรานี่นา)
เสร็จแล้วเจอด่าน ไอเราก็รีบเบรค ยังไม่ได้วับ Switch ไปโหมดปกติ ด้วยความที่มาเร็ว พอเบรคถึงแถวๆด่านปุ๊ป

ตำรวจเดินมา แล้วผมก็ได้กลิ่นน้ำมันของผมตามหลังมา ตำรวจขอตรวจแอลกอฮอล์เฉย ก็เป่าไป เป่าไม่ขึ้น ขึ้น 2% ตำรวจถามกินเหล้ามาหรือป่าว
แหม่ !!! ถ้ากรุกินเหล้ามาจริงๆ เป่าไปเกิน 20% แน่นอน เลยบอกพี่ลองไปยืนหลังรถผมดูแล้วพี่จะรู้ว่าอะไร ผมก็นั่งดมไปในรถ โอ๋ยย หอมมม 5555
เคยเปิดโหมด Power ทิ้งไว้ในบ้าน ประมาณนาทีกว่าๆ เข้ามาโรงรถอีกที แทบจะเมา รถผมตัดแคทออกด้วยไง

แต่ E85 ก็ช่วยโลกร้อนได้ เพราะที่เผาไหม้ไม่หมดยังไงก็เป็น แอลกอฮอล์มีส่วนผสมของออกซิเจนอยู่เหมือนกัน ฮิฮิ
เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่รักษ์โลก
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 23:20:43 »

ถ้าระบบน้ำมันปัจจุบัน แค่สตาร์ทยังสัปดาห์ละ 800 บาท ผมว่าระบบน้ำมันมีปัญหานะครับ มันกินน้ำมันมากเกินไป
อาจเป็นได้ว่า
1. ท่อทางน้ำมัน อาจมีรั่วซึม
2. ท่อระบายแรงดันน้ำมันเข้าชาร์โคลรั่วหรือไม่ และท่อแวคคั่มดูไอเบนซินจากชาร์โคลเข้าชุดวาล์วปีกฝีเสื้อแตกรั่วหรือเปล่า
3. ฝาถังน้ำมัน รั่วหรือเปล่า
4. ท่อน้ำมันจากช่องเติมน้ำรั่วซึมหรือเปล่า

เคยได้กลิ่นเบนซินตอนจอดหรือเดินเบา ในห้องเครื่อง หรือใต้ท้องรถ หรือรอบๆ รถหรือเปล่า ครับ

คือมันผิดปกติจริงๆ นะน้า อยากให้ตรวจสอบจริงๆ มันไม่ปลอดภัย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า:  «  1 [2] 3 4 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!