N@MIN
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2555 13:22:01 » |
|
ถังน้ำมันรั่วหรือเปล่าคับ =..=
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2555 15:51:18 » |
|
จัดเลยครับ 4AFE เหมือนกัน หัวฉีด 2JZ-GE (ไม่โบ ไม่ VVTi)
กล่อง KKT ผมจูน 2 โหมด โหมดประหยัด กับ Power โหมด จูนโดยน้ากำพลเทพ Gas Mix
จากที่เคยจับอัตราการกิน ทั้ง 2 โหมด รวมถึงการขับแบบลูกผสม (กดบ้าง แช่บ้าง)
-โหมดประหยัด (จริงก็ไำม่ได้ประหยัดอะไรเท่าไหร่หรอกครับ เพิม่น้ำมัน + ไฟนิดๆ เพื่อให้กดคันเร่งน้อย แต่เร่งได้ดีขึ้น)
อยู่ประมาณ 13-15 กม. ต่อลิตรครับ เฉลี่ยจริงๆ 14.1 กม/ลิตร เดินทางต่างจังหวัดที่ความเร็ว 120 Km/H ไปเนิบๆ
140 บ้างในบางโอกาส
-โหมด Power มหาโหด เล่นกับ Benz E250 CGI ตลอดทาง (อ้างอิงนะครับ)
อัตราการกิน อยู่ที่ 5-7 กม/ลิตรต่อลิตร ลากทุกเกียร์ เรดไลน์ ตลอด กดบี้ตลอด
มีผ่อนบ้าง ยาวๆเส้น Motor Way
เอาไว้เป็น แหล่งอ้างอิงนะครีบป๋ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4A ONLY
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 08:21:11 » |
|
เติมน้ำมันขนาดนี้ผิดปกติแล้ว รีบเช็คระบบน้ำมันกับแก๊สด่วนเลยครับ (ที่ให้เช็คแก๊สด้วยอาจเป็นไปได้ว่าขับ ๆ ไปกล่องแก๊สตัดไปใช้น้ำมันด้วยสาเหตุใดสาเหตุหนึ่งแต่ไม่ได้สังเกตุ)
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะหาช่างอีกทีครับ รบกวนสอบถามครับ 4เอ เอฟอี ออโต้ ใช้แก๊ส LPG หัวฉีด + โซฮอล 95 อยากเปลี่ยนมาใช้ E-85 ครับ ต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับ ตอนนี้ที่ทำแล้วก็มีเปลี่ยนท่อน้ำมันแล้ว ทน E-85 ได้ มี KKT EASY TUNER ปรับจูนแก๊ส + โซฮอล 95 ไว้แล้ว เติมน้ำมันเดือนละ เกือบ 3,000 + แก๊สอีก เกือบ 2,000 ชักไม่ไหวครับ อยากได้ E-85 มาช่วยเซฟอีกนิดอ่ะครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif) หัวฉีด เจ 4 หัว จูนได้เลยคับ จัดไป ใช้แล้วดีจริง นอกจาก พวกไม่เคยใช้อะคับ ถึงบอกว่าไม่ดี ขอบคุณครับ ผมเคยเห็นกระทู้น้ารับทำแอร์ ติด KKT และจูนอี85ด้วย ขอคำแนะนำหน่อยครับ ในกรณีของผม มี KKT แล้ว ถ้าหาหัวฉีดเจมาใส่ ก็ใช้อี85 ได้เลย หรือว่าต้องเอารถไปจูนอีกทีครับ แล้วต้องเป็นช่างที่จูน KKT หรือช่างทั่วไปที่จูนน้ำมันได้ครับ ขอบคุณครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif) ใส่หัวฉีดจูนเลยคับ แรงกว่าแก๊สแบบชัดเจน ถึง 30% คับ เต็มถังได้ประมาณ 400 โลคับ จูนต้องให้คนที่ใส่กล่อง KKT ให้มานะคับ ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะติดต่อหาหัวฉีดกับช่างที่จูนอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4A ONLY
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 08:22:24 » |
|
ถังน้ำมันรั่วหรือเปล่าคับ =..=
ถังไม่รั่วครับ ไม่มีรอยน้ำมันหยดเลยครับ จัดเลยครับ 4AFE เหมือนกัน หัวฉีด 2JZ-GE (ไม่โบ ไม่ VVTi)
กล่อง KKT ผมจูน 2 โหมด โหมดประหยัด กับ Power โหมด จูนโดยน้ากำพลเทพ Gas Mix
จากที่เคยจับอัตราการกิน ทั้ง 2 โหมด รวมถึงการขับแบบลูกผสม (กดบ้าง แช่บ้าง)
-โหมดประหยัด (จริงก็ไำม่ได้ประหยัดอะไรเท่าไหร่หรอกครับ เพิม่น้ำมัน + ไฟนิดๆ เพื่อให้กดคันเร่งน้อย แต่เร่งได้ดีขึ้น)
อยู่ประมาณ 13-15 กม. ต่อลิตรครับ เฉลี่ยจริงๆ 14.1 กม/ลิตร เดินทางต่างจังหวัดที่ความเร็ว 120 Km/H ไปเนิบๆ
140 บ้างในบางโอกาส
-โหมด Power มหาโหด เล่นกับ Benz E250 CGI ตลอดทาง (อ้างอิงนะครับ)
อัตราการกิน อยู่ที่ 5-7 กม/ลิตรต่อลิตร ลากทุกเกียร์ เรดไลน์ ตลอด กดบี้ตลอด
มีผ่อนบ้าง ยาวๆเส้น Motor Way
เอาไว้เป็น แหล่งอ้างอิงนะครีบป๋ม
ขอบคุณครับน่าสนครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autorun.inf
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 08:59:34 » |
|
ระบบไรของน้าต้องมีปัญหาซักอย่างละครับ ของผมก็ 4afe ครับ แก๊สมิกซ์+91 ผมเติม91 เดือนละ 500.-(นำ้มันก้นๆถังตลอด) แก๊สถังนึงประมาณ400 อาทิตย์นึงเติมประมาณ 2 ครั้ง ดับเครื่อง/สตาร์ทด้วยน้ำมันตลอด จัดเลยครับ 4AFE เหมือนกัน หัวฉีด 2JZ-GE (ไม่โบ ไม่ VVTi)
กล่อง KKT ผมจูน 2 โหมด โหมดประหยัด กับ Power โหมด จูนโดยน้ากำพลเทพ Gas Mix
จากที่เคยจับอัตราการกิน ทั้ง 2 โหมด รวมถึงการขับแบบลูกผสม (กดบ้าง แช่บ้าง)
-โหมดประหยัด (จริงก็ไำม่ได้ประหยัดอะไรเท่าไหร่หรอกครับ เพิม่น้ำมัน + ไฟนิดๆ เพื่อให้กดคันเร่งน้อย แต่เร่งได้ดีขึ้น)
อยู่ประมาณ 13-15 กม. ต่อลิตรครับ เฉลี่ยจริงๆ 14.1 กม/ลิตร เดินทางต่างจังหวัดที่ความเร็ว 120 Km/H ไปเนิบๆ
140 บ้างในบางโอกาส
-โหมด Power มหาโหด เล่นกับ Benz E250 CGI ตลอดทาง (อ้างอิงนะครับ)
อัตราการกิน อยู่ที่ 5-7 กม/ลิตรต่อลิตร ลากทุกเกียร์ เรดไลน์ ตลอด กดบี้ตลอด
มีผ่อนบ้าง ยาวๆเส้น Motor Way
เอาไว้เป็น แหล่งอ้างอิงนะครีบป๋ม
เรื่อง E85 กะลังจะบอกเลยว่าถามน้าเจ เลย น้าเจมาจัดให้แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
|
|
|
dennish
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 09:01:11 » |
|
ดูเหมือนน้ำมันจะหาย ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo65.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joe31
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 09:46:55 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 10:38:02 » |
|
จัด E85 มาบ้างแล้วเหมือนกัน หัวฉีด 1JZ vvti 250 cc. ที่รอบเดินเบา A/F วัดได้ที่ 14.7 พอดี๊พอดี
เดี๋ยวออกไปทำงานแล้วจะมาบอกผลว่า A/F ป้วนเปี้ยนที่เท่าไหร่ ตอนนี้เติมไป 500 บาท ที่ขอนแก่น เกจน้ำมันขึ้นเกือบครึ่งถัง ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo51.gif)
ปล.ผมวิ่งน้ำมันจนเกือบหมดถึงค่อยไปเติมนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
KKK_KKK
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 14:26:32 » |
|
จัด E85 มาบ้างแล้วเหมือนกัน หัวฉีด 1JZ vvti 250 cc. ที่รอบเดินเบา A/F วัดได้ที่ 14.7 พอดี๊พอดี
เดี๋ยวออกไปทำงานแล้วจะมาบอกผลว่า A/F ป้วนเปี้ยนที่เท่าไหร่ ตอนนี้เติมไป 500 บาท ที่ขอนแก่น เกจน้ำมันขึ้นเกือบครึ่งถัง ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo51.gif)
ปล.ผมวิ่งน้ำมันจนเกือบหมดถึงค่อยไปเติมนะครับ รอฟังผลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ลิ้ม โคราช
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 17:36:04 » |
|
อยากใช้แต่ หาปั็มเติม ไม่มี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 19:50:54 » |
|
จัด E85 มาบ้างแล้วเหมือนกัน หัวฉีด 1JZ vvti 250 cc. ที่รอบเดินเบา A/F วัดได้ที่ 14.7 พอดี๊พอดี
เดี๋ยวออกไปทำงานแล้วจะมาบอกผลว่า A/F ป้วนเปี้ยนที่เท่าไหร่ ตอนนี้เติมไป 500 บาท ที่ขอนแก่น เกจน้ำมันขึ้นเกือบครึ่งถัง ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo51.gif)
ปล.ผมวิ่งน้ำมันจนเกือบหมดถึงค่อยไปเติมนะครับ รอฟังผลครับ เทสมาแล้วครับ ค่า A/F ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 14.3-14.7 ผมลองเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดให้เป็น 3.5 บาร์ ค่า A/F หนาขึ้นที่รอบสูงเป็น 13.7-13.9 ครับ มีบ้างบางขึ้นเป็น 14.3 ครับ สรุปคร่าวได้ว่า หัวฉีด 1JZ vvti กับน้ำมัน E85 ในเครื่อง 5AFE เกียร์ธรรมดา กับไม่มีการจูนอะไรเลยนั้น ถือว่าทำได้ดีครับ ส่วนเรื่องความประหยัด เดี๋ยวรอน้ำมันหมดถังก่อนนะครับ แล้วจะบอกว่าถังแรกวิ่งได้กี่กิโล ปล.เทสในเมืองนะครับ ไม่ได้วิ่งทางไกล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
4A ONLY
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 20:46:59 » |
|
จัด E85 มาบ้างแล้วเหมือนกัน หัวฉีด 1JZ vvti 250 cc. ที่รอบเดินเบา A/F วัดได้ที่ 14.7 พอดี๊พอดี
เดี๋ยวออกไปทำงานแล้วจะมาบอกผลว่า A/F ป้วนเปี้ยนที่เท่าไหร่ ตอนนี้เติมไป 500 บาท ที่ขอนแก่น เกจน้ำมันขึ้นเกือบครึ่งถัง ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo51.gif)
ปล.ผมวิ่งน้ำมันจนเกือบหมดถึงค่อยไปเติมนะครับ รอฟังผลครับ เทสมาแล้วครับ ค่า A/F ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 14.3-14.7 ผมลองเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดให้เป็น 3.5 บาร์ ค่า A/F หนาขึ้นที่รอบสูงเป็น 13.7-13.9 ครับ มีบ้างบางขึ้นเป็น 14.3 ครับ สรุปคร่าวได้ว่า หัวฉีด 1JZ vvti กับน้ำมัน E85 ในเครื่อง 5AFE เกียร์ธรรมดา กับไม่มีการจูนอะไรเลยนั้น ถือว่าทำได้ดีครับ ส่วนเรื่องความประหยัด เดี๋ยวรอน้ำมันหมดถังก่อนนะครับ แล้วจะบอกว่าถังแรกวิ่งได้กี่กิโล ปล.เทสในเมืองนะครับ ไม่ได้วิ่งทางไกลขอบคุณครับที่มาแชร์ประสบการณ์ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4A ONLY
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 20:48:43 » |
|
ขอบคุณทุกกระุทู้ครับ ผมตัดสินใจแล้วครับ จะหันมาลองคบ E85 ครับ ่ส่วนต่างราคากับโซฮอล 16 บาทกว่า ๆ ต่อลิตร มันก็น่าลองครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 21:25:03 » |
|
จัด E85 มาบ้างแล้วเหมือนกัน หัวฉีด 1JZ vvti 250 cc. ที่รอบเดินเบา A/F วัดได้ที่ 14.7 พอดี๊พอดี
เดี๋ยวออกไปทำงานแล้วจะมาบอกผลว่า A/F ป้วนเปี้ยนที่เท่าไหร่ ตอนนี้เติมไป 500 บาท ที่ขอนแก่น เกจน้ำมันขึ้นเกือบครึ่งถัง ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo51.gif)
ปล.ผมวิ่งน้ำมันจนเกือบหมดถึงค่อยไปเติมนะครับ รอฟังผลครับ เทสมาแล้วครับ ค่า A/F ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 14.3-14.7 ผมลองเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดให้เป็น 3.5 บาร์ ค่า A/F หนาขึ้นที่รอบสูงเป็น 13.7-13.9 ครับ มีบ้างบางขึ้นเป็น 14.3 ครับ สรุปคร่าวได้ว่า หัวฉีด 1JZ vvti กับน้ำมัน E85 ในเครื่อง 5AFE เกียร์ธรรมดา กับไม่มีการจูนอะไรเลยนั้น ถือว่าทำได้ดีครับ ส่วนเรื่องความประหยัด เดี๋ยวรอน้ำมันหมดถังก่อนนะครับ แล้วจะบอกว่าถังแรกวิ่งได้กี่กิโล ปล.เทสในเมืองนะครับ ไม่ได้วิ่งทางไกลหูยในเมือง ผมวิ่งในกรุงเทพฯ หลังจากว่าง + เงินเหลือ (เหลือจากค่าซื้ออะไหล่) จัดเติมเต็มถังเสร็จ วิ่งกลับเข้าเมืองอีกรอบไปรับเพื่อน กลับมาเติมปั๊มเดิม หัวจ่ายเดิม โดยระยะทางนั้นผมวิ่งแค่ 40 กม. น้ำมันเติมกลับไปประมาณ 13 ลิตร *0* !! ถึงกับงง แต่ออกต่างจังหวัดยิ้มได้สบายใจเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 21:25:33 » |
|
ระบบไรของน้าต้องมีปัญหาซักอย่างละครับ ของผมก็ 4afe ครับ แก๊สมิกซ์+91 ผมเติม91 เดือนละ 500.-(นำ้มันก้นๆถังตลอด) แก๊สถังนึงประมาณ400 อาทิตย์นึงเติมประมาณ 2 ครั้ง ดับเครื่อง/สตาร์ทด้วยน้ำมันตลอด จัดเลยครับ 4AFE เหมือนกัน หัวฉีด 2JZ-GE (ไม่โบ ไม่ VVTi)
กล่อง KKT ผมจูน 2 โหมด โหมดประหยัด กับ Power โหมด จูนโดยน้ากำพลเทพ Gas Mix
จากที่เคยจับอัตราการกิน ทั้ง 2 โหมด รวมถึงการขับแบบลูกผสม (กดบ้าง แช่บ้าง)
-โหมดประหยัด (จริงก็ไำม่ได้ประหยัดอะไรเท่าไหร่หรอกครับ เพิม่น้ำมัน + ไฟนิดๆ เพื่อให้กดคันเร่งน้อย แต่เร่งได้ดีขึ้น)
อยู่ประมาณ 13-15 กม. ต่อลิตรครับ เฉลี่ยจริงๆ 14.1 กม/ลิตร เดินทางต่างจังหวัดที่ความเร็ว 120 Km/H ไปเนิบๆ
140 บ้างในบางโอกาส
-โหมด Power มหาโหด เล่นกับ Benz E250 CGI ตลอดทาง (อ้างอิงนะครับ)
อัตราการกิน อยู่ที่ 5-7 กม/ลิตรต่อลิตร ลากทุกเกียร์ เรดไลน์ ตลอด กดบี้ตลอด
มีผ่อนบ้าง ยาวๆเส้น Motor Way
เอาไว้เป็น แหล่งอ้างอิงนะครีบป๋ม
เรื่อง E85 กะลังจะบอกเลยว่าถามน้าเจ เลย น้าเจมาจัดให้แล้วครับ เรื่องใช้ถามผม เรื่องจูนถามน้ากำพลเลยก๊าปป 555 ขอบคุณครับ ^ ^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 21:28:29 » |
|
จัด E85 มาบ้างแล้วเหมือนกัน หัวฉีด 1JZ vvti 250 cc. ที่รอบเดินเบา A/F วัดได้ที่ 14.7 พอดี๊พอดี
เดี๋ยวออกไปทำงานแล้วจะมาบอกผลว่า A/F ป้วนเปี้ยนที่เท่าไหร่ ตอนนี้เติมไป 500 บาท ที่ขอนแก่น เกจน้ำมันขึ้นเกือบครึ่งถัง ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo51.gif)
ปล.ผมวิ่งน้ำมันจนเกือบหมดถึงค่อยไปเติมนะครับ รอฟังผลครับ เทสมาแล้วครับ ค่า A/F ป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 14.3-14.7 ผมลองเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดให้เป็น 3.5 บาร์ ค่า A/F หนาขึ้นที่รอบสูงเป็น 13.7-13.9 ครับ มีบ้างบางขึ้นเป็น 14.3 ครับ สรุปคร่าวได้ว่า หัวฉีด 1JZ vvti กับน้ำมัน E85 ในเครื่อง 5AFE เกียร์ธรรมดา กับไม่มีการจูนอะไรเลยนั้น ถือว่าทำได้ดีครับ ส่วนเรื่องความประหยัด เดี๋ยวรอน้ำมันหมดถังก่อนนะครับ แล้วจะบอกว่าถังแรกวิ่งได้กี่กิโล ปล.เทสในเมืองนะครับ ไม่ได้วิ่งทางไกลสมัยก่อนผมใช้แบบไม่จูน (ไม่ติดกล่อง) วิ่งมาปีนึงแล้ว ก็ไม่มีอาการอะไรเลยครับ การกินน้ำมันณ ตอนนั้น รู้สึกจะประมาณ 10-12 กม./ลิตร เปลี่ยนหัวฉีด 2JZ-GE แต่ตอนนี้มีกล่อง คุมน้ำมันน+ไฟ อัตราการกินน้ำมันดีขึ้นจริงๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
supernooky
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 23:02:47 » |
|
แต่กลิ่น E85 มันเหล้าต้มชัดๆเลยน้าเจ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo53.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 23:12:57 » |
|
หอมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมมม
วันนั้นเล่นโหมด Power ซิ่งแข่งกันมากับ Z4 ตัวปัจจุบัน กดกันสุดทั้งคู่อ่ะ โดนทิ้งหลัง 195 TwT (ก็แหม่มันเครื่องพิกัดใหญ่กว่าเรานี่นา) เสร็จแล้วเจอด่าน ไอเราก็รีบเบรค ยังไม่ได้วับ Switch ไปโหมดปกติ ด้วยความที่มาเร็ว พอเบรคถึงแถวๆด่านปุ๊ป
ตำรวจเดินมา แล้วผมก็ได้กลิ่นน้ำมันของผมตามหลังมา ตำรวจขอตรวจแอลกอฮอล์เฉย ก็เป่าไป เป่าไม่ขึ้น ขึ้น 2% ตำรวจถามกินเหล้ามาหรือป่าว แหม่ !!! ถ้ากรุกินเหล้ามาจริงๆ เป่าไปเกิน 20% แน่นอน เลยบอกพี่ลองไปยืนหลังรถผมดูแล้วพี่จะรู้ว่าอะไร ผมก็นั่งดมไปในรถ โอ๋ยย หอมมม 5555 เคยเปิดโหมด Power ทิ้งไว้ในบ้าน ประมาณนาทีกว่าๆ เข้ามาโรงรถอีกที แทบจะเมา รถผมตัดแคทออกด้วยไง
แต่ E85 ก็ช่วยโลกร้อนได้ เพราะที่เผาไหม้ไม่หมดยังไงก็เป็น แอลกอฮอล์มีส่วนผสมของออกซิเจนอยู่เหมือนกัน ฮิฮิ เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่รักษ์โลก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 23:20:43 » |
|
ถ้าระบบน้ำมันปัจจุบัน แค่สตาร์ทยังสัปดาห์ละ 800 บาท ผมว่าระบบน้ำมันมีปัญหานะครับ มันกินน้ำมันมากเกินไป อาจเป็นได้ว่า 1. ท่อทางน้ำมัน อาจมีรั่วซึม 2. ท่อระบายแรงดันน้ำมันเข้าชาร์โคลรั่วหรือไม่ และท่อแวคคั่มดูไอเบนซินจากชาร์โคลเข้าชุดวาล์วปีกฝีเสื้อแตกรั่วหรือเปล่า 3. ฝาถังน้ำมัน รั่วหรือเปล่า 4. ท่อน้ำมันจากช่องเติมน้ำรั่วซึมหรือเปล่า
เคยได้กลิ่นเบนซินตอนจอดหรือเดินเบา ในห้องเครื่อง หรือใต้ท้องรถ หรือรอบๆ รถหรือเปล่า ครับ
คือมันผิดปกติจริงๆ นะน้า อยากให้ตรวจสอบจริงๆ มันไม่ปลอดภัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|