AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 06:59:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 293542 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 23:22:56 »

ถ้าระบบน้ำมันปัจจุบัน แค่สตาร์ทยังสัปดาห์ละ 800 บาท ผมว่าระบบน้ำมันมีปัญหานะครับ มันกินน้ำมันมากเกินไป
อาจเป็นได้ว่า
1. ท่อทางน้ำมัน อาจมีรั่วซึม
2. ท่อระบายแรงดันน้ำมันเข้าชาร์โคลรั่วหรือไม่ และท่อแวคคั่มดูไอเบนซินจากชาร์โคลเข้าชุดวาล์วปีกฝีเสื้อแตกรั่วหรือเปล่า
3. ฝาถังน้ำมัน รั่วหรือเปล่า
4. ท่อน้ำมันจากช่องเติมน้ำรั่วซึมหรือเปล่า

เคยได้กลิ่นเบนซินตอนจอดหรือเดินเบา ในห้องเครื่อง หรือใต้ท้องรถ หรือรอบๆ รถหรือเปล่า ครับ

คือมันผิดปกติจริงๆ นะน้า อยากให้ตรวจสอบจริงๆ มันไม่ปลอดภัย
เสี่ยงต่อ คาร์บอมใต้รถ ถ้าน้ำมันเชื้อเพลิงหยด รั่วออกมาจากระบบทางเดินน้ำมัน

เกิดมีคนสูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นไม่ดับให้เรียบร้อย ลมพัดเข้าไปไใต้ท้อง อาจจะเห็นรถของท่านเป็น พญาวิหกเพลิงได้
บันทึกการเข้า
ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 23:29:37 »

ต้องลองคับ แล้วจะติดใจ

เพิ่มเติมให้อีกนิดนึงน่ะคับ สำหรับ 4afe เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดเป็นของ 1JZ  แล้ว สามารถเติมได้ทั้ง โซฮอล 91 มันจะวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมลื่นขึ้นติดเท้าขึ้นเหมือนจูนจอฟ้า +1

นอกจากนี้สามารถเติม E85 ผสมเข้าไปได้โดยไม่ต้องกัวว่ามันจะสดุด หรือมีปัญหาอะไร

เวลาออกต่างจังหวัด ถ้าหาปั้มเติม E85 ไม่ได้ ก็เติม โซฮอล91 ทดแทนได้คับ  E20 ก็ได้ แต่มันจะติดหนาและ ท่วมรอบปลายๆ ถ้าวิ่งปรกติก็ไม่มีปัญหา วิ่งแก้ขัดไปก่อนได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2012 23:34:05 โดย ASUS » บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 23:40:59 »

แต่ถ้าจูนไฟสำหรัยบ E85 แล้วแนะนำเติมเป็น E20 หรือไม่ก็ Shell V-Power แทนครับ

เพราะออคเทน จะอยู่ประมาณ 97 แต่ถ้าเติม V-Power ก็จะช่วยให้วิ่งได้ประหยัดขึ้นกว่าเดิม (เคยลองทดสอบแล้ว)

เพราะ V-Power มีพลังงานมากกว่า E20 นิดเดียวก็จุดระเบิดได้แรงแล้ว ผมถึงกับงง ตอนก่อนจูนกล่อง

ใช้ E20 วิ่งได้ 11-12 กม./ลิตร แต่ใช้ V-Power วิ่งได้ 15 กม/ลิตร
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 03:02:28 »

ถ้าระบบน้ำมันปัจจุบัน แค่สตาร์ทยังสัปดาห์ละ 800 บาท ผมว่าระบบน้ำมันมีปัญหานะครับ มันกินน้ำมันมากเกินไป
อาจเป็นได้ว่า
1. ท่อทางน้ำมัน อาจมีรั่วซึม
2. ท่อระบายแรงดันน้ำมันเข้าชาร์โคลรั่วหรือไม่ และท่อแวคคั่มดูไอเบนซินจากชาร์โคลเข้าชุดวาล์วปีกฝีเสื้อแตกรั่วหรือเปล่า
3. ฝาถังน้ำมัน รั่วหรือเปล่า
4. ท่อน้ำมันจากช่องเติมน้ำรั่วซึมหรือเปล่า

เคยได้กลิ่นเบนซินตอนจอดหรือเดินเบา ในห้องเครื่อง หรือใต้ท้องรถ หรือรอบๆ รถหรือเปล่า ครับ

คือมันผิดปกติจริงๆ นะน้า อยากให้ตรวจสอบจริงๆ มันไม่ปลอดภัย
เสี่ยงต่อ คาร์บอมใต้รถ ถ้าน้ำมันเชื้อเพลิงหยด รั่วออกมาจากระบบทางเดินน้ำมัน

เกิดมีคนสูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นไม่ดับให้เรียบร้อย ลมพัดเข้าไปไใต้ท้อง อาจจะเห็นรถของท่านเป็น พญาวิหกเพลิงได้
ไม่บอมครับ  โดนมาแล้ว  บุหรี่ดับ  ใจหายสุดๆ แต่ถ้ามีลมแรง บวกสเก็ดไฟ ไม่น่ารอด ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 08:59:47 »

ถ้าระบบน้ำมันปัจจุบัน แค่สตาร์ทยังสัปดาห์ละ 800 บาท ผมว่าระบบน้ำมันมีปัญหานะครับ มันกินน้ำมันมากเกินไป
อาจเป็นได้ว่า
1. ท่อทางน้ำมัน อาจมีรั่วซึม
2. ท่อระบายแรงดันน้ำมันเข้าชาร์โคลรั่วหรือไม่ และท่อแวคคั่มดูไอเบนซินจากชาร์โคลเข้าชุดวาล์วปีกฝีเสื้อแตกรั่วหรือเปล่า
3. ฝาถังน้ำมัน รั่วหรือเปล่า
4. ท่อน้ำมันจากช่องเติมน้ำรั่วซึมหรือเปล่า

เคยได้กลิ่นเบนซินตอนจอดหรือเดินเบา ในห้องเครื่อง หรือใต้ท้องรถ หรือรอบๆ รถหรือเปล่า ครับ

คือมันผิดปกติจริงๆ นะน้า อยากให้ตรวจสอบจริงๆ มันไม่ปลอดภัย
ขอบคุณครับ ลองเปลี่ยนท่อน้ำมันทุกจุดแล้ว ในถังก็เปลี่ยนแล้วครับ
ไม่มีรอยน้ำมันหยดที่พื้นครับ  ไม่ได้กลิ่นน้ำมันด้วย  แต่ถ้าเร่งเครื่องแรง ๆ ตอนจอดนี่ควันดำปี๋เลยครับ
บันทึกการเข้า
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 09:00:45 »

แต่ถ้าจูนไฟสำหรัยบ E85 แล้วแนะนำเติมเป็น E20 หรือไม่ก็ Shell V-Power แทนครับ

เพราะออคเทน จะอยู่ประมาณ 97 แต่ถ้าเติม V-Power ก็จะช่วยให้วิ่งได้ประหยัดขึ้นกว่าเดิม (เคยลองทดสอบแล้ว)

เพราะ V-Power มีพลังงานมากกว่า E20 นิดเดียวก็จุดระเบิดได้แรงแล้ว ผมถึงกับงง ตอนก่อนจูนกล่อง

ใช้ E20 วิ่งได้ 11-12 กม./ลิตร แต่ใช้ V-Power วิ่งได้ 15 กม/ลิตร
ขอบคุณครับ  คงได้ใช้เร็ว ๆ นี้ครับ
แล้วคุณเจ ใช้กล่องอะไรคุมครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 09:06:36 »


นึกว่าเกจน้ำมันค้าง ขับอยู่ตั้งนาน คือไม่ลงซักที  เอ่อ..
เมื่อเช้าลงมาหน่อยนึงและ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 11:18:50 »



มีข้อมูลมาเสนอเพิ่มครับ
อ้างอิงข้อมูลจากลิงค์ เป็นข้อมูลของพลังที่ได้จากเชื้อเพลิงนะครับ ส่วนการคำนวนผมทำเอง  อ่านหนังสือ
http://www.tpa.or.th/writer/read_this_book_topic.php?pageid=3&bookID=1619&read=true&count=true
สำหรับค่าพลังงานความร้อนที่ได้จากเชื้อเพลิง ผมพิจารณาในเทอมของ Work  ส่วนในเทอม Thermal ไม่พูดถึงเพราะไม่ได้ใช้ประโยชน์กับเครื่องยนต์

ผมจะลองคำนวนคร่าวๆแล้วกันเนาะ เพราะผมจับค่า A/F ได้คร่าวๆว่าเท่ากันระหว่าง E20 หัวฉีดเดิม กับ E85 หัวฉีด 1JZ 
หัวฉีดเดิม 5A มีปริมาณการฉีดประมาณ 170 cc. ต่อครั้ง

E20 ได้มาจาก Ethernal 20% ผสมกับ เบนซิล 80%  ดังนั้น จะได้ค่า
       Heat(work) Energy = (0.20x23.50) + (0.80x34.83)      MJ/Liter
                                       = 4.700 + 27.864     MJ/Liter
                                       = 32.564     MJ/Liter   # 
ทีนี้มาคำนวน E85 ที่หัวฉีด 1jz gte vvti 250 cc. ต่อครั้ง กัน
ซึ่งมีค่ามากกว่าหัวฉีดเดิมเป็น 250/170 = 1.47 เท่าของหัวฉีดเดิม
และ
E85 ได้มาจาก Ethernal 85% ผสมกับ เบนซิล 15%  ดังนั้น จะได้ค่า
       Heat(work) Energy = (0.85x23.50) + (0.15x34.83)      MJ/Liter
                                       = 19.975 + 5.225     MJ/Liter
                                       = 25.20     MJ/Liter   # 
เมื่อนำ 25.20x1.47= 37.044   MJ/Liter   #


คิดเป็น    ( 37.044/32.564 ) x 100   =   113.493 %  ของ ค่าพลังงานที่ได้จาก E20 
แถมราคาถูกกว่าด้วย ถ้าเทียบกับการที่ใช้ไปจากการเผาไหม้ที่เท่ากัน 


บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 11:24:33 »

แต่ถ้าจูนไฟสำหรัยบ E85 แล้วแนะนำเติมเป็น E20 หรือไม่ก็ Shell V-Power แทนครับ

เพราะออคเทน จะอยู่ประมาณ 97 แต่ถ้าเติม V-Power ก็จะช่วยให้วิ่งได้ประหยัดขึ้นกว่าเดิม (เคยลองทดสอบแล้ว)

เพราะ V-Power มีพลังงานมากกว่า E20 นิดเดียวก็จุดระเบิดได้แรงแล้ว ผมถึงกับงง ตอนก่อนจูนกล่อง

ใช้ E20 วิ่งได้ 11-12 กม./ลิตร แต่ใช้ V-Power วิ่งได้ 15 กม/ลิตร
E20 ออคเทนแค่95ครับผม
ตอนน้ำมันใกล้จะหมด แล้วหาe85เติมไม่ได้ ผมก็เติมe20ผสมไปแก้ขัดเหมือนกันครับ วิ่งได้แต่ติดหนานิดนึง
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 22:34:57 »

แต่ถ้าจูนไฟสำหรัยบ E85 แล้วแนะนำเติมเป็น E20 หรือไม่ก็ Shell V-Power แทนครับ

เพราะออคเทน จะอยู่ประมาณ 97 แต่ถ้าเติม V-Power ก็จะช่วยให้วิ่งได้ประหยัดขึ้นกว่าเดิม (เคยลองทดสอบแล้ว)

เพราะ V-Power มีพลังงานมากกว่า E20 นิดเดียวก็จุดระเบิดได้แรงแล้ว ผมถึงกับงง ตอนก่อนจูนกล่อง

ใช้ E20 วิ่งได้ 11-12 กม./ลิตร แต่ใช้ V-Power วิ่งได้ 15 กม/ลิตร
ขอบคุณครับ  คงได้ใช้เร็ว ๆ นี้ครับ
แล้วคุณเจ ใช้กล่องอะไรคุมครับ

KKT ครับป๋ม



มีข้อมูลมาเสนอเพิ่มครับ
อ้างอิงข้อมูลจากลิงค์ เป็นข้อมูลของพลังที่ได้จากเชื้อเพลิงนะครับ ส่วนการคำนวนผมทำเอง  อ่านหนังสือ
http://www.tpa.or.th/writer/read_this_book_topic.php?pageid=3&bookID=1619&read=true&count=true
สำหรับค่าพลังงานความร้อนที่ได้จากเชื้อเพลิง ผมพิจารณาในเทอมของ Work  ส่วนในเทอม Thermal ไม่พูดถึงเพราะไม่ได้ใช้ประโยชน์กับเครื่องยนต์

ผมจะลองคำนวนคร่าวๆแล้วกันเนาะ เพราะผมจับค่า A/F ได้คร่าวๆว่าเท่ากันระหว่าง E20 หัวฉีดเดิม กับ E85 หัวฉีด 1JZ 
หัวฉีดเดิม 5A มีปริมาณการฉีดประมาณ 170 cc. ต่อครั้ง

E20 ได้มาจาก Ethernal 20% ผสมกับ เบนซิล 80%  ดังนั้น จะได้ค่า
       Heat(work) Energy = (0.20x23.50) + (0.80x34.83)      MJ/Liter
                                       = 4.700 + 27.864     MJ/Liter
                                       = 32.564     MJ/Liter   # 
ทีนี้มาคำนวน E85 ที่หัวฉีด 1jz gte vvti 250 cc. ต่อครั้ง กัน
ซึ่งมีค่ามากกว่าหัวฉีดเดิมเป็น 250/170 = 1.47 เท่าของหัวฉีดเดิม
และ
E85 ได้มาจาก Ethernal 85% ผสมกับ เบนซิล 15%  ดังนั้น จะได้ค่า
       Heat(work) Energy = (0.85x23.50) + (0.15x34.83)      MJ/Liter
                                       = 19.975 + 5.225     MJ/Liter
                                       = 25.20     MJ/Liter   # 
เมื่อนำ 25.20x1.47= 37.044   MJ/Liter   #


คิดเป็น    ( 37.044/32.564 ) x 100   =   113.493 %  ของ ค่าพลังงานที่ได้จาก E20 
แถมราคาถูกกว่าด้วย ถ้าเทียบกับการที่ใช้ไปจากการเผาไหม้ที่เท่ากัน 



ขอบคุณสำหรับความรู้คร๊าบป๋ม

แต่ถ้าจูนไฟสำหรัยบ E85 แล้วแนะนำเติมเป็น E20 หรือไม่ก็ Shell V-Power แทนครับ

เพราะออคเทน จะอยู่ประมาณ 97 แต่ถ้าเติม V-Power ก็จะช่วยให้วิ่งได้ประหยัดขึ้นกว่าเดิม (เคยลองทดสอบแล้ว)

เพราะ V-Power มีพลังงานมากกว่า E20 นิดเดียวก็จุดระเบิดได้แรงแล้ว ผมถึงกับงง ตอนก่อนจูนกล่อง

ใช้ E20 วิ่งได้ 11-12 กม./ลิตร แต่ใช้ V-Power วิ่งได้ 15 กม/ลิตร
E20 ออคเทนแค่95ครับผม
ตอนน้ำมันใกล้จะหมด แล้วหาe85เติมไม่ได้ ผมก็เติมe20ผสมไปแก้ขัดเหมือนกันครับ วิ่งได้แต่ติดหนานิดนึง
ขอบคุณสำหรับความรู้เพิ่มเติมคร๊าบ น้าต้น
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 01:38:05 »


วางๆไปซัดดู แล้วผมจะถ่ายคลิปมาให้ดูนะ แล้วจะรู้ว่า E85 ทำรอบมาเร็วโคตรๆ เล่นซะรอบตัดไปซะ 2 เกียร์ โทษฐานรอบมาเร็ว สับเกียร์ไม่ทัน  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 03:25:00 »



มีข้อมูลมาเสนอเพิ่มครับ
อ้างอิงข้อมูลจากลิงค์ เป็นข้อมูลของพลังที่ได้จากเชื้อเพลิงนะครับ ส่วนการคำนวนผมทำเอง  อ่านหนังสือ
http://www.tpa.or.th/writer/read_this_book_topic.php?pageid=3&bookID=1619&read=true&count=true
สำหรับค่าพลังงานความร้อนที่ได้จากเชื้อเพลิง ผมพิจารณาในเทอมของ Work  ส่วนในเทอม Thermal ไม่พูดถึงเพราะไม่ได้ใช้ประโยชน์กับเครื่องยนต์

ผมจะลองคำนวนคร่าวๆแล้วกันเนาะ เพราะผมจับค่า A/F ได้คร่าวๆว่าเท่ากันระหว่าง E20 หัวฉีดเดิม กับ E85 หัวฉีด 1JZ 
หัวฉีดเดิม 5A มีปริมาณการฉีดประมาณ 170 cc. ต่อครั้ง

E20 ได้มาจาก Ethernal 20% ผสมกับ เบนซิล 80%  ดังนั้น จะได้ค่า
       Heat(work) Energy = (0.20x23.50) + (0.80x34.83)      MJ/Liter
                                       = 4.700 + 27.864     MJ/Liter
                                       = 32.564     MJ/Liter   # 
ทีนี้มาคำนวน E85 ที่หัวฉีด 1jz gte vvti 250 cc. ต่อครั้ง กัน
ซึ่งมีค่ามากกว่าหัวฉีดเดิมเป็น 250/170 = 1.47 เท่าของหัวฉีดเดิม
และ
E85 ได้มาจาก Ethernal 85% ผสมกับ เบนซิล 15%  ดังนั้น จะได้ค่า
       Heat(work) Energy = (0.85x23.50) + (0.15x34.83)      MJ/Liter
                                       = 19.975 + 5.225     MJ/Liter
                                       = 25.20     MJ/Liter   # 
เมื่อนำ 25.20x1.47= 37.044   MJ/Liter   #


คิดเป็น    ( 37.044/32.564 ) x 100   =   113.493 %  ของ ค่าพลังงานที่ได้จาก E20 
แถมราคาถูกกว่าด้วย ถ้าเทียบกับการที่ใช้ไปจากการเผาไหม้ที่เท่ากัน 




ผมลองอ่านๆดู

ที่การเผาใหม้เท่ากันจริง แต่ปริมาณการ consume มันไม่เท่ากัน ถ้าเอา e20 เป็นตัวตั้ง e85 จะกินมากกว่าถึง 47% จากสมมติฐานที่คำนวณขึ้นมา ถ้าเอาราคา e85 วันนี้คือ 20.58 มาคำนวณ ราคาของ e20 ที่จะ balance สมการ น่าจะอยู่ที่ ราคา e85+47% คือ 30.25 ซึ่งปัจจุบันราคา e20 คือ 32.88 สรุปคือ ณ ราคาปัจจุบัน ถ้าใช้ e85 จะได้พลังงานและความประหยัด มากกว่า e20 เล็กน้อยเท่านั้น โดยจะต้องเทียบดูราคาน้ำมันเป็นหลักด้วย

มันทำให้อัตราความประหยัดเงิน e85 กับ e20 มันไม่หนีกันครับ จริงๆแล้ว e85 ให้พลังงานที่น้อยกว่าจึงต้องฉีดในปริมาณที่มาก แต่จากสมการถ้าไม่ดูให้ละเอียดจะคิดไปว่า e85 ให้พลังงานมากกว่า

แต่ประเด็นตอนนี้คือ e85 ทำให้รถมีกำลังมากกว่าเดิมได้แน่ ก็ต้องดูว่า ความทนทานของอุปกรณ์ส่วนควบ การหาปั๊มเติม และ ความต้องการของผู้ใช้เป็นแบบไหน

พิมเองเริ่มงงเอง เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 03:45:27 »

มาอ่านเก็บความรู้ คริๆ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 03:47:23 »

วิ่งแก๊สเป็นหลัก วิ่งน้ำมัน บางจังหวะ เมื่อโดนแกล้งคับ

ลองเลยคับ ไม่ชอบ ไม่เวิค ก็เปลี่ยน พลังงานได้ แต่หลักๆ ต้องเปลี่ยนหัวฉีดคับ ไม่งั้น อดสนุก
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 04:25:18 »

ประหยัดกว่าเยอะรึเปล่าไม่รู้ รู้แต่แรงขึ้นเห็นๆ  เหอๆๆ สุดยอด
บันทึกการเข้า

Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 08:37:09 »

ถ้าระบบน้ำมันปัจจุบัน แค่สตาร์ทยังสัปดาห์ละ 800 บาท ผมว่าระบบน้ำมันมีปัญหานะครับ มันกินน้ำมันมากเกินไป
อาจเป็นได้ว่า
1. ท่อทางน้ำมัน อาจมีรั่วซึม
2. ท่อระบายแรงดันน้ำมันเข้าชาร์โคลรั่วหรือไม่ และท่อแวคคั่มดูไอเบนซินจากชาร์โคลเข้าชุดวาล์วปีกฝีเสื้อแตกรั่วหรือเปล่า
3. ฝาถังน้ำมัน รั่วหรือเปล่า
4. ท่อน้ำมันจากช่องเติมน้ำรั่วซึมหรือเปล่า

เคยได้กลิ่นเบนซินตอนจอดหรือเดินเบา ในห้องเครื่อง หรือใต้ท้องรถ หรือรอบๆ รถหรือเปล่า ครับ

คือมันผิดปกติจริงๆ นะน้า อยากให้ตรวจสอบจริงๆ มันไม่ปลอดภัย
เสี่ยงต่อ คาร์บอมใต้รถ ถ้าน้ำมันเชื้อเพลิงหยด รั่วออกมาจากระบบทางเดินน้ำมัน

เกิดมีคนสูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นไม่ดับให้เรียบร้อย ลมพัดเข้าไปไใต้ท้อง อาจจะเห็นรถของท่านเป็น พญาวิหกเพลิงได้
ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง แต่มันหาปั๊มยากจริงๆ น้าเจเติมแถวไหนอะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2012 08:40:46 โดย Autorun.inf » บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Zaleng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 08:49:05 »

เท่าที่ใช้ E85 มาประมาณ 5,000 กม. อัตราเร่งดีกว่าE10ครับ

ขับในเมืองไม่ประหยัดเท่าไร แต่ทางไกล สบายๆครับ  ของผมกินประมาณ10กม./ลิตร

ก็โอเค ตอนนี้ลิตรละ20.58 40ลิตร=823.20บาท วิ่งได้400 กม. ตกกม.ละ2.058บาท

มีกล่อง KKT + หัวฉีด 1jz-ge-vvti จากช่างต้อมครับ
บันทึกการเข้า


4A-FE m/t เดิมทุกอย่าง
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 08:53:16 »

เท่าที่ใช้ E85 มาประมาณ 5,000 กม. อัตราเร่งดีกว่าE10ครับ

ขับในเมืองไม่ประหยัดเท่าไร แต่ทางไกล สบายๆครับ  ของผมกินประมาณ10กม./ลิตร

ก็โอเค ตอนนี้ลิตรละ20.58 40ลิตร=823.20บาท วิ่งได้400 กม. ตกกม.ละ2.058บาท

มีกล่อง KKT + หัวฉีด 1jz-ge-vvti จากช่างต้อมครับ
ขอบคุณครับ สงสัยต้องไปหาช่างต้อมมั่งละครับ แบบว่า
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 09:02:46 »



มีข้อมูลมาเสนอเพิ่มครับ
อ้างอิงข้อมูลจากลิงค์ เป็นข้อมูลของพลังที่ได้จากเชื้อเพลิงนะครับ ส่วนการคำนวนผมทำเอง  อ่านหนังสือ
http://www.tpa.or.th/writer/read_this_book_topic.php?pageid=3&bookID=1619&read=true&count=true
สำหรับค่าพลังงานความร้อนที่ได้จากเชื้อเพลิง ผมพิจารณาในเทอมของ Work  ส่วนในเทอม Thermal ไม่พูดถึงเพราะไม่ได้ใช้ประโยชน์กับเครื่องยนต์

ผมจะลองคำนวนคร่าวๆแล้วกันเนาะ เพราะผมจับค่า A/F ได้คร่าวๆว่าเท่ากันระหว่าง E20 หัวฉีดเดิม กับ E85 หัวฉีด 1JZ 
หัวฉีดเดิม 5A มีปริมาณการฉีดประมาณ 170 cc. ต่อครั้ง

E20 ได้มาจาก Ethernal 20% ผสมกับ เบนซิล 80%  ดังนั้น จะได้ค่า
       Heat(work) Energy = (0.20x23.50) + (0.80x34.83)      MJ/Liter
                                       = 4.700 + 27.864     MJ/Liter
                                       = 32.564     MJ/Liter   # 
ทีนี้มาคำนวน E85 ที่หัวฉีด 1jz gte vvti 250 cc. ต่อครั้ง กัน
ซึ่งมีค่ามากกว่าหัวฉีดเดิมเป็น 250/170 = 1.47 เท่าของหัวฉีดเดิม
และ
E85 ได้มาจาก Ethernal 85% ผสมกับ เบนซิล 15%  ดังนั้น จะได้ค่า
       Heat(work) Energy = (0.85x23.50) + (0.15x34.83)      MJ/Liter
                                       = 19.975 + 5.225     MJ/Liter
                                       = 25.20     MJ/Liter   # 
เมื่อนำ 25.20x1.47= 37.044   MJ/Liter   #


คิดเป็น    ( 37.044/32.564 ) x 100   =   113.493 %  ของ ค่าพลังงานที่ได้จาก E20 
แถมราคาถูกกว่าด้วย ถ้าเทียบกับการที่ใช้ไปจากการเผาไหม้ที่เท่ากัน 




ผมลองอ่านๆดู

ที่การเผาใหม้เท่ากันจริง แต่ปริมาณการ consume มันไม่เท่ากัน ถ้าเอา e20 เป็นตัวตั้ง e85 จะกินมากกว่าถึง 47% จากสมมติฐานที่คำนวณขึ้นมา ถ้าเอาราคา e85 วันนี้คือ 20.58 มาคำนวณ ราคาของ e20 ที่จะ balance สมการ น่าจะอยู่ที่ ราคา e85+47% คือ 30.25 ซึ่งปัจจุบันราคา e20 คือ 32.88 สรุปคือ ณ ราคาปัจจุบัน ถ้าใช้ e85 จะได้พลังงานและความประหยัด มากกว่า e20 เล็กน้อยเท่านั้น โดยจะต้องเทียบดูราคาน้ำมันเป็นหลักด้วย

มันทำให้อัตราความประหยัดเงิน e85 กับ e20 มันไม่หนีกันครับ จริงๆแล้ว e85 ให้พลังงานที่น้อยกว่าจึงต้องฉีดในปริมาณที่มาก แต่จากสมการถ้าไม่ดูให้ละเอียดจะคิดไปว่า e85 ให้พลังงานมากกว่า

แต่ประเด็นตอนนี้คือ e85 ทำให้รถมีกำลังมากกว่าเดิมได้แน่ ก็ต้องดูว่า ความทนทานของอุปกรณ์ส่วนควบ การหาปั๊มเติม และ ความต้องการของผู้ใช้เป็นแบบไหน

พิมเองเริ่มงงเอง เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว

มันเป็นการคำนวนอย่างคร่าวแบบอุดมคติครับ
หากอยากได้ตัวเลขที่แท้จริงคงต้องมีการทดลองและเก็บข้อมูลมาอย่างละเอียดอ่ะครับ
เพราะการคำนวนของผม ยังถือว่าหยาบมากกกกก แต่ก็ทำให้รู้ว่าได้พลังงานมากกว่า
แต่เงินที่ใช้ไปเราคงต้องมีการทดลองเพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริงมาคำนวนความคุ้มค่าอีกทีครับ  อ่านหนังสือ
อย่าพึ่ง งง ครับ อย่าพึ่ง งง ผมคุยกับเพื่อนที่มันเก่งด้านนี้ ตอนนั้น งง กว่านี้อีกครับ  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 09:07:09 »

เท่าที่ใช้ E85 มาประมาณ 5,000 กม. อัตราเร่งดีกว่าE10ครับ

ขับในเมืองไม่ประหยัดเท่าไร แต่ทางไกล สบายๆครับ  ของผมกินประมาณ10กม./ลิตร

ก็โอเค ตอนนี้ลิตรละ20.58 40ลิตร=823.20บาท วิ่งได้400 กม. ตกกม.ละ2.058บาท

มีกล่อง KKT + หัวฉีด 1jz-ge-vvti จากช่างต้อมครับ
ขอบคุณครับ สงสัยต้องไปหาช่างต้อมมั่งละครับ แบบว่า
เข้ามาเลยคับ จัดให้ๆคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
หน้า:  «  1 2 [3] 4 5 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!