AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 03:57:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 293384 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 59 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #80 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 18:16:24 »

เปลี่ยนชื่อกระทู้เป้น พลังงานทางเลือก E85 เลยดีกว่าคับ จะได้เป้นข้อมูลให้ทุกท่านที่อยากจะใช้ได้ศึกษากันนะคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 18:54:06 »

เปลี่ยนชื่อกระทู้เป้น พลังงานทางเลือก E85 เลยดีกว่าคับ จะได้เป้นข้อมูลให้ทุกท่านที่อยากจะใช้ได้ศึกษากันนะคับ
สุดยอด
บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 19:30:18 »

เปลี่ยนชื่อกระทู้เป้น พลังงานทางเลือก E85 เลยดีกว่าคับ จะได้เป้นข้อมูลให้ทุกท่านที่อยากจะใช้ได้ศึกษากันนะคับ
่ครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2012 19:33:37 โดย 4A ONLY » บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 19:35:07 »

E85 อ๊อกเทนเท่าไหร่
E20 อ๊อกเทนเท่าไหร่ครับ
อยากรู้ ง่ะ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 19:37:21 »

เปลี่ยนชื่อกระทู้เป้น พลังงานทางเลือก E85 เลยดีกว่าคับ จะได้เป้นข้อมูลให้ทุกท่านที่อยากจะใช้ได้ศึกษากันนะคับ
สุดยอด
เปลี่ยนไม่ได้อ่ะครับ ทำไงครับ ทำไม่เป็น แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 19:39:57 »

E85 อ๊อกเทนเท่าไหร่
E20 อ๊อกเทนเท่าไหร่ครับ
อยากรู้ ง่ะ
e20 น่าจะ 95 e85 น่าจะ 100+ นะ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #86 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 20:14:38 »

E85 อ๊อกเทนเท่าไหร่
E20 อ๊อกเทนเท่าไหร่ครับ
อยากรู้ ง่ะ
e20 น่าจะ 95 e85 น่าจะ 100+ นะ
E85 105 คับ
E20 94  คับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 20:20:14 »

E85 อ๊อกเทนเท่าไหร่
E20 อ๊อกเทนเท่าไหร่ครับ
อยากรู้ ง่ะ
e20 น่าจะ 95 e85 น่าจะ 100+ นะ
E85 105 คับ
E20 94  คับ

คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #88 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 20:31:44 »

เปลี่ยนชื่อกระทู้เป้น พลังงานทางเลือก E85 เลยดีกว่าคับ จะได้เป้นข้อมูลให้ทุกท่านที่อยากจะใช้ได้ศึกษากันนะคับ
่ครับ คำนับ
เข้าไปที่หน้าแรกของกระทู้ที่ตั้งนี้เลยคับ หัวข้อแรกที่ตั้งไว้ กดแก้ไข แล้วเปลี่ยนหัวข้อเลยคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
art-art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 20:32:56 »

ผมเคยลองแล้วครับ E85 AFR ที่ 13-15:1 วิ่งได้ครับ แรงด้วย สักพัก อุณหภูมิไอเสียเริ่มเดิน แตะๆ 500 องศา (ปกติจะวิ่งอยู่ไม่เกิน 400 องศา) และอุณหภูมิจะเดินเร็วมากถ้าไฟอ่อน
(อุณหภูมิของอัลลอยล์ จะเริ่มละเลยที่ 600 องศา) เป็นสาเหตุของลูกสูบละลายครับ

ถ้าขับแบบลอยๆเรื่อย AFR ประมาณ 12:1 ได้เลยครับ แต่ตอนอัดเต็มห้ามเด็ดขาด
อัดเต็มผมทำได้แค่ AFR 9:1 ครับ หัวฉีดหมดก่อน (1JVVTi bo 370cc) ขี้เกียจเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ครับ
แต่ผมก็เคยลองแล้วครับ เปลี่ยนหัวฉีดเป็น Sard 420cc AFR ลงไป 7:1 ยังแรงได้อีก  ตรงตามทฤษฎีครับ
บันทึกการเข้า
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 20:50:24 »

เปลี่ยนชื่อกระทู้เป้น พลังงานทางเลือก E85 เลยดีกว่าคับ จะได้เป้นข้อมูลให้ทุกท่านที่อยากจะใช้ได้ศึกษากันนะคับ
่ครับ คำนับ
เข้าไปที่หน้าแรกของกระทู้ที่ตั้งนี้เลยคับ หัวข้อแรกที่ตั้งไว้ กดแก้ไข แล้วเปลี่ยนหัวข้อเลยคับ
ขอบคุณครับ  ทำได้แล้ววววววว เต้น
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #91 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 20:59:35 »

ผมเคยลองแล้วครับ E85 AFR ที่ 13-15:1 วิ่งได้ครับ แรงด้วย สักพัก อุณหภูมิไอเสียเริ่มเดิน แตะๆ 500 องศา (ปกติจะวิ่งอยู่ไม่เกิน 400 องศา) และอุณหภูมิจะเดินเร็วมากถ้าไฟอ่อน
(อุณหภูมิของอัลลอยล์ จะเริ่มละเลยที่ 600 องศา) เป็นสาเหตุของลูกสูบละลายครับ

ถ้าขับแบบลอยๆเรื่อย AFR ประมาณ 12:1 ได้เลยครับ แต่ตอนอัดเต็มห้ามเด็ดขาด
อัดเต็มผมทำได้แค่ AFR 9:1 ครับ หัวฉีดหมดก่อน (1JVVTi bo 370cc) ขี้เกียจเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ครับ
แต่ผมก็เคยลองแล้วครับ เปลี่ยนหัวฉีดเป็น Sard 420cc AFR ลงไป 7:1 ยังแรงได้อีก  ตรงตามทฤษฎีครับ
E85 การจูนเหมือนๆกับการจูนแก๊สอะคับ มันค่อนข้างจะชอบไฟแก่ๆเลยนะคับ ไฟอ่อนเมื่อไหร่ได้เรื่องทุกทีเลยคับ ความร้อนขึ้น  สิ้นเดือนนี้ ลูกค้าผมที่ซื้อหัวฉีด 2j bo vvti ใส่20v จะมาจัดเต็มแล้วนะคับ ไว้เอาคลิปมาให้ชมด้วยนะคับ ตามมาด้วย 1J bo อีกคันคับ แต่ติดเรื่องหัวฉีดอะคับ ยังคุณอาท น่าจะหาหัวฉีดในราง 550 มาบ้างนะคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 21:02:48 »

พรุ่งนี้ E85 ก็ 20.08 ละ เย้ๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 21:04:26 »

พรุ่งนี้ E85 ก็ 20.08 ละ เย้ๆๆๆๆ
กว่าผมจะหาหัวฉีดได้ กว่าจะติด กว่าจะได้ใช้ E85 สงสัยราคาคงไม่ถึง 20 บาทละครับ เต้น
บันทึกการเข้า
art-art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 21:10:27 »

ผมเคยลองแล้วครับ E85 AFR ที่ 13-15:1 วิ่งได้ครับ แรงด้วย สักพัก อุณหภูมิไอเสียเริ่มเดิน แตะๆ 500 องศา (ปกติจะวิ่งอยู่ไม่เกิน 400 องศา) และอุณหภูมิจะเดินเร็วมากถ้าไฟอ่อน
(อุณหภูมิของอัลลอยล์ จะเริ่มละเลยที่ 600 องศา) เป็นสาเหตุของลูกสูบละลายครับ

ถ้าขับแบบลอยๆเรื่อย AFR ประมาณ 12:1 ได้เลยครับ แต่ตอนอัดเต็มห้ามเด็ดขาด
อัดเต็มผมทำได้แค่ AFR 9:1 ครับ หัวฉีดหมดก่อน (1JVVTi bo 370cc) ขี้เกียจเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ครับ
แต่ผมก็เคยลองแล้วครับ เปลี่ยนหัวฉีดเป็น Sard 420cc AFR ลงไป 7:1 ยังแรงได้อีก  ตรงตามทฤษฎีครับ
E85 การจูนเหมือนๆกับการจูนแก๊สอะคับ มันค่อนข้างจะชอบไฟแก่ๆเลยนะคับ ไฟอ่อนเมื่อไหร่ได้เรื่องทุกทีเลยคับ ความร้อนขึ้น  สิ้นเดือนนี้ ลูกค้าผมที่ซื้อหัวฉีด 2j bo vvti ใส่20v จะมาจัดเต็มแล้วนะคับ ไว้เอาคลิปมาให้ชมด้วยนะคับ ตามมาด้วย 1J bo อีกคันคับ แต่ติดเรื่องหัวฉีดอะคับ ยังคุณอาท น่าจะหาหัวฉีดในราง 550 มาบ้างนะคับ

บอกตรงๆเลยครับ หัวฉีด 3S แบบ SideFeed (ฝั่งราง)  หายากมากครับ ที่ญี่ปุ่นถือว่าตกรุ่นไปแล้วครับ ของไม่มีมารองรับวัยแรงเลยครับ
ทุกวันนี้หาอะไรที่มากกว่า 500cc ยากมากครับ (มันไม่ผลิตแล้ว) ต้องอาศัยฝีมือจูนเนอร์เข้าช่วยครับ

แนะนำให้ปรับแรงดันเพิ่มก่อนทำการจูนครับ ปริมาณcc จะเพิ่มขึ้นตามแรงดันเรกูเรเตอร์ครับ หัวฉีด 440cc ถ้าดันที่ 4 bar จะถึง 500cc แน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #95 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 21:22:23 »

ผมเคยลองแล้วครับ E85 AFR ที่ 13-15:1 วิ่งได้ครับ แรงด้วย สักพัก อุณหภูมิไอเสียเริ่มเดิน แตะๆ 500 องศา (ปกติจะวิ่งอยู่ไม่เกิน 400 องศา) และอุณหภูมิจะเดินเร็วมากถ้าไฟอ่อน
(อุณหภูมิของอัลลอยล์ จะเริ่มละเลยที่ 600 องศา) เป็นสาเหตุของลูกสูบละลายครับ

ถ้าขับแบบลอยๆเรื่อย AFR ประมาณ 12:1 ได้เลยครับ แต่ตอนอัดเต็มห้ามเด็ดขาด
อัดเต็มผมทำได้แค่ AFR 9:1 ครับ หัวฉีดหมดก่อน (1JVVTi bo 370cc) ขี้เกียจเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ครับ
แต่ผมก็เคยลองแล้วครับ เปลี่ยนหัวฉีดเป็น Sard 420cc AFR ลงไป 7:1 ยังแรงได้อีก  ตรงตามทฤษฎีครับ
E85 การจูนเหมือนๆกับการจูนแก๊สอะคับ มันค่อนข้างจะชอบไฟแก่ๆเลยนะคับ ไฟอ่อนเมื่อไหร่ได้เรื่องทุกทีเลยคับ ความร้อนขึ้น  สิ้นเดือนนี้ ลูกค้าผมที่ซื้อหัวฉีด 2j bo vvti ใส่20v จะมาจัดเต็มแล้วนะคับ ไว้เอาคลิปมาให้ชมด้วยนะคับ ตามมาด้วย 1J bo อีกคันคับ แต่ติดเรื่องหัวฉีดอะคับ ยังคุณอาท น่าจะหาหัวฉีดในราง 550 มาบ้างนะคับ

บอกตรงๆเลยครับ หัวฉีด 3S แบบ SideFeed (ฝั่งราง)  หายากมากครับ ที่ญี่ปุ่นถือว่าตกรุ่นไปแล้วครับ ของไม่มีมารองรับวัยแรงเลยครับ
ทุกวันนี้หาอะไรที่มากกว่า 500cc ยากมากครับ (มันไม่ผลิตแล้ว) ต้องอาศัยฝีมือจูนเนอร์เข้าช่วยครับ

แนะนำให้ปรับแรงดันเพิ่มก่อนทำการจูนครับ ปริมาณcc จะเพิ่มขึ้นตามแรงดันเรกูเรเตอร์ครับ หัวฉีด 440cc ถ้าดันที่ 4 bar จะถึง 500cc แน่นอนครับ
ok ตามนั้นคับ จะได้ให้เขาไปซื้อหัวฉีดที่คุณอาทเลยคับ 440cc เตรียมไว้ 6 หัวเลยคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 21:35:27 »

เย่เย่ๆ กระทู้เพื่อความรู้ สำหรับพลังงานเชื้อเพลิงตัวใหม่ (ไม่ใช่ทางเลือกแล้ว อิอิ)
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 21:39:52 »


แชร์กันครับ ความรู้มากมายเลย  จุดประทัด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 21:58:29 »

เย่ ^____^
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #99 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 21:58:49 »


ถ้าเราอ้างอิงตามลิงค์นี้
แปลว่าที่น้ำมันเบนซิล A/F 14.7/1 จะเท่ากับ 6.5/1 ของแอลกอฮอลใช่ป่าวครับ
คือมันอยู่ในช่วงสีเหลืองหมด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!