AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 06:49:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 295966 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #100 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 22:04:25 »


ตอนนี้ผมวิ่ง E85 เป็นหลักไปแล้ว
ส่วนแก๊สเอาไว้ยามฉุกเฉิน หรือเข้าไปในที่ที่ไม่มี E85 ให้เติม
แต่ผมเป็นพวกบ้า ต้องแรงทุกอย่าง ไม่ว่าจะน้ำมันหรือแก๊ส โมกระจาย เอามันเข้าว่า  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #101 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 22:05:49 »


ตอนนี้ผมวิ่ง E85 เป็นหลักไปแล้ว
ส่วนแก๊สเอาไว้ยามฉุกเฉิน หรือเข้าไปในที่ที่ไม่มี E85 ให้เติม
แต่ผมเป็นพวกบ้า ต้องแรงทุกอย่าง ไม่ว่าจะน้ำมันหรือแก๊ส โมกระจาย เอามันเข้าว่า  ฮิฮิ


หลังจากใช้ E85 ก็มีตังค์ทำอย่างอื่นเย๊อะแย๊ะเยย จากเดิม น้ำมันอาิทิตย์นึงเกือบ 1200 ดีที่หาเลี้ยงชีพด้วยตัวเองด้วย

ไม่งั้นที่บ้านแย่แน่ๆเยย ตอนนี้อาทิตย์ละ 700 วิ่งประมาณ 300 กม. (เป็นคนดี รับส่งแฟน 555)
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #102 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 22:09:00 »


ตอนนี้ผมวิ่ง E85 เป็นหลักไปแล้ว
ส่วนแก๊สเอาไว้ยามฉุกเฉิน หรือเข้าไปในที่ที่ไม่มี E85 ให้เติม
แต่ผมเป็นพวกบ้า ต้องแรงทุกอย่าง ไม่ว่าจะน้ำมันหรือแก๊ส โมกระจาย เอามันเข้าว่า  ฮิฮิ


หลังจากใช้ E85 ก็มีตังค์ทำอย่างอื่นเย๊อะแย๊ะเยย จากเดิม น้ำมันอาิทิตย์นึงเกือบ 1200 ดีที่หาเลี้ยงชีพด้วยตัวเองด้วย

ไม่งั้นที่บ้านแย่แน่ๆเยย ตอนนี้อาทิตย์ละ 700 วิ่งประมาณ 300 กม. (เป็นคนดี รับส่งแฟน 555)

ถ้าไม่กลับบ้านต่างจังหวัด
ผมวิ่งอาทิตย์ละไม่เกิน 100 กิโล เองน้าเจ  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #103 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 22:11:03 »


ตอนนี้ผมวิ่ง E85 เป็นหลักไปแล้ว
ส่วนแก๊สเอาไว้ยามฉุกเฉิน หรือเข้าไปในที่ที่ไม่มี E85 ให้เติม
แต่ผมเป็นพวกบ้า ต้องแรงทุกอย่าง ไม่ว่าจะน้ำมันหรือแก๊ส โมกระจาย เอามันเข้าว่า  ฮิฮิ


หลังจากใช้ E85 ก็มีตังค์ทำอย่างอื่นเย๊อะแย๊ะเยย จากเดิม น้ำมันอาิทิตย์นึงเกือบ 1200 ดีที่หาเลี้ยงชีพด้วยตัวเองด้วย

ไม่งั้นที่บ้านแย่แน่ๆเยย ตอนนี้อาทิตย์ละ 700 วิ่งประมาณ 300 กม. (เป็นคนดี รับส่งแฟน 555)

ถ้าไม่กลับบ้านต่างจังหวัด
ผมวิ่งอาทิตย์ละไม่เกิน 100 กิโล เองน้าเจ  ตรบมือ

ผมเดือนละ 3,000 โล ยืนพื้นเลยครับ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #104 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 22:14:28 »

ถังงนึงประมาณ 300 โล ตามท่านเจ
บันทึกการเข้า

Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #105 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 22:31:16 »

ผมอ่านทุกกระทู้เลยครับตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้า5 ได้ความรู้มากเลยครับ ผมมีขอสงใสว่า เครื่องที่ใช้เติม e85 e20 ส่วนมากจะเป็นพวกเครื่องตละกูล fe รึป่าวครับ แล้วทำไมพวกๆ 3sge 2zzge 3sgte เหล่านี้ไม่เคยเห็นเค้าเล่นกันสักเท่าไหร่เลยครับ ผมอยากจะทราบข้อมูลของ 2zzge เกียรธรรมดา ถ้าสนใจจะเติม e85 e20 ผมกระทบค้างเคียงจะมีไหมครับ แล้วอัตตราการตอบสนองของเครื่องยนต์จะมีปัญหาไหมครับ e20 e85 เป็นแอลกอฮอร์ จะมีผลกระทบต่อลูกสูบ และระบบจุดระเบิดบ้างไหมครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #106 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 22:34:57 »

ผมอ่านทุกกระทู้เลยครับตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้า5 ได้ความรู้มากเลยครับ ผมมีขอสงใสว่า เครื่องที่ใช้เติม e85 e20 ส่วนมากจะเป็นพวกเครื่องตละกูล fe รึป่าวครับ แล้วทำไมพวกๆ 3sge 2zzge 3sgte เหล่านี้ไม่เคยเห็นเค้าเล่นกันสักเท่าไหร่เลยครับ ผมอยากจะทราบข้อมูลของ 2zzge เกียรธรรมดา ถ้าสนใจจะเติม e85 e20 ผมกระทบค้างเคียงจะมีไหมครับ แล้วอัตตราการตอบสนองของเครื่องยนต์จะมีปัญหาไหมครับ e20 e85 เป็นแอลกอฮอร์ จะมีผลกระทบต่อลูกสูบ และระบบจุดระเบิดบ้างไหมครับ ขอบคุณครับ

เครื่องส่วนใหญ่ในคลับนี้มันเป็น fe ครับ เลยเห็นแต่ fe คุยกัน แต่หลายคันก็ 20V ge นะ
เครื่องตัวไหนก็ใช้ได้หมดแหล่ะครับ เครื่องยนต์คือกัน  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #107 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 22:39:39 »

ผมอ่านทุกกระทู้เลยครับตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้า5 ได้ความรู้มากเลยครับ ผมมีขอสงใสว่า เครื่องที่ใช้เติม e85 e20 ส่วนมากจะเป็นพวกเครื่องตละกูล fe รึป่าวครับ แล้วทำไมพวกๆ 3sge 2zzge 3sgte เหล่านี้ไม่เคยเห็นเค้าเล่นกันสักเท่าไหร่เลยครับ ผมอยากจะทราบข้อมูลของ 2zzge เกียรธรรมดา ถ้าสนใจจะเติม e85 e20 ผมกระทบค้างเคียงจะมีไหมครับ แล้วอัตตราการตอบสนองของเครื่องยนต์จะมีปัญหาไหมครับ e20 e85 เป็นแอลกอฮอร์ จะมีผลกระทบต่อลูกสูบ และระบบจุดระเบิดบ้างไหมครับ ขอบคุณครับ

เครื่องส่วนใหญ่ในคลับนี้มันเป็น fe ครับ เลยเห็นแต่ fe คุยกัน แต่หลายคันก็ 20V ge นะ
เครื่องตัวไหนก็ใช้ได้หมดแหล่ะครับ เครื่องยนต์คือกัน  ฮิฮิ


ครับผม มันคืนๆกันจริงครับ เครื่องแต่ละตัวไม่เหมือนกันนะครับ การปรับจูนหรือโมดิฟายค่อนข้างที่ต่างกันอะครับผม  จึงอยากเก็บเป็นความรู้ ว่าใช้กับ 2zzge ได้จริงครับ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #108 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 22:40:23 »

ผมอ่านทุกกระทู้เลยครับตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้า5 ได้ความรู้มากเลยครับ ผมมีขอสงใสว่า เครื่องที่ใช้เติม e85 e20 ส่วนมากจะเป็นพวกเครื่องตละกูล fe รึป่าวครับ แล้วทำไมพวกๆ 3sge 2zzge 3sgte เหล่านี้ไม่เคยเห็นเค้าเล่นกันสักเท่าไหร่เลยครับ ผมอยากจะทราบข้อมูลของ 2zzge เกียรธรรมดา ถ้าสนใจจะเติม e85 e20 ผมกระทบค้างเคียงจะมีไหมครับ แล้วอัตตราการตอบสนองของเครื่องยนต์จะมีปัญหาไหมครับ e20 e85 เป็นแอลกอฮอร์ จะมีผลกระทบต่อลูกสูบ และระบบจุดระเบิดบ้างไหมครับ ขอบคุณครับ
ผลกระทบไม่มีคับ ชิ้นส่วนภายใน สะอาดเอี่ยมคับ จะมีปัญหาก็ที่ลูกลอยน้ำมันละคับ ส่วน 3S-GTE ทำไปแล้วนะคับ 2JZ GTE E85 850 แรงม้า ก็ทำไปแล้วคับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=20d5Yasl6-I" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=20d5Yasl6-I</a>
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #109 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 22:46:20 »

ผมอ่านทุกกระทู้เลยครับตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้า5 ได้ความรู้มากเลยครับ ผมมีขอสงใสว่า เครื่องที่ใช้เติม e85 e20 ส่วนมากจะเป็นพวกเครื่องตละกูล fe รึป่าวครับ แล้วทำไมพวกๆ 3sge 2zzge 3sgte เหล่านี้ไม่เคยเห็นเค้าเล่นกันสักเท่าไหร่เลยครับ ผมอยากจะทราบข้อมูลของ 2zzge เกียรธรรมดา ถ้าสนใจจะเติม e85 e20 ผมกระทบค้างเคียงจะมีไหมครับ แล้วอัตตราการตอบสนองของเครื่องยนต์จะมีปัญหาไหมครับ e20 e85 เป็นแอลกอฮอร์ จะมีผลกระทบต่อลูกสูบ และระบบจุดระเบิดบ้างไหมครับ ขอบคุณครับ
ผลกระทบไม่มีคับ ชิ้นส่วนภายใน สะอาดเอี่ยมคับ จะมีปัญหาก็ที่ลูกลอยน้ำมันละคับ ส่วน 3S-GTE ทำไปแล้วนะคับ 2JZ GTE E85 850 แรงม้า ก็ทำไปแล้วคับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=20d5Yasl6-I" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=20d5Yasl6-I</a>
3sss   สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #110 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 23:02:28 »

ถังงนึงประมาณ 300 โล ตามท่านเจ

คารวะท่านเปา 4AFTE ยังไม่ได้เติมเต็มถังเยย เต็มถังจะประมาณ 800 กว่าบาทถึง 900 วิ่งได้ประมาณ 450 กม. ความเร็วเดินทางยาวๆอ่ะครับ

ส่วนที่ได้ 300 กม. เติมไปประมาณ 700 นั้น ก็วิ่งเข้าไปชานเมือง ประมาณนครปฐม-ปิ่นเ้กล้า รถติด+ชอบเจอรถซิ่ง ฏ็เลยชอบไปจัดกะเค้า

มีอยู่อาทิตย์นึง เติม 500 อยู่ได้เกือบครบ อาทิตย์ วิ่งประมาณ 300 กม. นิดๆ ครับป๋ม
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #111 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2012 23:07:00 »

ผมอ่านทุกกระทู้เลยครับตั้งแต่หน้าแรกจนถึงหน้า5 ได้ความรู้มากเลยครับ ผมมีขอสงใสว่า เครื่องที่ใช้เติม e85 e20 ส่วนมากจะเป็นพวกเครื่องตละกูล fe รึป่าวครับ แล้วทำไมพวกๆ 3sge 2zzge 3sgte เหล่านี้ไม่เคยเห็นเค้าเล่นกันสักเท่าไหร่เลยครับ ผมอยากจะทราบข้อมูลของ 2zzge เกียรธรรมดา ถ้าสนใจจะเติม e85 e20 ผมกระทบค้างเคียงจะมีไหมครับ แล้วอัตตราการตอบสนองของเครื่องยนต์จะมีปัญหาไหมครับ e20 e85 เป็นแอลกอฮอร์ จะมีผลกระทบต่อลูกสูบ และระบบจุดระเบิดบ้างไหมครับ ขอบคุณครับ

เครื่องส่วนใหญ่ในคลับนี้มันเป็น fe ครับ เลยเห็นแต่ fe คุยกัน แต่หลายคันก็ 20V ge นะ
เครื่องตัวไหนก็ใช้ได้หมดแหล่ะครับ เครื่องยนต์คือกัน  ฮิฮิ


ครับผม มันคืนๆกันจริงครับ เครื่องแต่ละตัวไม่เหมือนกันนะครับ การปรับจูนหรือโมดิฟายค่อนข้างที่ต่างกันอะครับผม  จึงอยากเก็บเป็นความรู้ ว่าใช้กับ 2zzge ได้จริงครับ ตรบมือ

สาเหตุที่ยังไม่มี อาจจะ
1. สาวกตัวแรง อาจจะยังไม่มั่นใจว่ามันจะไหวหรือป่าว
2. ส่วนใหญ่น้าๆ หลายๆท่านที่ใช้ตัวแรง จะติดแก๊สไม่ก็เติม 95 เพียวๆ หรือไม่ก็น้ำมันออคเทนครับ
เพราะเครื่องพวกนั้น กำลังอัดสูง ออคเทนต่ำไม่ได้เดี๋ยวน๊อค หรือไม่ก็พวกเทอร์โบด้วยครับ
3. คนที่ใช้ E85 กับเครื่องสาวกตัวแรงยังไม่มาตอบ (ข้อนี้เป็นไปได้)

ส่วนเรื่องการปรับจูนกับเครื่องอื่นๆนั้น เช่น 20V 3S-โบ 2ZZ ผมคิดว่าเรื่องหลักๆคงเป็นเรื่องน้ำมัน รวมไปถึงกล่องคุม
เพราะ Performance มันค่อนข้างเย๊อะ ต้องหาตัวคุมดีๆ น้ำมันต้องพอ ไม่งั้นเป็นเรื่องแน่เลย (แต่ละเครื่อง กำลังซะ 11
บางตัวเป็น โบ ยิ่งเย๊อะเข้าไปใหญ่) แต่เชื่อว่า เดี๋ยวจะมีมาเพิ่มแน่นอนคร๊าบป๋ม เพราะเชื้อเพลิงตัวนี้น่าเล่นมั๊กๆ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #112 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 00:48:17 »

คลิปมาแว๊ววววว  Grin
ปล. ก่อนออกไปผมดันไปปรับไฟให้แก่ขึ้น เครื่องเลยออกตื้อๆหน่อย และเป็นถนนขึ้นเนินเล็กน้อยครับ

ข้อมูลนะจ๊ะ
5AFE บอดี้ AE110 เกียร์ธรรมดา ครัชทองแดงหวีเดิม
คอยล์แยก ใช้คอยล์โรตารี่ สายคอยล์คอยล์ maxspeed 9 mm.
สายหัวเทียน NGK R08 หัวเทียนเข็ม platinum เบอร์ 6
เชื้อเพลิง E85 ครับ
ยาง 195/55/15 maxxis i-pro treadwear 240 เหนียวหน่อย
แรงบิดสู้แรงเกาะของยางไม่ได้ ล้อฟรีซักหน่อย พอยางเกาะถนน รอบห้อยเลย  แบบว่า

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc</a>
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #113 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 00:59:36 »

คลิปมาแว๊ววววว  Grin
ปล. ก่อนออกไปผมดันไปปรับไฟให้แก่ขึ้น เครื่องเลยออกตื้อๆหน่อย และเป็นถนนขึ้นเนินเล็กน้อยครับ

ข้อมูลนะจ๊ะ
5AFE บอดี้ AE110 เกียร์ธรรมดา ครัชทองแดงหวีเดิม
คอยล์แยก ใช้คอยล์โรตารี่ สายคอยล์คอยล์ maxspeed 9 mm.
สายหัวเทียน NGK R08 หัวเทียนเข็ม platinum เบอร์ 6
เชื้อเพลิง E85 ครับ
ยาง 195/55/15 maxxis i-pro treadwear 240 เหนียวหน่อย
แรงบิดสู้แรงเกาะของยางไม่ได้ ล้อฟรีซักหน่อย พอยางเกาะถนน รอบห้อยเลย  แบบว่า

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc</a>


อันนี้ยังไม่ได้จูนกล่องใช่มั๊ญครับ เดี๋ญวผมลองทำมาดูมั่ง แบบไม่มีกล่องกับมีกล่อง
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #114 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 01:02:05 »

คลิปมาแว๊ววววว  Grin
ปล. ก่อนออกไปผมดันไปปรับไฟให้แก่ขึ้น เครื่องเลยออกตื้อๆหน่อย และเป็นถนนขึ้นเนินเล็กน้อยครับ

ข้อมูลนะจ๊ะ
5AFE บอดี้ AE110 เกียร์ธรรมดา ครัชทองแดงหวีเดิม
คอยล์แยก ใช้คอยล์โรตารี่ สายคอยล์คอยล์ maxspeed 9 mm.
สายหัวเทียน NGK R08 หัวเทียนเข็ม platinum เบอร์ 6
เชื้อเพลิง E85 ครับ
ยาง 195/55/15 maxxis i-pro treadwear 240 เหนียวหน่อย
แรงบิดสู้แรงเกาะของยางไม่ได้ ล้อฟรีซักหน่อย พอยางเกาะถนน รอบห้อยเลย  แบบว่า

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc</a>


อันนี้ยังไม่ได้จูนกล่องใช่มั๊ญครับ เดี๋ญวผมลองทำมาดูมั่ง แบบไม่มีกล่องกับมีกล่อง

ใช่จร้าาาา ไม่มีการจูนใดทั้งนั้นจร้าาาา E85 กับหัวฉีดเจ เพียวๆเลย  เต้นระบำ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #115 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 01:08:29 »

คลิปมาแว๊ววววว  Grin
ปล. ก่อนออกไปผมดันไปปรับไฟให้แก่ขึ้น เครื่องเลยออกตื้อๆหน่อย และเป็นถนนขึ้นเนินเล็กน้อยครับ

ข้อมูลนะจ๊ะ
5AFE บอดี้ AE110 เกียร์ธรรมดา ครัชทองแดงหวีเดิม
คอยล์แยก ใช้คอยล์โรตารี่ สายคอยล์คอยล์ maxspeed 9 mm.
สายหัวเทียน NGK R08 หัวเทียนเข็ม platinum เบอร์ 6
เชื้อเพลิง E85 ครับ
ยาง 195/55/15 maxxis i-pro treadwear 240 เหนียวหน่อย
แรงบิดสู้แรงเกาะของยางไม่ได้ ล้อฟรีซักหน่อย พอยางเกาะถนน รอบห้อยเลย  แบบว่า

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc</a>


อันนี้ยังไม่ได้จูนกล่องใช่มั๊ญครับ เดี๋ญวผมลองทำมาดูมั่ง แบบไม่มีกล่องกับมีกล่อง

ใช่จร้าาาา ไม่มีการจูนใดทั้งนั้นจร้าาาา E85 กับหัวฉีดเจ เพียวๆเลย  เต้นระบำ
สมัยก่อน ผมใช้มา ปีกว่าๆ ไม่ได้จูนกล่อง ก็ไม่มีคนเชื่อ แต่วันนั้นวิ่ง Drag โดน 4AFE เดิมๆจริงๆไป 555

ก็เลยคิดว่าเอ๊ะ มันเพราะอะไร รู้ตัวการและ รอบสูงๆ น้ำมันท่วมเผาไหม้ไม่หมด กลิ่นยังค้างท่ออยู่เยย 555
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #116 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 01:42:00 »

คลิปมาแว๊ววววว  Grin
ปล. ก่อนออกไปผมดันไปปรับไฟให้แก่ขึ้น เครื่องเลยออกตื้อๆหน่อย และเป็นถนนขึ้นเนินเล็กน้อยครับ

ข้อมูลนะจ๊ะ
5AFE บอดี้ AE110 เกียร์ธรรมดา ครัชทองแดงหวีเดิม
คอยล์แยก ใช้คอยล์โรตารี่ สายคอยล์คอยล์ maxspeed 9 mm.
สายหัวเทียน NGK R08 หัวเทียนเข็ม platinum เบอร์ 6
เชื้อเพลิง E85 ครับ
ยาง 195/55/15 maxxis i-pro treadwear 240 เหนียวหน่อย
แรงบิดสู้แรงเกาะของยางไม่ได้ ล้อฟรีซักหน่อย พอยางเกาะถนน รอบห้อยเลย  แบบว่า

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc</a>


อันนี้ยังไม่ได้จูนกล่องใช่มั๊ญครับ เดี๋ญวผมลองทำมาดูมั่ง แบบไม่มีกล่องกับมีกล่อง

ใช่จร้าาาา ไม่มีการจูนใดทั้งนั้นจร้าาาา E85 กับหัวฉีดเจ เพียวๆเลย  เต้นระบำ
สมัยก่อน ผมใช้มา ปีกว่าๆ ไม่ได้จูนกล่อง ก็ไม่มีคนเชื่อ แต่วันนั้นวิ่ง Drag โดน 4AFE เดิมๆจริงๆไป 555

ก็เลยคิดว่าเอ๊ะ มันเพราะอะไร รู้ตัวการและ รอบสูงๆ น้ำมันท่วมเผาไหม้ไม่หมด กลิ่นยังค้างท่ออยู่เยย 555

รถน้าวาง 4AFE มาใช่ป่าว
ตอนนี้ผมเคลมเวลารถผมเอาไว้ประมาณ 17 นิดๆอ่ะน้า
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
art-art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #117 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 08:50:14 »

1. พวกเครื่องตระกูล 2ZZGE จูน E85 มีเยอะครับผม MR-S MR-2 LOTUS มีหมดครับ

2. A/F 14.7:1 เป็นค่าอัตราส่วนเผาไหม้พอดีของน้ำมัน E10 ครับ  
     (A/F E20 = 13:1)
     (A/F E85 = 9:1)
     (METHANOL A/F = 7:1)
     (LPG A/F = 15:1)
     (DIESEL A/F = 14:1 จะเชื่อดีไหมเนี่ยเห็นมีแต่ควัน)

3. การปรับไฟโดยการบิดกะลาจานจ่ายเป็นการปรับแต่งที่ง่ายที่สุดครับ แต่มันจะปรับแบบยกตารางครับ จะมีช่วงบางโหลดที่ไม่ต้องการไฟแก่จะตื้อๆครับถูกต้องแล้ว แต่ถ้าพ่วงกล่องที่ปรับตารางไฟในโปรแกรมได้ ที่คิดว่ารถตัวเองวิ่งดีแล้ว ก็จะวิ่งขึ้นอีกแบบคนละเรื่องเลยครับ

4. หัวฉีด 2JVVTibo ตอนนี้มีแค่ชุด 4 หัวครับ ชุด 6 หัวต้องรอสั่งรอบหน้าครับ รอก่อนนะ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2012 08:53:51 โดย art-art » บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #118 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 08:53:20 »

คลิปมาแว๊ววววว  Grin
ปล. ก่อนออกไปผมดันไปปรับไฟให้แก่ขึ้น เครื่องเลยออกตื้อๆหน่อย และเป็นถนนขึ้นเนินเล็กน้อยครับ

ข้อมูลนะจ๊ะ
5AFE บอดี้ AE110 เกียร์ธรรมดา ครัชทองแดงหวีเดิม
คอยล์แยก ใช้คอยล์โรตารี่ สายคอยล์คอยล์ maxspeed 9 mm.
สายหัวเทียน NGK R08 หัวเทียนเข็ม platinum เบอร์ 6
เชื้อเพลิง E85 ครับ
ยาง 195/55/15 maxxis i-pro treadwear 240 เหนียวหน่อย
แรงบิดสู้แรงเกาะของยางไม่ได้ ล้อฟรีซักหน่อย พอยางเกาะถนน รอบห้อยเลย  แบบว่า

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc</a>


อันนี้ยังไม่ได้จูนกล่องใช่มั๊ญครับ เดี๋ญวผมลองทำมาดูมั่ง แบบไม่มีกล่องกับมีกล่อง

ใช่จร้าาาา ไม่มีการจูนใดทั้งนั้นจร้าาาา E85 กับหัวฉีดเจ เพียวๆเลย  เต้นระบำ
สมัยก่อน ผมใช้มา ปีกว่าๆ ไม่ได้จูนกล่อง ก็ไม่มีคนเชื่อ แต่วันนั้นวิ่ง Drag โดน 4AFE เดิมๆจริงๆไป 555

ก็เลยคิดว่าเอ๊ะ มันเพราะอะไร รู้ตัวการและ รอบสูงๆ น้ำมันท่วมเผาไหม้ไม่หมด กลิ่นยังค้างท่ออยู่เยย 555

รถน้าวาง 4AFE มาใช่ป่าว
ตอนนี้ผมเคลมเวลารถผมเอาไว้ประมาณ 17 นิดๆอ่ะน้า


ลองมาแล้วเหรอครับ 17นิดๆอะ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #119 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 08:55:54 »

คลิปมาแว๊ววววว  Grin
ปล. ก่อนออกไปผมดันไปปรับไฟให้แก่ขึ้น เครื่องเลยออกตื้อๆหน่อย และเป็นถนนขึ้นเนินเล็กน้อยครับ

ข้อมูลนะจ๊ะ
5AFE บอดี้ AE110 เกียร์ธรรมดา ครัชทองแดงหวีเดิม
คอยล์แยก ใช้คอยล์โรตารี่ สายคอยล์คอยล์ maxspeed 9 mm.
สายหัวเทียน NGK R08 หัวเทียนเข็ม platinum เบอร์ 6
เชื้อเพลิง E85 ครับ
ยาง 195/55/15 maxxis i-pro treadwear 240 เหนียวหน่อย
แรงบิดสู้แรงเกาะของยางไม่ได้ ล้อฟรีซักหน่อย พอยางเกาะถนน รอบห้อยเลย  แบบว่า

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc</a>


อันนี้ยังไม่ได้จูนกล่องใช่มั๊ญครับ เดี๋ญวผมลองทำมาดูมั่ง แบบไม่มีกล่องกับมีกล่อง

ใช่จร้าาาา ไม่มีการจูนใดทั้งนั้นจร้าาาา E85 กับหัวฉีดเจ เพียวๆเลย  เต้นระบำ
สมัยก่อน ผมใช้มา ปีกว่าๆ ไม่ได้จูนกล่อง ก็ไม่มีคนเชื่อ แต่วันนั้นวิ่ง Drag โดน 4AFE เดิมๆจริงๆไป 555

ก็เลยคิดว่าเอ๊ะ มันเพราะอะไร รู้ตัวการและ รอบสูงๆ น้ำมันท่วมเผาไหม้ไม่หมด กลิ่นยังค้างท่ออยู่เยย 555

เขาไม่ได้ไม่เชื่อนะครับ มันเติมได้จิงๆ แต่นานๆไปเครื่องมันจะพัง แต่อย่างที่รู้กัน FE มันทนขนาดไหนขนาดแทกซี่แก๊สบางๆมันยังทนได้หลายปีเลย

แล้วรู้ได้ไงอะครับว่าเผาไหม้ไม่หมด รถผมกลิ่นก็ค้างท่อนะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!