4A ONLY
|
|
« ตอบ #120 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 08:59:30 » |
|
หาจูนเนอร์ จูนให้เนียน ๆ คงเซฟเครื่องได้ดีขึ้นนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
art-art
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #121 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 09:02:17 » |
|
แนะนำนะครับผม ให้ลองถอดดูสีหัวเทียนดูครับ ง่ายที่สุดเลย สำหรับท่านทั้งหลายที่ไม่มี A/F จับ (Back to basic)
สีเทา = บาง สีน้ำตาลสนิม = พอดี สวยเลยครับ สีดำ = หนา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #122 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 09:54:44 » |
|
สมัยก่อน ผมใช้มา ปีกว่าๆ ไม่ได้จูนกล่อง ก็ไม่มีคนเชื่อ แต่วันนั้นวิ่ง Drag โดน 4AFE เดิมๆจริงๆไป 555 ก็เลยคิดว่าเอ๊ะ มันเพราะอะไร รู้ตัวการและ รอบสูงๆ น้ำมันท่วมเผาไหม้ไม่หมด กลิ่นยังค้างท่ออยู่เยย 555 รถน้าวาง 4AFE มาใช่ป่าว ตอนนี้ผมเคลมเวลารถผมเอาไว้ประมาณ 17 นิดๆอ่ะน้าลองมาแล้วเหรอครับ 17นิดๆอะ ผมเทียบกับรถคันเดิมผมอ่ะครับ วิ่งแย่กว่านี้ยังได้ 17.8xx-17.9xx วิ คันนี้เดินดีกว่ามาก ผมก็แค่เคลมเวลาเอาไว้เฉยๆว่าน่าจะได้เท่านี้ ตามประสบการณ์การวิ่งที่สนามอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
jellope
|
|
« ตอบ #123 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 09:57:02 » |
|
แล้วถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน กับ หัวฉีดเจแล้ว ต้อง E-85 อย่างเดียวไหมครับ เติมพวกโซฮล หรือเบนซิน ธรรมดาได้ไหมครับน้าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #124 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 10:00:33 » |
|
แล้วถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน กับ หัวฉีดเจแล้ว ต้อง E-85 อย่างเดียวไหมครับ เติมพวกโซฮล หรือเบนซิน ธรรมดาได้ไหมครับน้าๆ
ถ้าไม่มีกล่องจูน จะเติมผสมลงนิดหน่อยไปก็พอได้ครับ แต่ถ้าเติมเพียวหรือเยอะ น้ำมันจะหนาเพราะหัวฉีดใหญ่ครับ ถ้ามีกล่องจูนก็เปลี่ยน map มาใช้ของเดิมได้เลย พอกลับไปใช้ E85 เราก็กดเปลี่ยน map ไปใช้ E85 ต่อ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
jellope
|
|
« ตอบ #125 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 10:04:52 » |
|
แล้วถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน กับ หัวฉีดเจแล้ว ต้อง E-85 อย่างเดียวไหมครับ เติมพวกโซฮล หรือเบนซิน ธรรมดาได้ไหมครับน้าๆ
ถ้าไม่มีกล่องจูน จะเติมผสมลงนิดหน่อยไปก็พอได้ครับ แต่ถ้าเติมเพียวหรือเยอะ น้ำมันจะหนาเพราะหัวฉีดใหญ่ครับ ถ้ามีกล่องจูนก็เปลี่ยน map มาใช้ของเดิมได้เลย พอกลับไปใช้ E85 เราก็กดเปลี่ยน map ไปใช้ E85 ต่อ ครับกล่องนี่คือ KKT tuner ใช่ป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #126 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 10:16:59 » |
|
แล้วถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน กับ หัวฉีดเจแล้ว ต้อง E-85 อย่างเดียวไหมครับ เติมพวกโซฮล หรือเบนซิน ธรรมดาได้ไหมครับน้าๆ
ถ้าไม่มีกล่องจูน จะเติมผสมลงนิดหน่อยไปก็พอได้ครับ แต่ถ้าเติมเพียวหรือเยอะ น้ำมันจะหนาเพราะหัวฉีดใหญ่ครับ ถ้ามีกล่องจูนก็เปลี่ยน map มาใช้ของเดิมได้เลย พอกลับไปใช้ E85 เราก็กดเปลี่ยน map ไปใช้ E85 ต่อ ครับกล่องนี่คือ KKT tuner ใช่ป่าวครับ ใช่แล้วครับ หรือพวกกล่องซิ่งจูนได้ก็ใช้ได้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
Big Boss Racing
|
|
« ตอบ #127 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 10:26:16 » |
|
เก็บเป็นความรู้ไว้ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Big Boss AE92
|
|
|
4A ONLY
|
|
« ตอบ #128 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 11:01:31 » |
|
กล่อง KKT ก็มีแล้วครับ เดี๋ยวหาหัวฉีดได้แล้วไปให้จูนเนอร์ช่วยเกลี่ยให้อีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Big Boss Racing
|
|
« ตอบ #129 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 12:05:55 » |
|
จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Big Boss AE92
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #130 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 14:31:15 » |
|
สมัยก่อน ผมใช้มา ปีกว่าๆ ไม่ได้จูนกล่อง ก็ไม่มีคนเชื่อ แต่วันนั้นวิ่ง Drag โดน 4AFE เดิมๆจริงๆไป 555 ก็เลยคิดว่าเอ๊ะ มันเพราะอะไร รู้ตัวการและ รอบสูงๆ น้ำมันท่วมเผาไหม้ไม่หมด กลิ่นยังค้างท่ออยู่เยย 555 รถน้าวาง 4AFE มาใช่ป่าว ตอนนี้ผมเคลมเวลารถผมเอาไว้ประมาณ 17 นิดๆอ่ะน้าเครื่องเดิมติดรถมาเลยก๊าปป๋ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7MGTE
|
|
« ตอบ #131 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 14:59:24 » |
|
จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10 มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
4A ONLY
|
|
« ตอบ #132 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 15:24:46 » |
|
จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10 มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ ต้องทำสวิทช์แยกออกมาเหรอครับช่างต้อม ของผมติด KKT easy tuner แต่ไม่มีสวิทช์อะไรเลยอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Big Boss Racing
|
|
« ตอบ #133 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 16:16:46 » |
|
จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10 มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ แล้วเราใส่กล่อง kkt แล้วสามารใส่กล่องเพิ่มอีกได้ไหมม เช่น hksเพิ่มอีก ก็รวมเป็น2 ใบ เป็นกล่องยกหัวชีดพวกดันรางพวกๆนี้ได้ไหมมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Big Boss AE92
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #134 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 16:32:27 » |
|
จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10 มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ แล้วเราใส่กล่อง kkt แล้วสามารใส่กล่องเพิ่มอีกได้ไหมม เช่น hksเพิ่มอีก ก็รวมเป็น2 ใบ เป็นกล่องยกหัวชีดพวกดันรางพวกๆนี้ได้ไหมมครับ ใส่เพื่ออะไรครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #136 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 16:37:51 » |
|
จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10 มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ ต้องทำสวิทช์แยกออกมาเหรอครับช่างต้อม ของผมติด KKT easy tuner แต่ไม่มีสวิทช์อะไรเลยอ่ะครับ ทำเพิ่มก็ได้นี่ครับ ไม่ยากครับ มีสวิทช์ใส่เดี๋ยวเดียวก็เสร็จแล้ว...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #137 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 16:39:36 » |
|
หลักคือ ต้องจ่ายน้ำมันเพิ่ม และควรปรับน้ำมันและไฟให้เหมาะสม
ฉนั้น ก็หาหัวฉีดที่เหมาะสมใส่ เพื่อรองรับการเพิ่มน้ำมัน จากนั้น จะใส่ piggybag เช่น emanage fcon kkt ไปยัน standalone ระดับ motec ก็ได้หมดละครับ อยู่ที่เงินเจ้าของรถละ
จะทำรถก็ลองค่อยศึกษาให้ดีครับ จะได้ไม่เสียเงินเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #138 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 16:39:48 » |
|
จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10 มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ แล้วเราใส่กล่อง kkt แล้วสามารใส่กล่องเพิ่มอีกได้ไหมม เช่น hksเพิ่มอีก ก็รวมเป็น2 ใบ เป็นกล่องยกหัวชีดพวกดันรางพวกๆนี้ได้ไหมมครับ ถ้ากล่องที่ใส่เข้าไปแล้วมันควบคุมความต้องการของเราแล้ว จะไปพว่งเพิ่มอีกทำไมหรือครับ จริงๆแล้วเนี่ย กล่องยกหัวชีดพวกดันราง เป็นศัพท์ทางเครื่องดีเซลเค้านะครับ ตามที่ผมเข้าใจก็คือ ยกหัวฉีดก้คือการเพิ่มเวลาฉีดน้ำมัน กล่องคุณโต้งก้ทำได้อยู่แล้ว ดันรางเนี่ยผมไม่ค่อยในใจคือการเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดหรือเปล่า ถ้าใช่อันนี้เบนซินเราใช้เรกกูเรตเตอร์คุมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Big Boss Racing
|
|
« ตอบ #139 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 19:33:16 » |
|
จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำนสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10 มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ แล้วเราใส่กล่อง kkt แล้วสามารใส่กล่องเพิ่มอีกได้ไหมม เช่น hksเพิ่มอีก ก็รวมเป็น2 ใบ เป็นกล่องยกหัวชีดพวกดันรางพวกๆนี้ได้ไหมมครับ ถ้ากล่องที่ใส่เข้าไปแล้วมันควบคุมความต้องการของเราแล้ว จะไปพว่งเพิ่มอีกทำไมหรือครับ จริงๆแล้วเนี่ย กล่องยกหัวชีดพวกดันราง เป็นศัพท์ทางเครื่องดีเซลเค้านะครับ ตามที่ผมเข้าใจก็คือ ยกหัวฉีดก้คือการเพิ่มเวลาฉีดน้ำมัน กล่องคุณโต้งก้ทำได้อยู่แล้ว ดันรางเนี่ยผมไม่ค่อยในใจคือการเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดหรือเปล่า ถ้าใช่อันนี้เบนซินเราใช้เรกกูเรตเตอร์คุมครับ น่าจะใช่อย่างที่ว่าอะครับยกหัวฉีดดันรางมันน่าจะเป็นพวกดีเซล ผมคงเข้าใจผิดอะครับ อ่อผมนึกออกละ hks f con อะครับว่ามันสามมารถใช้ควบคุกระบบเชื้อเพลิงของe85 e20 ได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Big Boss AE92
|
|
|
|