AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 10:32:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8 9 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 296001 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #120 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 08:59:30 »

หาจูนเนอร์ จูนให้เนียน ๆ คงเซฟเครื่องได้ดีขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า
art-art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #121 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 09:02:17 »

แนะนำนะครับผม ให้ลองถอดดูสีหัวเทียนดูครับ ง่ายที่สุดเลย สำหรับท่านทั้งหลายที่ไม่มี A/F จับ (Back to basic)

สีเทา = บาง
สีน้ำตาลสนิม = พอดี  สวยเลยครับ
สีดำ  = หนา
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #122 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 09:54:44 »

คลิปมาแว๊ววววว  Grin
ปล. ก่อนออกไปผมดันไปปรับไฟให้แก่ขึ้น เครื่องเลยออกตื้อๆหน่อย และเป็นถนนขึ้นเนินเล็กน้อยครับ

ข้อมูลนะจ๊ะ
5AFE บอดี้ AE110 เกียร์ธรรมดา ครัชทองแดงหวีเดิม
คอยล์แยก ใช้คอยล์โรตารี่ สายคอยล์คอยล์ maxspeed 9 mm.
สายหัวเทียน NGK R08 หัวเทียนเข็ม platinum เบอร์ 6
เชื้อเพลิง E85 ครับ
ยาง 195/55/15 maxxis i-pro treadwear 240 เหนียวหน่อย
แรงบิดสู้แรงเกาะของยางไม่ได้ ล้อฟรีซักหน่อย พอยางเกาะถนน รอบห้อยเลย  แบบว่า

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc</a>


อันนี้ยังไม่ได้จูนกล่องใช่มั๊ญครับ เดี๋ญวผมลองทำมาดูมั่ง แบบไม่มีกล่องกับมีกล่อง

ใช่จร้าาาา ไม่มีการจูนใดทั้งนั้นจร้าาาา E85 กับหัวฉีดเจ เพียวๆเลย  เต้นระบำ
สมัยก่อน ผมใช้มา ปีกว่าๆ ไม่ได้จูนกล่อง ก็ไม่มีคนเชื่อ แต่วันนั้นวิ่ง Drag โดน 4AFE เดิมๆจริงๆไป 555

ก็เลยคิดว่าเอ๊ะ มันเพราะอะไร รู้ตัวการและ รอบสูงๆ น้ำมันท่วมเผาไหม้ไม่หมด กลิ่นยังค้างท่ออยู่เยย 555

รถน้าวาง 4AFE มาใช่ป่าว
ตอนนี้ผมเคลมเวลารถผมเอาไว้ประมาณ 17 นิดๆอ่ะน้า


ลองมาแล้วเหรอครับ 17นิดๆอะ

ผมเทียบกับรถคันเดิมผมอ่ะครับ
วิ่งแย่กว่านี้ยังได้ 17.8xx-17.9xx วิ
คันนี้เดินดีกว่ามาก ผมก็แค่เคลมเวลาเอาไว้เฉยๆว่าน่าจะได้เท่านี้ ตามประสบการณ์การวิ่งที่สนามอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #123 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 09:57:02 »

แล้วถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน กับ หัวฉีดเจแล้ว ต้อง E-85 อย่างเดียวไหมครับ เติมพวกโซฮล หรือเบนซิน ธรรมดาได้ไหมครับน้าๆ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #124 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 10:00:33 »

แล้วถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน กับ หัวฉีดเจแล้ว ต้อง E-85 อย่างเดียวไหมครับ เติมพวกโซฮล หรือเบนซิน ธรรมดาได้ไหมครับน้าๆ

ถ้าไม่มีกล่องจูน จะเติมผสมลงนิดหน่อยไปก็พอได้ครับ
แต่ถ้าเติมเพียวหรือเยอะ น้ำมันจะหนาเพราะหัวฉีดใหญ่ครับ
ถ้ามีกล่องจูนก็เปลี่ยน map มาใช้ของเดิมได้เลย
พอกลับไปใช้ E85 เราก็กดเปลี่ยน map ไปใช้ E85 ต่อ ครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #125 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 10:04:52 »

แล้วถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน กับ หัวฉีดเจแล้ว ต้อง E-85 อย่างเดียวไหมครับ เติมพวกโซฮล หรือเบนซิน ธรรมดาได้ไหมครับน้าๆ

ถ้าไม่มีกล่องจูน จะเติมผสมลงนิดหน่อยไปก็พอได้ครับ
แต่ถ้าเติมเพียวหรือเยอะ น้ำมันจะหนาเพราะหัวฉีดใหญ่ครับ
ถ้ามีกล่องจูนก็เปลี่ยน map มาใช้ของเดิมได้เลย
พอกลับไปใช้ E85 เราก็กดเปลี่ยน map ไปใช้ E85 ต่อ ครับ


กล่องนี่คือ KKT tuner ใช่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #126 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 10:16:59 »

แล้วถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน กับ หัวฉีดเจแล้ว ต้อง E-85 อย่างเดียวไหมครับ เติมพวกโซฮล หรือเบนซิน ธรรมดาได้ไหมครับน้าๆ

ถ้าไม่มีกล่องจูน จะเติมผสมลงนิดหน่อยไปก็พอได้ครับ
แต่ถ้าเติมเพียวหรือเยอะ น้ำมันจะหนาเพราะหัวฉีดใหญ่ครับ
ถ้ามีกล่องจูนก็เปลี่ยน map มาใช้ของเดิมได้เลย
พอกลับไปใช้ E85 เราก็กดเปลี่ยน map ไปใช้ E85 ต่อ ครับ




กล่องนี่คือ KKT tuner ใช่ป่าวครับ

ใช่แล้วครับ หรือพวกกล่องซิ่งจูนได้ก็ใช้ได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #127 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 10:26:16 »

เก็บเป็นความรู้ไว้ครับผม
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #128 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 11:01:31 »

กล่อง KKT ก็มีแล้วครับ เดี๋ยวหาหัวฉีดได้แล้วไปให้จูนเนอร์ช่วยเกลี่ยให้อีกทีครับ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #129 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 12:05:55 »

จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #130 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 14:31:15 »

คลิปมาแว๊ววววว  Grin
ปล. ก่อนออกไปผมดันไปปรับไฟให้แก่ขึ้น เครื่องเลยออกตื้อๆหน่อย และเป็นถนนขึ้นเนินเล็กน้อยครับ

ข้อมูลนะจ๊ะ
5AFE บอดี้ AE110 เกียร์ธรรมดา ครัชทองแดงหวีเดิม
คอยล์แยก ใช้คอยล์โรตารี่ สายคอยล์คอยล์ maxspeed 9 mm.
สายหัวเทียน NGK R08 หัวเทียนเข็ม platinum เบอร์ 6
เชื้อเพลิง E85 ครับ
ยาง 195/55/15 maxxis i-pro treadwear 240 เหนียวหน่อย
แรงบิดสู้แรงเกาะของยางไม่ได้ ล้อฟรีซักหน่อย พอยางเกาะถนน รอบห้อยเลย  แบบว่า

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc</a>


อันนี้ยังไม่ได้จูนกล่องใช่มั๊ญครับ เดี๋ญวผมลองทำมาดูมั่ง แบบไม่มีกล่องกับมีกล่อง

ใช่จร้าาาา ไม่มีการจูนใดทั้งนั้นจร้าาาา E85 กับหัวฉีดเจ เพียวๆเลย  เต้นระบำ
สมัยก่อน ผมใช้มา ปีกว่าๆ ไม่ได้จูนกล่อง ก็ไม่มีคนเชื่อ แต่วันนั้นวิ่ง Drag โดน 4AFE เดิมๆจริงๆไป 555

ก็เลยคิดว่าเอ๊ะ มันเพราะอะไร รู้ตัวการและ รอบสูงๆ น้ำมันท่วมเผาไหม้ไม่หมด กลิ่นยังค้างท่ออยู่เยย 555

รถน้าวาง 4AFE มาใช่ป่าว
ตอนนี้ผมเคลมเวลารถผมเอาไว้ประมาณ 17 นิดๆอ่ะน้า

เครื่องเดิมติดรถมาเลยก๊าปป๋ม
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #131 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 14:59:24 »

จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10  มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #132 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 15:24:46 »

จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10  มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ
ต้องทำสวิทช์แยกออกมาเหรอครับช่างต้อม  ของผมติด KKT easy tuner แต่ไม่มีสวิทช์อะไรเลยอ่ะครับ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #133 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 16:16:46 »

จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10  มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ

แล้วเราใส่กล่อง kkt แล้วสามารใส่กล่องเพิ่มอีกได้ไหมม เช่น hksเพิ่มอีก ก็รวมเป็น2 ใบ เป็นกล่องยกหัวชีดพวกดันรางพวกๆนี้ได้ไหมมครับ
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #134 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 16:32:27 »

จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10  มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ

แล้วเราใส่กล่อง kkt แล้วสามารใส่กล่องเพิ่มอีกได้ไหมม เช่น hksเพิ่มอีก ก็รวมเป็น2 ใบ เป็นกล่องยกหัวชีดพวกดันรางพวกๆนี้ได้ไหมมครับ
ใส่เพื่ออะไรครับ....
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #135 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 16:35:10 »

บางจากลดราคาแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดลง40สต./เบนซิน91,ดีเซลคงเดิม มีผล23มิย. !!!

E85แตะ19บาทละ  ถูกใจ.. ใช่เลย.. ลิงจั๊กๆ สุดยอด
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #136 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 16:37:51 »

จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10  มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ
ต้องทำสวิทช์แยกออกมาเหรอครับช่างต้อม  ของผมติด KKT easy tuner แต่ไม่มีสวิทช์อะไรเลยอ่ะครับ ถอนหายใจ
ทำเพิ่มก็ได้นี่ครับ ไม่ยากครับ มีสวิทช์ใส่เดี๋ยวเดียวก็เสร็จแล้ว...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #137 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 16:39:36 »

หลักคือ ต้องจ่ายน้ำมันเพิ่ม และควรปรับน้ำมันและไฟให้เหมาะสม

ฉนั้น ก็หาหัวฉีดที่เหมาะสมใส่ เพื่อรองรับการเพิ่มน้ำมัน จากนั้น จะใส่ piggybag เช่น emanage fcon kkt ไปยัน standalone ระดับ motec ก็ได้หมดละครับ อยู่ที่เงินเจ้าของรถละ

จะทำรถก็ลองค่อยศึกษาให้ดีครับ จะได้ไม่เสียเงินเยอะ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #138 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 16:39:48 »

จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10  มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ

แล้วเราใส่กล่อง kkt แล้วสามารใส่กล่องเพิ่มอีกได้ไหมม เช่น hksเพิ่มอีก ก็รวมเป็น2 ใบ เป็นกล่องยกหัวชีดพวกดันรางพวกๆนี้ได้ไหมมครับ

ถ้ากล่องที่ใส่เข้าไปแล้วมันควบคุมความต้องการของเราแล้ว จะไปพว่งเพิ่มอีกทำไมหรือครับ  งง

จริงๆแล้วเนี่ย กล่องยกหัวชีดพวกดันราง เป็นศัพท์ทางเครื่องดีเซลเค้านะครับ ตามที่ผมเข้าใจก็คือ ยกหัวฉีดก้คือการเพิ่มเวลาฉีดน้ำมัน กล่องคุณโต้งก้ทำได้อยู่แล้ว
ดันรางเนี่ยผมไม่ค่อยในใจคือการเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดหรือเปล่า งง ถ้าใช่อันนี้เบนซินเราใช้เรกกูเรตเตอร์คุมครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #139 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 19:33:16 »

จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำนสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10  มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ

แล้วเราใส่กล่อง kkt แล้วสามารใส่กล่องเพิ่มอีกได้ไหมม เช่น hksเพิ่มอีก ก็รวมเป็น2 ใบ เป็นกล่องยกหัวชีดพวกดันรางพวกๆนี้ได้ไหมมครับ

ถ้ากล่องที่ใส่เข้าไปแล้วมันควบคุมความต้องการของเราแล้ว จะไปพว่งเพิ่มอีกทำไมหรือครับ  งง

จริงๆแล้วเนี่ย กล่องยกหัวชีดพวกดันราง เป็นศัพท์ทางเครื่องดีเซลเค้านะครับ ตามที่ผมเข้าใจก็คือ ยกหัวฉีดก้คือการเพิ่มเวลาฉีดน้ำมัน กล่องคุณโต้งก้ทำได้อยู่แล้ว
ดันรางเนี่ยผมไม่ค่อยในใจคือการเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดหรือเปล่า งง ถ้าใช่อันนี้เบนซินเราใช้เรกกูเรตเตอร์คุมครับ

น่าจะใช่อย่างที่ว่าอะครับยกหัวฉีดดันรางมันน่าจะเป็นพวกดีเซล ผมคงเข้าใจผิดอะครับ อ่อผมนึกออกละ hks f con อะครับว่ามันสามมารถใช้ควบคุกระบบเชื้อเพลิงของe85 e20 ได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7] 8 9 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!