AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 04:11:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 7 8 [9] 10 11 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 293487 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 59 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #160 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 10:55:10 »

น้าโต้งคับ เป็นแบบปลั๊กอินหรือตัดต่อสายไฟคับ แล้ว...ใส่แจ๊สได้มะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #161 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 11:02:42 »

น้าโต้งคับ เป็นแบบปลั๊กอินหรือตัดต่อสายไฟคับ แล้ว...ใส่แจ๊สได้มะคับ

ไม่มีครับ ขอโทษด้วย ต้องตัดสายไฟสถานเดียว กล่องเบนซิน สายไฟที่ต้องต่อมันเยอะ มันเกินจะทำ ปลั๊ก แบบดีเซลครับ ทำปลั๊กออกมา ราคาแพงกว่ากล่องที่จะขาย 2 เท่า ผมรับไม่ได้ครับ

ใช้สายน้อย ๆ 2-3 เส้น ที่พอทำปลั๊กได้ เราไม่ทำครับ ทำแล้วไม่แรง

รถเพื่อนคุณโอใช่ไหมครับ ตามผมมาหลายรอบ โทรถามมาหลายครั้ง .... เอาอย่างงี้อยากแรง แนะนำว่ารอรถหมดประกันก่อนครับ ทำดี ๆ ตัดต่อดี ๆ ไม่มีปัญหาครับ ปลั๊กเยอะ เวลาเก่ามามันหลวมหลายจุดครับ
เสียบกล่องอย่างเดียวไม่แรงหรอกครับ ทำท่อ แรงดัน หัวฉีด ท่อไปเสีย และช่วงล่าง ... และทำใจ มันต้อง modify เยอะ พอ modify เยอะ สายไฟตัดต่อ เป็นเรื่องเด็ก ๆ 

... ไม่ต้องซีเรียสเรื่องตัดต่อสาย  ไปติดติดแก๊สกันตัดต่อ เล่นซะเป็นรังแมงมุม ตั้งแต่ป้ายแดง ไม่เห็นบ่นกันครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2012 11:14:46 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #162 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 11:13:02 »

น้าโต้งคับ เป็นแบบปลั๊กอินหรือตัดต่อสายไฟคับ แล้ว...ใส่แจ๊สได้มะคับ

ไม่มีครับ ขอโทษด้วย ต้องตัดสายไฟสถานเดียว กล่องเบนซิน สายไฟที่ต้องต่อมันเยอะ มันเกินจะทำ ปลั๊ก แบบดีเซลครับ ทำปลั๊กออกมา ราคาแพงกว่ากล่องที่จะขาย 2 เท่า ผมรับไม่ได้ครับ

ใช้สายน้อย ๆ 2-3 เส้น ที่พอทำปลั๊กได้ เราไม่ทำครับ ทำแล้วไม่แรง

ขอบคุณคับ แต่ฮอนด้าi-dsiใช้ได้ป่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #163 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 11:38:27 »

กำลังหาหัวฉีดครับ จะได้ใช้อี-85 ซะที
เครื่อง 4เอ เอฟอี ออโต้  หัวฉีดตัวไหนเหมาะสมที่สุดครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
art-art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #164 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 11:47:38 »

ผมจะคำนวณการรองรับแรงม้าของหัวฉีดให้ดูนะครับ ระหว่างน้ำมัน E10 กับ E85
(ผมคิดที่ Duty cycle ของหัวฉีด 80% นะครับ จะยก 100 % ก็ได้ครับก็จะรองรับแรงม้ามากขึ้นอีก)

อันนี้คิดจากเครื่องยนต์ 4 สูบนะครับ ก็ลองเลือกดูครับ



หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ 250cc        โมแบบ    NA  E10 = 169 แรงม้า    E85 = 138 แรงม้า
                                        โมแบบ Turbo  E10 = 138.5 แรงม้า    E85 = 117 แรงม้า


หัวฉีด 1JVVTi  โบ 370cc       โมแบบ    NA  E10 = 250 แรงม้า    E85 = 205 แรงม้า
                                    โมแบบ Turbo  E10 = 205 แรงม้า    E85 = 173 แรงม้า

หัวฉีด Denso sard 420cc       โมแบบ    NA  E10 = 284 แรงม้า    E85 = 232 แรงม้า
                                     โมแบบ Turbo  E10 = 232 แรงม้า    E85 = 197 แรงม้า


หัวฉีด 550cc                     โมแบบ    NA  E10 = 372 แรงม้า    E85 = 304 แรงม้า
                                   โมแบบ Turbo  E10 = 304 แรงม้า    E85 = 258 แรงม้า


สังเกตไหมครับว่าทำไมเวลาจะจูนใช้ E85 จึงต้องเปลี่ยนหัวฉีด cc สูงๆ ก็เพราะค่าความร้อนมันน้อยครับ
จึงต้องใช้ปริมาณเชื้อเพลิงที่มากขึ้น แต่ข้อดีคือค่าออกเทนมันสูงครับ ช่วยให้เราทำกำลังอัดเครื่องได้มากขึ้นมากๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2012 11:50:34 โดย art-art » บันทึกการเข้า
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #165 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 13:36:33 »

ผมจะคำนวณการรองรับแรงม้าของหัวฉีดให้ดูนะครับ ระหว่างน้ำมัน E10 กับ E85
(ผมคิดที่ Duty cycle ของหัวฉีด 80% นะครับ จะยก 100 % ก็ได้ครับก็จะรองรับแรงม้ามากขึ้นอีก)

อันนี้คิดจากเครื่องยนต์ 4 สูบนะครับ ก็ลองเลือกดูครับ



หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ 250cc        โมแบบ    NA  E10 = 169 แรงม้า    E85 = 138 แรงม้า
                                        โมแบบ Turbo  E10 = 138.5 แรงม้า    E85 = 117 แรงม้า


หัวฉีด 1JVVTi  โบ 370cc       โมแบบ    NA  E10 = 250 แรงม้า    E85 = 205 แรงม้า
                                    โมแบบ Turbo  E10 = 205 แรงม้า    E85 = 173 แรงม้า

หัวฉีด Denso sard 420cc       โมแบบ    NA  E10 = 284 แรงม้า    E85 = 232 แรงม้า
                                     โมแบบ Turbo  E10 = 232 แรงม้า    E85 = 197 แรงม้า


หัวฉีด 550cc                     โมแบบ    NA  E10 = 372 แรงม้า    E85 = 304 แรงม้า
                                   โมแบบ Turbo  E10 = 304 แรงม้า    E85 = 258 แรงม้า


สังเกตไหมครับว่าทำไมเวลาจะจูนใช้ E85 จึงต้องเปลี่ยนหัวฉีด cc สูงๆ ก็เพราะค่าความร้อนมันน้อยครับ
จึงต้องใช้ปริมาณเชื้อเพลิงที่มากขึ้น แต่ข้อดีคือค่าออกเทนมันสูงครับ ช่วยให้เราทำกำลังอัดเครื่องได้มากขึ้นมากๆครับ

 สุดยอด

บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #166 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 15:48:19 »

ผมจะคำนวณการรองรับแรงม้าของหัวฉีดให้ดูนะครับ ระหว่างน้ำมัน E10 กับ E85
(ผมคิดที่ Duty cycle ของหัวฉีด 80% นะครับ จะยก 100 % ก็ได้ครับก็จะรองรับแรงม้ามากขึ้นอีก)

อันนี้คิดจากเครื่องยนต์ 4 สูบนะครับ ก็ลองเลือกดูครับ



หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ 250cc        โมแบบ    NA  E10 = 169 แรงม้า    E85 = 138 แรงม้า
                                        โมแบบ Turbo  E10 = 138.5 แรงม้า    E85 = 117 แรงม้า


หัวฉีด 1JVVTi  โบ 370cc       โมแบบ    NA  E10 = 250 แรงม้า    E85 = 205 แรงม้า
                                    โมแบบ Turbo  E10 = 205 แรงม้า    E85 = 173 แรงม้า

หัวฉีด Denso sard 420cc       โมแบบ    NA  E10 = 284 แรงม้า    E85 = 232 แรงม้า
                                     โมแบบ Turbo  E10 = 232 แรงม้า    E85 = 197 แรงม้า


หัวฉีด 550cc                     โมแบบ    NA  E10 = 372 แรงม้า    E85 = 304 แรงม้า
                                   โมแบบ Turbo  E10 = 304 แรงม้า    E85 = 258 แรงม้า


สังเกตไหมครับว่าทำไมเวลาจะจูนใช้ E85 จึงต้องเปลี่ยนหัวฉีด cc สูงๆ ก็เพราะค่าความร้อนมันน้อยครับ
จึงต้องใช้ปริมาณเชื้อเพลิงที่มากขึ้น แต่ข้อดีคือค่าออกเทนมันสูงครับ ช่วยให้เราทำกำลังอัดเครื่องได้มากขึ้นมากๆครับ
ดูจากข้อมูล มัน งง งง อ่ะครับ เพราะถ้าข้อมูลนี่ E10 ได้แรงม้ามากกว่าE85 เห็น ๆ เลยนะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #167 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 16:41:48 »

 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #168 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 16:42:29 »

ผมจะคำนวณการรองรับแรงม้าของหัวฉีดให้ดูนะครับ ระหว่างน้ำมัน E10 กับ E85
(ผมคิดที่ Duty cycle ของหัวฉีด 80% นะครับ จะยก 100 % ก็ได้ครับก็จะรองรับแรงม้ามากขึ้นอีก)

อันนี้คิดจากเครื่องยนต์ 4 สูบนะครับ ก็ลองเลือกดูครับ



หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ 250cc        โมแบบ    NA  E10 = 169 แรงม้า    E85 = 138 แรงม้า
                                        โมแบบ Turbo  E10 = 138.5 แรงม้า    E85 = 117 แรงม้า


หัวฉีด 1JVVTi  โบ 370cc       โมแบบ    NA  E10 = 250 แรงม้า    E85 = 205 แรงม้า
                                    โมแบบ Turbo  E10 = 205 แรงม้า    E85 = 173 แรงม้า

หัวฉีด Denso sard 420cc       โมแบบ    NA  E10 = 284 แรงม้า    E85 = 232 แรงม้า
                                     โมแบบ Turbo  E10 = 232 แรงม้า    E85 = 197 แรงม้า


หัวฉีด 550cc                     โมแบบ    NA  E10 = 372 แรงม้า    E85 = 304 แรงม้า
                                   โมแบบ Turbo  E10 = 304 แรงม้า    E85 = 258 แรงม้า


สังเกตไหมครับว่าทำไมเวลาจะจูนใช้ E85 จึงต้องเปลี่ยนหัวฉีด cc สูงๆ ก็เพราะค่าความร้อนมันน้อยครับ
จึงต้องใช้ปริมาณเชื้อเพลิงที่มากขึ้น แต่ข้อดีคือค่าออกเทนมันสูงครับ ช่วยให้เราทำกำลังอัดเครื่องได้มากขึ้นมากๆครับ
ดูจากข้อมูล มัน งง งง อ่ะครับ เพราะถ้าข้อมูลนี่ E10 ได้แรงม้ามากกว่าE85 เห็น ๆ เลยนะครับ
หมายถึงรองรับแรงม้าคับ เนื่องด้วยมันต้องใช้เชื้อเพลิงเยอะกว่าE10 อะคับ ถึงจะได้ค่าความร้อนที่เครื่องต้องการอะคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #169 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 17:11:03 »

3s-gte
หัวฉีดเดิม 440 ปั๊มติ๊ก วาวโบ
ไม่ทราบว่าทน E-85 ได้มากน้อยแค่ไหนครับ

อยากใช้บ้าง
 
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #170 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 17:17:33 »

3s-gte
หัวฉีดเดิม 440 ปั๊มติ๊ก วาวโบ
ไม่ทราบว่าทน E-85 ได้มากน้อยแค่ไหนครับ

อยากใช้บ้าง
 
เคยทำไปแล้วคับ เคสนี้ แต่บูสได้ไม่เกิน 0.8 คับ เพราะหัวฉีดหมดก่อน แนะนำ 550 ดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #171 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 17:29:39 »

ถ้า3sgte nonair หัวฉีด 550 CC. เครื่องเดิมสนิท
ปั๊มติ๊กเจโบ
จูน E85 ดันพอไหมครับ บูสสักบาร์ ไหวไหมครับ ได้สักกี่ตัวอ่ะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #172 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 17:36:36 »

1.5บาร์ หัวฉีด 800 พอไหมครับ กล่อง f con 2.1 อัพโปร 
บันทึกการเข้า
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #173 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 17:41:05 »

อยู่ที่โบด้วยครับ+เเรงดันปั้มติ็ก เพราะลมมาน้ำมันไม่พอจะงานเข้าครับ.....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #174 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 17:51:19 »

อยู่ที่โบด้วยครับ+เเรงดันปั้มติ็ก เพราะลมมาน้ำมันไม่พอจะงานเข้าครับ.....

โบ 06-20
เรคกูเลท นิสโม คับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #175 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 19:35:22 »

กระทู้ ความรู้จริงๆ ขอบคุณน้าๆทุกท่านนที่ช่วยกันแชร์คร๊าปป๋ม
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #176 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 19:43:02 »

นั่งอ่าน อยากเเรงเหมือนน้าเจย์จัง กล่อง kkt ของน้าโต้งเค้าดีจริงๆ เชียร์สุดใจเลย สุดยอด

แหม่่ น้าสันต์ ขนาดวันงาน Drag วาล์วคด ควันออกตูด ยังกดเลย Bracket ล่อไป 16 แล้วนี่น้าสันต์ทำเรียบร้อย

ผมขอบายยย 555 ให้น้าสันต์ไปวิ่งกับน้ากำพลแทน เดี๋ยวผมตามหลังคอยเติมเบียร์ให้ทั้งสองท่านก็แล้วกัน 555
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=4kn4ziNVhyk

อ่ะได้มาและ แต่กล้องไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แห่ะๆ เดี๋ยวว่าจะลองเทสทั้ง 3 แบบดูเลยครับ

Bypass / Eco / Power

วิ่งดีโคตรเลยน้าเจ 4AFE กับเกียร์ออโต้ด้วย
ท่อก็ยังไม่ได้ทำเหมือนผม  แหะ.. แหะ..
ของผมท่อเดิม พักกลาง 2 ตัวพร้อม แต่ปลายไส้เกลียว 2.0 นิ้ว
ต้นมา แต่ปลายหาย  งอแง

เอ่อเนาะ ของผม 5A แต่ของน้าเจ 4A นี่เนาะ  แหะ.. แหะ..


น้าา ของผม MT นะ 5555 เปลี่ยนเนีนยเกินไปหรือนี่ 555

ของผมเรื่องปลายหายนี่ ผมว่าการเดินท่อของผมแน่ๆเลย

กลางตรง ปลายดัด กลายเป็น "ต้นโล่ง ปลายอั้น" เป็นตามการวางท่อเลย 555

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=4kn4ziNVhyk

อ่ะได้มาและ แต่กล้องไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แห่ะๆ เดี๋ยวว่าจะลองเทสทั้ง 3 แบบดูเลยครับ

Bypass / Eco / Power


ดูแล้วไม่ธรรมดาเลยครับ สำหรับ 4A-FE + E85 ที่น้ากำพลจูน

0 - 100 km/h = 8.8 - 9.0 sec.
0 - 120 km/h = 13 sec นิด ๆ

ถ้าดีเซลเดิม ๆ โดนคันนี้กระจาย ไม่ต้องสืบ
ถ้าทำไม่ถึงก็โดนเหมือนกัน ดันราง นี่ถ้าไม่สุดจริง ๆ 0 - 100 km/h  <= 9 sec. ทำได้ยากครับ

เอามาโชว์แบบนี้ เชื่อว่าวิ่งครับ








ขอบคุณครับน้าโต้ง ก็เพราะน้าโต้งทำกล่องมาให้นี่แหละ มันถึงสุดๆขนาดนี้

แต่วันนั้นคุยกับน้ากำพลเรื่องโดน Colorado ตัวใหม่ น่าจะตัวท็อป เครื่องใหญ่สุดของมันไม่แน่ใจว่าเครื่องอะไรเหมือนกันอ่ะครับ

แต่ไม่มีควันดำเลยแม้แต่นิดิ กดกันยาวเป็น 10 กว่ากิโล กินกันไม่ลง เค้าได้กลาง ผมได้ปลาย เพราะกลางเค้า 120-160 นี่ ผมต้องหลบเลยครับ

แต่หลังจาก 160 เรานำ ไม่รู้เค้าทำอะไรบ้าง แต่ไม่มีควันเลย และเครื่องก็เป็นดีเซลด้วย เพราะได้ยินเสียงเครื่อง + กลิ่นไอเสียเค้าหอม

เหมือนว่าจะไม่ตัดแคทด้วยครับ สุดยอดจริงๆ


เป็นตัว Colorado 2.5 หรือ ตัว 2.8 ครับที่โดน ... ถ้าตัว 2.5 ผมว่ามันต้นพอไหว กลางปลายถึงขั้นขี้เหร่เลยครับ
ขนาดดันรางไปเต็มแล้ว .. ถ้าเดิม ๆ นี่ขัดใจ อย่างแรง

ที่วิ่ง ๆ ได้ดีนี่ทำมาเยอะนะครับ

รถแรงให้ดูว่า เข็มความเร็ววิ่งเร็วหรือเปล่า อย่าไปดูแรงดัน
พวกเล่นดีเซล เน้นลูกดัน ดันพุ่ง ๆ แล้วก็นิ่ง ดันพุ่งแล้วก็นิ่ง ทำเยอะแค่ไหน ก็กิน JZ ลำบาก

ของจริง.... อย่าว่าแต่ JZ เลย ผมทำกล่องดีเซลหลายรอบ ดันราง 32 bits ตารางจูนยิบยับ จูน Airflow จูน MAP จูนเต็มควันตูด
ปั้มลั่นสนั่น ... กลาง - ปลาย หนี 4A-GE 20V ฝาดำไม่ได้ โดยฝาดำสวนตอน หมดเกียร์ 3 เพราะ 20V มันมายาว ๆ

และยิ่งฝาดำ จูนกันแบบที่เราเล่นกันอยู่ มี E85 ด้วย ดีเซลทุกวันนี้ก็เถอะ โดนเบนซิน เก่า ๆ ที่เป็นไม้เบื่อไม่เมากัน ตามกลับมาสวนยาว ๆ

ถ้าเบนซิน สวนดีเซลได้ มันจะสวนยาว........ เลยครับ จนดีเซล ยกคันเร่งดีกว่า ... อย่าตามเลย


 



<a href="http://www.youtube.com/watch?v=9Zm3d8Mmg-g" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=9Zm3d8Mmg-g</a>

ก่อนติดกล่อง ผมล่อวีโก้ โหลดน้าจะทำมาพอควรอ่ะครับ ล่อซะควันเปลี่ยนสีเลย ที่ชลบุรี

กดกันก็ 180+ ตลอด ผมก็เกร็งๆ ว่าเครื่องจาไหวมั๊ย แต่ปรากฏว่าเค้ายกแล้ว พอเห็นรถที่ตามมาเปิดไฟสูง

ส่องตูดวีโก้คันนั้น โอ้วแม่เจ้าควันขาว *0* เป็นไปได้ไง (แต่ก็เป็นไปแล้ว สงสัยเรียบร้อย)

แต่ถ้าอย่างทืี่น้าโต้งว่า ผมว่าน่าจะโดน 2.8 ทำมา ไม่รู้ว่าเย๊อะหรือป่าวนะครับ (ไม่ได้ถามกัน ตอนแรกว่าจะจอดคุยกัน เพราะ

ขับรถก็มีมารยาท แล้วก็ใจดีครับ ไม่แว๊นซ์ แต่ฝนดันตกซะก่อนนิ)

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=4kn4ziNVhyk

อ่ะได้มาและ แต่กล้องไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แห่ะๆ เดี๋ยวว่าจะลองเทสทั้ง 3 แบบดูเลยครับ

Bypass / Eco / Power

วิ่งดีโคตรเลยน้าเจ 4AFE กับเกียร์ออโต้ด้วย
ท่อก็ยังไม่ได้ทำเหมือนผม  แหะ.. แหะ..
ของผมท่อเดิม พักกลาง 2 ตัวพร้อม แต่ปลายไส้เกลียว 2.0 นิ้ว
ต้นมา แต่ปลายหาย  งอแง

เอ่อเนาะ ของผม 5A แต่ของน้าเจ 4A นี่เนาะ  แหะ.. แหะ..


น้าา ของผม MT นะ 5555 เปลี่ยนเนีนยเกินไปหรือนี่ 555

ของผมเรื่องปลายหายนี่ ผมว่าการเดินท่อของผมแน่ๆเลย

กลางตรง ปลายดัด กลายเป็น "ต้นโล่ง ปลายอั้น" เป็นตามการวางท่อเลย 555

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=4kn4ziNVhyk

อ่ะได้มาและ แต่กล้องไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แห่ะๆ เดี๋ยวว่าจะลองเทสทั้ง 3 แบบดูเลยครับ

Bypass / Eco / Power


ดูแล้วไม่ธรรมดาเลยครับ สำหรับ 4A-FE + E85 ที่น้ากำพลจูน

0 - 100 km/h = 8.8 - 9.0 sec.
0 - 120 km/h = 13 sec นิด ๆ

ถ้าดีเซลเดิม ๆ โดนคันนี้กระจาย ไม่ต้องสืบ
ถ้าทำไม่ถึงก็โดนเหมือนกัน ดันราง นี่ถ้าไม่สุดจริง ๆ 0 - 100 km/h  <= 9 sec. ทำได้ยากครับ

เอามาโชว์แบบนี้ เชื่อว่าวิ่งครับ








ขอบคุณครับน้าโต้ง ก็เพราะน้าโต้งทำกล่องมาให้นี่แหละ มันถึงสุดๆขนาดนี้

แต่วันนั้นคุยกับน้ากำพลเรื่องโดน Colorado ตัวใหม่ น่าจะตัวท็อป เครื่องใหญ่สุดของมันไม่แน่ใจว่าเครื่องอะไรเหมือนกันอ่ะครับ

แต่ไม่มีควันดำเลยแม้แต่นิดิ กดกันยาวเป็น 10 กว่ากิโล กินกันไม่ลง เค้าได้กลาง ผมได้ปลาย เพราะกลางเค้า 120-160 นี่ ผมต้องหลบเลยครับ

แต่หลังจาก 160 เรานำ ไม่รู้เค้าทำอะไรบ้าง แต่ไม่มีควันเลย และเครื่องก็เป็นดีเซลด้วย เพราะได้ยินเสียงเครื่อง + กลิ่นไอเสียเค้าหอม

เหมือนว่าจะไม่ตัดแคทด้วยครับ สุดยอดจริงๆ


เป็นตัว Colorado 2.5 หรือ ตัว 2.8 ครับที่โดน ... ถ้าตัว 2.5 ผมว่ามันต้นพอไหว กลางปลายถึงขั้นขี้เหร่เลยครับ
ขนาดดันรางไปเต็มแล้ว .. ถ้าเดิม ๆ นี่ขัดใจ อย่างแรง

ที่วิ่ง ๆ ได้ดีนี่ทำมาเยอะนะครับ

รถแรงให้ดูว่า เข็มความเร็ววิ่งเร็วหรือเปล่า อย่าไปดูแรงดัน
พวกเล่นดีเซล เน้นลูกดัน ดันพุ่ง ๆ แล้วก็นิ่ง ดันพุ่งแล้วก็นิ่ง ทำเยอะแค่ไหน ก็กิน JZ ลำบาก

ของจริง.... อย่าว่าแต่ JZ เลย ผมทำกล่องดีเซลหลายรอบ ดันราง 32 bits ตารางจูนยิบยับ จูน Airflow จูน MAP จูนเต็มควันตูด
ปั้มลั่นสนั่น ... กลาง - ปลาย หนี 4A-GE 20V ฝาดำไม่ได้ โดยฝาดำสวนตอน หมดเกียร์ 3 เพราะ 20V มันมายาว ๆ

และยิ่งฝาดำ จูนกันแบบที่เราเล่นกันอยู่ มี E85 ด้วย ดีเซลทุกวันนี้ก็เถอะ โดนเบนซิน เก่า ๆ ที่เป็นไม้เบื่อไม่เมากัน ตามกลับมาสวนยาว ๆ

ถ้าเบนซิน สวนดีเซลได้ มันจะสวนยาว........ เลยครับ จนดีเซล ยกคันเร่งดีกว่า ... อย่าตามเลย


 



<a href="http://www.youtube.com/watch?v=9Zm3d8Mmg-g" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=9Zm3d8Mmg-g</a>
ตามคุณโต้งทุกประการครับ แต่ส่วนใหญ่ ย่านที่ผมอยู่มันไม่มีเดิมเลยอ่ะดิ ไม่ใช่แค่ใส่กล่องนะครับ  แต่รถเราวิ่งได้ขนาดนี้มันก็งงหน้าหงายแล้วแหละ 555

น้ากำพลเจอแก๊งค์ ดาวลอยดีีเซล แถวๆช่วงไปกำแพงแสนอ๊ะยางอ่ะครับ วันนั้นผมขับไป ราชบุรี เจอประมาณ 5 คัน ขับเล่นกันอยู่

มีไอตัวที่นำสุดรู้สึกจะเป็น Vigo ตามติดหนึบเลย นึกว่าจะโดนกระบะลุมกระทืบซะแล้ว 555

นครปฐม กระบะ เเต่ละคัน  ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว ยกธงขาว

กระบะส่งของบ้านป้าผม ไม่เน้นควันดำ 5555 เล่น UZ (พี่ชายมันบ้ามัน) ติด LPG แต่โดยรวมแล้วก็โอเครครับ

ค่าเดินทางตกประมาณ โลละ 2.5 บาท ขับเรื่อยๆ แต่เคยยเอาไปขับแบบบรรทุกแค่ 300 โล ก็วิ่งดีนะครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #177 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 21:07:37 »


ตามคุณโต้งทุกประการครับ แต่ส่วนใหญ่ ย่านที่ผมอยู่มันไม่มีเดิมเลยอ่ะดิ ไม่ใช่แค่ใส่กล่องนะครับ  แต่รถเราวิ่งได้ขนาดนี้มันก็งงหน้าหงายแล้วแหละ 555

ผมเคยไปแถวชลบุรี ถิ่นกะบะเยอะเหมือนกันครับ

..... แต่ที่นั้นเขาจะไม่เล่นกับรถเก๋งครับ
เพราะส่วนหนึ่งที่ขับกะบะเล่นกัน ก็คือพวกมีรถเก๋งเบนซินอยู่แล้ว
ใครขับเก๋งไปแปร้น ๆ ใส่กะบะ เขาจะไม่สน แต่อาจจะเจอดี .. มันกลับไปบ้าน ไปเอา EVO หรือ R34 กลับมาสวนหน้าหงายเลย
  
กะบะดีเซล มันได้อรรถรส ที่หาไม่ได้จากเครื่องเบนซินครับ เวลาแข่งกัน มันลำบากวิ่งกันคนละแบบ อันตรายครับ ไหนจะเรื่องควันดำ ที่เบนซิน จะต้องฝ่าออก
เพราะเบนซิน มันขึ้นช้ากว่า .. ฝ่าควันดำ ดี ไม่ดี ไม่เห็นรถคันหน้า ชนกันอีก

เด็กผมแถวนั้นที่ทำกะบะด้วยกัน มันขับรถมาเยอะแล้วทุกคน ...
มันพูดเหมือนกันหมด... ความเร็วมันไม่เร็วเท่าเบนซิน แต่มันดึงสนุก แต่ถึงดึงสนุก เข็มความเร็วมันจะเดินช้ากว่า เบนซิน แต่ทำรถ สนุก จูนสนุกดี


เหมือนใน Circuit ครับ ดีเซล เบนซิน วิ่งกันไม่ค่อยได้ มันจะชนกันในโค้งครับ
ถึงมันจะเป็นเรื่องท้าทาย ที่จะเอาดีเซลมาวิ่งใหได้เวลาใกล้เบนซิน แต่พอชนกันมา มันแย่กว่าครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2012 21:12:31 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #178 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 21:32:54 »


ตามคุณโต้งทุกประการครับ แต่ส่วนใหญ่ ย่านที่ผมอยู่มันไม่มีเดิมเลยอ่ะดิ ไม่ใช่แค่ใส่กล่องนะครับ  แต่รถเราวิ่งได้ขนาดนี้มันก็งงหน้าหงายแล้วแหละ 555

ผมเคยไปแถวชลบุรี ถิ่นกะบะเยอะเหมือนกันครับ

..... แต่ที่นั้นเขาจะไม่เล่นกับรถเก๋งครับ
เพราะส่วนหนึ่งที่ขับกะบะเล่นกัน ก็คือพวกมีรถเก๋งเบนซินอยู่แล้ว
ใครขับเก๋งไปแปร้น ๆ ใส่กะบะ เขาจะไม่สน แต่อาจจะเจอดี .. มันกลับไปบ้าน ไปเอา EVO หรือ R34 กลับมาสวนหน้าหงายเลย
 
กะบะดีเซล มันได้อรรถรส ที่หาไม่ได้จากเครื่องเบนซินครับ เวลาแข่งกัน มันลำบากวิ่งกันคนละแบบ อันตรายครับ ไหนจะเรื่องควันดำ ที่เบนซิน จะต้องฝ่าออก
เพราะเบนซิน มันขึ้นช้ากว่า .. ฝ่าควันดำ ดี ไม่ดี ไม่เห็นรถคันหน้า ชนกันอีก

เด็กผมแถวนั้นที่ทำกะบะด้วยกัน มันขับรถมาเยอะแล้วทุกคน ...
มันพูดเหมือนกันหมด... ความเร็วมันไม่เร็วเท่าเบนซิน แต่มันดึงสนุก แต่ถึงดึงสนุก เข็มความเร็วมันจะเดินช้ากว่า เบนซิน แต่ทำรถ สนุก จูนสนุกดี


เหมือนใน Circuit ครับ ดีเซล เบนซิน วิ่งกันไม่ค่อยได้ มันจะชนกันในโค้งครับ
ถึงมันจะเป็นเรื่องท้าทาย ที่จะเอาดีเซลมาวิ่งใหได้เวลาใกล้เบนซิน แต่พอชนกันมา มันแย่กว่าครับ




ใช่เยยครับน้าโต้ง อย่าให้กระบะนำหน้า มิเช่นนั้น เดี๋ยวพอเค้า หลบคันหน้าปุ๊ปเราจะทองไม่เห็น ตูมมมมม

แต่ที่เคยนั่งกระบะของ พี่ชาย ผมว่ามันดึงสนุกจริงๆแหละครับ นั่ง 4 คนก็ดึงสบายๆ
บันทึกการเข้า
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #179 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 21:59:01 »

3s-gte
หัวฉีดเดิม 440 ปั๊มติ๊ก วาวโบ
ไม่ทราบว่าทน E-85 ได้มากน้อยแค่ไหนครับ

อยากใช้บ้าง
 
เติม e85 ใช้ f-con โปรแกรมใหม่ แรงกว่ากันคนละเรื่อง เครื่องไม่ร้อนครับ.. หัว 440  1.2 บาร์ มาสบายครับ แต่รอบปลายส่งบูสหนักๆ จะจ่า่ยไม่ค่อยทัน มีเขกหน่อยๆ เปลี่ยนเป็น 550 ได้ก็จะดีกว่า หรือเอาแบบประหยัดก็ ฝังหัวเพิ่มหัวเดียวก็ได้คับ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 7 8 [9] 10 11 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!