AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 03:49:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 8 9 [10] 11 12 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 293338 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 21 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #180 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 03:18:19 »

3s-gte
หัวฉีดเดิม 440 ปั๊มติ๊ก วาวโบ
ไม่ทราบว่าทน E-85 ได้มากน้อยแค่ไหนครับ

อยากใช้บ้าง
 
เติม e85 ใช้ f-con โปรแกรมใหม่ แรงกว่ากันคนละเรื่อง เครื่องไม่ร้อนครับ.. หัว 440  1.2 บาร์ มาสบายครับ แต่รอบปลายส่งบูสหนักๆ จะจ่า่ยไม่ค่อยทัน มีเขกหน่อยๆ เปลี่ยนเป็น 550 ได้ก็จะดีกว่า หรือเอาแบบประหยัดก็ ฝังหัวเพิ่มหัวเดียวก็ได้คับ..

หัวฉีด 800 ลูก j แม๊พ hks
2 บาร์ไหวไหมครับ กับ E-85
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #181 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 08:09:44 »

3s-gte
หัวฉีดเดิม 440 ปั๊มติ๊ก วาวโบ
ไม่ทราบว่าทน E-85 ได้มากน้อยแค่ไหนครับ

อยากใช้บ้าง
 
เติม e85 ใช้ f-con โปรแกรมใหม่ แรงกว่ากันคนละเรื่อง เครื่องไม่ร้อนครับ.. หัว 440  1.2 บาร์ มาสบายครับ แต่รอบปลายส่งบูสหนักๆ จะจ่า่ยไม่ค่อยทัน มีเขกหน่อยๆ เปลี่ยนเป็น 550 ได้ก็จะดีกว่า หรือเอาแบบประหยัดก็ ฝังหัวเพิ่มหัวเดียวก็ได้คับ..

หัวฉีด 800 ลูก j แม๊พ hks
2 บาร์ไหวไหมครับ กับ E-85
สบายคับ เคลมแรงม้าเพิ่มไว้เลย มีแรงม้าเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 200 กว่าตัวนะคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #182 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 11:58:21 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #183 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 21:01:26 »

ซักวันต้องลองใช้มั่ง ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #184 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 22:18:48 »

อัพ สำหรับกระทู้แห้งความณู้
บันทึกการเข้า
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #185 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 22:48:06 »

3s-gte
หัวฉีดเดิม 440 ปั๊มติ๊ก วาวโบ
ไม่ทราบว่าทน E-85 ได้มากน้อยแค่ไหนครับ

อยากใช้บ้าง
 
เติม e85 ใช้ f-con โปรแกรมใหม่ แรงกว่ากันคนละเรื่อง เครื่องไม่ร้อนครับ.. หัว 440  1.2 บาร์ มาสบายครับ แต่รอบปลายส่งบูสหนักๆ จะจ่า่ยไม่ค่อยทัน มีเขกหน่อยๆ เปลี่ยนเป็น 550 ได้ก็จะดีกว่า หรือเอาแบบประหยัดก็ ฝังหัวเพิ่มหัวเดียวก็ได้คับ..

หัวฉีด 800 ลูก j แม๊พ hks
2 บาร์ไหวไหมครับ กับ E-85
3s-gte
หัวฉีดเดิม 440 ปั๊มติ๊ก วาวโบ
ไม่ทราบว่าทน E-85 ได้มากน้อยแค่ไหนครับ

อยากใช้บ้าง
 
เติม e85 ใช้ f-con โปรแกรมใหม่ แรงกว่ากันคนละเรื่อง เครื่องไม่ร้อนครับ.. หัว 440  1.2 บาร์ มาสบายครับ แต่รอบปลายส่งบูสหนักๆ จะจ่า่ยไม่ค่อยทัน มีเขกหน่อยๆ เปลี่ยนเป็น 550 ได้ก็จะดีกว่า หรือเอาแบบประหยัดก็ ฝังหัวเพิ่มหัวเดียวก็ได้คับ..

หัวฉีด 800 ลูก j แม๊พ hks
2 บาร์ไหวไหมครับ กับ E-85  ที่คุณเสนอมา..มันเกินสเต็ปรถนนแล้วนะครับ การโมดิฟายส์อะไรที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ ผมว่าควรเหมาะสมกับการใช้งานเป็นหลัก
แต่ถ้าแค่ถามเอาความรู้มันจะต่อยอดได้ ไม่จบนะครับ..
บันทึกการเข้า
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #186 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 22:54:06 »

3s-gte
หัวฉีดเดิม 440 ปั๊มติ๊ก วาวโบ ค
ไม่ทราบว่าทน E-85 ได้มากน้อยแค่ไหนครับ

อยากใช้บ้างร
 
เติม e85 ใช้ f-con โปรแกรมใหม่ แรงกว่ากันคนละเรื่อง เครื่องไม่ร้อนครับ.. หัว 440  1.2 บาร์ มาสบายครับ แต่รอบปลายส่งบูสหนักๆ จะจ่า่ยไม่ค่อยทัน มีเขกหน่อยๆ เปลี่ยนเป็น 550 ได้ก็จะดีกว่า หรือเอาแบบประหยัดก็ ฝังหัวเพิ่มหัวเดียวก็ได้คับ..

หัวฉีด 800 ลูก j แม๊พ hks
2 บาร์ไหวไหมครับ กับ E-85
3s-gte
หัวฉีดเดิม 440 ปั๊มติ๊ก วาวโบ
ไม่ทราบว่าทน E-85 ได้มากน้อยแค่ไหนครับ

อยากใช้บ้าง
 
เติม e85 ใช้ f-con โปรแกรมใหม่ แรงกว่ากันคนละเรื่อง เครื่องไม่ร้อนครับ.. หัว 440  1.2 บาร์ มาสบายครับ แต่รอบปลายส่งบูสหนักๆ จะจ่า่ยไม่ค่อยทัน มีเขกหน่อยๆ เปลี่ยนเป็น 550 ได้ก็จะดีกว่า หรือเอาแบบประหยัดก็ ฝังหัวเพิ่มหัวเดียวก็ได้คับ..

หัวฉีด 800 ลูก j แม๊พ hks
2 บาร์ไหวไหมครับ กับ E-85   ที่คุณเสนอมา..มันเกินสเต็ปรถนนแล้วนะครับ การโมดิฟายส์อะไรที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ ผมว่าควรเหมาะสมกับการใช้งานเป็นหลัก
แต่ถ้าแค่ถามเอาความรู้มันจะต่อยอดได้ ไม่จบนะครับ..
บันทึกการเข้า
art-art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #187 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 09:32:49 »

ผมจะคำนวณการรองรับแรงม้าของหัวฉีดให้ดูนะครับ ระหว่างน้ำมัน E10 กับ E85
(ผมคิดที่ Duty cycle ของหัวฉีด 80% นะครับ จะยก 100 % ก็ได้ครับก็จะรองรับแรงม้ามากขึ้นอีก)

อันนี้คิดจากเครื่องยนต์ 4 สูบนะครับ ก็ลองเลือกดูครับ



หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ 250cc        โมแบบ    NA  E10 = 169 แรงม้า    E85 = 138 แรงม้า
                                        โมแบบ Turbo  E10 = 138.5 แรงม้า    E85 = 117 แรงม้า


หัวฉีด 1JVVTi  โบ 370cc       โมแบบ    NA  E10 = 250 แรงม้า    E85 = 205 แรงม้า
                                    โมแบบ Turbo  E10 = 205 แรงม้า    E85 = 173 แรงม้า

หัวฉีด Denso sard 420cc       โมแบบ    NA  E10 = 284 แรงม้า    E85 = 232 แรงม้า
                                     โมแบบ Turbo  E10 = 232 แรงม้า    E85 = 197 แรงม้า


หัวฉีด 550cc                     โมแบบ    NA  E10 = 372 แรงม้า    E85 = 304 แรงม้า
                                   โมแบบ Turbo  E10 = 304 แรงม้า    E85 = 258 แรงม้า


สังเกตไหมครับว่าทำไมเวลาจะจูนใช้ E85 จึงต้องเปลี่ยนหัวฉีด cc สูงๆ ก็เพราะค่าความร้อนมันน้อยครับ
จึงต้องใช้ปริมาณเชื้อเพลิงที่มากขึ้น แต่ข้อดีคือค่าออกเทนมันสูงครับ ช่วยให้เราทำกำลังอัดเครื่องได้มากขึ้นมากๆครับ
ดูจากข้อมูล มัน งง งง อ่ะครับ เพราะถ้าข้อมูลนี่ E10 ได้แรงม้ามากกว่าE85 เห็น ๆ เลยนะครับ

ก็เพราะค่า consumption (อัตราการบริโภค) มันเยอะครับ  E10 อัตราส่วน AFR อยู่ที่ 14:1  ส่วนน้ำมัน E85 ค่า AFR อยู่ที่ 9:1 ครับ จึงต้องเปลี่ยนขนาดให้ใหญ่ขึ้น
ถ้าต้องการแรงม้าเพิ่มก็ต้องเลือกหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับแรงม้าตามที่ต้องการครับ

น้ำมัน E10 มันแรง ป่านนี้รถ DRAG หน้ายาวก็คงใช้ โซฮอล 95 แทนน้ำมัน TOP ALCOHOL แล้วครับ




3s-gte
หัวฉีดเดิม 440 ปั๊มติ๊ก วาวโบ
ไม่ทราบว่าทน E-85 ได้มากน้อยแค่ไหนครับ

อยากใช้บ้าง
 
เติม e85 ใช้ f-con โปรแกรมใหม่ แรงกว่ากันคนละเรื่อง เครื่องไม่ร้อนครับ.. หัว 440  1.2 บาร์ มาสบายครับ แต่รอบปลายส่งบูสหนักๆ จะจ่า่ยไม่ค่อยทัน มีเขกหน่อยๆ เปลี่ยนเป็น 550 ได้ก็จะดีกว่า หรือเอาแบบประหยัดก็ ฝังหัวเพิ่มหัวเดียวก็ได้คับ..

หัวฉีด 800 ลูก j แม๊พ hks
2 บาร์ไหวไหมครับ กับ E-85

ถ้าไส้ในไหวก็ลุยเลยครับ  หัวฉีด 800cc @ 3bar DUTY80% บูสได้เท่าไหร่ไม่รู้ครับ แต่รองรับแรงม้าได้ที่ 400 แรงม้า สำหรับเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบ



ทำความเข้าใจนะครับ เครื่องยนต์เป็นตัวสร้างแรงม้า ส่วนหัวฉีดเป็นอุปกรณ์รองรับแรงม้าที่จะเกิด  ถ้าใส่หัวฉีดโดยไม่ได้ทำอะไรเลยกับเครื่องยนต์ ไม่ได้เปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิง ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร
รถที่ทำเครื่องยนต์ เช่น ทำกำลังอัด เปลี่ยนแคม (NA)  หรือ บูสหนักๆ (TURBO) การกระทำดังกล่าวก็เพื่อ ดึงอากาศเข้าให้ได้มากที่สุด และระเบิดให้แรงที่สุด  ในเมื่ออากาศเข้ามาแล้วก็ต้องมีเชื้อเพลิงและไฟในการจุดระเบิดเป็นองค์ประกอบของการระเบิด และทุกอย่างต้องลงตัวเหมาะสม  จะเจอบ่อยมากสำหรับคนทำรถคือ ปั๊มติ๊กไม่พอ หัวฉีดไม่พอ นั่นหมายความว่า เครื่องยนต์ยังไปได้อีก แต่มาตันที่การจ่ายเชื้อเพลิงไม่เพียงพอ จูนเนอร์ก็จะหยุดกราฟไว้เพียงเท่านั้น ถ้ายังขืนต่อไปจนเกินspecเครื่องยนต์จะพังทันที ดังนั้นจึงต้องฟังจูนเนอร์ (ผู้มีประสบการณ์)



จูนให้แรงมันง่ายครับ แต่จูนให้แรงและเหนี่ยวเป็นสิ่งสำคัญกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2012 09:35:26 โดย art-art » บันทึกการเข้า
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #188 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 11:03:17 »

ผมจะคำนวณการรองรับแรงม้าของหัวฉีดให้ดูนะครับ ระหว่างน้ำมัน E10 กับ E85
(ผมคิดที่ Duty cycle ของหัวฉีด 80% นะครับ จะยก 100 % ก็ได้ครับก็จะรองรับแรงม้ามากขึ้นอีก)

อันนี้คิดจากเครื่องยนต์ 4 สูบนะครับ ก็ลองเลือกดูครับ



หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ 250cc        โมแบบ    NA  E10 = 169 แรงม้า    E85 = 138 แรงม้า
                                        โมแบบ Turbo  E10 = 138.5 แรงม้า    E85 = 117 แรงม้า


หัวฉีด 1JVVTi  โบ 370cc       โมแบบ    NA  E10 = 250 แรงม้า    E85 = 205 แรงม้า
                                    โมแบบ Turbo  E10 = 205 แรงม้า    E85 = 173 แรงม้า

หัวฉีด Denso sard 420cc       โมแบบ    NA  E10 = 284 แรงม้า    E85 = 232 แรงม้า
                                     โมแบบ Turbo  E10 = 232 แรงม้า    E85 = 197 แรงม้า


หัวฉีด 550cc                     โมแบบ    NA  E10 = 372 แรงม้า    E85 = 304 แรงม้า
                                   โมแบบ Turbo  E10 = 304 แรงม้า    E85 = 258 แรงม้า


สังเกตไหมครับว่าทำไมเวลาจะจูนใช้ E85 จึงต้องเปลี่ยนหัวฉีด cc สูงๆ ก็เพราะค่าความร้อนมันน้อยครับ
จึงต้องใช้ปริมาณเชื้อเพลิงที่มากขึ้น แต่ข้อดีคือค่าออกเทนมันสูงครับ ช่วยให้เราทำกำลังอัดเครื่องได้มากขึ้นมากๆครับ
ดูจากข้อมูล มัน งง งง อ่ะครับ เพราะถ้าข้อมูลนี่ E10 ได้แรงม้ามากกว่าE85 เห็น ๆ เลยนะครับ

ก็เพราะค่า consumption (อัตราการบริโภค) มันเยอะครับ  E10 อัตราส่วน AFR อยู่ที่ 14:1  ส่วนน้ำมัน E85 ค่า AFR อยู่ที่ 9:1 ครับ จึงต้องเปลี่ยนขนาดให้ใหญ่ขึ้น
ถ้าต้องการแรงม้าเพิ่มก็ต้องเลือกหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับแรงม้าตามที่ต้องการครับ

น้ำมัน E10 มันแรง ป่านนี้รถ DRAG หน้ายาวก็คงใช้ โซฮอล 95 แทนน้ำมัน TOP ALCOHOL แล้วครับ




3s-gte
หัวฉีดเดิม 440 ปั๊มติ๊ก วาวโบ
ไม่ทราบว่าทน E-85 ได้มากน้อยแค่ไหนครับ

อยากใช้บ้าง
 
เติม e85 ใช้ f-con โปรแกรมใหม่ แรงกว่ากันคนละเรื่อง เครื่องไม่ร้อนครับ.. หัว 440  1.2 บาร์ มาสบายครับ แต่รอบปลายส่งบูสหนักๆ จะจ่า่ยไม่ค่อยทัน มีเขกหน่อยๆ เปลี่ยนเป็น 550 ได้ก็จะดีกว่า หรือเอาแบบประหยัดก็ ฝังหัวเพิ่มหัวเดียวก็ได้คับ..

หัวฉีด 800 ลูก j แม๊พ hks
2 บาร์ไหวไหมครับ กับ E-85

ถ้าไส้ในไหวก็ลุยเลยครับ  หัวฉีด 800cc @ 3bar DUTY80% บูสได้เท่าไหร่ไม่รู้ครับ แต่รองรับแรงม้าได้ที่ 400 แรงม้า สำหรับเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบ



ทำความเข้าใจนะครับ เครื่องยนต์เป็นตัวสร้างแรงม้า ส่วนหัวฉีดเป็นอุปกรณ์รองรับแรงม้าที่จะเกิด  ถ้าใส่หัวฉีดโดยไม่ได้ทำอะไรเลยกับเครื่องยนต์ ไม่ได้เปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิง ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร
รถที่ทำเครื่องยนต์ เช่น ทำกำลังอัด เปลี่ยนแคม (NA)  หรือ บูสหนักๆ (TURBO) การกระทำดังกล่าวก็เพื่อ ดึงอากาศเข้าให้ได้มากที่สุด และระเบิดให้แรงที่สุด  ในเมื่ออากาศเข้ามาแล้วก็ต้องมีเชื้อเพลิงและไฟในการจุดระเบิดเป็นองค์ประกอบของการระเบิด และทุกอย่างต้องลงตัวเหมาะสม  จะเจอบ่อยมากสำหรับคนทำรถคือ ปั๊มติ๊กไม่พอ หัวฉีดไม่พอ นั่นหมายความว่า เครื่องยนต์ยังไปได้อีก แต่มาตันที่การจ่ายเชื้อเพลิงไม่เพียงพอ จูนเนอร์ก็จะหยุดกราฟไว้เพียงเท่านั้น ถ้ายังขืนต่อไปจนเกินspecเครื่องยนต์จะพังทันที ดังนั้นจึงต้องฟังจูนเนอร์ (ผู้มีประสบการณ์)



จูนให้แรงมันง่ายครับ แต่จูนให้แรงและเหนี่ยวเป็นสิ่งสำคัญกว่า

    สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด    ถูกต้องที่สุด
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #189 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 14:18:13 »

ใช่เลย
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #190 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 12:28:44 »

รอติดตามชมคันนี้นะคับ E85 อีกแล้วคับท่าน



น่าเสียดายวันอาทิตย์ ร้านท่อไอเสียปิดกันหมดคับ เลยไม่ได้ฝังน๊อตสำหรับใส่เซ็นเซอร์ wideband  เลยเขี่ยให้พอวิ่งกลับบ้านได้ รอฝังเสร็จแล้วมาจูนใหม่อีกรอบคับ

ดูคลิป เบนซิน91 ไปก่อนนะคับ เอาไว้เปรียบเทียบกับE85คับ

4A-GE@20v Direct Coil 91 Test Run

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=iSKeO9dbDD4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=iSKeO9dbDD4</a>
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #191 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 14:16:31 »

ทำไม่ วัดรอบเป็นแบบนั้นอะครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #192 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 14:20:31 »

ทำไม่ วัดรอบเป็นแบบนั้นอะครับ
ต้องเจนสัญญาณวัดรอบใหม่คับ ทำเสร้จไว้แล้ว อะคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #193 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 14:22:33 »

ทำไม่ วัดรอบเป็นแบบนั้นอะครับ
ต้องเจนสัญญาณวัดรอบใหม่คับ ทำเสร้จไว้แล้ว อะคับ
สัญญาณIGจากคอยส์ออกมาไม่เสถียรหรอครับ?
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #194 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 14:26:47 »

ทำไม่ วัดรอบเป็นแบบนั้นอะครับ
ต้องเจนสัญญาณวัดรอบใหม่คับ ทำเสร้จไว้แล้ว อะคับ
สัญญาณIGจากคอยส์ออกมาไม่เสถียรหรอครับ?
ผิดแล้วคับ สัญญาณนี้เราสร้างขึ้นมาเอง ออกมาจากกล่อง kkt อะคับ เหมือนพวก f con ก็ใช้หลักการนี้ อีกอย่างรถคันนี้มีการใส่วัดรอบเพิ่มอีกตัว จึงต้องมีการปรับสัญาณให้ออกมาเยอะกว่าเดิมคับ ไม่งั้นมันจะแย่งสัญญาณกันคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #195 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 15:08:35 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=NgDmRTUVUH4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=NgDmRTUVUH4</a>

4A-GE 20V 6MT เดิมๆ มีแต่ท่อ 2.2 

KKT กับ น้ำมันเบนซิน 95 โซฮอล์ v power  ครับ

อยากรู้ว่า ถ้าเปลี่ยนเป็น E85 จะไปได้ดีกว่านี้ไหมครับ 

 คำนับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #196 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 15:19:10 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=NgDmRTUVUH4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=NgDmRTUVUH4</a>

4A-GE 20V 6MT เดิมๆ มีแต่ท่อ 2.2 

KKT กับ น้ำมันเบนซิน 95 โซฮอล์ v power  ครับ

อยากรู้ว่า ถ้าเปลี่ยนเป็น E85 จะไปได้ดีกว่านี้ไหมครับ 

 คำนับ

ไม่เลวนะครับ

0-100 ได้ ประมาณ 9 sec
0-120 ได้ประมาณ 12 sec

0-100 ช้านิดนึงครับ ถ้าทำได้ซัก 8 sec นี่แจ่มเลย
ถ้าทำ E85 น่าจะไปได้ดีกว่านี้อีกซัก 30 % ครับ

อาจจะเป็นที่การขับด้วยครับ ดูยังไม่้ดุดันเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #197 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 15:42:51 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=NgDmRTUVUH4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=NgDmRTUVUH4</a>

4A-GE 20V 6MT เดิมๆ มีแต่ท่อ 2.2 

KKT กับ น้ำมันเบนซิน 95 โซฮอล์ v power  ครับ

อยากรู้ว่า ถ้าเปลี่ยนเป็น E85 จะไปได้ดีกว่านี้ไหมครับ 

 คำนับ

ว้าวๆ มีท่ออย่างเดียวถ้าพ่วงกล่องเข้าไป น่าจะไปดีกว่านี้เยอะเลยยครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #198 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 15:52:41 »


4A-GE 20V 6MT เดิมๆ มีแต่ท่อ 2.2  

KKT กับ น้ำมันเบนซิน 95 โซฮอล์ v power  ครับ

อยากรู้ว่า ถ้าเปลี่ยนเป็น E85 จะไปได้ดีกว่านี้ไหมครับ  

 คำนับ

ไม่เลวนะครับ

0-100 ได้ ประมาณ 9 sec
0-120 ได้ประมาณ 12 sec

0-100 ช้านิดนึงครับ ถ้าทำได้ซัก 8 sec นี่แจ่มเลย
ถ้าทำ E85 น่าจะไปได้ดีกว่านี้อีกซัก 30 % ครับ

อาจจะเป็นที่การขับด้วยครับ ดูยังไม่้ดุดันเท่าไหร่

นั้นแหละครับ น้าโต้ง ผมก็งง ว่าทำไม่ 0-100 ผมอืดจัง  (สงสัยน้ำหนักรถ กับ คน รวมกัน จะเยอะไป รถเลยอืด 1180+97 = 1277 kg  เหวอ เหวอ)

หรือไม่ เครื่องก็ เริ่มไม่วิ่งแระ 555 วัดแรงอัดออกมาได้แค่ 150-170 เอง น้อยจังอะ  เลยต้องมองเรื่องติดหอยอีกที


4A-GE 20V 6MT เดิมๆ มีแต่ท่อ 2.2  

KKT กับ น้ำมันเบนซิน 95 โซฮอล์ v power  ครับ

อยากรู้ว่า ถ้าเปลี่ยนเป็น E85 จะไปได้ดีกว่านี้ไหมครับ  

 คำนับ

ว้าวๆ มีท่ออย่างเดียวถ้าพ่วงกล่องเข้าไป น่าจะไปดีกว่านี้เยอะเลยยครับ สุดยอด

ก็มีกล่อง KKT ของคุณโต้งแล้วครับ . . .แต่ก่อนหน้านี้ที่ไม่มีกล่อง ไม่เคยถ่ายไว้อะ เลยไม่รู้ว่าต่างแค่ไหน  คำนับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #199 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 16:56:30 »

เเจ่มเรยน้องมด  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า: [«5]  «  1 ... 8 9 [10] 11 12 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!