AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 08:38:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 10 11 [12] 13 14 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 295982 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #220 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 09:41:10 »


เติมน้ำมันถังใหม่ ทำไม A/F บางลงเฉยเลย งง  เวียนหัว
ทั้งที่เติมปั๊มเดิม หัวเดิม  ตาปริบๆ

แรงดันเบนซิลก็ 2.5 บาร์ ที่เดินเบาน้าาาาา เร่งๆดูเบาๆเข็มก็ดีดไป 3 บาร์บ้าง  เกา..



ถ้ากล่องเดิมและยังไม่ได้ปลด Close Loop กล่องจะทำการปรับค่าอัตโนมัติให้กลับค่ามาตรฐานตามที่กล่องมันรู้จักครับ
ต่อให้เปลี่ยนหัวฉีด ถึงน้ำมันจะหนาขึ้น แต่กล่องก็จะหาทางกลับค่าเดิมครับ

ถ้าอยากให้น้ำมันหนา ให้ถอด Oxygen sensor ออกครับ กล่องเดิมจะอยู่ในสถานะ Safe mode คือจะถ่มน้ำมันหนาครับ
แต่ไฟ Engine จะขึ้นโชว์ให้น่ารำคาญ

จะเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่ครับ  อย่าไปโทษน้ำมันเลยครับ

ที่คุณ Art พูดมา็ถูกต้องครับ แต่ไม่ทั้งหมดครับ

O2 sensor ที่ใช้กันในรถบ้านเป็น Narrow band ใช้วัด Lambda ไม่ใช่ A/F ครับ

Lambda  = การวัดว่าเกิดการเผาไหม้ดีที่สุด และจะต้องเป็น 1.0
A/F = วัดว่า ใช้ ปริมาณ เชื่อเพลิง กับ อากาศ เป็นสัดส่วนเท่าไหร่

สมมุติืว่ารถเรา เดินเบาที่ 14.7 พอดี

ที่นี้เวลา เราเปลี่ยนเชื่อเพลิง เป็น E85
ถ้าไม่ปรับจูนอะไร  Lambda  จะน้อยกว่า 1 ครับ แต่ A/F ยัง 14.7 อยู่

close loop จะเข้ามาเพิ่มน้ำมัน ให้ เพื่อให้ได้ Lambda ที่อ่านจาก Narrow band O2 sensor เป็น 1.0
แต่ว่าทำไม่ได้หรอก เพราะ close loop เติมน้ำมันได้ แค่ +-20%

อาจจะไปอยู่ที่ 0.85 หรือ A/F 12.0  อะไรประมาณนั้น

ถ้าเราเปลี่ยนหัวฉีด ก็อาจจะได้กลับมา พอดี Lambda 1.0 แต่ A/F ก็จะไป 9.1  อะไรประมาณนั้น

อธิบายได้ว่า ตัว E85 มันมี O2 อยู่ในตัวมันแล้ว มากกว่า E10
ตัว O2 แบบ Narrow band มันวัดการเผาไหม้สมบูรณ์ ไม่ได้วัด A/F

ดังนั้นเมื่ออากาศมากับ E85 เยอะ เราเลยต้องเพิ่มปริมาณ E85 เข้าไป เพื่อให้ Lambda = 1

A/F ที่เด็ก ๆ ว่ากันคืออ่านจาก Apex ปากกา หรือ OBD ซึ่งมันเป็นการเปรียบเทียบ Lambda 1.0 = 14.7 AFR
ถ้าเห็นเดินเบาได้ 14.7 ที่ว่ามา คือ 9.1 เมื่ออ่านจาก Wideband ครับ


ถอด O2 sensor ออก ตารางน้ำมัน + ตามรางจุดระเบิด จากเคลื่อนไปเยอะ จาก Safe mode จูนเก็บยากกว่า
O2 sensor ช่วยเดินเบาดี และปรับ Compensate ให้เราถึง +- 20% ไม่ต้องพะวงเรื่องหยุมหยิม พวก อากาศร้อน น้ำมันเพี้ยน ความชื้อสูง
Close loop ในรถยุคก่อน ปี 2006 (ฺOBD1-OBD2) ทำงานได้แค่ 20% ครับ

ถึงจะเป็นรถแข่ง ก็ต้องไปหามาติด  ถ้ายังต้องการอ้างอิงสัญญาณกล่องหลัก แล้วนำมาใช้ปรับจูนต่อ (Piggy) ไม่งั้น ไม่ค่อยนิ่ง

เวลาเรากดคันเร่งหนัก Close loop ไม่ทำงานครับ จะอ่านจาก คันเร่ง และ Map sensor / Airflow แบบ open loop
แต่จะเอาค่า ที่ Close loop ที่เก็บไว้ช่วงเก่อนหน้านี้ มา Compensate เวลา open loop ด้วยครับ (+- 20%)




 


  







บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #221 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 09:55:09 »


เติมน้ำมันถังใหม่ ทำไม A/F บางลงเฉยเลย งง  เวียนหัว
ทั้งที่เติมปั๊มเดิม หัวเดิม  ตาปริบๆ

แรงดันเบนซิลก็ 2.5 บาร์ ที่เดินเบาน้าาาาา เร่งๆดูเบาๆเข็มก็ดีดไป 3 บาร์บ้าง  เกา..



ถ้ากล่องเดิมและยังไม่ได้ปลด Close Loop กล่องจะทำการปรับค่าอัตโนมัติให้กลับค่ามาตรฐานตามที่กล่องมันรู้จักครับ
ต่อให้เปลี่ยนหัวฉีด ถึงน้ำมันจะหนาขึ้น แต่กล่องก็จะหาทางกลับค่าเดิมครับ

ถ้าอยากให้น้ำมันหนา ให้ถอด Oxygen sensor ออกครับ กล่องเดิมจะอยู่ในสถานะ Safe mode คือจะถ่มน้ำมันหนาครับ
แต่ไฟ Engine จะขึ้นโชว์ให้น่ารำคาญ

จะเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่ครับ  อย่าไปโทษน้ำมันเลยครับ

ที่คุณ Art พูดมา็ถูกต้องครับ แต่ไม่ทั้งหมดครับ

O2 sensor ที่ใช้กันในรถบ้านเป็น Narrow band ใช้วัด Lambda ไม่ใช่ A/F ครับ

Lambda  = การวัดว่าเกิดการเผาไหม้ดีที่สุด และจะต้องเป็น 1.0
A/F = วัดว่า ใช้ ปริมาณ เชื่อเพลิง กับ อากาศ เป็นสัดส่วนเท่าไหร่

สมมุติืว่ารถเรา เดินเบาที่ 14.7 พอดี

ที่นี้เวลา เราเปลี่ยนเชื่อเพลิง เป็น E85
ถ้าไม่ปรับจูนอะไร  Lambda  จะน้อยกว่า 1 ครับ แต่ A/F ยัง 14.7 อยู่

close loop จะเข้ามาเพิ่มน้ำมัน ให้ เพื่อให้ได้ Lambda ที่อ่านจาก Narrow band O2 sensor เป็น 1.0
แต่ว่าทำไม่ได้หรอก เพราะ close loop เติมน้ำมันได้ แค่ +-20%

อาจจะไปอยู่ที่ 0.85 หรือ A/F 12.0  อะไรประมาณนั้น

ถ้าเราเปลี่ยนหัวฉีด ก็อาจจะได้กลับมา พอดี Lambda 1.0 แต่ A/F ก็จะไป 9.1  อะไรประมาณนั้น

อธิบายได้ว่า ตัว E85 มันมี O2 อยู่ในตัวมันแล้ว มากกว่า E10
ตัว O2 แบบ Narrow band มันวัดการเผาไหม้สมบูรณ์ ไม่ได้วัด A/F

ดังนั้นเมื่ออากาศมากับ E85 เยอะ เราเลยต้องเพิ่มปริมาณ E85 เข้าไป เพื่อให้ Lambda = 1

A/F ที่เด็ก ๆ ว่ากันคืออ่านจาก Apex ปากกา หรือ OBD ซึ่งมันเป็นการเปรียบเทียบ Lambda 1.0 = 14.7 AFR
ถ้าเห็นเดินเบาได้ 14.7 ที่ว่ามา คือ 9.1 เมื่ออ่านจาก Wideband ครับ


ถอด O2 sensor ออก ตารางน้ำมัน + ตามรางจุดระเบิด จากเคลื่อนไปเยอะ จาก Safe mode จูนเก็บยากกว่า
O2 sensor ช่วยเดินเบาดี และปรับ Compensate ให้เราถึง +- 20% ไม่ต้องพะวงเรื่องหยุมหยิม พวก อากาศร้อน น้ำมันเพี้ยน ความชื้อสูง
Close loop ในรถยุคก่อน ปี 2006 (ฺOBD1-OBD2) ทำงานได้แค่ 20% ครับ

ถึงจะเป็นรถแข่ง ก็ต้องไปหามาติด  ถ้ายังต้องการอ้างอิงสัญญาณกล่องหลัก แล้วนำมาใช้ปรับจูนต่อ (Piggy) ไม่งั้น ไม่ค่อยนิ่ง

เวลาเรากดคันเร่งหนัก Close loop ไม่ทำงานครับ จะอ่านจาก คันเร่ง และ Map sensor / Airflow แบบ open loop
แต่จะเอาค่า ที่ Close loop ที่เก็บไว้ช่วงเก่อนหน้านี้ มา Compensate เวลา open loop ด้วยครับ (+- 20%)




 


  








สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
brightziee
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #222 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 10:21:37 »

อยากสอบถามครับว่าถ้าจะใช้e85ต้องเปลียนอะไรบ้างครับ น้าๆ คนไหนเพืมเติมหัวฉีด หรือ สายเชื่อเพลิงต่างๆ
แล้วถ้าใช้หัวฉีดเดิมแล้วดันน้ำมันเอาได้ไหมครับหรือว่ายังไม่พอ
แล้วสายเชื่อเพลิงเคยมีใครรั่วบ้างไหมครับ  แล้วถ้าจะใช้สายเชื่อเพลิงอันนี้ดีไหมครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110009.0
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #223 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 10:53:57 »


เดินเบาอยู่ 15.3
ตอนเร่ง กับ รอบสูง อยู่ที่ 14.7 อ่ะน้าเจ

ข้อสันนิษฐานผมว่าน้ำมันน่าจะบูดนิดหน่อยอ่าาาาา  เวียนหัว

ใช้ A/F ของอะไรอะคับ ถ้าไม่ใช่ Wideband  อย่าเอามาจับเลย มันเชื่อถือไม่ได้หรอกคับ มันไม่ไวเหมือนพวก Wideband หรอกคับ ส่วนA/Fบางลง ก็ตามที่คุณอาทและพี่โต้งบอกนั่นแหละคับ นอกจากจะ ปลด Close Loop ออก แต่จะเดินเบาวูบวาบนะคับ เพราะทำอยู่ในรถแข่ง
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
art-art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #224 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 13:17:23 »


เติมน้ำมันถังใหม่ ทำไม A/F บางลงเฉยเลย งง  เวียนหัว
ทั้งที่เติมปั๊มเดิม หัวเดิม  ตาปริบๆ

แรงดันเบนซิลก็ 2.5 บาร์ ที่เดินเบาน้าาาาา เร่งๆดูเบาๆเข็มก็ดีดไป 3 บาร์บ้าง  เกา..



ถ้ากล่องเดิมและยังไม่ได้ปลด Close Loop กล่องจะทำการปรับค่าอัตโนมัติให้กลับค่ามาตรฐานตามที่กล่องมันรู้จักครับ
ต่อให้เปลี่ยนหัวฉีด ถึงน้ำมันจะหนาขึ้น แต่กล่องก็จะหาทางกลับค่าเดิมครับ

ถ้าอยากให้น้ำมันหนา ให้ถอด Oxygen sensor ออกครับ กล่องเดิมจะอยู่ในสถานะ Safe mode คือจะถ่มน้ำมันหนาครับ
แต่ไฟ Engine จะขึ้นโชว์ให้น่ารำคาญ

จะเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่ครับ  อย่าไปโทษน้ำมันเลยครับ

ที่คุณ Art พูดมา็ถูกต้องครับ แต่ไม่ทั้งหมดครับ

O2 sensor ที่ใช้กันในรถบ้านเป็น Narrow band ใช้วัด Lambda ไม่ใช่ A/F ครับ

Lambda  = การวัดว่าเกิดการเผาไหม้ดีที่สุด และจะต้องเป็น 1.0
A/F = วัดว่า ใช้ ปริมาณ เชื่อเพลิง กับ อากาศ เป็นสัดส่วนเท่าไหร่

สมมุติืว่ารถเรา เดินเบาที่ 14.7 พอดี

ที่นี้เวลา เราเปลี่ยนเชื่อเพลิง เป็น E85
ถ้าไม่ปรับจูนอะไร  Lambda  จะน้อยกว่า 1 ครับ แต่ A/F ยัง 14.7 อยู่

close loop จะเข้ามาเพิ่มน้ำมัน ให้ เพื่อให้ได้ Lambda ที่อ่านจาก Narrow band O2 sensor เป็น 1.0
แต่ว่าทำไม่ได้หรอก เพราะ close loop เติมน้ำมันได้ แค่ +-20%

อาจจะไปอยู่ที่ 0.85 หรือ A/F 12.0  อะไรประมาณนั้น

ถ้าเราเปลี่ยนหัวฉีด ก็อาจจะได้กลับมา พอดี Lambda 1.0 แต่ A/F ก็จะไป 9.1  อะไรประมาณนั้น

อธิบายได้ว่า ตัว E85 มันมี O2 อยู่ในตัวมันแล้ว มากกว่า E10
ตัว O2 แบบ Narrow band มันวัดการเผาไหม้สมบูรณ์ ไม่ได้วัด A/F

ดังนั้นเมื่ออากาศมากับ E85 เยอะ เราเลยต้องเพิ่มปริมาณ E85 เข้าไป เพื่อให้ Lambda = 1

A/F ที่เด็ก ๆ ว่ากันคืออ่านจาก Apex ปากกา หรือ OBD ซึ่งมันเป็นการเปรียบเทียบ Lambda 1.0 = 14.7 AFR
ถ้าเห็นเดินเบาได้ 14.7 ที่ว่ามา คือ 9.1 เมื่ออ่านจาก Wideband ครับ


ถอด O2 sensor ออก ตารางน้ำมัน + ตามรางจุดระเบิด จากเคลื่อนไปเยอะ จาก Safe mode จูนเก็บยากกว่า
O2 sensor ช่วยเดินเบาดี และปรับ Compensate ให้เราถึง +- 20% ไม่ต้องพะวงเรื่องหยุมหยิม พวก อากาศร้อน น้ำมันเพี้ยน ความชื้อสูง
Close loop ในรถยุคก่อน ปี 2006 (ฺOBD1-OBD2) ทำงานได้แค่ 20% ครับ

ถึงจะเป็นรถแข่ง ก็ต้องไปหามาติด  ถ้ายังต้องการอ้างอิงสัญญาณกล่องหลัก แล้วนำมาใช้ปรับจูนต่อ (Piggy) ไม่งั้น ไม่ค่อยนิ่ง

เวลาเรากดคันเร่งหนัก Close loop ไม่ทำงานครับ จะอ่านจาก คันเร่ง และ Map sensor / Airflow แบบ open loop
แต่จะเอาค่า ที่ Close loop ที่เก็บไว้ช่วงเก่อนหน้านี้ มา Compensate เวลา open loop ด้วยครับ (+- 20%)




 


 










ถูกครับคุณโต้ง  น้ำมันทุกตัวจะมีค่า แรมด้าของมันครับ ecu จะประมวลด้วยค่าแรมด้าครับในเข้าที่ 1
แต่ถ้า ecu ยังเดิมๆ นั่นหมายถึงมันยังเป็นค่าแรมด้าของน้ำมัน E10 อยู่ครับ
มันจะชดเชยค่าได้แต่มันก็ไม่ถูกต้องครับ ผมลองแล้ว

ถ้าเปรียบเทียบตามตาราง

แรมด้า ที่ 1 ของ E10 จะเท่ากับ 14.7:1
แรมด้า ที่ 1 ของ E85 จะเท่ากับ      9:1

ซึ่งข้อมูลใน ECU เดิมๆจะรู้จัก แรมด้า ที่ 1 ของ E10 จะเท่ากับ 14.7:1 ครับ พอเราเติม E85 กล่อง ecu ก็จะชดเชย
จนเข้าที่ค่า 14.7 :1 ครับ  มันใช้ได้ครับ แต่ยังไม่ถึงจุด performance ของ E85 ครับ

ส่วนตัวผมใช้ OSTRICH2.0 (REALTIME HONDA) ปลด Close loop แล้วสร้าง MAP ขึ้นมาใหม่เลยครับ
ซึ่งมันจะมีโหมด Low cam High cam แยกเลยครับ จะวิ่งไม่วิ่ง จะซดไม่ซด ขึ้นอยู่กับเราเลยครับ
เมื่อปลด close loop แล้ว คราวนี้เราต้องเพิ่งพา ค่า A/F อย่างเดียวเลยครับ คือ ให้เข้าค่า 9:1 (E85) ครับ

ผมอ้างอิงค่า A/F จาก INNOVATE ครับ

ดีมากเลยครับ แชร์ข้อมูลกัน จะได้เกิดความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้นครับ อะไรที่ผมไม่รู้ ผมก็ได้ความรู้เพิ่มขึ้น ขอบคุณครับ


ส่วนใครที่อยากมีเกจวัด A/F Wideband ดีๆ ราคาพอรับได้ แนะนำของ Autometer, AEM, INNOVATE ครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #225 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 13:43:06 »

 สุดยอด ข้อมูลเพียบชอบๆ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #226 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 14:05:28 »

กล่องติดรถ มันชดเชย lampda ได้เองหรือครับ เอ่อ..
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #227 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 14:18:41 »


งั้นแสดงว่ามันยังไม่มีผัญหาอะไรใช้มั๊ยครับ ยังใช้งานได้ปกติ
เพียงแค่กล่องมันปรับ close loop ของมันเองอัตโนมัติ กับเชื้อเพลิงที่เราใช้
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #228 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 14:19:50 »

กล่องติดรถ มันชดเชย lampda ได้เองหรือครับ เอ่อ..

ชดเชยได้ประมาณ +/- 20% ครับ แต่ชดเชยแบบ Progressive คือค่อย ๆ เพิ่ม หรือ ลดทีละนิด และจะคอยปรับอยู่ตลอดเวลา
ถ้าชดเชยเต็มที่ แล้วยังไม่อยู่ จะปล่อยตามบุญตามกรรมไปครับ .. หนักหน่อยบางรุ่น  Check Engine ติดเลย
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #229 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 14:26:48 »


งั้นแสดงว่ามันยังไม่มีผัญหาอะไรใช้มั๊ยครับ ยังใช้งานได้ปกติ
เพียงแค่กล่องมันปรับ close loop ของมันเองอัตโนมัติ กับเชื้อเพลิงที่เราใช้


พอปรับได้ไม่มายมายอะไรนะครับ แต่ประเด็นของรถ เติม E85 โดยไม่จูนคือ

1. น้ำมันพอดีที่เห็นอาจจะไม่ได้เกิดจากการชดเชย แต่เกิดจากการ ที่เผาไม่หมด O2sensor เลยฟ้องหนา เพราะไฟจุดระเบิด องศาไม่สูงพอ
   ทำให้ที่วิ่ง ๆ อยู่ได้กำลังไม่เต็มที่ เครื่องอาจจะร้อนกว่าปกติด้วย ... ถ้าปรับไฟจุดระเบิดช่วย ... อาจจะไม่วิ่ง แต่กลายเป็นบางแทน
   เพราะจริง ๆ มันต้องเปลี่ยนระบบจ่ายเชื่อเพลิืงให้ได้มากขึ้น

2. ถ้ายังวิ่งได้แบบที่เกิดจากการ ชดเชย Close loop ถ้ามากกว่า 10% ขึ้นไป จะมีแน้วโน้ว ว่าเวลากดคันเร่งหนัก มันจะบางชั่วขณะ เพราะ Open loop ไม่ได้ทำการ
    ชดเชยด้วย วิ่งไม่ออก เครื่องร้อน

3. แนะนำเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ จูนน้ำมัน และปรับไฟหนัก  ๆ เข้าไว้ เอาให้ได้ถึง +20 องศาในช่วงที่ปรับได้ รับรองวิ่งหนังคนล่ะม้วน


บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #230 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 14:59:50 »


งั้นแสดงว่ามันยังไม่มีผัญหาอะไรใช้มั๊ยครับ ยังใช้งานได้ปกติ
เพียงแค่กล่องมันปรับ close loop ของมันเองอัตโนมัติ กับเชื้อเพลิงที่เราใช้


พอปรับได้ไม่มายมายอะไรนะครับ แต่ประเด็นของรถ เติม E85 โดยไม่จูนคือ

1. น้ำมันพอดีที่เห็นอาจจะไม่ได้เกิดจากการชดเชย แต่เกิดจากการ ที่เผาไม่หมด O2sensor เลยฟ้องหนา เพราะไฟจุดระเบิด องศาไม่สูงพอ
   ทำให้ที่วิ่ง ๆ อยู่ได้กำลังไม่เต็มที่ เครื่องอาจจะร้อนกว่าปกติด้วย ... ถ้าปรับไฟจุดระเบิดช่วย ... อาจจะไม่วิ่ง แต่กลายเป็นบางแทน
   เพราะจริง ๆ มันต้องเปลี่ยนระบบจ่ายเชื่อเพลิืงให้ได้มากขึ้น

2. ถ้ายังวิ่งได้แบบที่เกิดจากการ ชดเชย Close loop ถ้ามากกว่า 10% ขึ้นไป จะมีแน้วโน้ว ว่าเวลากดคันเร่งหนัก มันจะบางชั่วขณะ เพราะ Open loop ไม่ได้ทำการ
    ชดเชยด้วย วิ่งไม่ออก เครื่องร้อน

3. แนะนำเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ จูนน้ำมัน และปรับไฟหนัก  ๆ เข้าไว้ เอาให้ได้ถึง +20 องศาในช่วงที่ปรับได้ รับรองวิ่งหนังคนล่ะม้วน




ตอนนี้ทำแบบนี้อยู่ครับน้า
หัวฉีด 1JZ GTE vvti ปรับไฟแก่จนเกือบสุดครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #231 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 23:22:16 »

รอติดตามชมคันนี้นะคับ E85 อีกแล้วคับท่าน



น่าเสียดายวันอาทิตย์ ร้านท่อไอเสียปิดกันหมดคับ เลยไม่ได้ฝังน๊อตสำหรับใส่เซ็นเซอร์ wideband  เลยเขี่ยให้พอวิ่งกลับบ้านได้ รอฝังเสร็จแล้วมาจูนใหม่อีกรอบคับ

ดูคลิป เบนซิน91 ไปก่อนนะคับ เอาไว้เปรียบเทียบกับE85คับ

4A-GE@20v Direct Coil 91 Test Run

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=iSKeO9dbDD4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=iSKeO9dbDD4</a>



จัดเต็มเสร็จเมื่อไหร่เอามาลงอีกที่นะครับพี่ต้อม ชอบเสียงเเละรอบใช้ได้เลยเเต่ที่น่าสนใจ 2 - 3 รถเดินดีมากไม่ได้ไปแค่เสียงเเต่ความเร็วกวาดดีมากครับ 3 ยาวไป 120 แล้ว ต่อ 4 ยังเดินต่อเนื่องอยากเห็นเวลาในสนามจังครับ....สเต็ปนี้จะได้เท่าไหร่ครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มิถุนายน 2012 23:27:40 โดย m&m » บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #232 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 08:06:58 »

ตอนนี้รอเวลาว่างครับ ถ้ามีเวลาคงได้ไปหาจูนเนอร์ละครับ
เดือนกรกฎาคมนี่ได้ใช้แน่ครับ E-85 เต้น
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #233 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 13:43:02 »


งั้นแสดงว่ามันยังไม่มีผัญหาอะไรใช้มั๊ยครับ ยังใช้งานได้ปกติ
เพียงแค่กล่องมันปรับ close loop ของมันเองอัตโนมัติ กับเชื้อเพลิงที่เราใช้


พอปรับได้ไม่มายมายอะไรนะครับ แต่ประเด็นของรถ เติม E85 โดยไม่จูนคือ

1. น้ำมันพอดีที่เห็นอาจจะไม่ได้เกิดจากการชดเชย แต่เกิดจากการ ที่เผาไม่หมด O2sensor เลยฟ้องหนา เพราะไฟจุดระเบิด องศาไม่สูงพอ
   ทำให้ที่วิ่ง ๆ อยู่ได้กำลังไม่เต็มที่ เครื่องอาจจะร้อนกว่าปกติด้วย ... ถ้าปรับไฟจุดระเบิดช่วย ... อาจจะไม่วิ่ง แต่กลายเป็นบางแทน
   เพราะจริง ๆ มันต้องเปลี่ยนระบบจ่ายเชื่อเพลิืงให้ได้มากขึ้น

2. ถ้ายังวิ่งได้แบบที่เกิดจากการ ชดเชย Close loop ถ้ามากกว่า 10% ขึ้นไป จะมีแน้วโน้ว ว่าเวลากดคันเร่งหนัก มันจะบางชั่วขณะ เพราะ Open loop ไม่ได้ทำการ
    ชดเชยด้วย วิ่งไม่ออก เครื่องร้อน

3. แนะนำเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ จูนน้ำมัน และปรับไฟหนัก  ๆ เข้าไว้ เอาให้ได้ถึง +20 องศาในช่วงที่ปรับได้ รับรองวิ่งหนังคนล่ะม้วน




ตอนนี้ทำแบบนี้อยู่ครับน้า
หัวฉีด 1JZ GTE vvti ปรับไฟแก่จนเกือบสุดครับ


น้านุ๊กกี้ (เรียกถูกหรือป่าวไม่รู้นะครับ ขออภัยด้วยคร๊่าบ) เล่นหัว 1 เจโบ ของผมใช้แค่ 2 เจไม่โบ ไม่วีวี ยังพอไหวเลยครับ
ส่วนเรื่องไฟจุดระเบิด ก่อนจูนกล่อง ผมลองปรับเกือบสุด ข้อดีที่ได้คือ รอบกลางดี รอบปลายถ้าแช่เหมือนจะมีเขกๆนิดหน่อย

ส่วนถ้าปรับไฟสุด รอบต้น (1000-3000) ดีจริงๆ แต่หลังจากนั้น วูบ + เขก 555 เลยปรับลงมาจากเดิมพอประมาณ ถ้าเทียบเป็นเซนก็ประมาณ
1.5 ซม.ได้ครับผม สำหรับ 4AFE ครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #234 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 14:14:50 »


งั้นแสดงว่ามันยังไม่มีผัญหาอะไรใช้มั๊ยครับ ยังใช้งานได้ปกติ
เพียงแค่กล่องมันปรับ close loop ของมันเองอัตโนมัติ กับเชื้อเพลิงที่เราใช้


พอปรับได้ไม่มายมายอะไรนะครับ แต่ประเด็นของรถ เติม E85 โดยไม่จูนคือ

1. น้ำมันพอดีที่เห็นอาจจะไม่ได้เกิดจากการชดเชย แต่เกิดจากการ ที่เผาไม่หมด O2sensor เลยฟ้องหนา เพราะไฟจุดระเบิด องศาไม่สูงพอ
   ทำให้ที่วิ่ง ๆ อยู่ได้กำลังไม่เต็มที่ เครื่องอาจจะร้อนกว่าปกติด้วย ... ถ้าปรับไฟจุดระเบิดช่วย ... อาจจะไม่วิ่ง แต่กลายเป็นบางแทน
   เพราะจริง ๆ มันต้องเปลี่ยนระบบจ่ายเชื่อเพลิืงให้ได้มากขึ้น

2. ถ้ายังวิ่งได้แบบที่เกิดจากการ ชดเชย Close loop ถ้ามากกว่า 10% ขึ้นไป จะมีแน้วโน้ว ว่าเวลากดคันเร่งหนัก มันจะบางชั่วขณะ เพราะ Open loop ไม่ได้ทำการ
    ชดเชยด้วย วิ่งไม่ออก เครื่องร้อน

3. แนะนำเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ จูนน้ำมัน และปรับไฟหนัก  ๆ เข้าไว้ เอาให้ได้ถึง +20 องศาในช่วงที่ปรับได้ รับรองวิ่งหนังคนล่ะม้วน




ตอนนี้ทำแบบนี้อยู่ครับน้า
หัวฉีด 1JZ GTE vvti ปรับไฟแก่จนเกือบสุดครับ


น้านุ๊กกี้ (เรียกถูกหรือป่าวไม่รู้นะครับ ขออภัยด้วยคร๊่าบ) เล่นหัว 1 เจโบ ของผมใช้แค่ 2 เจไม่โบ ไม่วีวี ยังพอไหวเลยครับ
ส่วนเรื่องไฟจุดระเบิด ก่อนจูนกล่อง ผมลองปรับเกือบสุด ข้อดีที่ได้คือ รอบกลางดี รอบปลายถ้าแช่เหมือนจะมีเขกๆนิดหน่อย

ส่วนถ้าปรับไฟสุด รอบต้น (1000-3000) ดีจริงๆ แต่หลังจากนั้น วูบ + เขก 555 เลยปรับลงมาจากเดิมพอประมาณ ถ้าเทียบเป็นเซนก็ประมาณ
1.5 ซม.ได้ครับผม สำหรับ 4AFE ครับ

มิลหรือเซนครับ

ถ้า1.5เซนนี้เยอะไปป่าวคับ....
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #235 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 14:16:49 »


งั้นแสดงว่ามันยังไม่มีผัญหาอะไรใช้มั๊ยครับ ยังใช้งานได้ปกติ
เพียงแค่กล่องมันปรับ close loop ของมันเองอัตโนมัติ กับเชื้อเพลิงที่เราใช้


พอปรับได้ไม่มายมายอะไรนะครับ แต่ประเด็นของรถ เติม E85 โดยไม่จูนคือ

1. น้ำมันพอดีที่เห็นอาจจะไม่ได้เกิดจากการชดเชย แต่เกิดจากการ ที่เผาไม่หมด O2sensor เลยฟ้องหนา เพราะไฟจุดระเบิด องศาไม่สูงพอ
   ทำให้ที่วิ่ง ๆ อยู่ได้กำลังไม่เต็มที่ เครื่องอาจจะร้อนกว่าปกติด้วย ... ถ้าปรับไฟจุดระเบิดช่วย ... อาจจะไม่วิ่ง แต่กลายเป็นบางแทน
   เพราะจริง ๆ มันต้องเปลี่ยนระบบจ่ายเชื่อเพลิืงให้ได้มากขึ้น

2. ถ้ายังวิ่งได้แบบที่เกิดจากการ ชดเชย Close loop ถ้ามากกว่า 10% ขึ้นไป จะมีแน้วโน้ว ว่าเวลากดคันเร่งหนัก มันจะบางชั่วขณะ เพราะ Open loop ไม่ได้ทำการ
    ชดเชยด้วย วิ่งไม่ออก เครื่องร้อน

3. แนะนำเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ จูนน้ำมัน และปรับไฟหนัก  ๆ เข้าไว้ เอาให้ได้ถึง +20 องศาในช่วงที่ปรับได้ รับรองวิ่งหนังคนล่ะม้วน




ตอนนี้ทำแบบนี้อยู่ครับน้า
หัวฉีด 1JZ GTE vvti ปรับไฟแก่จนเกือบสุดครับ


น้านุ๊กกี้ (เรียกถูกหรือป่าวไม่รู้นะครับ ขออภัยด้วยคร๊่าบ) เล่นหัว 1 เจโบ ของผมใช้แค่ 2 เจไม่โบ ไม่วีวี ยังพอไหวเลยครับ
ส่วนเรื่องไฟจุดระเบิด ก่อนจูนกล่อง ผมลองปรับเกือบสุด ข้อดีที่ได้คือ รอบกลางดี รอบปลายถ้าแช่เหมือนจะมีเขกๆนิดหน่อย

ส่วนถ้าปรับไฟสุด รอบต้น (1000-3000) ดีจริงๆ แต่หลังจากนั้น วูบ + เขก 555 เลยปรับลงมาจากเดิมพอประมาณ ถ้าเทียบเป็นเซนก็ประมาณ
1.5 ซม.ได้ครับผม สำหรับ 4AFE ครับ

มิลหรือเซนครับ

ถ้า1.5เซนนี้เยอะไปป่าวคับ....
ขอบคุณคร๊าบน้าจิ๊ก พิมพ์ผิด จริงๆ มันคือ 0.5 ซม. ครับจากจุดบนสุด
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #236 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 08:50:14 »

รอติดตามชมคันนี้นะคับ E85 อีกแล้วคับท่าน



น่าเสียดายวันอาทิตย์ ร้านท่อไอเสียปิดกันหมดคับ เลยไม่ได้ฝังน๊อตสำหรับใส่เซ็นเซอร์ wideband  เลยเขี่ยให้พอวิ่งกลับบ้านได้ รอฝังเสร็จแล้วมาจูนใหม่อีกรอบคับ

ดูคลิป เบนซิน91 ไปก่อนนะคับ เอาไว้เปรียบเทียบกับE85คับ

4A-GE@20v Direct Coil 91 Test Run

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=iSKeO9dbDD4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=iSKeO9dbDD4</a>



จัดเต็มเสร็จเมื่อไหร่เอามาลงอีกที่นะครับพี่ต้อม ชอบเสียงเเละรอบใช้ได้เลยเเต่ที่น่าสนใจ 2 - 3 รถเดินดีมากไม่ได้ไปแค่เสียงเเต่ความเร็วกวาดดีมากครับ 3 ยาวไป 120 แล้ว ต่อ 4 ยังเดินต่อเนื่องอยากเห็นเวลาในสนามจังครับ....สเต็ปนี้จะได้เท่าไหร่ครับ...

มาแล้วคับ 4A-GE@20v Easy Tuner Direct Coil E85  ขับแค่ 4 เกียร์นะคับ ยังกดไม่เต็มอีกเช่นเคย เพราะถนนค่อนข้างมืดคับ และไม่ชินทางด้วยคับ เชิญรับชมคับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=72e-RuhWaDs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=72e-RuhWaDs</a>
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #237 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 10:10:13 »

รอติดตามชมคันนี้นะคับ E85 อีกแล้วคับท่าน



น่าเสียดายวันอาทิตย์ ร้านท่อไอเสียปิดกันหมดคับ เลยไม่ได้ฝังน๊อตสำหรับใส่เซ็นเซอร์ wideband  เลยเขี่ยให้พอวิ่งกลับบ้านได้ รอฝังเสร็จแล้วมาจูนใหม่อีกรอบคับ

ดูคลิป เบนซิน91 ไปก่อนนะคับ เอาไว้เปรียบเทียบกับE85คับ

4A-GE@20v Direct Coil 91 Test Run

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=iSKeO9dbDD4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=iSKeO9dbDD4</a>



จัดเต็มเสร็จเมื่อไหร่เอามาลงอีกที่นะครับพี่ต้อม ชอบเสียงเเละรอบใช้ได้เลยเเต่ที่น่าสนใจ 2 - 3 รถเดินดีมากไม่ได้ไปแค่เสียงเเต่ความเร็วกวาดดีมากครับ 3 ยาวไป 120 แล้ว ต่อ 4 ยังเดินต่อเนื่องอยากเห็นเวลาในสนามจังครับ....สเต็ปนี้จะได้เท่าไหร่ครับ...

มาแล้วคับ 4A-GE@20v Easy Tuner Direct Coil E85  ขับแค่ 4 เกียร์นะคับ ยังกดไม่เต็มอีกเช่นเคย เพราะถนนค่อนข้างมืดคับ และไม่ชินทางด้วยคับ เชิญรับชมคับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=72e-RuhWaDs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=72e-RuhWaDs</a>
โอววว . แรงจังครับ รอบมาเห็น ๆ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #238 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 10:51:36 »

รอติดตามชมคันนี้นะคับ E85 อีกแล้วคับท่าน



น่าเสียดายวันอาทิตย์ ร้านท่อไอเสียปิดกันหมดคับ เลยไม่ได้ฝังน๊อตสำหรับใส่เซ็นเซอร์ wideband  เลยเขี่ยให้พอวิ่งกลับบ้านได้ รอฝังเสร็จแล้วมาจูนใหม่อีกรอบคับ

ดูคลิป เบนซิน91 ไปก่อนนะคับ เอาไว้เปรียบเทียบกับE85คับ

4A-GE@20v Direct Coil 91 Test Run

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=iSKeO9dbDD4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=iSKeO9dbDD4</a>



จัดเต็มเสร็จเมื่อไหร่เอามาลงอีกที่นะครับพี่ต้อม ชอบเสียงเเละรอบใช้ได้เลยเเต่ที่น่าสนใจ 2 - 3 รถเดินดีมากไม่ได้ไปแค่เสียงเเต่ความเร็วกวาดดีมากครับ 3 ยาวไป 120 แล้ว ต่อ 4 ยังเดินต่อเนื่องอยากเห็นเวลาในสนามจังครับ....สเต็ปนี้จะได้เท่าไหร่ครับ...

มาแล้วคับ 4A-GE@20v Easy Tuner Direct Coil E85  ขับแค่ 4 เกียร์นะคับ ยังกดไม่เต็มอีกเช่นเคย เพราะถนนค่อนข้างมืดคับ และไม่ชินทางด้วยคับ เชิญรับชมคับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=72e-RuhWaDs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=72e-RuhWaDs</a>

เยี่ยมมากครับ แรงมากมายนัก ... แรงบิดมาตั้งแต่ต้นเลย เสียงกระหึ่มแน่น จาก Direct coil ที่จุดระเบิดดี จุดนิ่ง ยันรอบตัด เข็มความเร็วกวาดได้เร็วดีมาก ๆ

...ช่างต้อมจัดเต็ม ทำด้วยใจตลอด  

... แต่นิดนึงครับ ฝากถึงน้อง ๆ Tuner และนักซึ่ง ที่รักความแรงทุกคนที่ผมรู้จัก และไม่รู้จักนะครับ

คือพี่ไม่อยากให้ลองแรง ๆ บนถนนค่ำ ๆ มืด ๆ คนขับไม่คุ้นทาง อยากให้ลองกลางวัน ไม่ต้องกดหมดหรอกเอาแค่ 0-100 0-140 ก็ OK แล้วครับ

ทั้งรถสายช่างต้อม สายน้ากำพล(น้องเจ น้าสันต์ เบา ๆ ลงหน่อยก็ดี) สายชลบุรี สายสมุทรปราการ

เพราะเดี๋ยวนี้ รถทำกันได้แรงขึ้นเยอะ .. E85 เชื่อเพลิง ก็ถูก เป็นห่วงความปลอดภัยทุกท่านนะครับ .... รักนะ จุ๊บ ๆ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2012 10:55:52 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #239 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012 11:17:23 »

รอติดตามชมคันนี้นะคับ E85 อีกแล้วคับท่าน



น่าเสียดายวันอาทิตย์ ร้านท่อไอเสียปิดกันหมดคับ เลยไม่ได้ฝังน๊อตสำหรับใส่เซ็นเซอร์ wideband  เลยเขี่ยให้พอวิ่งกลับบ้านได้ รอฝังเสร็จแล้วมาจูนใหม่อีกรอบคับ

ดูคลิป เบนซิน91 ไปก่อนนะคับ เอาไว้เปรียบเทียบกับE85คับ

4A-GE@20v Direct Coil 91 Test Run

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=iSKeO9dbDD4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=iSKeO9dbDD4</a>



จัดเต็มเสร็จเมื่อไหร่เอามาลงอีกที่นะครับพี่ต้อม ชอบเสียงเเละรอบใช้ได้เลยเเต่ที่น่าสนใจ 2 - 3 รถเดินดีมากไม่ได้ไปแค่เสียงเเต่ความเร็วกวาดดีมากครับ 3 ยาวไป 120 แล้ว ต่อ 4 ยังเดินต่อเนื่องอยากเห็นเวลาในสนามจังครับ....สเต็ปนี้จะได้เท่าไหร่ครับ...

มาแล้วคับ 4A-GE@20v Easy Tuner Direct Coil E85  ขับแค่ 4 เกียร์นะคับ ยังกดไม่เต็มอีกเช่นเคย เพราะถนนค่อนข้างมืดคับ และไม่ชินทางด้วยคับ เชิญรับชมคับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=72e-RuhWaDs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=72e-RuhWaDs</a>

เยี่ยมมากครับ แรงมากมายนัก ... แรงบิดมาตั้งแต่ต้นเลย เสียงกระหึ่มแน่น จาก Direct coil ที่จุดระเบิดดี จุดนิ่ง ยันรอบตัด เข็มความเร็วกวาดได้เร็วดีมาก ๆ

...ช่างต้อมจัดเต็ม ทำด้วยใจตลอด  

... แต่นิดนึงครับ ฝากถึงน้อง ๆ Tuner และนักซึ่ง ที่รักความแรงทุกคนที่ผมรู้จัก และไม่รู้จักนะครับ

คือพี่ไม่อยากให้ลองแรง ๆ บนถนนค่ำ ๆ มืด ๆ คนขับไม่คุ้นทาง อยากให้ลองกลางวัน ไม่ต้องกดหมดหรอกเอาแค่ 0-100 0-140 ก็ OK แล้วครับ

ทั้งรถสายช่างต้อม สายน้ากำพล(น้องเจ น้าสันต์ เบา ๆ ลงหน่อยก็ดี) สายชลบุรี สายสมุทรปราการ

เพราะเดี๋ยวนี้ รถทำกันได้แรงขึ้นเยอะ .. E85 เชื่อเพลิง ก็ถูก เป็นห่วงความปลอดภัยทุกท่านนะครับ .... รักนะ จุ๊บ ๆ



สุดยอด  คำนับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 10 11 [12] 13 14 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!