AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 16:57:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 17 18 [19] 20 21 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 296048 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #360 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 23:42:01 »

10สนามนี้กำลังอัดหายเลยเหรอครับ ไม่น่านะครับเปิดรอบเพิ่มปะครับ
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #361 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 23:56:00 »

10สนามนี้กำลังอัดหายเลยเหรอครับ ไม่น่านะครับเปิดรอบเพิ่มปะครับ

ไม่ได้เปิดรอบเพิ่มคับ หายไปแน่นอนคับ เพราะวิ่งมาเยอะพอควรก่อนงาน Super Car Thailand อีกคับ ระยะเวลาก็เป้นปีแล้วละคับ ก็สมควรแก่การเวลาแล้วคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #362 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 00:28:37 »

http://contour.com/stories/file0014--338

ทดสอบกล้อง ไม่รู้ดูได้เปล่านะ

สุดทางตรงขากลับ รอบอยู่ 8500 ของเกียร์ 4 แน่ะ น่าจะราวๆ 190 ได้

เรซนี้ไปขอแจมเขา เลยเป็น pit start เพราะรถได้เปรียบ เกือบตุ๋ยตรูด cruze ซะแล้ว


ใครชอบวิ่งเซอกิตก็มาแจมกันครับ สนุกๆ ในคลิปจะเห็นว่ามีรถบ้านเดิมๆ หลายคันเลย
แต่อย่าดูถูกไป a32 ที่เห็นนั่นวิ่งได้ 1.40 แก่งกระจานนะครับ ฝีมือดีมากๆเลย astina นั่นเครื่อง V6 ยังหนีไม่ออกเลย

ปล1. คลัทช์พังครับ มีเข้าไม่ได้ ต้องปั๊มๆหลายรอบอยู่
ปล2. จี้มากไม่ได้ครับ เดี๋ยวไปโดนเขา มาขอเขาวิ่ง

ขออนุญาต Share clip จาก On-board Camera ของเจ้า Green mamba KE70 คันเขียวด้วยครับ
ใน Clip เป็นการ Start ครั้งแรก ก่อนที่รถฝรั่ง Ford focus SR20DET จะม้วนไป แล้วก็ตีธง หยุดการแข่งชั่วคราว
เสียดายว่า หลังจากนั้นแล้ว นักแข่งปิดกล้อง แล้วลืมเปิดครับ เลยได้เห็นแค่ประมาณ 1.5 รอบเอง

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=YaspEl9vpEw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=YaspEl9vpEw</a>

ขอบคุณน้อง Ball king port ที่เอื้อเพื้อไฟล์ onboard นะครับ

ภาพไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ ... อยากได้กล้องแบบที่คุณอธิใช้จังครับ ชัดแจ๋วเลย รุ่นอะไร ราคาประมาณเท่าไหร่เหรอครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #363 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 09:13:53 »

10สนามนี้กำลังอัดหายเลยเหรอครับ ไม่น่านะครับเปิดรอบเพิ่มปะครับ

ไม่ได้เปิดรอบเพิ่มคับ หายไปแน่นอนคับ เพราะวิ่งมาเยอะพอควรก่อนงาน Super Car Thailand อีกคับ ระยะเวลาก็เป้นปีแล้วละคับ ก็สมควรแก่การเวลาแล้วคับ

รถผมไม่ได้รถสนามแต่วิ่งมา4ปีไม่หายนะคร๊าบบ แก๊สด้วยแช่ด้วยต่างจังหวัดบ้าง ยกลงก่อนยกมานี้กำลังเต็มเปรี๊ยะ240ก่าๆ ตั้งแต่วางก็ทำฝานิดๆหน่อยๆโอเวอฮอลไปท่อนล่างก็ไม่ได้ยุ่งเหมือนกัน

ลองเช็คกำลังอัดดูก่อนคร๊าบบ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #364 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 09:17:45 »

http://contour.com/stories/file0014--338

ทดสอบกล้อง ไม่รู้ดูได้เปล่านะ

สุดทางตรงขากลับ รอบอยู่ 8500 ของเกียร์ 4 แน่ะ น่าจะราวๆ 190 ได้

เรซนี้ไปขอแจมเขา เลยเป็น pit start เพราะรถได้เปรียบ เกือบตุ๋ยตรูด cruze ซะแล้ว


ใครชอบวิ่งเซอกิตก็มาแจมกันครับ สนุกๆ ในคลิปจะเห็นว่ามีรถบ้านเดิมๆ หลายคันเลย
แต่อย่าดูถูกไป a32 ที่เห็นนั่นวิ่งได้ 1.40 แก่งกระจานนะครับ ฝีมือดีมากๆเลย astina นั่นเครื่อง V6 ยังหนีไม่ออกเลย

ปล1. คลัทช์พังครับ มีเข้าไม่ได้ ต้องปั๊มๆหลายรอบอยู่
ปล2. จี้มากไม่ได้ครับ เดี๋ยวไปโดนเขา มาขอเขาวิ่ง

ขออนุญาต Share clip จาก On-board Camera ของเจ้า Green mamba KE70 คันเขียวด้วยครับ
ใน Clip เป็นการ Start ครั้งแรก ก่อนที่รถฝรั่ง Ford focus SR20DET จะม้วนไป แล้วก็ตีธง หยุดการแข่งชั่วคราว
เสียดายว่า หลังจากนั้นแล้ว นักแข่งปิดกล้อง แล้วลืมเปิดครับ เลยได้เห็นแค่ประมาณ 1.5 รอบเอง

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=YaspEl9vpEw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=YaspEl9vpEw</a>

ขอบคุณน้อง Ball king port ที่เอื้อเพื้อไฟล์ onboard นะครับ

ภาพไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ ... อยากได้กล้องแบบที่คุณอธิใช้จังครับ ชัดแจ๋วเลย รุ่นอะไร ราคาประมาณเท่าไหร่เหรอครับ


แหล่มมากกกกกกกครับ
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #365 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 09:32:51 »

10สนามนี้กำลังอัดหายเลยเหรอครับ ไม่น่านะครับเปิดรอบเพิ่มปะครับ

ไม่ได้เปิดรอบเพิ่มคับ หายไปแน่นอนคับ เพราะวิ่งมาเยอะพอควรก่อนงาน Super Car Thailand อีกคับ ระยะเวลาก็เป้นปีแล้วละคับ ก็สมควรแก่การเวลาแล้วคับ

รถผมไม่ได้รถสนามแต่วิ่งมา4ปีไม่หายนะคร๊าบบ แก๊สด้วยแช่ด้วยต่างจังหวัดบ้าง ยกลงก่อนยกมานี้กำลังเต็มเปรี๊ยะ240ก่าๆ ตั้งแต่วางก็ทำฝานิดๆหน่อยๆโอเวอฮอลไปท่อนล่างก็ไม่ได้ยุ่งเหมือนกัน

ลองเช็คกำลังอัดดูก่อนคร๊าบบ
คับ แต่ส่วนตัวอยากทำอะคับ ทำอะไรนิดๆหน่อยๆ เด่วจะลองดูนะคับ ขอบคุณมากคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #366 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 09:52:31 »

10สนามนี้กำลังอัดหายเลยเหรอครับ ไม่น่านะครับเปิดรอบเพิ่มปะครับ

ไม่ได้เปิดรอบเพิ่มคับ หายไปแน่นอนคับ เพราะวิ่งมาเยอะพอควรก่อนงาน Super Car Thailand อีกคับ ระยะเวลาก็เป้นปีแล้วละคับ ก็สมควรแก่การเวลาแล้วคับ

รถผมไม่ได้รถสนามแต่วิ่งมา4ปีไม่หายนะคร๊าบบ แก๊สด้วยแช่ด้วยต่างจังหวัดบ้าง ยกลงก่อนยกมานี้กำลังเต็มเปรี๊ยะ240ก่าๆ ตั้งแต่วางก็ทำฝานิดๆหน่อยๆโอเวอฮอลไปท่อนล่างก็ไม่ได้ยุ่งเหมือนกัน

ลองเช็คกำลังอัดดูก่อนคร๊าบบ
คับ แต่ส่วนตัวอยากทำอะคับ ทำอะไรนิดๆหน่อยๆ เด่วจะลองดูนะคับ ขอบคุณมากคับ

ค๊าบ จัดไปค๊าบบบ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #367 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 13:30:06 »

ผมใช้กล้อง contour roam HD แบบใช้ตัวยึด roll bar เพิ่งซื้อมา 12,000 ครับ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
abbmong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« ตอบ #368 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 17:17:40 »

รถ Circuit ช่วงล่างสำคัญครับ เครื่องแรงแล้วถ้าได้ช่วงล่างอีก ไปได้ไกลคับ
ขับหลังใช้พวก aerodynamics มาช่วยจะยิ่งเร็วขึ้นอีกครับ เพราะต้องทำให้รถสามารถกดคันเร่งในเยอะๆ โดยที่ไม่เสียอาการมากนักจะทำให้เร็วขึ้นครับ เรื่องการเลือกใช้ช่วงล่างก็ต้องให้ความสำคัญสุดๆครับ ค่ามุมล้ออีก ต้องพยามเก็บ DATA ให้ได้ครับ แล้วจะได้เวลาลงเลือยๆคับ

เจ๋งเลยเบส คิดเหมือนกันกับผมเลย .. กล่อง KKT ใบที่ใช้นี้ ไม่ได้จูนจริง ๆ จัง ๆ A/F ก็ไม่ได้ต่อจูน และ ไม่ได้ Up ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ที่วิ่งได้ดีขึ้นเพราะ ช่วงล่าง เกียร์ รายละเอียดของฝาสูบ และันักแข่งนิ่งขึ้นครับ


พี่รถอะไรให้ผมขับบ้างไหมครับ จะได้ช่วย set ช่วยขับ อิอิ  แหะ.. แหะ..

ได้คนช่วยแข่ง ช่วยset ในรุ่นขับหน้าแล้วครับ พี่โต้ง อิอิ

ดีใจครับที่มีคนช่วยพัฒนาอีกคนครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


>> เรื่องกำลังอัดที่หาย หรือ ไม่สมบูรณ์ บอลคิดว่ามาจากสาเหตุที่ได้กล่าวไป คือ

1.เราซื้อเครื่องซาก ยกลงจากรถบ้านเรามาครับ เลยไม่ทราบว่าปัญหา จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

2.เครื่องตัวนี้เคยประสบปัญหาท่อน้ำจนฮีต จากตอนเทส

3.จากการมองโดยรวม ถ้ากำลังอัดเต็มต้องไม่มีการรั่วไหลระหว่าง น้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้ จนเกิดควันขาวได้

เพราะ พวกยางตีนวาล์ว และ ท่อนฝาได้เปลี่ยน และ เช็คหมดแล้ว

4.พี่ที่มีประสบการณ์มาช่วยแนะนำติชม พี่อ๊อฟ หทัย ได้มาทักเรื่องเครื่องกับนักแข่งเอาไว้ ผมยังไม่ได้ข้อมูลโดยละเอียด

แต่ทราบคร่าว ๆ ว่ามาทักเกี่ยวกับพวกแหวนลูกสูบ เพราะพี่เขาดูอาการรถเราวิ่งและได้พบปะพูดคุยถามไถ่บ้างเล็กน้อยครับ


>> เรื่องฝาสูบเทคนิคค่อนข้างเยอะครับ และ บางส่วนเป็นความลับ

>> ขออนุญาติบอกแค่คร่าว ๆ นะครับ และ ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ต้องคำนวนกำลังอัดเครื่องเดิม และ ของแต่งใหม่เข้าไปรวมกันครับ แล้วจึงนำมาคำนวณพอร์ท

และ แต่งทรงพอร์ท ตามลักษณะเครื่อง เรื่องทางหัวฉีด เรื่องการโฟล ช่องทางการเปิดทางอากาศและหัวฉีด

เพื่อเร่งการจุดระเบิด และ การmix ของส่วนผสม  ฯลฯ

การทำกำลังอัดคำนวณจากการทำพอร์ท การแต่งทางพอร์ทเข้าสู่ห้องเผาไหม้ และ กำลังจากเครื่องเดิม

องค์ประกอบเดิมรับได้เท่าไหน แล้วหาตัวเลขออกมาเป็นเปอร์เซ็น เพื่อจะได้ safe เครื่องที่สุด

สำคัญเลยคือ เครื่องต้องรับกำลังที่เพิ่มขึ้นมาได้ โดยไม่เกิดความสึกหรอ หรือ เสียหายมากนัก

(มันอาจได้แรงระเบิดที่รุนแรง กำลังอัดที่ดีขึ้น เมื่อเครื่องแรงขึ้น เราต้องหาทางทำให้สึกหรอ หรือ เสียหาย น้อยที่สุด)

สูตรผมบางส่วนก็มาจาก ญี่ปุ่น บางส่วนก็มาจาก สายยุโรป เอามาผสมกันครับ เพราะพอร์ทมีหลายทรง

และ องค์ประกอบของพอร์ท มีความได้เปรียบ เสียเปรียบในด้านต่าง ๆ ทั้งเรื่องการโฟล เรื่องการสูญเสียแรงดัน ในบางช่วง

เรื่องพื้นผิวในการกระจายอากาศ  เรื่องพื้นผิวที่สร้างเพื่อ ให้ AF  mix กันได้ดี  ตามลักษณะทรงพอร์ท และ นิสัยเครื่องนั้น ๆ ครับ

ประมาณนี้คร้าบบบบบบบบ   อิอิ   >> อันนี้คือคร่าว ๆ นะครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กรกฎาคม 2012 18:03:46 โดย abbmong » บันทึกการเข้า

รับทำฝาสูบเพิ่มความแรง และ รับแก้ไขปัญหาฝาสูบ&เครื่องยนต์ทุกประเภท
abbmong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« ตอบ #369 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 17:56:50 »

ผมใช้กล้อง contour roam HD แบบใช้ตัวยึด roll bar เพิ่งซื้อมา 12,000 ครับ ไม่ไหวแล้ว...

พี่ครับ พอดีบอลไม่ค่อยมีความรู้ด้านกล้องครับ และ อยากได้กล้องสักตัวครับ

กล้องที่พี่ใช้ก็ภาพสวย ชัดดีเลยครับ ชอบ ๆ อิอิ ตรบมือ

เห็นคนเขาพูดกันยี่ห้อ contour กับ Go Pro HERO2 ช่วยแนะนำน้องหน่อยได้ไหมครับ

อิอิ อยากได้มาถ่ายเล่นนอกสถานที่ ทั้งแข่งรถ ตกปลา ขึ้นไดโน่ รวมถ่ายรูปจากตัวกล้องนี้นิดหน่อยครับ

แนะนำอัไหนคุ้มและน่าใช้ครับ ในงบไม่เกิน 12,000 เหมือนของพี่เลยครับ

ขอบพระคุณครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

รับทำฝาสูบเพิ่มความแรง และ รับแก้ไขปัญหาฝาสูบ&เครื่องยนต์ทุกประเภท
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #370 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 18:08:41 »

รถ Circuit ช่วงล่างสำคัญครับ เครื่องแรงแล้วถ้าได้ช่วงล่างอีก ไปได้ไกลคับ
ขับหลังใช้พวก aerodynamics มาช่วยจะยิ่งเร็วขึ้นอีกครับ เพราะต้องทำให้รถสามารถกดคันเร่งในเยอะๆ โดยที่ไม่เสียอาการมากนักจะทำให้เร็วขึ้นครับ เรื่องการเลือกใช้ช่วงล่างก็ต้องให้ความสำคัญสุดๆครับ ค่ามุมล้ออีก ต้องพยามเก็บ DATA ให้ได้ครับ แล้วจะได้เวลาลงเลือยๆคับ

เจ๋งเลยเบส คิดเหมือนกันกับผมเลย .. กล่อง KKT ใบที่ใช้นี้ ไม่ได้จูนจริง ๆ จัง ๆ A/F ก็ไม่ได้ต่อจูน และ ไม่ได้ Up ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ที่วิ่งได้ดีขึ้นเพราะ ช่วงล่าง เกียร์ รายละเอียดของฝาสูบ และันักแข่งนิ่งขึ้นครับ


พี่รถอะไรให้ผมขับบ้างไหมครับ จะได้ช่วย set ช่วยขับ อิอิ  แหะ.. แหะ..

ได้คนช่วยแข่ง ช่วยset ในรุ่นขับหน้าแล้วครับ พี่โต้ง อิอิ

ดีใจครับที่มีคนช่วยพัฒนาอีกคนครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


>> เรื่องกำลังอัดที่หาย หรือ ไม่สมบูรณ์ บอลคิดว่ามาจากสาเหตุที่ได้กล่าวไป คือ

1.เราซื้อเครื่องซาก ยกลงจากรถบ้านเรามาครับ เลยไม่ทราบว่าปัญหา จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

2.เครื่องตัวนี้เคยประสบปัญหาท่อน้ำจนฮีต จากตอนเทส

3.จากการมองโดยรวม ถ้ากำลังอัดเต็มต้องไม่มีการรั่วไหลระหว่าง น้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้ จนเกิดควันขาวได้

เพราะ พวกยางตีนวาล์ว และ ท่อนฝาได้เปลี่ยน และ เช็คหมดแล้ว

4.พี่ที่มีประสบการณ์มาช่วยแนะนำติชม พี่อ๊อฟ หทัย ได้มาทักเรื่องเครื่องกับนักแข่งเอาไว้ ผมยังไม่ได้ข้อมูลโดยละเอียด

แต่ทราบคร่าว ๆ ว่ามาทักเกี่ยวกับพวกแหวนลูกสูบ เพราะพี่เขาดูอาการรถเราวิ่งและได้พบปะพูดคุยถามไถ่บ้างเล็กน้อยครับ


>> เรื่องฝาสูบเทคนิคค่อนข้างเยอะครับ และ บางส่วนเป็นความลับ

>> ขออนุญาติบอกแค่คร่าว ๆ นะครับ และ ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ต้องคำนวนกำลังอัดเครื่องเดิม และ ของแต่งใหม่เข้าไปรวมกันครับ แล้วจึงนำมาคำนวณพอร์ท

และ แต่งทรงพอร์ท ตามลักษณะเครื่อง เรื่องทางหัวฉีด เรื่องการโฟล ช่องทางการเปิดทางอากาศและหัวฉีด

เพื่อเร่งการจุดระเบิด และ การmix ของส่วนผสม  ฯลฯ

การทำกำลังอัดคำนวณจากการทำพอร์ท การแต่งทางพอร์ทเข้าสู่ห้องเผาไหม้ และ กำลังจากเครื่องเดิม

องค์ประกอบเดิมรับได้เท่าไหน แล้วหาตัวเลขออกมาเป็นเปอร์เซ็น เพื่อจะได้ safe เครื่องที่สุด

สำคัญเลยคือ เครื่องต้องรับกำลังที่เพิ่มขึ้นมาได้ โดยไม่เกิดความสึกหรอ หรือ เสียหายมากนัก

(มันอาจได้แรงระเบิดที่รุนแรง กำลังอัดที่ดีขึ้น เมื่อเครื่องแรงขึ้น เราต้องหาทางทำให้สึกหรอ หรือ เสียหาย น้อยที่สุด)

สูตรผมบางส่วนก็มาจาก ญี่ปุ่น บางส่วนก็มาจาก สายยุโรป เอามาผสมกันครับ เพราะพอร์ทมีหลายทรง

และ องค์ประกอบของพอร์ท มีความได้เปรียบ เสียเปรียบในด้านต่าง ๆ ทั้งเรื่องการโฟล เรื่องการสูญเสียแรงดัน ในบางช่วง

เรื่องพื้นผิวในการกระจายอากาศ  เรื่องพื้นผิวที่สร้างเพื่อ ให้ AF  mix กันได้ดี  ตามลักษณะทรงพอร์ท และ นิสัยเครื่องนั้น ๆ ครับ

ประมาณนี้คร้าบบบบบบบบ   อิอิ   >> อันนี้คือคร่าว ๆ นะครับ







ความรู้ช้วนๆ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #371 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 18:36:37 »

รถ Circuit ช่วงล่างสำคัญครับ เครื่องแรงแล้วถ้าได้ช่วงล่างอีก ไปได้ไกลคับ
ขับหลังใช้พวก aerodynamics มาช่วยจะยิ่งเร็วขึ้นอีกครับ เพราะต้องทำให้รถสามารถกดคันเร่งในเยอะๆ โดยที่ไม่เสียอาการมากนักจะทำให้เร็วขึ้นครับ เรื่องการเลือกใช้ช่วงล่างก็ต้องให้ความสำคัญสุดๆครับ ค่ามุมล้ออีก ต้องพยามเก็บ DATA ให้ได้ครับ แล้วจะได้เวลาลงเลือยๆคับ

เจ๋งเลยเบส คิดเหมือนกันกับผมเลย .. กล่อง KKT ใบที่ใช้นี้ ไม่ได้จูนจริง ๆ จัง ๆ A/F ก็ไม่ได้ต่อจูน และ ไม่ได้ Up ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ที่วิ่งได้ดีขึ้นเพราะ ช่วงล่าง เกียร์ รายละเอียดของฝาสูบ และันักแข่งนิ่งขึ้นครับ


พี่รถอะไรให้ผมขับบ้างไหมครับ จะได้ช่วย set ช่วยขับ อิอิ  แหะ.. แหะ..

ได้คนช่วยแข่ง ช่วยset ในรุ่นขับหน้าแล้วครับ พี่โต้ง อิอิ

ดีใจครับที่มีคนช่วยพัฒนาอีกคนครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ


>> เรื่องกำลังอัดที่หาย หรือ ไม่สมบูรณ์ บอลคิดว่ามาจากสาเหตุที่ได้กล่าวไป คือ

1.เราซื้อเครื่องซาก ยกลงจากรถบ้านเรามาครับ เลยไม่ทราบว่าปัญหา จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

2.เครื่องตัวนี้เคยประสบปัญหาท่อน้ำจนฮีต จากตอนเทส

3.จากการมองโดยรวม ถ้ากำลังอัดเต็มต้องไม่มีการรั่วไหลระหว่าง น้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้ จนเกิดควันขาวได้

เพราะ พวกยางตีนวาล์ว และ ท่อนฝาได้เปลี่ยน และ เช็คหมดแล้ว

4.พี่ที่มีประสบการณ์มาช่วยแนะนำติชม พี่อ๊อฟ หทัย ได้มาทักเรื่องเครื่องกับนักแข่งเอาไว้ ผมยังไม่ได้ข้อมูลโดยละเอียด

แต่ทราบคร่าว ๆ ว่ามาทักเกี่ยวกับพวกแหวนลูกสูบ เพราะพี่เขาดูอาการรถเราวิ่งและได้พบปะพูดคุยถามไถ่บ้างเล็กน้อยครับ


>> เรื่องฝาสูบเทคนิคค่อนข้างเยอะครับ และ บางส่วนเป็นความลับ

>> ขออนุญาติบอกแค่คร่าว ๆ นะครับ และ ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ต้องคำนวนกำลังอัดเครื่องเดิม และ ของแต่งใหม่เข้าไปรวมกันครับ แล้วจึงนำมาคำนวณพอร์ท

และ แต่งทรงพอร์ท ตามลักษณะเครื่อง เรื่องทางหัวฉีด เรื่องการโฟล ช่องทางการเปิดทางอากาศและหัวฉีด

เพื่อเร่งการจุดระเบิด และ การmix ของส่วนผสม  ฯลฯ

การทำกำลังอัดคำนวณจากการทำพอร์ท การแต่งทางพอร์ทเข้าสู่ห้องเผาไหม้ และ กำลังจากเครื่องเดิม

องค์ประกอบเดิมรับได้เท่าไหน แล้วหาตัวเลขออกมาเป็นเปอร์เซ็น เพื่อจะได้ safe เครื่องที่สุด

สำคัญเลยคือ เครื่องต้องรับกำลังที่เพิ่มขึ้นมาได้ โดยไม่เกิดความสึกหรอ หรือ เสียหายมากนัก

(มันอาจได้แรงระเบิดที่รุนแรง กำลังอัดที่ดีขึ้น เมื่อเครื่องแรงขึ้น เราต้องหาทางทำให้สึกหรอ หรือ เสียหาย น้อยที่สุด)

สูตรผมบางส่วนก็มาจาก ญี่ปุ่น บางส่วนก็มาจาก สายยุโรป เอามาผสมกันครับ เพราะพอร์ทมีหลายทรง

และ องค์ประกอบของพอร์ท มีความได้เปรียบ เสียเปรียบในด้านต่าง ๆ ทั้งเรื่องการโฟล เรื่องการสูญเสียแรงดัน ในบางช่วง

เรื่องพื้นผิวในการกระจายอากาศ  เรื่องพื้นผิวที่สร้างเพื่อ ให้ AF  mix กันได้ดี  ตามลักษณะทรงพอร์ท และ นิสัยเครื่องนั้น ๆ ครับ

ประมาณนี้คร้าบบบบบบบบ   อิอิ   >> อันนี้คือคร่าว ๆ นะครับ







ชัดเจน สำหรับคำตอบ และความรุ้คับ น้องบอล สุดยอดคับ สุดยอด ตัวจริงเรื่องฝาสูบต้องคนนี้เลยคับ การันตีในสนามแข่งแล้วจร้า ติดต่อกันได้เลยนะคับ ขาแรง ขาซิ่ง จัดกันไป ยิ่งจูนe85 นี่ยิ่งขับมันส์กว่าเดิมเยอะคับๆ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #372 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 21:47:10 »

สเต็ปบ้านๆกับกล่อง KKT + E85 ก็สุนกแล้ว ถ้าขัดลื่น มันจะเป็นยังไงน๋อ พุ่งปรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #373 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2012 21:57:27 »

ผมใช้กล้อง contour roam HD แบบใช้ตัวยึด roll bar เพิ่งซื้อมา 12,000 ครับ ไม่ไหวแล้ว...

พี่ครับ พอดีบอลไม่ค่อยมีความรู้ด้านกล้องครับ และ อยากได้กล้องสักตัวครับ

กล้องที่พี่ใช้ก็ภาพสวย ชัดดีเลยครับ ชอบ ๆ อิอิ ตรบมือ

เห็นคนเขาพูดกันยี่ห้อ contour กับ Go Pro HERO2 ช่วยแนะนำน้องหน่อยได้ไหมครับ

อิอิ อยากได้มาถ่ายเล่นนอกสถานที่ ทั้งแข่งรถ ตกปลา ขึ้นไดโน่ รวมถ่ายรูปจากตัวกล้องนี้นิดหน่อยครับ

แนะนำอัไหนคุ้มและน่าใช้ครับ ในงบไม่เกิน 12,000 เหมือนของพี่เลยครับ

ขอบพระคุณครับ สุดยอด
ผมก็ไม่รู้เรื่องครับ พอดีจะซื้อ Gopro motorsport มันหมด เขาบอกมี contour ใช้ได้เหมือนกัน ก็เลยซื้อมาครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
abbmong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« ตอบ #374 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2012 20:28:48 »

ผมใช้กล้อง contour roam HD แบบใช้ตัวยึด roll bar เพิ่งซื้อมา 12,000 ครับ ไม่ไหวแล้ว...

พี่ครับ พอดีบอลไม่ค่อยมีความรู้ด้านกล้องครับ และ อยากได้กล้องสักตัวครับ

กล้องที่พี่ใช้ก็ภาพสวย ชัดดีเลยครับ ชอบ ๆ อิอิ ตรบมือ

เห็นคนเขาพูดกันยี่ห้อ contour กับ Go Pro HERO2 ช่วยแนะนำน้องหน่อยได้ไหมครับ

อิอิ อยากได้มาถ่ายเล่นนอกสถานที่ ทั้งแข่งรถ ตกปลา ขึ้นไดโน่ รวมถ่ายรูปจากตัวกล้องนี้นิดหน่อยครับ

แนะนำอัไหนคุ้มและน่าใช้ครับ ในงบไม่เกิน 12,000 เหมือนของพี่เลยครับ

ขอบพระคุณครับ สุดยอด
ผมก็ไม่รู้เรื่องครับ พอดีจะซื้อ Gopro motorsport มันหมด เขาบอกมี contour ใช้ได้เหมือนกัน ก็เลยซื้อมาครับ

คร้าบ ขอบคุณครับ เห็นมันชัดเหมือนกัน ทรงมันก็เท่ห์ดีนะครับ contour

อยากได้กล้องที่ภาพชัด และ ดูดเสียงดีครับ เอามาดูสนุกก ๆ ดีครับ อิอิ

รูปรถในไอดีของพี่ โหดดีครับ ชอบ ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

รับทำฝาสูบเพิ่มความแรง และ รับแก้ไขปัญหาฝาสูบ&เครื่องยนต์ทุกประเภท
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #375 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012 19:00:02 »

วันนี้ไปจัดมาละครับ จูนโดยช่างต้อม วิ่งเนียนกว่าเดิมเยอะเลยครับ ทั้งแก๊สและน้ำมัน

่ติดใจ E-85 แล้วครับ  ทีแรกผมก็กังวลนิดหน่อยกลัวว่ามันจะสะอึก สะดุด แต่ช่างต้อมจูนให้เนียนเลยครับ คำนับ

วิ่งเพลินจนทิ้ง โซฮอล 95 ไว้บ้านช่างต้อมสิบกว่าลิตรเลย แบบว่า
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #376 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012 19:06:15 »

วันนี้ไปจัดมาละครับ จูนโดยช่างต้อม วิ่งเนียนกว่าเดิมเยอะเลยครับ ทั้งแก๊สและน้ำมัน

่ติดใจ E-85 แล้วครับ  ทีแรกผมก็กังวลนิดหน่อยกลัวว่ามันจะสะอึก สะดุด แต่ช่างต้อมจูนให้เนียนเลยครับ คำนับ

วิ่งเพลินจนทิ้ง โซฮอล 95 ไว้บ้านช่างต้อมสิบกว่าลิตรเลย แบบว่า

จัดไปคับ ขอบคุณที่มาใช้บริการคับๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #377 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012 19:10:14 »

จัดไปครับ......สุดยอดเเล้วครับช่างต้อม....

  ปล.รถผมหายสะดุดเเล้วครับพี่ต้อมตกม้าตาย สายไฟขาดลงกาวด์ เส้นเดียวเเต่อดเสียวไปนาน......
 
  เดียวขอคิดอีกหน่อยสานฝันโปรเจคฝาลาย direct coil ขอใช้สายหัวเทียน Blitz ให้คุ้มก่อนครับ.....เเวดๆๆปั้มๆๆๆๆๆ.... สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #378 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012 22:25:01 »

จัดไปครับ......สุดยอดเเล้วครับช่างต้อม....

  ปล.รถผมหายสะดุดเเล้วครับพี่ต้อมตกม้าตาย สายไฟขาดลงกาวด์ เส้นเดียวเเต่อดเสียวไปนาน......
 
  เดียวขอคิดอีกหน่อยสานฝันโปรเจคฝาลาย direct coil ขอใช้สายหัวเทียน Blitz ให้คุ้มก่อนครับ.....เเวดๆๆปั้มๆๆๆๆๆ.... สุดยอด สุดยอด สุดยอด
จูนเลยดีกว่า ไหนๆก็ใช้E85อยู่แล้ว จะได้แรงๆๆๆๆๆๆๆขึ้นไปอีก
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #379 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012 22:38:34 »


เมื่อกี้ถอดขั่วแบ็ตไว้นานเกิน กล่องรีเซ็ตตัวเอง สตาร์ททีเครื่องเร่งไปซะ 1800 รอบ  เวียนหัว
เดี๋ยวเอาออกไปวิ่งเล่นซักหน่อยให้มันจำค่าใหม่ก่อน พอดีทำเพิ่มไปพอสมควรเหมือนกัน  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 17 18 [19] 20 21 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!