AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 11:19:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 25 26 [27] 28 29 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 293989 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #520 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012 23:56:41 »

ทำงานได้ตังค์มาก้อนนึง ยังลังเลว่าจะจูนกล่องดีมั๊ย หรือเก็บเอาไว้ดีกว่า
ที่ลังเลไม่ได้อะไร ราคาน้ำมันขึ้นเอาๆ เลยทำให้ตัดสินใจยาก
ตอนนี้รอสถานการณ์ของแก๊สและน้ำมันก่อนดีกว่าผม
น้ำมันขึ้นเท่าไหร่ แก๊สขึ้นเท่าไหร่ อัตราการกินเชื้อเพลิงต่างกันขนาดไหน เลยยังไม่กล้าติดครับ เสียดายตังค์อยู่นิดๆ เงินทองหายาก  แหะ.. แหะ..

อยากซัดก็กดน้ำมันไป หนาหน่อย เปลืองหน่อย แต่ไม่ทำบ่อย มันก็ประหยัดดีนะ อิอิ

จูนกล่อง จะช่วยประหยัดขึ้นอีกนะครับน้านุ๊ก เพราะมันช่วยในเรื่องการเพิ่มองศาไฟจุดระเบิด ทำให้ใช้ออคเทนของแก๊ส และ E85 ได้อย่างเหมาะสม
ที่สำคัญ สามารถปรับการจ่ายน้ำหรือแก๊ส ตามรอบเครื่องยนต์ที่ต้องการได้ด้วยครับ

ตอนนี้ติดที่ราคาน้ำมันอย่าง มันขึ้นเอาๆไงน้าเจ ตอนนี้ผมใช้แก๊สตลอดแล้ว น้ำมันแทบไม่ได้ใช้เลย
อยากซัดหรือเจอคันเปรี้ยวๆค่อยสับเป็นน้ำมันเอา ถึงมันเปลืองหน่อย แต่ไม่ได้ทำบ่อยเท่าไหร่
เดือนนี้เติมน้ำมันไว้ 400 บาทเอง ซัดเล่นก็หลายที น้ำมันยังเหลือเพียบ  ฮิฮิ

ปล.ผมวิ่งทางไกลบ่อย โคราช-ขอนแก่น ใช้แก๊สตลอด
ใช้น้ำมันแค่ตอนเช้าก่อนออกรถ วิ่งให้ได้อุณหภูมิน้ำถึง 70 องศาก็ตัดเ็ป็นแก๊สแล้วหล่ะน้าเจ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #521 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 00:26:24 »

น้ำมันขึ้นเรื่อยๆ เห็นด้วยเลยครับ ของผมตอนนี้ตกโลละประมาณเกือบ 2 บาท ในการขับปกติ เดี๋ญวว่าจะลดน้ำมันลงอีกซักนิด

เหยียบเป็นมา ขับสนุกไปไกลเลย ถ้าทำได้ 15 โล/ลิตรนี่ คงจะดีไม่น้อย ตอนนี้ไปส่งแฟนทุกวัน ลองคำนวณดู

เติม 500 วิ่งได้ 200 โลนิสๆเอง อาจจะเป็ฯเพราะว่า เส้นทางกลับมาชิว เลยกด เพราะผมวิ่งพระราม 8 ขึ้นสะพานบรมประจำ

ใต้พระราม 8 ก็จะมีคนขับรถ Hereๆ เย๊อะ ชอบแบบว่าทำห้าวจี้ตูดผมก็ชอบกดหนีตอนโค้ง เพราะรู้ว่ายังไงเค้าไม่กล้าตามแน่ๆ

เข้าไป 100 กม/ชม. รู้สึกเหวอนิสหน่อย แต่ว่าเอาอยู่ครับ ไม่เสียอาการ โค้งนั้นเคยเห็นคนตามก็มากสุด 80 กม/ชม. โดยคันที่ตามเป็น

BMW E92 325i งงเหมือนกัน เค้าตามไม่ทัน หรือเค้าไม่กด หรือผมบ้าเกินไปกันแน่ 555
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #522 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 00:35:50 »


ที่สำคัญนะน้าเจ ผมเปลี่ยนหัวฉีดมาใช้ 1J vvti ไม่โบแล้วด้วย ไอ้หัวยาวๆผอมๆสีเขียวแก่ๆอ่ะ เห็นว่ามัน 250 cc. ประมาณนี้
ค่า A/F บางลง เป็นช่วงเดินเบาจะอยู่ประมาณ 14.7-15.0
ส่วนถ้าซัดก็ประมาณ 14.3 -14.4 อ่ะครับ แต่ไม่ได้จับอัตราการกินน้ำมันเลย เพราะผมขี้เกียจ อ้อน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #523 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 01:01:03 »

อ๋อ อ่าฮะ cc เท่ากับ หัวฉีดผมเยย 2JZ-GE ไม่โบ ไม่วี สำหรับ FE อย่าง 4A 5A ผมก็ว่าเพียงพอ

แต่เรื่อง A/F นั้น ตอนผมไม่ใส่กล่อง ซัดยาว 180+ เส้น Bypass ชลบุรี ตั้งนานหลายนาที ไม่มีอาการใดๆเลยครับป๋ม

เพราะงั้นน้านุ๊กไม่ต้องเป็นห่วงเยย แต่ถ้าใส่กล่องจะช่วยได้ในเรื่องของการคุมฉีดน้ำมันและไฟจุดระเบิดได้กว้างกว่า

อย่างตอนนี้ของผม รอบต่ำไฟผมจะค่อนข้างแก่ เพื่อให้มีแรงเอาชนะ Load ได้ ส่วนน้ำมันก็ฉีดเป็น 0.0 (ฉีดตามกล่องเดิมที่มันคุม)

แต่รอบกลางๆ ผมว่าจะลดลงมาอีกซักหน่อยในความเร็วลอยตัว เดี๋ยวว่าจะลองดูในเรื่องของ องศาลิ้นเร่งที่ใช้อยู่ประจำ

จะได้ประหยัดขึ้นไำปอีก เพราะตอนนี้เหมือนกับว่า ความเร็วลอยตัวของผม กร๊าฟตารางมันยังวิ่งอยู่ที่ น้ำมัน+1.0 องศาลิ้นเร่งน่าจะประมาณ 20%

เดี๋ยวว่าจะเอาลงมาอีกซักหน่อย จะได้ดูว่ามันจะลอยตัวที่ขนาดไหนถึงจะประหยัด ฮิฮิ จูนแล้วมันสนุกอ่ะครับ ถ้าไม่มีกล่องบางทีหมุนจานจ่าย

มันก็ทำได้ไม่มากเท่าที่ควร (เพราะเมื่อ่ก่อนผมเอง หมุนไปเต๊อะ หมุนหาสิ่งที่ชอบ สุดท้ายมาลงตัวที่ ไฟจุดระเบิดที่ใช้ E20 ได้โดยไม่เขก

แล้วใช้ร่วมกับ E85 ได้โดยที่ยังพอมีแรง)
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #524 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 01:29:40 »


ไฟจานจ่ายของผมตอนนี้ตามความรู้สึกนะน้าเจ
ผมรู้สึกว่าตอนนี้มันเป็นจุดที่แรงที่สุดแล้วอ่ะ
ถ้าหมุนเพิ่มขึ้นอีก นิดนึง นิดนึงเลยนะ นิดมากๆ รถจะตื้อไปในทันที
แบบว่าผมเป็นคนจับอาการรถได้แม่นอยู่แล้วด้วย พอหมุนกลับมาคืนตำแหน่งเดิม
อาการรถเปลี่ยนกลับมาดีเหมือนเดิมทันทีเลย ผมเลยไม่ไปยุ่งอะไรกับจานจ่ายอีกเลย

คลิปที่ถ่ายมาให้ดูก่อนหน้านี้อ่ะน้าเจ คลิปนั่นแหล่ะที่จับไฟจานจ่ายมากไปจนรู้สึกว่ารถมันตื้อๆไป
ส่วนวิ่งสนามก็ยังไม่ได้ไปลองเลย แต่ตามประสบการณ์การวิ่งสนามแดร๊กมาพอสมควรก็พอจะเคลมเวลารถตัวเองไว้ประมาณ 17 วิอ่ะน้า หรืออาจจะ 16 กลางๆก็มีสิทธิได้เช่นกัน
ผมเช็คในคลิปที่ลงไว้ 0-100 อยู่ที่ 9 วิ 0-120 ได้ 14 วิ 0-140 ได้ 19 วิ
ถ้าคำนวนคร่าวๆ รถคันเก่าผมนะ เอาไว้เปรียบเทียบกัน 0-100 ได้ 11 วิ 0-120 ได้ 16 วิ 0-140 ได้ 23 วิ วิ่งเข้าเส้นที่เวลา 17.9xx วินาที ความเร็วประมาณ 120
ลองคำนวนมั่วๆดู เวลาเข้าเส้นน่าจะ 16.5-17 วินั่นแหล่ะน้าเจ
ตามคลิปที่ลงนะน้าเจ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=-plZBz6MzMc</a>
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=M78Cy7hwV-I" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=M78Cy7hwV-I</a>
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #525 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 01:45:39 »

ออกตัวที่รอบตัดเลย เหรอ ครับน้านุ๊ก๕๕๕๕ สุดยอดเลย ขับยิ่งกว่าเครื่อง GE อีกเสียวเเทน
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #526 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 01:54:42 »


รอบมันตัดที่ประมาณ 6300 รอบ ประกอบกับยางใหม่มันเกาะ
ผมเลยต้องออกแบบนี้ครับ ออกรอบน้อยกว่านี้แรงฉุดโดนยางมันเกาะเอาไว้
รอบห้อยครับ แรงรถจะหายทันที เลยต้องออกแบบนี้
แต่ถ้ายางเริ่มเกาะน้อยลง ก็คงจะลดรอบออกตัวลงมาน้อยกว่านี้อ่ะครับ เพื่อไม่ให้มันฟรีทิ้งมากเกินไป
แต่สุดท้ายก็ต้องไปเทสรอบออกตัวที่สนามอยู่ดีครับ เพราะมันเห็นเวลากันแน่นอนกว่าเรามาเดาสุ่มรอบออกตัวที่ดีที่สุดของรถเราอ่ะครับ
ดูจากมิตซูคันเก่าผมก็ออกที่ 4000 รอบ สังเกตุตอนล้อฟรีรอบจะไม่ตกหรือไม่สูงขึ้นเลย แล้วพอยางเริ่มเกาะ ความเร็วรถกับรอบเครื่องก็สามารถไปได้ต่อทันทีโดยที่รอบไม่ห้อยครับ
แต่ของ 5A ผมต้องออก 5000 รอบขึ้นครับ แล้วมันใกล้รอบตัดแล้ว ผมเลยลากที่รอบตัดซะเลย ง่ายดี แห่ะๆ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #527 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 02:00:54 »

ท๊อคมันสเปคอยู่ที่เท่าไหร่เหรอครับ  5a-fe อ่ะ ผม คิดว่าน่าจะ 4พันเองไม่ไช่เหรอมันก็หมดแล้ว น้านุ๊ก ผมคิดเองนะลากไปถึง 6200ออกตัวจะดีกว่าเหรอครับผมล่ะเสียวเเทน เพราะตัวผมเองลาก9-10000 ยังจั๊กจี้เครื่องผมอยู่เลย๕๕๕๕ สับเกียร์ หลังท๊อคเครื่องยนต์เราหมด เกินสัก1000รอบก็พอมั๊งผมว่าเวลาน่าจะดีกว่า ลากจนตัด เช่น ท๊อคหมดสี่พันลากไปสักห้าพันสับเกียร์น่าจะ เวลาสุดยอด เเระครับน้าผมว่านะ  ความเห็นส่วนตัวครับ คุยกันให้ได้สาระ นะ .. ตรบมือ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #528 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 02:08:12 »


สเปคเครื่องผมรู้สึกทอร์คจะหมดที่ 5000 รอบครับ
แต่ความรู้สึกผมนะ ทอร์คเริ่มมาหนักที่ 3500 รอบ แต่ 5000 รอบมันไม่หมดอ่ะดิ่
ผมเลยลากซะรอบตัดเลย แต่ผมกะว่าถ้าได้ลองในสนาม เกียร์ 1 ไป 2 จะลากจนรอบตัด
แล้วเกียร์ 2 ไป 3 จะสับที่ 6000 รอบครับ แล้วก็ลากยาวเข้าเส้นเลย
ถ้าเวลาเริ่มนิ่ง เพี้ยนกันไม่เกิน 0.1-0.2 วิ ก็น่าจะโอเคแล้วหล่ะน้าสันต์
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #529 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 02:20:41 »

อ้าวๆ ... เครื่องตัวไหน คนขับคนไหนคุ้นเคย ว่าเวลาอันไหนมันดีจังหวะไหน เพราะ รถ อยู่กับเราเนาะน้านุ๊ก ไม่ว่ากัน คุยกันเล่น คอเเรงเหมือนกัน ๕๕ ปล..กทมฝนตกปรอยๆ ทั้งคืนเลยวันนี้  เราเฝ้าบอร์ดตามเคยไช่ไหมน้านุ๊ก๕๕๕ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #530 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 02:25:23 »

เฝ้าบอร์ดอีกแย้ว เพิ่งล้างรถไปเซ็งเลย แต่อากาศเย็น พรุ่งนี้เติมน้ำมันซะหน่อย จะได้มวลแน่นๆ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #531 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 02:29:26 »

เฝ้าบอร์ดอีกแย้ว เพิ่งล้างรถไปเซ็งเลย แต่อากาศเย็น พรุ่งนี้เติมน้ำมันซะหน่อย จะได้มวลแน่นๆ
มวลน้ำมัน e85 เย็นๆ มีผลเหมือน เเก๊สเหรอน้องเจย์ เฝ้าบอร์ดกันเรา ชายหนุ่ม โสด๕๕๕
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #532 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 02:37:53 »


ประมาณนั้นอ่ะน้าสันต์ สเป๊คเครื่องมายังไง แต่เราทำเพิ่มไปหลายอย่าง สเปีคเครื่องมันย่อมไม่เหมือนเดิมอยู่แล้วเนาะ
เราไปจับเอาความรู้สึกตอนขับเอาดีกว่า แล้วเปรียบเทียบกับเวลาที่ทำได้ มันก็จะได้สเต็บการวิ่งที่ทำเวลาได้ดีที่สุดแน่นอน

เครื่องแคมเดี่ยวผมแรงบิดหมดที่ 4000 รอบ ม้าหมดที่ 5500 รอบ
แต่ผมลากที่ 7000 รอบทำเวลาได้ดีที่สุด เฉยเลย อิอิ

อีกอย่างที่ดูคือผมดูอาการของเครื่องเวลาสับเกียร์ต่อไปว่ามันเดินดีขนาดไหนด้วยอ่ะน้าสันต์
อย่างเกียร์ 1 ไป 2 ต้องสับที่รอบตัดเพราะเกียร์ 2 มันห้อย
แต่พอจะสับ 3 ก็เอาแค่ 6000 รอบพอ เพราะเกียร์มันต่อได้ทันที รอบเครื่องไม่ตกด้วย

พฤติกรรมเครื่องแต่ละตัวไม่เหมือนกัน เพียงแค่เราจับอาการมันออก มันก็สามารถจะแรงได้ดั่งใจเราแน่นอน
ผมเคยเอาวีอ๊อด เดิ๊มเดิมทุกอย่างกระทั่งล้อกับยางยังเดิมๆเกียร์ธรรมดามาวิ่งได้เวลา 17.3xx อ่ะน้าสันต์
กิน FD K20 เครื่องไทยเกียร์ออโต้กระจุยเลย ตอนนั้นผู้จัดเหมือนจะ งง ว่ารถใครว้ะ พอเห็นผมเปิดประตูรถออกมา
ยังเดินมาถามผมเลยว่า " ไอ้นุก มึ ง เอารถใครมาขับว้ะ ไม่กลัวรถเค้าพังหรือไง " เหอะๆ
น้องๆในกลุ่มผมชอบแซวตลอดว่า ถ้าอยากรุ้เวลารถจริงๆที่ดีที่สุด ให้พี่นุกขับ แต่.....ต้องไม่กลัวพังนะ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #533 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 02:43:46 »


ประมาณนั้นอ่ะน้าสันต์ สเป๊คเครื่องมายังไง แต่เราทำเพิ่มไปหลายอย่าง สเปีคเครื่องมันย่อมไม่เหมือนเดิมอยู่แล้วเนาะ
เราไปจับเอาความรู้สึกตอนขับเอาดีกว่า แล้วเปรียบเทียบกับเวลาที่ทำได้ มันก็จะได้สเต็บการวิ่งที่ทำเวลาได้ดีที่สุดแน่นอน

เครื่องแคมเดี่ยวผมแรงบิดหมดที่ 4000 รอบ ม้าหมดที่ 5500 รอบ
แต่ผมลากที่ 7000 รอบทำเวลาได้ดีที่สุด เฉยเลย อิอิ

อีกอย่างที่ดูคือผมดูอาการของเครื่องเวลาสับเกียร์ต่อไปว่ามันเดินดีขนาดไหนด้วยอ่ะน้าสันต์
อย่างเกียร์ 1 ไป 2 ต้องสับที่รอบตัดเพราะเกียร์ 2 มันห้อย
แต่พอจะสับ 3 ก็เอาแค่ 6000 รอบพอ เพราะเกียร์มันต่อได้ทันที รอบเครื่องไม่ตกด้วย

พฤติกรรมเครื่องแต่ละตัวไม่เหมือนกัน เพียงแค่เราจับอาการมันออก มันก็สามารถจะแรงได้ดั่งใจเราแน่นอน
ผมเคยเอาวีอ๊อด เดิ๊มเดิมทุกอย่างกระทั่งล้อกับยางยังเดิมๆเกียร์ธรรมดามาวิ่งได้เวลา 17.3xx อ่ะน้าสันต์
กิน FD K20 เครื่องไทยเกียร์ออโต้กระจุยเลย ตอนนั้นผู้จัดเหมือนจะ งง ว่ารถใครว้ะ พอเห็นผมเปิดประตูรถออกมา
ยังเดินมาถามผมเลยว่า " ไอ้นุก มึ ง เอารถใครมาขับว้ะ ไม่กลัวรถเค้าพังหรือไง " เหอะๆ
น้องๆในกลุ่มผมชอบแซวตลอดว่า ถ้าอยากรุ้เวลารถจริงๆที่ดีที่สุด ให้พี่นุกขับ แต่.....ต้องไม่กลัวพังนะ  เหอๆๆ

5555555555555 ให้คุณนุ๊กขับ เเต่ห้ามกลัวพังนะย่ะ จะได้เวลา เเบบนี้๕๕๕ เทสๆ สุดยอดครับน้า คนอิสานบ้านเรา เชียร์ๆ หายาก เเบบนี้  สมัยก่อนผมเรียนเเข่งรถ มีเเต่กลุ่มคนไต้เยอะครับ เช่น ดิเรก อาชาวงค์งี้ อายุ รุ่นเดียวกัน ขับมอไชค์ สุดยอด ใจดีนิสัยก็ คุยง่าย  ชอบในดวงใจ รุ่นใหญ่ๆ ก็คงจารย์หนู ช่วงเวลานั้น  คนอิสาน อย่างเราเเทบไม่มีเลย  งง เหมือนกัน ..5555
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #534 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 02:57:21 »


โหยเซียนๆแม่นเวลา เซียนขาโหดแถบนี้เยอะครับ
วิ่งตอก 0 กันเป็นแถว แบบว่าวิ่งกินหัวเนี่ย มีแต่ทะลุอย่างเดียวครับ
คนโดนกินหัวตอกเลขทศนิยมตัวที่ 1 ที่ 2 เป็น 0 เลยน้าสันต์ โหดมาก ผมโดนบ่อย ซุบซิบ

แต่พอออกนอกสนามแล้วเจอกันทั่วไปตามถนนจะไม่เล่นกันนะน้าสันต์ พวกรถที่วิ่งสนามเค้ารู้กันอยู่แล้วว่าคันไหนแรงขนาดไหน
จะมีก็แต่ไอ้พวกเปรี้ยวๆไม่เคยวิ่งสนาม แต่งรถไม่ดูตาม้าตาเรือ โช๊คเดิมๆยวบๆย้อยๆ มาหาดูดตูดกันแบบเนี่ย แต่พวกผมก็ไม่เล่นนะ
แอบซ้าย แอบซ้าย สุดท้าย เข้าเส้นคู่ขนานไปเลย ไม่รู้จะเล่นไปทำไม เปลืองตัว 55+

ล่าสุดก็น้องที่ขับ eg 4d วาง B18cr โมเพิ่มพร้อม วิ่งคลอง 5 อยุ่ประมาณ 13 วิหน่อยๆ ขับมาธรรมดานี่แหล่ะ แล้วมีอีคาร์ชุดแต่งยานอวกาศท่อดังโช๊คย้อยขับมาจี้ตูด
มันก็แอบซ้าย แอบซ้าย แอบซ้าย ก็ยังจี้อยู่ สุดท้าย เข้าคู่ขนานซะ มันมาเล่าให้ผมฟัง ผมหล่ะขำ
แล้วพออีกวันนึงช่วงเที่ยงคืน ไอ้คันเดียวกันก็ไปดูดตูดอีโว 7 น้องผมอีก มันจะเอาฮาไปไหนน้อไอ้คันนี้  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #535 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 03:02:11 »


โหยเซียนๆแม่นเวลา เซียนขาโหดแถบนี้เยอะครับ
วิ่งตอก 0 กันเป็นแถว แบบว่าวิ่งกินหัวเนี่ย มีแต่ทะลุอย่างเดียวครับ
คนโดนกินหัวตอกเลขทศนิยมตัวที่ 1 ที่ 2 เป็น 0 เลยน้าสันต์ โหดมาก ผมโดนบ่อย ซุบซิบ

แต่พอออกนอกสนามแล้วเจอกันทั่วไปตามถนนจะไม่เล่นกันนะน้าสันต์ พวกรถที่วิ่งสนามเค้ารู้กันอยู่แล้วว่าคันไหนแรงขนาดไหน
จะมีก็แต่ไอ้พวกเปรี้ยวๆไม่เคยวิ่งสนาม แต่งรถไม่ดูตาม้าตาเรือ โช๊คเดิมๆยวบๆย้อยๆ มาหาดูดตูดกันแบบเนี่ย แต่พวกผมก็ไม่เล่นนะ
แอบซ้าย แอบซ้าย สุดท้าย เข้าเส้นคู่ขนานไปเลย ไม่รู้จะเล่นไปทำไม เปลืองตัว 55+

ล่าสุดก็น้องที่ขับ eg 4d วาง B18cr โมเพิ่มพร้อม วิ่งคลอง 5 อยุ่ประมาณ 13 วิหน่อยๆ ขับมาธรรมดานี่แหล่ะ แล้วมีอีคาร์ชุดแต่งยานอวกาศท่อดังโช๊คย้อยขับมาจี้ตูด
มันก็แอบซ้าย แอบซ้าย แอบซ้าย ก็ยังจี้อยู่ สุดท้าย เข้าคู่ขนานซะ มันมาเล่าให้ผมฟัง ผมหล่ะขำ
แล้วพออีกวันนึงช่วงเที่ยงคืน ไอ้คันเดียวกันก็ไปดูดตูดอีโว 7 น้องผมอีก มันจะเอาฮาไปไหนน้อไอ้คันนี้  ไม่รู้ไม่ชี้

นี้เเระคนเรา เค้าถึงเรียกว่า ประสบการณ์วัตกันไม่ได้จริงๆครับน้า ส่วนสูงวัตกันได้เสมอ ชิมิ ๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #536 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 23:52:08 »

เฝ้าบอร์ดอีกแย้ว เพิ่งล้างรถไปเซ็งเลย แต่อากาศเย็น พรุ่งนี้เติมน้ำมันซะหน่อย จะได้มวลแน่นๆ
มวลน้ำมัน e85 เย็นๆ มีผลเหมือน เเก๊สเหรอน้องเจย์ เฝ้าบอร์ดกันเรา ชายหนุ่ม โสด๕๕๕
ช่ายแย้วน้าสันต์ ตามปกติเลย ถ้าเย็นมันจะควบแน่นมากขึ้น แล้วก็จะระเหยช้ากว่า ผมไปเติมมาและ 500 เท่าเดิม 22 ลิตรเท่าเดิม

แต่เกจ์วัดได้น้ำมันมากขึ้น (ลองขับให้มันอยู่ในระดับความเร็วคงที่ ตรงอย่างเดียว) แต่ตรงนี้อาจคลาดเคลื่อนได้

แต่ตอนน้ำท่วมปีที่ผ่านมา อากาศช่วงพฤศจิกา ผมต้องไป สุึพรรณฯแทนแม่ ออกมาเสร็จก็ไปเติมน้ำมันแถวๆ นครปฐม กดไปเต็มถัง

อากาศ ณ ตอนนั้น เย็นเท่าไหร่ไม่รู้ รู้แต่ว่า เปิดกระจกขับผมสั่นตลอดทางเลย น้ำมันถังนั้นเติมได้ 42 ลิตร ใช้ระยะทางวิ่งทั้งหมด

460 กม. กลับมาเติม ได้ ประมาณ 41.8 ตอนนั้นอากาศเย็น แต่มาอีกครั้งช่วงเดือนเมษา ไปสุพรรณเหมือนกัน เวลาเดิม ที่เดิม ขับแบบเดิม (จริงๆ)

เติม 43 วิ่งได้ 430 กม.เอง
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #537 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012 23:55:06 »

เฝ้าบอร์ดอีกแย้ว เพิ่งล้างรถไปเซ็งเลย แต่อากาศเย็น พรุ่งนี้เติมน้ำมันซะหน่อย จะได้มวลแน่นๆ
มวลน้ำมัน e85 เย็นๆ มีผลเหมือน เเก๊สเหรอน้องเจย์ เฝ้าบอร์ดกันเรา ชายหนุ่ม โสด๕๕๕
ช่ายแย้วน้าสันต์ ตามปกติเลย ถ้าเย็นมันจะควบแน่นมากขึ้น แล้วก็จะระเหยช้ากว่า ผมไปเติมมาและ 500 เท่าเดิม 22 ลิตรเท่าเดิม

แต่เกจ์วัดได้น้ำมันมากขึ้น (ลองขับให้มันอยู่ในระดับความเร็วคงที่ ตรงอย่างเดียว) แต่ตรงนี้อาจคลาดเคลื่อนได้

แต่ตอนน้ำท่วมปีที่ผ่านมา อากาศช่วงพฤศจิกา ผมต้องไป สุึพรรณฯแทนแม่ ออกมาเสร็จก็ไปเติมน้ำมันแถวๆ นครปฐม กดไปเต็มถัง

อากาศ ณ ตอนนั้น เย็นเท่าไหร่ไม่รู้ รู้แต่ว่า เปิดกระจกขับผมสั่นตลอดทางเลย น้ำมันถังนั้นเติมได้ 42 ลิตร ใช้ระยะทางวิ่งทั้งหมด

460 กม. กลับมาเติม ได้ ประมาณ 41.8 ตอนนั้นอากาศเย็น แต่มาอีกครั้งช่วงเดือนเมษา ไปสุพรรณเหมือนกัน เวลาเดิม ที่เดิม ขับแบบเดิม (จริงๆ)

เติม 43 วิ่งได้ 430 กม.เอง
คนไช้จริงพิสูทจริง๕๕๕ ยอมรับเลย ชั่งสังเกตุ  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #538 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012 00:00:36 »

อันไหนดีก็แชร์ ใครจะว่าก็ช่าง ฮิฮิ ก็มันประหยัดดีนี่นา (แต่วันคลอง 5 ขึ้น 4AFE เดิมๆ ท่อ1.7 ไม่ได้ อันนี้น่าเศร้า ตอนนั้นยังไม่มีกล่องเยย)

แต่ตอนนี้ถ้าถามว่าประหยัดมั๊ยมันคงไม่เท่าแก๊ส แต่ถ้าเป็นรถใหม่ๆ อย่างพวก Eco Car เงี่ย ผมว่าน่าจะเซฟกว่าเดิมมาก

เพราะถ้ามีกล่อง + น้ำมันที่มีออคเทนสูงๆ ก็ไม่ต้องเร่งรอบมาก อยู่รอบต่ำๆ ประมาณ 1700-2500 (อย่าง March Swift ใหม่)

ปรับไฟแก่หน่อย น้ำมันฉีดเท่าเดิม ผมว่ามันก็ลอยลำแล่ว เผลอๆ รถจะกินน้ำมันเท่าเดิม แต่แรงขึ้น ประมาณ โลละบาท

แต่ของผมนี่ ต้องมีเวลาซักนิดนึง ให้น้ากำพลเขี่ยให้เรื่อยๆ เพื่อปรับน้ำมัน+ไฟใหม่ เดี๋ยวว่้าจะลองลดน้ำมันดูใหม่ เอาให้วิ่งประหยัดจริงๆเลย ฮิฮิ

จะดูซิว่ามันจะประหยัดได้แค่ไหน
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #539 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2012 00:03:15 »

อันไหนดีก็แชร์ ใครจะว่าก็ช่าง ฮิฮิ ก็มันประหยัดดีนี่นา (แต่วันคลอง 5 ขึ้น 4AFE เดิมๆ ท่อ1.7 ไม่ได้ อันนี้น่าเศร้า ตอนนั้นยังไม่มีกล่องเยย)

แต่ตอนนี้ถ้าถามว่าประหยัดมั๊ยมันคงไม่เท่าแก๊ส แต่ถ้าเป็นรถใหม่ๆ อย่างพวก Eco Car เงี่ย ผมว่าน่าจะเซฟกว่าเดิมมาก

เพราะถ้ามีกล่อง + น้ำมันที่มีออคเทนสูงๆ ก็ไม่ต้องเร่งรอบมาก อยู่รอบต่ำๆ ประมาณ 1700-2500 (อย่าง March Swift ใหม่)

ปรับไฟแก่หน่อย น้ำมันฉีดเท่าเดิม ผมว่ามันก็ลอยลำแล่ว เผลอๆ รถจะกินน้ำมันเท่าเดิม แต่แรงขึ้น ประมาณ โลละบาท

แต่ของผมนี่ ต้องมีเวลาซักนิดนึง ให้น้ากำพลเขี่ยให้เรื่อยๆ เพื่อปรับน้ำมัน+ไฟใหม่ เดี๋ยวว่้าจะลองลดน้ำมันดูใหม่ เอาให้วิ่งประหยัดจริงๆเลย ฮิฮิ

จะดูซิว่ามันจะประหยัดได้แค่ไหน
อ่านมาตั้งยาว ติดเขี่ยกันอีกเเระคู่นี้ เบื่อจังเลย เดี๋ยวไปเขี่ยบ้างดีกว่า๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 25 26 [27] 28 29 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!