AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 02:54:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 29 30 [31] 32 33 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 296114 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #600 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 19:26:12 »

เมื่อวานไปเติม อี85 ขอเขาใส่ขวดมาหน่อย ถึงได้รู้ สีของ อี85 สีน้ำเงินอ่อน พอเอาขวดที่ใส่เป็นของ แอลกอฮอลล้างแผล ใส่เข้าไป โอ้ มันก็คือ แอลกอฮอล ล้างแผลนี่เอง แถม%แอลกอฮอลสูงกว่าด้วย ตั้ง85% ที่ใช้ล้างแผลสีเขียวอ่อนก็แค่ 70% น่าจะไปล้างแผลได้ สีก็คลายฯกัน
แต่ผมเอาไปล้างชิ้นส่วนรถ ตามโอกาส

มันไม่ใช่ แอลกอฮอล์ที่มีความบริสุุทธิ์ 85% นะคร๊าบน้า มันเป็น Ethanol ที่มีความบริสุทธิ์ เกือบ 100%
แต่ที่บอก E85 เพราะว่ามันผสม Ethanol บริสุทธิ์ผมตีไปว่า 99% ละกัน ทั้งหมด 85 ส่วน กับน้ำมันเบนซิน 15 ส่วน

ส่วน แอลกอฮอล์ล้างแผล 70% ที่เค้าบอกก็คือ ความบริสุทธิ์ของแอลกอฮอล์ ที่ 70% คร๊าปป๋ม อันนี้ถุามมาจากอาจารย์ที่ทำเรื่องเคมี
อ้าวหรือ ผมไม่ค่อยเข้าใจ ตกวิชาเคมี ยังไงน้าฯช่วยไล่ต้อนไก่ที่หลงออกไป ปล่อยไปตั้งหลายตัว ฮิฮิ กระทู้นี้ความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #601 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 23:39:44 »

เมื่อวานไปเติม อี85 ขอเขาใส่ขวดมาหน่อย ถึงได้รู้ สีของ อี85 สีน้ำเงินอ่อน พอเอาขวดที่ใส่เป็นของ แอลกอฮอลล้างแผล ใส่เข้าไป โอ้ มันก็คือ แอลกอฮอล ล้างแผลนี่เอง แถม%แอลกอฮอลสูงกว่าด้วย ตั้ง85% ที่ใช้ล้างแผลสีเขียวอ่อนก็แค่ 70% น่าจะไปล้างแผลได้ สีก็คลายฯกัน
แต่ผมเอาไปล้างชิ้นส่วนรถ ตามโอกาส

มันไม่ใช่ แอลกอฮอล์ที่มีความบริสุุทธิ์ 85% นะคร๊าบน้า มันเป็น Ethanol ที่มีความบริสุทธิ์ เกือบ 100%
แต่ที่บอก E85 เพราะว่ามันผสม Ethanol บริสุทธิ์ผมตีไปว่า 99% ละกัน ทั้งหมด 85 ส่วน กับน้ำมันเบนซิน 15 ส่วน

ส่วน แอลกอฮอล์ล้างแผล 70% ที่เค้าบอกก็คือ ความบริสุทธิ์ของแอลกอฮอล์ ที่ 70% คร๊าปป๋ม อันนี้ถุามมาจากอาจารย์ที่ทำเรื่องเคมี
อ้าวหรือ ผมไม่ค่อยเข้าใจ ตกวิชาเคมี ยังไงน้าฯช่วยไล่ต้อนไก่ที่หลงออกไป ปล่อยไปตั้งหลายตัว ฮิฮิ กระทู้นี้ความรู้ทั้งนั้น
ม่ายช่ายปล่อยไก่ซะโหน่ยครับน้าปลิว (เรียกถูกป่าวน๋อ) ผมเรียนศิลป์-ภาษามาด้วยแหละ 555 แต่หาข้อมูลเอาตอนใช้ E20 E85 นี่แหละครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #602 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 07:46:54 »

ผมไม่รู้เกี่ยวกับ E85 เลย  แบบว่า ผมบ้า 5555
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #603 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 08:09:27 »

มะก่อนผมเล่นเครื่องบินบังคับเค้าใช้ E100 ผสมน้ำมันระหุ่ง 1 ลิตร/ 3 ฝาตวง แรงดีอะคับ 5555

เครื่องก็เปิดช่องนิดๆ เล่นสะเครื่องกระจายเลย ตอนนั้นผมบินเครื่องมาสแตง เป็นเครื่องขนาด 2 เมตร เครื่อง OS50
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #604 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 08:13:38 »

ผมไม่รู้เกี่ยวกับ E85 เลย  แบบว่า ผมบ้า 5555
เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #605 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 10:53:45 »

ขอแชร์ข้อมูลบ้างนะครับ ผมใช้ E85 ตั้งแต่มีแค่สองปั้ม  คือ บางจากเลียบทางด่วนรามอินทรา กับ ปตท ทางด่วนบางนา แค่นั้นเอง
ข้อมูล ข้อดี ข้อเสีย ผมไม่รู้ ใช้มากี่ปี แล้วไม่รู้ลืมแระ  ล้อเลียน
รถที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ซูซูกิวากอนอาร หนึ่งพันซีซีเทอรโบ ใช้E85 ถ้าไม่มีไปไกลๆ ใช้ E20
KE 70 เครื่อง 4AGE 20V STD. ก็ใช้E85 และ E20
ทั้งสองคันโดนน้ำท่วม ไม่ได้ขับไม่ได้สตาร์ทเป็นระยะเวลาร่วมสองเดือน เมื่อนำกลับมาใช้ก็ใช้ได้ปกติ ครับ
ส่วน โซลูน่า ใช้E85 มาตลอด แต่ก่อนไม่มี เคยใช้ E20 ครับ
ผมเติมน้ำมัน ครั้งละเต็มถังรถที่นำไป และเติมใส่แกลลอนอีกสามถึงสี่แกลอน 1 แกลลอน เกือบๆ 20 ลิตร 
ขอคอมเมนท์นะครับ
ถ้าคุณเติมแค่ถัง สองถังแล้วเอามาเป็นพื้นฐานในการคอมเมนท์ ผมคิดว่าไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้องนะครับ
การทดสอบจะได้ประสิทธิภาพหรือผลที่แท้จริงควรทดสอบหลายๆครั้ง บ่อยๆ แล้วจึงหาข้อสรุป  ( น่าจะใช่มั้งครับ)
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2012 11:12:23 โดย PUISHiCooL » บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #606 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 11:50:18 »

ปุ้ยลองจับให้หน่อยดิว่า แต่ละถัง a/f มันมีการขยับหรือเปล่า(ถึงจะบางจากปั๊มเดียวกันหรือคนละปั๊ม) มีคนแนะมาว่า ไม่รู้ค่าน้ำมันมันเสถียรไหม ถ้ามันมีการระเหย a/f มันจะเพี้ยนไปได้ง่ายๆ รถผมไม่มี a/f ซะด้วย 55 ไม่งั้นแข่งทีต้อง trim กันมันส์เลย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #607 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 12:00:56 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #608 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 12:23:57 »

เอาแบบ สรุป นะครับ เพราะขี้เกียจพิมพ์เป็นวิชาการเพราะเขียนมั่วๆง่ายกว่า
น้ำมันที่เติมปล่อยทิ้งไว้ในถังหรือผ่านความร้อนจากเครื่องแล้วเวลาใช้งานมาจอด มีค่า A/F  ที่บางลงกว่า น้ำมันที่เติมใหม่ ครับ
แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเท่าไร เพราะขึ้นอยู่กับระยะการปล่อยทิ้งไว้
ข้อมูล จาก ดาต้าล้อค และการใช้เครื่องมือตรวจสอบไอเสียที่เกิดจากส่วนผสมของน้ำมันและอากาศ
ในเครื่องยนต์ตัวเดียวกัน หรือเรียกง่ายๆว่า เอเอฟ ไวด์แบน
ส่วนดาต้าล้อคคือการเก็บข้อมูลจากการ ใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกัน เอาวัดรอบ อุณภูมิอากาศ และเครื่องยนต์  ความเร็ว แวคคั่ม แรงดันน้ำมันเบนซิล ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้มีผลต่อค่า A/F ครับ
  
 
อันนี้คือความคิดของผม ผิดถูกโปรดชี้แนะ ครับ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #609 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 12:41:25 »

บางลงนิดหน่อย อืม ต้อง trim บ่อยๆละสิเนี่ย ตามคาดดดดด 555
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #610 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 12:41:53 »

เห็นด้วยเรื่อง A/F คร๊าปป๋ม
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #611 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 12:47:44 »

 อ่านหนังสือ ข้อมูลดี ๆ ครับ สำหรับ E85 ครับ พยายามศึกษาอยู่ครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #612 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 12:49:35 »

น้ากำพล วันนี้เดี๋ยวผมลองเขี่ยๆดูก่อน รอบเดินเบาขึ้นไป 1700 แน่ะ 555 หลังจากเปลี่ยนอันใหม่

เดี๋ยวลองลดน้ำมันดูทั้งตารางเยย จะได้วิ่งประหยัดๆ ไปก่อน โหมด Power ล่อไป 2000
บันทึกการเข้า
art-art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #613 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 13:01:41 »

เขาถึงบอกกันว่า น้ำมันใกล้หมดถังห้ามซัดครับ (เพราะน้ำมันมาไม่เต็มราง)

ลองดูเล่นๆก็ได้ครับ ใครที่ต่อ A/F ปากกา หรืออะไรก็ได้ สำหรับท่านที่ใช้น้ำมันและแก๊ส พอใกล้จะหมดถัง A/F จะขยับเวอร์ๆเลยครับ


เรื่องการระเหย ไม่มีผลกระทบอะไรขนาดนั้นหรอกครับ
อีกข้อนึงคือลองตรวจสอบตรงท่อเฮดเดอร์ด้วยนะครับ ถ้าเกิดการรั่ว A/F ก็เพี้ยนครับเพราะจะมีอากาศภายนอกโดนดูดเข้าตรงจุดรั่วทำให้จูนไม่ลงตัว
บันทึกการเข้า
EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #614 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 13:28:18 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #615 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 13:48:10 »

เขาถึงบอกกันว่า น้ำมันใกล้หมดถังห้ามซัดครับ (เพราะน้ำมันมาไม่เต็มราง)

ลองดูเล่นๆก็ได้ครับ ใครที่ต่อ A/F ปากกา หรืออะไรก็ได้ สำหรับท่านที่ใช้น้ำมันและแก๊ส พอใกล้จะหมดถัง A/F จะขยับเวอร์ๆเลยครับ


เรื่องการระเหย ไม่มีผลกระทบอะไรขนาดนั้นหรอกครับ
อีกข้อนึงคือลองตรวจสอบตรงท่อเฮดเดอร์ด้วยนะครับ ถ้าเกิดการรั่ว A/F ก็เพี้ยนครับเพราะจะมีอากาศภายนอกโดนดูดเข้าตรงจุดรั่วทำให้จูนไม่ลงตัว

การระเหย มีผล ร้อยเปอรซนต์ ครับ  มากน้อยอยู่ที่ระยะเวลาอุณภูมิการถ่ายเทอากาศที่ปล่อยทิ้งไว้
สมมุติ ว่าคุณใช้เครื่องยนต์ ฮอนด้า สามประตู โมรอม ใช้85 คุณจะไม่เห็นถึงความแตกตรงจุดนี้เพราะอะไร คุณยังใช้หลักการอ้างอิงของเซนเซอรตรวจจับไอเสียที่อยู่บริเวณก่อนแรคบริเวณคานหลังของรถ ตำแหน่งถูกต้องไหมครับ
เซนเซอรตัวนี้ไม่ต้องบอกว่าทำหน้าที่อะไร มากมั้งครับ  รายงานผลไปยังกล่อง พูดบ้านๆคือ กล่องมันชดเชยได้เล็กน้อย โตต้าเราๆเรียกว่าโครสลูบ ซึ่งเวลาซัด เอเอฟปากกา มันไม่สามารถจับได้ทันหรอกครับ  ยิ่งเวลาเดินเบาปกติ มันจะค่อยดึงค่ากลับมาปกติ ที่ประมาณ 14.7 ถ้าไม่หนามากกกก ไป หรือบางมากกกกกกกไป มันจะดึงกลับมาได้ ด้วยการทำงานของการรายงานผลจากเซนเซอรที่ท่อไอเสีย ประมวลผลที่กล่อง แล้วสั่งจ่ายไปยังหัวฉีด

มาถึงในกรณีที่คุนแพนด้าถาม รถ เค้าใช้แสตนอโลน EMS 8850  มันจึงไม่มีตรงจุดนี้ดังที่กล่าวมา ซึ่งทำให้มีผลกระทบแน่นอน
เพราะอะไร มันไม่สามารถปรับค่าด้วยตัวมันเองได้ ไม่มีเซนเซอรท่อไอเสียคอยตรวจจับปริมาตรความหนาแน่นของน้ำมันและอากาศ ครับ
 ส่วนกล่องผมที่ใช้ เป็นสแตนอโลน AEM ซึ่งได้มีการต่อเอเอฟไวด์แบนเข้าไปที่กล่อง เพื่อทำดาต้าล้อค และบันทึกข้อมูล จากนั้นตัวมันเองสามารถ ฟิชเจอริ่งกับกล่องคือ อ่านค่าจากเอเอฟ แล้วสร้างตารางชดเชย เมื่อเดินเบา หรือเร่งลอยตัวที่ความเร็วคงที่ได้ ตามที่เราได้ตั้งค่าไว้ในตาราง เรียกในกล่องว่า O2 feed back ถ้าเอเอฟบาง และอยุ่ในเงื่อนไขที่เราตั้ง ไว้ มันจะดึงค่ากลับมาที่ตารางตามที่เซตไว้  เช่น เดินเบาให้ อยู่ 14.7 ลอยตัวความเร็วคงที่ 13 เป็นต้น   แต่พอเมื่อเงื่อนไข เปลี่ยนไปเช่น กดคันเร่งเกินที่ตั้งไว้ รอบเกินที่ตั้งไว้ ก็จะกลับมาเป็นตารางตามที่จูนไว้ครับ  

ทั้งหมดทั้งมวลเหล่านี้ ผมศึกษาและเล่นไปกับมัน  อาจจะไม่ถูกต้องทั้งหมด มั้ง  
ปล. ผมไม่ใช่จูนเนอรอาชีพ ไม่ได้ทำรถเป็นอาชีพ แต่เอาข้อมูลมาแชร์กันเฉยๆ ครับ

ผิดถูกโปรดชี้แนะ เพิ่มเิติมเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขและวิเคราะห์ต่อไปครับ  ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #616 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 14:22:19 »

อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
art-art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #617 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 14:29:58 »

เขาถึงบอกกันว่า น้ำมันใกล้หมดถังห้ามซัดครับ (เพราะน้ำมันมาไม่เต็มราง)

ลองดูเล่นๆก็ได้ครับ ใครที่ต่อ A/F ปากกา หรืออะไรก็ได้ สำหรับท่านที่ใช้น้ำมันและแก๊ส พอใกล้จะหมดถัง A/F จะขยับเวอร์ๆเลยครับ


เรื่องการระเหย ไม่มีผลกระทบอะไรขนาดนั้นหรอกครับ
อีกข้อนึงคือลองตรวจสอบตรงท่อเฮดเดอร์ด้วยนะครับ ถ้าเกิดการรั่ว A/F ก็เพี้ยนครับเพราะจะมีอากาศภายนอกโดนดูดเข้าตรงจุดรั่วทำให้จูนไม่ลงตัว

การระเหย มีผล ร้อยเปอรซนต์ ครับ  มากน้อยอยู่ที่ระยะเวลาอุณภูมิการถ่ายเทอากาศที่ปล่อยทิ้งไว้
สมมุติ ว่าคุณใช้เครื่องยนต์ ฮอนด้า สามประตู โมรอม ใช้85 คุณจะไม่เห็นถึงความแตกตรงจุดนี้เพราะอะไร คุณยังใช้หลักการอ้างอิงของเซนเซอรตรวจจับไอเสียที่อยู่บริเวณก่อนแรคบริเวณคานหลังของรถ ตำแหน่งถูกต้องไหมครับ
เซนเซอรตัวนี้ไม่ต้องบอกว่าทำหน้าที่อะไร มากมั้งครับ  รายงานผลไปยังกล่อง พูดบ้านๆคือ กล่องมันชดเชยได้เล็กน้อย โตต้าเราๆเรียกว่าโครสลูบ ซึ่งเวลาซัด เอเอฟปากกา มันไม่สามารถจับได้ทันหรอกครับ  ยิ่งเวลาเดินเบาปกติ มันจะค่อยดึงค่ากลับมาปกติ ที่ประมาณ 14.7 ถ้าไม่หนามากกกก ไป หรือบางมากกกกกกกไป มันจะดึงกลับมาได้ ด้วยการทำงานของการรายงานผลจากเซนเซอรที่ท่อไอเสีย ประมวลผลที่กล่อง แล้วสั่งจ่ายไปยังหัวฉีด

มาถึงในกรณีที่คุนแพนด้าถาม รถ เค้าใช้แสตนอโลน EMS 8850  มันจึงไม่มีตรงจุดนี้ดังที่กล่าวมา ซึ่งทำให้มีผลกระทบแน่นอน
เพราะอะไร มันไม่สามารถปรับค่าด้วยตัวมันเองได้ ไม่มีเซนเซอรท่อไอเสียคอยตรวจจับปริมาตรความหนาแน่นของน้ำมันและอากาศ ครับ
 ส่วนกล่องผมที่ใช้ เป็นสแตนอโลน AEM ซึ่งได้มีการต่อเอเอฟไวด์แบนเข้าไปที่กล่อง เพื่อทำดาต้าล้อค และบันทึกข้อมูล จากนั้นตัวมันเองสามารถ ฟิชเจอริ่งกับกล่องคือ อ่านค่าจากเอเอฟ แล้วสร้างตารางชดเชย เมื่อเดินเบา หรือเร่งลอยตัวที่ความเร็วคงที่ได้ ตามที่เราได้ตั้งค่าไว้ในตาราง เรียกในกล่องว่า O2 feed back ถ้าเอเอฟบาง และอยุ่ในเงื่อนไขที่เราตั้ง ไว้ มันจะดึงค่ากลับมาที่ตารางตามที่เซตไว้  เช่น เดินเบาให้ อยู่ 14.7 ลอยตัวความเร็วคงที่ 13 เป็นต้น   แต่พอเมื่อเงื่อนไข เปลี่ยนไปเช่น กดคันเร่งเกินที่ตั้งไว้ รอบเกินที่ตั้งไว้ ก็จะกลับมาเป็นตารางตามที่จูนไว้ครับ  

ทั้งหมดทั้งมวลเหล่านี้ ผมศึกษาและเล่นไปกับมัน  อาจจะไม่ถูกต้องทั้งหมด มั้ง  
ปล. ผมไม่ใช่จูนเนอรอาชีพ ไม่ได้ทำรถเป็นอาชีพ แต่เอาข้อมูลมาแชร์กันเฉยๆ ครับ

ผิดถูกโปรดชี้แนะ เพิ่มเิติมเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขและวิเคราะห์ต่อไปครับ  ขอบคุณ


การระเหยในที่นี้ผมหมายถึงในห้องเผาไหม้ครับผม มันไม่ทันจะมีผลอะไรมากมายกับการสันดาปครับ (ถ้าน้ำมัน Supply มาทันนะครับ)

ส่วนเรื่อง ฮอนด้า โมรอม OXYGEN SENSOR จะไม่ได้ใช้อีกเลยหลังจากได้รับการจูนแล้วครับ OPEN LOOP ตลอดครับ ส่วนที่ไม่เอาออกก็จะปล่อยค่าสัญญาณออกมาเฉยๆครับ
เวลา ฮอนด้า จูน เขาก็ใช้ Wide band ในการจูนครับ จูนเสร็จก็ปลดออกครับ เพราะรอมฮอนด้าจะมี 2 กราฟครับ LowCam กับ HiCam มันก็จะประมวลผลตามตารางที่จูนเนอร์ใส่เข้าไปครับผม
พูดง่ายๆคือบังคับให้มันรู้ครับ ถ้าสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงก็จะมีผลโดยตรงกับกล่องจูนรอมฮอนด้าครับเพราะมันไม่สามารถชดเชยค่าได้ (ในโปรแกรมชนิดทดลองใช้นะ)
ฉะนั้นจะเห็นได้เลยว่าเวลาแข่งขัน ฮอนด้าต้องไปเกลี่ยข้อมูลใหม่ที่สนามทุกครั้ง

ผมใช้ฮอนด้าครับ และก็ใช้ชุดพ่วงเข้ากล่องที่จูนเนอร์เขาใช้จูนรอม ต่อตรงคุมเป็น Standalone เหมือนกล่อง AEM นั่นแหล่ะครับ (ใช้โปรแกรม CROMEGOLD ควบคุม)
ซึ่งข้อด้อยที่ชุดกล่องฮอนด้าทำไม่ได้คือ การปล่อยสัญญาณแบบ Direct Coil ครับ (ทำไม่ได้เพราะมีช่องสัญญาณแค่ 1 ช่อง)
ผมก็ไม่ใช่จูนเนอร์อาชีพครับ แต่ผมเรียนมาครับ ก็แชร์ๆกันไปครับ

และที่ผมเอ่ยถึง APEXI ปากกา เพราะผมหมายถึงหลายๆท่านที่เขาใช้งานทั่วไป มีกำลังซื้อไม่มาก ก็พอที่จะเอามาดูค่าเพื่อเป็นข้อมูล โดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายครับ
ผมว่าหลายๆท่านเขาก็รู้นะว่ามันไม่สามารถอ้างอิงอะไรมากมายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2012 15:09:28 โดย art-art » บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #618 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 14:38:48 »

เป็นอีกมุมมองจากทีมแข่งใหญ่ที่เคยทดลองใช้ e85 จูนรถแข่ง แล้วพบว่าการวิ่งแต่ละครั้ง ส่วนผสมที่วัดได้ไม่ค่อยจะเหมือนกัน ทำให้ต้องจูนเก็บบ่อยๆ ถึงแม้น้ำมันจะมีข้อดีหลายจุด แต่ว่ามีความเสี่ยงเพียงเล็กน้อย ทีมแข่งก็เลือกที่จะใช้ octane แทน(เงินเขาเยอะ)(เครื่องเขาทำหลักแสนด้วย พังไม่คุ้มกัน)

เอาไว้เป็นไอเดียครับ ถ้ารถบ้านๆคงไม่อันตรายมากนัก แต่รถสนามเปิดรอบสูงตลอดเป็น 20-30 นาที อาจจะหลับตั้งแต่รอบต้น หรือต้องจูนเก็นเนียนกันเกือบทุกครั้งที่จะวิ่ง

เดี๋ยวผมหาทางแก้ได้แล้วจะบอก งบน้อยต้องทน 55
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2012 14:42:52 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #619 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 15:33:06 »

แชร์ความรู้กัน ล้วน ๆ ครับ ดีจัง  สุดยอด ชอบครับกระทู้นี้  E85 จูนแล้วน่าจะวิ่งดีน่าดูครับ จะได้ชัดเจนจากผู้ใช้จริงกันคับ เยี่ยมครับ ร้องเพลง
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 29 30 [31] 32 33 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!