AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 06:06:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 30 31 [32] 33 34 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 296167 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #620 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 15:55:16 »

 ซูม ซูม  ทำงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2012 17:31:15 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #621 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 16:10:12 »

เป็นอีกมุมมองจากทีมแข่งใหญ่ที่เคยทดลองใช้ e85 จูนรถแข่ง แล้วพบว่าการวิ่งแต่ละครั้ง ส่วนผสมที่วัดได้ไม่ค่อยจะเหมือนกัน ทำให้ต้องจูนเก็บบ่อยๆ ถึงแม้น้ำมันจะมีข้อดีหลายจุด แต่ว่ามีความเสี่ยงเพียงเล็กน้อย ทีมแข่งก็เลือกที่จะใช้ octane แทน(เงินเขาเยอะ)(เครื่องเขาทำหลักแสนด้วย พังไม่คุ้มกัน)

เอาไว้เป็นไอเดียครับ ถ้ารถบ้านๆคงไม่อันตรายมากนัก แต่รถสนามเปิดรอบสูงตลอดเป็น 20-30 นาที อาจจะหลับตั้งแต่รอบต้น หรือต้องจูนเก็นเนียนกันเกือบทุกครั้งที่จะวิ่ง

เดี๋ยวผมหาทางแก้ได้แล้วจะบอก งบน้อยต้องทน 55

อย่านะ รถเค้าหลับรอบสุดท้ายนะ ใช้ได้แค่คำว่าเกือบดี 555
บันทึกการเข้า
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #622 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 17:02:20 »

เมื่อวานไปเห็นบูธติดตั้งกล่องเข้ากับหัวฉีดให้สามารถใช้ E85 ได้ โดยเอาสัญญาณจากหัวฉีดไปเข้ากล่องก่อนแล้วโยงกลับมาเข้าหัวฉีดใหม่
เข้าใจว่าคงไปเพิ่มระยะเวลาการฉีดให้นานขึ้น เห็นว่าต้องใช้น้ำ้มันมากขึ้น อย่างนี้ถ้าเราไปทำวงจรขยายสัญญาณหัวฉีดให้ยาวขึ้น ก็น่าจะใช้ได้
ถูกต้องไหม?
 อ่านหนังสือ ..  คำนับ
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #623 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 19:21:24 »

เมื่อวานไปเห็นบูธติดตั้งกล่องเข้ากับหัวฉีดให้สามารถใช้ E85 ได้ โดยเอาสัญญาณจากหัวฉีดไปเข้ากล่องก่อนแล้วโยงกลับมาเข้าหัวฉีดใหม่
เข้าใจว่าคงไปเพิ่มระยะเวลาการฉีดให้นานขึ้น เห็นว่าต้องใช้น้ำ้มันมากขึ้น อย่างนี้ถ้าเราไปทำวงจรขยายสัญญาณหัวฉีดให้ยาวขึ้น ก็น่าจะใช้ได้
ถูกต้องไหม?
 อ่านหนังสือ ..  คำนับ
ใช้ได้คับ แต่เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นแล้วเติมใช้งานจะวิ่งดีกว่าคับ แต่คงไม่ดีเท่าพวกมีกล่องจูนปรับไฟจุดระเบิดได้หรอกนะคับ เพราะว่าE85 มันต้องการไฟจุดระเบิดที่สูงประมาณ 19 องศานะคับ ถึงจะดีคับ ส่วนค่า A/F เท่าไหร่ยังไงมีค่าให้เทียบกันดูคับ

บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #624 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 21:54:06 »

จริง แล้วจากประสบการณ์ที่เคยใช้ E85 ทั้งวิ่งใช้งานและงานแข่งลงสนาม

ถ้าไม่อยากดูแลอะไรมาก เรื่อง A/F ไม่นิ่ง

ให้จูนหนาเผื่อไว้เลย .. แต่ไฟจุดระเบิด องศาไฟ และ Coil ต้องถึงด้วย
E85 เวลาหนา Lambda 0.6 0.7 มันวิ่งได้ดีไม่ต่างกันเยอะครับ

เพราะเมื่อใช้ E85 จูนองศาไฟเพิ่มยอะ ๆ เราได้กำลังเพิ่มมาพอสมควรแล้ว น้ำมันหนาไป แรงม้าลดลงหน่อย ก็ยังรับได้ครับ ยังไงก็ยังแรงอยู่

ไม่เหมือน Octane หรือ 95 ที่่ A/F ต้องลงตัวสวย ๆ หนาไปไม่วิ่ง

ผมว่าจูน E85 วิ่งรถแข่ง สบายใจกว่า เบนซินนะ และไม่ต้องคอยจูนบ่อย ๆ ด้วยครับ
วิ่งสนาม Play safe ดีกว่าจูนแลกครับ ดังนั้น หนาไปก่อนไม่เสียหาย แต่เบนซิน เวลาหนามา นักแข่ง ก็จะบ่นว่าเครื่องไม่เดิน

คงเป็นเพราะว่า ธรรมชาติของ แอลกอฮอ มันจะมี O2 ผสมอยู่ในเนื้อเยอะอยู่แล้ว เวลาเราเพิ่มประมาณเข้าไปในห้องเผาใหม่ ก็เป็นการเติม O2 ไปในตัวอยู่แล้ว.... Don't worry

เห็นพวก Top fuel ของไอ้กัน ไหมครับ แทบจะเท Ethanol เข้าเครื่องเลย ... แต่ Coil จุดระเบิดเขาลูกเท่าหัวเนี๊ย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2012 22:03:23 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #625 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 22:59:27 »

เมื่อวานไปเห็นบูธติดตั้งกล่องเข้ากับหัวฉีดให้สามารถใช้ E85 ได้ โดยเอาสัญญาณจากหัวฉีดไปเข้ากล่องก่อนแล้วโยงกลับมาเข้าหัวฉีดใหม่
เข้าใจว่าคงไปเพิ่มระยะเวลาการฉีดให้นานขึ้น เห็นว่าต้องใช้น้ำ้มันมากขึ้น อย่างนี้ถ้าเราไปทำวงจรขยายสัญญาณหัวฉีดให้ยาวขึ้น ก็น่าจะใช้ได้
ถูกต้องไหม?
 อ่านหนังสือ ..  คำนับ
ช่ายคร๊าบผม คือยังไงก็ต้องเพิม่น้ำมัน เพื่อให้มี Powoer พอๆกับ E10 E20 ไม่ก็ เพียว 95 91

แต่ว่าในเรื่องขององศาจุดระเบิดนั้น ก็สำคัญเช่นกัน เพราะด้วยออคเทนที่แตกต่างกัน

ขนาดแค่ 91 เปลี่ยนมาใช้ 95 ยังต้องตั้งไฟใหม่เ้ลย แล้ว 95 เลื่อนไป 105 ถ้าไม่ตั้งไฟใหม่

มันจะใช้ประสิทธิภาพ High Octane ไม่เต็มครับผม คือยังไง ณ เวลานี้และต่อจากนี้ กล่อง KKT นี่แหละครับ ที่ผมชอบและแนะนำคนอื่นๆ

เพราะปรับได้ทั้งองศาไฟจุดระเบิด และ น้ำมัน ที่ตาราง 10x10 เทียบเท่ากับ อีมะเหงกเลยอ่ะครับ

บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #626 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 23:09:26 »

เขาถึงบอกกันว่า น้ำมันใกล้หมดถังห้ามซัดครับ (เพราะน้ำมันมาไม่เต็มราง)

ลองดูเล่นๆก็ได้ครับ ใครที่ต่อ A/F ปากกา หรืออะไรก็ได้ สำหรับท่านที่ใช้น้ำมันและแก๊ส พอใกล้จะหมดถัง A/F จะขยับเวอร์ๆเลยครับ


เรื่องการระเหย ไม่มีผลกระทบอะไรขนาดนั้นหรอกครับ
อีกข้อนึงคือลองตรวจสอบตรงท่อเฮดเดอร์ด้วยนะครับ ถ้าเกิดการรั่ว A/F ก็เพี้ยนครับเพราะจะมีอากาศภายนอกโดนดูดเข้าตรงจุดรั่วทำให้จูนไม่ลงตัว

การระเหย มีผล ร้อยเปอรซนต์ ครับ  มากน้อยอยู่ที่ระยะเวลาอุณภูมิการถ่ายเทอากาศที่ปล่อยทิ้งไว้
สมมุติ ว่าคุณใช้เครื่องยนต์ ฮอนด้า สามประตู โมรอม ใช้85 คุณจะไม่เห็นถึงความแตกตรงจุดนี้เพราะอะไร คุณยังใช้หลักการอ้างอิงของเซนเซอรตรวจจับไอเสียที่อยู่บริเวณก่อนแรคบริเวณคานหลังของรถ ตำแหน่งถูกต้องไหมครับ
เซนเซอรตัวนี้ไม่ต้องบอกว่าทำหน้าที่อะไร มากมั้งครับ  รายงานผลไปยังกล่อง พูดบ้านๆคือ กล่องมันชดเชยได้เล็กน้อย โตต้าเราๆเรียกว่าโครสลูบ ซึ่งเวลาซัด เอเอฟปากกา มันไม่สามารถจับได้ทันหรอกครับ  ยิ่งเวลาเดินเบาปกติ มันจะค่อยดึงค่ากลับมาปกติ ที่ประมาณ 14.7 ถ้าไม่หนามากกกก ไป หรือบางมากกกกกกกไป มันจะดึงกลับมาได้ ด้วยการทำงานของการรายงานผลจากเซนเซอรที่ท่อไอเสีย ประมวลผลที่กล่อง แล้วสั่งจ่ายไปยังหัวฉีด

มาถึงในกรณีที่คุนแพนด้าถาม รถ เค้าใช้แสตนอโลน EMS 8850  มันจึงไม่มีตรงจุดนี้ดังที่กล่าวมา ซึ่งทำให้มีผลกระทบแน่นอน
เพราะอะไร มันไม่สามารถปรับค่าด้วยตัวมันเองได้ ไม่มีเซนเซอรท่อไอเสียคอยตรวจจับปริมาตรความหนาแน่นของน้ำมันและอากาศ ครับ
 ส่วนกล่องผมที่ใช้ เป็นสแตนอโลน AEM ซึ่งได้มีการต่อเอเอฟไวด์แบนเข้าไปที่กล่อง เพื่อทำดาต้าล้อค และบันทึกข้อมูล จากนั้นตัวมันเองสามารถ ฟิชเจอริ่งกับกล่องคือ อ่านค่าจากเอเอฟ แล้วสร้างตารางชดเชย เมื่อเดินเบา หรือเร่งลอยตัวที่ความเร็วคงที่ได้ ตามที่เราได้ตั้งค่าไว้ในตาราง เรียกในกล่องว่า O2 feed back ถ้าเอเอฟบาง และอยุ่ในเงื่อนไขที่เราตั้ง ไว้ มันจะดึงค่ากลับมาที่ตารางตามที่เซตไว้  เช่น เดินเบาให้ อยู่ 14.7 ลอยตัวความเร็วคงที่ 13 เป็นต้น   แต่พอเมื่อเงื่อนไข เปลี่ยนไปเช่น กดคันเร่งเกินที่ตั้งไว้ รอบเกินที่ตั้งไว้ ก็จะกลับมาเป็นตารางตามที่จูนไว้ครับ  

ทั้งหมดทั้งมวลเหล่านี้ ผมศึกษาและเล่นไปกับมัน  อาจจะไม่ถูกต้องทั้งหมด มั้ง  
ปล. ผมไม่ใช่จูนเนอรอาชีพ ไม่ได้ทำรถเป็นอาชีพ แต่เอาข้อมูลมาแชร์กันเฉยๆ ครับ

ผิดถูกโปรดชี้แนะ เพิ่มเิติมเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขและวิเคราะห์ต่อไปครับ  ขอบคุณ


การระเหยในที่นี้ผมหมายถึงในห้องเผาไหม้ครับผม มันไม่ทันจะมีผลอะไรมากมายกับการสันดาปครับ (ถ้าน้ำมัน Supply มาทันนะครับ)

ส่วนเรื่อง ฮอนด้า โมรอม OXYGEN SENSOR จะไม่ได้ใช้อีกเลยหลังจากได้รับการจูนแล้วครับ OPEN LOOP ตลอดครับ ส่วนที่ไม่เอาออกก็จะปล่อยค่าสัญญาณออกมาเฉยๆครับ
เวลา ฮอนด้า จูน เขาก็ใช้ Wide band ในการจูนครับ จูนเสร็จก็ปลดออกครับ เพราะรอมฮอนด้าจะมี 2 กราฟครับ LowCam กับ HiCam มันก็จะประมวลผลตามตารางที่จูนเนอร์ใส่เข้าไปครับผม
พูดง่ายๆคือบังคับให้มันรู้ครับ ถ้าสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงก็จะมีผลโดยตรงกับกล่องจูนรอมฮอนด้าครับเพราะมันไม่สามารถชดเชยค่าได้ (ในโปรแกรมชนิดทดลองใช้นะ)
ฉะนั้นจะเห็นได้เลยว่าเวลาแข่งขัน ฮอนด้าต้องไปเกลี่ยข้อมูลใหม่ที่สนามทุกครั้ง

ผมใช้ฮอนด้าครับ และก็ใช้ชุดพ่วงเข้ากล่องที่จูนเนอร์เขาใช้จูนรอม ต่อตรงคุมเป็น Standalone เหมือนกล่อง AEM นั่นแหล่ะครับ (ใช้โปรแกรม CROMEGOLD ควบคุม)
ซึ่งข้อด้อยที่ชุดกล่องฮอนด้าทำไม่ได้คือ การปล่อยสัญญาณแบบ Direct Coil ครับ (ทำไม่ได้เพราะมีช่องสัญญาณแค่ 1 ช่อง)
ผมก็ไม่ใช่จูนเนอร์อาชีพครับ แต่ผมเรียนมาครับ ก็แชร์ๆกันไปครับ

และที่ผมเอ่ยถึง APEXI ปากกา เพราะผมหมายถึงหลายๆท่านที่เขาใช้งานทั่วไป มีกำลังซื้อไม่มาก ก็พอที่จะเอามาดูค่าเพื่อเป็นข้อมูล โดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายครับ
ผมว่าหลายๆท่านเขาก็รู้นะว่ามันไม่สามารถอ้างอิงอะไรมากมายครับ

คิดได้ไง ระเหย ในห้องเผาไหม้ หัวฉีดรั่วหรอครับ น้ำมันถึงเข้าไปในห้องเผาไหม้แล้ว
ถ้าคุณเรียนมาถึงขนาด รู้ได้ว่าน้ำมันเข้าไประเหยในห้องเผาไหม้นี่ สุดยอดครับ ผมยอมครับ
ยอมๆ สุดยอดจริง ๆ ผมคาดไม่ถึงเลย

อธิบายไปยาวเหยียด แต่คุณกลับเข้าใจว่าระเหยในห้องเผาไหม้ สุดยอด นับถือๆ
กลับบ้านถอด เอเอฟวายด์แบนทุกคันแระ ไม่มีประโยชน์เลย แพงก็แพง เฮ้อหนักใจ
เอาน้ำมันค้างถังเป็นอาทิตย์ๆมาวัดและทดสอบไปเพื่อไรล่ะเนี้ย  เติมน้ำมันใหม่แล้ววัดเพื่ออะไรน๊อ
ขายวายแบน สามตัวของมือสองติดรถอยู่ มีอินโนเวท และ เออีเอม ราคาไม่แพง หลังไมค์ ครับ
อีกสองตัว ของใหม่ ยี่ห้อ อินโนเวท แกะกล่อง ยังมีเซนเซอรใหม่อีกสามเส้น สนใจ PM มานะครับ
จะเอาไปซื้อ เอเปกปากกา ครับ  
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #627 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 23:36:51 »

อ่านระดับ pro คุยกัน  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #628 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 23:45:33 »

.... 5555

ผมก็ต้องหา A/F ปากกามาใช้แล้วสิครับ ... หลงใช้ Wideband อยู่ตั้งนาน ... ล้อเล่นนะ

ก็อยากบอก A/F ปากกามันเอาไว้ดูเป็นแนวทางได้อยู่บ้างนะ
ผมว่า ค่า Target A/F หรือ Fuel Trim Short/Long Trim จาก OBD มันยังจะใช้งานได้จริงกว่าค่า A/F ปากกา เลยครับ

Wideband เราใช้ sensor แบบพิเศษครับ ความไวมันสูง ... แต่มันก็บอบบางมาก ใช้ไม่ดี เก็บไม่เป็น เจ๊งง่าย ๆ เลย

ต้องถามช่างต้อมดู เห็นเจ๊งไป 2 ตัวแล้ว ยังไม่ทันคืนทุนเลย (Innovate นี่ล่ะ คุณภาพ QC ยอดแย่ ด่ากันทั้งโลก)

 


บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #629 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 23:47:22 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #630 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 23:57:54 »


ฟังอย่างเดียว เพราะเราไม่รู้อะไรเลย  ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #631 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 23:58:28 »

.... 5555

ผมก็ต้องหา A/F ปากกามาใช้แล้วสิครับ ... หลงใช้ Wideband อยู่ตั้งนาน ... ล้อเล่นนะ

เขียนมากันเยอะ หลายจุด ผมก็อ่านแล้ว งง นะ


ก็อยากบอก A/F ปากกามันเอาไว้ดูเป็นแนวทางได้อยู่บ้างนะ
ผมว่า ค่า Target A/F หรือ Fuel Trim Short/Long Trim จาก OBD มันยังจะใช้งานได้จริงกว่าค่า A/F ปากกา เลยครับ

Wideband เราใช้ sensor แบบพิเศษครับ ความไวมันสูง ... แต่มันก็บอบบางมาก ใช้ไม่ดี เก็บไม่เป็น เจ๊งง่าย ๆ เลย

ต้องถามช่างต้อมดู เห็นเจ๊งไป 2 ตัวแล้ว ยังไม่ทันคืนทุนเลย (Innovate นี่ล่ะ คุณภาพ QC ยอดแย่ ด่ากันทั้งโลก)

  
... อ้อ จริง ๆ กล่อง ECU Honda อ่ะ มันโง่บรมโง่เลยนะครับ 8 bits ธรรมดา ใช้ External ROM RAM ธรรมดา ๆ เลย
Security อะไรก็ไม่มี ไม่แปลกหรอก ที่ไม่จะไม่รู้จัก Direct Ignition ... มันไม่ใช้กล่องจูนหรอก ก็แค่กล่องคุมเครื่อง โง่ ๆ ธรรมดา (อย่าโกรธผมนะ
ผมไม่ได้ Bias Honda เครื่องเขาดีจริง ๆ แต่ระบบไฟแย่หน่อยเท่านั่นเอง)

คราวนี้ วิศวกรฝรั่งเรา เห็นมันโง่มาก เลยเเอารอมมันมาแกะดู แล้วลองไล่หา Table ที่เอาไว้เก็บค่าคงที่ต่าง ๆ แล้วเปลี่ยนมันซะเลย
แล้วก็ทำเป็น Tools ออกมาขาย ให้พวกเราได้เล่นกันครับ

ส่วนพวก Toyota เขามี Security สูงกว่า เลยใช้ CPU ชนิด Internal rom + Security ป้องกันการเจาะ Code และ Constant ครับ

เรื่องรถยนต์ อย่าไปคิดว่ามันเป็นเทคโนโลยีอะไรซับซ้อนมากครับ มือถือที่เราใช้อยู่ มีเทคโนโลยีสูงกว่า 15-20 ปีครับ
บางทีอะไร ๆ เขาก็คิดกันง่าย ๆ ล่ะ ไม่ได้คิดยากหรอก อย่างเรื่อง Close loop open loop มันก็ไม่ได้ ซับซ้อนอะไรหรอก
มี Close loop ดีกว่าไม่มี อย่าไปปลดมันออกเลย ใช้ผสม ๆ  แบบ Close loop <--> open loop output ที่ได้มันจะดีกว่านะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2012 00:02:56 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
art-art
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #632 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 00:14:58 »

ผมก็ขอโทษล่ะกันครับในส่วนที่คุณกับผมเข้าใจไม่ตรงกันครับ คุณ PUISHiCooL

ส่วนเรื่อง A/F ปากกา ก็ขอโทษอีกครับในส่วนที่ผมตั้งใจให้กับคนทั่วๆไปเขาได้มีไว้ใช้งานกันครับ


ในส่วนของการระเหยจากถัง ถ้ามันระเหยจนมีผลขนาด A/F เพี้ยนมากๆ ระบบมันต้อง Leak แล้วครับหรือไม่ก็แรงดันตกจน
น้ำมันไม่มาถึงหัวฉีดแล้วครับ มันถึงระเหยได้อย่างที่คุณกล่าวถึง มันต้องมาเร็วไปเร็วครับ
และถ้าหัวฉีดรั่วมันก็ออกมาเป็นในรูปของเหลวแล้วครับจะให้มันระเหยก็คงต้องรอสักพัก

และการระเหยในห้องเผาไหม้มีแน่นอนครับ เพราะผมก็จับด้วยกล้อง High Speed มาแล้ว (ผมก็นึกว่าคุณคุยถึงจุดนี้ ผมขอโทษอีกทีครับ)

คำว่าระเหย คือการที่ของเหลวจะเปลี่ยนสถานะเป็นไอครับ เมื่อเราฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้ จะมีน้ำมันส่วนหนึ่งที่อยู่ในสถานะไอครับ
ซึ่งจะเป็นส่วนที่จุดติดก่อน ฉะนั้นการออกแบบหัวฉีดจึงต้องจำกัดจุดนี้เพื่อรักษารูปแบบการลามไฟในห้องเผาไหม้ครับ
ผมขอพอแค่นี้นะครับ พิมพ์ไปอีกก็จะโดนเหน็บว่า อวดรู้ อวดเก่งแน่นอน (คนไทยเก่งครับแต่พอเจอแบบนี้คนไทยถึงไม่กล้าแสดงออกครับ)

อธิบายกันดีๆก็ได้ครับ เป็นผู้มีความรู้กันทั้งนั้น ผมมาคุยที่นี่ก็เพราะเห็นลูกค้าที่ซื้อหัวฉีดเขาสนใจในเชื้อเพลิง E85 ผมจึงเข้ามาแชร์ประสบการณืที่ผมมีความรู้อยากให้ใช้ได้ถูกทาง ช่วยชาติ ช่วยพ่อของเราครับ

แต่ถ้ามันกลายเป็นดาบสองคม ทำร้ายตัวผมเอง และคนที่ยังไม่เข้าใจ ผมก็ขอยุติเพียงเท่านี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2012 01:08:52 โดย art-art » บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #633 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 00:18:01 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #634 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 00:20:37 »

ผมก็ขอโทษล่ะกันครับในส่วนที่คุณกับผมเข้าใจไม่ตรงกันครับ

ส่วนเรื่อง A/F ปากกา ก็ขอโทษอีกครับในส่วนที่ผมตั้งใจให้กับคนทั่วๆไปเขาได้มีไว้ใช้งานกันครับ


ในส่วนของการระเหยจากถัง ถ้ามันระเหยจนมีผลขนาด A/F เพี้ยนมากๆ ระบบมันต้อง Leak แล้วครับหรือไม่ก็แรงดันตกจน
น้ำมันไม่มาถึงหัวฉีดแล้วครับ มันถึงระเหยได้อย่างที่คุณกล่าวถึง มันต้องมาเร็วไปเร็วครับ
และถ้าหัวฉีดรั่วมันก็ออกมาเป็นในรูปของเหลวแล้วครับจะให้มันระเหยก็คงต้องรอสักพัก

และการระเหยในห้องเผาไหม้มีแน่นอนครับ เพราะผมก็จับด้วยกล้อง High Speed มาแล้ว (ผมก็นึกว่าคุณคุยถึงจุดนี้ ผมขอโทษอีกทีครับ)

คำว่าระเหย คือการที่ของเหลวจะเปลี่ยนสถานะเป็นไอครับ เมื่อเราฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้ จะมีน้ำมันส่วนหนึ่งที่อยู่ในสถานะไอครับ
ซึ่งจะเป็นส่วนที่จุดติดก่อน ฉะนั้นการออกแบบหัวฉีดจึงต้องจำกัดจุดนี้เพื่อรักษารูปแบบการลามไฟในห้องเผาไหม้ครับ
ผมขอพอแค่นี้นะครับ พิมพ์ไปอีกก็จะโดนเหน็บว่า อวดรู้ อวดเก่งแน่นอน (คนไทยเก่งครับแต่พอเจอแบบนี้คนไทยถึงไม่กล้าแสดงออกครับ)

อธิบายกันดีๆก็ได้ครับ เป็นผู้มีความรู้กันทั้งนั้น ผมมาคุยที่นี่ก็เพราะเห็นลูกค้าที่ซื้อหัวฉีดเขาสนใจในเชื้อเพลิง E85 ผมจึงเข้ามาแชร์ประสบการณืที่ผมมีความรู้อยากให้ใช้ได้ถูกทาง ช่วยชาติ ช่วยพ่อของเราครับ

แต่ถ้ามันกลายเป็นดาบสองคม ทำร้ายตัวผมเอง และคนที่ยังไม่เข้าใจ ผมก็ขอยุติเพียงเท่านี้ครับ
คนกันเองทั้งนั้นคับ ยังไงมีอะไรก็ช่วยๆกันคับ อย่าไปคิดอะไรกันมากคับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #635 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 00:22:35 »

ผมก็ขอโทษล่ะกันครับในส่วนที่คุณกับผมเข้าใจไม่ตรงกันครับ

ส่วนเรื่อง A/F ปากกา ก็ขอโทษอีกครับในส่วนที่ผมตั้งใจให้กับคนทั่วๆไปเขาได้มีไว้ใช้งานกันครับ


ในส่วนของการระเหยจากถัง ถ้ามันระเหยจนมีผลขนาด A/F เพี้ยนมากๆ ระบบมันต้อง Leak แล้วครับหรือไม่ก็แรงดันตกจน
น้ำมันไม่มาถึงหัวฉีดแล้วครับ มันถึงระเหยได้อย่างที่คุณกล่าวถึง มันต้องมาเร็วไปเร็วครับ
และถ้าหัวฉีดรั่วมันก็ออกมาเป็นในรูปของเหลวแล้วครับจะให้มันระเหยก็คงต้องรอสักพัก

และการระเหยในห้องเผาไหม้มีแน่นอนครับ เพราะผมก็จับด้วยกล้อง High Speed มาแล้ว (ผมก็นึกว่าคุณคุยถึงจุดนี้ ผมขอโทษอีกทีครับ)

คำว่าระเหย คือการที่ของเหลวจะเปลี่ยนสถานะเป็นไอครับ เมื่อเราฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้ จะมีน้ำมันส่วนหนึ่งที่อยู่ในสถานะไอครับ
ซึ่งจะเป็นส่วนที่จุดติดก่อน ฉะนั้นการออกแบบหัวฉีดจึงต้องจำกัดจุดนี้เพื่อรักษารูปแบบการลามไฟในห้องเผาไหม้ครับ
ผมขอพอแค่นี้นะครับ พิมพ์ไปอีกก็จะโดนเหน็บว่า อวดรู้ อวดเก่งแน่นอน (คนไทยเก่งครับแต่พอเจอแบบนี้คนไทยถึงไม่กล้าแสดงออกครับ)

อธิบายกันดีๆก็ได้ครับ เป็นผู้มีความรู้กันทั้งนั้น ผมมาคุยที่นี่ก็เพราะเห็นลูกค้าที่ซื้อหัวฉีดเขาสนใจในเชื้อเพลิง E85 ผมจึงเข้ามาแชร์ประสบการณืที่ผมมีความรู้อยากให้ใช้ได้ถูกทาง ช่วยชาติ ช่วยพ่อของเราครับ

แต่ถ้ามันกลายเป็นดาบสองคม ทำร้ายตัวผมเอง และคนที่ยังไม่เข้าใจ ผมก็ขอยุติเพียงเท่านี้ครับ
อย่าซีเรียจนะครับ เป็นกำลังใจ ผมก็คิดคล้ายๆ กัน เพราะความรู้สึก พอเราได้ออกความคิดเห็นมันก็ ..หมดกำลังใจเเทนที่จะชี้เเนะ เเนะเเนวทางกันมากกว่า ผมว่าความคิดความเห็นการเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่าง ปฏิบัติ ทฏษฏี ต้องมาควบคู่กันครับ  ผมมองนะยิ่งมี ความรู้หลากหลายเเละเเนวทางที่เกิดประโยชน์ได้กับคนส่วนใหญ่ที่ไม่รู้  ..ผมว่ามันเกิดประโยชน์มากกว่าผลเสียครับ...  ตรบมือ คำนับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #636 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 00:25:40 »

กรรมเอ๋ย กรรมเวร
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #637 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 00:32:27 »

พี่น้องกันทั้งนั้นครับ เหน็บกันได้ พอหอมปากหอมคอ

แต่ถ้าเหน็บกันแล้ว ก่็ควรต้องหาข้อมูลที่ถูกมาด้วยครับ มันถึงจะสร้างสรรค์
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #638 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 00:35:13 »

พี่น้องกันทั้งนั้นครับ เหน็บกันได้ พอหอมปากหอมคอ

แต่ถ้าเหน็บกันแล้ว ก่็ควรต้องหาข้อมูลที่ถูกมาด้วยครับ มันถึงจะสร้างสรรค์
คำนับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #639 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 01:00:29 »

ผมคนนึงล่ะครับ ใครจะพูดยังไงก็เชื่อ(เพราะผมไม่รู้อะไรเลย) ดังนั้นการที่มาแชร์ข้อมูลที่เกิดข้อโต้แย้งกัน  มันจะดีสำหรับพวกผมมากครับ จะมีจุดอ้างอิงให้วินิจฉัยและเลือกใช้ในสิ่งที่มันจะดีครับ  ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านที่มาให้ข้อมูลกันนะครับ  ด้วยความเคารพครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 30 31 [32] 33 34 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!