AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 04:13:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 31 32 [33] 34 35 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 296137 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #640 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 01:03:42 »


การถกเถียงกัน ทำให้เกิดปัญญาครับ พระพุทธเจ้าท่านตรัสเอาไว้  คำนับ

และท่านก็ตรัสต่ออีกว่า ยามถกเถียงกันย่อมเกิดอารมณ์เพราะความเห็นแตกต่างกัน ควรระงับสติอารมณ์ อย่าให้อารมณ์มาเป็นใหญ่ มิฉะนั้น แทนที่จะเกิดปัญญา กลับจะทำให้ด้อยปัญญาแทน  ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #641 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 01:29:47 »

ใครใช้ E85 แล้วมีปัญหาส่วนผสมบางจนเฮดแดงบ้างไหมครับ

กรณีผม 3s gte หัวฉีดเดิม กล่อง f con 2.1 บูสแค่ 0.5 เฮดแดงเถือกเลยครับ
บันทึกการเข้า
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #642 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 07:51:53 »

ผมก็ขอโทษล่ะกันครับในส่วนที่คุณกับผมเข้าใจไม่ตรงกันครับ คุณ PUISHiCooL

ส่วนเรื่อง A/F ปากกา ก็ขอโทษอีกครับในส่วนที่ผมตั้งใจให้กับคนทั่วๆไปเขาได้มีไว้ใช้งานกันครับ


ในส่วนของการระเหยจากถัง ถ้ามันระเหยจนมีผลขนาด A/F เพี้ยนมากๆ ระบบมันต้อง Leak แล้วครับหรือไม่ก็แรงดันตกจน
น้ำมันไม่มาถึงหัวฉีดแล้วครับ มันถึงระเหยได้อย่างที่คุณกล่าวถึง มันต้องมาเร็วไปเร็วครับ
และถ้าหัวฉีดรั่วมันก็ออกมาเป็นในรูปของเหลวแล้วครับจะให้มันระเหยก็คงต้องรอสักพัก

และการระเหยในห้องเผาไหม้มีแน่นอนครับ เพราะผมก็จับด้วยกล้อง High Speed มาแล้ว (ผมก็นึกว่าคุณคุยถึงจุดนี้ ผมขอโทษอีกทีครับ)

คำว่าระเหย คือการที่ของเหลวจะเปลี่ยนสถานะเป็นไอครับ เมื่อเราฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้ จะมีน้ำมันส่วนหนึ่งที่อยู่ในสถานะไอครับ
ซึ่งจะเป็นส่วนที่จุดติดก่อน ฉะนั้นการออกแบบหัวฉีดจึงต้องจำกัดจุดนี้เพื่อรักษารูปแบบการลามไฟในห้องเผาไหม้ครับ
ผมขอพอแค่นี้นะครับ พิมพ์ไปอีกก็จะโดนเหน็บว่า อวดรู้ อวดเก่งแน่นอน (คนไทยเก่งครับแต่พอเจอแบบนี้คนไทยถึงไม่กล้าแสดงออกครับ)

อธิบายกันดีๆก็ได้ครับ เป็นผู้มีความรู้กันทั้งนั้น ผมมาคุยที่นี่ก็เพราะเห็นลูกค้าที่ซื้อหัวฉีดเขาสนใจในเชื้อเพลิง E85 ผมจึงเข้ามาแชร์ประสบการณืที่ผมมีความรู้อยากให้ใช้ได้ถูกทาง ช่วยชาติ ช่วยพ่อของเราครับ

แต่ถ้ามันกลายเป็นดาบสองคม ทำร้ายตัวผมเอง และคนที่ยังไม่เข้าใจ ผมก็ขอยุติเพียงเท่านี้ครับ

ผมแค่พยายามให้คนทั่วไป ที่ไม่ได้ศึกษาหรือความรู้ตามหลักการหรือหลักสูตรอะไรมาก  พูดง่ายๆคือทำความเข้าใจบ้านๆที่คนทั่วไปสามารถเข้าใจได้ง่าย ( ได้ง่าย )

ส่วนการระเหยของผม หมายถึงการที่มันมีค่าที่เปลี่ยนไปจากเดิม เมื่อเจอ อากาศ อุณภูมิ ระยะ เวลาที่ต่างกัน  เช่น น้ำมันเสีย น้ำมันหมดสภาำพ ยกตัวอย่างที่เจอกันง่ายๆในรถใช้แก๊ส  ปล่อยน้ำมันทิ้งไว้นาน จนเสีย วิ่งสะดุด เมื่อเป็นน้ำมัน แต่พอเป็นแก๊สวิ่งฉิ๋ว อะไรแบบนี้ (เห็นภาพไหม)

ผมอธิบายดีดี ในส่วนที่เป็น ภาษาบ้านๆ ซึ่งคิดว่าทุกคนหรือเกือบจะทุกคนน่าจะเข้าใจกันได้ง่ายกว่าในแบบ(ของผม) เอาภาษาตามหลักสูตรที่อ่านแล้วจะต้องมาหาคำแปล หรือตีความหมาย ซึ่งมันจะเข้าใจได้ยาก และผมก็ไม่ได้เรียนขนาดนั้น จึงไม่สามารถอธิบายเป็นหลักการ วิชาการ หรือลึกซึ้งมากมายได้

การเสียดสี เหน็บแนม ผมขอโทษครับ

ผมและน้อง รวมถึงเพื่อนๆที่รู้จัก ก็เป็นลูกค้าคุณเช่นกัน

การแชร์ความรู้ของผมเท่าที่มี และประสบการณ์จากการใช้งานจริง เป็นระยะเวลาพอสมควร  (สำหรับผมนะ)
แค่อยากแบ่งปันให้คนที่ต้องการเสพข้อมูล พื้นๆ บ้านๆ เข้าใจได้ง่าย ครับ

ประมาณนี้ ครับ 
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #643 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 07:59:43 »

ผมก็ขอโทษล่ะกันครับในส่วนที่คุณกับผมเข้าใจไม่ตรงกันครับ คุณ PUISHiCooL

ส่วนเรื่อง A/F ปากกา ก็ขอโทษอีกครับในส่วนที่ผมตั้งใจให้กับคนทั่วๆไปเขาได้มีไว้ใช้งานกันครับ


ในส่วนของการระเหยจากถัง ถ้ามันระเหยจนมีผลขนาด A/F เพี้ยนมากๆ ระบบมันต้อง Leak แล้วครับหรือไม่ก็แรงดันตกจน
น้ำมันไม่มาถึงหัวฉีดแล้วครับ มันถึงระเหยได้อย่างที่คุณกล่าวถึง มันต้องมาเร็วไปเร็วครับ
และถ้าหัวฉีดรั่วมันก็ออกมาเป็นในรูปของเหลวแล้วครับจะให้มันระเหยก็คงต้องรอสักพัก

และการระเหยในห้องเผาไหม้มีแน่นอนครับ เพราะผมก็จับด้วยกล้อง High Speed มาแล้ว (ผมก็นึกว่าคุณคุยถึงจุดนี้ ผมขอโทษอีกทีครับ)

คำว่าระเหย คือการที่ของเหลวจะเปลี่ยนสถานะเป็นไอครับ เมื่อเราฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้ จะมีน้ำมันส่วนหนึ่งที่อยู่ในสถานะไอครับ
ซึ่งจะเป็นส่วนที่จุดติดก่อน ฉะนั้นการออกแบบหัวฉีดจึงต้องจำกัดจุดนี้เพื่อรักษารูปแบบการลามไฟในห้องเผาไหม้ครับ
ผมขอพอแค่นี้นะครับ พิมพ์ไปอีกก็จะโดนเหน็บว่า อวดรู้ อวดเก่งแน่นอน (คนไทยเก่งครับแต่พอเจอแบบนี้คนไทยถึงไม่กล้าแสดงออกครับ)

อธิบายกันดีๆก็ได้ครับ เป็นผู้มีความรู้กันทั้งนั้น ผมมาคุยที่นี่ก็เพราะเห็นลูกค้าที่ซื้อหัวฉีดเขาสนใจในเชื้อเพลิง E85 ผมจึงเข้ามาแชร์ประสบการณืที่ผมมีความรู้อยากให้ใช้ได้ถูกทาง ช่วยชาติ ช่วยพ่อของเราครับ

แต่ถ้ามันกลายเป็นดาบสองคม ทำร้ายตัวผมเอง และคนที่ยังไม่เข้าใจ ผมก็ขอยุติเพียงเท่านี้ครับ

ผมแค่พยายามให้คนทั่วไป ที่ไม่ได้ศึกษาหรือความรู้ตามหลักการหรือหลักสูตรอะไรมาก  พูดง่ายๆคือทำความเข้าใจบ้านๆที่คนทั่วไปสามารถเข้าใจได้ง่าย ( ได้ง่าย )

ส่วนการระเหยของผม หมายถึงการที่มันมีค่าที่เปลี่ยนไปจากเดิม เมื่อเจอ อากาศ อุณภูมิ ระยะ เวลาที่ต่างกัน  เช่น น้ำมันเสีย น้ำมันหมดสภาำพ ยกตัวอย่างที่เจอกันง่ายๆในรถใช้แก๊ส  ปล่อยน้ำมันทิ้งไว้นาน จนเสีย วิ่งสะดุด เมื่อเป็นน้ำมัน แต่พอเป็นแก๊สวิ่งฉิ๋ว อะไรแบบนี้ (เห็นภาพไหม)

ผมอธิบายดีดี ในส่วนที่เป็น ภาษาบ้านๆ ซึ่งคิดว่าทุกคนหรือเกือบจะทุกคนน่าจะเข้าใจกันได้ง่ายกว่าในแบบ(ของผม) เอาภาษาตามหลักสูตรที่อ่านแล้วจะต้องมาหาคำแปล หรือตีความหมาย ซึ่งมันจะเข้าใจได้ยาก และผมก็ไม่ได้เรียนขนาดนั้น จึงไม่สามารถอธิบายเป็นหลักการ วิชาการ หรือลึกซึ้งมากมายได้

การเสียดสี เหน็บแนม ผมขอโทษครับ

ผมและน้อง รวมถึงเพื่อนๆที่รู้จัก ก็เป็นลูกค้าคุณเช่นกัน

การแชร์ความรู้ของผมเท่าที่มี และประสบการณ์จากการใช้งานจริง เป็นระยะเวลาพอสมควร  (สำหรับผมนะ)
แค่อยากแบ่งปันให้คนที่ต้องการเสพข้อมูล พื้นๆ บ้านๆ เข้าใจได้ง่าย ครับ

ประมาณนี้ ครับ 

  ยังไงผู้รับข้อมูลก็ควรลองด้วยตัวเองนะครับ จะได้ของจริง ๆ จะได้ไม่ต้องคิดตามอะไรมากมายครับ มาแลกเปลี่ยนความรู้ และมารับความรู้ อย่างคนชอบเหมือนกันครับ อย่าซีเรียส ธรรมชาติเค้าสร้างมาครบครับ ไม่งั้นโลกมันไม่เต็ม หากมีคนที่คิดเหมือนกัน ทำอะไรเหมือนกัน ชอบเหมือนกัน โลกนี้คงอยู่ไม่ได้ครับ 555  แต่ที่คุณ art-art พิมพ์ว่า
พิมพ์ไปอีกก็จะโดนเหน็บว่า อวดรู้ อวดเก่งแน่นอน (คนไทยเก่งครับแต่พอเจอแบบนี้คนไทยถึงไม่กล้าแสดงออกครับ) อันนี้ผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #644 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 08:54:38 »

การระเหยขนาดไหนยังไง มีข้อมุลที่เขาเคยลองกันมาแล้วคับ ที่เวปนี้เลยคับ ลองเข้าไปอ่านกันนะคับ

 http://www.thaidriver.com/2010/totalnews.php?id=2083

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2012 08:57:40 โดย 7MGTE » บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #645 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 09:01:32 »

ถกเถียงกันด้วยเรื่องวิชาการ ประสบการณ์แบบนี้ดีแล้วครับ อันไหนดีก็เก็บไปเป็นความรู้ครับ เพราะถ้าจะให้แต่ละคนลองเองจนเก่งทุกอย่างน่าจะใช้เวลานานครับ เอาข้อมูลดี ๆ มาต่อยอดความรู้ตัวเองเนี่ยหล่ะครับดีแล้ว ... เสพอย่างมีสติครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #646 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 09:07:44 »

ถกเถียงกันด้วยเรื่องวิชาการ ประสบการณ์แบบนี้ดีแล้วครับ อันไหนดีก็เก็บไปเป็นความรู้ครับ เพราะถ้าจะให้แต่ละคนลองเองจนเก่งทุกอย่างน่าจะใช้เวลานานครับ เอาข้อมูลดี ๆ มาต่อยอดความรู้ตัวเองเนี่ยหล่ะครับดีแล้ว ... เสพอย่างมีสติครับ
เวลาเสพน้ำเมา ไมไม่ค่อยมีสติ อ่ะพี่ 555+
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #647 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 09:25:58 »

ลืมไปแล้วหว่ะ 555
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #648 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 09:31:30 »

ลืมไปแล้วหว่ะ 555
ชื่อเท่นะฮาฟฟฟ คุนพี่ 555+
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #649 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 09:36:59 »

ลืมไปแล้วหว่ะ 555
ชื่อเท่นะฮาฟฟฟ คุนพี่ 555+
2 หนุ่มนี่ ต้อง แอบไปทำไรมา แหง ๆ ...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #650 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 10:13:20 »


การถกเถียงกัน ทำให้เกิดปัญญาครับ พระพุทธเจ้าท่านตรัสเอาไว้  คำนับ

และท่านก็ตรัสต่ออีกว่า ยามถกเถียงกันย่อมเกิดอารมณ์เพราะความเห็นแตกต่างกัน ควรระงับสติอารมณ์ อย่าให้อารมณ์มาเป็นใหญ่ มิฉะนั้น แทนที่จะเกิดปัญญา กลับจะทำให้ด้อยปัญญาแทน  ลิงจั๊กๆ




สติมาปัญาเกิด ถ้าหญิงเปิดสติตะเหลิดหมดครับ....... แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
   ทำอะไรต้องศึกษา และอ่านเยอะๆครับ Google +Youtupe มีทุกสิ่งที่เราต้องการ การทำรถบ้านเราบางอย่างยังหากจากบ้านอื่นๆ ......ไม่มีใครเก่งที่สุด และไม่มีใครโง่ที่สุด แต่อยู่ที่ใครจะเข้าใจมากที่สุด แล้วมันจะเเรงและไม่พัง.......

   ทุกวันนี้เงินนั้นหาอยากครับ การจะทำรถแม้กระทั่งซื้อน้ำกรั่นเติมแบตเตอรี่ ยังต้องคิดว่า  จำเป็น....หรือแค่เติมให้เต็ม..... ก็เหมือนกับเราลงเงินทำรถไปเพื่อ.....แต่ระคนมีเป้าหมายไม่เหมือนกัน.....


   ผมชอบกระทู้นี้มากๆครับมีเเต่ความรู้ และมีผู้ที่มีความรู้มาตอบเยอะดีครับ...... 

 
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #651 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 14:54:13 »

ผมก็ขอโทษล่ะกันครับในส่วนที่คุณกับผมเข้าใจไม่ตรงกันครับ คุณ PUISHiCooL

ส่วนเรื่อง A/F ปากกา ก็ขอโทษอีกครับในส่วนที่ผมตั้งใจให้กับคนทั่วๆไปเขาได้มีไว้ใช้งานกันครับ


ในส่วนของการระเหยจากถัง ถ้ามันระเหยจนมีผลขนาด A/F เพี้ยนมากๆ ระบบมันต้อง Leak แล้วครับหรือไม่ก็แรงดันตกจน
น้ำมันไม่มาถึงหัวฉีดแล้วครับ มันถึงระเหยได้อย่างที่คุณกล่าวถึง มันต้องมาเร็วไปเร็วครับ
และถ้าหัวฉีดรั่วมันก็ออกมาเป็นในรูปของเหลวแล้วครับจะให้มันระเหยก็คงต้องรอสักพัก

และการระเหยในห้องเผาไหม้มีแน่นอนครับ เพราะผมก็จับด้วยกล้อง High Speed มาแล้ว (ผมก็นึกว่าคุณคุยถึงจุดนี้ ผมขอโทษอีกทีครับ)

คำว่าระเหย คือการที่ของเหลวจะเปลี่ยนสถานะเป็นไอครับ เมื่อเราฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้ จะมีน้ำมันส่วนหนึ่งที่อยู่ในสถานะไอครับ
ซึ่งจะเป็นส่วนที่จุดติดก่อน ฉะนั้นการออกแบบหัวฉีดจึงต้องจำกัดจุดนี้เพื่อรักษารูปแบบการลามไฟในห้องเผาไหม้ครับ
ผมขอพอแค่นี้นะครับ พิมพ์ไปอีกก็จะโดนเหน็บว่า อวดรู้ อวดเก่งแน่นอน (คนไทยเก่งครับแต่พอเจอแบบนี้คนไทยถึงไม่กล้าแสดงออกครับ)

อธิบายกันดีๆก็ได้ครับ เป็นผู้มีความรู้กันทั้งนั้น ผมมาคุยที่นี่ก็เพราะเห็นลูกค้าที่ซื้อหัวฉีดเขาสนใจในเชื้อเพลิง E85 ผมจึงเข้ามาแชร์ประสบการณืที่ผมมีความรู้อยากให้ใช้ได้ถูกทาง ช่วยชาติ ช่วยพ่อของเราครับ

แต่ถ้ามันกลายเป็นดาบสองคม ทำร้ายตัวผมเอง และคนที่ยังไม่เข้าใจ ผมก็ขอยุติเพียงเท่านี้ครับ
ที่คุยกันอยู่ คือมันระเหยจากถังนี่แหละ ไม่ใช่ระเหยในห้องเผาให้ครับ อันนั้นเราคอนโทรลไม่ได้ ที่ผมบอกว่าทำไมรถสนาม จอดนาน พอเอามาวิ่งแล้ว a/f มันเพี้ยนนิดหน่อย ต้อง trim หรือจูนเก็บบ่อย ทำให้คิดว่า น้ำมัน e85 มันไม่ค่อยเสถียร puishicool ก็เอาผลทดสอบคือ มันเพี้ยนนิดหน่อยจริงๆ คิดว่าน่าจะมาจากการระเหยจากการจอดค้างถังทิ้งไว้นานๆ

ก็มีคนแนะนำว่า งั้นจูนเผื่อหนาไว้ก่อน พอใช้ได้เพราะหนาแล้วไม่เหนียวมาก วิ่งพอได้


แต่ผมน่ะคิดว่า ถ้า alcohol มันระเหยออกไปจากถังจริงๆ ค่า a/f มันควรจะหนาขึ้นปะ เพราะสัดส่วน alcoho/benzene มันน้อยลง การสั่งจ่ายน้ำมันควรจะน้อยลงตาม (สมมติระเหยเหลือเป็นซัก e80 e70 อะ จริงการจ่ายน้ำมันควรต้องลดลงตาม)แต่หัวฉีดยังเปิดเท่าเดิมตามโปรแกรม แต่กลายเป็นว่า a/f โชว์ว่าบาง ผมว่ามันขัดๆกันทางทฤษฎีนิดหน่อย ตอนนี้ผมก็ยังคิดไม่ตก หรือผมเข้าใจอะไรผิดเนี่ย

หรือบางทีอาจมีปัจจัยอื่น เช่นคุณภาพ alcohol หรือ ความหนาแน่น alcohol เมื่อโดนความร้อนสะสม
 เวียนหัว
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #652 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 15:07:26 »

ถึงขนาดว่า คนจูนลงความเห็นว่า ถ้าจะเอาชัวร์ ต้องเลือกเติม ปั๊มเดิม หัวจ่ายเดิม ไม่งั้นรับประกันพังไม่ได้

เป็นสาเหตุที่ทำให้ผมลังเลว่าจะโดดไป e85 เต็มตัวดีรึเปล่า ถึงขั้นต้องหัดเกลี่ยน้ำมันเองละมั้งเนี่ย 55

พูดถึงรถสนามที่กำลังอัด 250+ ไปยัน 300+ นะครับ ถ้ารถบ้านจุดที่พูดถึงคงไม่สร้างความเสี่ยงเท่าไร เรื่อง a/f ก็เรื่องนึง แต่ถ้า low octane จนเขกนี่ งานงอกแน่
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #653 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 17:13:05 »

เมื่อวานไปเห็นบูธติดตั้งกล่องเข้ากับหัวฉีดให้สามารถใช้ E85 ได้ โดยเอาสัญญาณจากหัวฉีดไปเข้ากล่องก่อนแล้วโยงกลับมาเข้าหัวฉีดใหม่
เข้าใจว่าคงไปเพิ่มระยะเวลาการฉีดให้นานขึ้น เห็นว่าต้องใช้น้ำ้มันมากขึ้น อย่างนี้ถ้าเราไปทำวงจรขยายสัญญาณหัวฉีดให้ยาวขึ้น ก็น่าจะใช้ได้
ถูกต้องไหม?
 อ่านหนังสือ ..  คำนับ
ใช้ได้คับ แต่เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นแล้วเติมใช้งานจะวิ่งดีกว่าคับ แต่คงไม่ดีเท่าพวกมีกล่องจูนปรับไฟจุดระเบิดได้หรอกนะคับ เพราะว่าE85 มันต้องการไฟจุดระเบิดที่สูงประมาณ 19 องศานะคับ ถึงจะดีคับ ส่วนค่า A/F เท่าไหร่ยังไงมีค่าให้เทียบกันดูคับ

คำนับ เวียนหัว
ขอบคุณครับ ลืมไปอีกอย่างว่าส่วนผสมก็ต้องเปลี่ยนไปด้วย
บันทึกการเข้า

KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #654 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 17:17:19 »

เมื่อวานไปเห็นบูธติดตั้งกล่องเข้ากับหัวฉีดให้สามารถใช้ E85 ได้ โดยเอาสัญญาณจากหัวฉีดไปเข้ากล่องก่อนแล้วโยงกลับมาเข้าหัวฉีดใหม่
เข้าใจว่าคงไปเพิ่มระยะเวลาการฉีดให้นานขึ้น เห็นว่าต้องใช้น้ำ้มันมากขึ้น อย่างนี้ถ้าเราไปทำวงจรขยายสัญญาณหัวฉีดให้ยาวขึ้น ก็น่าจะใช้ได้
ถูกต้องไหม?
 อ่านหนังสือ ..  คำนับ
ช่ายคร๊าบผม คือยังไงก็ต้องเพิม่น้ำมัน เพื่อให้มี Powoer พอๆกับ E10 E20 ไม่ก็ เพียว 95 91

แต่ว่าในเรื่องขององศาจุดระเบิดนั้น ก็สำคัญเช่นกัน เพราะด้วยออคเทนที่แตกต่างกัน

ขนาดแค่ 91 เปลี่ยนมาใช้ 95 ยังต้องตั้งไฟใหม่เ้ลย แล้ว 95 เลื่อนไป 105 ถ้าไม่ตั้งไฟใหม่

มันจะใช้ประสิทธิภาพ High Octane ไม่เต็มครับผม คือยังไง ณ เวลานี้และต่อจากนี้ กล่อง KKT นี่แหละครับ ที่ผมชอบและแนะนำคนอื่นๆ

เพราะปรับได้ทั้งองศาไฟจุดระเบิด และ น้ำมัน ที่ตาราง 10x10 เทียบเท่ากับ อีมะเหงกเลยอ่ะครับ


แบบนี้นี่เอง
อยากใช้กล่อง KKT แต่เคยถามในนี้แล้ว มันใช้กับเครื่อง 4age 16v ไม่ได้นี่สิ
 คำนับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #655 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 17:33:43 »

KKT ใส่เครื่องฝาลายได้ครับผมใส่อยู่....วิ่งดีกว่าเก่าพอสมควรต่อเกียรดีกว่าเก่าเยอะมากๆ เเละลื่นขึ้น แต่ของผมมีองค์ประกอบอื่นๆอีกพอสมควรครับ ถ้าเดิมๆเลย ก็ไปดีกว่าเก่าเเน่นอนครับ.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2012 18:00:11 โดย m&m » บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #656 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 18:11:32 »

ผมก็ขอโทษล่ะกันครับในส่วนที่คุณกับผมเข้าใจไม่ตรงกันครับ คุณ PUISHiCooL

ส่วนเรื่อง A/F ปากกา ก็ขอโทษอีกครับในส่วนที่ผมตั้งใจให้กับคนทั่วๆไปเขาได้มีไว้ใช้งานกันครับ


ในส่วนของการระเหยจากถัง ถ้ามันระเหยจนมีผลขนาด A/F เพี้ยนมากๆ ระบบมันต้อง Leak แล้วครับหรือไม่ก็แรงดันตกจน
น้ำมันไม่มาถึงหัวฉีดแล้วครับ มันถึงระเหยได้อย่างที่คุณกล่าวถึง มันต้องมาเร็วไปเร็วครับ
และถ้าหัวฉีดรั่วมันก็ออกมาเป็นในรูปของเหลวแล้วครับจะให้มันระเหยก็คงต้องรอสักพัก

และการระเหยในห้องเผาไหม้มีแน่นอนครับ เพราะผมก็จับด้วยกล้อง High Speed มาแล้ว (ผมก็นึกว่าคุณคุยถึงจุดนี้ ผมขอโทษอีกทีครับ)

คำว่าระเหย คือการที่ของเหลวจะเปลี่ยนสถานะเป็นไอครับ เมื่อเราฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้ จะมีน้ำมันส่วนหนึ่งที่อยู่ในสถานะไอครับ
ซึ่งจะเป็นส่วนที่จุดติดก่อน ฉะนั้นการออกแบบหัวฉีดจึงต้องจำกัดจุดนี้เพื่อรักษารูปแบบการลามไฟในห้องเผาไหม้ครับ
ผมขอพอแค่นี้นะครับ พิมพ์ไปอีกก็จะโดนเหน็บว่า อวดรู้ อวดเก่งแน่นอน (คนไทยเก่งครับแต่พอเจอแบบนี้คนไทยถึงไม่กล้าแสดงออกครับ)

อธิบายกันดีๆก็ได้ครับ เป็นผู้มีความรู้กันทั้งนั้น ผมมาคุยที่นี่ก็เพราะเห็นลูกค้าที่ซื้อหัวฉีดเขาสนใจในเชื้อเพลิง E85 ผมจึงเข้ามาแชร์ประสบการณืที่ผมมีความรู้อยากให้ใช้ได้ถูกทาง ช่วยชาติ ช่วยพ่อของเราครับ

แต่ถ้ามันกลายเป็นดาบสองคม ทำร้ายตัวผมเอง และคนที่ยังไม่เข้าใจ ผมก็ขอยุติเพียงเท่านี้ครับ
ที่คุยกันอยู่ คือมันระเหยจากถังนี่แหละ ไม่ใช่ระเหยในห้องเผาให้ครับ อันนั้นเราคอนโทรลไม่ได้ ที่ผมบอกว่าทำไมรถสนาม จอดนาน พอเอามาวิ่งแล้ว a/f มันเพี้ยนนิดหน่อย ต้อง trim หรือจูนเก็บบ่อย ทำให้คิดว่า น้ำมัน e85 มันไม่ค่อยเสถียร puishicool ก็เอาผลทดสอบคือ มันเพี้ยนนิดหน่อยจริงๆ คิดว่าน่าจะมาจากการระเหยจากการจอดค้างถังทิ้งไว้นานๆ

ก็มีคนแนะนำว่า งั้นจูนเผื่อหนาไว้ก่อน พอใช้ได้เพราะหนาแล้วไม่เหนียวมาก วิ่งพอได้


แต่ผมน่ะคิดว่า ถ้า alcohol มันระเหยออกไปจากถังจริงๆ ค่า a/f มันควรจะหนาขึ้นปะ เพราะสัดส่วน alcoho/benzene มันน้อยลง การสั่งจ่ายน้ำมันควรจะน้อยลงตาม (สมมติระเหยเหลือเป็นซัก e80 e70 อะ จริงการจ่ายน้ำมันควรต้องลดลงตาม)แต่หัวฉีดยังเปิดเท่าเดิมตามโปรแกรม แต่กลายเป็นว่า a/f โชว์ว่าบาง ผมว่ามันขัดๆกันทางทฤษฎีนิดหน่อย ตอนนี้ผมก็ยังคิดไม่ตก หรือผมเข้าใจอะไรผิดเนี่ย

หรือบางทีอาจมีปัจจัยอื่น เช่นคุณภาพ alcohol หรือ ความหนาแน่น alcohol เมื่อโดนความร้อนสะสม
 เวียนหัว


ตามความรู้ที่ผมมีนะน้าแพนด้า
แอลกอฮอลระเหยช้ากว่าเบนซิล เบนซิลระเหยเร็วกว่าเนาะ
ทีนี้หากค้างถังเอาไว้นานหน่อย เบนซิลระเหยมากกว่า จึงทำให้อัตราส่วนของแอลกอฮอลสูงกว่า แม่นบ๊
ดังนั้นจึงทำให้ A/F โชว์ว่าบางกว่าเดิมนิดหน่อย น่าจะเป็นตามที่ผมคิดนะ

ตรงข้ามกันกับ E20 ซึ่งมีเบนซิลผสมอยู่ถึง 80% การระเหยของเบนซิลมีมากกว่ามีแัตราส่วนที่มากกว่า จึงแทบจะไม่เห็นผลกับค่า A/F อ่ะน้า  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #657 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 18:59:26 »

อืม เป็นที่น้ำมันระเหยไวกว่าหรือนี่ เดี๋ยวหาข้อมูลเพิ่มก่อน

ผมเข้าใจว่าเวลาจอดทิ้งไว้นานๆ alcohol ควบเป็นน้ำ แล้ว ระเหยเร็วมากเวลาความร้อนในถังน้ำมันมันสูง

สงสัยต้องหา wide band มาติดมั่งละมั้ง
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #658 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 19:23:05 »

มาแชร์กันครับ  สุดยอดความรู้ทั้งนั้น ครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #659 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012 23:20:31 »

อืม เป็นที่น้ำมันระเหยไวกว่าหรือนี่ เดี๋ยวหาข้อมูลเพิ่มก่อน

ผมเข้าใจว่าเวลาจอดทิ้งไว้นานๆ alcohol ควบเป็นน้ำ แล้ว ระเหยเร็วมากเวลาความร้อนในถังน้ำมันมันสูง

สงสัยต้องหา wide band มาติดมั่งละมั้ง
เท่าที่ลองจูน LPG 91 95 E10 E20 E85 นะคับ E85 นี่ดีสุดเลย เข็กนี่แทบไม่มีเลยคับ หนาก็วิ่งได้ กดเต็มจับA/F wideband  ก็นิ่งนะคับ หลักๆคงต้องมองเรื่องแรงดัน และขนาดของหัวฉีดมาประกอบด้วยนะคับ แต่ถ้าไม่อยากใช้ ก็ต้องมองตัวนี้เลย E20 ใช้ดีทีเดียวเชียว จูนองศาไฟจุดระเบิดได้เยอะพอสมควร แถมเข็กก็มีน้อยกว่าพวก 95 เยอะเลยคับ หัวฉีดเดิมก็ยังไหวอยู่คับ แต่ไปเสริมปั๊มติ๊กเอา เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 31 32 [33] 34 35 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!