Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #860 เมื่อ: 24 กันยายน 2012 23:51:49 » |
|
ของผม FE อ่ะน้าอธิ แต่ก็อยากขึ้น Dyno ดูเหมือนกัน อยากรู้ว่า แรงบิดต่างจากเดิมอย่างไรบ้าง ถ้าไม่ใส่กล่อง กับใส่กล่อง
เพราะผมเองก็ไม่รู้ว่าเป็ฯที่ท่อด้วยหรือป่าวที่ทำให้บิดมาเร็ว แต่ปลายหายไปหน่อยเพราะเป็ฯท่อไส้ดัดของไทยทำ
แต่โดยรวม จูนแล้วมันดึงดีกว่า ตามความรู้สึก เพราะความเร็วขึ้นง่ายกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #861 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 00:27:24 » |
|
รถที่ผ่านการจูนกล่อง ปรับส่วนผสมแล้ว ยังไงก็ดีกว่ากล่องโรงงานอยู่แล้ว
ถึงบอกตกลง e85 กับรถ std แรงแน่หรือ แรงขึ้นเท่าไร คุ้มกับการเปลี่ยนหัวฉีดเปลี่ยนนู่นนี่หรือเปล่า
หรือหากล่องถูกๆ จูนน้ำมันเดิม แล้วเทียบ จูน e20 แล้วเทียบ แล้วเปลี่ยนหัวฉีดแล้วจูน e85 แล้วเทียบ ว่าต่างกันขนาดไหน
ควรมีขั้นตอนการทำที่วัดผลได้ เปรียบเทียบได้ วิเคราะห์ได้ จะได้ไม่ต้องเดา ของผมมีกราฟทุกสเตป คนขับรู้เลยว่าเครื่องสเตปไหนมีจุดอ่อนจุดแข็งตรงไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #862 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 00:32:08 » |
|
รถที่ผ่านการจูนกล่อง ปรับส่วนผสมแล้ว ยังไงก็ดีกว่ากล่องโรงงานอยู่แล้ว
ถึงบอกตกลง e85 กับรถ std แรงแน่หรือ แรงขึ้นเท่าไร คุ้มกับการเปลี่ยนหัวฉีดเปลี่ยนนู่นนี่หรือเปล่า
หรือหากล่องถูกๆ จูนน้ำมันเดิม แล้วเทียบ จูน e20 แล้วเทียบ แล้วเปลี่ยนหัวฉีดแล้วจูน e85 แล้วเทียบ ว่าต่างกันขนาดไหน
ควรมีขั้นตอนการทำที่วัดผลได้ เปรียบเทียบได้ วิเคราะห์ได้ จะได้ไม่ต้องเดา ของผมมีกราฟทุกสเตป คนขับรู้เลยว่าเครื่องสเตปไหนมีจุดอ่อนจุดแข็งตรงไหน
มันติดที่งบประมาณครับน้าอธิ พวกผมอยากเก็บข้อมูลพวกนี้อยู่นะ แต่เงินหล่ะมีม๊ายยยยยยยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #863 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 00:38:00 » |
|
กว่าจะซึ้งก็หมดไปหลายละครับ55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #864 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 00:40:15 » |
|
แต่ไม่เป็นไร มีคนหมดเยอะกว่าผม ของเทพเต็มบ้านเลย รอดูฝาดำ toda อยู่ ถ้าไม่ทำซะที จะแอบไปขโมยละ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2012 00:44:38 โดย PANDA RACING »
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
gia
|
|
« ตอบ #865 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 00:46:07 » |
|
ของผม 3s-gte หัวฉีดเดิม 440
ใช้ E-85 ยกหัวฉีดสุดเค้นได้เต็มที่ 209 ตัว ใช้ โซ 95 ยกหัวฉีดสุดเค้นได้เต็มที่ 292 ตัว
เป็นข้อพิจารณาครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2012 00:48:18 โดย gia »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #866 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 01:25:25 » |
|
ของผม 3s-gte หัวฉีดเดิม 440
ใช้ E-85 ยกหัวฉีดสุดเค้นได้เต็มที่ 209 ตัว ใช้ โซ 95 ยกหัวฉีดสุดเค้นได้เต็มที่ 292 ตัว
เป็นข้อพิจารณาครับ
หัวฉีดเดิมไม่พอครับ ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น น่าจะได้เยอะกว่านี้ครับ รถกำลังอัดสูงๆหรือรถเทอโบ e85 น่าจะเห็นผลเยอะนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #867 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 01:26:34 » |
|
มันอยู่ที่การใช้งาน แล้วก็ในเรื่องของการลดโลกร้อนด้วยอ่ะครับ ผมมองถึงเรื่อง น้ำมันที่แพง แล้วก็อยากใช้ สิ่งที่คนไทยสามารถทำได้ และมีอย่างเหลือเฟือ
ซึ่งตรงนี้ ในหลวงท่านก็ทรงได้ทดลองใช้ และปัจจุบันก็ยังคงใช้อยู่ใน ซึ่งผมคิดว่าในส่วนของ E85 ถึงแม้ว่า การที่จะแรงได้เท่าเดิม หรือมากกว่า
กับการเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น มันก็เป็นเรื่องของความแรงที่อยากให้มีมากกว่าเดิมด้วย แต่ประเด็นคือชอบอะไรที่มันถูกๆ (น้ำมัน)
เผื่อในอนาคตด้วย และก็ชอบกลิ่นมันด้วยครับ 5555 (อันนี้ประเด็นหลัก เลิกกินเหล้า แต่ให้รถกินแทน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #868 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 08:29:11 » |
|
ต้องเอาตัวเลขมาวัดแล้วมาให้ดูกันดีที่สุดครับ อยากเห็น กราฟ E 10 เทียบกับ E 85 แต่คงต้องถอดหัวฉีด แล้วจูน 2 รอบ เพื่อให้ได้ม้าสำหรับ เชื้อเพลิง นั้น ๆ มากที่สุดครับ แล้วลองวิ่ง QM ว่าผลต่างกัน เท่าไหร่ ไม่งั้นมันคุยกันไม่ได้ครับ ผมเห็นด้วย กับ คุณ อธิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #870 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 10:54:19 » |
|
ต้องเอาตัวเลขมาวัดแล้วมาให้ดูกันดีที่สุดครับ อยากเห็น กราฟ E 10 เทียบกับ E 85 แต่คงต้องถอดหัวฉีด แล้วจูน 2 รอบ เพื่อให้ได้ม้าสำหรับ เชื้อเพลิง นั้น ๆ มากที่สุดครับ แล้วลองวิ่ง QM ว่าผลต่างกัน เท่าไหร่ ไม่งั้นมันคุยกันไม่ได้ครับ ผมเห็นด้วย กับ คุณ อธิครับ แอบดูไรจ๊ะ พวก K ยี่ สบายดีมั้ย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #871 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 10:55:50 » |
|
สำหรับรถเดิมๆอย่างเจ้า CIVIC FB นะครับ E20 กับ E85 แรงม้าออกมาไม่ต่างกันเลย แต่เวลาเปลี่ยนเชื้อเพลิงต้องให้เวลากล่องมันปรับชดเชิญสักพักแล้วค่อยเอาไปวัด คือกล่องมันเก่งดีอะผมชอบ มันสามารถเปลี่ยนส่วนผสมกับองศาจุดระเบิดได้ด้วยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #872 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 11:04:05 » |
|
สำหรับรถเดิมๆอย่างเจ้า CIVIC FB นะครับ E20 กับ E85 แรงม้าออกมาไม่ต่างกันเลย แต่เวลาเปลี่ยนเชื้อเพลิงต้องให้เวลากล่องมันปรับชดเชิญสักพักแล้วค่อยเอาไปวัด คือกล่องมันเก่งดีอะผมชอบ มันสามารถเปลี่ยนส่วนผสมกับองศาจุดระเบิดได้ด้วยอะ
อันนี้หมายถึง กล่องเดิม STD เลยเหรอครับ หรือกล่องอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #873 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 11:23:15 » |
|
สำหรับรถเดิมๆอย่างเจ้า CIVIC FB นะครับ E20 กับ E85 แรงม้าออกมาไม่ต่างกันเลย แต่เวลาเปลี่ยนเชื้อเพลิงต้องให้เวลากล่องมันปรับชดเชิญสักพักแล้วค่อยเอาไปวัด คือกล่องมันเก่งดีอะผมชอบ มันสามารถเปลี่ยนส่วนผสมกับองศาจุดระเบิดได้ด้วยอะ
อันนี้หมายถึง กล่องเดิม STD เลยเหรอครับ หรือกล่องอะไรครับ กล่องเดิมครับ ของ CIVIC FB มันลองรับ E85 ด้วย ผมได้ลองขับรถลูกค้าไปหลายคัน ผมว่ามันแทบไม่ต่างเลย ไม่ว่าจะเติมน้ำมันอะไร ULG 95 91 E10 95 91 E20 E85 อยากเติมอะไรก็เติมได้หมดครับ วิ่งได้แต่กำลังต่างกันบ้างเล็กน้อย ยกเว้นดีเซลที่เติมไม่ได้ อิอิ ผมอยากได้รถแบบนี้มานานและ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #874 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 11:25:56 » |
|
สำหรับรถเดิมๆอย่างเจ้า CIVIC FB นะครับ E20 กับ E85 แรงม้าออกมาไม่ต่างกันเลย แต่เวลาเปลี่ยนเชื้อเพลิงต้องให้เวลากล่องมันปรับชดเชิญสักพักแล้วค่อยเอาไปวัด คือกล่องมันเก่งดีอะผมชอบ มันสามารถเปลี่ยนส่วนผสมกับองศาจุดระเบิดได้ด้วยอะ
อันนี้หมายถึง กล่องเดิม STD เลยเหรอครับ หรือกล่องอะไรครับ กล่องเดิมครับ ของ CIVIC FB มันลองรับ E85 ด้วย ผมได้ลองขับรถลูกค้าไปหลายคัน ผมว่ามันแทบไม่ต่างเลย ไม่ว่าจะเติมน้ำมันอะไร ULG 95 91 E10 95 91 E20 E85 อยากเติมอะไรก็เติมได้หมดครับ วิ่งได้แต่กำลังต่างกันบ้างเล็กน้อย ยกเว้นดีเซลที่เติมไม่ได้ อิอิ ผมอยากได้รถแบบนี้มานานและ 555 โห มันฉลาดมากครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #875 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 11:27:39 » |
|
ในส่วนของ CIVIC FD ของผมเป็นรุ่น E20 มันก็สามารถเติมได้ทุกอย่างยกเว้น E85 แต่ผมเคยลองเติม E85 ดูผลคือมันวิ่งได้นะ เชื่อไหม วิ่งได้แทบจะปกติเลย ในขณะใช้งานทั่วไป ขับในเมือง แต่จะไปเจอปัญหาคือมันจะอื่ดๆเวลาคันเร่งเยอะๆหรือกดสุดมันจะมีการตอบสนองที่ช้ากว่าปกติ ผมถอดหัวเทียนมาดูคือมันบางไปหน่อยเลยเลิกเล่นและเดี๋ยวพัง 5555
กล่องรถรุ่นใหม่ๆ Close Loop มันดึงได้เยอะดีอะ เจ๊งๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #876 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 11:34:11 » |
|
ในส่วนของ CIVIC FD ของผมเป็นรุ่น E20 มันก็สามารถเติมได้ทุกอย่างยกเว้น E85 แต่ผมเคยลองเติม E85 ดูผลคือมันวิ่งได้นะ เชื่อไหม วิ่งได้แทบจะปกติเลย ในขณะใช้งานทั่วไป ขับในเมือง แต่จะไปเจอปัญหาคือมันจะอื่ดๆเวลาคันเร่งเยอะๆหรือกดสุดมันจะมีการตอบสนองที่ช้ากว่าปกติ ผมถอดหัวเทียนมาดูคือมันบางไปหน่อยเลยเลิกเล่นและเดี๋ยวพัง 5555
กล่องรถรุ่นใหม่ๆ Close Loop มันดึงได้เยอะดีอะ เจ๊งๆ
555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #877 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 11:47:46 » |
|
สำหรับรถเดิมๆอย่างเจ้า CIVIC FB นะครับ E20 กับ E85 แรงม้าออกมาไม่ต่างกันเลย แต่เวลาเปลี่ยนเชื้อเพลิงต้องให้เวลากล่องมันปรับชดเชิญสักพักแล้วค่อยเอาไปวัด คือกล่องมันเก่งดีอะผมชอบ มันสามารถเปลี่ยนส่วนผสมกับองศาจุดระเบิดได้ด้วยอะ
อันนี้หมายถึง กล่องเดิม STD เลยเหรอครับ หรือกล่องอะไรครับ กล่องเดิมครับ ของ CIVIC FB มันลองรับ E85 ด้วย ผมได้ลองขับรถลูกค้าไปหลายคัน ผมว่ามันแทบไม่ต่างเลย ไม่ว่าจะเติมน้ำมันอะไร ULG 95 91 E10 95 91 E20 E85 อยากเติมอะไรก็เติมได้หมดครับ วิ่งได้แต่กำลังต่างกันบ้างเล็กน้อย ยกเว้นดีเซลที่เติมไม่ได้ อิอิ ผมอยากได้รถแบบนี้มานานและ 555 แจ่มอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #878 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 15:49:23 » |
|
สำหรับรถเดิมๆอย่างเจ้า CIVIC FB นะครับ E20 กับ E85 แรงม้าออกมาไม่ต่างกันเลย แต่เวลาเปลี่ยนเชื้อเพลิงต้องให้เวลากล่องมันปรับชดเชิญสักพักแล้วค่อยเอาไปวัด คือกล่องมันเก่งดีอะผมชอบ มันสามารถเปลี่ยนส่วนผสมกับองศาจุดระเบิดได้ด้วยอะ
อันนี้หมายถึง กล่องเดิม STD เลยเหรอครับ หรือกล่องอะไรครับ กล่องเดิมครับ ของ CIVIC FB มันลองรับ E85 ด้วย ผมได้ลองขับรถลูกค้าไปหลายคัน ผมว่ามันแทบไม่ต่างเลย ไม่ว่าจะเติมน้ำมันอะไร ULG 95 91 E10 95 91 E20 E85 อยากเติมอะไรก็เติมได้หมดครับ วิ่งได้แต่กำลังต่างกันบ้างเล็กน้อย ยกเว้นดีเซลที่เติมไม่ได้ อิอิ ผมอยากได้รถแบบนี้มานานและ 555 ตามพี่เบสว่ามาเลยครับ อิอิ ต่างกันแค่อัตราการบริโภค นอกนั้นไม่ต่างกันเยอะจนเห็นชัด . .
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #879 เมื่อ: 25 กันยายน 2012 15:50:15 » |
|
ต้องเอาตัวเลขมาวัดแล้วมาให้ดูกันดีที่สุดครับ อยากเห็น กราฟ E 10 เทียบกับ E 85 แต่คงต้องถอดหัวฉีด แล้วจูน 2 รอบ เพื่อให้ได้ม้าสำหรับ เชื้อเพลิง นั้น ๆ มากที่สุดครับ แล้วลองวิ่ง QM ว่าผลต่างกัน เท่าไหร่ ไม่งั้นมันคุยกันไม่ได้ครับ ผมเห็นด้วย กับ คุณ อธิครับ แอบดูไรจ๊ะ พวก K ยี่ สบายดีมั้ย... ตัวสบายดีครับ ไม่สบากก็กระเป๋าเงินนี้แหละน้ากำพล อิอิ . . .
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
|