AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 09:35:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 44 45 [46] 47 48 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 293792 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #900 เมื่อ: 29 กันยายน 2012 10:02:13 »

รอฟังด้วยคน แล้วองศาจุดระเบิด กล่องมันเปรับเองได้ด้วยหรอครับ

รถ Flex fuel ของอเมริกัน เขาใช้ Flex-Fuel sensor เลยครับ ปรับได้เลย ไม่ต้องคาดเดาอะไรเลย
พอเติม E85 หรือผสมถังกัน มันก็จะคำนวณตามความเหมาะสม ทั้งไฟจุดระเบิด และปริมาณการฉีดน้่ำมันให้เลย

พอเดิม E85 แล้วก็ไม่ได้กินเยอะมากอะไร เพราะทำโปรแกรมไว้เป็นอย่างดีแล้ว แต่ที่แน่ ๆ แรงขึ้น ทั้งแรงบิด แรงม้า






แต่ไอ้เจ้า  "Flex-Fuel sensor" นี่ราคามันแรงมากครับ หลักหมื่นเลยล่ะ



ตามข้อมูลที่ผมอ่านจาก Web เมืองน้อง ระบบ E85 ของ Honda ไม่ได้ได้ติดตั้ง  "Flex-Fuel sensor" มานะครับ เขาน่าจะเลือก จูนรถไว้สำหรับเชื่อเพลิงที่นิยมในตอนที่ขายรถ (ก็น่าจะ E10-ron95)
เพียงแต่ เพิ่ม % การปรับ Trim น้ำมัน +/- ให้ได้มากขึ้น อาจจะถึง 30% เพื่อรองรับ E85

คราวนี้ก็ใช้หลักการง่าย ๆ เวลา Trim ก็จะได้ค่าเป็น % ออกมาว่า Trim ไปแล้วเท่าไหร่ ก็เอาผลต่างนั้น ไปเทียบว่าจะปรับองศาจุดระเบิดขึ้นยังไงอีก เพราะว่าถ้าพบว่า
ได้ Trim ไปเยอะ ก็แสดงว่าต้องปรับองศาจุดระเบิดขึ้นด้วย (โดยที่ไม่ knock)

แต่ว่าการ จูนในแบบ E10 กับ E85 นั้นมันไม่เหมือนกันที่เดียวครับ การตอบสนองต่อ ปริมาณอากาศ คันเร่ง และอุณหภูมิ มันต่างกันอยู่




ดังนั้น FB เลยกิน E85 ค่อนข้างดุเดือด แต่การขับขี่ก็ดีขึ้นกว่ารถรุ่นเก่าเติม E85 พอสมควรครับ ...  ต่างจากรถของ American ที่กินเพิ่มประมาณ 15% ครับ แต่ประสิทธิภาพสูงสุดเพิ่มขึ้นด้วย
 




  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กันยายน 2012 13:16:28 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #901 เมื่อ: 29 กันยายน 2012 10:09:54 »

แวะมาอ่านครับ

ถูกๆ ผิดๆ กันบานเลยใช้ไหมครับพี่ ผมก็อ่านไปขัมไปบ้างกระทู้ อิอิ

... อืม ถ้าเข้าใจกันได้ถูกต้องแล้ว ก็อยากให้กลับมาแก้ไข ให้ถูกต้องซักหน่อยก็จะดีนะครับ เพราะบางที เพื่อนบ้านมาอ่าน หรือคนทั่ว ๆ ไป link  มาอ่านเขาจะเข้าใจผิดได้ .. ว่า AE Racing ไม่มีระบบตรวจสอบ กับข้อมูลที่เป็น Technical ปล่อยให้พูดจนเป็นความเชื่อกันไป
ครับ...
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #902 เมื่อ: 29 กันยายน 2012 12:59:19 »

แวะมาอ่านครับ

ถูกๆ ผิดๆ กันบานเลยใช้ไหมครับพี่ ผมก็อ่านไปขัมไปบ้างกระทู้ อิอิ

... อืม ถ้าเข้าใจกันได้ถูกต้องแล้ว ก็อยากให้กลับมาแก้ไข ให้ถูกต้องซักหน่อยก็จะดีนะครับ เพราะบางที เพื่อนบ้านมาอ่าน หรือคนทั่ว ๆ ไป link  มาอ่านเขาจะเข้าใจผิดได้ .. ว่า AE Racing ไม่มีระบบตรวจสอบ กับข้อมูลที่เป็น Technical ปล่อยให้พูดจนเป็นความเชื่อกันไป
ครับ...

ให้พี่อู๊ตมาแก้ดีกว่าครับ ผมว่านะ เพราะผมเองยังถามพวกอาจารย์ทั้งหลายอยู่เลยคับพี่  คำนับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #903 เมื่อ: 29 กันยายน 2012 23:45:05 »

สรุปข้อมูลที่ได้จากลูกค้าท่อนะครับ สำหรับเจ้า CIVIC FB รถเดิมๆครับล้อ 17" ทำท่อของผมไปทั้งชุด

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในแต่ละเชื้อเพลิงมีดังนี้ครับ

ULG 95  ทำได้ AVG 14.55 km/L
V-POWER (E5) ทำได้ AVG 14.23 km/L
E10 95  ทำได้ AVG 12.48 km/L
E20      ทำได้ AVG 9.5-10.3 km/L
E85      ทำได้ AVG 7.2-9.3 km/L

พี่เค้าใจดีเก็บ DATA ให้ครับ ใจดีมากๆ  คำนับ ส่วนแรงม้าที่วัดได้ในแต่ละเชื้อเพลิง แทบไม่ต่างกันเลยครับ +- 1.5 แรงม้า ผมถึงว่าน้อยมากๆครับ


ทำไมกินโหดจูงง ความเร็วเท่าไหร่อ่ะครับพี่เบส ในเมืองหรือนอกเมือง

อัตราที่พี่เบสบอกมา น่าจะเป็นการใช้งานในเมืองครับ . . .แต่ถ้านอกเมืองนี้อีกตัวเลขนึง

ของผม E85 ในเมือง ได้ประมาณ 10 โลลิตรครับ เกียร์ MT ล้อ 17 เหมือนกัน

แต่ถ้านอกเมืองนี้ 13 สบายๆ ครับ ที่ 120 นะ   

เฉลี่ย ก็ เติม 1000 วิ่งได้ 500 โล ประมาณนี้ครับ
ครับป๋ม น้ามด ตอนแรกผมก็คิดว่า ถ้าเป็ฯต่างจังหวัด ทางไกลนี่กินขนาดนี้ โอ้ว

13 โล/ลิตร เท่า 4AFE ผมเยย แต่เดี๋ยวว่าจะให้น้ากำพลเค้าปรับลงอีกนิด เหมือนมันยังแรงไปหน่อย 555 ไม่ใช่โหมดประหยัดตามที่คิด

น้ากำพลเค้ากลัวผมเหยียบไม่สนุกมั้งนั่น ปรับให้ซะ 555
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #904 เมื่อ: 30 กันยายน 2012 02:19:44 »

รอฟังด้วยคน แล้วองศาจุดระเบิด กล่องมันเปรับเองได้ด้วยหรอครับ

รถ Flex fuel ของอเมริกัน เขาใช้ Flex-Fuel sensor เลยครับ ปรับได้เลย ไม่ต้องคาดเดาอะไรเลย
พอเติม E85 หรือผสมถังกัน มันก็จะคำนวณตามความเหมาะสม ทั้งไฟจุดระเบิด และปริมาณการฉีดน้่ำมันให้เลย

พอเดิม E85 แล้วก็ไม่ได้กินเยอะมากอะไร เพราะทำโปรแกรมไว้เป็นอย่างดีแล้ว แต่ที่แน่ ๆ แรงขึ้น ทั้งแรงบิด แรงม้า






แต่ไอ้เจ้า  "Flex-Fuel sensor" นี่ราคามันแรงมากครับ หลักหมื่นเลยล่ะ



ตามข้อมูลที่ผมอ่านจาก Web เมืองน้อง ระบบ E85 ของ Honda ไม่ได้ได้ติดตั้ง  "Flex-Fuel sensor" มานะครับ เขาน่าจะเลือก จูนรถไว้สำหรับเชื่อเพลิงที่นิยมในตอนที่ขายรถ (ก็น่าจะ E10-ron95)
เพียงแต่ เพิ่ม % การปรับ Trim น้ำมัน +/- ให้ได้มากขึ้น อาจจะถึง 30% เพื่อรองรับ E85

คราวนี้ก็ใช้หลักการง่าย ๆ เวลา Trim ก็จะได้ค่าเป็น % ออกมาว่า Trim ไปแล้วเท่าไหร่ ก็เอาผลต่างนั้น ไปเทียบว่าจะปรับองศาจุดระเบิดขึ้นยังไงอีก เพราะว่าถ้าพบว่า
ได้ Trim ไปเยอะ ก็แสดงว่าต้องปรับองศาจุดระเบิดขึ้นด้วย (โดยที่ไม่ knock)

แต่ว่าการ จูนในแบบ E10 กับ E85 นั้นมันไม่เหมือนกันที่เดียวครับ การตอบสนองต่อ ปริมาณอากาศ คันเร่ง และอุณหภูมิ มันต่างกันอยู่




ดังนั้น FB เลยกิน E85 ค่อนข้างดุเดือด แต่การขับขี่ก็ดีขึ้นกว่ารถรุ่นเก่าเติม E85 พอสมควรครับ ...  ต่างจากรถของ American ที่กินเพิ่มประมาณ 15% ครับ แต่ประสิทธิภาพสูงสุดเพิ่มขึ้นด้วย
 




 


ขอบคุณครับ แสดงว่ากล่องรถรุ่นใหม่สามารถ Trim ตัวเองได้เยอะ  ไฟจุดระเบิดก็สามารถขัยบตามได้นิดหน่อย เลยไม่อืด
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #905 เมื่อ: 30 กันยายน 2012 02:28:18 »

..
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #906 เมื่อ: 30 กันยายน 2012 21:41:45 »

รอฟังด้วยคน แล้วองศาจุดระเบิด กล่องมันเปรับเองได้ด้วยหรอครับ

รถ Flex fuel ของอเมริกัน เขาใช้ Flex-Fuel sensor เลยครับ ปรับได้เลย ไม่ต้องคาดเดาอะไรเลย
พอเติม E85 หรือผสมถังกัน มันก็จะคำนวณตามความเหมาะสม ทั้งไฟจุดระเบิด และปริมาณการฉีดน้่ำมันให้เลย

พอเดิม E85 แล้วก็ไม่ได้กินเยอะมากอะไร เพราะทำโปรแกรมไว้เป็นอย่างดีแล้ว แต่ที่แน่ ๆ แรงขึ้น ทั้งแรงบิด แรงม้า






แต่ไอ้เจ้า  "Flex-Fuel sensor" นี่ราคามันแรงมากครับ หลักหมื่นเลยล่ะ



ตามข้อมูลที่ผมอ่านจาก Web เมืองน้อง ระบบ E85 ของ Honda ไม่ได้ได้ติดตั้ง  "Flex-Fuel sensor" มานะครับ เขาน่าจะเลือก จูนรถไว้สำหรับเชื่อเพลิงที่นิยมในตอนที่ขายรถ (ก็น่าจะ E10-ron95)
เพียงแต่ เพิ่ม % การปรับ Trim น้ำมัน +/- ให้ได้มากขึ้น อาจจะถึง 30% เพื่อรองรับ E85

คราวนี้ก็ใช้หลักการง่าย ๆ เวลา Trim ก็จะได้ค่าเป็น % ออกมาว่า Trim ไปแล้วเท่าไหร่ ก็เอาผลต่างนั้น ไปเทียบว่าจะปรับองศาจุดระเบิดขึ้นยังไงอีก เพราะว่าถ้าพบว่า
ได้ Trim ไปเยอะ ก็แสดงว่าต้องปรับองศาจุดระเบิดขึ้นด้วย (โดยที่ไม่ knock)

แต่ว่าการ จูนในแบบ E10 กับ E85 นั้นมันไม่เหมือนกันที่เดียวครับ การตอบสนองต่อ ปริมาณอากาศ คันเร่ง และอุณหภูมิ มันต่างกันอยู่




ดังนั้น FB เลยกิน E85 ค่อนข้างดุเดือด แต่การขับขี่ก็ดีขึ้นกว่ารถรุ่นเก่าเติม E85 พอสมควรครับ ...  ต่างจากรถของ American ที่กินเพิ่มประมาณ 15% ครับ แต่ประสิทธิภาพสูงสุดเพิ่มขึ้นด้วย
 




  

 กระจ่างกันเลยทีเดียวเชียว พี่น้องคับ ขอบคุณพี่โต้งสำหรับข้อมูลดีๆคับ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #907 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 01:46:42 »

รอฟังด้วยคน แล้วองศาจุดระเบิด กล่องมันเปรับเองได้ด้วยหรอครับ

รถ Flex fuel ของอเมริกัน เขาใช้ Flex-Fuel sensor เลยครับ ปรับได้เลย ไม่ต้องคาดเดาอะไรเลย
พอเติม E85 หรือผสมถังกัน มันก็จะคำนวณตามความเหมาะสม ทั้งไฟจุดระเบิด และปริมาณการฉีดน้่ำมันให้เลย

พอเดิม E85 แล้วก็ไม่ได้กินเยอะมากอะไร เพราะทำโปรแกรมไว้เป็นอย่างดีแล้ว แต่ที่แน่ ๆ แรงขึ้น ทั้งแรงบิด แรงม้า






แต่ไอ้เจ้า  "Flex-Fuel sensor" นี่ราคามันแรงมากครับ หลักหมื่นเลยล่ะ



ตามข้อมูลที่ผมอ่านจาก Web เมืองน้อง ระบบ E85 ของ Honda ไม่ได้ได้ติดตั้ง  "Flex-Fuel sensor" มานะครับ เขาน่าจะเลือก จูนรถไว้สำหรับเชื่อเพลิงที่นิยมในตอนที่ขายรถ (ก็น่าจะ E10-ron95)
เพียงแต่ เพิ่ม % การปรับ Trim น้ำมัน +/- ให้ได้มากขึ้น อาจจะถึง 30% เพื่อรองรับ E85

คราวนี้ก็ใช้หลักการง่าย ๆ เวลา Trim ก็จะได้ค่าเป็น % ออกมาว่า Trim ไปแล้วเท่าไหร่ ก็เอาผลต่างนั้น ไปเทียบว่าจะปรับองศาจุดระเบิดขึ้นยังไงอีก เพราะว่าถ้าพบว่า
ได้ Trim ไปเยอะ ก็แสดงว่าต้องปรับองศาจุดระเบิดขึ้นด้วย (โดยที่ไม่ knock)

แต่ว่าการ จูนในแบบ E10 กับ E85 นั้นมันไม่เหมือนกันที่เดียวครับ การตอบสนองต่อ ปริมาณอากาศ คันเร่ง และอุณหภูมิ มันต่างกันอยู่




ดังนั้น FB เลยกิน E85 ค่อนข้างดุเดือด แต่การขับขี่ก็ดีขึ้นกว่ารถรุ่นเก่าเติม E85 พอสมควรครับ ...  ต่างจากรถของ American ที่กินเพิ่มประมาณ 15% ครับ แต่ประสิทธิภาพสูงสุดเพิ่มขึ้นด้วย
 




 

 กระจ่างกันเลยทีเดียวเชียว พี่น้องคับ ขอบคุณพี่โต้งสำหรับข้อมูลดีๆคับ สุดยอด สุดยอด สุดยอด

คือผมถาม 0 ฮอนด้ามา เขาบอก map หลักเป็น e85 ครับ ไม่งั้นก็ช่างอาจจะมั่ว
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #908 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 13:00:07 »



คือผมถาม 0 ฮอนด้ามา เขาบอก map หลักเป็น e85 ครับ ไม่งั้นก็ช่างอาจจะมั่ว

ถ้าถามช่างที่ 0 ผมว่าหาอ่าน เอาจาก Article ในหน้า web รถยนต์จะดีกว่าครับ ... มีหลักฐานยืนยันได้ ไม่ใช่พูดกันไป
ล่าสุด ผมก็เจอตาม webboard ของไทยเรา ว่า Honda FB ใช้ Flex-Fuel sensor ... ก็ว่ากันไปไม่มีอะไรมายืนยัน  

แต่ข้างล่างนี้ ไปเจอมาเอามา share ครับ
เป็น Honda Fit FFV ที่ขายจริง ๆ จัง ๆ ว่าใช้ E85 E100 ได้

- Honda ใช้หลักการ Feedback จาก A/F sensor ที่ท่อไอเสียมาแก้ไข ปริมาณการฉีดน้ำมันครับ
- ใน Spec ที่ขายเมืองนอก เวลาอากาศเย็นมาก เครื่องเย็นมาก จะขับด้วย E85 E100 ลำบาก จึงออกแบบ ถังเบนซินสำรอง สำหรับการติดเครื่อง
   (แต่บ้านเรา คงไม่ได้ติดตั้งถัง เบนซินสำรอง)
- ประสิทธิภาพของเครื่อง ก็บอกว่าได้แค่ Gasoline ไม่ได้เหนือกว่าแบบของพวกไอ้กัน ... สรุป ใช้ E85 ทดแทน ไม่ได้ให้ใช้เป็นหลัก
   เข้าไม่ได้บอกตรง ๆ ว่าจูนให้ใช้ Gasoline เป็นหลัก แต่ผมสรุปให้ว่า เชื้อเพลิงหลักคือ Gasoline ไม่ใช่ E85

 



 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2012 13:03:46 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #909 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 13:44:36 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=xqovGKdgAXY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=xqovGKdgAXY</a>
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #910 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 16:18:42 »

ขอบคุณน้าโต้งครับที่นำความรู้มาให้

กำลังอยากรู้เลยว่า jazz รุ่น 2012 นี้ใช้ E85 ได้ไหม

สรุปตามความเข้าใจ

ใช้ได้..แต่ไม่ได้ใช้เป็นหลัก มันสามารถ คำนวนได้เองว่าเป็นน้ำมันอะไรในตอนนั้นใช่ไหมครับ

งั้นถ้าผมเติมก็เติม แบบ ผสม E85  70% โซฮอล95 30%  แบบนี้จะเวิร์คไหม

เห็นในเวป honda เค้าพูดกันนะครับว่าเติมใช้กันแบบนี้
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #911 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 20:57:08 »

ขอบคุณน้าโต้งครับที่นำความรู้มาให้

กำลังอยากรู้เลยว่า jazz รุ่น 2012 นี้ใช้ E85 ได้ไหม

สรุปตามความเข้าใจ

ใช้ได้..แต่ไม่ได้ใช้เป็นหลัก มันสามารถ คำนวนได้เองว่าเป็นน้ำมันอะไรในตอนนั้นใช่ไหมครับ

งั้นถ้าผมเติมก็เติม แบบ ผสม E85  70% โซฮอล95 30%  แบบนี้จะเวิร์คไหม

เห็นในเวป honda เค้าพูดกันนะครับว่าเติมใช้กันแบบนี้
ได้คับ แต่อาจจะได้ไฟรูปเครื่องขึ้นมาบ้างในบางครั้งนะคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #912 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 22:23:35 »

ขอบคุณน้าโต้งครับที่นำความรู้มาให้

กำลังอยากรู้เลยว่า jazz รุ่น 2012 นี้ใช้ E85 ได้ไหม

สรุปตามความเข้าใจ

ใช้ได้..แต่ไม่ได้ใช้เป็นหลัก มันสามารถ คำนวนได้เองว่าเป็นน้ำมันอะไรในตอนนั้นใช่ไหมครับ

งั้นถ้าผมเติมก็เติม แบบ ผสม E85  70% โซฮอล95 30%  แบบนี้จะเวิร์คไหม

เห็นในเวป honda เค้าพูดกันนะครับว่าเติมใช้กันแบบนี้
ได้คับ แต่อาจจะได้ไฟรูปเครื่องขึ้นมาบ้างในบางครั้งนะคับ

จะมีผลเสียแก่เครื่องยนต์ไหม ครับ ถ้าเกิดไฟเครื่องขึ้นโชว์บ่อยๆครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #913 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012 21:24:00 »

ขอบคุณน้าโต้งครับที่นำความรู้มาให้

กำลังอยากรู้เลยว่า jazz รุ่น 2012 นี้ใช้ E85 ได้ไหม

สรุปตามความเข้าใจ

ใช้ได้..แต่ไม่ได้ใช้เป็นหลัก มันสามารถ คำนวนได้เองว่าเป็นน้ำมันอะไรในตอนนั้นใช่ไหมครับ

งั้นถ้าผมเติมก็เติม แบบ ผสม E85  70% โซฮอล95 30%  แบบนี้จะเวิร์คไหม

เห็นในเวป honda เค้าพูดกันนะครับว่าเติมใช้กันแบบนี้
ได้คับ แต่อาจจะได้ไฟรูปเครื่องขึ้นมาบ้างในบางครั้งนะคับ

จะมีผลเสียแก่เครื่องยนต์ไหม ครับ ถ้าเกิดไฟเครื่องขึ้นโชว์บ่อยๆครับ

มันบางไปคับ กล่องจับเจอว่าบางเกินไป ทำให้ไฟรูปเครื่องขึ้นคับ ปล่อยบางบ่อยๆวาวก็พังเร็ว ชิ้นส่วนภายในก็ไปสึกหรอสูงขึ้น

ผมวินิฉัยเองนะ อาจจะผิด อิอิ รอให้เกจิหลายๆท่าน มาตอบดีกว่า
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #914 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 12:16:45 »

ถามซักนิดนะครับ อ่านมายังไม่ค่อยจะเข้าใจ

ถ้ารถสเปคเครื่องเติม91 ได้ แต่อยากจะขยับไปเติม แก๊ส91 -->แก๊ส95--> E20 จะต้องปรับองศาไฟให้แก่ขึ้นหรืออ่อนลงครับ
ยังไม่ถึงE85นะครับ เข้าใจว่าถ้าใช้E85ต้องเพิ่มน้ำมัน
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #915 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 13:55:00 »

ถามซักนิดนะครับ อ่านมายังไม่ค่อยจะเข้าใจ

ถ้ารถสเปคเครื่องเติม91 ได้ แต่อยากจะขยับไปเติม แก๊ส91 -->แก๊ส95--> E20 จะต้องปรับองศาไฟให้แก่ขึ้นหรืออ่อนลงครับ
ยังไม่ถึงE85นะครับ เข้าใจว่าถ้าใช้E85ต้องเพิ่มน้ำมัน

ไฟแก่ขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #916 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 14:14:22 »

ถามซักนิดนะครับ อ่านมายังไม่ค่อยจะเข้าใจ

ถ้ารถสเปคเครื่องเติม91 ได้ แต่อยากจะขยับไปเติม แก๊ส91 -->แก๊ส95--> E20 จะต้องปรับองศาไฟให้แก่ขึ้นหรืออ่อนลงครับ
ยังไม่ถึงE85นะครับ เข้าใจว่าถ้าใช้E85ต้องเพิ่มน้ำมัน

ไฟแก่ขึ้นครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #917 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 15:30:54 »

ถามซักนิดนะครับ อ่านมายังไม่ค่อยจะเข้าใจ

ถ้ารถสเปคเครื่องเติม91 ได้ แต่อยากจะขยับไปเติม แก๊ส91 -->แก๊ส95--> E20 จะต้องปรับองศาไฟให้แก่ขึ้นหรืออ่อนลงครับ
ยังไม่ถึงE85นะครับ เข้าใจว่าถ้าใช้E85ต้องเพิ่มน้ำมัน

ไฟแก่ขึ้นครับ

แก่ขึ้นคืออะไรครับ ? ทำไมต้องแก่ขึ้น? เพราะอะไร ?
แล้วปรับให้แก่ไปเท่าไหร่สำหรับเชื้อเพลิงแต่ล่ะชนิด?  เอาอะไรวัด? ยืนยันได้ยังไง? ว่าปรับพอดีแล้ว?

... ลองหาข้อมูลมาเพิ่มหน่อยดีกว่า



 
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #918 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 15:38:14 »

ถามซักนิดนะครับ อ่านมายังไม่ค่อยจะเข้าใจ

ถ้ารถสเปคเครื่องเติม91 ได้ แต่อยากจะขยับไปเติม แก๊ส91 -->แก๊ส95--> E20 จะต้องปรับองศาไฟให้แก่ขึ้นหรืออ่อนลงครับ
ยังไม่ถึงE85นะครับ เข้าใจว่าถ้าใช้E85ต้องเพิ่มน้ำมัน

ไฟแก่ขึ้นครับ

แก่ขึ้นคืออะไรครับ ? ทำไมต้องแก่ขึ้น? เพราะอะไร ?
แล้วปรับให้แก่ไปเท่าไหร่สำหรับเชื้อเพลิงแต่ล่ะชนิด?  เอาอะไรวัด? ยืนยันได้ยังไง? ว่าปรับพอดีแล้ว?

... ลองหาข้อมูลมาเพิ่มหน่อยดีกว่า



 

ผมก็รู้แค่ว่าเพื่อรองรับอ๊อคเทนที่มากขึ้นกว่าเดิม จึงต้องปรับองศาไฟให้มากขึ้นกว่าเก่าเล็กน้อย เพื่อให้เครื่องยนต์จุดระเบิดได้สมบูรณ์ที่สุด
แต่ผมก็ไม่รู้ว่าค่าอ๊อคเทนเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ องศาไฟจุดระะเบิดควรเพิ่มขึ้นไปเท่าไหร่ครับน้าโต้ง
และผมก็ไม่รู้จะอธิบายเป็นคำตอบพูดว่ายังไงเหมือนกันครับ
ถ้าน้าโต้งรบกวนแชร์ข้อมูลให้เพื่อนๆสมาชิกหน่อยจะเป็นการดีมากมายเลยครับ หลายคนจะได้รู้ข้อมูลเชิงลึกมากยิ่งขึ้น ขอบคุณครับ
คำนับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #919 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 16:34:42 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 44 45 [46] 47 48 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!