AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 10:10:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 45 46 [47] 48 49 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 293962 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 59 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #920 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 17:31:45 »

E85 กับ ULG 100  อะไรทำตารางไฟได้แก่กว่ากัน ไครรู้บ้าง อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #921 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 18:22:57 »

 เวียนหัว อ่านแล้วปวดหัวเลย

เติมโซฮอล95เหมือนเดิมแล้วกัน  ได้โปรด..  คำนับ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #922 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 18:29:11 »

เวียนหัว อ่านแล้วปวดหัวเลย

เติมโซฮอล95เหมือนเดิมแล้วกัน  ได้โปรด..  คำนับ
5555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #923 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012 23:59:47 »

ถามซักนิดนะครับ อ่านมายังไม่ค่อยจะเข้าใจ

ถ้ารถสเปคเครื่องเติม91 ได้ แต่อยากจะขยับไปเติม แก๊ส91 -->แก๊ส95--> E20 จะต้องปรับองศาไฟให้แก่ขึ้นหรืออ่อนลงครับ
ยังไม่ถึงE85นะครับ เข้าใจว่าถ้าใช้E85ต้องเพิ่มน้ำมัน

ไฟแก่ขึ้นครับ

แก่ขึ้นคืออะไรครับ ? ทำไมต้องแก่ขึ้น? เพราะอะไร ?
แล้วปรับให้แก่ไปเท่าไหร่สำหรับเชื้อเพลิงแต่ล่ะชนิด?  เอาอะไรวัด? ยืนยันได้ยังไง? ว่าปรับพอดีแล้ว?

... ลองหาข้อมูลมาเพิ่มหน่อยดีกว่า



 

ผมก็รู้แค่ว่าเพื่อรองรับอ๊อคเทนที่มากขึ้นกว่าเดิม จึงต้องปรับองศาไฟให้มากขึ้นกว่าเก่าเล็กน้อย เพื่อให้เครื่องยนต์จุดระเบิดได้สมบูรณ์ที่สุด
แต่ผมก็ไม่รู้ว่าค่าอ๊อคเทนเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ องศาไฟจุดระะเบิดควรเพิ่มขึ้นไปเท่าไหร่ครับน้าโต้ง
และผมก็ไม่รู้จะอธิบายเป็นคำตอบพูดว่ายังไงเหมือนกันครับ
ถ้าน้าโต้งรบกวนแชร์ข้อมูลให้เพื่อนๆสมาชิกหน่อยจะเป็นการดีมากมายเลยครับ หลายคนจะได้รู้ข้อมูลเชิงลึกมากยิ่งขึ้น ขอบคุณครับ
คำนับ

ผมหามาให้เยอะแล้วครับ ... ลองหามาลงดูบ้างสิ จะช่วยดูให้ ... มีอยู่เยอะครับ ลองง่าย ๆ สิ ใน www.google.com
พิมพ์ว่า "การตั้งองศาไฟจุดระเบิด" หรือ "Ignition timing adjustment" แบบเป็น clip ก็มีครับ

ถ้ามันเยอะ อาจจะลองอ่าน ๆ แล้วรวบรวม ให้สั้นง่าย เข้าใจง่าย มาสรุปให้พี่ ๆ น้อง ๆ เข้าใจกันอีกทีก็ได้ครับ

อยากให้ลองฝึกดูครับ แหล่งความรู้อยู่ใกล้ตัวอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #924 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 00:22:30 »

ผมแค่ต้องการรู้ว่า E20 ควรใช้องศาไฟจุดระเบิดก่อนศูนย์ตายบนเท่าไหร่่
E85 ควรใช้องศาไฟจุดระเบิดก่อนศูนย์ตายบนเท่าไหร่ แค่นี้เองครับน้าโต้ง  เศร้า

นอกนั้นผมพอมีความรู้ความสามารถทำได้ครับอยู่ผม เรื่องยิง timming light ตั้งองศาไฟจุดระเบิด
ตั้งที่รอบเครื่องเดินเบาเท่าไหร่ เร่งเท่าไหร่ ประมาณนี้ครับน้า
 อ้อน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #925 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 06:57:48 »

เวียนหัว อ่านแล้วปวดหัวเลย

เติมโซฮอล95เหมือนเดิมแล้วกัน  ได้โปรด..  คำนับ
น้าบีว่างมากินแอลกอฮอล์ 5.0 -6.4 % กันดีกว่า 5555
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #926 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 08:51:07 »

เวียนหัว อ่านแล้วปวดหัวเลย

เติมโซฮอล95เหมือนเดิมแล้วกัน  ได้โปรด..  คำนับ
น้าบีว่างมากินแอลกอฮอล์ 5.0 -6.4 % กันดีกว่า 5555


เมื่อไหร่ดีพี่ เหนื่ยๆจังช่วงนี้งานยุ่งจัง ทั้งที่บ้านเเละที่ทำงาน...

เวียนหัว อ่านแล้วปวดหัวเลย

เติมโซฮอล95เหมือนเดิมแล้วกัน  ได้โปรด..  คำนับ
น้าบีว่างมากินแอลกอฮอล์ 5.0 -6.4 % กันดีกว่า 5555
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #927 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 08:56:00 »

เวียนหัว อ่านแล้วปวดหัวเลย

เติมโซฮอล95เหมือนเดิมแล้วกัน  ได้โปรด..  คำนับ
น้าบีว่างมากินแอลกอฮอล์ 5.0 -6.4 % กันดีกว่า 5555


เมื่อไหร่ดีพี่ เหนื่ยๆจังช่วงนี้งานยุ่งจัง ทั้งที่บ้านเเละที่ทำงาน...

เวียนหัว อ่านแล้วปวดหัวเลย

เติมโซฮอล95เหมือนเดิมแล้วกัน  ได้โปรด..  คำนับ
น้าบีว่างมากินแอลกอฮอล์ 5.0 -6.4 % กันดีกว่า 5555
น่าจะหลังวันที่ 11 ครับ เดี๋ยวโทรบอก ผ่อนคลายบ้าง ไรบ้าง อิอิ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #928 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 08:59:15 »

ผมแค่ต้องการรู้ว่า E20 ควรใช้องศาไฟจุดระเบิดก่อนศูนย์ตายบนเท่าไหร่่
E85 ควรใช้องศาไฟจุดระเบิดก่อนศูนย์ตายบนเท่าไหร่ แค่นี้เองครับน้าโต้ง  เศร้า

นอกนั้นผมพอมีความรู้ความสามารถทำได้ครับอยู่ผม เรื่องยิง timming light ตั้งองศาไฟจุดระเบิด
ตั้งที่รอบเครื่องเดินเบาเท่าไหร่ เร่งเท่าไหร่ ประมาณนี้ครับน้า
 อ้อน

ผมเข้าใจครับ ผมรู้ว่าคุณรู้ทุกอย่างดี
ในความหมายของผม คุณเป็นคนหน้าใหม่ ที่เข้ามาใน AERACING CLUB (ผมเข้ามาตั้งแต่ปี 2000 ตั้งแต่ www.aeracingclub.com)
และคุณก็มีประสบการณ์ที่เกี่ยวกับระบบเครื่องยนต์กลไกลมามาก

ผมก็อยาก จะให้เริ่มต้นที่จะถ่ายทอดให้คนรุ่นหลัง ๆ น้อง ๆ หน้าใหม่ ๆ อย่างมีระบบ ระเบียบ
.. ซึ่งถ้าคุณทำได้ในสิ่งที่ผมแนะนำ ผมว่าน้อง ๆ และใคร ๆ หลายคนจะมองว่าเป็นคุณน่ารักขึ้น

ต้องขอโทษด้วย ผมอาจจะซีเรียสไป เพราะผมเริ่มเห็นระบบการเรียนรู้ของ พี่น้องเรากำลังเล่นรถอยู่บน "ความเชื่อ" หรือ "ฟังเขามา"
ผมมองว่า ถึงเราจะมีความรู้เยอะ ประสบการณ์เยอะ การให้ข้อมูล และรายละเอียดที่เป็น "วิทยาศาสตร์" จำเป็นมาก
เพราะนอกจะจะเข้าใจแบบ "Clear" แล้ว มันยังเอาไปต่อยอดได้อีก และมันยังเป็นการสร้างสังคม ที่มีความรับผิดชอบร่วมกันอีก

และพี่น้องเราก็มักจะมีปัญหา เวลาใครแชร์ความรู้ให้อ่าน ก็จะไม่อ่าน ไม่พยายามเข้าใจ เพราะมันเยอะ มันยาวไป ผมถึงได้แนะนำให้ทำ
"Key Point" เน้น ๆ ว่าจะสื่อสารบอกว่า ๆ ไปตรง ๆ

เช่น "ถ้าจะใช้ E85 จะต้อง upgrades ระบบน้ำมันให้จ่ายได้มากกว่าเดิมประมาณ 30%"


ส่วน E85 ควรใช้องศาไฟจุดระเบิดก่อนศูนย์ตายบนเท่าไหร่  ... ผมว่าเคยมีคนเอามา Post ไว้แล้วนะผมว่าคุณก็ผ่านตามาแล้วนะ




เป็นการปรับ Advnce ไฟจุดระเบิดเพิ่มจากที่โรงงานกำหนดมา จะเห็นว่า E85 ปรับได้ไปถึง 19 องศา แต่ไม่ใช่ 19 องศาแบบบิดจานจ่าย บางช่วงปรับมาก บางช่วงปรับเยอะ
จึงจำเป็นต้องใช้กล่องควบคุมไฟ ที่สามารถ ปรับการ Advance ตามโหลด และตามรอบ

** ที่มา http://forums.evolutionm.net/ecuflash/374894-ignition-timing-e85-vs-91-octane.html
 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ตุลาคม 2012 09:06:35 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #929 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 14:12:36 »

ผมแค่ต้องการรู้ว่า E20 ควรใช้องศาไฟจุดระเบิดก่อนศูนย์ตายบนเท่าไหร่่
E85 ควรใช้องศาไฟจุดระเบิดก่อนศูนย์ตายบนเท่าไหร่ แค่นี้เองครับน้าโต้ง  เศร้า

นอกนั้นผมพอมีความรู้ความสามารถทำได้ครับอยู่ผม เรื่องยิง timming light ตั้งองศาไฟจุดระเบิด
ตั้งที่รอบเครื่องเดินเบาเท่าไหร่ เร่งเท่าไหร่ ประมาณนี้ครับน้า
  อ้อน

ผมเข้าใจครับ ผมรู้ว่าคุณรู้ทุกอย่างดี
ในความหมายของผม คุณเป็นคนหน้าใหม่ ที่เข้ามาใน AERACING CLUB (ผมเข้ามาตั้งแต่ปี 2000 ตั้งแต่ www.aeracingclub.com)
และคุณก็มีประสบการณ์ที่เกี่ยวกับระบบเครื่องยนต์กลไกลมามาก

ผมก็อยาก จะให้เริ่มต้นที่จะถ่ายทอดให้คนรุ่นหลัง ๆ น้อง ๆ หน้าใหม่ ๆ อย่างมีระบบ ระเบียบ
.. ซึ่งถ้าคุณทำได้ในสิ่งที่ผมแนะนำ ผมว่าน้อง ๆ และใคร ๆ หลายคนจะมองว่าเป็นคุณน่ารักขึ้น

ต้องขอโทษด้วย ผมอาจจะซีเรียสไป เพราะผมเริ่มเห็นระบบการเรียนรู้ของ พี่น้องเรากำลังเล่นรถอยู่บน "ความเชื่อ" หรือ "ฟังเขามา"
ผมมองว่า ถึงเราจะมีความรู้เยอะ ประสบการณ์เยอะ การให้ข้อมูล และรายละเอียดที่เป็น "วิทยาศาสตร์" จำเป็นมาก
เพราะนอกจะจะเข้าใจแบบ "Clear" แล้ว มันยังเอาไปต่อยอดได้อีก และมันยังเป็นการสร้างสังคม ที่มีความรับผิดชอบร่วมกันอีก

และพี่น้องเราก็มักจะมีปัญหา เวลาใครแชร์ความรู้ให้อ่าน ก็จะไม่อ่าน ไม่พยายามเข้าใจ เพราะมันเยอะ มันยาวไป ผมถึงได้แนะนำให้ทำ
"Key Point" เน้น ๆ ว่าจะสื่อสารบอกว่า ๆ ไปตรง ๆ

เช่น "ถ้าจะใช้ E85 จะต้อง upgrades ระบบน้ำมันให้จ่ายได้มากกว่าเดิมประมาณ 30%"


ส่วน E85 ควรใช้องศาไฟจุดระเบิดก่อนศูนย์ตายบนเท่าไหร่  ... ผมว่าเคยมีคนเอามา Post ไว้แล้วนะผมว่าคุณก็ผ่านตามาแล้วนะ




เป็นการปรับ Advnce ไฟจุดระเบิดเพิ่มจากที่โรงงานกำหนดมา จะเห็นว่า E85 ปรับได้ไปถึง 19 องศา แต่ไม่ใช่ 19 องศาแบบบิดจานจ่าย บางช่วงปรับมาก บางช่วงปรับเยอะ
จึงจำเป็นต้องใช้กล่องควบคุมไฟ ที่สามารถ ปรับการ Advance ตามโหลด และตามรอบ

** ที่มา http://forums.evolutionm.net/ecuflash/374894-ignition-timing-e85-vs-91-octane.html
 



รับทราบครับผม  ขอบคุณน้าโต้งที่ชี้แนะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #930 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 17:05:20 »

น้าโต้งโหดจูง แต่ผมก็ชอบครับ ได้ข้อมูลขัดเจนครับผม
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #931 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 17:12:17 »

ขอสามถามน้าโต้งด้วยคร๊าบ จากกร๊าฟคือ

ในช่วงรอบต้น ไฟแก่ประมาณนึง พอถึงรอบกลางก็ลดไฟลงมาอีกหน่อย ตรงนี้ทำไมต้องลดอ่ะครับ อันนี้คำถามอย่างแรกครับป๋ม

แล้วก็เห็นว่าในช่วงปลาย ทำไมตถึงต้องดันไฟเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า
thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #932 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012 18:04:08 »

ขอสามถามน้าโต้งด้วยคร๊าบ จากกร๊าฟคือ

ในช่วงรอบต้น ไฟแก่ประมาณนึง พอถึงรอบกลางก็ลดไฟลงมาอีกหน่อย ตรงนี้ทำไมต้องลดอ่ะครับ อันนี้คำถามอย่างแรกครับป๋ม

แล้วก็เห็นว่าในช่วงปลาย ทำไมตถึงต้องดันไฟเพิ่มครับ

ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #933 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2012 11:25:13 »

นึกว่าจะจบ  ต้องกลับมาติดตามอีกแล้ว  สุดๆครับ เป็นกระทู้น่าติดตามอันดับ1ในใจผมตอนนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #934 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2012 13:15:11 »

อยากใช้ E100 เพราะผมขับ AE100  อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #935 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2012 15:35:48 »

ก่อนจะเลือกที่จะเปลี่ยนชนิดของเชื้อเพลิง ต้องถามตัวเองก่อนครับว่า.... ต้องการเปลี่ยนมันเพื่ออะไร

หากอยากเปลี่ยนเพื่อให้ประหยัดค่าใช้จ่ายขึ้น เคยเห็น หรือมีข้อมูลจากการทดสอบและวัดผลที่ใช้เครื่องมือมาตรฐานจริงๆใหมว่า มันประหยัดจริงๆ

หากอยากเปลี่ยนเพื่อให้มันแรงขึ้น เคยเห็นหรือมีข้อมูลจากการทดสอบและวัดผลที่ใช้เครื่องมือมาตรฐานจริงๆใหมว่ามัน แรงขึ้นจริงๆ

และสุดท้าย หากเราเลือกที่จะเปลี่ยน
เราพร้อมที่จะทำและอัพเกรดอุปกรณ์ในรถเราให้ได้มาตรฐานตามที่ควรจะเป็นหรือไม่ และเตรียมการป้องกันผลกระทบที่เกิดขึ้นแล้วหรือยัง
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #936 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2012 16:05:01 »

อยากใช้ E100 เพราะผมขับ AE100  อิอิ
ของผมใช้E100ได้เลย เพราะผมใช้ EE100   ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #937 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2012 16:07:12 »

ก่อนจะเลือกที่จะเปลี่ยนชนิดของเชื้อเพลิง ต้องถามตัวเองก่อนครับว่า.... ต้องการเปลี่ยนมันเพื่ออะไร

หากอยากเปลี่ยนเพื่อให้ประหยัดค่าใช้จ่ายขึ้น เคยเห็น หรือมีข้อมูลจากการทดสอบและวัดผลที่ใช้เครื่องมือมาตรฐานจริงๆใหมว่า มันประหยัดจริงๆ

หากอยากเปลี่ยนเพื่อให้มันแรงขึ้น เคยเห็นหรือมีข้อมูลจากการทดสอบและวัดผลที่ใช้เครื่องมือมาตรฐานจริงๆใหมว่ามัน แรงขึ้นจริงๆ

และสุดท้าย หากเราเลือกที่จะเปลี่ยน
เราพร้อมที่จะทำและอัพเกรดอุปกรณ์ในรถเราให้ได้มาตรฐานตามที่ควรจะเป็นหรือไม่ และเตรียมการป้องกันผลกระทบที่เกิดขึ้นแล้วหรือยัง


ฟังพี่อู๊ตแล้วก็ LPG โลดดด 
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #938 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2012 17:34:36 »

ก่อนจะเลือกที่จะเปลี่ยนชนิดของเชื้อเพลิง ต้องถามตัวเองก่อนครับว่า.... ต้องการเปลี่ยนมันเพื่ออะไร

หากอยากเปลี่ยนเพื่อให้ประหยัดค่าใช้จ่ายขึ้น เคยเห็น หรือมีข้อมูลจากการทดสอบและวัดผลที่ใช้เครื่องมือมาตรฐานจริงๆใหมว่า มันประหยัดจริงๆ

หากอยากเปลี่ยนเพื่อให้มันแรงขึ้น เคยเห็นหรือมีข้อมูลจากการทดสอบและวัดผลที่ใช้เครื่องมือมาตรฐานจริงๆใหมว่ามัน แรงขึ้นจริงๆ

และสุดท้าย หากเราเลือกที่จะเปลี่ยน
เราพร้อมที่จะทำและอัพเกรดอุปกรณ์ในรถเราให้ได้มาตรฐานตามที่ควรจะเป็นหรือไม่ และเตรียมการป้องกันผลกระทบที่เกิดขึ้นแล้วหรือยัง

เห็นด้วยครับ 
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #939 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 02:08:46 »

ยังงงๆ เรื่องไฟจุดระเบิดอยู่เลยอ่าครับ รบกวนน้าๆไขข้อสงสัยด้วยนะครับป๋ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 45 46 [47] 48 49 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!