AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 12:48:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 46 47 [48] 49 50 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 294083 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #940 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 02:31:41 »

ยังงงๆ เรื่องไฟจุดระเบิดอยู่เลยอ่าครับ รบกวนน้าๆไขข้อสงสัยด้วยนะครับป๋ม

ลักษณะมันจะขึ้นๆลงๆตามรอบอ่ะน้าเจ
ลักษณะมันไม่ได้ขึ้นลงแบบเส้นตรง
เวลาเปลี่ยนเชื้องเพลิงที่ค่าอ๊อคเทนต่างกัน
องศาไจุดระเบิดมันก็ไม่ได้ขึ้นลงแบบเส้นตรงหรือแบบยกกราฟ
ดังนั้น หากต้องการประสิทธิภาพสูงสุดของระบบของมัน ก็ต้องจูนน้ำมันและองศาไฟจุดระเบิดไปพร้อมๆกันครับ
พอดีโณงงานเค้าก็ออกแบบมาแบบ safty เครื่องยนต์เอาไว้อ่ะครับ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #941 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 02:39:32 »

อ๋อ เพราะว่า เห็นช่วงต้น ไฟแก่ประมษึง รอบแล้วกลางๆ ลงมาต่ำๆหน่อย พอรอบปลายเพิ่มไฟขึ้นอีก ผมสงสัยตรงนี้ครับผม อยากรู้และเข้าใจครับผม
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #942 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 07:22:16 »

 อ่านหนังสือ
ยังงงๆ เรื่องไฟจุดระเบิดอยู่เลยอ่าครับ รบกวนน้าๆไขข้อสงสัยด้วยนะครับป๋ม

ลักษณะมันจะขึ้นๆลงๆตามรอบอ่ะน้าเจ
ลักษณะมันไม่ได้ขึ้นลงแบบเส้นตรง
เวลาเปลี่ยนเชื้องเพลิงที่ค่าอ๊อคเทนต่างกัน
องศาไจุดระเบิดมันก็ไม่ได้ขึ้นลงแบบเส้นตรงหรือแบบยกกราฟ
ดังนั้น หากต้องการประสิทธิภาพสูงสุดของระบบของมัน ก็ต้องจูนน้ำมันและองศาไฟจุดระเบิดไปพร้อมๆกันครับ
พอดีโณงงานเค้าก็ออกแบบมาแบบ safty เครื่องยนต์เอาไว้อ่ะครับ 

อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #943 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 07:24:51 »

นึกว่าจะจบ  ต้องกลับมาติดตามอีกแล้ว  สุดๆครับ เป็นกระทู้น่าติดตามอันดับ1ในใจผมตอนนี้เลยครับ
ตรบมือ จริงครับเห็นด้วย
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #944 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 07:27:49 »

ขอสามถามน้าโต้งด้วยคร๊าบ จากกร๊าฟคือ

ในช่วงรอบต้น ไฟแก่ประมาณนึง พอถึงรอบกลางก็ลดไฟลงมาอีกหน่อย ตรงนี้ทำไมต้องลดอ่ะครับ อันนี้คำถามอย่างแรกครับป๋ม

แล้วก็เห็นว่าในช่วงปลาย ทำไมตถึงต้องดันไฟเพิ่มครับ

ด้วยคนครับ
เห็นอุ้มอยู่สองคน  มองไม่ชัด ผู้หญิงวัยรุ่นรึเปล่า.....
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #945 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 11:35:00 »

 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #946 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 12:03:55 »

นึกว่าจะจบ  ต้องกลับมาติดตามอีกแล้ว  สุดๆครับ เป็นกระทู้น่าติดตามอันดับ1ในใจผมตอนนี้เลยครับ
ตรบมือ จริงครับเห็นด้วย

ปักหมุดเลยดีมั้ย ความรู้ทั้งนั้น ชอบกระทู้นี้สุดตั้งแต่เล่นเวปมาละ หาความรู้แบบนี้ที่เวปไหนไมไ่ด้นอก จกา AE.R
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #947 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 16:04:23 »

ขอสามถามน้าโต้งด้วยคร๊าบ จากกร๊าฟคือ

ในช่วงรอบต้น ไฟแก่ประมาณนึง พอถึงรอบกลางก็ลดไฟลงมาอีกหน่อย ตรงนี้ทำไมต้องลดอ่ะครับ อันนี้คำถามอย่างแรกครับป๋ม

แล้วก็เห็นว่าในช่วงปลาย ทำไมตถึงต้องดันไฟเพิ่มครับ

ด้วยคนครับ
เห็นอุ้มอยู่สองคน  มองไม่ชัด ผู้หญิงวัยรุ่นรึเปล่า.....
เวียนหัว อุ้มผู้หญิงหร๋อ ทามมายม่ายบอกล่ะ อุ้มได้หลายคนเลย
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #948 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 21:34:27 »


เทสที่น้ำมันพองอีกครั้ง
เวลาเท่าเดิม 18.2xx วิ ไม่ดีไปกว่านี้ ความเร็วเข้าเส้นไม่ใช่ 140 แต่ เป็นแค่ 125 ที่รู้เพราะจับ GPS 2 เครื่องเลย ไมล์มันหลอกโผมมมมมมมมมมมมมมมมมมม เป็นฟืนเป็นไฟ
เกียร์ที่ใส่รู้สึกจะเป็นเกียร์ 7AFE เพราะสับ 2 ที่รอบตัดแล้วรอบมันเหลือ 4000 กว่าๆ ซึ่งมันห้อย เครื่องก็หลวม ควันก็ขาว อายเค้าอีหลี  ไม่ไหวแล้ว...
ได้ฐานข้อมูลและ ต่อไปก็กล่องจูน E85 เป็นรายการต่อไป เทสเวลา และรอเปลี่ยนเป็นเกียร์ 20V ฝาดำ 5 เกียร์เต็ดอีก แต่คงต้องรอสิ้นปี แฮ่ะๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #949 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 21:38:00 »

5 เกียร์เต็ด เดี๋ญวกินน้ำมันเย๊อะน้า น้านุ๊ก
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #950 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2012 22:04:09 »

5 เกียร์เต็ด เดี๋ญวกินน้ำมันเย๊อะน้า น้านุ๊ก

เพื่อความแรง นู๋ยอมมมมมมม เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #951 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012 00:25:11 »

555
บันทึกการเข้า
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #952 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2012 08:31:58 »

ช่วงนี้วิ่ง e-85 ตลอดเลยครับ แก๊สมีปัญหา ไม่รู้เป็นไร พอกดเป็นแก๊สแล้ว มันก็ตัดเป็นน้ำมันทุกที
ยังไม่มีเวลาเอาไปให้ช่างแก๊สดูเลยครับ ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #953 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2012 20:05:19 »

ช่วงนี้วิ่ง e-85 ตลอดเลยครับ แก๊สมีปัญหา ไม่รู้เป็นไร พอกดเป็นแก๊สแล้ว มันก็ตัดเป็นน้ำมันทุกที
ยังไม่มีเวลาเอาไปให้ช่างแก๊สดูเลยครับ ร้อนๆๆ
เซ็นเซอร์น้ำที่หม้อต้มน่าจะมีปัญหานะคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #954 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2012 22:59:09 »

แล้วเรื่องไฟจุดระเบิด ผมยังงงๆ อยู่เลยครับผม รบกวนน้าๆ อธิบายให้หน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #955 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2012 23:08:27 »

หุหุ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #956 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2012 23:13:38 »

แล้วเรื่องไฟจุดระเบิด ผมยังงงๆ อยู่เลยครับผม รบกวนน้าๆ อธิบายให้หน่อยนะครับ

ง่ายๆเลยครับน้าเจ แต่ละช่วงรอบเครื่องจะต้องการองศาไฟจุดระเบิดไม่เท่ากัน
โดยกล่องเดิมเรานั้น ได้ตั้งค่าองศาไฟจุดระเบิดในแต่ละช่วงรอบเครื่องมาแล้วตามสเป็คอ๊อคเทนของน้ำมันเชื้อเพลิง

ที่นี่ เราเปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิง อ๊อคเทนก็เปลี่ยน ความต้ององศาไฟจุดระเบิดในแต่ละช่วงรอบก็เปลี่ยน
โดย E85 นั้นต้องการองศาไฟจุดระเบิดที่สูงขึ้นกว่าเดิม แต่.........มันไม่ใช่การยกกราฟองศาไฟจุดระเบิด เพราะในแต่ละช่วงรอบไม่เหมือนกัน
สมมุติว่า ที่ 3000 รอบ น้ำมัน 91 ใช้้ 50 องศา
             4000 รอบใช้ 55 องศา
             5000 รอบใช้ 60 องศา ซึ่งมันเป็นกราฟเส้นตรง
และ.......ที่ 3000 ของ E85 อาจจะใช้องศาไฟจุดระเบิดที่ 50 องศา
แต่........ที่ 4000 จะใช้องศาไฟจุดระเบิดที่ 60 องศา
              5000 รอบ ใช้ 45 องศา ประมาณนี้ครับ

ซึ่งการที่เราบิดจานจ่ายเพิ่มองศาไฟจุดระเบิด จะเป็นลักษณะการยกกราฟองศาไฟจุดระเบิดครับ จึงทำให้มันอาจจะได้ค่าที่เหมาะสมแค่บางช่วงรอบเครื่องเท่านั้น
การจูนปรับองศาไฟจุดระเบิดจึงจำเป็นสำหรับค่าอ๊อคเทนของแต่ละเชื้อเพลิงครับ

พิมพ์เอง งง เอง
ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #957 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2012 23:28:26 »

ผมว่าข้อมูลไม่ตรงกับคำถามนะครับ (หรือกับเฉพาะผมก็ไม่รู้)

เรื่อง องศาไฟจุดระเบิด กับค่าออคเทน และ รอบเครื่องแต่ละรอบไม่เท่ากัน << อันนี้ทุกคนรู้มา จำมา ตามๆกันอยู่แล้ว (ซึ่งก็เป็นอย่างที่พี่โต้งบอกนั่นแหล่ะครับ)

แต่.... ทำไมถึงเป็นแบบนั้นหล่ะ ? ทำไมกราฟที่พี่โต้งโพสมา ถึงมี slope เป็น + และ เป็น - และทำไมถึงไม่ linear ? ทำไมใช้ E85 แล้วดันไปแบบนั้นในแต่ละรอบ? (ซึ่งจริงๆอาจจะ advance ได้มากกว่านี้อีก แต่ทำไม?)

ปล.ผม ก็กด F5 กระทู้นี้เรื่อยๆอ่ะนะครับ รอพี่่โต้งมาถ่ายทอดสิ่งที่พี่บอกว่าอยากถ่ายทอดให้คนรุ่นใหม่ๆ หน้าใหม่ อย่างมีระบบ ระเบียบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ตุลาคม 2012 23:35:26 โดย urachima » บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #958 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2012 23:34:19 »


ผมก้ไม่รู้เหตุผลที่แท้จริงของมันเหมือนกันครับ ว่าทำไมกราฟมันขึ้นๆลงๆ ผมก็รู้มาแค่ว่า องศาไฟจุดระเบิดมันไม่ได้เป็นเส้นตรงแบบอุดมคติอ่ะครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #959 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2012 23:37:06 »


ผมก้ไม่รู้เหตุผลที่แท้จริงของมันเหมือนกันครับ ว่าทำไมกราฟมันขึ้นๆลงๆ ผมก็รู้มาแค่ว่า องศาไฟจุดระเบิดมันไม่ได้เป็นเส้นตรงแบบอุดมคติอ่ะครับ แหะ.. แหะ..
(- -") อย่าโกรธผมนะพี่ ผมกลัววว (ผมก็เข้ามาหาความรู้เหมือนกันครับ)
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 46 47 [48] 49 50 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!