AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 04:17:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 47 48 [49] 50 51 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 296506 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #960 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2012 23:39:11 »


ผมก้ไม่รู้เหตุผลที่แท้จริงของมันเหมือนกันครับ ว่าทำไมกราฟมันขึ้นๆลงๆ ผมก็รู้มาแค่ว่า องศาไฟจุดระเบิดมันไม่ได้เป็นเส้นตรงแบบอุดมคติอ่ะครับ แหะ.. แหะ..
(- -") อย่าโกรธผมนะพี่ ผมกลัววว (ผมก็เข้ามาหาความรู้เหมือนกันครับ)

ไม่ถือครับ ไม่ถือ ผมก็เข้ามาหาความรู้ครับ รู้อะไรก็แชร์ไปตามนั้น ไม่รู้ก็ถาม บางอย่างที่รู้มาอาจจะผิด ก็รอคนที่รู้จริงๆมาแก้ไขข้อมูลให้ครับ
ไม่มีใครรู้ไปหมดทุกเรื่องครับผม
  ฉลอง..
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #961 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 00:55:31 »


ผมก้ไม่รู้เหตุผลที่แท้จริงของมันเหมือนกันครับ ว่าทำไมกราฟมันขึ้นๆลงๆ ผมก็รู้มาแค่ว่า องศาไฟจุดระเบิดมันไม่ได้เป็นเส้นตรงแบบอุดมคติอ่ะครับ แหะ.. แหะ..
อุดมคติของผมตอนนี้คือ "14 โล/ลิตร กดเป็ฯมา *0*" ไม่เอาแรงเท่าไหร่แล้วเอาขับสนุก อิอิ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #962 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 07:49:46 »

อย่าหาว่าผมยังงู่นยังงี้เลยนะ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
คนรู้ก้อเเชร์กันหน่อยครับ
ส่วนคนไม่รู้หรือไม่เเน่ใจก้อ ขอข้อมูลชัวส์นิดนึงครับ

ผมว่าหลายๆคนที่สนใจคงคิดเหมือนผม   งงง      เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #963 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 08:07:01 »

ช่วงนี้วิ่ง e-85 ตลอดเลยครับ แก๊สมีปัญหา ไม่รู้เป็นไร พอกดเป็นแก๊สแล้ว มันก็ตัดเป็นน้ำมันทุกที
ยังไม่มีเวลาเอาไปให้ช่างแก๊สดูเลยครับ ร้อนๆๆ
เซ็นเซอร์น้ำที่หม้อต้มน่าจะมีปัญหานะคับ
ขอบคุณครับช่างต้อม  กะว่าวันเสาร์แหละครับถึงจะไปว่างพอไปหาช่างแก๊ส คำนับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #964 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 08:29:17 »

Posts fantasy
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #965 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 08:32:33 »

อย่าหาว่าผมยังงู่นยังงี้เลยนะ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
คนรู้ก้อเเชร์กันหน่อยครับ
ส่วนคนไม่รู้หรือไม่เเน่ใจก้อ ขอข้อมูลชัวส์นิดนึงครับ

ผมว่าหลายๆคนที่สนใจคงคิดเหมือนผม   งงง      เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #966 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 09:28:02 »

ประเด็นคือแบบนี้ครับ เท่าที่อ่านๆนะ คนที่รู้ไม่ลึก จะโพสออกมาเยอะและพอคนที่เคยทำเคยใช้โพสบ้าง กลับโดนเถียงกลับ ว่ามันไม่ใช่ อะไรประมาณนี้อะคับ

ผมเองก็รู้ไม่เยอะ รู้แบบงูๆปลาๆ เน้นศึกษาจากอาจารย์หลายๆท่านที่เคยทำเคยสัมผัสกับเจ้า E85 มาจริงๆครับ ผมยกตัวอย่างคนใกล้ตัวผมนะ อาจารย์ปุ้ย บ้านสวน แกใช้มามากกว่า 3 ปีและมั้ง เท่าที่ได้เห็นมา เอาเป็นว่าใช้คนบัตรสะสมน้ำมันของบางจากรูดไปจนแม่เหล็กมันจะพังแล้วอะคับ อยากรู้อะไรก็ถามแกเลย แกอยู่กับ E85 มานานคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #967 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 09:43:03 »



รอก็รอตั้งนานแล้ว ... ไม่เห็นมีใครใาสรุปได้เลย

    ... ขอสงสัยที่เจอ มันเป็นแรงบรรดานใจ ให้คนหาคำตอบ จากสิ่งรอบตัวครับ

    ... คนที่ตั้งคำถาม ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ตอบคำถามครับ

ผมขอตอบตามทีใน web Mitsu Evo เขาตอบแล้วกัน (Link ให้ไปก็ไม่ได้อ่านกันอีก)

ที่จูนแบบนี้ เพราะจูนบน Dyno พอแต่งไฟแบบนี้แล้วแรงม้าแรงบิด มันเพิ่ม ก็เลยค่อย ๆ ไล่แบบนี้ครับ
ไฟที่จูนนี้ ไม่ใช่องศาไฟจริง ๆ เป็นองศาที่บวกเพิ่มจาก Standard ครับ ... แต่ละเครื่องไม่เหมือนกัน และอาจจะต้องจูนต่างกัน

แต่ผมเห็นกราฟตัวนี้มันคล้าย ๆ กับที่ต้อมจูนให้ผม แล้วรถมันวิ่งดีเลยเอามาให้ดูกันครับ .
ฝรั่งหลายคนก็บอกว่าจูนแบบนี้ มันคล้าย ๆ ตอนจูนบนถนนด้วย ไม่ต่างกันเยอะ

และตรงกลางรอบ เพิ่มไฟไม่ค่อยได้ เพราะมันเขก เลยต้องถอย

จูนแบบนี้ประเด็นคือ มันได้จากจากจูนบน Dyno ที่เห็นแรงม้าแรงบิดแท้จริง แล้วแต่งเอาให้ออกมาสวดสุด จากเครื่องวัดที่เชื่อถือได้
ซึ่งมันขัดจาก ความเชื่อที่เคยมี



รูปล่างคือที่ต้อมจูนให้ผม ... แต่มันคือ E20 มันก็ออกอาการคล้าย ๆ E85 นิดนึง แต่ปลาย ๆ มันไปคล้าย E10 และรอบปลาย ยังไม่เสร็จ ยังไม่ได้จูนต่อ ... แยกกันไปทำงานต่อ ... ผมเลยทิ้งไว้ให้เป็นปริศนาต่อ




... ปล. บางที่อะไรที่เราอยากรู้ คนรู้ก็ไม่ได้บอกตรง ๆ ให้เอาไปจำหรอก ... ตั้งคำถามไว้เยอะ ๆ จะได้สนุกต่อการพูดคุย ละค้นหาคำตอบครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ตุลาคม 2012 09:46:21 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #968 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 10:18:08 »

สำหรับผมเท่าที่เจอกับรถตัวเองนะครับ เชื้อเพลิงมันคือเชื้อเพลิงครับ การจูนแต่ละเครื่องมันไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ทั้งส่วนผสมและองศาจุดระเบิด รวมถึงจังหวะการฉีดร่วมหน้าก่อนวาว ID เปิด ทุกอย่างมีผลต่ออัตราเร่งหมดคับ

สำหรับ E20 อะผมมั่วเอานะ อย่าเชื่อตาม เค้าบอกว่า E20 เดิน A/F กัน 11:1 ถึงจะวิ่ง แต่ผมเดินเท่ากับ E10 เลยอะคือ 12.5-12.8 แถวๆนี้ เคยลองถมหนาลงตามหนังสือที่บอกไว้ ไป11.5 ก็เหนียวแล้ว หนืดเชียว และตอนเดินเบาเค้าบอกว่าต้อง 13.8-14 เครื่องผมทำไม่ได้อะ หนาเหม็นเลย ต้องเดิน 15 กว่าๆโนน
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #969 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 10:57:03 »

สำหรับผมเท่าที่เจอกับรถตัวเองนะครับ เชื้อเพลิงมันคือเชื้อเพลิงครับ การจูนแต่ละเครื่องมันไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ทั้งส่วนผสมและองศาจุดระเบิด รวมถึงจังหวะการฉีดร่วมหน้าก่อนวาว ID เปิด ทุกอย่างมีผลต่ออัตราเร่งหมดคับ

สำหรับ E20 อะผมมั่วเอานะ อย่าเชื่อตาม เค้าบอกว่า E20 เดิน A/F กัน 11:1 ถึงจะวิ่ง แต่ผมเดินเท่ากับ E10 เลยอะคือ 12.5-12.8 แถวๆนี้ เคยลองถมหนาลงตามหนังสือที่บอกไว้ ไป11.5 ก็เหนียวแล้ว หนืดเชียว และตอนเดินเบาเค้าบอกว่าต้อง 13.8-14 เครื่องผมทำไม่ได้อะ หนาเหม็นเลย ต้องเดิน 15 กว่าๆโนน

ว่าแล้วของผม10.5แน่ ตั้งแต่3000ที่กดคันเร่งอย่างนี้ต้องดันไฟเพิ่ม หรือลดน้ำมันลงอะ AFถึงเหมาะสม
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #970 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 11:01:50 »

สำหรับผมเท่าที่เจอกับรถตัวเองนะครับ เชื้อเพลิงมันคือเชื้อเพลิงครับ การจูนแต่ละเครื่องมันไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ทั้งส่วนผสมและองศาจุดระเบิด รวมถึงจังหวะการฉีดร่วมหน้าก่อนวาว ID เปิด ทุกอย่างมีผลต่ออัตราเร่งหมดคับ

สำหรับ E20 อะผมมั่วเอานะ อย่าเชื่อตาม เค้าบอกว่า E20 เดิน A/F กัน 11:1 ถึงจะวิ่ง แต่ผมเดินเท่ากับ E10 เลยอะคือ 12.5-12.8 แถวๆนี้ เคยลองถมหนาลงตามหนังสือที่บอกไว้ ไป11.5 ก็เหนียวแล้ว หนืดเชียว และตอนเดินเบาเค้าบอกว่าต้อง 13.8-14 เครื่องผมทำไม่ได้อะ หนาเหม็นเลย ต้องเดิน 15 กว่าๆโนน

ว่าแล้วของผม10.5แน่ ตั้งแต่3000ที่กดคันเร่งอย่างนี้ต้องดันไฟเพิ่ม หรือลดน้ำมันลงอะ AFถึงเหมาะสม

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ปิแอร์...แซ่ขัง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 578


โถ่ . . . อี ปลวก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #971 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 11:17:15 »

อยากเปลี่ยนเป็น e85 บ้างอะครับ อยากทราบราคาเบ็ดเสร็จทั้งหมด จบอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ
บันทึกการเข้า

.

ฟ้าเริ่มมึดแล้ว . . . แยกย้ายกันนอน
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #972 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 11:43:56 »

ส่วนตัวเท่าที่จูนมา  จะบวกน้ำมันเพิ่มตลอดคับ ไม่มีการลด ไปจูนไฟจุดระเบิดช่วยเอาคับ ทำให้ได้แรงบิดแรงม้าเพิ่มขึ้นนะคับ ถ้าหัวฉีดใหญ่จริงๆถึงจะลดน้ำมันนะคับ แต่ถ้าหัวฉีดเดิมๆหรือไม่ใหญ่มาก ก็ตามนี้คับ ส่วนการจูนก็ต้องจูนให้เข้ากับเครื่องและองค์ประกอบของเครื่องที่ทำมานะคับ เพื่อให้ได้จุดที่ดีที่สุดของเครื่องคับ ส่วนกราฟนั้นตามที่พี่โต้งบอกคับ ไว้เป้นแนวทางคร่าวๆคับ 7 สิ่งที่สำคัญสำหรับการใช้ E85 ก็มี หัวฉีด ปั๊มติ๊ก เรกูเรเตอร์ หัวเทียน ท่อทางเดินน้ำมันคับ กรองเบนซิน กล่องจูน คับผม ฝากไว้เท่านี้คับผม คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ตุลาคม 2012 14:53:06 โดย 7MGTE » บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #973 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 13:16:01 »

เพิ่งยืม A/F เพื่อนมาเสียบดู รถผม 95 โซฮอล ทุกอย่างเดิมหมด  ตอนจมคันเร่งสุด 10.8 หนาปักๆเลยอะ มิน่าแด๊กยังกะปล้น

น่าจะเพราะ ติ๊กแรงเกิน เพราะอย่างอื่นก็ไม่ได้ทำไรกับมัน สายไฟก็ครบ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #974 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 13:17:15 »

อ๋อคุณต้อมครับว่างๆ ผมอาจจะรบกวนให้เช็ค OBD ให้หน่อยนะครับเสียบรถผมไงก็ไม่ขึ้น เช็คสายไฟแล้วสายไฟอีกก็ถูกต้อง ยังไงอาจจะรบกวนไปลองเสียบกับรถคันอื่นดูหน่อยไม่ทราบจะสะดวกไหมครับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #975 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 13:41:46 »

สำหรับผมเท่าที่เจอกับรถตัวเองนะครับ เชื้อเพลิงมันคือเชื้อเพลิงครับ การจูนแต่ละเครื่องมันไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว ทั้งส่วนผสมและองศาจุดระเบิด รวมถึงจังหวะการฉีดร่วมหน้าก่อนวาว ID เปิด ทุกอย่างมีผลต่ออัตราเร่งหมดคับ

สำหรับ E20 อะผมมั่วเอานะ อย่าเชื่อตาม เค้าบอกว่า E20 เดิน A/F กัน 11:1 ถึงจะวิ่ง แต่ผมเดินเท่ากับ E10 เลยอะคือ 12.5-12.8 แถวๆนี้ เคยลองถมหนาลงตามหนังสือที่บอกไว้ ไป11.5 ก็เหนียวแล้ว หนืดเชียว และตอนเดินเบาเค้าบอกว่าต้อง 13.8-14 เครื่องผมทำไม่ได้อะ หนาเหม็นเลย ต้องเดิน 15 กว่าๆโนน

ว่าแล้วของผม10.5แน่ ตั้งแต่3000ที่กดคันเร่งอย่างนี้ต้องดันไฟเพิ่ม หรือลดน้ำมันลงอะ AFถึงเหมาะสม

ตามที่คุยกัน้ลยคับพี่. อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #976 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 13:48:03 »

การจูนรถไม่ค้องอ่านหนังสือมากคับ มันต้อฃลอวปรับไปเลื่อยๆจนกว่าจะแรง เขี่ยไปเขี่ยมา

การจูนรถถ้าคนที่จูนได้แรงจริงๆ มันต้องไปถึงหวิดพังนั้นแหละคือจุดสูงสุด

มะก่อนผมก็อ่านนะหนังสือ อ่านไปอ่านมาใช้อะไรไม่ได้เท่าไหล่ ทำตามหนังสือต่างประเทศเชื้อเพลิงเค้าไม่รู้เหมือนบ้านเราหรือป่าว
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #977 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 13:59:26 »

การจูนรถไม่ค้องอ่านหนังสือมากคับ มันต้อฃลอวปรับไปเลื่อยๆจนกว่าจะแรง เขี่ยไปเขี่ยมา

การจูนรถถ้าคนที่จูนได้แรงจริงๆ มันต้องไปถึงหวิดพังนั้นแหละคือจุดสูงสุด

มะก่อนผมก็อ่านนะหนังสือ อ่านไปอ่านมาใช้อะไรไม่ได้เท่าไหล่ ทำตามหนังสือต่างประเทศเชื้อเพลิงเค้าไม่รู้เหมือนบ้านเราหรือป่าว

ชอบๆๆๆๆ....ครับ มันเป็นประมาณนั้นจริงๆ...
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #978 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 14:11:22 »

ส่วนตัวเท่าที่จูนมา  จะบวกน้ำมันเพิ่มตลอดคับ ไม่มีการลด ไปจูนไฟจุดระเบิดช่วยเอาคับ ทำให้ได้แรงบิดแรงม้าเพิ่มขึ้นนะคับ ถ้าหัวฉีดใหญ่จริงๆถึงจะลดน้ำมันนะคับ แต่ถ้าหัวฉีดเดิมๆหรือไม่ใหญ่มาก ก็ตามนี้คับ ส่วนการจูนก็ต้องจูนให้เข้ากับเครื่องและองค์ประกอบของเครื่องที่ทำมานะคับ เพื่อให้ได้จุดที่ดีที่สุดของเครื่องคับ ส่วนกราฟนั้นตามที่พี่โต้งบอกคับ ไว้เป้นแนวทางคร่าวๆคับ 7 สิ่งที่สำคัญสำหรับการใช้ E85 ก็มี หัวฉีด ปัีมติ๊ก เรกูเรเตอร์ หัวเทียน ท่อทางเดินน้ำมันคับ กรองเบนซิน กล่องจูน คับผม ฝากไว้เท่านี้คับผม คำนับ
น้าเดิน AF เท่าไหร่คับ สำหรับ NA และ TURBO
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #979 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2012 14:24:32 »

 แหะ.. แหะ..แวะมาเก็บข้อมูลครับ  E85 ผมดู ๆ แล้วจะมี 2 ช่วงเวลา ครับ อิอิ สนุกมันส์ ฮา ๆๆๆ กับตอนดึก ๆ ครับ แต่จะเอาข้อมูลดี ๆ แวะมาดูตอนช่วงกลางวันครับ ก็แล้วแต่ว่าใครชอบแบบไหน ครับ  คำนับ ขอบคุณทุกท่านที่แบ่งปันเอาความรู้มาแชร์กันนะครับ กระทู้นี้ดี มี 2 ช่วง เหอๆๆ 5555
         ส่วนผม ใช้ LPG ครับ เน้นประหยัดครับ จริง ๆ คือไม่มีตังค์เดิมน้ำมันครับ 555 เพราะขนาด E 85 ยังกินอยู่ไม่ต่ำกว่า 2.50 บาท ต่อ กม. เลย แต่ถ้า LPG 1.2-1.4 บาทต่อ กม.  ต่างกัน พอดูครับ  ตามกระทู้นะพลังงานทางเลือกแต่ต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละคนครับ ต้องคำนึงถึงสิ่งที่ได้มากับการลงทุนไปด้วยว่าจุดคุ้มทุนอะไรมันเร็วกว่ากัน เพราะสมัยนี้ เงินหายากครับ แรงแบบยอมรับได้ พอใจ ก็จบแล้วครับ.....
          แต่กลางคืน นี่มัน ฮาจริง ๆ นะครับ สีสันดีครับ ผมชอบ ถูกใจ.. ใช่เลย..
          
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 47 48 [49] 50 51 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!