Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #1040 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 00:10:32 » |
|
ตราบได้ถ้าเครื่องยังกินอากาศได้เท่ากัน และระบบเชื้อเพลิงสามารถจ่าย E85 ได้มากพอต่อความต้องการของเครื่องยนต์ ผลออกมาคือ E85 สามารถรักษาแรงบิดในรอบสูงได้ดีกว่า ULG100
ข้อมูลตรงนี้ ผมขออ้างอิงจากรถที่ทำการทดสอบนะครับ กำลังอัดประมาณ 10.5:1 กำลังอัดสูงกว่านี้ผมยังไม่มีข้อมูล ครับ ไม่กล้าตอบ
อ้อลืมบอกว่าสำหรับระบบไดเร็คอินเจ็กชั่นเบนซิน E85 ได้แรงม้าสูงมากๆนะครับ แต่ตัว E85 ไม่เหมาะสำหรับกลไกปั่มแรงดันสูงของระบบนี้ แรงจริงแต่อาจพังได้ ในส่วนระบบเชื้อเพลิง
ครับป๋ม งั้นตามที่ผมเข้าใจคือ ที่อากาศเท่ากัน E85 จะวิ่งดีกว่า ก็เพราะจูนน้ำมันได้หนากว่า โดยที่ยังมีออกซิเจนช่วยจุดระเบิดอยู่ด้วยใช่ป่ะครับ พี่เบส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
 |
« ตอบ #1041 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 01:48:17 » |
|
คือ ถ้าจะบอกว่ามีตัวแปรเดียวคือน้ำมัน ก็คือตัวน้ำมันนี่แหละ ที่ทำให้ตัวแปรอื่นคลาดเคลือน เพราะน้ำมันแต่ละชนิดมันก็มี ideal mixed ที่ไม่เท่ากัน พอเปลี่ยนน้ำมันที่ทดสอบ ก็ต้องปรับส่วนผสมแล้ว
เดี๋ยว พย. ลงแดรก จะสลับจูน e85 บนไดโนให้ว่าได้เพิ่มเท่าไร ไดโนเดิม เครื่องตัวเดิม คนจูนน่าจะคนเดิม 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
kampol
|
 |
« ตอบ #1042 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 07:05:45 » |
|
คือ ถ้าจะบอกว่ามีตัวแปรเดียวคือน้ำมัน ก็คือตัวน้ำมันนี่แหละ ที่ทำให้ตัวแปรอื่นคลาดเคลือน เพราะน้ำมันแต่ละชนิดมันก็มี ideal mixed ที่ไม่เท่ากัน พอเปลี่ยนน้ำมันที่ทดสอบ ก็ต้องปรับส่วนผสมแล้ว
เดี๋ยว พย. ลงแดรก จะสลับจูน e85 บนไดโนให้ว่าได้เพิ่มเท่าไร ไดโนเดิม เครื่องตัวเดิม คนจูนน่าจะคนเดิม 555

|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า 
|
|
|
urachima
|
 |
« ตอบ #1043 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 07:09:38 » |
|
คือ ถ้าจะบอกว่ามีตัวแปรเดียวคือน้ำมัน ก็คือตัวน้ำมันนี่แหละ ที่ทำให้ตัวแปรอื่นคลาดเคลือน เพราะน้ำมันแต่ละชนิดมันก็มี ideal mixed ที่ไม่เท่ากัน พอเปลี่ยนน้ำมันที่ทดสอบ ก็ต้องปรับส่วนผสมแล้ว
เดี๋ยว พย. ลงแดรก จะสลับจูน e85 บนไดโนให้ว่าได้เพิ่มเท่าไร ไดโนเดิม เครื่องตัวเดิม คนจูนน่าจะคนเดิม 555
 หล่อสุด 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #1044 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 08:02:42 » |
|
ครับป๋ม งั้นตามที่ผมเข้าใจคือ ที่อากาศเท่ากัน E85 จะวิ่งดีกว่า ก็เพราะจูนน้ำมันได้หนากว่า โดยที่ยังมีออกซิเจนช่วยจุดระเบิดอยู่ด้วยใช่ป่ะครับ พี่เบส
ประมาณนั้นครับ แต่ไม่ได้หมายถึงว่ามันจูนได้หนากว่านะครับ แต่มันใช้ปริมาณที่ใส่ลงไปเยอะกว่า เพื่อให้ได้ความหนาที่พอๆกัน การที่เชื้อเพลิงต่างชนิดยอมที่สูตรทางเคมีที่ต่างกันครับ ปริมาณที่ใช้ก็ต่างกัน แต่สุดท้ายคือทำยังไงก็ได้ให้มันแรงที่สุดเท่าที่เครื่องจะไปได้เป็นพอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #1045 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 08:06:03 » |
|
คือ ถ้าจะบอกว่ามีตัวแปรเดียวคือน้ำมัน ก็คือตัวน้ำมันนี่แหละ ที่ทำให้ตัวแปรอื่นคลาดเคลือน เพราะน้ำมันแต่ละชนิดมันก็มี ideal mixed ที่ไม่เท่ากัน พอเปลี่ยนน้ำมันที่ทดสอบ ก็ต้องปรับส่วนผสมแล้ว
เดี๋ยว พย. ลงแดรก จะสลับจูน e85 บนไดโนให้ว่าได้เพิ่มเท่าไร ไดโนเดิม เครื่องตัวเดิม คนจูนน่าจะคนเดิม 555
จัดไปพี่!!!! พี่ลอง ULG100 กับ E85 ให้ดูใช้ไหมครับ กับเครื่องแต่ง ผมก็อยากรู้ว่าเครื่องแต่งเชื้อเพลิงอะไรแรงกว่ากัน ผมมีข้อมูลแต่รถเดิมๆครับ ข้อมูลพวกนี้ต้องทดลองถึงรู้ว่ามันเป็นอย่างไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #1046 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 08:18:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
PUISHiCooL
|
 |
« ตอบ #1047 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 10:44:13 » |
|
คือ ถ้าจะบอกว่ามีตัวแปรเดียวคือน้ำมัน ก็คือตัวน้ำมันนี่แหละ ที่ทำให้ตัวแปรอื่นคลาดเคลือน เพราะน้ำมันแต่ละชนิดมันก็มี ideal mixed ที่ไม่เท่ากัน พอเปลี่ยนน้ำมันที่ทดสอบ ก็ต้องปรับส่วนผสมแล้ว
เดี๋ยว พย. ลงแดรก จะสลับจูน e85 บนไดโนให้ว่าได้เพิ่มเท่าไร ไดโนเดิม เครื่องตัวเดิม คนจูนน่าจะคนเดิม 555
รอดู นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
PANDA RACING
|
 |
« ตอบ #1048 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 11:43:18 » |
|
ถ้าไม่มีตังค์จ่ายค่าไดโน อาจจะต้องเชียกรากเหมือนเดิม แล้วค่อยไปวัดม้าเอานะ ช่วงนี้ safe mode 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #1049 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2555 17:15:20 » |
|
ขอสอบถามหน่อยครับ Dyno ที่ ว.ช่างกลปทุมวัน เค้าคิดเท่าไหร่อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
 |
« ตอบ #1050 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2555 07:38:55 » |
|
ขอสอบถามหน่อยครับ Dyno ที่ ว.ช่างกลปทุมวัน เค้าคิดเท่าไหร่อ่ะครับ
เดียวรอรถ Speed D เสร็จเขาบริการถึงที่ครับน้องเจ.......ลองจัดดูสักรอบพี่กำพลไม่ว่างลองถาม คุณ D ดูครับว่าช่วยจูนให้หน่อยได้เปล่า..อิ..อิ.......  ถามทุกท่านหน่อยครับ E85 & E20 ช่วงอัตราเร่งเเบบกดชิวๆใช้งานรอบต้นๆ ช่วง 2000 - 4000 รอบอะไรลื่นเเละกำลังดีกว่ากัน สงสัยมากครับ เพราะผมเล่นยังไงก็สู้ E20 & LPG หัวฉีด ไม่ได้เเต่ กลางปลาย รอบ 5000-8000 ต่อเกียร์กำลังส่งดีกว่าครับ รถผมนะ เห็นเงียบๆมาเพิ่มโจทย์อีกหน่อย.......ขอเป็นการถามเเบบการขับขี่ไม่ได้เอาตัวเลขมาวัดนะครับ เพราะผมว่าทุกท่านต้องรู้สึกได้กับการขับช่วงต้นๆ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #1051 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2555 07:47:21 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #1052 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2555 12:56:53 » |
|
ขอสอบถามหน่อยครับ Dyno ที่ ว.ช่างกลปทุมวัน เค้าคิดเท่าไหร่อ่ะครับ
เดียวรอรถ Speed D เสร็จเขาบริการถึงที่ครับน้องเจ.......ลองจัดดูสักรอบพี่กำพลไม่ว่างลองถาม คุณ D ดูครับว่าช่วยจูนให้หน่อยได้เปล่า..อิ..อิ.......  ถามทุกท่านหน่อยครับ E85 & E20 ช่วงอัตราเร่งเเบบกดชิวๆใช้งานรอบต้นๆ ช่วง 2000 - 4000 รอบอะไรลื่นเเละกำลังดีกว่ากัน สงสัยมากครับ เพราะผมเล่นยังไงก็สู้ E20 & LPG หัวฉีด ไม่ได้เเต่ กลางปลาย รอบ 5000-8000 ต่อเกียร์กำลังส่งดีกว่าครับ รถผมนะ เห็นเงียบๆมาเพิ่มโจทย์อีกหน่อย.......ขอเป็นการถามเเบบการขับขี่ไม่ได้เอาตัวเลขมาวัดนะครับ เพราะผมว่าทุกท่านต้องรู้สึกได้กับการขับช่วงต้นๆ..... บริการถึงทมี่ นี่ยังไงหร๋อครับ มาเป็นรถบรรทุก มี Dyno อยู่บนรถเลยหร๋อครับ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
 |
« ตอบ #1053 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2555 13:19:22 » |
|
ขอสอบถามหน่อยครับ Dyno ที่ ว.ช่างกลปทุมวัน เค้าคิดเท่าไหร่อ่ะครับ
เดียวรอรถ Speed D เสร็จเขาบริการถึงที่ครับน้องเจ.......ลองจัดดูสักรอบพี่กำพลไม่ว่างลองถาม คุณ D ดูครับว่าช่วยจูนให้หน่อยได้เปล่า..อิ..อิ.......  ถามทุกท่านหน่อยครับ E85 & E20 ช่วงอัตราเร่งเเบบกดชิวๆใช้งานรอบต้นๆ ช่วง 2000 - 4000 รอบอะไรลื่นเเละกำลังดีกว่ากัน สงสัยมากครับ เพราะผมเล่นยังไงก็สู้ E20 & LPG หัวฉีด ไม่ได้เเต่ กลางปลาย รอบ 5000-8000 ต่อเกียร์กำลังส่งดีกว่าครับ รถผมนะ เห็นเงียบๆมาเพิ่มโจทย์อีกหน่อย.......ขอเป็นการถามเเบบการขับขี่ไม่ได้เอาตัวเลขมาวัดนะครับ เพราะผมว่าทุกท่านต้องรู้สึกได้กับการขับช่วงต้นๆ..... บริการถึงทมี่ นี่ยังไงหร๋อครับ มาเป็นรถบรรทุก มี Dyno อยู่บนรถเลยหร๋อครับ 555 ขอสอบถามหน่อยครับ Dyno ที่ ว.ช่างกลปทุมวัน เค้าคิดเท่าไหร่อ่ะครับ
เดียวรอรถ Speed D เสร็จเขาบริการถึงที่ครับน้องเจ.......ลองจัดดูสักรอบพี่กำพลไม่ว่างลองถาม คุณ D ดูครับว่าช่วยจูนให้หน่อยได้เปล่า..อิ..อิ.......  ถามทุกท่านหน่อยครับ E85 & E20 ช่วงอัตราเร่งเเบบกดชิวๆใช้งานรอบต้นๆ ช่วง 2000 - 4000 รอบอะไรลื่นเเละกำลังดีกว่ากัน สงสัยมากครับ เพราะผมเล่นยังไงก็สู้ E20 & LPG หัวฉีด ไม่ได้เเต่ กลางปลาย รอบ 5000-8000 ต่อเกียร์กำลังส่งดีกว่าครับ รถผมนะ เห็นเงียบๆมาเพิ่มโจทย์อีกหน่อย.......ขอเป็นการถามเเบบการขับขี่ไม่ได้เอาตัวเลขมาวัดนะครับ เพราะผมว่าทุกท่านต้องรู้สึกได้กับการขับช่วงต้นๆ..... บริการถึงทมี่ นี่ยังไงหร๋อครับ มาเป็นรถบรรทุก มี Dyno อยู่บนรถเลยหร๋อครับ 555 Yes....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #1054 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2555 21:45:32 » |
|
แบบนยี้มันจะแพงกว่า ไปที่ที่เค้าหรืป่าวเอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
black ae
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
 |
« ตอบ #1055 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2555 15:22:30 » |
|
ดันหน่อยช่วงนี้เงียบจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7MGTE
|
 |
« ตอบ #1056 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2555 21:23:03 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #1057 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2555 23:14:25 » |
|
น้าต้อม จัด Google Translate เลย เล่นเอา 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7MGTE
|
 |
« ตอบ #1058 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2555 23:24:00 » |
|
น้าต้อม จัด Google Translate เลย เล่นเอา 555 เฉพาะกิจไปก่อน ไวดีๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #1059 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2555 23:29:42 » |
|
น้าต้อม จัด Google Translate เลย เล่นเอา 555 ท่อน้ำมัน ยังอยู่ในสภาพดี ฝรั่งเค้าว่างั้น 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
|