AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 06:08:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 52 53 [54] 55 56 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 296534 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1060 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 23:37:16 »

555

ท่อน้ำมันตอนนี้เดิมๆผมก็อยู่ในสภาพอยู่นะ ไอท่อที่เปลี่ยนมา กองอยู่อู่น้าชาย แต่เติมของบางจากอย่างเดียวเลย เหยียดน้ำมันปตท. จริงๆ

เติมทีสะอึก
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1061 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 23:58:23 »


ท่อน้ำมันผมก็ปกตินะ ไม่บวมไม่แตกร้าวอะไร
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1062 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 00:04:02 »

นึกว่าไม่มีใครใช้แหระ.....ผมก็ยังใช้อยู่...ก็วิ่งสนุกดีครับ....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1063 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 00:07:26 »

ผมใช้อยู่ตลอดเลยครับน้า m&m ขอโทษนะคร๊าบ น้าชื่ออะไรหย๋อกั๊ป ผมชื่อ น้องเจ คร๊าปป๋ม
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1064 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 00:15:11 »



ผมใช้แก๊สสลับ E85 ก๊าบบบบ ยังไม่ได้จูน บ่กล้าใช้หลาย น้ำมันหนาแฮง เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1065 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 00:28:01 »

ถ้าน้านุ๊กกลัวน้ำมันหนาเกิน น้านุ๊กเปลี่ยนหัวฉีด 7A ใช้ก่อนก้ได้ ผมใช้มา ทำได้ประมาณ 13 กม/ลิตร อ่า เหยียบซิ่งก็ไม่เป็นอารัยนะ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1066 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 08:11:01 »

ถ้ามีโอกาศเอา A/F เสียบดูถ้าไม่ได้จูน เปลี่ยนแค่หัวฉีด

เสียบแล้วอาจจจะหลอนได้ แก๊สรถผม ผมว่าผมถมหนาแล้วนะ6000ขึ้นไปแมร่งงยังบางเฉียบเลย
บันทึกการเข้า

m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1067 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 09:02:59 »

ถ้ามีโอกาศเอา A/F เสียบดูถ้าไม่ได้จูน เปลี่ยนแค่หัวฉีด

เสียบแล้วอาจจจะหลอนได้ แก๊สรถผม ผมว่าผมถมหนาแล้วนะ6000ขึ้นไปแมร่งงยังบางเฉียบเลย


ผมไม่มี A/F รอบปลายที่คุณจิ๊กว่าบางเติมไปเยอะเเล้ว เเล้วถ้าเติมจนส่วนผสมได้ เครื่องมันยังเร่งเหมือนบางไหมครับ.....หรือเครื่องเร่งมากกว่าที่ส่วนผสมที่พอดี เเล้วเเก็สวัดค่าได้เท่าไหร่ครับ และไม่ทราบ A/F มันเดินเหมือนน้ำมันไหมงะครับสำหรับเเก็ส หรือคุณจิ๊กจูนเเก็สเดิน A/F แบบไหนครับ

    ขอโทษครับที่ถามเยอะ เห็นคุณจิ๊กมีข้อมูลเลยขอความรู้หน่อยครับ....  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1068 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 09:18:17 »

ข้อแรกของผมแก๊สมันตันที่ nozzle เจาะรูเล็กไปยังไม่ได้แก้ไขครับ เพราะดันแรงดันแก๊สไป1.4บาร์แล้ว ช่วยได้นิดหน่อย

ยกช่วงปลายขึ้นไปกว่าเดิมเยอะมาก A/F ก็ยังไม่ลงมาเท่าไหร่

ค่าเหมาะสมที่เพื่อนผมบอกมาน้ำมันเดินอยู่12.5 รถผมมันติดหนา อยู่11กว่าๆ

พอมาแก๊ส เลยลองจูนหนา10-11นิดๆ วิ่งแปลกๆ พอมา12-13ไม่เกินนี้เสียงหวานเดินดีเลยละคับ แต่พอเกินจากนี้ไป (ช่วง6000ขึ้นไปผม 14-15)

มันก็ไปได้นะถ้าไม่เห้นเลขผมว่ามันก็วิ่งได้อะอาจจะเหนี่ยวกว่าน้ำมันนิดนึง เมื่อก่อนตอนไม่มี A/F ก็ซัดได้ไม่ค่อยรู้สึก

ที่เคยคุยกับเพื่อนที่มันพอจูนกล่องเป็น มันบอกแก๊ส a/f มากกว่าน้ำมันประมาณ .5  น้ำมันเนี่ย12.5

บันทึกการเข้า

m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1069 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 09:29:21 »

ลักษณะเหมือนหม้อต้มจ่ายไม่พอนะครับ เเบบนี้เพราะเราตั้งเเรงดันไป 1.4 บาร์ถือว่าเยอะอยู่ โดยปรกติ เดินเบาไม่เกิน 1.2 บาร์ ขอบคุณมากๆครับ

ไม่ทราบ A/F อีกตัวมีคนซื้อไปแล้วยังครับ ชักน่าสนใจ....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Arm_AFTER ZEED_No.19
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


หนูจะมาฆ่า CefiRo...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1070 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 09:37:10 »

ของผม E85 AF วัดได้ 10.8 นี่หนามากไปป่าวครับพี่
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1071 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 09:42:27 »

ของผม E85 AF วัดได้ 10.8 นี่หนามากไปป่าวครับพี่
เเรงไม่รอกานเลย
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1072 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 09:56:27 »

ถ้าจะใช้ e85 เลยโดยไม่จูน เครื่อง 4afe จะเป็นอะไรมั้ยครับ แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง ท่อน้ำมันต่างๆต้องเปลี่ยนรึป่าว ใช้งบเท่าไร แล้วปกติผมวิ่งแก็สเดือนละประมาน2000 ถ้าใช้ อี85 จะเพิ้มค่าเชื้อเพลิงมาเท่าไรครับ ถามเยอะเลย สนใจมาก ขอบคุนครับ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1073 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 11:51:01 »

ลักษณะเหมือนหม้อต้มจ่ายไม่พอนะครับ เเบบนี้เพราะเราตั้งเเรงดันไป 1.4 บาร์ถือว่าเยอะอยู่ โดยปรกติ เดินเบาไม่เกิน 1.2 บาร์ ขอบคุณมากๆครับ

ไม่ทราบ A/F อีกตัวมีคนซื้อไปแล้วยังครับ ชักน่าสนใจ....

ตอนแรกก็ตั้งไว้1.2ครับแต่ปลายมันบางจูนแล้วก้ยังไม่ลงเลยเพิ่มแรงดันดูทดสอบว่าหม้อต้มมันพอหรือเปล่า พอเพิ่มแรงดันก็ยังเท่าเดิม ตอนกดสุดแรงดันตกจาก1.4เป็น1.2ถือว่าโอเค
เลยคิดว่าเป้นที่รูนอสเซิลเล้กไปคับ

ของผม E85 AF วัดได้ 10.8 นี่หนามากไปป่าวครับพี่

หนาไปอาร์ม น้ำมันใช่ปะ เทอโบไม่รุ้จูนเท่าไหร่ถึงเหมาะเหมือนกันแต่10ปลายนี้พี่ว่าหนาไป
บันทึกการเข้า

Arm_AFTER ZEED_No.19
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


หนูจะมาฆ่า CefiRo...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1074 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 12:27:44 »

ของผม E85 AF วัดได้ 10.8 นี่หนามากไปป่าวครับพี่
เเรงไม่รอกานเลย
ไม่แรงหลอกพี่เน้นประหยัดและพี่ *-*
บันทึกการเข้า
Arm_AFTER ZEED_No.19
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


หนูจะมาฆ่า CefiRo...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1075 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 12:30:11 »

ลักษณะเหมือนหม้อต้มจ่ายไม่พอนะครับ เเบบนี้เพราะเราตั้งเเรงดันไป 1.4 บาร์ถือว่าเยอะอยู่ โดยปรกติ เดินเบาไม่เกิน 1.2 บาร์ ขอบคุณมากๆครับ

ไม่ทราบ A/F อีกตัวมีคนซื้อไปแล้วยังครับ ชักน่าสนใจ....

ตอนแรกก็ตั้งไว้1.2ครับแต่ปลายมันบางจูนแล้วก้ยังไม่ลงเลยเพิ่มแรงดันดูทดสอบว่าหม้อต้มมันพอหรือเปล่า พอเพิ่มแรงดันก็ยังเท่าเดิม ตอนกดสุดแรงดันตกจาก1.4เป็น1.2ถือว่าโอเค
เลยคิดว่าเป้นที่รูนอสเซิลเล้กไปคับ

ของผม E85 AF วัดได้ 10.8 นี่หนามากไปป่าวครับพี่

หนาไปอาร์ม น้ำมันใช่ปะ เทอโบไม่รุ้จูนเท่าไหร่ถึงเหมาะเหมือนกันแต่10ปลายนี้พี่ว่าหนาไป
พี่จิ๊ก แล้ว E85 AF มันควรอยู่เท่าไรครับพี่ ทั้งตอนกดแล้วตอนจอดเฉยๆอ่ะครับพี่จิ๊ก
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1076 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 12:39:15 »

Henry, kampol, thawatchai, tae-ru และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ขาซุ่ม.............
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1077 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 12:39:44 »

ของผม E85 AF วัดได้ 10.8 นี่หนามากไปป่าวครับพี่
เเรงไม่รอกานเลย
ไม่แรงหลอกพี่เน้นประหยัดและพี่ *-*
13.XX มีเเน่น้องพี่  รอกานด้วยนะ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1078 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 13:40:27 »

ลักษณะเหมือนหม้อต้มจ่ายไม่พอนะครับ เเบบนี้เพราะเราตั้งเเรงดันไป 1.4 บาร์ถือว่าเยอะอยู่ โดยปรกติ เดินเบาไม่เกิน 1.2 บาร์ ขอบคุณมากๆครับ

ไม่ทราบ A/F อีกตัวมีคนซื้อไปแล้วยังครับ ชักน่าสนใจ....

ตอนแรกก็ตั้งไว้1.2ครับแต่ปลายมันบางจูนแล้วก้ยังไม่ลงเลยเพิ่มแรงดันดูทดสอบว่าหม้อต้มมันพอหรือเปล่า พอเพิ่มแรงดันก็ยังเท่าเดิม ตอนกดสุดแรงดันตกจาก1.4เป็น1.2ถือว่าโอเค
เลยคิดว่าเป้นที่รูนอสเซิลเล้กไปคับ

ของผม E85 AF วัดได้ 10.8 นี่หนามากไปป่าวครับพี่

หนาไปอาร์ม น้ำมันใช่ปะ เทอโบไม่รุ้จูนเท่าไหร่ถึงเหมาะเหมือนกันแต่10ปลายนี้พี่ว่าหนาไป
พี่จิ๊ก แล้ว E85 AF มันควรอยู่เท่าไรครับพี่ ทั้งตอนกดแล้วตอนจอดเฉยๆอ่ะครับพี่จิ๊ก

อ้าว85เรอะ ไม่รุ้อะรู้แต่95e10
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1079 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 16:13:04 »

ถ้าจะใช้ e85 เลยโดยไม่จูน เครื่อง 4afe จะเป็นอะไรมั้ยครับ แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง ท่อน้ำมันต่างๆต้องเปลี่ยนรึป่าว ใช้งบเท่าไร แล้วปกติผมวิ่งแก็สเดือนละประมาน2000 ถ้าใช้ อี85 จะเพิ้มค่าเชื้อเพลิงมาเท่าไรครับ ถามเยอะเลย สนใจมาก ขอบคุนครับ
จริงๆ E85 เอาตามตรงอาจจะกินกว่าแก๊สนะครับผม แต่ว่าก็มีข้อดีตรงที่ เครื่องจะเย็นกว่าเดิมเพราะ Ethanol มันอุณหภูมิต่ำอยู่แล้ว

ส่วน E85 ใน 4AFE ถ้า้เอาตามที่ตัวผมเคยใช้มา นานนับปีก่อนจะติดกล่อง (เพราะดื้ออยู่นาน) ก็มีสิ่งที่ต้องเปลี่ยนก็เพียงแค่ หัวฉีดเป็ฯของเครื่อง

7AFE เลยครับ เพื่อให้จ่ายได้ในปริมาณที่มากกว่านิดหน่อย กันน้ำมันบางเพราะถ้าบาง พังแน่นอนครับ ก็เปลี่ยนแค่หัวฉ๊ด 7A ถ้าใช้แก๊สเป็นหลักอยู่แล้ว

E85 สามารถใช้องศาจุดระเบิดของแก๊สได้เลยครับ หรือจะลดลงมาหน่อยก็ได้ ของผมก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้ E85 ผมใช้ E20 มาก่อน

ก็เลยตั้งไฟให้วิ่ง E20 ได้ ไม่เขก ไม่วืด พอเปลี่ยนเป็ฯ E85 ก็ไม่ได้ตั้งไฟเพิ่มแต่ก็วิ่งได้ แต่อาจจะไม่พุ่งเท่าีที่่ควร
จึงต้องมีกล่อง มาช่วยดันน้ำมัน + ดันไฟ คุมไฟในรอบปลายให้ดีขึ้นครับ

ส่วนเรื่องวิ่งแก๊สเดือนละ 2000 ต้องถามก่อนว่า วิ่งวันละกี่กม. และ เติม 2000 วิ่งได้กี่กม. ลักษณะการขับขี่เป็นอย่างไร

เพราะการเปลี่ยนเป็น E85 หากใชฃ้แก๊สอยู่แล้วอาจมองว่าไม่ประหยัดเพราะยังไงแก๊สตอนนี้ก็ยังถูกกว่า และ ระยะทาง

บาท/กม. แก๊สก็ถูกกว่า อาทิเช่น แก๊สวิ่งโลละ 1.7 บาท E85 อาจจะอยู่ที่ กม.ละ 2 บาท จึงแจ้งไว้ก่อนว่าอาจจะไม่ประหยัดมากอย่างที่คิดน้ากั๊ป

แต่ถ้าคนที่ใช้น้ำมันมา เค้ารับได้อยู่เพราะ ปกติ เค้าอาจจะวิ่งน้ำมัน ตกกม.ละ 3-4 บาท ขึ้นไป ซึ่งถ้าเหลือโลละ 2 บาท เค้าก็ยอมอยู่แล้ึวครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 52 53 [54] 55 56 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!