AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 16:37:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 58 59 [60] 61 62 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 295712 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1180 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2013 02:25:41 »

ต้องลองครับ ของแบบนี้ อิอิ แล้วจาติดใจ โดยเฉพาะกลิ่นตอนเติม และ ท่อไอเสีย ^___^
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1181 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 08:31:55 »

กำลังจะถอดแก๊สออกแล้ว

เข้ามาเก็บข้อมูล
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1182 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 08:44:41 »

กำลังจะถอดแก๊สออกแล้ว

เข้ามาเก็บข้อมูล

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
rezonar
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 567


คิ_คิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1183 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 09:50:29 »

E85 เนี่ย ลึกซึ้งนะครับ...
ถ้าอยากใช้เพื่อช่วยประหยัดอีกแรง ก็โอเคอยู่หรอก
แต่ถ้าอยากถนอมเครื่อง ผมว่าแบบเดิมตอนนี้ดีกว่านะครับ

 ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า
Fresh as fuck
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1184 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 16:49:40 »

มาแชร์จ้ะ ใช้มาจะครบปีแล้วครับ ทำกะช่างต้อม เครื่อง 20 ว้าวๆ จูนขับหนุกๆไม่เน้นประหยัด ถ้าวิ่ง 80-100กม./ชม. โลหนึ่งเกือบสองบาท สายน้ำมันเดิมยังไม่เปลี่ยน ตอนนี้ยังไม่พบอาการชำรุดเสียหายจากเครื่องยนต์กะระบบส่งจ่ายน้ำมัน กำลังรอดูว่าจะใช้ได้นานเท่าไรส่วนไหนจะเสียหายก่อน รอ  (พังเมื่อไรจะมารายงานให้ทราบ) ปล.ปั้มที่มีE-85น้อยไปหน่อย ฮิฮิ ฮิฮิ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กุมภาพันธ์ 2013 17:36:50 โดย รู้เยอะไม่ว่า..แต่ขอให้รู้จริง » บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1185 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 18:29:56 »

อัตราบริโภคเบนซิลกับe85เท่าๆกันมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1186 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 20:18:42 »

มาแชร์จ้ะ ใช้มาจะครบปีแล้วครับ ทำกะช่างต้อม เครื่อง 20 ว้าวๆ จูนขับหนุกๆไม่เน้นประหยัด ถ้าวิ่ง 80-100กม./ชม. โลหนึ่งเกือบสองบาท สายน้ำมันเดิมยังไม่เปลี่ยน ตอนนี้ยังไม่พบอาการชำรุดเสียหายจากเครื่องยนต์กะระบบส่งจ่ายน้ำมัน กำลังรอดูว่าจะใช้ได้นานเท่าไรส่วนไหนจะเสียหายก่อน รอ  (พังเมื่อไรจะมารายงานให้ทราบ) ปล.ปั้มที่มีE-85น้อยไปหน่อย ฮิฮิ ฮิฮิ  

ผมก็ทำกล่อง KKT ไปนานแล้วนะ ตั้งแต่ทำ ก็จูน E85 กันแล้ว วันนี้ไปผ่านไปดู ลูกค้าคันแรก 4E-FE (น่าจะพอจำกันได้) รถพี่แก ก็ยัง OK อยู่ครับ สัปดาห์หนึ่ง ๆ วิ่ง  4-500 กม. รถยังวิ่งดี กดสนุกเช่นตอนที่ทำใหม่ .. ยังไม่เจอปัญหาเรื่องท่อรั่ว หัวฉีดพัง เครื่องละลาย จาก E85 กัด

ผ่านมานานขนาดนี้ บางกันวิ่งกันจะ 1 แสนโลแล้ว ก็ยังปกติดีอยู่ครับ

ของบางอย่าง อย่าฟัง หรือว่าเชื่อเขา ให้ลองหาข้อมูลจากของจริง และเชื่ออย่างวิทยาศาสตร์

ผมไม่ได้เชียร์ว่า E85 ดีนะครับ แต่มันเป็นทางเลือก ที่ไม่ได้น่ากลัว และหายนะ กับเครื่องยนต์อย่างที่พูด ๆ กัน

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=HLJBLH3c2nk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=HLJBLH3c2nk</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กุมภาพันธ์ 2013 20:23:29 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1187 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 22:37:56 »

อัตราบริโภคเบนซิลกับe85เท่าๆกันมั้ยครับ
จะกินมากกว่าครับ เพราะต้องจ่ายน้ำมันมากกว่า แต่ว่า ถ้าเทียบอัตราการสิ้นเปลืองเป็นจำนวนเงินแล้วถูกกว่าครับ

เช่น เดิมเราใช้ 95 อาจจะกินน้ำมันซัก 15 กม/ลิตร ในราคาลิตรละประมาณ 50 บาท ถ้าเราวิ่งซัก 600 กม.

เราต้องใช้น้ำมัน 40 ลิตร X 50 บาท = 2000 บาท

แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าเราใช้ E85 อาจจะกินซัก 10 กม./ลิตร (เอาแบบกินอย่างโหดเลย) วิ่ง 600 กม. เท่ากัน

เราจะใช้น้ำมัน 60 ลิตร x 23 บาท = 1380 บาท

เห็นมั๊ยครับว่า กินเย๊อะกว่าจริง แต่ถ้าเทียบแล้ว บาทต่อ กม. ถูกกว่ากันตั้งเย๊อะครับ ^___^

ส่วนเรื่องใช้แล้วพัง ผมว่าถ้าจูนดีๆ คนที่เข้าใจ E85 จูนยังไงก็ไม่พังครับ เพราะออคเทนก็มากกว่า ไม่ต้องกลัวเรื่องเขก-น๊อค

แต่เราต้องทำระบบน้ำมันให้รองรับกับน้ำมันเชื้อเพลิงตัวนี้ให้ได้ รวมไปถึงไฟจุดระเบิดด้วย
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1188 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013 22:39:50 »

E85 เนี่ย ลึกซึ้งนะครับ...
ถ้าอยากใช้เพื่อช่วยประหยัดอีกแรง ก็โอเคอยู่หรอก
แต่ถ้าอยากถนอมเครื่อง ผมว่าแบบเดิมตอนนี้ดีกว่านะครับ

 ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ
ลึกซึ้งครับ ส่วนเรื่องถนอมเครื่อง E85 ผมว่าถนอมเครื่องกว่าอยู่แล้วล่ะครับ

ด้วยตัวน้ำมันที่มีออคเทนมากกว่า ทนต่อการชิงจุดระเบิดมากกว่า

ดังนั้นก็เป็นการถนอมเครื่องทางนึงแล้วครับ ที่ทำให้มีการเขก หรือ น๊อคได้ยากกว่าน้ำมันออคเทนต่ำๆ
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1189 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 11:09:33 »

555555555
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1190 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 11:21:36 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1191 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013 11:35:24 »

มาแชร์จ้ะ ใช้มาจะครบปีแล้วครับ ทำกะช่างต้อม เครื่อง 20 ว้าวๆ จูนขับหนุกๆไม่เน้นประหยัด ถ้าวิ่ง 80-100กม./ชม. โลหนึ่งเกือบสองบาท สายน้ำมันเดิมยังไม่เปลี่ยน ตอนนี้ยังไม่พบอาการชำรุดเสียหายจากเครื่องยนต์กะระบบส่งจ่ายน้ำมัน กำลังรอดูว่าจะใช้ได้นานเท่าไรส่วนไหนจะเสียหายก่อน รอ  (พังเมื่อไรจะมารายงานให้ทราบ) ปล.ปั้มที่มีE-85น้อยไปหน่อย ฮิฮิ ฮิฮิ 

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1192 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 10:35:46 »

 เดิน
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1193 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 12:41:16 »

มาแชร์จ้ะ ใช้มาจะครบปีแล้วครับ ทำกะช่างต้อม เครื่อง 20 ว้าวๆ จูนขับหนุกๆไม่เน้นประหยัด ถ้าวิ่ง 80-100กม./ชม. โลหนึ่งเกือบสองบาท สายน้ำมันเดิมยังไม่เปลี่ยน ตอนนี้ยังไม่พบอาการชำรุดเสียหายจากเครื่องยนต์กะระบบส่งจ่ายน้ำมัน กำลังรอดูว่าจะใช้ได้นานเท่าไรส่วนไหนจะเสียหายก่อน รอ  (พังเมื่อไรจะมารายงานให้ทราบ) ปล.ปั้มที่มีE-85น้อยไปหน่อย ฮิฮิ ฮิฮิ 
ท่อน้ำมันถ้าไม่เปลี่ยน ต้องเช็คบ่อยๆหน่อยนะครับ เกิดรั่วกระจายในห้องเครื่องตอนระหว่างขับขึ้นมาล่ะงานยาวแน่นอน จุดประทัด
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1194 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 19:11:47 »

แนวโน้มผมคงลงกล่อง
เปลียนหัวฉีด เล่นe85 จริงๆแล้ว
คำนวนดูแก๊ส อนาคตถ้าราคาขยับมาใกล้เคียงe85
ใช้e85น่าจะเป็นพลังงานทางเลือกที่ดีกว่า
ไม่ต้องแบกน้ำหนักถังและไม่เสียพื้นที่

สิ้นเดือนนี้เจอกันครับe85
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1195 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 19:26:33 »

แนวโน้มผมคงลงกล่อง
เปลียนหัวฉีด เล่นe85 จริงๆแล้ว
คำนวนดูแก๊ส อนาคตถ้าราคาขยับมาใกล้เคียงe85
ใช้e85น่าจะเป็นพลังงานทางเลือกที่ดีกว่า
ไม่ต้องแบกน้ำหนักถังและไม่เสียพื้นที่

สิ้นเดือนนี้เจอกันครับe85
สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1196 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 23:02:47 »

แนวโน้มผมคงลงกล่อง
เปลียนหัวฉีด เล่นe85 จริงๆแล้ว
คำนวนดูแก๊ส อนาคตถ้าราคาขยับมาใกล้เคียงe85
ใช้e85น่าจะเป็นพลังงานทางเลือกที่ดีกว่า
ไม่ต้องแบกน้ำหนักถังและไม่เสียพื้นที่

สิ้นเดือนนี้เจอกันครับe85
เย่ ^__^

แต่ตอนนี้ E85 ก็ขึ้นตามกันเรื่อยๆ เฮ้อ -*- เหนื่อยใจ มะไหร่จะมี E100 มาให้เล่นซักทีนะเนี่ย

ต้องไปลิ้มชิมรสเอาซะแล้ว

ปล. หวังว่าถ้า E100 มีขาย ราคาคงไม่น่าเกิน 15 บาท / ลิตร นะเนี่ย
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1197 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013 23:11:27 »

ปกติ แอลกอฮอล์แพงกว่าเบนซิน ตามจริง e85 จะต้องแพงที่สุด แต่รัฐยัง subsidies ส่วนนี้ไว้
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1198 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013 00:55:14 »

100% http://www.easychemicalthai.com/product-cat/3081/3081/%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%AE%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B9%8C.html

โปรดสอบถามตามร้านค้าวัสดุก่อสร้างใหญ่ๆ ใกล้บ้านท่าน
หากจะลองเติมรถแบบเพียวๆ แน่ใจหรือไม่ว่า หัวฉีดและระบบน้ำมันของท่านทนการกัดกร่อนของมันได้ หัวฉีด กล่องคุม จูนเนอร์ พร้อมที่จะลองหรือไม่ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1199 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013 01:33:23 »

100% http://www.easychemicalthai.com/product-cat/3081/3081/%E0%B9%81%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%AE%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B9%8C.html

โปรดสอบถามตามร้านค้าวัสดุก่อสร้างใหญ่ๆ ใกล้บ้านท่าน
หากจะลองเติมรถแบบเพียวๆ แน่ใจหรือไม่ว่า หัวฉีดและระบบน้ำมันของท่านทนการกัดกร่อนของมันได้ หัวฉีด กล่องคุม จูนเนอร์ พร้อมที่จะลองหรือไม่ จ๊ะ
555 ไม่พร้อมครับ รอให้เค้าไปเข้ากระบวนการก่อน แล้วเดี๋ยวค่อยรอใช้ ^__^
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 58 59 [60] 61 62 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!