AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 11:54:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 61 62 [63] 64 65 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 295290 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1240 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 21:15:50 »

มาแชร์ด้วย  ไปทามE85มากับช่างต้อมแล้วคับ หลายเดือนที่ผ่านมา ตอนไปทามสภาพรถไม่สมบูรณ์ ตอนนี้รถสถาพสมบูรร์แล้วก้อเลยลองเทสเรื่องอัตตรากินน้ำมันไม่กี่วันที่ผ่านมา (ที่ยังไม่ได้ลองตอนทามใหม่ๆๆเพราะรถจอดเฉยๆๆ)ขับแบบไม่เซฟนะคับเอาแบบช้าบ้างไวบ้างไปสวนผึ้งมา ช้าผม 90-100 ไวผม120-140 ตลอดทาง เติมเต็มถังหลักร้อย 740 บาท มีน้ำมันอยู่1ขีดนิดๆๆ หมดไปครึ่งเลยถ่ายไว้
จากรูปคับเติมเสร๊จวัดไมล์เลย วิ้งได้ 260+ ตอนนี้วิ้งหมดไฟโชว์ ได้500+ยังเหลือในก้นถึงอีก 10ลิตร นี้บอกช่างต้อม kkt ว่าจูนแบบกลางๆๆชัดด้วยประหยัดด้วย
เป็นที่พอใจคับเพราะตั้งเป้าไว้ที่380 -400 โล แต่นี่เกินคาดมาเยอะ ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาเรื่องระบบน้ำมันเหมือนกัน (รถผมเครื่อง4afe)

ขอบคุณที่มาใช้บริการคับ ได้ผลดีก็ดีใจด้วยคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1241 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 00:26:50 »

ผมว่า อย่าใส่เลยครับเครื่อง4A กับE85 ตัวอย่าง อัลติสใหม่ E85 เปลี่ยนระบบน้ำมันทั้งหมดครับ เช่น เคลือบในถังน้ำมันใหม่ ท่อทางต่างๆใช้ท่อที่ทนการกัดกร่อนสูง หัวฉีดก็เปลี่ยน กล่องปรับองศาไฟจุดระเบิดก็เปลี่ยน นี่แค่ส่วนที่เปลี่ยนหลักๆน่ะครับ แล้วไม่ทราบว่าเข้าใจความหมายของ E85ยังครับ E85 คือ ใน 100% จะมีน้ำมันเบนซิล 15% และ เอทานอล(แอลกอฮอล)ซึ่งมีการกัดกร่อนสูงอยู่ถึง 85% และที่รถแรงๆเค้าจูนE85ได้เพราะรถคันนั้น ได้ใส่พวกสายน้ำมันถักหรือไม่ก็ สแตนเลสกันหมดแล้ว ทั้งยังมีถังเอ หัวฉีดเค้าก็เปลี่ยนกัน ถ้ารถเรายังไม่ถึงขนาดนนั้น อย่าคิดใส่E85เลยครับ และที่E85จูนแล้วแรง เพราะ มี ออกเทนสูง สูงกว่า เบนซิล95 อีกครับ   
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1242 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 01:06:55 »

ผมก็ใช้บ้านๆ มา 3 ปีจะขึ้นปีที่ 4 (แก้ไขหน่อย) แล้วนะครับ ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยจริงๆนะครับ

ส่วนเรื่อง E85 ที่จูนแล้วแรง ไม่ใช่เพราะว่า ออคเทนมันมากกว่า เบนซิน 95 หรอกครับ

จริงอยู่ที่ E85 มีออคเทนสูงถึง 105 แต่ออคเทนเย๊อะกว่า ก็ไม่ได้หมายถึงแรงกว่าเสมอ

เพราะถ้าที่ ปริมาณน้ำมันเท่ากัน ต่อให้ E85 ออคเทนสูงกว่า เบนซิน 95 แต่ก็มี Power Consumption น้อยกว่า

เบนซิน 95 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้น ถ้าจะให้แรงเท่า เบนซิน 95 หรือ แรงเท่าเบนซินออคเทนที่เท่ากัน

ต้องเพิ่มน้ำมันประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ได้ Power Consumption ที่เท่ากัน

แต่ที่ E85 แรงกว่าเพราะว่า เอทานอล หรือแอลกอฮอล์นั่นมี ออคซิเจนเป็นส่วนประกอบอยู่มากกว่า

นั้นหมายความว่า หากเราจูนน้ำมันให้หนาๆ ก็ยังสามารถจุดระเบิดได้ (น้ำมันไม่ท่วมจนจุดระเบิดไม่ติด)

เพราะออคซิเจน ช่วยในการเผาไหม้ได้ และด้วยความที่น้ำมันมีราคาถูกกว่าน้ำมันออคเทนสูงๆ ที่ใช้กับรถแข่ง

พวกออคเทน 100 ขึ้นไป จึงทำให้มีการใช้อย่างแพร่หลายเพราะต้นทุนราคาถูกกว่ามาก อย่างน้อยก็ถูกกว่าลิตรละหลายบาท

ผมเองใช้ 4AFE บอกตามตรงว่า ท่อยางน้ำมันก็ยังไม่ได้เปลี่ยน และการกัดกร่อนในน้ำมัน E85 ก็ไม่ได้มากถึงขนาด Ethanol

ทั่วไปนะครับ ผมวัดจากการทดสอบด้วยมือที่มีแผลอยู่ของผมเอง

โดยผมเองเคยสัมผัสกับ Ethanol ที่ใช้ทำการทดลอง สมัยเรียนตอนเด็กๆ บอกตามตรงว่า แสบอยู่พอควร (แต่น้อยกว่า แอลกอฮอล์ 70 ที่ไว้ล้างแผล)

แต่น้ำมัน E85 ที่ผมสัมผัสด้วยการ ล้วงลงไปในถังในขณะที่ แผลยังเป็นสะเก็ดมีน้ำเหลืองเกาะๆอยู่นิดหน่อย (วันที่ 2 ของบาดแผลถลอกบนหลังมือ และ นิ้วมือ)

มันก็ไม่เห็นจะแสบอะไรเลยครับ นั่นหมายถึง ความกัดกร่อนที่ว่านั้น น้อยกว่า Ethanol ที่ใส่ถังปี๊ปแน่นอนครับ

ส่วนเรื่องข้อระวังของ E85 คือ ไม่ควรให้น้ำมันค้างถังนานๆ เพราะมันจะเน่าอีกรอบ แต่ค้างถังในทีนี้ก็นู่นแน่ะ 3-4 เดือนขึ้นไป หรืออาจจะเร็วกว่านั้นแล้วแต่อุณหภูมิ

และความชื้น (ปัจจัยการ FERMENT)

เพราะงั้น E85 จะดีหรือไม่ดี ต้องอยู่ที่เราศึกษาจากองค์ประกอบ และวิธีการใช้งานมันด้วยครับ

อย่างน้องมันก็เป็นพลังงานทางเลือกที่ดี ราคาถูก และไม่มีความร้อนสะสมเหมือนรถใช้แก๊สด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กุมภาพันธ์ 2013 02:49:12 โดย Jay หมอศรี @ WZ Zone » บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1243 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 01:59:36 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1244 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 02:03:54 »

ผมก็ใช้บ้านๆ มา 2 ปีแล้วนะครับ ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยจริงๆนะครับ

ส่วนเรื่อง E85 ที่จูนแล้วแรง ไม่ใช่เพราะว่า ออคเทนมันมากกว่า เบนซิน 95 หรอกครับ

จริงอยู่ที่ E85 มีออคเทนสูงถึง 105 แต่ออคเทนเย๊อะกว่า ก็ไม่ได้หมายถึงแรงกว่าเสมอ

เพราะถ้าที่ ปริมาณน้ำมันเท่ากัน ต่อให้ E85 ออคเทนสูงกว่า เบนซิน 95 แต่ก็มี Power Consumption น้อยกว่า

เบนซิน 95 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้น ถ้าจะให้แรงเท่า เบนซิน 95 หรือ แรงเท่าเบนซินออคเทนที่เท่ากัน

ต้องเพิ่มน้ำมันประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ได้ Power Consumption ที่เท่ากัน

แต่ที่ E85 แรงกว่าเพราะว่า เอทานอล หรือแอลกอฮอล์นั่นมี ออคซิเจนเป็นส่วนประกอบอยู่มากกว่า

นั้นหมายความว่า หากเราจูนน้ำมันให้หนาๆ ก็ยังสามารถจุดระเบิดได้ (น้ำมันไม่ท่วมจนจุดระเบิดไม่ติด)

เพราะออคซิเจน ช่วยในการเผาไหม้ได้ และด้วยความที่น้ำมันมีราคาถูกกว่าน้ำมันออคเทนสูงๆ ที่ใช้กับรถแข่ง

พวกออคเทน 100 ขึ้นไป จึงทำให้มีการใช้อย่างแพร่หลายเพราะต้นทุนราคาถูกกว่ามาก อย่างน้อยก็ถูกกว่าลิตรละหลายบาท

ผมเองใช้ 4AFE บอกตามตรงว่า ท่อยางน้ำมันก็ยังไม่ได้เปลี่ยน และการกัดกร่อนในน้ำมัน E85 ก็ไม่ได้มากถึงขนาด Ethanol

ทั่วไปนะครับ ผมวัดจากการทดสอบด้วยมือที่มีแผลอยู่ของผมเอง

โดยผมเองเคยสัมผัสกับ Ethanol ที่ใช้ทำการทดลอง สมัยเรียนตอนเด็กๆ บอกตามตรงว่า แสบอยู่พอควร (แต่น้อยกว่า แอลกอฮอล์ 70 ที่ไว้ล้างแผล)

แต่น้ำมัน E85 ที่ผมสัมผัสด้วยการ ล้วงลงไปในถังในขณะที่ แผลยังเป็นสะเก็ดมีน้ำเหลืองเกาะๆอยู่นิดหน่อย (วันที่ 2 ของบาดแผลถลอกบนหลังมือ และ นิ้วมือ)

มันก็ไม่เห็นจะแสบอะไรเลยครับ นั่นหมายถึง ความกัดกร่อนที่ว่านั้น น้อยกว่า Ethanol ที่ใส่ถังปี๊ปแน่นอนครับ

ส่วนเรื่องข้อระวังของ E85 คือ ไม่ควรให้น้ำมันค้างถังนานๆ เพราะมันจะเน่าอีกรอบ แต่ค้างถังในทีนี้ก็นู่นแน่ะ 3-4 เดือนขึ้นไป หรืออาจจะเร็วกว่านั้นแล้วแต่อุณหภูมิ

และความชื้น (ปัจจัยการ FERMENT)

เพราะงั้น E85 จะดีหรือไม่ดี ต้องอยู่ที่เราศึกษาจากองค์ประกอบ และวิธีการใช้งานมันด้วยครับ

อย่างน้องมันก็เป็นพลังงานทางเลือกที่ดี ราคาถูก และไม่มีความร้อนสะสมเหมือนรถใช้แก๊สด้วยครับ
สุดยอด ตรบมือ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
PeaMZii
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1245 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 02:07:56 »

ผมเคยลองเติม e85 ใช้ เครื่อง 4afe เดิมๆ ไม่มีกล่องคุมด้วย หัวฉีดเดิม ปั๊มติ๊กก็ของเดิม สายน้ำมันเดิมหมด ตอนขับจะมีอาการกระตุก ตอนปล่อยครัชให้รถไหล กะช่วงปล่อยครัชระหว่างเปลี่ยนเกียร์ แต่ถ้าขับเลยรอบ 2500 ก็ปกติ ขับลอยตัว80-90 ปกติ แต่ไม่เคยซัดไม่กล้าซัด อยากจะทราบอาการที่มันกระตุกว่า มันเกี่ยวกับอะไรหรอครับ ไฟมันอ่อนไปรึเปล่า หรือน้ำมันบางไป แต่ปัจจุบัน ผมเติม e20 ใช้แล้วอ่ะครับ กลัวเครื่องพัง  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า



                           แรงตามตังค์ พังตามทีน Smiley
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1246 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 02:47:27 »

ผมเคยลองเติม e85 ใช้ เครื่อง 4afe เดิมๆ ไม่มีกล่องคุมด้วย หัวฉีดเดิม ปั๊มติ๊กก็ของเดิม สายน้ำมันเดิมหมด ตอนขับจะมีอาการกระตุก ตอนปล่อยครัชให้รถไหล กะช่วงปล่อยครัชระหว่างเปลี่ยนเกียร์ แต่ถ้าขับเลยรอบ 2500 ก็ปกติ ขับลอยตัว80-90 ปกติ แต่ไม่เคยซัดไม่กล้าซัด อยากจะทราบอาการที่มันกระตุกว่า มันเกี่ยวกับอะไรหรอครับ ไฟมันอ่อนไปรึเปล่า หรือน้ำมันบางไป แต่ปัจจุบัน ผมเติม e20 ใช้แล้วอ่ะครับ กลัวเครื่องพัง  อ่านหนังสือ
หูยมะก่อนผมก็ลองจากหัวฉีดเดิม 4AFE แล้วก็เปลี่ยนมาใช้หัวฉีด 7AFE ก็ดีขึ้นมาหน่อย แต่ยังอยู่ในขั้นเสี่ยงครับ (แต่ก็ใช้มานานเกือบปีทีเดียว)

ขณะนั้นก็ยังไม่ได้จูนกล่องครับ ส่วนไฟจุดระเบิด ก็ใช้ของเดิมที่ใช้กับ V-Power และ E20 คร๊าบป๋ม

ส่วนเรื่องอาการกระตุก เนื่องจากปัญหาหลักๆ ก่อนเลยครับ หัวฉีเดิมน้ำมันไม่พอแน่นอน (ค่าความร้อนไม่ได้เท่าเบนซิน เพราะ E85 จะน้อยกว่า 30 เปอร์เซ็นต์)

ส่วนเรื่องไฟอ่อนแน่นออยู่แล้วครับ E85 มันสามารถเพิ่มไฟให้แก่กว่าเดิมได้ตั้งเกือบ 20 องศาแน่ะ เพราะจานจ่ายเครื่องทั่วไป ก็ออคแบบมาให้ใช้กับ ออคเทน 91-95

อีกอย่าง ถ้าเราเพิ่มไฟให้แก (เคาะจานจ่ายให้หมุนจนแก่สุด) ก็ยังไม่ได้องศาที่เหมาะกับ E85 และอาจจะเป็นผลเสีย เพราะมันจะเขกรอบปลาย

(ไฟจะแก่ขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ ซึ่งถ้าตั้งตอนต้นไว้แก่มาก รอบปลายก็อาจจะแก่มากๆ จนทำให้เขกได้ครับป๋ม)

ส่วนตอนนี้ถ้าหัวฉีดเดิมใช้ E20 ก็พอไหวครับ หรือจะขยับมาใช้หัวฉีด 7AFE ก็ได้ครับ น้ำมันมากกว่ากัน ประมาณ 30 cc

แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องความสิ้นเปลืองนะครับ เพราะมันค่อยแตกต่างเลย ถ้าเปลี่ยนมาเป็นหัวฉีด 7AFE ช่วยป้องกันน้ำมันบางในรอบปลายด้วย

แต่ถ้าจะเล่น E85 แนะนำว่า อัพหัวฉีดซะก่อน เอาให้มากกว่าเดิม 30 เปอร์เซ็นต์ (เผื่อไว้ ซึ่งหัวฉีด 4AFE ฉีดที่ 176 cc/min ถ้ามากกว่าเดิม 30 เปอร์เซ็นต์

ก็คือ ประมาณ 176+53 ก็ประมาณ 230 cc ซึ่งส่วนมากจะใช้หัวฉีด 1JZ-GE VVTi หรือ 2JZ-GE แทนครับ เพราะมันฉีดได้ 250 cc - 290cc)

อย่างที่บอกครับเเผื่อไว้ แล้วหากล่องมาปรับองศาไฟจุดระเบิด + น้ำมัน เพื่อให้จ่ายได้เหมาะสม ไม่มากเกินไป (เพราะหัวฉ๊ด 1J วีวี มันมากกว่าเกือบ 100 cc

เดี่ยวจะท่วม และสิ้นเปลืองน้ำมันมากไปครับ) ^__^
บันทึกการเข้า
PeaMZii
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1247 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 03:11:16 »

ผมเคยลองเติม e85 ใช้ เครื่อง 4afe เดิมๆ ไม่มีกล่องคุมด้วย หัวฉีดเดิม ปั๊มติ๊กก็ของเดิม สายน้ำมันเดิมหมด ตอนขับจะมีอาการกระตุก ตอนปล่อยครัชให้รถไหล กะช่วงปล่อยครัชระหว่างเปลี่ยนเกียร์ แต่ถ้าขับเลยรอบ 2500 ก็ปกติ ขับลอยตัว80-90 ปกติ แต่ไม่เคยซัดไม่กล้าซัด อยากจะทราบอาการที่มันกระตุกว่า มันเกี่ยวกับอะไรหรอครับ ไฟมันอ่อนไปรึเปล่า หรือน้ำมันบางไป แต่ปัจจุบัน ผมเติม e20 ใช้แล้วอ่ะครับ กลัวเครื่องพัง  อ่านหนังสือ
หูยมะก่อนผมก็ลองจากหัวฉีดเดิม 4AFE แล้วก็เปลี่ยนมาใช้หัวฉีด 7AFE ก็ดีขึ้นมาหน่อย แต่ยังอยู่ในขั้นเสี่ยงครับ (แต่ก็ใช้มานานเกือบปีทีเดียว)

ขณะนั้นก็ยังไม่ได้จูนกล่องครับ ส่วนไฟจุดระเบิด ก็ใช้ของเดิมที่ใช้กับ V-Power และ E20 คร๊าบป๋ม

ส่วนเรื่องอาการกระตุก เนื่องจากปัญหาหลักๆ ก่อนเลยครับ หัวฉีเดิมน้ำมันไม่พอแน่นอน (ค่าความร้อนไม่ได้เท่าเบนซิน เพราะ E85 จะน้อยกว่า 30 เปอร์เซ็นต์)

ส่วนเรื่องไฟอ่อนแน่นออยู่แล้วครับ E85 มันสามารถเพิ่มไฟให้แก่กว่าเดิมได้ตั้งเกือบ 20 องศาแน่ะ เพราะจานจ่ายเครื่องทั่วไป ก็ออคแบบมาให้ใช้กับ ออคเทน 91-95

อีกอย่าง ถ้าเราเพิ่มไฟให้แก (เคาะจานจ่ายให้หมุนจนแก่สุด) ก็ยังไม่ได้องศาที่เหมาะกับ E85 และอาจจะเป็นผลเสีย เพราะมันจะเขกรอบปลาย

(ไฟจะแก่ขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ ซึ่งถ้าตั้งตอนต้นไว้แก่มาก รอบปลายก็อาจจะแก่มากๆ จนทำให้เขกได้ครับป๋ม)

ส่วนตอนนี้ถ้าหัวฉีดเดิมใช้ E20 ก็พอไหวครับ หรือจะขยับมาใช้หัวฉีด 7AFE ก็ได้ครับ น้ำมันมากกว่ากัน ประมาณ 30 cc

แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องความสิ้นเปลืองนะครับ เพราะมันค่อยแตกต่างเลย ถ้าเปลี่ยนมาเป็นหัวฉีด 7AFE ช่วยป้องกันน้ำมันบางในรอบปลายด้วย

แต่ถ้าจะเล่น E85 แนะนำว่า อัพหัวฉีดซะก่อน เอาให้มากกว่าเดิม 30 เปอร์เซ็นต์ (เผื่อไว้ ซึ่งหัวฉีด 4AFE ฉีดที่ 176 cc/min ถ้ามากกว่าเดิม 30 เปอร์เซ็นต์

ก็คือ ประมาณ 176+53 ก็ประมาณ 230 cc ซึ่งส่วนมากจะใช้หัวฉีด 1JZ-GE VVTi หรือ 2JZ-GE แทนครับ เพราะมันฉีดได้ 250 cc - 290cc)

อย่างที่บอกครับเเผื่อไว้ แล้วหากล่องมาปรับองศาไฟจุดระเบิด + น้ำมัน เพื่อให้จ่ายได้เหมาะสม ไม่มากเกินไป (เพราะหัวฉ๊ด 1J วีวี มันมากกว่าเกือบ 100 cc

เดี่ยวจะท่วม และสิ้นเปลืองน้ำมันมากไปครับ) ^__^
ถ้าเปลี่ยน ปั๊มติ๊กเจโบ แล้วใส่เรคกูเรต แบบปรับควบคุมแรงดันน้ำมันได้ แล้วเปลี่ยนหัวฉีด 1j กับปรับจานจ่ายให้แก่ลงหน่อย แล้วอัตราการเร่ง มันจะน้อยกว่าใช้ 95 รึเปล่าครับ ถ้าปรับแรงดันน้ำมัน ควรปรับซักกี่บาร์ ดีอ่ะครับ ??
บันทึกการเข้า



                           แรงตามตังค์ พังตามทีน Smiley
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1248 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 09:53:42 »


เปลี่ยนหัวฉีดพอครับ เรคกูเรตไม่ต้อง ติ๊กเดิมก็วิ่งได้
ผม 5AFE หัวฉ๊ด J vvti อย่างเดียว เปลืองนิดหน่อยผมรับได้ เพื่อเป็นการทดสอบอัตราการสิ้นเปลืองก่อนจูนด้วยครับ (ผ่อนคันเร่งระวังตดไฟออกท่อนะ กิกิ)
ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1249 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 11:05:39 »

รบกวนทุกท่านครับ ผม 4E-FE อยากทำให้เติม E20-E85 หลักๆต้องทำอะไรบ้างครับ แล้วราคาประมาณเท่าไรครับ ตอนนี้เติมน้ำมันไม่ไหวแล้วครับ รบกวนด้วยครับสิ้นเดือนจะได้ไปจัดซักชุด
ลิ้นปีกผีเสื้อ 4 สาย หัวฉีด 4 หัว กล่องจูนคับ น้ำมัน E85 4 อย่างนี่ ก็สามารถทำให้เครื่อง 1300 กลายเป้นเครื่อง 1800 ได้เลยคับ
อยากทราบราคาโดยประมาณครับ ตอนนี้ผมกับเพื่อนๆคุยๆหาข้อมูลกันอยู่ครับ อยากจะทำบ้างแล้ว
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1250 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 11:58:09 »


เปลี่ยนหัวฉีดพอครับ เรคกูเรตไม่ต้อง ติ๊กเดิมก็วิ่งได้
ผม 5AFE หัวฉ๊ด J vvti อย่างเดียว เปลืองนิดหน่อยผมรับได้ เพื่อเป็นการทดสอบอัตราการสิ้นเปลืองก่อนจูนด้วยครับ (ผ่อนคันเร่งระวังตดไฟออกท่อนะ กิกิ)
ฮิฮิ
ตามนี้ครับ เรกูเลต แทบจะไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับมันเลยครับ ผมก็เรคกูเลตเดิม ส่วนปั๊มติ๊กผมใช้ เจไม่โบ แรงดันเหลือๆแล้วครับผม
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1251 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 12:23:22 »

yลืมถ่ายคลิปตดไฟมาให้น้าเจดูอ่ะ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1252 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 12:39:14 »

ตดแบบนี้ ดีกว่านะ สะใจกว่า

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=4nn1VfsbBZw" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=4nn1VfsbBZw</a>
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1253 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 12:51:21 »

ผมเคยลองเติม e85 ใช้ เครื่อง 4afe เดิมๆ ไม่มีกล่องคุมด้วย หัวฉีดเดิม ปั๊มติ๊กก็ของเดิม สายน้ำมันเดิมหมด ตอนขับจะมีอาการกระตุก ตอนปล่อยครัชให้รถไหล กะช่วงปล่อยครัชระหว่างเปลี่ยนเกียร์ แต่ถ้าขับเลยรอบ 2500 ก็ปกติ ขับลอยตัว80-90 ปกติ แต่ไม่เคยซัดไม่กล้าซัด อยากจะทราบอาการที่มันกระตุกว่า มันเกี่ยวกับอะไรหรอครับ ไฟมันอ่อนไปรึเปล่า หรือน้ำมันบางไป แต่ปัจจุบัน ผมเติม e20 ใช้แล้วอ่ะครับ กลัวเครื่องพัง  อ่านหนังสือ
หูยมะก่อนผมก็ลองจากหัวฉีดเดิม 4AFE แล้วก็เปลี่ยนมาใช้หัวฉีด 7AFE ก็ดีขึ้นมาหน่อย แต่ยังอยู่ในขั้นเสี่ยงครับ (แต่ก็ใช้มานานเกือบปีทีเดียว)

ขณะนั้นก็ยังไม่ได้จูนกล่องครับ ส่วนไฟจุดระเบิด ก็ใช้ของเดิมที่ใช้กับ V-Power และ E20 คร๊าบป๋ม

ส่วนเรื่องอาการกระตุก เนื่องจากปัญหาหลักๆ ก่อนเลยครับ หัวฉีเดิมน้ำมันไม่พอแน่นอน (ค่าความร้อนไม่ได้เท่าเบนซิน เพราะ E85 จะน้อยกว่า 30 เปอร์เซ็นต์)

ส่วนเรื่องไฟอ่อนแน่นออยู่แล้วครับ E85 มันสามารถเพิ่มไฟให้แก่กว่าเดิมได้ตั้งเกือบ 20 องศาแน่ะ เพราะจานจ่ายเครื่องทั่วไป ก็ออคแบบมาให้ใช้กับ ออคเทน 91-95

อีกอย่าง ถ้าเราเพิ่มไฟให้แก (เคาะจานจ่ายให้หมุนจนแก่สุด) ก็ยังไม่ได้องศาที่เหมาะกับ E85 และอาจจะเป็นผลเสีย เพราะมันจะเขกรอบปลาย

(ไฟจะแก่ขึ้นตามรอบเครื่องยนต์ ซึ่งถ้าตั้งตอนต้นไว้แก่มาก รอบปลายก็อาจจะแก่มากๆ จนทำให้เขกได้ครับป๋ม)

ส่วนตอนนี้ถ้าหัวฉีดเดิมใช้ E20 ก็พอไหวครับ หรือจะขยับมาใช้หัวฉีด 7AFE ก็ได้ครับ น้ำมันมากกว่ากัน ประมาณ 30 cc

แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องความสิ้นเปลืองนะครับ เพราะมันค่อยแตกต่างเลย ถ้าเปลี่ยนมาเป็นหัวฉีด 7AFE ช่วยป้องกันน้ำมันบางในรอบปลายด้วย

แต่ถ้าจะเล่น E85 แนะนำว่า อัพหัวฉีดซะก่อน เอาให้มากกว่าเดิม 30 เปอร์เซ็นต์ (เผื่อไว้ ซึ่งหัวฉีด 4AFE ฉีดที่ 176 cc/min ถ้ามากกว่าเดิม 30 เปอร์เซ็นต์

ก็คือ ประมาณ 176+53 ก็ประมาณ 230 cc ซึ่งส่วนมากจะใช้หัวฉีด 1JZ-GE VVTi หรือ 2JZ-GE แทนครับ เพราะมันฉีดได้ 250 cc - 290cc)

อย่างที่บอกครับเเผื่อไว้ แล้วหากล่องมาปรับองศาไฟจุดระเบิด + น้ำมัน เพื่อให้จ่ายได้เหมาะสม ไม่มากเกินไป (เพราะหัวฉ๊ด 1J วีวี มันมากกว่าเกือบ 100 cc

เดี่ยวจะท่วม และสิ้นเปลืองน้ำมันมากไปครับ) ^__^

ไฟไม่ได้แก่ขึ้นตามรอบเครื่องนะครับ รอบต้นไฟแก่ รอบปลายๆไฟจะลดลงมาคับ แต่เวลาจูน ก็มีการดันไฟจากเดิมอยู่ละจะมากจะน้อยขึ้นอยู่ับเชื้อเพลิง

บันทึกการเข้า

Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1254 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 13:39:46 »

ฝาดำเดิมๆ ไม่เปลี่ยนอะไรเลยสักอย่าง เติม E20 +กล่อง KKT จูนโดยช่างต้อม บางใหญ่ วิ่งสบายๆครับ ไม่มีปัญหาไรเลย แถมลากรอบมันส์มากๆ
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
PeaMZii
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1255 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 13:46:44 »


เปลี่ยนหัวฉีดพอครับ เรคกูเรตไม่ต้อง ติ๊กเดิมก็วิ่งได้
ผม 5AFE หัวฉ๊ด J vvti อย่างเดียว เปลืองนิดหน่อยผมรับได้ เพื่อเป็นการทดสอบอัตราการสิ้นเปลืองก่อนจูนด้วยครับ (ผ่อนคันเร่งระวังตดไฟออกท่อนะ กิกิ)
ฮิฮิ
แล้วน้ำมันไม่ท่วมหรอครับ ??
บันทึกการเข้า



                           แรงตามตังค์ พังตามทีน Smiley
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1256 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 14:46:47 »


ไม่ครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
PeaMZii
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1257 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 15:33:09 »


ไม่ครับ
ขอบคุณค๊าบบบบ
บันทึกการเข้า



                           แรงตามตังค์ พังตามทีน Smiley
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1258 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 17:51:54 »

อันนี้เป็นแนวความคิด

ในเมื่อe85กัดอลูมิเนียมได้เมื่อถูกแช่นานๆ
ทีนี้ถ้าเราสร้างถังสำรองน้ำมันเติม95ไว้
แล้วเดินท่อใหม่2เส้นคือไหลไปและกลับเข้าถังใหม่
ถังนี้จะมีขนาดเล็ก สร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์หลักคือ
ล้างe85ในระบบบางส่วน
หากไม่ใช้รถ เราก็ต่อถังสำรอง ต่อไฟตรง(ทำ sw ต่างหาก)
เปืดsw เพื่อให้ปั้มในถังทำงาน โดยมิได้สตาร์ท
น้ำมันในถังสำรองจะไปดันe85ในระบบทั้งราวหัวฉีดซึ่งเป็นอลูมิเนีย
เรกกูเรท ต่างๆเพื่อเป็นการล้างระบบ
 ทำแบบนี้น่าจะช่วยให้การกัดกร่อนของe85 ในรถที่ใช้งานน้อยๆ
ลดลงไปได้มาก ดีกว่าการแช่ด้วยe85ไว้เพียวๆ
ส่วนติ๊กในถังหลักพังค่อยเปลี่ยน

แค่เป็นแนวความคิดนะครับ
คิดเล่นๆแต่ถ้ามีโอกาศคงได้ลองดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กุมภาพันธ์ 2013 17:55:15 โดย หนึ่ง... » บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1259 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013 21:40:30 »

อันนี้เป็นแนวความคิด

ในเมื่อe85กัดอลูมิเนียมได้เมื่อถูกแช่นานๆ
ทีนี้ถ้าเราสร้างถังสำรองน้ำมันเติม95ไว้
แล้วเดินท่อใหม่2เส้นคือไหลไปและกลับเข้าถังใหม่
ถังนี้จะมีขนาดเล็ก สร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์หลักคือ
ล้างe85ในระบบบางส่วน
หากไม่ใช้รถ เราก็ต่อถังสำรอง ต่อไฟตรง(ทำ sw ต่างหาก)
เปืดsw เพื่อให้ปั้มในถังทำงาน โดยมิได้สตาร์ท
น้ำมันในถังสำรองจะไปดันe85ในระบบทั้งราวหัวฉีดซึ่งเป็นอลูมิเนีย
เรกกูเรท ต่างๆเพื่อเป็นการล้างระบบ
 ทำแบบนี้น่าจะช่วยให้การกัดกร่อนของe85 ในรถที่ใช้งานน้อยๆ
ลดลงไปได้มาก ดีกว่าการแช่ด้วยe85ไว้เพียวๆ
ส่วนติ๊กในถังหลักพังค่อยเปลี่ยน

แค่เป็นแนวความคิดนะครับ
คิดเล่นๆแต่ถ้ามีโอกาศคงได้ลองดู
ผมว่านะคับ ลองใช้เองกันเลยดีกว่าคับ อย่าไปฟังเขามากันมากนะคับ พวกที่ไม่ได้ใช้จริง เขาก้ไม่ค่อยได้รู้อะไรหรอกคับ ซึ่งพวกผมใช้งานกันจริงๆจังๆ ใช้มานาน แถมใช้ในชีวิตประจำวันทุกวัน แถมมีลูกค้าบางคันอยากทดสอบว่ามันจะกัดกร่อนจริงไหม ทุกวันนี้ก้ยังใช้ท่อยางเดิมๆติดรถอยู่เลย ซึ่งมันก้ยังไม่แตกซักทีคับ แต่ขอชื่นชมคับไอเดียดี แต่ใช้ในชีวิตจริงคงลำบากและยุ่งยากนะคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับ ขนาดแก๊สมันกินพวกบ่าวาวล์ ทำลายเครื่อง เขาก็ยังต้องใช้กันเลยคับ เพราะมันเป้นพลังงานทางเลือกอีกทางนึงคับ เรามาดูและระบบรถเราให้สมบรูณ์ดีกว่าคับ จะเชื้อเพลิงชนิดไหนก้ใช้ได้ ถ้าหมั่นตรวจสอบและดูแลคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 61 62 [63] 64 65 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!