ผมว่า อย่าใส่เลยครับเครื่อง4A กับE85 ตัวอย่าง อัลติสใหม่ E85 เปลี่ยนระบบน้ำมันทั้งหมดครับ เช่น เคลือบในถังน้ำมันใหม่ ท่อทางต่างๆใช้ท่อที่ทนการกัดกร่อนสูง หัวฉีดก็เปลี่ยน กล่องปรับองศาไฟจุดระเบิดก็เปลี่ยน นี่แค่ส่วนที่เปลี่ยนหลักๆน่ะครับ แล้วไม่ทราบว่าเข้าใจความหมายของ E85ยังครับ E85 คือ ใน 100% จะมีน้ำมันเบนซิล 15% และ เอทานอล(แอลกอฮอล)ซึ่งมีการกัดกร่อนสูงอยู่ถึง 85% และที่รถแรงๆเค้าจูนE85ได้เพราะรถคันนั้น ได้ใส่พวกสายน้ำมันถักหรือไม่ก็ สแตนเลสกันหมดแล้ว ทั้งยังมีถังเอ หัวฉีดเค้าก็เปลี่ยนกัน ถ้ารถเรายังไม่ถึงขนาดนนั้น อย่าคิดใส่E85เลยครับ และที่E85จูนแล้วแรง เพราะ มี ออกเทนสูง สูงกว่า เบนซิล95 อีกครับ
อย่าคิดมากเลยครับ เรื่อง E85 กัดกร่อนอะไรอ่ะ
- สำหรับรถซิ่ง วิ่งมีกำลัง E85 นี้เป็นของวิเศษราคาถูกแล้วครับ จะใช้ 95 octane 100 120 LPG ไปทำไมครับ
ของถูกและดีใช้เลยครับ
- ถ้ากลัวท่อแตก ท่อพัง ก็เปลี่ยนเลยสิครับ เอาแบบที่ทน E100 ได้เลย จะทนใช้ของเดิมให้คาใจทำไม
- E85 จะกัด หัวฉีด กัดลูกสูบละลายได้เลยเหรอครับ ฉีดน้ำมันเป็นละออง แล้วเผาไหม้นะครับ ไม่ใช้ต่อสายยางลงตรง ๆ ที่เครื่อง
- รถจูน ๆ กัน ถ้ายังใช้ 95 E10 E20 อยู่ เสี่ยงที่เครื่องจะหลับในกรณีเค้น เอาแรงเยอะ ๆ พอเครื่องหลับจะนึกถึง E85 ทันที
ถ้าจูน E85 คงไม่หลับง่าย ๆ
- ให้มองเรื่องที่เราดัดแปลงอย่างอื่น ๆ เช่น ทำฝาสูบ องศาแคม ท่อไอเสีย ทำช่วงล่าง หลาย ๆ อย่าง มันก็ทำให้รถยนต์ลาโลก เร็วกว่าเดิม ๆ อยู่แล้ว
คิดให้ได้แบบนี้ เรื่องไปใช้ E85 นี่เรื่องเด็ก ๆ เลย ขนาด ปั้มติ๊ก ถ้าให้ดียังต้องใช้แบบ ทน E85 ราคาแพงแล้ว อาจจะดันไม่แรง
ผมยังไม่ใช้เลย ใช้ JZ turbo เปลี่ยนเอา ปีละลูก ยังประหยัดเงินกว่าอีกครับ
อยากให้มองมันแค่เชื่อเพลิง ที่ทำให้รถแรง และราคาประหยัด มีปัญหาบ้าง คงเรื่องเล็กครับ รถยนต์มันของเล่น ไม่ได้มีชีวิตจิตใจ มีเงินก็หาซื้อมาเลานใหม่ได้
คิดแบบนี้ ชีวิตจะเป็นสุขครับ
ปล. ลองอ่าน กท. นี้ครบทุกหน้าหรือยังครับ?