AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 10:54:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 65 66 [67] 68 69 ... 76  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 296397 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1320 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 00:21:52 »

อ้างอิงจากเอกสาร http://www.dede.go.th/dede/images/stories/file/executive_summary.pdf
ผมมองว่าเอกสารเป็นการทดลองอุปกรณ์ที่ทางผู้เขียนเอกสารสร้างขึ้นมามากกว่าครับ ซึ่งไม่มีความน่าเชื่อถือทางวิชาการนะครับ (งานทางวิชาการต้องมีการทบทวนวรรณกรรม และต้องมีเอกสารอ้างอิงครับผม)

ผมไม่แน่ใจว่า FFV ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันมีกี่วิธี แต่ที่ผมทราบเกียวกับการเพิ่มปริมาณเชื้อเพลิงตอนนี้มี 2 วิธีครับ
1. เพิ่มระยะเวลาในการฉีดน้ำมันให้นานขึ้น โดยใช้หัวฉีดน้ำมันเดิม
2. ใช้เวลาในการฉีดน้ำมันเท่าเดิม แต่เพิ่มขนาดของหัวฉีดให้สามารถฉีดน้ำมันได้มากขึ้น
ซึ่งทั้งสองวิธีมีทั้งข้อดี และข้อเสียครับ
อย่างเช่นในข้อ 1 สามารถใช้อุปกรณ์หัวฉีดเดิมของรถได้ ส่วนในข้อ 2 คงต้องซื้อหัวฉีดใหม่

ถ้าข้อความของผมขัดใจใครผมต้องขอโทษด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็นได้เยยคร๊าปป๋ม ไม่ขัดใจใครแน่ๆครับ เพราะถ้าเราพูดกันด้วยเหตุและผล ^___^

เรื่องวิธีของ FFV ที่ผมเห็นด้วยส่วนใหญ่น่าจะเป็น ข้อ 1 คือเพิ่มระยะเวลาการฉีด ข้อเสียคือ มันน่าทำให้เข็มยกหัวฉีดภายในไปไวกว่าเดิม

เพราะมันต้องถ่างให้นานคือ

น่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะผมก็ลืมดูว่าใครเขียนเหมือนกัน แต่อย่างน้อยเราก็พอมีข้อมูลให้ต่อยอดได้ไม่มากก็น้อย
คำนับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1321 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 07:34:20 »

งานวิจัยเรื่อง E85 ออกมาและ  จุดประทัด

http://www.dede.go.th/dede/images/stories/file/executive_summary.pdf
เยี่ยมเลยครับ สุดยอด สำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1322 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 11:28:14 »

อ้างอิงจากเอกสาร http://www.dede.go.th/dede/images/stories/file/executive_summary.pdf
ผมมองว่าเอกสารเป็นการทดลองอุปกรณ์ที่ทางผู้เขียนเอกสารสร้างขึ้นมามากกว่าครับ ซึ่งไม่มีความน่าเชื่อถือทางวิชาการนะครับ (งานทางวิชาการต้องมีการทบทวนวรรณกรรม และต้องมีเอกสารอ้างอิงครับผม)

ผมไม่แน่ใจว่า FFV ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันมีกี่วิธี แต่ที่ผมทราบเกียวกับการเพิ่มปริมาณเชื้อเพลิงตอนนี้มี 2 วิธีครับ
1. เพิ่มระยะเวลาในการฉีดน้ำมันให้นานขึ้น โดยใช้หัวฉีดน้ำมันเดิม
2. ใช้เวลาในการฉีดน้ำมันเท่าเดิม แต่เพิ่มขนาดของหัวฉีดให้สามารถฉีดน้ำมันได้มากขึ้น
ซึ่งทั้งสองวิธีมีทั้งข้อดี และข้อเสียครับ
อย่างเช่นในข้อ 1 สามารถใช้อุปกรณ์หัวฉีดเดิมของรถได้ ส่วนในข้อ 2 คงต้องซื้อหัวฉีดใหม่

ถ้าข้อความของผมขัดใจใครผมต้องขอโทษด้วยนะครับ
อยากให้แชร์ความรู้กันเยอะๆคับ จะได้เป็นแนวทางในการตัดสินใจได้  คำนับ
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1323 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 11:54:22 »

อ้างอิงจากเอกสาร http://www.dede.go.th/dede/images/stories/file/executive_summary.pdf
ผมมองว่าเอกสารเป็นการทดลองอุปกรณ์ที่ทางผู้เขียนเอกสารสร้างขึ้นมามากกว่าครับ ซึ่งไม่มีความน่าเชื่อถือทางวิชาการนะครับ (งานทางวิชาการต้องมีการทบทวนวรรณกรรม และต้องมีเอกสารอ้างอิงครับผม)

ผมไม่แน่ใจว่า FFV ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันมีกี่วิธี แต่ที่ผมทราบเกียวกับการเพิ่มปริมาณเชื้อเพลิงตอนนี้มี 2 วิธีครับ
1. เพิ่มระยะเวลาในการฉีดน้ำมันให้นานขึ้น โดยใช้หัวฉีดน้ำมันเดิม
2. ใช้เวลาในการฉีดน้ำมันเท่าเดิม แต่เพิ่มขนาดของหัวฉีดให้สามารถฉีดน้ำมันได้มากขึ้น
ซึ่งทั้งสองวิธีมีทั้งข้อดี และข้อเสียครับ
อย่างเช่นในข้อ 1 สามารถใช้อุปกรณ์หัวฉีดเดิมของรถได้ ส่วนในข้อ 2 คงต้องซื้อหัวฉีดใหม่

ถ้าข้อความของผมขัดใจใครผมต้องขอโทษด้วยนะครับ


เรื่องการทดสอบ ผมไม่ขอออกความเห็นครับ Paper ที่ทำมา ก็อ่านไม่ค่อยเข้าใจ อาจจะทำจริง ๆ แต่ Visualization ไม่ดี ที่มาที่ไปไม่อธิบาย ควรเลือก Sample ที่มีอยู่จริง
และใช้วิธีการพื้น ๆ ที่เข้าใจได้ง่าย ตัวเลขเยอะ ควรเอาไว้ดูเอง แล้ว Summarize ออกมาให้ได้เนื้อจริง ๆ 1-2 แผ่น เป็นตาราง มี Rating เปรียบเทียบ ก็เพียงพอ

ส่วนการดัดแปลงเป็น FFV ทั้งสองวิธี นั้นไม่ได้พูดถึงในกรณี ที่จะต้องจูนปรับแต่งองศาไฟจุดระเบิดใหม่

ถ้าไม่ได้ปรับไฟจุดระเบิด

1. วิธีแรก: การยืดเวลาหัวฉีด มีความเสี่ยงที่จะยืดจนเต็ม 100% Duty แล้ว A/F ยังบางอยู่ครับ
2. วิธีที่สอง: หัวฉีดเปลี่ยนใหญ่เคยไป จูนควบคุมลำบาก

เอา 1+2 ลงตัวที่สุดครับ คือ เปลี่ยนหัวฉีดไม่ใหญ่จนเกินไป แล้วจูนยืดระยะเวลาฉีด หรือ ลดเวลาฉีดลง ในกรณีที่บางจุด A/F หนาไป

แต่ประเด็นสำคัญคือ เมื่อปรับองศาจุดระเบิดใหม่ ให้เรียกแรงม้า และแรงบิด จำเป็นจะต้องปรับ A/F ใหม่ด้วย โดยมีแนวโน้ว จะต้องจ่ายน้ำมันมากขึ้น
ซึ่งวิธีการ ไม่เปลี่ยนหัวฉีด จะทำให้มีปัญหาตามมาครับ

** ไหน ๆ ก็จะทำ E85 แล้ว ผมสนับสนุน ให้ทำรถให้แรงขึ้นไปเลยครับ จะได้คุ้ม ๆ กับการลงมือเปลี่ยนระบบเชื่อเพลิงครับ
  อย่ามองแค่ทดแทน เพราะ E85 มันได้มากกว่าคำว่า "ทดแทน"

 



 
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1324 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 13:16:45 »

ชอบำคนี้มากเลยครับ น้าโต้ง มันมากกว่า "ทดแทน" อย่างน้อยก็สบายใจที่ตอนกดคันเร่งจม ไม่ต้องนั่งคิดในภายหลังว่า "หมดไปกี่บาทหน๋อ"
บันทึกการเข้า
N_o_N
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18


แอร์ก็เย้นเพลงก็เพราะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1325 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 15:21:35 »

สอบถามหน่อยคับ หัวฉีดของ 3s-ge คอกลม กี cc คับ แล้ว ถ้าใช้ E85 หัวฉีดเดิมพอไหมคับ ถ้าไม่พอ เปลี่ยนของไรคับ ผมมีกล่องฟ้าแล้วคับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1326 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 15:22:18 »

อ้างอิงจากเอกสาร http://www.dede.go.th/dede/images/stories/file/executive_summary.pdf
ผมมองว่าเอกสารเป็นการทดลองอุปกรณ์ที่ทางผู้เขียนเอกสารสร้างขึ้นมามากกว่าครับ ซึ่งไม่มีความน่าเชื่อถือทางวิชาการนะครับ (งานทางวิชาการต้องมีการทบทวนวรรณกรรม และต้องมีเอกสารอ้างอิงครับผม)

ผมไม่แน่ใจว่า FFV ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันมีกี่วิธี แต่ที่ผมทราบเกียวกับการเพิ่มปริมาณเชื้อเพลิงตอนนี้มี 2 วิธีครับ
1. เพิ่มระยะเวลาในการฉีดน้ำมันให้นานขึ้น โดยใช้หัวฉีดน้ำมันเดิม
2. ใช้เวลาในการฉีดน้ำมันเท่าเดิม แต่เพิ่มขนาดของหัวฉีดให้สามารถฉีดน้ำมันได้มากขึ้น
ซึ่งทั้งสองวิธีมีทั้งข้อดี และข้อเสียครับ
อย่างเช่นในข้อ 1 สามารถใช้อุปกรณ์หัวฉีดเดิมของรถได้ ส่วนในข้อ 2 คงต้องซื้อหัวฉีดใหม่

ถ้าข้อความของผมขัดใจใครผมต้องขอโทษด้วยนะครับ
อยากให้แชร์ความรู้กันเยอะๆคับ จะได้เป็นแนวทางในการตัดสินใจได้  คำนับ
  คงไม่มีใครกล้าแชร์หรอกครับ เพราะขนาดเขาทำ DATA มา มี RESULT ที่ผ่านทีมระดับ Dr.การันตี  ยังกล้าบอกว่าไม่น่าเชื่อถือกันเลย 555  แล้วไฉนเลยจะมีคนที่มีความรู้มา แชร์ล่ะท่าน  ฮากลิ้ง
           เขาจะพิมพ์ทีก็ลบทุกทีแหละ เพราะ บางครั้งเค้าก็จะคิดในใจ อยู่เฉย ๆ ดีกว่า 555    คนเราต้องกล้าที่รับ และ แลกเปลี่ยนครับ อย่าเพิ่งปฏิเสธ โดยที่ยังไม่เคยลองเลย ครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1327 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 15:55:56 »

อ้างอิงจากเอกสาร http://www.dede.go.th/dede/images/stories/file/executive_summary.pdf
ผมมองว่าเอกสารเป็นการทดลองอุปกรณ์ที่ทางผู้เขียนเอกสารสร้างขึ้นมามากกว่าครับ ซึ่งไม่มีความน่าเชื่อถือทางวิชาการนะครับ (งานทางวิชาการต้องมีการทบทวนวรรณกรรม และต้องมีเอกสารอ้างอิงครับผม)

ผมไม่แน่ใจว่า FFV ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันมีกี่วิธี แต่ที่ผมทราบเกียวกับการเพิ่มปริมาณเชื้อเพลิงตอนนี้มี 2 วิธีครับ
1. เพิ่มระยะเวลาในการฉีดน้ำมันให้นานขึ้น โดยใช้หัวฉีดน้ำมันเดิม
2. ใช้เวลาในการฉีดน้ำมันเท่าเดิม แต่เพิ่มขนาดของหัวฉีดให้สามารถฉีดน้ำมันได้มากขึ้น
ซึ่งทั้งสองวิธีมีทั้งข้อดี และข้อเสียครับ
อย่างเช่นในข้อ 1 สามารถใช้อุปกรณ์หัวฉีดเดิมของรถได้ ส่วนในข้อ 2 คงต้องซื้อหัวฉีดใหม่

ถ้าข้อความของผมขัดใจใครผมต้องขอโทษด้วยนะครับ
อยากให้แชร์ความรู้กันเยอะๆคับ จะได้เป็นแนวทางในการตัดสินใจได้  คำนับ
  คงไม่มีใครกล้าแชร์หรอกครับ เพราะขนาดเขาทำ DATA มา มี RESULT ที่ผ่านทีมระดับ Dr.การันตี  ยังกล้าบอกว่าไม่น่าเชื่อถือกันเลย 555  แล้วไฉนเลยจะมีคนที่มีความรู้มา แชร์ล่ะท่าน  ฮากลิ้ง
           เขาจะพิมพ์ทีก็ลบทุกทีแหละ เพราะ บางครั้งเค้าก็จะคิดในใจ อยู่เฉย ๆ ดีกว่า 555    คนเราต้องกล้าที่รับ และ แลกเปลี่ยนครับ อย่าเพิ่งปฏิเสธ โดยที่ยังไม่เคยลองเลย ครับ  คำนับ
ผมขอโทษนะครับเรื่องที่ผมวิจารย์เรื่องความน่าเชื่อถือของบทความ
ผมขอแก้นิดหนึ่งนะครับเรื่องบทความที่ว่ามี Dr. มาการันตี เค้าไม่ได้มาการันตีนะครับ เค้าแค่มาบรรยายให้ฟังในทีประชุม และรับฟังการบรรยายเท่านั้นครับ
ที่ผมพิมพ์นี้แค่ไม่อยากให้เข้าใจผิดนะครับ

ส่วนเรื่อง "เขาจะพิมพ์ทีก็ลบทุกทีแหละ เพราะ บางครั้งเค้าก็จะคิดในใจ อยู่เฉย ๆ ดีกว่า" ถ้าทำให้คนอื่นๆ รู้สึกแบบนี้ผมขอโทษนะครับ  คำนับ
ผมแค่แสดงความคิดเห็น โดยอ้างอิงตามเหตุผลเท่าที่ผมทราบครับ

ส่วนสุดท้าย "คนเราต้องกล้าที่รับ และ แลกเปลี่ยนครับ อย่าเพิ่งปฏิเสธ โดยที่ยังไม่เคยลองเลย" ขอบคุณที่แนะนำครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1328 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 16:27:28 »

อ้างอิงจากเอกสาร http://www.dede.go.th/dede/images/stories/file/executive_summary.pdf
ผมมองว่าเอกสารเป็นการทดลองอุปกรณ์ที่ทางผู้เขียนเอกสารสร้างขึ้นมามากกว่าครับ ซึ่งไม่มีความน่าเชื่อถือทางวิชาการนะครับ (งานทางวิชาการต้องมีการทบทวนวรรณกรรม และต้องมีเอกสารอ้างอิงครับผม)

ผมไม่แน่ใจว่า FFV ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันมีกี่วิธี แต่ที่ผมทราบเกียวกับการเพิ่มปริมาณเชื้อเพลิงตอนนี้มี 2 วิธีครับ
1. เพิ่มระยะเวลาในการฉีดน้ำมันให้นานขึ้น โดยใช้หัวฉีดน้ำมันเดิม
2. ใช้เวลาในการฉีดน้ำมันเท่าเดิม แต่เพิ่มขนาดของหัวฉีดให้สามารถฉีดน้ำมันได้มากขึ้น
ซึ่งทั้งสองวิธีมีทั้งข้อดี และข้อเสียครับ
อย่างเช่นในข้อ 1 สามารถใช้อุปกรณ์หัวฉีดเดิมของรถได้ ส่วนในข้อ 2 คงต้องซื้อหัวฉีดใหม่

ถ้าข้อความของผมขัดใจใครผมต้องขอโทษด้วยนะครับ
อยากให้แชร์ความรู้กันเยอะๆคับ จะได้เป็นแนวทางในการตัดสินใจได้  คำนับ
  คงไม่มีใครกล้าแชร์หรอกครับ เพราะขนาดเขาทำ DATA มา มี RESULT ที่ผ่านทีมระดับ Dr.การันตี  ยังกล้าบอกว่าไม่น่าเชื่อถือกันเลย 555  แล้วไฉนเลยจะมีคนที่มีความรู้มา แชร์ล่ะท่าน  ฮากลิ้ง
           เขาจะพิมพ์ทีก็ลบทุกทีแหละ เพราะ บางครั้งเค้าก็จะคิดในใจ อยู่เฉย ๆ ดีกว่า 555    คนเราต้องกล้าที่รับ และ แลกเปลี่ยนครับ อย่าเพิ่งปฏิเสธ โดยที่ยังไม่เคยลองเลย ครับ  คำนับ
ผมขอโทษนะครับเรื่องที่ผมวิจารย์เรื่องความน่าเชื่อถือของบทความ
ผมขอแก้นิดหนึ่งนะครับเรื่องบทความที่ว่ามี Dr. มาการันตี เค้าไม่ได้มาการันตีนะครับ เค้าแค่มาบรรยายให้ฟังในทีประชุม และรับฟังการบรรยายเท่านั้นครับ
ที่ผมพิมพ์นี้แค่ไม่อยากให้เข้าใจผิดนะครับ

ส่วนเรื่อง "เขาจะพิมพ์ทีก็ลบทุกทีแหละ เพราะ บางครั้งเค้าก็จะคิดในใจ อยู่เฉย ๆ ดีกว่า" ถ้าทำให้คนอื่นๆ รู้สึกแบบนี้ผมขอโทษนะครับ  คำนับ
ผมแค่แสดงความคิดเห็น โดยอ้างอิงตามเหตุผลเท่าที่ผมทราบครับ

ส่วนสุดท้าย "คนเราต้องกล้าที่รับ และ แลกเปลี่ยนครับ อย่าเพิ่งปฏิเสธ โดยที่ยังไม่เคยลองเลย" ขอบคุณที่แนะนำครับ  สุดยอด
ไม่ต้องคิดมากหรอกครับ คุณ dutchchun   เพราะ มันมีกรณีแบบนี้หลาย กรณีมากเลยทีเดียว ที่ทำให้เสีย หลาย ๆ คนที่ผมเคยรับความรู้จากหลายท่าน ที่หายเงียบไป ทักทายกันเจอกัน ก็อย่างที่ว่าครับเค้าก็จะไม่ออกความคิดเห็น เพราะ เค้าก็จะบอกว่า เบื่อ.. ประมาณนั้น 555 ผมก็เลย แค่ชี้แจงให้ฟัง   ซึ่งผมไม่มีส่วน ได้ เสียกับใครทั้งนั้น มันจึงเป็นเหตุให้ผมรู้สึก หลายคนในกระทู้นี้ต้องการเหตุ และผล อย่างมีที่มาที่ไปหรือ เชิงมีทฤษฎีอ้างให้เชื่อถือได้ ถึง E85 และ ช่วยให้การตัดสินของเขาดีขึ้น
    ซึ่ง ผมดูว่าอืม...ตั้งแต่ เราอ่านมาหลายหน้าเนี่ย ที่เค้าทำการทดลองมานี่ บอกตรง ๆ น่าสนใจมากสุด
    เนื่องจากทั้งหมดที่อ่านมา ยังไม่มีใครทำเลย มีแต่ พิมพ์  น่าจะ ... เป็น แบบนั้น...แบบนี้ ดี  555 ประมาณนั้น ก็เลยทำให้ผมมองถึงการดำเนินการอย่างมีขั้นตอน มีเหตุ   มีผล  ของเอกสาร แค่นั้นเองครับ   ไม่ต้องคิดมากครับผมเองก็เรียนมาน้อย บ้านนอก ไม่ค่อยรู้ไรมากมายครับ แต่ผมเป็นคนมีน้ำใจครับ และรู้สึกว่า ทำไมคนที่มีความรู้  คนโพสต์ที่น่าเชื่อถือ ไม่มีคนขอบคุณบ้าง หรือ ชื่นชมบ้าง ตรงข้ามกัน มีแต่คนติ เขาเสียมาก....
         ผมต้องขอโทษถ้าโพสต์แบบตรงไป ยังไงก็ยังอยากเห็น E85 มีข้อมูลแบบนี้ หรือดีกว่านี้ อีกครับ จะได้มีคนใช้เป็นทางเลือกเนื่องด้วยราคาน้ำมันชนิดอื่น มันแพงขึ้น ทุกวัน ๆ ครับ   คำนับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1329 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 16:46:23 »

น้า kampol ไม่เป็นไรครับ
ผมชอบคนตรงๆ ครับผม
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1330 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 19:10:51 »


ใครใช้อะไรมาจริง ทดลองด้วยตัวเองมาจริงก็ช่วยแชร์กันครับ ผิดบ้างถูกบ้าง ช่วยกันวิเคราะห์ข้อมูล จะพอสามารถตัดสินใจได้ครับ
ผิดบ้าง เถียงบ้าง แต่อย่าอคติพอครับ เพราะไม่มีใครรู้ไปหมดทุกอย่าง บางคนรู้ว่าคนอื่นเค้าใจผิดไป ก็ไม่ยอมชี้แจงหรืออธิบายในสิ่งที่ถูกให้ฟัง
กลับมาแหน็บมาแหนม มาแบบนี้ก็ไม่มีใครปลื้มเหมือนกันครับ

บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1331 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 19:21:38 »

ผมว่านาๆจิตตัง ลองเองหาข้อมูลเอง ทดลองวิ่งเอง เเล้วหาบทสรุปให้ตรงโจทย์ที่ตั้งแล้วจะได้อะไรอีกมากมาย......คนเราทุกคนเรียนรู้ได้ครับแต่จะมีเวลาอยู่กับสิ่งพวกนี้หรือเปล่า หรือเอาเวลาไปทำกินอย่างอื่นเเล้วจ้างเขาทำก็จบไม่ต้องคิดมาก......คิดแบบไม่หมกมุ่นจนเกินไป

   อย่างที่พี่กำพลเเจ้งก็ถูกครับ แต่ผมมองว่าทำไมของทุกอย่างถึงต้องมีการรับประกันเเละมีระยะเวลา ก็แสดงว่าของเหล่านั้นมีอายุการใช้งานคิดง่ายๆ ความคิดผมนะวิศวะกรที่เขาจ้างมาวิจัยคงไม่ใช้เงินเดินหลักพันหลอกครับ....

    

     - ทำรถเพื่อเเรงเเล้ว.....
     - ทำรถเพื่อเอามันแล้ว.....
     - ทำรถเพื่อใจรักเเล้ว......
     - ทำรถเพื่อหาเงินแล้ว....
     - ทำรถเพื่อประหยัดแล้ว....
     - ทำรถเพื่อมีเพื่อนเเละสังคมใหม่ๆแล้ว....

      ผมจะคิดเเบบนี้แล้วจะพบว่าเราทำรถแล้วได้อะไร....... อิอิ อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1332 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 21:00:30 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1333 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 22:53:55 »

อ้างอิงจากเอกสาร http://www.dede.go.th/dede/images/stories/file/executive_summary.pdf

ของเขาข้อมูลละเอียดดี เยอะดี แต่ดู ๆ แล้วเขาสรุป E85 เป็นไปทางบวกเกินไปอ่ะครับ มันทำให้เราเชื่อได้ไม่สนิทใจครับ

คือผมเองก็อ่านไม่เข้าใจครับ เวลาวิทยากรพูดจบ ผมเลยนิ่ง เพื่ออยากจะยกมือถาม ถ้าเขาเปิดโอกาสให้ถาม
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1334 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 23:55:42 »

แสดงว่า ที่งานวิจัยนี้ออกมา เค้าสรุปความโดยหันเหไปทางการใช้ อุปกรณ์ FFV ด้วยใช่มั๊ยครับน้าโต้ง

น่าจะเป็นเรื่องการตลาดของอุปกรณ์จำพวกนี้ด้วยส่วนนึงทำให้มีการสรุปไปในทางนั้น

แต่ผมคิดว่า คนที่ใช้งาน E85 รู้และเข้าใจมันอย่างแน่นอนครับ มีทั้งผลดีและผลเสีย เพราะใช้มากับตัว เจอเองมากับตัว

ลำพัง ผมไม่ได้อ่านกระทู้เรื่อง E85 จากที่อื่นเลย ส่วนใหญ่ก็ดูจากบอร์ดนี้อย่างเดียวเลยครับ

มีที่อ้างอิงจาก ฝรั่งบ้าง แต่เป็นแค่เล็กๆน้อยๆ แต่ในนี้ ที่แสดงความคิดเห็นกันมา ผมว่าน่าจะช่วยตัดสินใจ ดูข้อมูลได้เพียงพอแน่นอนเลยครับ ^__^
บันทึกการเข้า
Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1335 เมื่อ: 20 มีนาคม 2013 08:05:41 »

ของผมปัจจุบันเติม E20 กำลังจะขยับไปใช้ E85 แต่ติดปัญหาแค่ปั๊มเติมมีน้อยก็เลยชะลอไปก่อน  คำนับ
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1336 เมื่อ: 20 มีนาคม 2013 13:07:27 »

รูปท่อทางเดินน้ำมันไหลหลับถังรถผมครับ ใช้ E85 มาครบ 1 ปี สภาพเป็นอย่างที่เห็น เปลี่ยนเพราะผมตัดๆต่อๆหลายที มันบ่งาม เลยเปลี่ยนครับ ฮี่ๆ แหะ.. แหะ..




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2013 13:13:23 โดย supernooky » บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1337 เมื่อ: 20 มีนาคม 2013 19:05:18 »

รูปท่อทางเดินน้ำมันไหลหลับถังรถผมครับ ใช้ E85 มาครบ 1 ปี สภาพเป็นอย่างที่เห็น เปลี่ยนเพราะผมตัดๆต่อๆหลายที มันบ่งาม เลยเปลี่ยนครับ ฮี่ๆ แหะ.. แหะ..





ชอบชำแหละ 555
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1338 เมื่อ: 20 มีนาคม 2013 19:33:09 »


ตอนนี้หัวฉีดก็ไม่มีคราบอะไรติดที่รูฉีดของหัวฉีดแล้วด้วยนะ ที่ท่อทางเดินน้ำมันก็เนียนใส ไม่มีแตกร้าว ไม่มีคราบเกาะที่ผนังท่อ
เอามือลูบดูก็ไม่เปื้อน เหมือนมันชะล้างคราบต่างๆออกไปหมดเลย ถ้ามันไม่อุดตันตั้งแต่แรกๆ ผมคิดว่าอุปกรร์ชุดเดิมใช้ได้นานยันลูกโตเลยแหล่ะครับทุกท่าน
ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
N_o_N
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18


แอร์ก็เย้นเพลงก็เพราะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1339 เมื่อ: 20 มีนาคม 2013 22:28:28 »

สอบถามหน่อยคับ หัวฉีดของ 3s-ge คอกลม กี cc คับ แล้ว ถ้าใช้ E85 หัวฉีดเดิมพอไหมคับ ถ้าไม่พอ เปลี่ยนของไรคับ ผมมีกล่องฟ้าแล้วคับ

ขอบคุณคับ

ขอความข่วยเหลือหน่อยคับ  ว่าผมต้องใช้หัวฉีดขนาดเท่าไรถึงจะเหมาะคับ ช่าย550 cc ไหมคับ  ขอบคุณล่วงหน้าคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 65 66 [67] 68 69 ... 76  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!