AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 16:13:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 67 68 [69] 70 71 ... 76  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 296344 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tuiae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161

ก็แค่AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1360 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 22:04:00 »

ครับเป็นรถของรุ่นพี่ พอดีเค้าทราบว่าทางคลับมีงานกันเมื่อวานแล้วมาเจอรถน้าเจติดเบอร์วิ่งอยู่ เค้าเลยมาถามผมว่ารู้จักมั้ย ฟังจากที่เค้าเล่าลักษณะรถผมก็เลยเดาว่าน่าจะเป็นรถน้าเจครับ เลยมาถามดู ใช่จริงด้วย
บันทึกการเข้า

4A -MT โมตามตัง พังตามตีน
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1361 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 22:21:02 »

ครับเป็นรถของรุ่นพี่ พอดีเค้าทราบว่าทางคลับมีงานกันเมื่อวานแล้วมาเจอรถน้าเจติดเบอร์วิ่งอยู่ เค้าเลยมาถามผมว่ารู้จักมั้ย ฟังจากที่เค้าเล่าลักษณะรถผมก็เลยเดาว่าน่าจะเป็นรถน้าเจครับ เลยมาถามดู ใช่จริงด้วย
งั้นก็ใช่แน่นอนเยยกั๊ป แห่ะๆ ลืมแกะออก ว่าแต่รถรุ่นพี่ของ น้าตุ้ย (ผมเรียกถูกใช่มั๊ยครับ) ทำอะไรไปบ้างเอ่ย พุ่งมากๆครับ

ปล. โป่งล้อฉวยมั๊กๆ ^__^

สอบถามเพิ่มเติมด้วยน้าค๊าบ ว่าตอนขับผมเผลอ ไปทำอันตรายให้รุ่นพี่ของน้าหรือป่าว ถ้าเกิดมีอะไรเกิดขึ้น ขออภัยมา ณ ทีนี้ด้วยคร๊าป เพราะไม่รู้ว่า ตอนจังหวะที่น้าเค้าจะออก ผมไปบังไลน์เค้าหรือป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 เมษายน 2013 01:06:46 โดย Jay หมอศรี @ WZ Zone » บันทึกการเข้า
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1362 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2013 22:08:31 »

มีใครเคยเอาเครื่อง 4a คารบูมาไล่ e85 e20 บ้างไหมคับ แล้วท่าไล่ต้องเตรียมอะไรบ้างคับ
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1363 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2013 10:58:46 »

เป็นผมนะเติมเเล้วลองวิ่ง บางเเน่ๆ เเล้วหาใบเลื่อยตัดเหล็กเรามาเจียรให้เเหลม เเล้วค่อยๆเจาะนมหนูขยายที่ระนิดครับ สูตรเดียวกับสมัยจูนมอเตอร์ไซ.....ปัญหา E85 ปลายต้องหนาฉะนั้น นมหนูตัวเเรกไม่น่าจะใหญ่มากเพื่อใช้งาน เเต่ตัวสองต้องใหญ่เพื่อรอบสูงๆจะได้จ่ายทัน.....ผมคิดนะคนอื่นไม่เเน่ใจมีวิธีการทำแบบไหนอีก..
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1364 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2013 22:44:39 »

เป็นผมนะเติมเเล้วลองวิ่ง บางเเน่ๆ เเล้วหาใบเลื่อยตัดเหล็กเรามาเจียรให้เเหลม เเล้วค่อยๆเจาะนมหนูขยายที่ระนิดครับ สูตรเดียวกับสมัยจูนมอเตอร์ไซ.....ปัญหา E85 ปลายต้องหนาฉะนั้น นมหนูตัวเเรกไม่น่าจะใหญ่มากเพื่อใช้งาน เเต่ตัวสองต้องใหญ่เพื่อรอบสูงๆจะได้จ่ายทัน.....ผมคิดนะคนอื่นไม่เเน่ใจมีวิธีการทำแบบไหนอีก..

แต่ที่ผมลองอยู่ตอนนี้ คือ e20ล้วนๆ เติมใช้อยู่ ก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย ไม่สะดุด รอบไม่หาย เครื่องเดินดีปกติ แต่ตอนรอบสูงๆ ผมว่ามันมาดีกว่าโซฮอร์95
แต่ e85 ยังไม่กล้าที่จะลอง กลัวมมันมีปัญหาเดียวผมหาทางแก้ไม่ได้ อะไหลมันยิ่งหายากๆอยู่

แล้วตอนนี้ที่ผมใช้สายน้ำมันเดิมอยู่ แล้วจะต้องเปลี่ยนสายน้ำมันที่ทนแรงกัดกร่อน สำหรับ e20 e85 ไหมคับแล้วกรองน้ำมันเบนซินต้องเปลี่ยนเป็นกรองสำหรับ e20 e85 ไหมคับ
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1365 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013 00:11:33 »

เป็นผมนะเติมเเล้วลองวิ่ง บางเเน่ๆ เเล้วหาใบเลื่อยตัดเหล็กเรามาเจียรให้เเหลม เเล้วค่อยๆเจาะนมหนูขยายที่ระนิดครับ สูตรเดียวกับสมัยจูนมอเตอร์ไซ.....ปัญหา E85 ปลายต้องหนาฉะนั้น นมหนูตัวเเรกไม่น่าจะใหญ่มากเพื่อใช้งาน เเต่ตัวสองต้องใหญ่เพื่อรอบสูงๆจะได้จ่ายทัน.....ผมคิดนะคนอื่นไม่เเน่ใจมีวิธีการทำแบบไหนอีก..
น้าจูนมอเตอร์ไซต์ให้ใช้E85หรอครับใช้เป็นยังไงบ้างครับ ผมใช้MIO115cc.ไฟ2ตา ตอนนี้จูน E20วิ่งสบายๆ
คาบูเดิม นมหนูเบอร์110 หาแหวนมาหนุนเข็มเร่งนิสนึง วิ่งดีเลยครับ ไม่มีสะดุด  มอไซด์
ตอนนี้อยากมาคบ E85 บ้างแล้ว ต้องทำอะไรบ้างครับ แล้วเครื่องมันจะใหวมั้ย กลัวพัง แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1366 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013 08:30:10 »

เครื่อง4afeถ้าแค่เปลี่ยนหัวฉีด7aกับสายน้ำมัน
พอจะใช้ได้กับการใ้ช้รถปกติได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1367 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013 10:16:35 »

เป็นผมนะเติมเเล้วลองวิ่ง บางเเน่ๆ เเล้วหาใบเลื่อยตัดเหล็กเรามาเจียรให้เเหลม เเล้วค่อยๆเจาะนมหนูขยายที่ระนิดครับ สูตรเดียวกับสมัยจูนมอเตอร์ไซ.....ปัญหา E85 ปลายต้องหนาฉะนั้น นมหนูตัวเเรกไม่น่าจะใหญ่มากเพื่อใช้งาน เเต่ตัวสองต้องใหญ่เพื่อรอบสูงๆจะได้จ่ายทัน.....ผมคิดนะคนอื่นไม่เเน่ใจมีวิธีการทำแบบไหนอีก..
น้าจูนมอเตอร์ไซต์ให้ใช้E85หรอครับใช้เป็นยังไงบ้างครับ ผมใช้MIO115cc.ไฟ2ตา ตอนนี้จูน E20วิ่งสบายๆ
คาบูเดิม นมหนูเบอร์110 หาแหวนมาหนุนเข็มเร่งนิสนึง วิ่งดีเลยครับ ไม่มีสะดุด  มอไซด์
ตอนนี้อยากมาคบ E85 บ้างแล้ว ต้องทำอะไรบ้างครับ แล้วเครื่องมันจะใหวมั้ย กลัวพัง แหะ.. แหะ..


ลองเพิ่มเบอร์ 120 ดูก็ได้ครับ เล็กไปก็เจาะเอาน่าจะใกล้เคียงเเล้ว..
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1368 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013 11:16:47 »

ผมหมายถึง การจูน รถ ae เครื่องเดิมเป็นคาร์บู อะคับ
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1369 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013 18:43:09 »

เป็นผมนะเติมเเล้วลองวิ่ง บางเเน่ๆ เเล้วหาใบเลื่อยตัดเหล็กเรามาเจียรให้เเหลม เเล้วค่อยๆเจาะนมหนูขยายที่ระนิดครับ สูตรเดียวกับสมัยจูนมอเตอร์ไซ.....ปัญหา E85 ปลายต้องหนาฉะนั้น นมหนูตัวเเรกไม่น่าจะใหญ่มากเพื่อใช้งาน เเต่ตัวสองต้องใหญ่เพื่อรอบสูงๆจะได้จ่ายทัน.....ผมคิดนะคนอื่นไม่เเน่ใจมีวิธีการทำแบบไหนอีก..
น้าจูนมอเตอร์ไซต์ให้ใช้E85หรอครับใช้เป็นยังไงบ้างครับ ผมใช้MIO115cc.ไฟ2ตา ตอนนี้จูน E20วิ่งสบายๆ
คาบูเดิม นมหนูเบอร์110 หาแหวนมาหนุนเข็มเร่งนิสนึง วิ่งดีเลยครับ ไม่มีสะดุด  มอไซด์
ตอนนี้อยากมาคบ E85 บ้างแล้ว ต้องทำอะไรบ้างครับ แล้วเครื่องมันจะใหวมั้ย กลัวพัง แหะ.. แหะ..


จะใช้ e85 กับมอไซค์คาร์บิวต้องเหลาเข็มเร่งครับ

จากการทดลองของผมกับ CBR 150r เติม e85 วิ่งมาสองหมื่นกว่าโลเเล้ว สิ่งที่ต้องทำมีดังนี้

1. เปลี่ยนท่อน้ำมันเข้าคาร์บิว ของเดิมทนไม่ไหวครับ ตรงนี้ต้องถอดก๊อกน้ำมันมาสวมน็อตเซิ่ลให้ใหญ่ขึ้นเพื่อให้ใส่กับสายน้ำมันรถยนต์ได้
2.ยางปากคาร์บิว ของเดิมก็ทนไม่ไหว ผมใช้ท่อหม้อน้ำ samco มาตัดเอาครับ ทนได้สบายๆทดสอบเเล้ว
3.เหลาเข็มเร่งให้บางลง จำสูตรคำนวณไม่ได้เเล้วครับ
4.เพิ่มองศาไฟจุดระเบิด
5.เพิ่มนมหนูน้ำมันเเละอากาศ ของเดิมหลัก 115 เพิ่มเป็น 152 อากาศ 38 เพิ่มเป็น 42 ครับ

เครดิต cbrclubthailand
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1370 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 09:05:02 »

มีโอผมก็e85ขับมาทำงานทุกวันคุ้มมากๆเติมอย่างเก่ง60เต็มถังเลย
ลูกไฮสปีดหัวนูน58มิล ฝาเต็มวาวโซ คาบูls
ด้านอกเดิมล้อเดิมครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1371 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 14:15:59 »

จะใช้แก๊สหรือจะใช้ E85 ดีนะ แนะนำหน่อยคับ ว่าประหยัดลงไปเยอะมั้ย แล้ว 3s ge ผมต้องทำอะไรกะมันบ้าง
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1372 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 22:29:02 »

เป็นผมนะเติมเเล้วลองวิ่ง บางเเน่ๆ เเล้วหาใบเลื่อยตัดเหล็กเรามาเจียรให้เเหลม เเล้วค่อยๆเจาะนมหนูขยายที่ระนิดครับ สูตรเดียวกับสมัยจูนมอเตอร์ไซ.....ปัญหา E85 ปลายต้องหนาฉะนั้น นมหนูตัวเเรกไม่น่าจะใหญ่มากเพื่อใช้งาน เเต่ตัวสองต้องใหญ่เพื่อรอบสูงๆจะได้จ่ายทัน.....ผมคิดนะคนอื่นไม่เเน่ใจมีวิธีการทำแบบไหนอีก..
น้าจูนมอเตอร์ไซต์ให้ใช้E85หรอครับใช้เป็นยังไงบ้างครับ ผมใช้MIO115cc.ไฟ2ตา ตอนนี้จูน E20วิ่งสบายๆ
คาบูเดิม นมหนูเบอร์110 หาแหวนมาหนุนเข็มเร่งนิสนึง วิ่งดีเลยครับ ไม่มีสะดุด  มอไซด์
ตอนนี้อยากมาคบ E85 บ้างแล้ว ต้องทำอะไรบ้างครับ แล้วเครื่องมันจะใหวมั้ย กลัวพัง แหะ.. แหะ..


จะใช้ e85 กับมอไซค์คาร์บิวต้องเหลาเข็มเร่งครับ

จากการทดลองของผมกับ CBR 150r เติม e85 วิ่งมาสองหมื่นกว่าโลเเล้ว สิ่งที่ต้องทำมีดังนี้

1. เปลี่ยนท่อน้ำมันเข้าคาร์บิว ของเดิมทนไม่ไหวครับ ตรงนี้ต้องถอดก๊อกน้ำมันมาสวมน็อตเซิ่ลให้ใหญ่ขึ้นเพื่อให้ใส่กับสายน้ำมันรถยนต์ได้
2.ยางปากคาร์บิว ของเดิมก็ทนไม่ไหว ผมใช้ท่อหม้อน้ำ samco มาตัดเอาครับ ทนได้สบายๆทดสอบเเล้ว
3.เหลาเข็มเร่งให้บางลง จำสูตรคำนวณไม่ได้เเล้วครับ
4.เพิ่มองศาไฟจุดระเบิด
5.เพิ่มนมหนูน้ำมันเเละอากาศ ของเดิมหลัก 115 เพิ่มเป็น 152 อากาศ 38 เพิ่มเป็น 42 ครับ

เครดิต cbrclubthailand

ความรู้ๆ ขอบคุณครับ  อ่านหนังสือ สุดยอด คำนับ

มีโอผมก็e85ขับมาทำงานทุกวันคุ้มมากๆเติมอย่างเก่ง60เต็มถังเลย
ลูกไฮสปีดหัวนูน58มิล ฝาเต็มวาวโซ คาบูls
ด้านอกเดิมล้อเดิมครับ
ของผมลูกเดิมไซต์100ครับ วาวเดิมชักเดิม ผมว่าจะเอาคาบูแดชมาลองทำดูก่อน ถ้าแจ่มเด๋วค่อยไล่เปลี่ยนท่อน้ำมัน ทำงาน
บันทึกการเข้า

dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1373 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 23:22:53 »

ของผมท่อเดิมมันเลยครับไม่ต้องเปลี่ยน แต่นมหนูเอาใหญ่ๆหน่อยน่ะครับเข็มเร่งก็ล๊อคสุดท้ายเลย
เวลาเปิดคันเร่งเยอะมันจะบางครับ
ผมรู้สึกว่าใช้e85แล้วบิดติดมือดีครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1374 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013 23:30:06 »

ของผมท่อเดิมมันเลยครับไม่ต้องเปลี่ยน แต่นมหนูเอาใหญ่ๆหน่อยน่ะครับเข็มเร่งก็ล๊อคสุดท้ายเลย
เวลาเปิดคันเร่งเยอะมันจะบางครับ
ผมรู้สึกว่าใช้e85แล้วบิดติดมือดีครับ

ขอบคุณครับ เด๋วต้องลองบ้างแล้ว สุดยอด ตรบมือ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1375 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2013 20:48:23 »

พี่ๆเดินAFที่เดินเบาเท่าไร  เหยียบสุดเท่าไรกันบ้างครับ กับE85เนี่ย... (ที่แลมด้า=1นะครับ)
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1376 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 03:25:10 »

เดี๋ยวผมต้องลองต่อ A/F วัดดูแว้ว แต่ของผม เครื่อง 4AFE หัวฉีด 1JZ วีวี ติ๊กเจ

ผมตั้งในกล่อง KKT ไว้ -15 ในรอบเดินเบาอ่ะครับ แต่ไม่รู้ว่ามันบางหรือป่าว

เพราะตอนนี้ ทั้งกลิ่นน้ำมันเครื่องก็เริ่มออกมาพร้อมท่อไอเ้สียแล้วครับ

เดี๋ยว Haul ก่อนแล้วค่อยจูนเก็บใหม่ จะได้รู้ว่า มันเท่าไหร่

ปล. ไฟจุดระเบิด ของผมรู้สึกว่าในรอบกลางๆ ความเร็วเดินทาง 120 รอบ 3500

คันเร่งประมาณ 15-21% ไฟจุดระเบิดอยู่ประมาณ 20-22 องศาครับผม
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1377 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 04:53:38 »

ผมสงสัยน่ะครับ....ลองเดินAFที่รอบเดินเบา9.8 เดินเบาไมได้เลยครับ ท่วมแทบดับ 5555


บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1378 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 05:02:03 »

นั่นคิอที่ผมสงสัยอยู่ (เพราะไม่มี A/F Wideband ไว้วัดเองด้วย) อย่างสมมุติว่า

เดิมใช้เบนซิน มี A/F =14.7 แต่พอมาเป็น E85 ด้วยความที่ ตัวน้ำมันเองมันมี O2 อยู่แล้วด้วย

สมมุติว่า ใส่ไปในปริมาณที่เท่ากัน (หัวฉีดเดิม กล่องเดิม) มันก็ต้องมากกว่า 14.7 อยู่แล้ว

ทำให้เราต้องเพิ่มน้ำมัน แต่พอเพิ่มมาแล้ว A/F เท่าไหร่ยังไม่รู้เลย (เพราไม่มี A/F) ไม่รู้ว่า เพิ่มกลับมา

ที่ 14.7 แล้วจะได้ค่า Lambda = 1 หรือเปล่า

แต่ผมเอาค่าที่ว่าปรับน้ำมัน ปรับไฟแล้ว เดินเบาไม่หอบ ไม่มีอาการ กลิ่นน้ำมันไม่แรง เกินไปอ่ะครับ ไว้ผมต้องหามาใช้บ้างแล้ว

จะได้รู้ว่ามันอะไรยังไงเท่าไหร่บ้างครับ
บันทึกการเข้า
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1379 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013 07:28:07 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 67 68 [69] 70 71 ... 76  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!