m&m
|
|
« ตอบ #1400 เมื่อ: 16 กันยายน 2013 17:57:38 » |
|
น้องเขาใช้ AEM EMS4 สเเตนครับ เเล้วต่อเข้ากับ A/F 20V คันนี้ไม่ธรรมดาครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
|
« ตอบ #1401 เมื่อ: 16 กันยายน 2013 21:29:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #1402 เมื่อ: 16 กันยายน 2013 22:13:25 » |
|
ถ้าจะแพง... ว่าแต่ว่า มันต้องใช้กับ oxygen sensor wide band ด้วยใช่ป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #1403 เมื่อ: 16 กันยายน 2013 23:21:44 » |
|
ได้ AF target ช่วยครับ ส่วนผสมคาที่ 14.7 ตลอดเวลาเลย
อยากได้บ้าง FCon V-Pro สิคับ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #1404 เมื่อ: 16 กันยายน 2013 23:29:14 » |
|
ได้ AF target ช่วยครับ ส่วนผสมคาที่ 14.7 ตลอดเวลาเลย
14.7 ตลอดเวลานี่ไม่บางไปหรือครับ มันน่าจะเป็นสำหรับน้ำมันธรรมดาในรอบเดินเบาหรือรอบต่ำๆ ไม่ใช่หรือครับ จ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #1405 เมื่อ: 17 กันยายน 2013 01:35:30 » |
|
ได้ AF target ช่วยครับ ส่วนผสมคาที่ 14.7 ตลอดเวลาเลย
14.7 ตลอดเวลานี่ไม่บางไปหรือครับ มันน่าจะเป็นสำหรับน้ำมันธรรมดาในรอบเดินเบาหรือรอบต่ำๆ ไม่ใช่หรือครับ จ๊ะ รอบตอนความเร็วลอยตัวก็น่าจะได้เหมือนกันนะครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tonsuan
|
|
« ตอบ #1406 เมื่อ: 17 กันยายน 2013 04:22:49 » |
|
ถ้าจะแพง... ว่าแต่ว่า มันต้องใช้กับ oxygen sensor wide band ด้วยใช่ป่ะครับ
ใช่แล้วครับ กล่องAEM stand alone มีตารางO2 feedback ไว้ชดเชยปรับน้ำมันที่เพี้ยนนิดหน่อยให้ส่วนผสมตามต้องการ แต่ต้องใช้ร่วมกับ sensor A/F wideband คล้ายๆclose loopของกล่องเดิมครับ แต่สามารถเซ็ทได้เยอะกว่ามาก ว่าจะให้ชดเชยช่วงรอบ,โหลด,คันเร่ง ตอนไหน กี่% A/Fเท่าไหร่ ประมาณนี้ครับ รถผมตั้งfeedbackเดินเบาไว้14กว่าๆ ตอนลอยตัวประมาณ13ครับ ส่วนตอนซัดก็ไม่ต้องชดเชย ใช้ค่าตามตารางที่จูนมาเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #1407 เมื่อ: 17 กันยายน 2013 05:08:06 » |
|
ถ้าจะแพง... ว่าแต่ว่า มันต้องใช้กับ oxygen sensor wide band ด้วยใช่ป่ะครับ
ใช่แล้วครับ กล่องAEM stand alone มีตารางO2 feedback ไว้ชดเชยปรับน้ำมันที่เพี้ยนนิดหน่อยให้ส่วนผสมตามต้องการ แต่ต้องใช้ร่วมกับ sensor A/F wideband คล้ายๆclose loopของกล่องเดิมครับ แต่สามารถเซ็ทได้เยอะกว่ามาก ว่าจะให้ชดเชยช่วงรอบ,โหลด,คันเร่ง ตอนไหน กี่% A/Fเท่าไหร่ ประมาณนี้ครับ รถผมตั้งfeedbackเดินเบาไว้14กว่าๆ ตอนลอยตัวประมาณ13ครับ ส่วนตอนซัดก็ไม่ต้องชดเชย ใช้ค่าตามตารางที่จูนมาเลย น่าสนใจกำลังจะลองบ้างครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #1408 เมื่อ: 17 กันยายน 2013 10:45:37 » |
|
ถ้าจะแพง... ว่าแต่ว่า มันต้องใช้กับ oxygen sensor wide band ด้วยใช่ป่ะครับ
ใช่แล้วครับ กล่องAEM stand alone มีตารางO2 feedback ไว้ชดเชยปรับน้ำมันที่เพี้ยนนิดหน่อยให้ส่วนผสมตามต้องการ แต่ต้องใช้ร่วมกับ sensor A/F wideband คล้ายๆclose loopของกล่องเดิมครับ แต่สามารถเซ็ทได้เยอะกว่ามาก ว่าจะให้ชดเชยช่วงรอบ,โหลด,คันเร่ง ตอนไหน กี่% A/Fเท่าไหร่ ประมาณนี้ครับ รถผมตั้งfeedbackเดินเบาไว้14กว่าๆ ตอนลอยตัวประมาณ13ครับ ส่วนตอนซัดก็ไม่ต้องชดเชย ใช้ค่าตามตารางที่จูนมาเลย ถามต่ออีกนิดครับ 14-13 นี่น้ำมันเชื้อเพลิงอะไรครับ ใช่e85 หรือเปล่า แบบว่าตอนนี้กำลังเก็บข้อมูล เผื่อก่อนสิ้นปีจะใช้เพียวe85บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
urachima
|
|
« ตอบ #1409 เมื่อ: 17 กันยายน 2013 20:01:50 » |
|
E85 ครับ ที่บอกว่า 14.7 เพราะผมไม่ได้ไปปรับค่าให้แสดงผลตามเชื้อเพลิง แค่ให้มันรู้ว่า lamda 1 เท่ากับ 14.7 ก็พอ จะใช้น้ำมันอะไรก็ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #1410 เมื่อ: 17 กันยายน 2013 22:10:46 » |
|
E85 ครับ ที่บอกว่า 14.7 เพราะผมไม่ได้ไปปรับค่าให้แสดงผลตามเชื้อเพลิง แค่ให้มันรู้ว่า lamda 1 เท่ากับ 14.7 ก็พอ จะใช้น้ำมันอะไรก็ได้
เดี๋ยวๆ ผมยัง งง อยู่ดีตามไม่ค่อยทัน หมายถึงปรับแสดงค่าหน้าจอหรือเกจ์ใช่ไหมครับ แล้วเฉพาะรอบเดินเบาหรือตลอดเวลารวมถึงตอนซัดด้วย พอดีไม่เคย เทียบแบบเป็นแลมด้า แล้วตอนรอบสูงๆโหลดเยอะๆ พวกตีนปลาย ก็ยังเป็น 1 lamda หรือต่ำกว่านั้น ครับ งง หรือเปล่าครับเนี่ยผมถามไปก็ชักจะ งง เองด้วยอ่ะ จ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
urachima
|
|
« ตอบ #1411 เมื่อ: 17 กันยายน 2013 22:34:05 » |
|
ปกติเดินเบา หรือตอนลอยตัวโหลดน้อย ก็จะวิ่งเข้าหา 14.7 แต่ตอนซัดก็ 13ต้นๆ จะสับเกียร์ก็ 12กลาง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #1412 เมื่อ: 17 กันยายน 2013 22:40:57 » |
|
ปกติเดินเบา หรือตอนลอยตัวโหลดน้อย ก็จะวิ่งเข้าหา 14.7 แต่ตอนซัดก็ 13ต้นๆ จะสับเกียร์ก็ 12กลาง ครับ
โอเคพอเข้าใจแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #1413 เมื่อ: 18 กันยายน 2013 00:03:12 » |
|
E85 ครับ ที่บอกว่า 14.7 เพราะผมไม่ได้ไปปรับค่าให้แสดงผลตามเชื้อเพลิง แค่ให้มันรู้ว่า lamda 1 เท่ากับ 14.7 ก็พอ จะใช้น้ำมันอะไรก็ได้
ผมตามนี้เหมือนกันครับ..... อิอิ สอบถามนิดนึงครับ รถผมเดิน11ปลายช่วงเปิดคันเร่งเต็ม มันจะหนาไปไหมครับ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
urachima
|
|
« ตอบ #1414 เมื่อ: 18 กันยายน 2013 10:33:56 » |
|
E85 ครับ ที่บอกว่า 14.7 เพราะผมไม่ได้ไปปรับค่าให้แสดงผลตามเชื้อเพลิง แค่ให้มันรู้ว่า lamda 1 เท่ากับ 14.7 ก็พอ จะใช้น้ำมันอะไรก็ได้
ผมตามนี้เหมือนกันครับ..... อิอิ สอบถามนิดนึงครับ รถผมเดิน11ปลายช่วงเปิดคันเร่งเต็ม มันจะหนาไปไหมครับ?? ผมเองก็ไม่ค่อยรู้เพราะไม่ได้จูนอะไรเองซักเท่าไหร่ ต้องรอคนจูนบ่อยๆเค้าเข้ามาตอบครับ แต่ผมจะพยายามไม่ให้เห็นเลข 11 อ่ะ เพราะรู้สึกได้เลยว่าพอ 11 ปุ๊ป อาการรถไม่ลื่นเท่าเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #1415 เมื่อ: 18 กันยายน 2013 21:04:07 » |
|
E85 ครับ ที่บอกว่า 14.7 เพราะผมไม่ได้ไปปรับค่าให้แสดงผลตามเชื้อเพลิง แค่ให้มันรู้ว่า lamda 1 เท่ากับ 14.7 ก็พอ จะใช้น้ำมันอะไรก็ได้
ผมตามนี้เหมือนกันครับ..... อิอิ สอบถามนิดนึงครับ รถผมเดิน11ปลายช่วงเปิดคันเร่งเต็ม มันจะหนาไปไหมครับ?? ผมเองก็ไม่ค่อยรู้เพราะไม่ได้จูนอะไรเองซักเท่าไหร่ ต้องรอคนจูนบ่อยๆเค้าเข้ามาตอบครับ แต่ผมจะพยายามไม่ให้เห็นเลข 11 อ่ะ เพราะรู้สึกได้เลยว่าพอ 11 ปุ๊ป อาการรถไม่ลื่นเท่าเดิม 12 ต้น ถึง เลยกลางไปหน่อย กำลังสวยแล้วแต่คันนะ ผมก็ไม่ค่อยรู้จูนเฉพาะรถตัวเองกับ เพื่อน ๆ เท่านั้น 555 ผมมันจูนส่งเดชอ่ะ แต่น่าจะประมาณนี้ครับ E85
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
hs3nmk
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8
ae 92 7afe E85
|
|
« ตอบ #1416 เมื่อ: 19 กันยายน 2013 19:58:45 » |
|
7afe twincoil t-vis ท่อ 3 นิ้ว หัวฉีด เจวีวี ติกเจโบ เร็กกูเลตหัวราง ท้ายรางเจ เติม e85 ทำได้ 9 โลลิตร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีต 2E ก่อนหน้านี้ 4A GE 16V SET BO ปัจจุบัน 7A FE TWIN COIL E85
|
|
|
tobizaru_x
|
|
« ตอบ #1417 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013 20:33:44 » |
|
เครื่อง4a-fe ถ้าใช้e85 เปลี่ยนหัวฉีดเป็นของอะไรได้บ้างครับ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #1418 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013 00:56:11 » |
|
เครื่อง4a-fe ถ้าใช้e85 เปลี่ยนหัวฉีดเป็นของอะไรได้บ้างครับ?
Top Feed ต่างๆ (จ่ายด้านบนครับ) ส่วนถ้ามาจากเครื่องอะไรบ้างอันนี้โดย สังเขปนะครับ -ฉีด 200 cc/min >> 1NZ-FE / 3ZZ-FE / 7A-FE (แต่ไปใช้ของ 1NZ ดีกว่า ใหม่กว่า และรู้เย๊อะกว่าด้วย) -ฉีด ประมาณ 250-290 cc/min >> 1JZ-GE VVTi (ตัวนี้ยอดฮิตมากเลยครับ) -ฉีด 370 cc/min >> 1JZ-GTE VVTi (เพราะถ้า 1JZ-GTE (เจโบปกติ ไม่มี VVTi) จะเป็น Side Feed ใส่กับพวกฝาดำอ่ะครับ) ประมาณนี้เลย ของผมเลือกใช้ 1JZ-GE VVTi ติ๊กเจโบ เรกูเรตเดิม กล่อง KKT แค่นี้สบายๆเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หนึ่ง_
|
|
« ตอบ #1419 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013 23:07:25 » |
|
หลังจากใช้มาประมาณต้นปี ช่วงเดือนที่ผ่านมามีอาการสตาร์ทยากเหมือนน้ำมันไม่ลง ล่าสุดมีอาการสะดุดแปลกๆ ทำการเปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนกรองอากาศ แล้วก็เปลี่ยนกรองเบนซินดู ตั้งแต่ใช้85ยังไม่เคยได้เปลี่ยน ผลออกมาเป็นแบบนี้ สีที่เห็นเหมือนสนิม ว่างๆก็ลองเช็คดูบ้างก็ดีนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ตุลาคม 2013 23:51:09 โดย หนึ่ง_ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|