Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #1460 เมื่อ: 28 มกราคม 2014 08:30:39 » |
|
ถ้าแบบกดรางน้ำมันเข้าหัว 3s คอกลมหัวเขียว 285 cc ครับ
ผมมีอีก4หัว 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #1461 เมื่อ: 28 มกราคม 2014 09:11:01 » |
|
ถ้าแบบกดรางน้ำมันเข้าหัว 3s คอกลมหัวเขียว 285 cc ครับ
ผมมีอีก4หัว 5555
นี่ไง เอาของน้าจิ๊กเลย เซฟสุดและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #1462 เมื่อ: 28 มกราคม 2014 09:47:16 » |
|
ถ้าแบบกดรางน้ำมันเข้าหัว 3s คอกลมหัวเขียว 285 cc ครับ
ผมมีอีก4หัว 5555
นี่ไง เอาของน้าจิ๊กเลย เซฟสุดและ ต้องใช้โอริงอันไหนอะครับ เข้ารางเดิม 7a
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akey
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 141
แรงตามตังค์พังตามตีน
|
|
« ตอบ #1463 เมื่อ: 28 มกราคม 2014 15:50:41 » |
|
ผมว่าแก๊สหัวฉีดนี่ก็โคตรประหยัดแล้วนะครับ โลละบาทนิดๆเนี่ย แล้วทำไมถึงใช้น้ำมันมากกว่าแก๊สอ่ะครับ งงๆๆ ถ้าจะให้ประหยัดกว่านี้ คงต้อง+ ngv ไปอีกถัง ประหยัดแน่นอน .. ล้อเล่นนะครับ ผมเห็นด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE-101 RITSAKEE TEAM
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #1464 เมื่อ: 28 มกราคม 2014 21:44:37 » |
|
ถ้าแบบกดรางน้ำมันเข้าหัว 3s คอกลมหัวเขียว 285 cc ครับ
ผมมีอีก4หัว 5555
นี่ไง เอาของน้าจิ๊กเลย เซฟสุดและ ต้องใช้โอริงอันไหนอะครับ เข้ารางเดิม 7a โอริงส่วนใหญ่มันเทียบใส่กันได้หมดอะครับ ผมเอา เจของเจเดียวไม่โบมา245cc ตอนนั้นคิดว่ามันเยอะกว่าไม่ได้เช็คว่าไม่ได้เทอโบจะเล็กกว่า มาก็สลับใส่ได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #1465 เมื่อ: 28 มกราคม 2014 21:59:31 » |
|
ถ้าแบบกดรางน้ำมันเข้าหัว 3s คอกลมหัวเขียว 285 cc ครับ
ผมมีอีก4หัว 5555
นี่ไง เอาของน้าจิ๊กเลย เซฟสุดและ ต้องใช้โอริงอันไหนอะครับ เข้ารางเดิม 7a โอริงส่วนใหญ่มันเทียบใส่กันได้หมดอะครับ ผมเอา เจของเจเดียวไม่โบมา245cc ตอนนั้นคิดว่ามันเยอะกว่าไม่ได้เช็คว่าไม่ได้เทอโบจะเล็กกว่า มาก็สลับใส่ได้เลย สงสัยอีกเรื่องครับ ขนาด (ความยาว) ของหัวฉีด 4A หรือ 7A มันสั้นกว่า 1J vvti ใช่ไหมครับ เวลาเราวางรางหัวฉีดลงไปแล้ว จะยึดน๊อตยึดรางหัวฉีดได้หรือครับ สเปเซอร์รางหัวฉีดมันจะลอยไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #1466 เมื่อ: 28 มกราคม 2014 23:04:53 » |
|
อันนี้ไม่ทราบครับ ผมกับj ใส่กันได้ เห็นคนอื่นก็เอา เจ มาใส่กันนะแต่ถ้าบอกว่าไม่เท่าก็ไม่ทราบละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kadoadz
|
|
« ตอบ #1467 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014 20:44:25 » |
|
มีคำถามครับ ถ้ารถเดิมๆ 4age เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เปลี่ยนปั๊มติ๊กแรงขึ้น แล้วใช้เบนซิน 95 เหมือนเดิมมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ เปลีองมากกว่าเดิมมั้ย ในกรณีที่กล่องเดิมนะครับ ผมอยากจะลองเปลี่ยนลองดูก่อนทำ e85 ครับ
มันมีข้อสงสัยถ้าเลิกใช้กล่องจูนตัวอย่างกล่อง kkt ที่จูน E85 ถ้าเกิดไม่ใช้แล้วถอดออกได้เลยมัั้ยครับ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนคืนไหม ปั๊มติ๊กต้องเปลี่ยนคืนแบบเดิมไหม ถ้าต้องเปลี่ยนกลับจะได้เก็บของเก่าไว้ครับ
งงคำถามมั้ยครับ ผมอ่านผมยังงงเลย มาแชร์หน่อยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #1468 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014 22:13:17 » |
|
ถ้าไปใช้ 85 เปลี่ยนอะไรใส่เข้าไป จูนกล่องเสร็จ ถ้าถอดกล่องก็ต้องทำกลับเหมือนเดิมอะครับ ไม่งั้นทุกอย่างก็เพี๊ยนหมด เดิมๆมายังเพี๊ยนเลยคับ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #1469 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2014 20:43:26 » |
|
เครื่อง 7a-fe auto จานจ่าย t-vis
เปลี่ยนหัวฉีดเป็น 1jz-vvti วิ่ง e85 ไม่สะดุด กำลังดี รอบมาไวกว่า e10
อัตราการสิ้นเปลือง 10.8 km/l การขับขี่นอกเมือง 120 km/hr ยาวๆ หลายสิบ กม. บางช่วงกดไป 180km/hr
หัวฉีด 1jz vvti มันดีจริงๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #1470 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014 03:40:01 » |
|
เครื่อง 7a-fe auto จานจ่าย t-vis
เปลี่ยนหัวฉีดเป็น 1jz-vvti วิ่ง e85 ไม่สะดุด กำลังดี รอบมาไวกว่า e10
อัตราการสิ้นเปลือง 10.8 km/l การขับขี่นอกเมือง 120 km/hr ยาวๆ หลายสิบ กม. บางช่วงกดไป 180km/hr
หัวฉีด 1jz vvti มันดีจริงๆ ครับ
GTE??? GE???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #1471 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014 20:32:03 » |
|
เครื่อง 7a-fe auto จานจ่าย t-vis
เปลี่ยนหัวฉีดเป็น 1jz-vvti วิ่ง e85 ไม่สะดุด กำลังดี รอบมาไวกว่า e10
อัตราการสิ้นเปลือง 10.8 km/l การขับขี่นอกเมือง 120 km/hr ยาวๆ หลายสิบ กม. บางช่วงกดไป 180km/hr
หัวฉีด 1jz vvti มันดีจริงๆ ครับ
GTE??? GE??? GE ธรรมดาครับ น้า GTE ใส่ไม่ได้อะครับ รูไม่ตรงรางหัวฉีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #1472 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2014 21:15:08 » |
|
หลังจากที่ลองวิ่งทางไกลไปหัวหินเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เหมือนกดคันเร่งแช่ยาวๆ แล้วมันสะดุดหน่อยๆ เมื่อวาน เปลี่ยนติ๊ก เพื่อนในคลับเราแบ่งมาให้ใช้ ทราบว่า ตรงรุ่น 7a
พอหลังจากเปลี่ยนติ๊ก เป็น 7a วันนี้วิ่งมานครนายก อาการสะดุดน้อยลงจนเกือบไม่มี (เหมือนจะขาดแรงดันอีกนิด มันรักษาแรงดันไว้ได้ไม่คงที่พอ) วิ่งมานครนายก เหมือนจะประหยัดน้ำมันกว่าเดิมซะอีกครับ เฉลี่ยที่ 11.4 กิโลเมตร/ลิตร e85 นะครับ ทั้งที่แรงดันติ๊กตัวนี้น่าจะสูงกว่า จ่ายน้ำมันได้มากกว่า แต่ดันประหยัดน้ำมันมากกว่า
ก็เลยอยากลอง ติ๊ก 1jz-bo ซะแล้วครับ ไม่ได้ต้องการแรงดันนะครับ เพราะเรกกูเลเตอร์คุมไว้ แต่ต้องการแรงดันที่คงที่จากการรักษาแรงดันต่อเนื่องของปั๊มติ๊ก 1j มากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #1473 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2014 07:45:21 » |
|
พึ่งจะนอกใจ เอ92อีมา ใช้ เอสที191 ตัวสุดท้าย exsier2.0auto ปี99 มันติดอี85คิทมาด้วย เลยลองใช้ จัดเต็ม E20 VS E85 ถังแรกเต็มถัง วิง กรุงเทพ-ชลบุรี-กรุงเทพ 467 กม หมดน้ำมัน อี20 ไปทั้งหมด 43.89ลิตร ราคา 35.58บาท/ลิตร เฉลี่ย 10.64 กม/ลิตร หรือ 3.25 บาท/กม. ถังสองเต็มถัง วิง กรุงเทพ-สุพรรณ- กรุงเทพ 420 กม หมดน้ำมัน อี85 ไปทั้งหมด 43.48ลิตร ราคา 24.38 บาท/ลิตร เฉลี่ย 9.66 กม/ลิตร หรือ 2.55 บาท/กม. สรุป อี20 แม้จะประหยัดกว่าเกือบ 1 กม/ล แต่ด้วยราคาสูงกว่า เฉลี่ยออกมาแล้วก็ยังจ่ายแพงกว่ อี85 กิโลละ 0.70 บาท เล่นคำหน่อย ประหยัดกว่า ไม่ได้หมายถึงจ่ายถูกกว่า นะครับ อี20 กิน 10.64 กม/ล กินน้อยกว่า แต่จ่ายแพงกว่า 3.25 บ/กม อี85 กิน 9.66 กม/ล กินมากกว่า แต่จ่ายถูกกว่า 2.55 บ/กม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2014 07:57:41 โดย plew_ch »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #1474 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2014 10:45:30 » |
|
สำหรับเครื่อง 2000 ถือว่าประหยัดเยี่ยมเลยน้าปลิว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #1475 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 10:20:41 » |
|
เครื่อง 7a-fe auto จานจ่าย t-vis
เปลี่ยนหัวฉีดเป็น 1jz-vvti วิ่ง e85 ไม่สะดุด กำลังดี รอบมาไวกว่า e10
อัตราการสิ้นเปลือง 10.8 km/l การขับขี่นอกเมือง 120 km/hr ยาวๆ หลายสิบ กม. บางช่วงกดไป 180km/hr
หัวฉีด 1jz vvti มันดีจริงๆ ครับ
GTE??? GE??? GE ธรรมดาครับ น้า GTE ใส่ไม่ได้อะครับ รูไม่ตรงรางหัวฉีด แก้ข้อมูลครับน้า ถ้าตระกูล FE ใส่หัวฉีด 1jz-ge และ 1jz-gte ได้ เป็น top feed แต่ต้องเป็น vvti ตัว gte จะเป็น สีเทา และ ตัว ge จะเป็นสีน้ำเงินแบบทหารอากาศครับ แต่ตัว gte รู้สึกจะ 370cc/min เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #1476 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 16:02:04 » |
|
ถ้าขับแล้วถึงขั้นสะดุดนี้ ระวังนะค๊าบบบบ
ระวังหลับกลางอากาศ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #1477 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 21:39:02 » |
|
ถ้าขับแล้วถึงขั้นสะดุดนี้ ระวังนะค๊าบบบบ
ระวังหลับกลางอากาศ
กังวลเหมือนกันครับน้า มันสะดุดมาตั้งแต่แรกที่หัวฉีดผิดเบอร์ เป็นของ 4a แทนที่จะเป็น 7a แต่ตอนนี้ เป็นหัว 1jz-ge vvti สะดุดน้อยมากๆๆ แต่ยังมีนิดๆ วันนี้ ได้ติ๊ก 2j bo มาลองครับ ใส่เข้าไปในโครงปั๊มติ๊กได้ แต่ยันนิดๆ เอาไปลองวิ่ง af meter มีขึ้น rich ให้เห็นบ้างแล้วครับ ลองแช่คันเร่งทางยาวๆ หลายกิโลเมตร ไม่มีอาการสะดุดอะไรอีกแล้ว อย่างถาวร รอบสูงไม่มีสะดุด กดคันเร่งรอบขึ้น ความเร็วขึ้น ทันใจมากครับ สรุป งานนนี้ จบแล้วครับน้า ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านที่แนะนำ หากมีปัญหาอะไรจะมาเล่าให้ฟังอีกครั้งนะครับ ซ้ายติ๊ก 7a-fe ขวา 2jz-gte ตัวเล็ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
buay
|
|
« ตอบ #1478 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 12:47:26 » |
|
ถ้าขับแล้วถึงขั้นสะดุดนี้ ระวังนะค๊าบบบบ
ระวังหลับกลางอากาศ
กังวลเหมือนกันครับน้า มันสะดุดมาตั้งแต่แรกที่หัวฉีดผิดเบอร์ เป็นของ 4a แทนที่จะเป็น 7a แต่ตอนนี้ เป็นหัว 1jz-ge vvti สะดุดน้อยมากๆๆ แต่ยังมีนิดๆ วันนี้ ได้ติ๊ก 2j bo มาลองครับ ใส่เข้าไปในโครงปั๊มติ๊กได้ แต่ยันนิดๆ เอาไปลองวิ่ง af meter มีขึ้น rich ให้เห็นบ้างแล้วครับ ลองแช่คันเร่งทางยาวๆ หลายกิโลเมตร ไม่มีอาการสะดุดอะไรอีกแล้ว อย่างถาวร รอบสูงไม่มีสะดุด กดคันเร่งรอบขึ้น ความเร็วขึ้น ทันใจมากครับ สรุป งานนนี้ จบแล้วครับน้า ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านที่แนะนำ หากมีปัญหาอะไรจะมาเล่าให้ฟังอีกครั้งนะครับ ซ้ายติ๊ก 7a-fe ขวา 2jz-gte ตัวเล็ก ถ้าจำไม่ผิดตัวขวาน่าจะเป็น 1j bo ถ้า2 j bo ตัวใหญ่อ้วนสีเขียว ผิดถูกขออภัยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #1479 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014 21:27:00 » |
|
1 jbo จะมีขนาดอยู่ระหว่าง 2 ตัวนี้ครับน้า แต่ตัวซ้าย ผมซื้อจากน้าคนนึงในคลับเรานี้อะครับ เห็นว่ามาจาก carina หรือไง เป็นเครื่อง 7a ครับ
แต่ความแรง 2 ตัว ต่างกันมากเลยนะครับ ตัวขวา แรงเฉียบขาดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|