Hunter_JIK.CZ48
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1460 เมื่อ: 28 มกราคม 2557 08:30:39 » |
|
ถ้าแบบกดรางน้ำมันเข้าหัว 3s คอกลมหัวเขียว 285 cc ครับ
ผมมีอีก4หัว 5555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1461 เมื่อ: 28 มกราคม 2557 09:11:01 » |
|
ถ้าแบบกดรางน้ำมันเข้าหัว 3s คอกลมหัวเขียว 285 cc ครับ
ผมมีอีก4หัว 5555
นี่ไง เอาของน้าจิ๊กเลย เซฟสุดและ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo35.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1462 เมื่อ: 28 มกราคม 2557 09:47:16 » |
|
ถ้าแบบกดรางน้ำมันเข้าหัว 3s คอกลมหัวเขียว 285 cc ครับ
ผมมีอีก4หัว 5555
นี่ไง เอาของน้าจิ๊กเลย เซฟสุดและ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo35.gif) ต้องใช้โอริงอันไหนอะครับ เข้ารางเดิม 7a
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akey
มือเก่าหัดแข่ง
![*](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/star.gif) ![*](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/star.gif)
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/Male.gif)
กระทู้: 141
แรงตามตังค์พังตามตีน
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1463 เมื่อ: 28 มกราคม 2557 15:50:41 » |
|
ผมว่าแก๊สหัวฉีดนี่ก็โคตรประหยัดแล้วนะครับ โลละบาทนิดๆเนี่ย แล้วทำไมถึงใช้น้ำมันมากกว่าแก๊สอ่ะครับ งงๆๆ ![Huh?](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/huh.gif) ถ้าจะให้ประหยัดกว่านี้ คงต้อง+ ngv ไปอีกถัง ประหยัดแน่นอน .. ล้อเล่นนะครับ ผมเห็นด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE-101 RITSAKEE TEAM ![](http://i1022.photobucket.com/albums/af343/ake-9/prof051.jpg)
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1464 เมื่อ: 28 มกราคม 2557 21:44:37 » |
|
ถ้าแบบกดรางน้ำมันเข้าหัว 3s คอกลมหัวเขียว 285 cc ครับ
ผมมีอีก4หัว 5555
นี่ไง เอาของน้าจิ๊กเลย เซฟสุดและ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo35.gif) ต้องใช้โอริงอันไหนอะครับ เข้ารางเดิม 7a โอริงส่วนใหญ่มันเทียบใส่กันได้หมดอะครับ ผมเอา เจของเจเดียวไม่โบมา245cc ตอนนั้นคิดว่ามันเยอะกว่าไม่ได้เช็คว่าไม่ได้เทอโบจะเล็กกว่า มาก็สลับใส่ได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1465 เมื่อ: 28 มกราคม 2557 21:59:31 » |
|
ถ้าแบบกดรางน้ำมันเข้าหัว 3s คอกลมหัวเขียว 285 cc ครับ
ผมมีอีก4หัว 5555
นี่ไง เอาของน้าจิ๊กเลย เซฟสุดและ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo35.gif) ต้องใช้โอริงอันไหนอะครับ เข้ารางเดิม 7a โอริงส่วนใหญ่มันเทียบใส่กันได้หมดอะครับ ผมเอา เจของเจเดียวไม่โบมา245cc ตอนนั้นคิดว่ามันเยอะกว่าไม่ได้เช็คว่าไม่ได้เทอโบจะเล็กกว่า มาก็สลับใส่ได้เลย สงสัยอีกเรื่องครับ ขนาด (ความยาว) ของหัวฉีด 4A หรือ 7A มันสั้นกว่า 1J vvti ใช่ไหมครับ เวลาเราวางรางหัวฉีดลงไปแล้ว จะยึดน๊อตยึดรางหัวฉีดได้หรือครับ สเปเซอร์รางหัวฉีดมันจะลอยไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1466 เมื่อ: 28 มกราคม 2557 23:04:53 » |
|
อันนี้ไม่ทราบครับ ผมกับj ใส่กันได้ เห็นคนอื่นก็เอา เจ มาใส่กันนะแต่ถ้าบอกว่าไม่เท่าก็ไม่ทราบละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kadoadz
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1467 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2557 20:44:25 » |
|
มีคำถามครับ ถ้ารถเดิมๆ 4age เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เปลี่ยนปั๊มติ๊กแรงขึ้น แล้วใช้เบนซิน 95 เหมือนเดิมมันจะมีผลอะไรมั้ยครับ เปลีองมากกว่าเดิมมั้ย ในกรณีที่กล่องเดิมนะครับ ผมอยากจะลองเปลี่ยนลองดูก่อนทำ e85 ครับ
มันมีข้อสงสัยถ้าเลิกใช้กล่องจูนตัวอย่างกล่อง kkt ที่จูน E85 ถ้าเกิดไม่ใช้แล้วถอดออกได้เลยมัั้ยครับ แล้วหัวฉีดต้องเปลี่ยนคืนไหม ปั๊มติ๊กต้องเปลี่ยนคืนแบบเดิมไหม ถ้าต้องเปลี่ยนกลับจะได้เก็บของเก่าไว้ครับ
งงคำถามมั้ยครับ ผมอ่านผมยังงงเลย มาแชร์หน่อยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue ![](http://image.ohozaa.com/i/ac0/4iwCur.jpg) New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1468 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2557 22:13:17 » |
|
ถ้าไปใช้ 85 เปลี่ยนอะไรใส่เข้าไป จูนกล่องเสร็จ ถ้าถอดกล่องก็ต้องทำกลับเหมือนเดิมอะครับ ไม่งั้นทุกอย่างก็เพี๊ยนหมด เดิมๆมายังเพี๊ยนเลยคับ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1469 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2557 20:43:26 » |
|
เครื่อง 7a-fe auto จานจ่าย t-vis
เปลี่ยนหัวฉีดเป็น 1jz-vvti วิ่ง e85 ไม่สะดุด กำลังดี รอบมาไวกว่า e10
อัตราการสิ้นเปลือง 10.8 km/l การขับขี่นอกเมือง 120 km/hr ยาวๆ หลายสิบ กม. บางช่วงกดไป 180km/hr
หัวฉีด 1jz vvti มันดีจริงๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1470 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2557 03:40:01 » |
|
เครื่อง 7a-fe auto จานจ่าย t-vis
เปลี่ยนหัวฉีดเป็น 1jz-vvti วิ่ง e85 ไม่สะดุด กำลังดี รอบมาไวกว่า e10
อัตราการสิ้นเปลือง 10.8 km/l การขับขี่นอกเมือง 120 km/hr ยาวๆ หลายสิบ กม. บางช่วงกดไป 180km/hr
หัวฉีด 1jz vvti มันดีจริงๆ ครับ
GTE??? GE???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1471 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2557 20:32:03 » |
|
เครื่อง 7a-fe auto จานจ่าย t-vis
เปลี่ยนหัวฉีดเป็น 1jz-vvti วิ่ง e85 ไม่สะดุด กำลังดี รอบมาไวกว่า e10
อัตราการสิ้นเปลือง 10.8 km/l การขับขี่นอกเมือง 120 km/hr ยาวๆ หลายสิบ กม. บางช่วงกดไป 180km/hr
หัวฉีด 1jz vvti มันดีจริงๆ ครับ
GTE??? GE??? GE ธรรมดาครับ น้า GTE ใส่ไม่ได้อะครับ รูไม่ตรงรางหัวฉีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1472 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2557 21:15:08 » |
|
หลังจากที่ลองวิ่งทางไกลไปหัวหินเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เหมือนกดคันเร่งแช่ยาวๆ แล้วมันสะดุดหน่อยๆ เมื่อวาน เปลี่ยนติ๊ก เพื่อนในคลับเราแบ่งมาให้ใช้ ทราบว่า ตรงรุ่น 7a
พอหลังจากเปลี่ยนติ๊ก เป็น 7a วันนี้วิ่งมานครนายก อาการสะดุดน้อยลงจนเกือบไม่มี (เหมือนจะขาดแรงดันอีกนิด มันรักษาแรงดันไว้ได้ไม่คงที่พอ) วิ่งมานครนายก เหมือนจะประหยัดน้ำมันกว่าเดิมซะอีกครับ เฉลี่ยที่ 11.4 กิโลเมตร/ลิตร e85 นะครับ ทั้งที่แรงดันติ๊กตัวนี้น่าจะสูงกว่า จ่ายน้ำมันได้มากกว่า แต่ดันประหยัดน้ำมันมากกว่า
ก็เลยอยากลอง ติ๊ก 1jz-bo ซะแล้วครับ ไม่ได้ต้องการแรงดันนะครับ เพราะเรกกูเลเตอร์คุมไว้ แต่ต้องการแรงดันที่คงที่จากการรักษาแรงดันต่อเนื่องของปั๊มติ๊ก 1j มากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1473 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2557 07:45:21 » |
|
พึ่งจะนอกใจ เอ92อีมา ใช้ เอสที191 ตัวสุดท้าย exsier2.0auto ปี99 มันติดอี85คิทมาด้วย เลยลองใช้ จัดเต็ม E20 VS E85 ถังแรกเต็มถัง วิง กรุงเทพ-ชลบุรี-กรุงเทพ 467 กม หมดน้ำมัน อี20 ไปทั้งหมด 43.89ลิตร ราคา 35.58บาท/ลิตร เฉลี่ย 10.64 กม/ลิตร หรือ 3.25 บาท/กม. ถังสองเต็มถัง วิง กรุงเทพ-สุพรรณ- กรุงเทพ 420 กม หมดน้ำมัน อี85 ไปทั้งหมด 43.48ลิตร ราคา 24.38 บาท/ลิตร เฉลี่ย 9.66 กม/ลิตร หรือ 2.55 บาท/กม. สรุป อี20 แม้จะประหยัดกว่าเกือบ 1 กม/ล แต่ด้วยราคาสูงกว่า เฉลี่ยออกมาแล้วก็ยังจ่ายแพงกว่ อี85 กิโลละ 0.70 บาท เล่นคำหน่อย ประหยัดกว่า ไม่ได้หมายถึงจ่ายถูกกว่า นะครับ อี20 กิน 10.64 กม/ล กินน้อยกว่า แต่จ่ายแพงกว่า 3.25 บ/กม อี85 กิน 9.66 กม/ล กินมากกว่า แต่จ่ายถูกกว่า 2.55 บ/กม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2557 07:57:41 โดย plew_ch »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1474 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2557 10:45:30 » |
|
สำหรับเครื่อง 2000 ถือว่าประหยัดเยี่ยมเลยน้าปลิว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1475 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2557 10:20:41 » |
|
เครื่อง 7a-fe auto จานจ่าย t-vis
เปลี่ยนหัวฉีดเป็น 1jz-vvti วิ่ง e85 ไม่สะดุด กำลังดี รอบมาไวกว่า e10
อัตราการสิ้นเปลือง 10.8 km/l การขับขี่นอกเมือง 120 km/hr ยาวๆ หลายสิบ กม. บางช่วงกดไป 180km/hr
หัวฉีด 1jz vvti มันดีจริงๆ ครับ
GTE??? GE??? GE ธรรมดาครับ น้า GTE ใส่ไม่ได้อะครับ รูไม่ตรงรางหัวฉีด แก้ข้อมูลครับน้า ถ้าตระกูล FE ใส่หัวฉีด 1jz-ge และ 1jz-gte ได้ เป็น top feed แต่ต้องเป็น vvti ตัว gte จะเป็น สีเทา และ ตัว ge จะเป็นสีน้ำเงินแบบทหารอากาศครับ แต่ตัว gte รู้สึกจะ 370cc/min เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1476 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2557 16:02:04 » |
|
ถ้าขับแล้วถึงขั้นสะดุดนี้ ระวังนะค๊าบบบบ
ระวังหลับกลางอากาศ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1477 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2557 21:39:02 » |
|
ถ้าขับแล้วถึงขั้นสะดุดนี้ ระวังนะค๊าบบบบ
ระวังหลับกลางอากาศ
กังวลเหมือนกันครับน้า มันสะดุดมาตั้งแต่แรกที่หัวฉีดผิดเบอร์ เป็นของ 4a แทนที่จะเป็น 7a แต่ตอนนี้ เป็นหัว 1jz-ge vvti สะดุดน้อยมากๆๆ แต่ยังมีนิดๆ วันนี้ ได้ติ๊ก 2j bo มาลองครับ ใส่เข้าไปในโครงปั๊มติ๊กได้ แต่ยันนิดๆ เอาไปลองวิ่ง af meter มีขึ้น rich ให้เห็นบ้างแล้วครับ ลองแช่คันเร่งทางยาวๆ หลายกิโลเมตร ไม่มีอาการสะดุดอะไรอีกแล้ว อย่างถาวร รอบสูงไม่มีสะดุด กดคันเร่งรอบขึ้น ความเร็วขึ้น ทันใจมากครับ สรุป งานนนี้ จบแล้วครับน้า ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านที่แนะนำ หากมีปัญหาอะไรจะมาเล่าให้ฟังอีกครั้งนะครับ ![](http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/20140211_190900_zpstacsotvx.jpg) ซ้ายติ๊ก 7a-fe ขวา 2jz-gte ตัวเล็ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
buay
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1478 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2557 12:47:26 » |
|
ถ้าขับแล้วถึงขั้นสะดุดนี้ ระวังนะค๊าบบบบ
ระวังหลับกลางอากาศ
กังวลเหมือนกันครับน้า มันสะดุดมาตั้งแต่แรกที่หัวฉีดผิดเบอร์ เป็นของ 4a แทนที่จะเป็น 7a แต่ตอนนี้ เป็นหัว 1jz-ge vvti สะดุดน้อยมากๆๆ แต่ยังมีนิดๆ วันนี้ ได้ติ๊ก 2j bo มาลองครับ ใส่เข้าไปในโครงปั๊มติ๊กได้ แต่ยันนิดๆ เอาไปลองวิ่ง af meter มีขึ้น rich ให้เห็นบ้างแล้วครับ ลองแช่คันเร่งทางยาวๆ หลายกิโลเมตร ไม่มีอาการสะดุดอะไรอีกแล้ว อย่างถาวร รอบสูงไม่มีสะดุด กดคันเร่งรอบขึ้น ความเร็วขึ้น ทันใจมากครับ สรุป งานนนี้ จบแล้วครับน้า ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านที่แนะนำ หากมีปัญหาอะไรจะมาเล่าให้ฟังอีกครั้งนะครับ ![](http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/20140211_190900_zpstacsotvx.jpg) ซ้ายติ๊ก 7a-fe ขวา 2jz-gte ตัวเล็ก ถ้าจำไม่ผิดตัวขวาน่าจะเป็น 1j bo ถ้า2 j bo ตัวใหญ่อ้วนสีเขียว ผิดถูกขออภัยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1479 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2557 21:27:00 » |
|
1 jbo จะมีขนาดอยู่ระหว่าง 2 ตัวนี้ครับน้า แต่ตัวซ้าย ผมซื้อจากน้าคนนึงในคลับเรานี้อะครับ เห็นว่ามาจาก carina หรือไง เป็นเครื่อง 7a ครับ
แต่ความแรง 2 ตัว ต่างกันมากเลยนะครับ ตัวขวา แรงเฉียบขาดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|