AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 23:33:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัดจิมฯหมุนพวงมาลัยเร็วๆแล้วมีอาการพวงมาลัยหนัก  (อ่าน 1724 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2555 19:14:25 »

คือด้วยความคัน เลยลองหัดจิมฯเอง ตอนนี้เกิดข้อสงสัยครับ คือเวลาที่ต้องเลี้ยวรถในลักษณะตัว S ต้องสาวพวงฯไป-มาขวาไปซ้ายเร็วๆจะมีอาการเหมือนมันจะหมุนไม่ไปอะคับ คือมันไม่ถึงกับติดนะ อาการแบบว่าหมุนยาก ทีแรกนึกว่าลนแล้วไปหมุนตอนเหยียบเบรคอยู่ แต่ก็ไม่ใช่ พอตอนพักรถเปิดฝากระโปรงดูตรงกระปุกน้ำมันพวงมาลัย(น่าจะใช่นะ ใกล้ๆปุกฯน้ำมันเบรค เขียนอะไร steerๆ นี่ละ)มันมีคราบเหมือนนำ้มันล้นออกมา จะแก้ยังไงครับแล้วถ้าอยากให้มันหมุนพวงฯแล้วไม่ติดทำไงครับ? และอยากรู้ว่าถ้าวิธีแก้ต้องเปลี่ยนเป็นพวกพวงฯแต่ง แต่เราจะแก้ที่วิธีขับของเราทำไงครับฯ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2555 20:16:50 »

เบื้องต้นคงต้องตรวจสอบระบบบังคับเลี้ยวให้สมบูรณ์ที่สุดก่อนน่ะครับ
ระบบบังคับเลี้ยวก็มี
- แร็คพาวเวอร์
- ตัวปั่นพาวเวอร์
- สายแรงดันน้ำมันพาวเวอร์
- สายลม
- ยอยย์พวงมาลัย
- แกนพวงมาลัย
ทำระบบนี้ให้สมบูรณ์ก่อนแล้วลองใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2555 22:00:04 »

แรกเลย ผมว่า ลองไปเล่นทางลูกรังก่อนครับ  จะได้รู้อาการรถ

คุณน้าสามารถ ดริฟ เดินโดนัท พื้นลูกรังได้ปล่ะครับ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 09:16:41 »

เบื้องต้นคงต้องตรวจสอบระบบบังคับเลี้ยวให้สมบูรณ์ที่สุดก่อนน่ะครับ
ระบบบังคับเลี้ยวก็มี
- แร็คพาวเวอร์
- ตัวปั่นพาวเวอร์
- สายแรงดันน้ำมันพาวเวอร์
- สายลม
- ยอยย์พวงมาลัย
- แกนพวงมาลัย
ทำระบบนี้ให้สมบูรณ์ก่อนแล้วลองใหม่ครับ
จะลองเช็คดูครับน้า ก่อนกน้านี้มีอาการโยกพวงฯแล้วมีเสียงดังออดแอดๆ แล้วมันก็หายไปเองลองหากับช่างแล้วก็ไม่เจอ

แรกเลย ผมว่า ลองไปเล่นทางลูกรังก่อนครับ  จะได้รู้อาการรถ

คุณน้าสามารถ ดริฟ เดินโดนัท พื้นลูกรังได้ปล่ะครับ
คงจะไม่ได้อะคับน้า แบบว่ามือใหม่มากๆ กลัวรถจะพังแทน ลองดึงเบรคมือแล้วยังไม่หมุนเลย สงสัยลมยางหลังอ่อนไป ประกอบกับหาทางลูกลังไม่ได้เลยคับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 10:40:42 »

แรงดันน้ำมันในชุดเพาเวอร์มันดันกลับไม่ทันครับ มันจะหนักอยู่ช่วงเดียวแล้วก็จะวืดผ่านไป ต้องหมุนพวงมาลัยให้เนียนขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
noncook
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 649



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 11:07:41 »

อิจฉาจัง มีพื้นที่สำหรับซ้อมด้วย
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 11:42:54 »

แรงดันน้ำมันในชุดเพาเวอร์มันดันกลับไม่ทันครับ มันจะหนักอยู่ช่วงเดียวแล้วก็จะวืดผ่านไป ต้องหมุนพวงมาลัยให้เนียนขึ้นครับ

ตามนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 12:20:37 »

แรงดันน้ำมันในชุดเพาเวอร์มันดันกลับไม่ทันครับ มันจะหนักอยู่ช่วงเดียวแล้วก็จะวืดผ่านไป ต้องหมุนพวงมาลัยให้เนียนขึ้นครับ
ทำยังไงอะคับน้า ขอความรู้หน่อยครับ

อิจฉาจัง มีพื้นที่สำหรับซ้อมด้วย
ไม่เชิงคับน้า พอดีใกล้ๆบ้านมันมีปั๊มร้างที่เค้ารื้อแล้วจะขายที่ มันเลยมีลานปูนโล่งๆว่าง ผมเลยเนียนแอบเข้าไป แถมใกล้ๆก็ไม่มีบ้านคนเลยไม่ต้องกลัวเรื่องเสียง แต่จะเนียนได้อีกนานป่าวไม่รู้
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 14:12:18 »

ผมเคยเป็น ขับยากมาก แต่พอเปลี่ยนเครื่องแล้วหาย เลยไม่รู้ว่าแก้ยังไง
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 14:17:35 »

มันเป็นอาการปกติของรถพวงมาลัย POWER ครับ แรงต้านเกิดจากน้ำมันและยิ่งมี LSD จะยิ่งเป็นครับ 

ถ้าสนามมีมุมเลี้ยวที่แคบและเลี้ยวเยอะๆ ผมจะประมุมล้อ TOE ให้เป็น OUT สัก 1-2 มม.ครับ และ CAMBER ให้ลบไปสัก 3-3.5 องศา เพื่อให้เลี้ยวได้ง้ายขึ้นครับ แต่แข่งเสร็จให้รับตั้งกลับนะครับ เพราะว่ามันจะขับใช้งานยากครับ พวกมาลัยจะไว้และฉกมากๆครับ เหมาะสำหรับเลี้ยวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2555 14:19:42 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 09:55:35 »

มันเป็นอาการปกติของรถพวงมาลัย POWER ครับ แรงต้านเกิดจากน้ำมันและยิ่งมี LSD จะยิ่งเป็นครับ 

ถ้าสนามมีมุมเลี้ยวที่แคบและเลี้ยวเยอะๆ ผมจะประมุมล้อ TOE ให้เป็น OUT สัก 1-2 มม.ครับ และ CAMBER ให้ลบไปสัก 3-3.5 องศา เพื่อให้เลี้ยวได้ง้ายขึ้นครับ แต่แข่งเสร็จให้รับตั้งกลับนะครับ เพราะว่ามันจะขับใช้งานยากครับ พวกมาลัยจะไว้และฉกมากๆครับ เหมาะสำหรับเลี้ยวครับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 10:44:43 »

มันเป็นอาการปกติของรถพวงมาลัย POWER ครับ แรงต้านเกิดจากน้ำมันและยิ่งมี LSD จะยิ่งเป็นครับ 

ถ้าสนามมีมุมเลี้ยวที่แคบและเลี้ยวเยอะๆ ผมจะประมุมล้อ TOE ให้เป็น OUT สัก 1-2 มม.ครับ และ CAMBER ให้ลบไปสัก 3-3.5 องศา เพื่อให้เลี้ยวได้ง้ายขึ้นครับ แต่แข่งเสร็จให้รับตั้งกลับนะครับ เพราะว่ามันจะขับใช้งานยากครับ พวกมาลัยจะไว้และฉกมากๆครับ เหมาะสำหรับเลี้ยวครับ

แบบนี้เลยครับ  ผมเคยถามคุณเบสท์ ตั้งแต่ทอ. ก็ได้รับคำตอบนี้เลยครับ  แต่สมัยนั้นยังไม่รู้เลย ว่าโทเอาท์คืออะไร 555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!