AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 01:30:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สปริง แวน กับ สปริง st191  (อ่าน 3536 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
janes
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มิถุนายน 2012 13:28:03 »

มีใครพอรู้ไหมครับว่า สปริงแวน กับ สปริง st191 อันไหนมีค่า k มากกว่า และความสูงเท่ากันไหมครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2012 13:52:32 »

เป็นผมเลือกสปริง St191 ดีกว่านะ เบิกใหม่ได้
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2012 14:07:24 »

ค่า K สปริง Van ไม่ได้มากกว่า Sedan นะแต่จำนวนขดมากกว่าสูงกว่าครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2012 14:17:59 »

เป็นผมเลือกสปริง St191 ดีกว่านะ เบิกใหม่ได้

น้า ของผมดันใช้ ST171 ซะงั้น
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2012 15:15:09 »

เป็นผมเลือกสปริง St191 ดีกว่านะ เบิกใหม่ได้

น้า ของผมดันใช้ ST171 ซะงั้น
191 แข็งกว่า 171 ครับ ผิดถูกยังไงขออภัยครับ ช่างบอกผมมาครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 04:17:19 »

ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ หากเราต้องการบรรทุกเยอะๆ ๑๙๑ ดีกว่าแวนใช่ไหมครับ แบบว่าผมกาลังเล็งๆสปริงแวนในเวปนี้ครับ(จะได้ชะลอการซื้อไว้ครับ) แบบว่าบางครั้งต้องการบรรทุกเยอะ(คนนั่งเต็มพิกัด พร้อมสัมภาระทั้งท้ายและแร็คหลังคา)  รบกวนช่วยฟันธงให้ทีครับ

ผมยังคิดว่า สปริงแวนเขาไว้บรรทุกหนักกว่าสปริงเดิมติดรถ แต่หากค่าเค๑๙๑ มากกว่า ก็แสดงว่ามันจะรับน้ำหนักบรรทุกได้มากกว่าสปริงแวนใช่หรือไม่ครับ

แบบว่าเวลาผมไปทั้งครอบครับ ห้าคน สัมภาระครบๆ รวมแร็คหลังคาด้วย หน้ามันยก ท้ายมันยุบเกือบติดพิ้น เลยอยากจัดสปริงใหม่กาลังเล็งสปริงแวนอยู่ แต่พอเจอคำถามในกระทู้นี้ เริ่มลังเลครับ  ขอบคุณทุกคำตอบครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 08:17:37 »

ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ หากเราต้องการบรรทุกเยอะๆ ๑๙๑ ดีกว่าแวนใช่ไหมครับ แบบว่าผมกาลังเล็งๆสปริงแวนในเวปนี้ครับ(จะได้ชะลอการซื้อไว้ครับ) แบบว่าบางครั้งต้องการบรรทุกเยอะ(คนนั่งเต็มพิกัด พร้อมสัมภาระทั้งท้ายและแร็คหลังคา)  รบกวนช่วยฟันธงให้ทีครับ

ผมยังคิดว่า สปริงแวนเขาไว้บรรทุกหนักกว่าสปริงเดิมติดรถ แต่หากค่าเค๑๙๑ มากกว่า ก็แสดงว่ามันจะรับน้ำหนักบรรทุกได้มากกว่าสปริงแวนใช่หรือไม่ครับ

แบบว่าเวลาผมไปทั้งครอบครับ ห้าคน สัมภาระครบๆ รวมแร็คหลังคาด้วย หน้ามันยก ท้ายมันยุบเกือบติดพิ้น เลยอยากจัดสปริงใหม่กาลังเล็งสปริงแวนอยู่ แต่พอเจอคำถามในกระทู้นี้ เริ่มลังเลครับ  ขอบคุณทุกคำตอบครับ คำนับ

เทียบเรื่องน้ำหนักตัวรถง่ายๆคับ อย่างที่พี่ด้านบนบอกสปริงของตัวแวนไม่ได้มีค่า k มากไปกว่าซีดานเท่าไรแค่ขดเพิ่มขึ้นมา แต่ของ 191 น้ำหนักตัวรถเยอะกว่าสปริงต้องมีค่า

k เยอะกว่าอยู่แล้วคับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 09:11:12 »

เป็นผมเลือกสปริง St191 ดีกว่านะ เบิกใหม่ได้

น้า ของผมดันใช้ ST171 ซะงั้น
ผมถังแก๊สใหญ่ครับ 64 ลิตร เลยต้องขอแข็งๆหน่อย ถังเล็กหน่อย 171 ก็ได้ แข็งกว่าของเดิม รับน้ำหนักได้มากขึ้นอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

janes
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 13:25:12 »

จากที่ใส่อยู่ตอนนี้ โช๊ค kyb new sr หลัง สปริงแวน บอดี้ 92 ล้อขอบ16 ติดแก๊ส สำหรับผมว่าไม่สูงเท่าไหร่ เลยรองสเปเซอร์อีก 1 นิ้ว กำลังดีครับ แต่มีความรู้สึกว่า สปริงจะนิ่มไปหน่อยนะ หรือใครพอจะแนะนำได้ไหมว่า ใช้สปริงอะไรที่เหมาะสมกับการรับน้ำหนักรถและ คนนั่งหลัง 2 คน + ถังแก๊ส ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 13:32:51 »

รถผมใส่สปริง 191 เลื่อนเบ้าขึ้น 1 นิ้วอัดโช๊คใหม่ ผมว่าสปริง 191 แข็ง ๆ ดีนะ อิอิ
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 15:09:52 »

ผมเอาสปริงยุ่น 191 ครับ ความสูงก็แล้วแต่วัตถุประสงค์
ไม่เอาเบิกใหม่บ้านเรา เพราะมันสปริงมันล้าง่าย
รถผมบรรทุกที เป็นร้อยๆโล ยังไม่ทรุดเลย
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
janes
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 16:01:51 »

รถผมใส่สปริง 191 เลื่อนเบ้าขึ้น 1 นิ้วอัดโช๊คใหม่ ผมว่าสปริง 191 แข็ง ๆ ดีนะ อิอิ

ผมเอาสปริงยุ่น 191 ครับ ความสูงก็แล้วแต่วัตถุประสงค์
ไม่เอาเบิกใหม่บ้านเรา เพราะมันสปริงมันล้าง่าย
รถผมบรรทุกที เป็นร้อยๆโล ยังไม่ทรุดเลย
ขอบคูณครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 17:04:37 »

เป็นผมเลือกสปริง St191 ดีกว่านะ เบิกใหม่ได้

น้า ของผมดันใช้ ST171 ซะงั้น
ผมถังแก๊สใหญ่ครับ 64 ลิตร เลยต้องขอแข็งๆหน่อย ถังเล็กหน่อย 171 ก็ได้ แข็งกว่าของเดิม รับน้ำหนักได้มากขึ้นอยู่แล้ว
ตอนนี้นะน้า สปริง ST171 เปลี่ยนมาใหม่ ขอบล้อสูงจากยาง 17 นิ้วผม 2 นิ้ว ตอนแก็สเต็มถัง น้ำมันเต็มถัง แต่ถ้าคนนั่งไปอีก 3 จะสูงประมาณ1.5 นิ้ว ครับ แต่สบายใจสุดเลย ไม่ติดซุ้มแล้ว
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
montri
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,011


รถบ้านๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 21:25:16 »

เคยใส่191มันสูงเกินตอนนี้ใส่h&r st202 หรือเซลิกาตากลมนี่ละ3นิ้วสอดกำลังดี เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

มันไม่พังแค่สีมันลอก
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 23:04:38 »

สปริงST171สูงกำลังสวย
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
worrasa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2013 14:31:45 »

เชียร์ 171 ครับ 191 ทั้งโด่งทั้งแข็ง เพิ่งถอดเปลี่ยนเป็น 171 เมื่อเดือนที่ผ่านมา หนึบดีครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2013 07:49:09 »

ผมเอาสปริงยุ่น 191 ครับ ความสูงก็แล้วแต่วัตถุประสงค์
ไม่เอาเบิกใหม่บ้านเรา เพราะมันสปริงมันล้าง่าย
รถผมบรรทุกที เป็นร้อยๆโล ยังไม่ทรุดเลย

ถึงว่า NHK ที่ผมเบิกใหม่มีบาร์โค๊ด Toyota ไม่ได้ทำให้อาการยางขูดหายไปเลย ต้องใช้ของยุ่นนี่เอง ขอบคุณครับ (อุตส่าห์ตั้งความหวังำว้สูงกับ 191 เบิกใหม่ + โช๊คเดิมแต่ของใหม่)  เศร้า
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!