AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 04:10:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อัพเกรดเป็นซุปเปอร์สตรัท จบหรือเรื่องยาวครับ  (อ่าน 8715 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 08:12:21 »

ถ้ารถช่วงล่างธรรมดา จะเปลี่ยนเป็นช่วงล่างซุปเปอร์สตรัท ถ้าของครบ แพหน้า คาน กันโคลง โช๊คซุปเปอร์สตรัท ฯลฯ
ใส่แทนของเดิมได้เลยหรือเปล่าครับ ต้องโมดิฟาย อะไรหรือเปล่า  ทำแล้วจะจบหรือเปล่า หรือใครเคยทำแล้วมีปัญหาจุกจิกยังไงมั่งครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 08:51:12 »

อะหลั่ยหายากนา
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 09:09:36 »

อะหลั่ยหายากนา
อะหลั่ยหายากนา
ก็กลัวตรงนี้เหมือนกันน้าโอ  ไม่รู้มีใครเคยทำแล้วมั่ง
อยากให้มาช่วยแชร์หน่อยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 09:13:20 »

เล่าให้ฟังถึงความแตกต่างระหว่างธรรมดากับตัวนี้ให้ฟังดังนี้ครับ ถ้าการขับทางตรงใช้งานทั่วไปแทบจะจับความรู้สึกว่าแตกต่างไม่ได้ครับ แต่ถ้าขับด้วยความเร็วและทางโค้ง หรือเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง รับความรู้สึกได้ชัดเจนครับ ว่ามั่นคงกว่ากันมาก ๆ ครับ ดังนั้นถามตัวเองก่อนว่าอยากเปลี่ยนเพราะว่าอะไร เพราะว่าด้วยราคาค่าตัวและค่าบำรุงรักษาค่อนข้างสูงครับ

ผมเองก้อมองไว้ว่าจะทำเพราะว่าเหมือนช่วงล่างเอากำลังเครื่องไม่อยู่ แต่ใช้งานในชีวิตประจำวันก้อไม่ได้ขับเร็ว ไม่ได้ซัด ดังนั้นเลยเอาไว้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 09:43:18 »

ถ้าจำไม่ผิด ถ้าได้ของครบ มันร้อยน๊อตเลยมั้งคับ แต่ยูเทิร์นวงเลี้ยวจะกว้างกว่าเดิมคับ ลองถามน้าโต้งKKTดูคับ
แกใส่อยู่มั้งคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 09:51:37 »

ค่าบำรุงรักษา เท่าไรเอ่ย ช่วงล่างเดิมใส่โช๊คดี ๆ ก็น่าจะอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

theboss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 10:01:04 »

 ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 10:56:37 »

หาข้อมูล หาข้อมูล อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 11:51:35 »

น้าเด่นนี่จะแรงไปไหนอีกล่ะนี่ สุดยอด
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 11:55:16 »

ถ้าวันนึง อยากทำรถกลับเดิม ๆ บ้าน ๆ ใช้งานสบาย ๆ จะคิดได้ ว่าไม่น่าเลย

ทำไปเยอะ ๆ พอจะทำให้กลับเดิม ซ่อมบำรุงง่าย ๆ ยากครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 12:11:50 »

ถ้าสภาพดีๆ แล้วราคาไม่แพงก็น่าใช้ครับ
แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า สภาพดีๆมันหายากมาก ถึงมากที่สุด
และส่วนมากคนที่ใช้ ก็ต้องมีแพสำรองไว้เก็บไว้ยำใส่ เวลามันมีเสียง
และโช้คแต่งที่จะหามาใส่ ก็หายากอีกเช่นกัน หรือมีมันก็จะแพงกว่าปกติ
แต่ถ้าคุณได้ลองใช้ แล้วอยู่ถูกที่ ถูกอู่ ก็ยังพอช่วยได้ครับ


บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 12:37:02 »

น้าเด่นนี่จะแรงไปไหนอีกล่ะนี่ สุดยอด
ไม่แรงหรอกครับน้าอ๊อด  พอดีช่วงล่างย่ำแย่เต็มที เลยหาข้อมูลอ่ะครับ 
อยากลองซุปเปอร์สตรัทดูครับ  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ได้รับอ่ะครับ
ถ้าวันนึง อยากทำรถกลับเดิม ๆ บ้าน ๆ ใช้งานสบาย ๆ จะคิดได้ ว่าไม่น่าเลย

ทำไปเยอะ ๆ พอจะทำให้กลับเดิม ซ่อมบำรุงง่าย ๆ ยากครับ
ขอบคุณครับน้าอู๋  เห็นว่าโซนศรีฯ จะไปเที่ยวอยุธยากัน  แล้วจะเข้าไปขอคำแนะนำครับ คำนับ

ถ้าสภาพดีๆ แล้วราคาไม่แพงก็น่าใช้ครับ
แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า สภาพดีๆมันหายากมาก ถึงมากที่สุด
และส่วนมากคนที่ใช้ ก็ต้องมีแพสำรองไว้เก็บไว้ยำใส่ เวลามันมีเสียง
และโช้คแต่งที่จะหามาใส่ ก็หายากอีกเช่นกัน หรือมีมันก็จะแพงกว่าปกติ
แต่ถ้าคุณได้ลองใช้ แล้วอยู่ถูกที่ ถูกอู่ ก็ยังพอช่วยได้ครับ



ขอบคุณครับ   คำนับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 15:03:36 »

ตอบแบบเคยซื้อมากองที่บ้านเลยล่ะกัน

สุดท้ายไม่ใส่ รุ่นพี่เอาไปใส่ ยาวๆ ปัญหานะ

เพราะร้านที่ไม่มีประสพการณ์ในการใส่เล่นทุบอย่างเดียวก็พังหมดหล่ะสิ

แต่บอกเลยว่าขับต่างกับแพติดรถคนละเรื่องเลยช่วงล่างให้ตัวดีมาก...

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

sprinter111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 661



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 15:11:44 »

 อ่านหนังสือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิถุนายน 2012 09:05:04 โดย sprinter111 » บันทึกการเข้า
Nutty@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,763



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 15:21:30 »

ถ้าได้ของครบ ประกอบขึ้นรถได้เลยคับรูน๊อตตรงกันคับ ส่วนอะไหล่ก็หาชุดสำรองเอาไปทำเก็บไว้คับ ไม่ต้องยกแพมาเก็บก็ได้คับ เก็บแค่ลูกหมากก็พอส่วนโช๊คแต่งก็แล้วแต่คับ ถ้ามาครบๆก็ไม่ต้องแล้วคับ ตัวมันเองก็ดีมากอยู่แล้วคับ ยกเว้นอยากแต่งเพิ่มคับ
เด๋วรู้สึก นะครับลวกเพี๊ยะ... อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 15:23:55 »

ซุปเปอร์ สตรัท มีประจำการ อยู่ใน บอดี้ AE101 ขึ้นไป  ถ้า จขกท เป็น AE101 ก็ ยกแพ ร้อยนัท ได้ครับ แต่ถ้า บอดี้ต่ำกว่านั้น ก็ ดัดแปลง นิดหน่อย

ถ้าใช้แพซุปเปอร์สตรัท แต่ ช๊อคกับสปริงเดิมๆ ผมเลือกใช้ สตรัทธรรมดา แต่ ช๊อคกับสปริงชุดแต่งดีกว่าครับ ..
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
sprinter111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 661



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 15:55:19 »

ซุปเปอร์ สตรัท มีประจำการ อยู่ใน บอดี้ AE101 ขึ้นไป  ถ้า จขกท เป็น AE101 ก็ ยกแพ ร้อยนัท ได้ครับ แต่ถ้า บอดี้ต่ำกว่านั้น ก็ ดัดแปลง นิดหน่อย

ถ้าใช้แพซุปเปอร์สตรัท แต่ ช๊อคกับสปริงเดิมๆ ผมเลือกใช้ สตรัทธรรมดา แต่ ช๊อคกับสปริงชุดแต่งดีกว่าครับ ..


 สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิถุนายน 2012 09:05:40 โดย sprinter111 » บันทึกการเข้า
sprinter111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 661



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 15:57:45 »

ถ้าได้ของครบ ประกอบขึ้นรถได้เลยคับรูน๊อตตรงกันคับ ส่วนอะไหล่ก็หาชุดสำรองเอาไปทำเก็บไว้คับ ไม่ต้องยกแพมาเก็บก็ได้คับ เก็บแค่ลูกหมากก็พอส่วนโช๊คแต่งก็แล้วแต่คับ ถ้ามาครบๆก็ไม่ต้องแล้วคับ ตัวมันเองก็ดีมากอยู่แล้วคับ ยกเว้นอยากแต่งเพิ่มคับ
เด๋วรู้สึก นะครับลวกเพี๊ยะ... อิอิ อิอิ


 อ่านหนังสือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิถุนายน 2012 09:05:25 โดย sprinter111 » บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 19:55:10 »

ผมเลือกที่จะไม่ยุ่งกับมันครับ ผมเลยเลือกที่จะทำแบบนี้แทน  อ่อ.....อีกเรื่องคือ SS น้ำหนักเยอะกว่า ST มากพอสมควรนะครับ ไม่เชื่อลองเอาแพทั้ง 2 ตัวมาชั่งแล้วเทียบดูได้ครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=113372.0

ถามว่าจุดยึกมากขนาดนั้นมาเจอะถนนเมืองไทย ก็ต้องเตรียมหาเงินมาค่อยบำรุงรักษามากหน่อยครับ สำหรับ SS แต่ ST มันก็ไม่ได้ทนกว่านะแต่ซ่อมมันถูกกว่าเยอะครับ

ถามต่ออีก ถ้าการออกแบบนี้มันดีจริง ทำไมรถสมรรถนะสูงถึงไม่ทำช่วงล่างแบบนี้ออกมาใช้ละครับ

ถามต่ออีก การรักษามุมล้อให้คนที่ จริงๆแล้ว ST ก็ทำได้ครับ ถ้าเข้าใจจุดหมุนของการทำงานของช่วงล่าง

ถามต่ออีก ถ้าใส่แล้วเพื่อเอามาซ่อมมาแก้ปัญหา มันจะขับสนุกไหมครับ

อันนี้คือสิ่งที่ผมคิดเองนะครับ เพราะมะก่อนผมก็เคยคิดที่จะใส่ SS เหมือนกันและได้ทำการปรึกษาอาจารย์หลายท่านคนได้ข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจครับ

ผมไม่เถียงครับว่าถ้าเดิมๆด้วยกัน SS เหนือกว่า ST แน่นอนครับ แต่เราไม่ได้เอามาขับเดิมๆนิครับ เลยคิดว่าไม่จำเป็นครับ ตรงนี้ความคิดส่วนตัวสำหรับผมนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2012 20:01:59 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2012 20:16:48 »

SSดีจริงตามคำล่ำลือคับ แต่ถ้าเป็นผมนะ แพเดิม โช๊คดีๆ ยางดีๆ บูชแน่นๆ ก็โอแล้วนะคับ ค่าบำรุงรักษาก็ถูกกว่าเยอะ ถ้าจะทำรถวิ่งสนามก็เอาเลยคับSS แต่คือถนนเมืองไทยก็รู้ๆอยู่ มีแต่ฝาท่อ มีแต่อะไรก็ไม่รู้เยอะแยะไปหมด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!