AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 16:36:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับมีปัญหาเรื่องแอร์ครับ แก้ไขเรียบร้อย  (อ่าน 3036 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chai104
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 14:19:37 »

รถมีปัญหาเรื่องแอร์ไม่เย็น AE101 ครับ
หลังจากให้ช่างซ่อมแล้วเกิดปัญหาว่า (ตอนแรกบอกว่าต่อตรงเย็นดี ,ช่างบอกว่าเปลี่ยนวาล์วแอร์ รื้อตู้ออกมาเปลี่ยน)
---------------------------
ไม่เร่งแอร์โดยให้ความเย็นเป็น off (ตัวทางซ้าย แอร์ธรรมดา)
พอเปิดพัดลมเบอร์ 1 บุ๊ป compressor ทำงานทันทีเสียงรีเรย์ดังแต๊ก รอบตกทันที     (ลองนั่งไปเรื่อยๆแอร์เย็นแถม compressor ทำงานตลอดโดยที่ไม่ได้ปรับที่ความเย็นเลย)
---------------------------
พอเร่งความเย็น อ้าวไหงตัวชดเชยรอบทำงาน ก่อนหน้านี้ไม่ทำงาน
---------------------------
รอบเครื่องก็แปลกถ้าเปิดพัดลมอย่างเดียวรอบตกมากเครื่องสั่น
---------------------------
แต่ถ้าเปิดพัดลม+ ปรับความเย็น รอบมันเหมือนมีตัวชดเชยแล้วก็ตกลงนิดนึงแล้วก็ชดเชยไปเรื่อยๆเหมือนมันเป็นอะไรสักอย่างครับ
-------------------------
ไม่ทราบว่าใครพอจะรู้ปัญหานี้หรือไม่ว่าช่างต่ออะไรผิดหรือเปล่าครับ

ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ     ปล่อยพลัง  ปล่อยพลัง


เขียนแล้วคนอื่นงง ขอโทษทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2012 22:10:22 โดย chai104 » บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 15:12:48 »

สรุป ต่อตรงอยู่ หรือต่อผ่านตัวคอนโทรลครับ

ส่วนเรื่องรอบเครื่อง ต้องปรับรอบเครื่องใหม่ครับ แล้วถึงปรับตัวชดเชยรอบแอร์ช่วย
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 16:25:38 »

น้าครับ  ความคิดผมนะครับ.. ต่อให้เหมือนเดิม.ให้.ปรับอุณภูมิได้./. คอม กับ ตัวชดเชยรอบ.ให้ตัดต่อ..เป็นปกติ... ไม่เช่นนั้นจะเกิด ปัญหา ..ตั้งตัวชดเชยรอบไม่ได้ตาม .. step ./ปรับ อุณภูมิก็ไม่ได้  ต้องปิดพัดลม.เอง คอมถึงจะตัด. ซึ่งไม่สะดวก.ไม่ดี.แน่ๆ ครับ  . /.และที่ สำคัญ  คอมแอร์ไม่ตัดเลย..คอมอาจจะพังก่อน.ก่อนอายุอันควรครับ...   เวียนหัว.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิถุนายน 2012 16:38:45 โดย joe31 » บันทึกการเข้า

chai104
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 16:36:39 »

สรุป ต่อตรงอยู่ หรือต่อผ่านตัวคอนโทรลครับ

ส่วนเรื่องรอบเครื่อง ต้องปรับรอบเครื่องใหม่ครับ แล้วถึงปรับตัวชดเชยรอบแอร์ช่วย

อันนี้ไม่ทราบว่าช่างต่ออย่างไร ถามช่าง ช่างก็ตอบแบบงงๆ
"ตอนแรก เค้าบอกว่าแอร์มันไม่เย็น
แล้วเค้าก็เลยต่อตรงก็เย็น (ไม่รู้ว่าต่อตรงยังไง)
แล้วก็บอกวาล์วมันเสียไม่ยอมเปิด เปลี่ยนก็หาย (วาล์วอะไรก็ไม่รู้เดี๋ยวถามช่างอีกทีครับ)"

ส่วนเรื่องรอบเครื่อง ต้องปรับรอบเครื่องใหม่ครับ แล้วถึงปรับตัวชดเชยรอบแอร์ช่วย <== AE101 ปรับรอบเครื่องไม่ได้ไม่ใช่เหรอครับ ECU มันจัดการเอง
ส่วนมากเห็นชอบปรับตัวลิ้นปีกผีเสื้อ (ซึ่งไม่ดีครับ )
แต่ที่ผมสงสัยก็คือขณะที่เปิดพัดลมอย่างเดียว ทำไม compressor แอร์ทำงานเลย (ยังไม่ได้ปรับตัวปรับอุณหภูมิเลย อยู่ที่ off) แล้วตัวชดเชยรอบก็ไม่ทำงานด้วย
หลังจากนั้นพอปรับอุณหภูมิ ตัวชดเชยรอบแอร์กลับทำงานปกติ


ปัจจุบันอาการมันเป็นดังนี้ครับ
ก็คือไม่ปรับอุณหภูมิ(ปรับซ้ายสุด) พอเปิดพัดลมเบอร์ 1 ปุ๊บ relay compressor ทำงานเลย มีเสียงดังแต๊ก พร้อมกับรอบตกประมาณ 200-250(รอบตกทันทีจาก 950 ลงมาเหลือ 700หรือต่ำกว่า) และตัวชดเชยรอบก็ไม่ทำงานเลย (เปิดไปเรื่อยก็เย็นเลยอ่ะ) compressor ทำงานตลอด รู้สึกว่าจะไม่ตัดด้วย เพราะว่าลองขับอยู่ 10 นาทีก็เย็นตลอด

หลังจากนั้นจอด รอบเครื่อง 700-750 ปรับความเย็นขึ้นจาก off ปุ๊บ ตัวชดเชยรอบแอร์ก็ทำงานทันที(รอบค่อยๆเร่งขึ้น ไปที่ 900-1000) compressor ก็ยังทำงานตลอด แต่รอบเหมือนไม่นิ่ง อาการเหมือนตัวชดเชยรอบจะทำงานพอสักพักก็ไม่ชดเชย แล้วก็ชดเชยอีกไปเรื่อย รอบเครื่องมันเหมือนเร่งๆ เบาๆ เร่งๆ เบาๆ ไปเรื่อย ประมาณ 3-4 วินาทีเป็นทีนึงแกว่งประมาณ 850-1000 ตลอด"
อาการดังกล่าวเลยอยากให้ช่วยวิเคราะห์ว่าช่างทำอะไรผิดหรือเปล่าครับ

ก่อนหน้าจะซ่อมแอร์ไม่เคยมีอาการนี้  (ในช่วงปกติก่อนหน้านี้)
เปิดพัดลดอย่างเดียว compressor ไม่เคยทำงาน(รอบที่ 800-850) พอปรับอุณหภูมิก็จะได้ยินเสียงแต๊ก compressor ทำงาน รอบก็ชดเชย (รอบค่อยๆเร่งขึ้น ขึ้นไปถึง 1000) ปรับอุณหภูมิเป็น off รอบก็ลงมาที่ 850
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิถุนายน 2012 16:56:06 โดย chai104 » บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 16:47:46 »

สรุป ต่อตรงอยู่ หรือต่อผ่านตัวคอนโทรลครับ

ส่วนเรื่องรอบเครื่อง ต้องปรับรอบเครื่องใหม่ครับ แล้วถึงปรับตัวชดเชยรอบแอร์ช่วย

อันนี้ไม่ทราบว่าช่างต่ออย่างไร ถามช่าง ช่างก็ตอบแบบงงๆ
"ตอนแรก เค้าบอกว่าแอร์มันไม่เย็น
แล้วเค้าก็เลยต่อตรงก็เย็น (ไม่รู้ว่าต่อตรงยังไง)
แล้วก็บอกวาล์วมันเสียไม่ยอมเปิด เปลี่ยนก็หาย"

แต่ปัจจุบันอาการมันเป็นแบบดังกล่าว
ก็คือไม่ปรับอุณหภูมิ(ปรับซ้ายสุด) พอเปิดพัดลมเบอร์ 1 ปุ๊บ relay compressor ทำงานเลย มีเสียงดังแต๊ก พร้อมกับรอบตกประมาณ 200-250(รอบตกทันทีจาก 950 ลงมาเหลือ 700หรือต่ำกว่า) และตัวชดเชยรอบก็ไม่ทำงานเลย (เปิดไปเรื่อยก็เย็นเลยอ่ะ) compressor ทำงานตลอด

พอปรับความเย็นขึ้นจาก off ปุ๊บ ตัวชดเชยรอบแอร์ก็ทำงานทันที(รอบค่อยๆเร่งขึ้น ไปที่ 900-1000) compressor ทำงานตลอด แต่รอบเหมือนไม่นิ่ง อาการเหมือนตัวชดเชยรอบจะทำงานพอสักพักก็ไม่ชดเชย แล้วก็ชดเชยอีกไปเรื่อย รอบเครื่องมันเหมือนเร่งๆ เบาๆ เร่งๆ เบาๆ ไปเรื่อย ประมาณ 3-4 วินาทีเป็นทีนึงแกว่งประมาณ 850-1000 ตลอด"
อาการดังกล่าวเลยอยากให้ช่วยวิเคราะห์ว่าช่างทำอะไรผิดหรือเปล่าครับ

ก่อนหน้าจะซ่อมแอร์ไม่เคยมีอาการนี้  (ในช่วงปกติก่อนหน้านี้)
เปิดพัดลดอย่างเดียว compressor ไม่เคยทำงาน พอปรับอุณหภูมิก็จะได้ยินเสียงแต๊ก compressor ทำงาน รอบก็ชดเชย (รอบค่อยๆเร่งขึ้น ขึ้นไปถึง 1000) ปรับอุณหภูมิเป็น off รอบก็ลงมาที่ 850


น้าครับ อย่างที่ผมบอก.ครับ..ให้ต่อเหมือนเดิม..ไม่อย่างนั่น. จะตั้งตัว ขดเชยรอบไม่ได้ ตาม step ..ผมว่าร้านแอร์ร้านนี้   เค้าออกจะชุ้ยๆ  อยากให้ห่างๆไว้..
บันทึกการเข้า

chai104
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 16:53:07 »

สรุป ต่อตรงอยู่ หรือต่อผ่านตัวคอนโทรลครับ

ส่วนเรื่องรอบเครื่อง ต้องปรับรอบเครื่องใหม่ครับ แล้วถึงปรับตัวชดเชยรอบแอร์ช่วย

อันนี้ไม่ทราบว่าช่างต่ออย่างไร ถามช่าง ช่างก็ตอบแบบงงๆ
"ตอนแรก เค้าบอกว่าแอร์มันไม่เย็น
แล้วเค้าก็เลยต่อตรงก็เย็น (ไม่รู้ว่าต่อตรงยังไง)
แล้วก็บอกวาล์วมันเสียไม่ยอมเปิด เปลี่ยนก็หาย"

แต่ปัจจุบันอาการมันเป็นแบบดังกล่าว
ก็คือไม่ปรับอุณหภูมิ(ปรับซ้ายสุด) พอเปิดพัดลมเบอร์ 1 ปุ๊บ relay compressor ทำงานเลย มีเสียงดังแต๊ก พร้อมกับรอบตกประมาณ 200-250(รอบตกทันทีจาก 950 ลงมาเหลือ 700หรือต่ำกว่า) และตัวชดเชยรอบก็ไม่ทำงานเลย (เปิดไปเรื่อยก็เย็นเลยอ่ะ) compressor ทำงานตลอด

พอปรับความเย็นขึ้นจาก off ปุ๊บ ตัวชดเชยรอบแอร์ก็ทำงานทันที(รอบค่อยๆเร่งขึ้น ไปที่ 900-1000) compressor ทำงานตลอด แต่รอบเหมือนไม่นิ่ง อาการเหมือนตัวชดเชยรอบจะทำงานพอสักพักก็ไม่ชดเชย แล้วก็ชดเชยอีกไปเรื่อย รอบเครื่องมันเหมือนเร่งๆ เบาๆ เร่งๆ เบาๆ ไปเรื่อย ประมาณ 3-4 วินาทีเป็นทีนึงแกว่งประมาณ 850-1000 ตลอด"
อาการดังกล่าวเลยอยากให้ช่วยวิเคราะห์ว่าช่างทำอะไรผิดหรือเปล่าครับ

ก่อนหน้าจะซ่อมแอร์ไม่เคยมีอาการนี้  (ในช่วงปกติก่อนหน้านี้)
เปิดพัดลดอย่างเดียว compressor ไม่เคยทำงาน พอปรับอุณหภูมิก็จะได้ยินเสียงแต๊ก compressor ทำงาน รอบก็ชดเชย (รอบค่อยๆเร่งขึ้น ขึ้นไปถึง 1000) ปรับอุณหภูมิเป็น off รอบก็ลงมาที่ 850


น้าครับ อย่างที่ผมบอก.ครับ..ให้ต่อเหมือนเดิม..ไม่อย่างนั่น. จะตั้งตัว ขดเชยรอบไม่ได้ ตาม step ..ผมว่าร้านแอร์ร้านนี้   เค้าออกจะชุ้ยๆ  อยากให้ห่างๆไว้..

ผมสงสัยอย่างนึงครับว่าเค้าต่ออย่างไรทำไมพอเปิดพัดลมปุ๊บ compressor ทำงานเลยครับ (ทั้งๆที่ ที่ปรับอุณหภูมิยัง off อยู่ครับ)
หรือว่าเค้าต่อ switch ไปที่ relay แอร์เลยครับ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 17:00:15 »

สายไฟ ไปสั่งงานหน้าคลัชคอม ต่อตรงจาก สวิตพัดลม

ตัวสั่งงานตัวชดเชยรอบ  สั่งงานจากคอลโทรลแอร์
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 17:02:52 »

 เอาอย่างนี้ครับ..แกะ เก๊ะเก็บของฝั่งคนนั่งออก.มา..ทางด้าน ขวามือ ตรงตัวปรับ อุณภูมิ. จะมีสายอยู่คู่ หนึ่ง ให้เช็ค ดูว่า ช่างได้ ดับปลงต่อตรงมาหรือไม่ครับ. ถ้าใช้แน่นอน..ทำให้เป็นเหมือนเดิม.. ไม่งั่น อาการที่น้าเล่ามาไม่หายครับ.. กลัวคอมจะพังก่อนครับ ..  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

chai104
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 17:04:05 »

สายไฟ ไปสั่งงานหน้าคลัชคอม ต่อตรงจาก สวิตพัดลม

ตัวสั่งงานตัวชดเชยรอบ  สั่งงานจากคอลโทรลแอร์

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

chai104
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 17:08:45 »

เอาอย่างนี้ครับ..แกะ เก๊ะเก็บของฝั่งคนนั่งออก.มา..ทางด้าน ขวามือ ตรงตัวปรับ อุณภูมิ. จะมีสายอยู่คู่ หนึ่ง ให้เช็ค ดูว่า ช่างได้ ดับปลงต่อตรงมาหรือไม่ครับ. ถ้าใช้แน่นอน..ทำให้เป็นเหมือนเดิม.. ไม่งั่น อาการที่น้าเล่ามาไม่หายครับ.. กลัวคอมจะพังก่อนครับ ..  เวียนหัว

ขอบคุณครับเดี๋ยวลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 17:13:04 »

ช่าง มัน บายพาท ตัวสไลด์ อุณถูมิมา..  ถ้าไม่เจอ อย่างที่น้า ข้างบนบอก  ก็ลองที่ดูที่ผมแนะนะครับ..
บันทึกการเข้า

chai104
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 17:25:18 »

ช่าง มัน บายพาท ตัวสไลด์ อุณถูมิมา..  ถ้าไม่เจอ อย่างที่น้า ข้างบนบอก  ก็ลองที่ดูที่ผมแนะนะครับ..

แต่อีกคำถามก็คือพอปรับตัวสไลค์ (ตัวปรับอุณหภูมิ) ทำไมตัวชดเชยรอบทำงานเลย
แสดงว่า ECU ตรวจจับตัวนี้อยู่ด้วยหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 17:56:30 »

ช่าง มัน บายพาท ตัวสไลด์ อุณถูมิมา..  ถ้าไม่เจอ อย่างที่น้า ข้างบนบอก  ก็ลองที่ดูที่ผมแนะนะครับ..

แต่อีกคำถามก็คือพอปรับตัวสไลค์ (ตัวปรับอุณหภูมิ) ทำไมตัวชดเชยรอบทำงานเลย
แสดงว่า ECU ตรวจจับตัวนี้อยู่ด้วยหรือเปล่าครับ

ย้อนกลับไปดูคำตอบของผมอีกทีครับน้า
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
chai104
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 20:29:54 »

เมื่อเย็นลองไปดูเห็นมีสายไฟจากกล่องฟิวส์ใหญ่ลากเข้าไปในห้องโดยสารเป็นสารไฟที่ไม่ได้สวมท่อด้วย
เหมือนจะทำอะไรสักอย่าง ยังไม่มีเวลาแกะเก๊ะเลย ยังไม่รู้ว่าช่างทำอะไร
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 20:59:45 »

โดนต่อตรงเข้าให้แล้ว แสดงว่าช่างทำไฟไม่เป้นคับ รีบทำกลับเหมือนเดิม ก่อนคอมแอร์จะพังนะคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
chai104
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 15:06:25 »

แก้ได้แล้วนะครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือครับ

กว่าจะได้ก็ต้องไปบีบคอช่างเก่าขอเอารถคืน ทุกอย่างที่เคยทำขอให้เอาออก เค้ายังให้เงินคืนค่าเดินสายต่อตรงราคา 800 มาด้วยครับ(ยังมีดีที่ตรงนี้)
แถมบอกว่ากล่องแอร์เสียอีก
ทดสอบดูหลังจากไม่ต่อตรงพบว่ารอบไม่สวิง(เปิดพัดลม+ปรับอุณหภูมิ) แต่แอร์ไม่เย็น พัดลมที่คอยล์ร้อนไม่หมุน
ไปดูที่คลัชคอมแอร์ก็ไม่จับตัว

เลยไปหาอีกร้านนึงพี่สาวแนะนำไปบอกว่าเค้าเก่ง เช็คอยู่ 5 นาทีบอกว่ากล่องไม่เสีย เค้าบอกว่าสายไฟน่าจะขาด
เค้าลื้อจนเจอสายไฟขาดอยู่ใต้กล่องฟิวส์นี่เองครับ ค่าซ่อมหมดไป 350 ครับ

 สุดยอด  สุดยอด

อาการทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ
- เปิดพัดลมอย่างเดียว รอบไม่ขยับเท่าไหร่
- เปิดแอร์รอบก็แทบไม่ขยับ (เพราะว่าตอนก่อนหน้านั้นปรับตัวชดเชยรอบให้รอบมันเท่ากับรอบปกติ)
แอร์เย็นปกติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2012 15:11:20 โดย chai104 » บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 15:18:19 »

ดีใจด้วย ครับ.. ตรบมือ
บันทึกการเข้า

mr.thanee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 11:47:36 »

สายไฟที่ขาดอยู่ตรงไหนครับพอจะมีรูปไหมครับของผมก็เป็นอาการแบบนี้ช่างต่อตรงเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!