AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 09:11:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาปั้มติ๊กเสีย3ลูกในเวลาหนึ่งเดือน  (อ่าน 2499 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bj
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 16:19:08 »

เครื่อง 4afe  หัวฉีด ติดแก๊ส fix mix มีการตัดติ๊กน้ำมันเวลาเปลี่ยนเป็นแก๊สอัตโนมัส ติดแก๊สมา สี่ปี ไม่เคยมีปัญหา เพิ่งเกิดปัญหา ในเดือนนี้ เปลี่ยนปั้มติ๊ก ไป สามลูก เป็นของมือสอง สองลูก ของใหม่ หนึ่งลูก อาการคือก่อนติดทดสอบไฟมาที่ปั้มหลังเปลี่ยนปั้มไม่กี่วันก้สตาร์ทด้วยน้ำมันไม่ได้ต้องสตาร์ทด้วยแก๊สก็ไปเปลี่ยนปั้มติ๊กมาแล้ว สามลูก ถามช่างก็งง ว่้าไม่เคยเจอทำไมเสียเร็ว ขอถามพี่ๆๆหน่ิอยครับว่าน่าจะมีสาเหตุจากอะไรได้บ้าง ( น้ำมันในถังเติมเบนซิล 91 ไว้ครึ่งถังตลอด และไม่มีคราบสนิมในน้ำมันครับ)
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 16:57:17 »

ปั้มติ๊กเสียเเบบไหนครับ ไหม้ รึว่า ไม่ทำงานเลย ถามต่อนิดๆ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 17:12:55 »

ผมเคยไหม้นะ กรองมันตัน ปั้มดันตลอด จบเลย พัง ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
bj
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 18:52:58 »

เสียแบบไม่ทำงานเลย แต่แกะปั้มดูข้างในไม่ไหม้ แต่หน้าที่จะสัมผัสกับแปลงถ่านมีคราบเปื้อนทำให้มอเตอร์ไม่ทำงานครับ
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2012 19:13:01 »

ปั้มเชียงกงรึป่าว

ถังน้ำมันสกปรกมั๊ย
บันทึกการเข้า
bj
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 12:53:04 »

ีup
บันทึกการเข้า
twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2012 14:38:27 »

ผมเคยเสียแบบ 3 ลูกติดกันภายใน 1 อาทิตย์เลยครับ
สรุปเพราะ น้ำมันเน่า  เติม โซฮอล์95 ทิ้งไว้ 3เดือนกว่า เกือบ 4 เดือน ใส่ไปปุ้ป แปปเดียว น้องหนิมกินเรียบ ช่างบอกให้ถ่ายน้ำมันออก พอถ่ายออก แล้วเปลี่ยนอีกลูกหายสนิท


บอกไว้เป็นข้อมูลครับผม
บันทึกการเข้า
bj
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 22:03:21 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
kiyota
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 470



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 22:15:26 »

ของผมเสีย สตาทไม่ติดเลย   เซ็งมาก   
บันทึกการเข้า
BM Chacko
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 23:15:02 »

อ้างถึง
ผมเคยเสียแบบ 3 ลูกติดกันภายใน 1 อาทิตย์เลยครับ
สรุปเพราะ น้ำมันเน่า  เติม โซฮอล์95 ทิ้งไว้ 3เดือนกว่า เกือบ 4 เดือน ใส่ไปปุ้ป แปปเดียว น้องหนิมกินเรียบ ช่างบอกให้ถ่ายน้ำมันออก พอถ่ายออก แล้วเปลี่ยนอีกลูกหายสนิท

ประสบการณ์เดียวกันคับ ผมโดนไป 1 อาทิตย์ 2 ลูก ถ้าติดแก็สแล้ว ต้องเติมน้ำมันแช่ในถังนานๆ
แนะนำเติมเป็น ไร้สารฯ 91 ดีกว่าคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 17:35:34 »

ผมเคยไหม้นะ กรองมันตัน ปั้มดันตลอด จบเลย พัง ไม่ไหวแล้ว...


น้าเต๋าว่ามา มีเหตุผลนะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 19:39:02 »

อ้างถึง
ผมเคยเสียแบบ 3 ลูกติดกันภายใน 1 อาทิตย์เลยครับ
สรุปเพราะ น้ำมันเน่า  เติม โซฮอล์95 ทิ้งไว้ 3เดือนกว่า เกือบ 4 เดือน ใส่ไปปุ้ป แปปเดียว น้องหนิมกินเรียบ ช่างบอกให้ถ่ายน้ำมันออก พอถ่ายออก แล้วเปลี่ยนอีกลูกหายสนิท

ประสบการณ์เดียวกันคับ ผมโดนไป 1 อาทิตย์ 2 ลูก ถ้าติดแก็สแล้ว ต้องเติมน้ำมันแช่ในถังนานๆ
แนะนำเติมเป็น ไร้สารฯ 91 ดีกว่าคับ  คำนับ
ใช่ครับผมเดือนเดียวสามลูกช่างหน่อย งงเลยลูกสุดท้ายจบที่น้ำมัน91 เขกกระจายแต่ใช้จนถึงวันนี้ไม่เป็นไร ไม่กล้าเติทโซฮอลอีกกลัว แต่ตอนแรกใช้ติ๊กเจใช้โซฮอลได้ไม่มีปัญหาแค่่ถ้าไม่วิ่งน้ำมันมันจะวอดแรกๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2012 19:41:28 โดย tor20valve » บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
bj
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012 15:21:20 »

จบแล้วครับ เปลี่ยนถังน้ำมันใหม่ และทำปั้มติกแบบนอกถังเอาของbosch มาใส่แทน แรงดันดีแต่เสียงดังมาก ทำอย่างไรให้เสียงเบาลงได้บ้างครับ น้า (ถังเก่าเป็นสนิมทั้งใบล้างคงไม่ไหว)
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012 16:12:28 »

จบแล้วครับ เปลี่ยนถังน้ำมันใหม่ และทำปั้มติกแบบนอกถังเอาของbosch มาใส่แทน แรงดันดีแต่เสียงดังมาก ทำอย่างไรให้เสียงเบาลงได้บ้างครับ น้า (ถังเก่าเป็นสนิมทั้งใบล้างคงไม่ไหว)

เปลี่ยนถังใหม่แล้วทำมัยไม่ใช้ถังหัวฉีดอ่ะครับ แบบปั๊มติ๊กฝังในถัง ปั๊มนอกถังของผมก็เคยใช้ครับมันเสียงดังแถมพอใช้ไปสักพักแล้วร้อนๆมันดับนะครับ แล้วก็แพงกว่าในถังด้วย ผมว่านอกถังมันจะไม่จบเอานา ถ้าอยากให้เงียบต้องในถังครับมันแช่น้ำมันอยู่ด้วยทำให้อายุมันยาวนานกว่า
บันทึกการเข้า

bj
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012 12:56:57 »

ทำไปแล้ว ลองดูครับ ขอบคุณครับน้า
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012 13:14:29 »

สมัยก่อนเคยต่อเเบบใช้ปั๊มติด 2 ตัว พ่วงกัน เเล้วใช้สวิทไฟคุมเอา
ใช้งานได้ 2 เเบบคือ 
1.เเบบ 2 ตัวทำงานพร้อมกัน
2.ทำงานที่ละตัว
เมื่อปั๊มตัวไหนเสีย ก็โยกสวิทสับมาใช้อีกตัวได้ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!