AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 17:11:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่องานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา จะจบกันแบบไหนดี  (อ่าน 8593 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,911


อาชาฟ้า ฝาดำ ทั่วไทย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 19:07:36 »

ซ่อมเก็บดีๆ ใช้งานได้อีกนานคับน้า...ส่วนอนาคตค่อยว่ากานอีกที อิอิ
บันทึกการเข้า

รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋  08-4421-4995
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 19:25:50 »

อยากเชียร์ข้ออื่นนะครับ...แต่ผมทำตามข้อ 3 อะครับ น้าเอส....ผมมีครอยครัว และต้องการรถที่ตอบโจทย์ต่างๆมากขึ้นครับ....ยังคิดถึงเจ้าม้าดำผมอยู่เลย...
กลัวเป็นอาการนี้จัง
ไม่ลองมองพวก sport rider บ้างคับน้าราคาไม่แพงนะคับช่วงนี้ ช่วงล่างก็ทน ใช้งานได้หลายด้าน  ภายในก็ข้วางดี
เข้าจอดในบ้านไม่ได้อ่ะ ชอบเหมือนกัน ตัว D4D 3000 auto
เคยถาม taxi ที่ใช้เครื่อง 4a-fe พี่ท่านบอกวิ่งประมาณ 3 ล้านกิโลถึงจะพังครับ

นี้แค่ 3 แสน เองครับ ซ่อมส่วนที่รั่วก็พอครับ 4a-fe มันถึงมากๆๆๆ
พ่อผมก็เคยขับทนจริงๆ แต่เกียรนี้สิ ราคาช่วงนี้แรงมาก
4eโบ จัดไป ขับในเมืองเพลินๆเลย
เป็นความยากบางช่วงเวลาเหมือนกันนะ

ซ่อมเก็บดีๆ ใช้งานได้อีกนานคับน้า...ส่วนอนาคตค่อยว่ากานอีกที อิอิ
ผมก็อยากนะ แต่พอเครื่องต้องถึงเวลาต้องซ่อม คุยกับ ผบ.ทบ.ไม่จบสักที แบบว่าขี้เกียจอธิบายอ่ะ รถใหม่ ถ่ายน้ำเครื่องยังไม่ได้เลย เสียเงินเหมือนซ่อมเหมือนกัน ใช่ป่ะ
บันทึกการเข้า

pui4A
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 20:07:01 »

มันอยู่ที่เงินในกระเป๋าครับ
บันทึกการเข้า

รถซิ่งๆ ..............ผู้หญิงขับ

Thanks: ฝากรูป
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 20:30:28 »

ไม่ลองมองพวก sport rider บ้างคับน้าราคาไม่แพงนะคับช่วงนี้ ช่วงล่างก็ทน ใช้งานได้หลายด้าน  ภายในก็ข้วางดี

ผมใช้อยู่ เป็นเครื่อง 5L 4WD สุดเหนือสุดใต้เลยครับ ช่วงล่างแสนกว่าโล แทบไม่ได้ซ่อมเลย ไปกันที่นั่ง 6 คนของเต็มคัน เยี่ยมทุกสภาวะ แต่น้ำมันแพงหน่อย
ช่วงผมเคยเปลี่ยนแค่ก้องยากับขาไก่รวมสองพันกว่าบาทครับ
บันทึกการเข้า
nuttein
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 20:42:58 »

ทำเท่าไที่จำเป็นครับ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 20:58:43 »

ส่วนตัวผมนะครับน้า

ผมขับ รถมามือสองที่อายุราวๆ ปี 90-95 มาตลอด เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ใช้งานคันละ 1-2 ปี คันละราวๆ แสนดลตลอด
จนวันนึงผมคิดได้ว่า
1.รถเก่้าทะลุ 20 ปีแล้ว ทั้ง ae101 ae92 ที่ใช้ หรือ ที่ไปขับ NV VAN มาตั้ง 7 เดือนก็เถอะ
2.อะไหล่เริ่มหมด และแพงขึ้น
  แล้วผมก้คิดว่า ถ้าโยนเงินทุ่มลงกับรถ 1 แสน ทั้งทำสีใหม่ หรือ วางเครื่อง ยังไงก็ไม่เท่ารถที่ยังสภาพใหม่ๆเก่าไม่กี่ปี
3.ตัวถังเก่าตามอายุ ทำสีปะผุยังไง ก็ไม่ทนทาน

สุดท้ายผมเลย อยากได้รถที่ใหม่กว่านี้ ไม่เกิน 10 ปี  ราคาไม่เกิน 4 แสนมาใช้

ผมมีตัวเลือก altis 1.6  2001-2003
vios 1.5  ปี 03-06
avanza 1.3 2004-2006 หรือตัว 1.5 3แสนปลาย 4แสนต้น

หรือรถใหม่
almera 1.2  ราคาราวๆ 455000 บาท ตัว MT

สรุป ได้เลือก avanza มาใช้ หลายเสียงคำร่้ำรือมากมาย แต่สุดท้ายผมคิดว่า ผมเลือก ไม่ผิดครับ  ยอมขายคันเก่า ได้เงินมา 150000 บาท ไปดาวน์ ผ่อนอีก 200000  ซํก4 ปี กับรถอายุ 6 ปี ผมว่ากำลังดี ทำให้ผมไม่เสียเวลากับการวิ่งหาอะไหล่ และซ๋อมแซมรถ ผมสามารถใช้งานรถได้มากขึ้น ไปไหนได้มากกว่า ประหยัดชเื้อเพลิงขึ้น กับเทคโนโลยีเครืองที่ใหม่กว่า ซึง่ผมใช้มา ตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค จนถึงตอนนี้วิ่งไป ราวๆ 15000 โลแล้วครับ

ถ้าไม่ติดว่า ผมต้องการรถ 7 ที่นั่ง ผมคงเลือก almera ครับ

ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับ avanza อายุ 6 ปี ระยะทาง 8หมื่นโลมากครับ คุณย่าคุณยายขึ้นลงสะดวก เดินทางไกลขนของได้มากขึ้น   เรื่องอะไหล่ไม่น่ากังวลมาก อะไหล่ทั่วไปเบิกได้หมด แต่ถ้าส่วนอืน่ที่ไม่ได้เปลี่ยนบ่อยเบิกต้องใช้เวลา...แต่ ผมกำลังหาช่องทางทำให้มันง่ายขึ้นด้วยครับ อิอิ

สรุป ถ้าไม่ใช่้รถเยอะ ขับไปตลาด ขับใกล้ๆ ไม่ใช้งานหนักแล้ว ผมจะขับ AE ต่อไปครับ เป็นรถที่ดี แต่ไม่เหมาะกับการใช้งานเยอะๆแล้ว อะไหล่ที่เปลี่ยนตลอดมันก็ยังเป็นอะไหล่เก่าอยุ่ดี ถึงผมจะเปลี่ยนมันตลอดทุกอย่าางที่เก่าตลอด   ผมเลยเลือกที่จะหารถใหม่กว่า ที่ราคาไม่แพงมากจนเกินไปมาใช้งานครับ ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย

*ที่ผมไม่สนใจรถกระบะ หรือดีเซลแล้ววางเครื่อง LPG ครับ เรพาะผมไม่ชอบการแปลง และไม่จบครับ หาอะไหล่ไม่ปกติต้องแปลงนั่นนี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2555 21:08:02 โดย BUT_AE101 ~Lx~ » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
bussyhot
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 21:00:51 »

ไม่ลองมองพวก sport rider บ้างคับน้าราคาไม่แพงนะคับช่วงนี้ ช่วงล่างก็ทน ใช้งานได้หลายด้าน  ภายในก็ข้วางดี

สนตัวนี้เหมือนกันครับ วางเจติดแก๊ส
บันทึกการเข้า

................
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 22:16:48 »

ส่วนตัวผมนะครับน้า

ผมขับ รถมามือสองที่อายุราวๆ ปี 90-95 มาตลอด เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ใช้งานคันละ 1-2 ปี คันละราวๆ แสนดลตลอด
จนวันนึงผมคิดได้ว่า
1.รถเก่้าทะลุ 20 ปีแล้ว ทั้ง ae101 ae92 ที่ใช้ หรือ ที่ไปขับ NV VAN มาตั้ง 7 เดือนก็เถอะ
2.อะไหล่เริ่มหมด และแพงขึ้น
  แล้วผมก้คิดว่า ถ้าโยนเงินทุ่มลงกับรถ 1 แสน ทั้งทำสีใหม่ หรือ วางเครื่อง ยังไงก็ไม่เท่ารถที่ยังสภาพใหม่ๆเก่าไม่กี่ปี
3.ตัวถังเก่าตามอายุ ทำสีปะผุยังไง ก็ไม่ทนทาน

สุดท้ายผมเลย อยากได้รถที่ใหม่กว่านี้ ไม่เกิน 10 ปี  ราคาไม่เกิน 4 แสนมาใช้

ผมมีตัวเลือก altis 1.6  2001-2003
vios 1.5  ปี 03-06
avanza 1.3 2004-2006 หรือตัว 1.5 3แสนปลาย 4แสนต้น

หรือรถใหม่
almera 1.2  ราคาราวๆ 455000 บาท ตัว MT

สรุป ได้เลือก avanza มาใช้ หลายเสียงคำร่้ำรือมากมาย แต่สุดท้ายผมคิดว่า ผมเลือก ไม่ผิดครับ  ยอมขายคันเก่า ได้เงินมา 150000 บาท ไปดาวน์ ผ่อนอีก 200000  ซํก4 ปี กับรถอายุ 6 ปี ผมว่ากำลังดี ทำให้ผมไม่เสียเวลากับการวิ่งหาอะไหล่ และซ๋อมแซมรถ ผมสามารถใช้งานรถได้มากขึ้น ไปไหนได้มากกว่า ประหยัดชเื้อเพลิงขึ้น กับเทคโนโลยีเครืองที่ใหม่กว่า ซึง่ผมใช้มา ตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค จนถึงตอนนี้วิ่งไป ราวๆ 15000 โลแล้วครับ

ถ้าไม่ติดว่า ผมต้องการรถ 7 ที่นั่ง ผมคงเลือก almera ครับ

ทุกวันนี้ผมมีความสุขกับ avanza อายุ 6 ปี ระยะทาง 8หมื่นโลมากครับ คุณย่าคุณยายขึ้นลงสะดวก เดินทางไกลขนของได้มากขึ้น   เรื่องอะไหล่ไม่น่ากังวลมาก อะไหล่ทั่วไปเบิกได้หมด แต่ถ้าส่วนอืน่ที่ไม่ได้เปลี่ยนบ่อยเบิกต้องใช้เวลา...แต่ ผมกำลังหาช่องทางทำให้มันง่ายขึ้นด้วยครับ อิอิ

สรุป ถ้าไม่ใช่้รถเยอะ ขับไปตลาด ขับใกล้ๆ ไม่ใช้งานหนักแล้ว ผมจะขับ AE ต่อไปครับ เป็นรถที่ดี แต่ไม่เหมาะกับการใช้งานเยอะๆแล้ว อะไหล่ที่เปลี่ยนตลอดมันก็ยังเป็นอะไหล่เก่าอยุ่ดี ถึงผมจะเปลี่ยนมันตลอดทุกอย่าางที่เก่าตลอด   ผมเลยเลือกที่จะหารถใหม่กว่า ที่ราคาไม่แพงมากจนเกินไปมาใช้งานครับ ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย

*ที่ผมไม่สนใจรถกระบะ หรือดีเซลแล้ววางเครื่อง LPG ครับ เรพาะผมไม่ชอบการแปลง และไม่จบครับ หาอะไหล่ไม่ปกติต้องแปลงนั่นนี่

ขอบคุณมากเลยครับ บอกตามตรง ผมก็ตามๆดูน้าอยู่นะ มีสไตร์การใช้รถคล้ายผมเลย ตอนผมขออนุมัติ ผบ.ทบ. ซื้อแร๊คหลังคา ยังให้ดูรถน้าอยู่เลย
บันทึกการเข้า

PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 23:43:18 »

ใช้งาน จะเอาโบทำไมครับ
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
92everyday
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 00:04:38 »

ใช้เป็นเพื่อนกันก่อน...ซิครับ..ส่วนตัวผมว่าเป็นรถที่ซ่อมง่ายไม่ซับซ้อน ..ถึงจะต้องซ่อมบ้างแต่ก็ยังมีอะไหล่เทียบอะไหล่แทน ...ยิ่งถ้าใช้มานาน...ยิ่งรู้ใจ..จุดที่เสียซ่อมแล้วก็ใช้กันจนลืม...ลองเข้าเช็คซ่อมก่อนดีกว่าครับ..
บันทึกการเข้า



     ///everywhere  everytime  everyday  AE92 ///
EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 00:57:19 »

ผมว่าถ้ามีทรัพย์พอ ก็ขยับเป็นรถปีใหม่ๆก็น่าจะโอเคล่ะครับ อย่างที่ท่านข้างบนบอกล่ะครับ อะไหล่เริ่มหายากและแพง อันนี้สำคัญมากครับ ขนาดเดินเข้าไปเชียงกงเองราคายังแทบจะรับไม่ได้เลยครับเดี๋ยวนี้(ปล.ผมเทียบกับราคา NV vanของเพื่อน) อยากจะปลอดภัยไปหาดิสหลังมาใส่  ถามของ NV เอาของB14  2000 เองอ่ะครับ พอถามของเจ้าของ(101) โอ้ววว แม่เจ้า 6500  จะจบที่เท่าไร  อิอิ จะปลอดภัยหรือจะเอาเท่หว่า 555+  แต่ก็นั่นแหละหลายๆอย่างราคาแทบรับไม่ไหว.........  ผมว่ากัดฟันเพื่อความสะดวกสบายของคนในครอบครัวก็น่าจะเป็นคำตอบทีดีพอล่ะครับ ส่วนเรื่องความทรงจำกับรถคันเดิม นั่งดูรูปมันก็คงมีความสุขแล้วครับ  .........ขออนุญาติออกความเห็นด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 01:10:48 »

จะขายแล้วเหรอพี่
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 01:15:39 »

ถ้ามีโปรเจครถใหม่ในอนาคตแล้ว ผมแนะนำซ่อมครับ ถ้ายังไม่พังถึงขั้นวิ่งไม่ได้ ครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 07:59:31 »

 อยากจะร่วมแบ่งปันหน่อยครับ ผมเคยใช้รถทั้งป้ายแดงแต่แรก ทั้งรถเก่าต่อมือมา อยากจะแลกเปลี่ยนว่า ที่เพื่อนสมาชิกมีความเห็นนั้น ผมกลับเห็นด้วยทั้งหมด แต่อยากจะแบ่งปันตอนที่ผมใช้รถ โฮลเด้น เบลม้อง ปี ๑๙๗๒ ทุกอย่างเดิมๆจากโรงงานหมด รถคันนี้มีชื่อว่าโจโจ้ครับ ลูกๆผมเรียกพี่โจโจ้ เครื่องยนต์เบนซิน หกสูบแถวเรียง สามพันสามร้อยสิบซีซี คาบูเรเตอร์ วิ่งไปทั่วไทยครับ รับใช้ผมยาวนานสิบกว่าปี จนปลดระวางประมาณปี ๒๕๔๑ แล้วจอดไว้(ไม่ใช้แบบเรโนลต์อาร์๑๙ ตอนนี้ละ) เรโนลต์อาร์สิบเก้าก็รับใช้เราต่อจากนั้นอันนี้ก็ป้ายแดงเลย ใช้ต่อมาประมาณปี ๒๕๕๒ ผมก็ปลดระวาง แล้วมาใช้สามห่วงมาสามปีกว่าสี่ปีประมาณนี้ ก่อนหน้าเจ้าโจโจ้ ก็โตต้าไฮลักซ์ฮีโร่สี่ประตู ๒.๔๕ ดีตัวนี้ก็ป้ายแดง ก่อนนั้นก็มาสด้า ทั้ง๖๒๖ รุ่นล้อกระดิก ทั้งแฟมาเลีย ทั้งแม๊กนั่มผมใช้รถทีหลายคันครับ ตอนนี้ที่จอดโรงรถก็สาม เรโนลต์อาร์สิบเก้าคันแรก สามห่วงเจ้าเจมส์บรอนด์คันที่สอง แล้วเจ้าเจดีย์(อาจารย์เป็นคนตั้งชื่อให้)คันที่สาม เอาแค่นี้พอครับหากไล่เรียงกันจริงๆน่าจะมีเก้าถึงสิบสองคันแระ ที่จะสือจะเล่าแบ่งปันก็คือ

  สามห่วงที่ถาม ผมว่าวงจรอะไหล่มัน ยังใช้ได้อีกกว่ายี่สิบปีครับ อันนี้ผมกล้ายืนยันเลยครับ ทั้งอะไหล่เก่าและใหม่ครับ ยังไม่ถึงขั้นวิกฤตหรือที่เรียกว่างานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลาหรอกครับ แม้ว่าจะแพงหน่อยก็ถึงยี่สิบปีหรือกว่าแน่ครับ   แม้แต่เจ้าโจโจ้ที่ว่า ผมเลิกใช้ก็จอดไว้เฉยๆไม่ได้เสียอะไรเลย แถมเครื่องยนต์อะไหล่มันมีทุกชิ้นครับ แถมราคาถูกอีกต่างหาก ผมก็ถามว่าทำไมมันถูกจัง ท่านทราบไหมครับว่าเถ้าแก่ที่ขายอะไหล่ให้ผม ตอนนั้นท่านก็เจ็ดสิบกว่าแล้ว ท่านบอกว่า มันไม่ได้ถูกหรอกคุณ  ตอนที่เจ้าโจโจ้มันเกิด ราคาทองคำบาทละสี่ร้อย ราคาอะไหล่มันก็สต็อคไว้ตั้งแต่ตอนนั้น มาวันนี้ราคาทองคำบาทละสี่พัน คุณลองเทียบกับราคาทองคำสมัยโน้นดู ไม่ถูกนะครับ  ฉันท์ใด สามห่วงที่กำลังจะเลิกลากันเนี่ย ผมว่าอะไหล่มันมากกว่าโฮลเด้นหลายร้อยเท่านักครับ แล้วยิ่งเรโนลต์ วันนี้ก็ยังคงมีอะไหล่ครบเหมือนเมื่อครั้งมันออกมาแต่แรก แต่ราคาบิดามันยังกะเพชร ผมปลดระวางเลิกใช้ มาใช้สามห่วง ผมไม่เคยซื้ออะไหล่ราคาหลักร้อยหลักพันก็เพิ่งมาเห็นตอนใช้สามห่วงนี่ล่ะ เลยซื้อไว้ซะเกือบเต็มบ้านสองหลังเลยครับ(ใช้เรโนลต์สิบกว่าปี ทั้งอาร์สิบเก้า และอาร์ยี่สิบเอ็ด หมดเงินค่าดูแลรักษาไปเป็นตัวเลขเจ็ดหลักครับตลอดระยะเวลาสิบกว่าปี)  ผมยังมีความเห็นว่า เราใช้สามห่วง โอเวอร์ฮอล หรือใช้ไปเรื่อยๆ เสียก็ซ่อม ก็เปลี่ยน ล่าสุดผมเปลี่ยนยางแท่นเครื่องสี่ตัว ผมหมดไปแค่สองพันกว่าบาทเองครับ ค่าแรง ค่าของแท้เชียงกง บางตัวใช้ของเทียบครับ รวมเสร็จสรรพก็สองพันกว่านิดๆเอง ตอนนี้ เข้าเกียรดี เยียบเบรกไว้ ก็ไม่สั่นแล้วล่ะ เงียบลงกว่าเดิมอีกกว่าครึ่งครับ ลองนึกดูว่าเจ้าโจโจ้ หากยังอยู่ก็สี่สิบปีพอดีครับ ผมเป็นเจ้าของคนที่สามครับ คนแรกเป็นนายทหารในกรุงเทพนี่ล่ะ คนที่สองเป็นพี่รักเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน แต่เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ ภรรยาเลยขายให้ผม แกดูแลอย่างดีมากเลยครับ ผมก็เลยได้รถดีมาใช้ เจ้านี่ ผมว่าอึดกว่าสามห่วงอีกครับ ผมแทบลงไปกราบมันเวลาเดินทางไกล เพราะไม่ถึงซักที คนขับจะไปก่อนมันครับ ไม่เคยกินข้าวลิงข้างทางซักทีครับ แต่ถวายวัดให้หลวงพ่อไปใช้ครับ วันนี้ก็น่าจะวิ่งใช้งานอยู่ครับ 

สรุป อีกยี่สิยปีนับแต่นี้ ก็ยังคงมีสามห่วงวิ่งเกลื่อนเหมือนเดิมครับ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวเด้อ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2555 08:05:08 โดย jedee » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 09:30:23 »

ใช้งาน จะเอาโบทำไมครับ
อยากแซด บางอ่ะซิ อิอิ
ใช้เป็นเพื่อนกันก่อน...ซิครับ..ส่วนตัวผมว่าเป็นรถที่ซ่อมง่ายไม่ซับซ้อน ..ถึงจะต้องซ่อมบ้างแต่ก็ยังมีอะไหล่เทียบอะไหล่แทน ...ยิ่งถ้าใช้มานาน...ยิ่งรู้ใจ..จุดที่เสียซ่อมแล้วก็ใช้กันจนลืม...ลองเข้าเช็คซ่อมก่อนดีกว่าครับ..
ยังไม่หนี้ตอนนี้หรอกครับ เดี่ยวใส่ตาโบ๋ก่อนแล้วค่อยเลิกเล่น อิอิ
จะขายแล้วเหรอพี่
ยังครับ เพี่ยงแต่จะซ่อมชุดใหญ่ เลยคิดว่ามันคุ้มไหม
ถ้ามีโปรเจครถใหม่ในอนาคตแล้ว ผมแนะนำซ่อมครับ ถ้ายังไม่พังถึงขั้นวิ่งไม่ได้ ครับ
ครับ ซ่อมได้ อะไรๆ ก็ซ่อมได้
อยากจะร่วมแบ่งปันหน่อยครับ ผมเคยใช้รถทั้งป้ายแดงแต่แรก ทั้งรถเก่าต่อมือมา อยากจะแลกเปลี่ยนว่า ที่เพื่อนสมาชิกมีความเห็นนั้น ผมกลับเห็นด้วยทั้งหมด แต่อยากจะแบ่งปันตอนที่ผมใช้รถ โฮลเด้น เบลม้อง ปี ๑๙๗๒ ทุกอย่างเดิมๆจากโรงงานหมด รถคันนี้มีชื่อว่าโจโจ้ครับ ลูกๆผมเรียกพี่โจโจ้ เครื่องยนต์เบนซิน หกสูบแถวเรียง สามพันสามร้อยสิบซีซี คาบูเรเตอร์ วิ่งไปทั่วไทยครับ รับใช้ผมยาวนานสิบกว่าปี จนปลดระวางประมาณปี ๒๕๔๑ แล้วจอดไว้(ไม่ใช้แบบเรโนลต์อาร์๑๙ ตอนนี้ละ) เรโนลต์อาร์สิบเก้าก็รับใช้เราต่อจากนั้นอันนี้ก็ป้ายแดงเลย ใช้ต่อมาประมาณปี ๒๕๕๒ ผมก็ปลดระวาง แล้วมาใช้สามห่วงมาสามปีกว่าสี่ปีประมาณนี้ ก่อนหน้าเจ้าโจโจ้ ก็โตต้าไฮลักซ์ฮีโร่สี่ประตู ๒.๔๕ ดีตัวนี้ก็ป้ายแดง ก่อนนั้นก็มาสด้า ทั้ง๖๒๖ รุ่นล้อกระดิก ทั้งแฟมาเลีย ทั้งแม๊กนั่มผมใช้รถทีหลายคันครับ ตอนนี้ที่จอดโรงรถก็สาม เรโนลต์อาร์สิบเก้าคันแรก สามห่วงเจ้าเจมส์บรอนด์คันที่สอง แล้วเจ้าเจดีย์(อาจารย์เป็นคนตั้งชื่อให้)คันที่สาม เอาแค่นี้พอครับหากไล่เรียงกันจริงๆน่าจะมีเก้าถึงสิบสองคันแระ ที่จะสือจะเล่าแบ่งปันก็คือ

  สามห่วงที่ถาม ผมว่าวงจรอะไหล่มัน ยังใช้ได้อีกกว่ายี่สิบปีครับ อันนี้ผมกล้ายืนยันเลยครับ ทั้งอะไหล่เก่าและใหม่ครับ ยังไม่ถึงขั้นวิกฤตหรือที่เรียกว่างานเลี้ยงต้องมีวันเลิกลาหรอกครับ แม้ว่าจะแพงหน่อยก็ถึงยี่สิบปีหรือกว่าแน่ครับ   แม้แต่เจ้าโจโจ้ที่ว่า ผมเลิกใช้ก็จอดไว้เฉยๆไม่ได้เสียอะไรเลย แถมเครื่องยนต์อะไหล่มันมีทุกชิ้นครับ แถมราคาถูกอีกต่างหาก ผมก็ถามว่าทำไมมันถูกจัง ท่านทราบไหมครับว่าเถ้าแก่ที่ขายอะไหล่ให้ผม ตอนนั้นท่านก็เจ็ดสิบกว่าแล้ว ท่านบอกว่า มันไม่ได้ถูกหรอกคุณ  ตอนที่เจ้าโจโจ้มันเกิด ราคาทองคำบาทละสี่ร้อย ราคาอะไหล่มันก็สต็อคไว้ตั้งแต่ตอนนั้น มาวันนี้ราคาทองคำบาทละสี่พัน คุณลองเทียบกับราคาทองคำสมัยโน้นดู ไม่ถูกนะครับ  ฉันท์ใด สามห่วงที่กำลังจะเลิกลากันเนี่ย ผมว่าอะไหล่มันมากกว่าโฮลเด้นหลายร้อยเท่านักครับ แล้วยิ่งเรโนลต์ วันนี้ก็ยังคงมีอะไหล่ครบเหมือนเมื่อครั้งมันออกมาแต่แรก แต่ราคาบิดามันยังกะเพชร ผมปลดระวางเลิกใช้ มาใช้สามห่วง ผมไม่เคยซื้ออะไหล่ราคาหลักร้อยหลักพันก็เพิ่งมาเห็นตอนใช้สามห่วงนี่ล่ะ เลยซื้อไว้ซะเกือบเต็มบ้านสองหลังเลยครับ(ใช้เรโนลต์สิบกว่าปี ทั้งอาร์สิบเก้า และอาร์ยี่สิบเอ็ด หมดเงินค่าดูแลรักษาไปเป็นตัวเลขเจ็ดหลักครับตลอดระยะเวลาสิบกว่าปี)  ผมยังมีความเห็นว่า เราใช้สามห่วง โอเวอร์ฮอล หรือใช้ไปเรื่อยๆ เสียก็ซ่อม ก็เปลี่ยน ล่าสุดผมเปลี่ยนยางแท่นเครื่องสี่ตัว ผมหมดไปแค่สองพันกว่าบาทเองครับ ค่าแรง ค่าของแท้เชียงกง บางตัวใช้ของเทียบครับ รวมเสร็จสรรพก็สองพันกว่านิดๆเอง ตอนนี้ เข้าเกียรดี เยียบเบรกไว้ ก็ไม่สั่นแล้วล่ะ เงียบลงกว่าเดิมอีกกว่าครึ่งครับ ลองนึกดูว่าเจ้าโจโจ้ หากยังอยู่ก็สี่สิบปีพอดีครับ ผมเป็นเจ้าของคนที่สามครับ คนแรกเป็นนายทหารในกรุงเทพนี่ล่ะ คนที่สองเป็นพี่รักเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน แต่เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ ภรรยาเลยขายให้ผม แกดูแลอย่างดีมากเลยครับ ผมก็เลยได้รถดีมาใช้ เจ้านี่ ผมว่าอึดกว่าสามห่วงอีกครับ ผมแทบลงไปกราบมันเวลาเดินทางไกล เพราะไม่ถึงซักที คนขับจะไปก่อนมันครับ ไม่เคยกินข้าวลิงข้างทางซักทีครับ แต่ถวายวัดให้หลวงพ่อไปใช้ครับ วันนี้ก็น่าจะวิ่งใช้งานอยู่ครับ 

สรุป อีกยี่สิยปีนับแต่นี้ ก็ยังคงมีสามห่วงวิ่งเกลื่อนเหมือนเดิมครับ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวเด้อ 

ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 09:57:34 »

ซ่อมที่เสียพอครับ ส่วนการฮอลนั้น ผมเลือกอันดับสุดท้าย การเปลี่ยนเครื่องยังเลือกก่อนมากกว่า ส่วนซื้อใหม่ ผมว่าก็เหมาะสมแต่ต้องดูกำลังทรัพย์ แต่ที่แน่ ๆ EE90 คงอยู่กับผมอีกนาน เพราะ ขายไม่ลงแน่นอน (รถพี่ก็สวยนะ)
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 10:36:06 »

ขอโทษทีครับ ชื่อมัน Over ไปนิด แต่อยากขอความคิดเห็นหน่อย

ได้รถคันนี้มา เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมาก ก็เปลี่ยนเครื่องเลย เป็น 4a-fe auto ระยะเวลาที่ผ่านมา ก็ได้เปลี่ยนอุปกรณ์เล็กๆน้อยตามการใช้งาน รวมถึงสายพานไทมิ่งมาแล้ว 1 ครั้ง เำมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว บัดนี้คงน่าจะต้องได้ทำอะไรชุดใหญ่ เลือกแบบไหนดี ตอนนี้เครื่องก็วิ่งได้ปกติ มีเพียงน้ำมันเกียร หยดที่ใต้ท้องระหว่างเครื่องกับเกียร กับน้ำมันเครื่องหยด น่าจะเป็นซีลที่แคม

1.Overhal เครื่องใหม่ทั้งหมด ประเก็น ฝา แหวน ลูกสูบ  แต่ก็กลัวปัญหาเครื่องเกียร จะมีปัญหาตอนหลังอีก
2.ยกเครื่องลง ขาย ขยับสเต็บ เป็น 4e-FTE
3.ขายรถ ออกมือสอง Avanza เครื่อง 1.5  (ทางเลือกนี้ คงต้องมีแน่อีก 3-5 ปี) 

เป็นเพื่อนๆ เลือกแบบไหนดี ลืมไปนิด รถส่วนใหญ่วิ่งแต่ในเมือง ออกต่างจังหวัด ก็วิ่งไม่เกิน 120 กม.ต่อชม.
แก้หาที่ต้นเหตุคับซ่อมเพาะจุดที่เสีย

เท่าที่เล่ามาเล็กน้อยมากๆ

แล้วก้เปลี่ยนพวกซีลที่จำเป็นและสายพานทั้งหมด

ไม่น่าเกิน 10000 บาท
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 12:23:58 »

เก็บฝา(สูบ)ไปแล้ว แอบเปลี่ยนใจอีกเหรอ จัดซ่อมใหญ่ไปเลย.........10000 นิดๆ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 12:50:51 »

เก็บฝา(สูบ)ไปแล้ว แอบเปลี่ยนใจอีกเหรอ จัดซ่อมใหญ่ไปเลย.........10000 นิดๆ
จุ๊จุ๊ อย่าดังไป ก็แอบเสียวเรื่องเกียร เดี้ยวต้องไปตามหาเก็บเกียร เจอแล้วเก็บมาให้ด้วยนะ

ซ่อมที่เสียพอครับ ส่วนการฮอลนั้น ผมเลือกอันดับสุดท้าย การเปลี่ยนเครื่องยังเลือกก่อนมากกว่า ส่วนซื้อใหม่ ผมว่าก็เหมาะสมแต่ต้องดูกำลังทรัพย์ แต่ที่แน่ ๆ EE90 คงอยู่กับผมอีกนาน เพราะ ขายไม่ลงแน่นอน (รถพี่ก็สวยนะ)
ขอบคุณครับ ก็ตามสภาพนะ แต่งโน้นเติมนี่ไปเรื่อย ถอดเข้าถอดออกเป็นว่าเล่นแล้วอ่ะ

ขอโทษทีครับ ชื่อมัน Over ไปนิด แต่อยากขอความคิดเห็นหน่อย

ได้รถคันนี้มา เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมาก ก็เปลี่ยนเครื่องเลย เป็น 4a-fe auto ระยะเวลาที่ผ่านมา ก็ได้เปลี่ยนอุปกรณ์เล็กๆน้อยตามการใช้งาน รวมถึงสายพานไทมิ่งมาแล้ว 1 ครั้ง เำมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว บัดนี้คงน่าจะต้องได้ทำอะไรชุดใหญ่ เลือกแบบไหนดี ตอนนี้เครื่องก็วิ่งได้ปกติ มีเพียงน้ำมันเกียร หยดที่ใต้ท้องระหว่างเครื่องกับเกียร กับน้ำมันเครื่องหยด น่าจะเป็นซีลที่แคม

1.Overhal เครื่องใหม่ทั้งหมด ประเก็น ฝา แหวน ลูกสูบ  แต่ก็กลัวปัญหาเครื่องเกียร จะมีปัญหาตอนหลังอีก
2.ยกเครื่องลง ขาย ขยับสเต็บ เป็น 4e-FTE
3.ขายรถ ออกมือสอง Avanza เครื่อง 1.5  (ทางเลือกนี้ คงต้องมีแน่อีก 3-5 ปี) 

เป็นเพื่อนๆ เลือกแบบไหนดี ลืมไปนิด รถส่วนใหญ่วิ่งแต่ในเมือง ออกต่างจังหวัด ก็วิ่งไม่เกิน 120 กม.ต่อชม.
แก้หาที่ต้นเหตุคับซ่อมเพาะจุดที่เสีย

เท่าที่เล่ามาเล็กน้อยมากๆ

แล้วก้เปลี่ยนพวกซีลที่จำเป็นและสายพานทั้งหมด

ไม่น่าเกิน 10000 บาท

จำนวนนี้ไม่ค่อยกลัวเท่าไร พอได้ แต่พอรวมค่าเกียร Auto ด้วยนี่สิ เกือบ ได้ราคาเครื่องเลยนะ
บันทึกการเข้า

twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 12:52:57 »

ณ เวลานี้ ไม่มีเครื่องรุ่นไหน ถึกทน กว่า 4a แล้วครับ การันตรี
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!