AE. Racing Club
08 เมษายน 2568 01:08:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A FE AUTO ใช้แรคเพาเวอร์เหล็ก หรือ อลูมิเีนียม ครับ  (อ่าน 8647 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มิถุนายน 2555 09:49:59 »

จากที่น้ำมันเพาเวอร์รั่ว ดูแล้วเป็นที่แร็คครับ เลยจะไปเซียงกงหาซื้อแร็ค
แต่อยากทราบว่าแร็คของ 4เอ เอฟอี ออโต้  เป็นแบบเหล็ก หรือ อลูมิเีนียม ครับ

ขอบคุณครับ




1น้ำมันเพาเวอร์รั่วครับ  ไม่แน่ใจว่าจากปั๊มเพาเวอร์ หรือ จากแร็ค  มีวิธีดูมั๊ยครับ
รั่วหมดกระปุกเลยครับ  นองพื้นเลยอ่ะครับ

น้ำมันเพาเวอร์ กับ น้ำมันเกียร์ออโต้ มัีนตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ
ถ้าใช่ จะได้เอาเติมก่อนวิ่งไปอู่อะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2555 12:58:07 โดย alex » บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2555 09:59:18 »

ผมเคยเป็นที่แร็คพวงมาลัยพาวเวอร์รั่วครับ
ราคาแร็คพวงมาลัยพาวเวอร์ ที่เชียงกงเชียงใหม่ อลูมิเนียม 4300 บาทครับ
ที่ กทม.น่าจะถูกกว่าครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2555 10:01:18 »

- ไม่รู้ว่ารั่วตรงไหน
ดับเครื่อง ล้างบริเวณ แรค สาย กระปุก ตัวปั่น ให้สะอาด เติมน้ำมันพาวเวอร์ลงไป แล้วติดเครื่อง หมุนพวงมาลัย ซ้ายๆ ขวาๆ  น้ำมันเลอะออกมาตรงไหนก็รั่วตรงนั้นครับ
- น้ำมันพาวเวอร์กับน้ำมันเกียร์ออโต้ ตัวเดียวกันครับ
บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2555 10:06:01 »

ผมเคยเป็นที่แร็คพวงมาลัยพาวเวอร์รั่วครับ
ราคาแร็คพวงมาลัยพาวเวอร์ ที่เชียงกงเชียงใหม่ อลูมิเนียม 4300 บาทครับ
ที่ กทม.น่าจะถูกกว่าครับ
ขอบคุณครับ
- ไม่รู้ว่ารั่วตรงไหน
ดับเครื่อง ล้างบริเวณ แรค สาย กระปุก ตัวปั่น ให้สะอาด เติมน้ำมันพาวเวอร์ลงไป แล้วติดเครื่อง หมุนพวงมาลัย ซ้ายๆ ขวาๆ  น้ำมันเลอะออกมาตรงไหนก็รั่วตรงนั้นครับ
- น้ำมันพาวเวอร์กับน้ำมันเกียร์ออโต้ ตัวเดียวกันครับ
ขอบคุณครับน้าซี  เดี๋ยวไปลองก่อนครับ
บันทึกการเข้า
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2555 10:45:49 »

เติมน้ำมันเพาเวอร์ (ใช้่น้ำมันเกียร์ออโต้แทน) แล้วครับ
รายงานคร่าว ๆ ก่อนนะครับ
1.  ตอนเช้าติดเครื่องกะจะไปซื้อข้าวกิน ได้ยินเีีสียงแปลก ๆ ไม่เคยมี เสียงคล้าย ๆ คอมแอร์ทำงาน อยู่ในห้องเครื่องด้านฝั่งคนขับ (แต่ตอนนั้นยังไม่ได้เปิดแอร์)
2.  เปิดฝากระโปรงดู เห็นรอยเยิ้ม ๆ ใต้ปั๊มเพาเวอร์ ที่พื้นก็เลอะ้น้ำมัน    เปิดฝากระปุกน้ำมันเพาเวอร์ดู ไม่เหลือติดก้านเลย
3.  ติดเครื่องบิดพวงมาลัย มันฝืด ๆ หนัก ๆ
4.  พอได้คำตอบจากเวป เลยเอา้น้ำมันเกียร์ใส่ไปแล้วติดเครื่อง  เสียงแปลก ๆ หายไป
5.  หมุนพวงมาลัยก็เริ่มปกติ
6.  ลองเอาไปวิ่งดูแป๊บนึง  กลับมา ล้างพื้น เอาเข้ามาจอด  รอดูว่าจะมีน้ำมันหยดอีกหรือเปล่า
7.  อีกซักพักจะไปติดเครื่อง หมุนพวงมาลัยอีกที  ถ้าไม่มีน้ำมันรั่วอีก ก็ว่าจะเอาไว้ก่อน รอเงินออกค่อยเอาไปอู่ครับ
8.  เดี๋ยวเอาน้ำมันเกียร์ใส่ท้่ายรถกันเหนียวไว้ก่อน
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2555 09:30:20 »

ใต้กระปุกมีโอริงตัวประมาณนิ้วก้อย  เปลี่ยนใหม่ค่าโอแรงสิบกว่าบาท   แต่เตรียมค่าแรงไว้500คับ
บันทึกการเข้า
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2555 10:05:59 »

กลับจากเข้าโซนเมื่อคืนยังดีอยู่  พอเช้ามาดู น้ำมันเพาเวอร์นองพื้นอีกแล้วอ่ะ
่น่าจะเป็นที่่กระปุกครับ ก้มดูบริเวณแร็คก็ไม่มีคราบน้ำมันเลย
บันทึกการเข้า
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2555 12:59:15 »


[/quote]จากที่น้ำมันเพาเวอร์รั่ว ดูแล้วเป็นที่แร็คครับ เลยจะไปเซียงกงหาซื้อแร็ค
แต่อยากทราบว่าแร็คของ 4เอ เอฟอี ออโต้  เป็นแบบเหล็ก หรือ อลูมิเีนียม ครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
bussyhot
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2555 20:08:54 »

ใช้ได้ทั้งเหล็กหรืออลูมิเนียมแต่อลูมิเนียมทนกว่าและแพงกว่าครับ
บันทึกการเข้า

................
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2555 20:26:41 »

ใช้ได้ทั้งเหล็กหรืออลูมิเนียมแต่อลูมิเนียมทนกว่าและแพงกว่าครับ
ขอบคุณครับ
คือเคยไปเดินซื้อที่เซียงกง แล้วทุกร้านก็จะถามเหมือนกันว่า แร็คเดิมเป็นเหล็กหรืออลูมิเนียม
ผมก็ไม่เคยถามร้านซักทีว่ามันใช้ด้วยกันได้หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2555 20:57:08 »

ใช้อลูมิเนียมดีกว่าครับน้าเด่น ตอนนี้ไม่รู้เท่าไหร่แล้ว ปีที่แล้วซื้อ2,500
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2555 21:00:23 »

ใช้อลูมิเนียมดีกว่าครับน้าเด่น ตอนนี้ไม่รู้เท่าไหร่แล้ว ปีที่แล้วซื้อ2,500
ถ้ามันใช้ได้เหมือนกัน ก็ว่าจะเอาดีหน่อยเหมือนกันครับน้าอ๊อด
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2555 21:10:48 »

ผมไม่แน่ใจว่าเหล็ก หรืออลูนี้แหละีชุดซ่อมด้วยน่ะ
บันทึกการเข้า

<auu>master7
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2555 21:23:36 »

เค้าว่ากันว่า อลูมิเนียมทนกว่าครับและค่าแรงตอนเปลียนแรคก็แพงอยู่เหมื่อนกันครับ น้า
บันทึกการเข้า


  
ร้านข้าวต้มบาทเดียว เจ๊มณ คลองด่าน
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2555 07:02:25 »

หายไวๆครับ หากไม่รั่วตรงแร็ค(ซ้าย ขวา) ซ่อมได้ครับ ลองให้ช่างเช็คดูก่อนครับ ซีลไม่กี่ตังค์ ค่าแรงแพงกว่าครับ ของผมรื้อออกมาว่าจะซ่อม มันทั้งสึก ทั้งรั่วทั้งซ้ายขวาเลย เปลี่ยนใหม่ งานนั้นโดนไปสามพันเจ็ดครับ(ราคาที่อุบล) เกือบสองปีแระ ยังแห้งสนิทครับ ได้มาทั้งชุดเลย ไม้ตีกลองยังแน่นอยู่เลย วิ่งใช้งานมาถึงวันนี้น่าจะแสนกว่าโลแล้ว มีเนียมทนกว่าครับ แพงกว่าด้วยครับ
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2555 08:09:33 »

อีร้อยมีทั้งสองแบบคับมันไช้ได้ทั้งสองแบบคับน้า แต่มิเนียมแพงกว่าคับ เค้าว่ามันทนกว่า ระบายความร้อนดีกว่าและน้ำหนักเบากว่า ผมเจอล่าสุดที่บางนาเปิดทา3000 พร้อมสาย ไม่เอาสาย2700 ผมหิ้วมาแต่สาย500 ตอนนั้นสายผมมันรั่ว(ที่เคยตั้งกระทู้ถามในนี้แหละคับ) หายไวๆนะคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2555 08:16:01 »

ผมไม่แน่ใจว่าเหล็ก หรืออลูนี้แหละีชุดซ่อมด้วยน่ะ
ขอบคุณครับน้ากวาง
เค้าว่ากันว่า อลูมิเนียมทนกว่าครับและค่าแรงตอนเปลียนแรคก็แพงอยู่เหมื่อนกันครับ น้า
ขอบคุณครับอู๋  อยากนั่ง 4E-ETE มั่งอ่ะ
หายไวๆครับ หากไม่รั่วตรงแร็ค(ซ้าย ขวา) ซ่อมได้ครับ ลองให้ช่างเช็คดูก่อนครับ ซีลไม่กี่ตังค์ ค่าแรงแพงกว่าครับ ของผมรื้อออกมาว่าจะซ่อม มันทั้งสึก ทั้งรั่วทั้งซ้ายขวาเลย เปลี่ยนใหม่ งานนั้นโดนไปสามพันเจ็ดครับ(ราคาที่อุบล) เกือบสองปีแระ ยังแห้งสนิทครับ ได้มาทั้งชุดเลย ไม้ตีกลองยังแน่นอยู่เลย วิ่งใช้งานมาถึงวันนี้น่าจะแสนกว่าโลแล้ว มีเนียมทนกว่าครับ แพงกว่าด้วยครับ
ขอบคุณครับพี่ต๋อง  ช่วงนี้ซ่อมบ่อยเหลือเกินครับ  ช่างแถวบ้านก็คิวเยอะ เลยว่าจะซื้อของหิ้วไปหาช่างเองครับ
อีร้อยมีทั้งสองแบบคับมันไช้ได้ทั้งสองแบบคับน้า แต่มิเนียมแพงกว่าคับ เค้าว่ามันทนกว่า ระบายความร้อนดีกว่าและน้ำหนักเบากว่า ผมเจอล่าสุดที่บางนาเปิดทา3000 พร้อมสาย ไม่เอาสาย2700 ผมหิ้วมาแต่สาย500 ตอนนั้นสายผมมันรั่ว(ที่เคยตั้งกระทู้ถามในนี้แหละคับ) หายไวๆนะคับ
ขอบคุณครับน้ายง
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2555 11:45:15 »

ถ้างบถึงก็เปลี่ยนเป็นแบบไฟฟ้าไปเลยน้า
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2555 12:08:33 »

ถ้างบถึงก็เปลี่ยนเป็นแบบไฟฟ้าไปเลยน้า
เดี๋ยวไฟช๊อต
บันทึกการเข้า
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2555 13:14:47 »

หาชุดปั้มเพาเวอร์อย่างเดียวก็ได้ครับ ถ้านั่วแถวกระปุกเติม
ผมเคยเปลี่ยนโอริง 3 รอบแล้ว ไม่ทนเหมือนของนอก
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!