AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 07:16:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 43  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: FIT&FIRM Magic Collar AE92-112 รับประกันช่วงล่าง FIT&FIRM ครับ  (อ่าน 114703 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
g-ferio
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 765



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 11:01:14 »

Magic Collar คือชิ้นส่วนที่ใส่เพิ่มเข้าไปเพื่อเสริมความFIT&FIRMให้กับน๊อตยึดแพล่าง(Subframe) กับตัวถัง(Body) ซึ่งปกติจะมีช่องว่างเผื่อไว้ในการประกอบรถยนต์ระหว่างน๊อต-ตัวถัง-แพล่าง โดยตัว Magic Collar จะเข้าไปขั้นพื่อลดช่องว่างระหว่างชิ้นส่วนให้แนบ สนิท มั่นคง แข็งแรง มากขึ้นกว่าเดิมโดยจะเสริมประสิทธิภาพของตัวรถและช่วงล่างให้ตอบสนองการขับขี่ได้ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นการขับรถผ่านผิวจราจรที่ขรุขระ ขับผ่านทางรถไฟ ลูกระนาด Magic Collar จะช่วงลดอาการกระเด้งกระดอนของช่วงล่าง(Spring Effect) ตลอดจนการขับรถที่ความเร็วสูงการเปลี่ยนเลนกระทันหันและการเข้าโค้ง พวงมาลัยจะมีความแม่นยำขึ้นการเข้าโค้งดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

FIT&FIRM Magic Collar รับประกันช่วงล่างรถท่านจะเฟิร์มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ลดอาการโคลงของรถ ลดเสียงจากช่วงล่างเมื่อขับผ่านผิวการจราจรที่ขรุขระ ทางรถไฟ ควบคุมรถง่ายขึ้นที่ความเร็วสูง  แก้ปัญหาช่วงล่างของรถท่านอย่างถูกจุดต้องตัวนี้เลยครับ รับประกันว่าไม่ผิดหวังแน่นอนครับ  ราคาหน้า-หลัง พร้อมติดตั้ง ชุดละ 2,900 บาท  ติดตั้งได้ที่ซอยอ่อนนุช 66 แยก 1 พร้อมบริการด้วยใจครับผม
+++Magic Collar ใส่แล้วได้อะไร???+++
1. ได้ความมั่นคงแข็งแรงของช่วงล่าง
2. พวงมาลัยมีความแม่นยำมากขึ้น
3. ลดอาการ Spring Effiect(อาการกระเด้ง)
4. การควบคุมรถที่ความเร็วสูงดีขึ้น
5. การควบคุมรถเมื่อเข้าโค้งดีขึ้น
6.ช่วงล่างกระชับ ทำให้การควบคุมรถโดยรวมดีขึ้นอย่างชัดเจน
ประสบการณ์ติดตั้งกว่า 4,000 คัน กับรถหลายรุ่น รับประกันความแน่นหนึบ FIT&FIRM แน่นอนครับ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ครับที่ 088-898-8296 เอกครับ
https://www.facebook.com/MagicCollar









 

LINE ID : g-ferio
QR Code :    
แผนที่ติดตั้งครับ
https://maps.google.co.th/maps/ms?msid=201065131628639272072.0004d0c63efc85a0dc305&msa=0&ll=13.712037,100.653471&spn=0.002595,0.004801&iwloc=0004d0c64f2ee4d86e955
พิกัด GPS  N13.71136  E100.65227
ยินดีรับบัตรเครดิตไม่มีค่าธรรมเนียมครับ

รูปจากหนังสือ Option Thailand ฉบับที่ 61 เดือนพฤษภาคม 2558


รูปจากหนังสือ Carperformance ฉบับที่ 145 เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2555


ทำไมต้อง Magic Collar?Huh?
ส่วนประกอบสำคัญของรถยนต์สองส่วนที่จะขาดไม่ได้คือ Body(ตัวถังรถยนต์) กับ Subframe(แพหน้า แพท้าย) ในการประกอบรถยนต์จะต้องประกอบ ชิ้นส่วนสองส่วนนี้เข้าด้วยกัน แต่เนื่องจากเป็นการผลิตจำนวนมากทางบริษัทฯ ผู้ผลิตจึงจำเป็นต้องสร้างรูน๊อตยึดBody กับ Subframeให้มีขนาดใหญ่กว่าน๊อตพอสมควรเพื่อที่จะทำให้ง่ายแก่การประกอบชิ้นส่วนเหล่านี้เข้าด้วยกัน สิ่งเหล่านี้จึงทำให้เกิดช่องว่างระหว่างรูน๊อตกับน๊อตซึ่งเมื่อใช้รถไปเป็นระยะเวลานานๆ ก็จะเริ่มมีเสียงต่างๆ เพิ่มขึ้น หรือยิ่งไปกว่านั้นถ้าใช้รถวิ่งบนถนนขรุขระเป็นประจำหรือวิ่งในสนามแข่งก็อาจจะส่งผลให้น๊อตยึดระหว่าง Body กับ Subframe คลายตัวและเกิดการเคลื่อนตำแหน่งของช่วงล่าง ส่งผลทำให้ประสิทธิภาพของช่วงล่างด้อยลงไป
MagicCollar เป็นอุปกรณ์ที่ติดตั้งเข้าไประหว่าง Subframe กับ Body โดยจะอยู่ตรงกลางของน๊อตยึดSubframe กับ Body เพื่อลดช่องว่างระหว่างน๊อตกับรูยึดน๊อต ส่งผลให้ Body กับ Subframe แนบสนิทกว่าเดิมและ Magic Collar ยังทำหน้าที่เป็นแหวนรองเพิ่มความแข็งแรงให้กับช่วงล่างได้เป็นอย่างดี ตอบสนองได้ดีทั้งทางตรงและทางโค้ง

ศึกษาจาก Link ด้านล่างได้ครับ




ขอมูลดีๆ เอามาให้อ่านครับผม

ขอขอบคุณ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=18827.0


ว่าจะไม่ตอบแล้ว เพราะเคยมีกระทู้ถามแบบนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว และครั้งนี้ก้มีหลายท่านที่ใส่พร้อมข้อมูลเพิ่มเติมประกอบเข้ามาเยอะ แต่ต้องขอตอบเสริมด้วยความรู้ที่มีอันน้อยนิดเพิ่มเติมอีกนิดนึงเพราะมีสมาชิกหลายท่านที่ยังไม่รู้ หลักการและที่มาที่ไปของมัน
 
ก็อย่างที่รู้ว่าเจ้า rigid callar หน้าตามันก็เหมือนดังภาพประกอบ ใช้อุดช่องว่างระหว่างตัวถัง แพล่าง และจุดยึดปีกนกต่างๆ คำถามจึงเกิดขึ้นว่า...

ทำไม บ.ผลิตรถยนต์จึงทำให้มีพวกช่องว่างเหล่านั้น ?
      คำตอบที่แท้จริงคือ ช่องว่างเหล่านั้นถูกตั้งใจให้เกิดขึ้นเพราะเหตุผลทางด้านการผลิต และบำรุงรักษาในอนาคต การจะฟิกส์ตำแหน่งจุดยึดหลายตำแหน่งบนวัสดุชึ้นเดียวเพื่อประกอบกับชิ้นอื่นๆ มันจะถูกสร้างให้เป๊ะๆ 100% ไม่ได้ ต้องเผื่อค่า error จากการผลิตเอาไว้บ้าง โดยพยายมควบคุมช่วงของค่า error ให้น้อยที่สุดเพื่อลดช่องว่างให้น้อยที่สุด ซึ่งถ้าไม่เผื่อไว้เลยหากการผลิตที่มีค่า error ขึ้นมาเพียงน้อยนิดจะไม่สามารถประกอบชิ้นส่วนเหล่านี้ได้ทันที ในความเป็นจริงนั้น บ.ผลิตรถยนต์นั้นไม่อยากให้มีช่องว่างเหล่านี้ด้วยซ้ำ แต่ทำไงได้มันจำเป็นต้องมี

พอมีช่องว่างขึ้นมาแล้วเกิดอะไรขึ้น ?
      แน่นอนว่าพอมีช่องว่างมันก็ต้องมีทั้งได้และเสีย เอาข้อดีก่อน ก็เพราะช่องทำให้มันให้เคลื่อนตัวได้ การซับแรงบิดแรงกระแทกต่างมันก็พอช่วยได้ ทำให้พวกบรรดาช่วงล่างและโช๊คอัพลดภาระลงไปได้บ้างแต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรหรอก ส่วนในเรื่องข้อเสียนั้นเป็นเห็นผลของการตอบสนองและการควบคุม เพราะช่องเหล่านี้จะเป็นตัวหน่วงการตอบสนอง ถ้าจะให้เปรียบเทียบสำหรับคนที่ไม่เคยลองหรือยังขับรถไม่เป็น ลองนึกถึงรถจักรยานธรรมดาๆ 2 คัน คันแรกคอรถหลวมทำให้แฮนด์รถไม่แน่น สั่นๆโยกแยก เลี้ยวช้าไม่ค่อยได้ดังใจ แต่เหยียบหินสักก้อนไม่รู้สึกกระทบถึงมือมาก ส่วนอีกคันคอรถแน่นเปรี๊ยะ หักซ้ายขวาไปตามมือ เหยียบอะไรรู้สึกถึงมือได้หมด อาการมันก็คล้ายๆแบบนี้แหละแต่มีข้อแตกต่างกันที่จักรยานไม่มีระบบกันสะเทือนเหมือนรถยนต์ ทำให้ปัจจัยเรื่องการซับแรงกระแทกต่างกันไม่มาก แต่ปัจจัยเรื่องการควบคุมมันก็ขึ้นกับขนาดของช่อง ช่องยิ่งห่างก็ยิ่งตัดกันชัดเจน

ใส่ Rigid callar แล้วได้อะไรขึ้นมา?
      เจ้า Rogid Collar, Member Collar, Subframe bush หรืออะไรก็แล้วแต่ ตามแต่ละสำนักจะตั้งชื่อ (แต่ลิขสิทธิ์เป็นของ Spoon ในชื่อ Subframe Rigid Collar) มันก็มีหน้าที่เหมือนกันคืออุดช่องว่างเหล้านี้ หลักการทำงานและรีวิวการติดตั้งการใช้งานก็ตามโพสของคุณ Nuay Paul R. และคุณ Tee@Abuser  ได้เลย ซึ่งตามหลักการเหล่านี้แล้วเมื่อติดตั้งเข้าไปแล้วจะทำให้พวกแพและตัวถังไม่สามารถเคลื่อนตัวได้หรือหรือเคลื่อนตัวได้น้อยลงมากๆแทบจะมีสภาพเหมือนเป็นชิ้นเดียวกัน การตอบสนองก็จะดีตามไปด้วย ภาระเรื่องแรงกระทำที่หลายๆท่านยังเป็นกังวลจะตกไปเป็นภาระของโช๊คอัพและบูชปีกนกเสียส่วนใหญ่ ที่เข้ามาที่ตัวถังก็อยู่ที่เฟรมหลักที่แข็งแกร่งที่สุดของตัวรถซึ่งในจุดนี้หายห่วงไปได้เลย เมื่อภาระส่วนใหญ่ไปตกที่โช๊คอัพ แน่นอนว่าข้อเสียนั้นมันอาจจะทำให้พังเร็วขึ้น แต่ในแง่ดีนั้นโช๊คอัพจะทำหน้าที่แสดงศักยภาพของมันได้เต็มที การตอบสนองในที่ได้มานั้นจึงแตกต่างกันระหว่างรถแต่ละคัน ยิ่งคันไหนเปลี่ยนโช๊คแต่งหรือทำช่วงล่างมาแล้วนั้นก็จะเห็นผลได้ชัดขึ้นกว่ารถบ้านเดิม  และสำหรับรถที่มีแรงม้าแรงบิดเยอะๆ ที่มีการถ่ายแรงบิดลงมาตัวถังและช่วงล่างด้วยนั้นแล้วก็จะเห็นผลชัดเจนขึ้นไปอีกกว่ารถบ้านที่มีแรงอันน้อยนิด  ปัจจัยเหล่านี้แหละที่ส่งผลในแง่ความแตกต่างของความรู้สึกที่ต่างกันเพราะแต่ละคนขับรถคนละกันกัน

ทำไมถึงใช้ Aluminium เป็นวัสดุในการทำ?
      ก็เพราะอลูมีเนียมเป็นโลหะที่ไม่เป็นสนิม มีความแข็งแรงในระดับหนึ่ง อ่อนตัวกว่าเหล็ก เหนียว มีแรงกดมากๆสามารถทำให้บี้แบนได้ (ดูคลิปคุณเนยประกอบ) มันจึงมีความเหมาะสมที่สุดเพราะให้ความแข็งแรงในส่วนทรงกระบอกที่เข้าไปอุดรูรอบๆน๊อต และได้ความอ่อนไปไปแทรกระหว่างซัปเฟรมและเมนเฟรม ของแท้ spoon ไม่ทราบแน่ชัดว่าใช้อลูมิเนียมเกรดใหนในการผลิต แต่เท่าที่รู้ในตลาดตอนนี้มี 6061 กับ 7075  สำหรับวัสดุอื่นๆ เช่น เหล็ก (เป็นสนิม) สแตนเลส (แข็งเกิน) ที่น่าสนใจคือมีท่านหนึ่งเสนอว่าทำไมไม่ใช้ยูรีเทน เท่าที่ผมลองวิเคราะห์ดูเองแล้ว การเคลื่อนตัวด้านข้างด้วยแรงมหาศาล โดยผิวสัมผัส (ความหนาของซัปเฟรม) ซึ่งก็ไม่ได้หนาอะไรมาก มากระทำบนผิวยูรีเทน จะทำให้ยูรีเทนขาดได้ในเร็ววัน (P=F/A นั่นแหละครับ F มาก A น้อย แถมแข็งและคม)

แล้วสามารถยืนยันได้ว่าเหรอว่ามันใส่แล้วดีขึ้นจริง?
       ของแบบนี้สิบปากว่าไม่เท่าลองเองครับ ผลการทดลองที่เป็นตัวเลขยังไม่มีให้เห็นในตอนนี้ ยังไม่มีใครเอาไปทดลองเรื่องตัวเลขอย่างจริงๆจังๆ เพราะมันคุมปัจจัยอื่นๆได้ยาก  แต่สำหรับในแง่ความรู้สึกมีอยู่เยอะไปครับ แต่มันอยู่ในญี่ปุ่นซึ่งคนไทยส่วนใหญ่อ่านไม่ออก สื่อที่ง่านที่สุดในเมืองไทยก็ลองไปหาอ่านดุในหนังสือ Option Thailand เล่มที่ 7 ดูเอากันเอาเองนะครับ ฉลับนี้ไฮไล์ไปที่การเพิ่มความแข็งแรงให้ตัวถัง เอามารีวิวกันหมดเลยในบรรดาพวกสารพัดค้ำ เปรียบเทียบกันแล้วให้คะแนนตามความรู้สึกของนักแข่งอาชีพที่ได้ลอง แค่นี้ก็พอเป็นแนวทางได้แล้วครับ ซึ่งมันก็ไม่ได้ต่างอะไรกับการให้คะแนนความอร่อยของอาหารที่ประเมินเป็นตัวเลขแน่นอนไม่ได้ต้องใช้เกณพ์ความรู้สึกให้คะแนนเอง แต่มันก็อยู่ที่นักชิมคนนั้นมีความเป็นมือาชีพแค่ไหน แต่ผมเชื่อได้ว่านักแข่งคนนั้นขับรถเก่งกว่าพวกเราแน่ๆครับ
    


คำถามต่อมา..

1. รถบ้านๆ ร้อยกว่าม้า ขับไม่ถึง 200 มันจำเป็นต้องใส่แค่ไหน ? (รถไม่แรง ใส่แล้วจะคุ้มค่าเงิน 2 พันกว่ามั้ย)

2. ทำไมมีแพร่หลายเฉพาะในญี่ปุ่น ? (หรือว่ารถยุโรป/เมกา มันมีช่องว่างตัวถังน้อยกว่าญี่ปุ่น จนไม่คุ้มที่จะใส่)

3. สุดท้าย ถ้ามันดีจริง ทำไมรถราคาแพงๆถึงไม่ใส่มาจากโรงงาน ? (หรือมันใส่มาแล้วแต่ไม่ได้โฆษณาหว่า)


ขออภัยที่สงสัยมากครับ แค่อยากให้แต่งรถกันอย่างมีเหตุผล เสียตังค์ด้วยความเข้าใจ ไม่ใช่แต่งตามกระแส เสียตังค์แล้วต้องดีเสมอ
    


1. รถบ้านๆ ร้อยกว่าม้า ขับไม่ถึง 200 มันจำเป็นต้องใส่แค่ไหน ? (รถไม่แรง ใส่แล้วจะคุ้มค่าเงิน 2 พันกว่ามั้ย)
       เรื่องรถแรงเป็นแค่ปัจจัยส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งการที่จะทำให้มันเคลื่อนตัวนั้นต้องมีแรงมากกระทำ แต่ก่อนอื่นต้องทำเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างเรื่อง อัตราเร่ง แรง G แรงเหวี่ยงหนีศูนย์ โมเมนตัมเสียก่อน ซึ่งจะสัมพันธ์ไปในทางเดียวกัน ในที่นี้จะข้อใช้แค่แรง G มาอธิบายก็พอ  ซึ่งรอบคันรอบจะมีแรง G มาเกี่ยวข้องทุกด้าน ด้านที่เราสนใจนั้นคื้อด้าน หน้า-หลัง และด้านข้าง ด้านหน้าหลัง แรง G จะเกิดก็เมื่อมีการ เร่ง หรือเบรค (เบรคหัวทิ่ม ดึงหลังติดเบาะหนั่นแหละ) จะเกี่ยวข้อโดยตรงกับแรงบิดเครื่อง การเป็นอันเดียวกันมันจะถ่ายถอดการตอบสนองของพลังได้รวดเร็วกว่า (คล้ายๆกับการมี Engine torqe damper แต่ประสิทธิภาพยังต่างกันมากเพราะนั่นมันหน้าที่โดยตรงของมัน) สำหรับรถที่แรงน้อยๆการตอบสนองของจุดนี้ก็ลดหลั่นกันไปตามลำดับส่วน  สำหรับแรง G ด้านข้าง (ไหลพิงประตู) เกิดจากการเปลียนทิศทางการเคลื่อนที่ด้านข้าง หรือการเลี้ยวนั่นเอง  จุดนี้แหละที่สำคัญ ไม่เกี่ยวกับความแรง แต่เกี่ยวกับความเร็ว ยิ่งมาเร็วเลี้ยวเร็วมากเท่าไหร่ G ก็ยิ่งมาก (ถ้าไม่หมุนเสียก่อน) สิ่งที่ตามมาก็คือ แรงเหวียงหนีศูนย์ โมเมนตัม ซึ่งเป็นแรงที่มากระทำกับตัวรถทั้งหมด โดยเฉพาะยาง ช่วงล่าง หรือแม้กระทั้งตัวถังต้องรับภาระไป  แรง G ด้านข้างนี่แหละที่จะทำให้มันเคลื่อนตัวได้ง่ายที่สุด ซึ่งจะสรุปง่ายๆว่าไม่ว่ารถจะแรง ไม่แรง มันไม่มีผลเท่ากับพฤติกรรมการขับ ต่อให้ขับรถที่แต่งมามากแค่ไหน แต่ขับแบบอาซิ้ม อาม๋าไปจ่ายกับข้าวของแต่งที่ใส่มาไม่ว่าจะดีแค่ไหนก็ไม่มีทางที่จะเห็นความคุ้มค่าของมัน ในทางกลับกับแม้ว่ารถจะไม่ได้แรงอะไรเลย แต่กลับขับโหดสาดโค้ง เทโค้งหนักๆ ก็จะเห็นความคุ้มค่าของมันมันทันที สำหรับ ราคา 2,000 คุ้มมั๊ย คงเป็นความคิดเห็นที่แตกต่างของคนหลายๆคน สำหรับผมถือว่าคุ้มค่ามาก เพราะประสิทธิภาพมันเทียบเคียงได้กับพวกค้้ำล่างหลายจุด  ซึ่งราคาหน้าหลังรวมกันแล้วเกินกว่า 5,000 แน่นอน


2. ทำไมมีแพร่หลายเฉพาะในญี่ปุ่น ? (หรือว่ารถยุโรป/เมกา มันมีช่องว่างตัวถังน้อยกว่าญี่ปุ่น จนไม่คุ้มที่จะใส่)
        ที่มันมีแพร่หลายในญี่ปุ่นเพราะญี่ปุ่นคือเมืองหลวงของการแต่งรถ นวัฒกรรมของแต่งเพิ่มประสิทธภาพใหม่ๆ รวมถึงวัฒนธรรมการแต่งรถส่วนใหญ่กำเนิดขึ้นในญี่ปุ่น ตอนนี้ของแต่งชึ้นนี้เริ่มจะกระจายไปทั่วโลกแล้ว ซึ่งจริงๆของชิ้นนี้มันก็มีมานานแล้วเพียงแต่หน้าตามันต่างออกไปและไม่ได้มีการทำตลาดอย่างจริงๆจัง
สำหรับเรื่องช่องว่างนี้ของรถ อเมริกา ยุโรป หรือญี่ปุ่น มันก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกัน มันขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีในการผลิต ซึ่งรถรุ่นเก่าๆเหลายรุ่นมันกว้างกว่านี้ แต่เดี๋ยวนี้เริ่มลดน้อยลงเพราะเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยขึ้น แต่ก็มีในบางรุ่นที่ต้องใช้ความประณีตเป็นพิเศษในการทำ ทำจำนวนน้อยๆก็มีขนาดที่เล็กกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทางาอเมริกาและยุโรปจะมีเทคโนโลยีที่สูงกว่า มันมีปัจจัยอื่นที่มาเกี่ยวข้อง อย่างเช่นทำระบบช่วงล่างให้มันพิเศษกว่าเพื่อมาลบจุดด้อยในส่วนนี้ ซึ่งก็ไม่แปลกที่ใครๆก็พูดว่าช่วงล่างรถยุโรปดีกว่าญี่ปุ่น


3. สุดท้าย ถ้ามันดีจริง ทำไมรถราคาแพงๆถึงไม่ใส่มาจากโรงงาน ? (หรือมันใส่มาแล้วแต่ไม่ได้โฆษณาหว่า)
        คำจำกัดความของรถแพงๆมันกว้าง แพงแบบหรู , แพงแบบสปอร์ต หรือจะแบบไหนก็ตาม มันถูกเซ็ตจากโรงงานให้มีบุคลิกที่แตกต่างกันอยู่แล้ว แต่ปัจจัยที่เหมือนกันที่มักจะไม่มีมาให้เพราะเรื่องต้นทุน นิดๆหน่อยๆถือเป็นต้นทุนทั้งนั้น รวมๆกันหลายยูนิตก็หลายเงิน ของแต่งเพ่ิงเพิ่มความแข็งแกร่งพวกนี้ในรถบางคันมันก็มีมาให้บ้าน แต่ยังมีบางชิ้นที่ใส่แล้วมันเห็นผลกว่านี้ เขาเลยเลือกใส่ตัวนั้น อย่างพวก EVO X หรือแม้แต่ EX 2.0 ก็ยังมี ค้ำโช้คหน้ามาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน หรือจะมีของชิ้นนี้ในรถอื่นก็ไม่อาจรู้ได้ แต่ในบรรดาพวกรถแข่งมีอุปกรณ์นี้ร่วมกับสารพัดค้ำกันเพียบ (บางจุดใช้ร่วมกันได้ บางจุดก็ไม่ได้)


FiT&FiRM Magic Collar ไม่ใช่เป็นอุปกรณ์อัพเกรดช่วงล่างที่ดีที่สุด แต่เป็นอุปกรณ์อัพเกรดช่วงล่างที่ "คุ้มค่าที่สุด" ที่คนรักช่วงล่างเลือกใช้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำให้คนยอมรับ แต่มาวันนี้ท่านเจ้าของรถที่ได้ใช้คงรู้แล้วว่าใส่แล้วมันดียังงัย จากประสบการณ์ติดตั้งกว่า 4 ปี รถเข้ามาติดตั้งกว่า 4,000 คัน ไม่ดีจริงอยู่ยากครับ คนรักช่วงล่างไม่ต้องคิดมาก ความคุ้มค่าแน่นอนครับ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 088-898-8296 Line: g-ferio  https://www.facebook.com/MagicCollar
 
ผลงานการติดตั้งบางส่วนครับผม








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กุมภาพันธ์ 2017 12:40:23 โดย g-ferio » บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 11:17:21 »

แล้ว 100-101 ใส่ได้ใหมครับ และทั้งชุดทั้งหมด มีกี่ชิ้น ตรงใหนบ้างครับ ติดตั้งนานใหม สนใจอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
afrojack
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 665


N/A


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 11:32:18 »

น่าสน
บันทึกการเข้า
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 11:32:38 »

ใครใส่แล้วบอกมั่งนะครับ น่าสนใจดี
บันทึกการเข้า

olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 11:58:25 »

น่าสน
บันทึกการเข้า
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 12:29:29 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
Baby Story 111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 13:56:44 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
PooNote_TZ#071
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,356


~ Thonburi Zone ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 14:13:04 »

มีใครเคยใส่บ้างอ่ะครับ รายงานผลหน่อยจิ  คำนับ
บันทึกการเข้า

Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 14:46:17 »

รอฟังดัวยคนครับ
บันทึกการเข้า
g-ferio
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 765



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 15:14:10 »

รับประกันความแน่นหนึบ FIT@FIRM แน่นอนครับ
ท่านใดสนใจเข้ามาติดตั้งเชิญได้เลยครับมีราคาพิเศษสำหรับชุด Review ครับ ประสบการณ์ติดตั้งกว่า 1,500 คัน กับรถหลายๆ รุ่น รับประกันความ FIT&FIRM แน่นอนครับ
review บางส่วนจากพี่น้องที่ได้ติดตั้งไปแล้วครับผม

http://www.newcitythailand.com/bbs/thread-41939-1-1.html

http://www.newvios-society.com/index.php?topic=2240.0

http://www.tiida-club.net/smf/index.php?topic=28832.0

http://www.thaialmeraclub.com/index.php?topic=2747.0

http://www.thaimarch.com/index.php?topic=29443.0

http://www.thaimazda2.com/webboard/viewtopic.php?f=3&t=28820&p=602151
บันทึกการเข้า
g-ferio
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 765



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 15:15:34 »

แล้ว 100-101 ใส่ได้ใหมครับ และทั้งชุดทั้งหมด มีกี่ชิ้น ตรงใหนบ้างครับ ติดตั้งนานใหม สนใจอยู่ครับ

100-101 ผมยังไม่ได้ขึ้นรถดูครับว่าช่วงล่างเหมือนกันหรือเปล่า ถ้าเหมือนหรือใกล้เคียงก็ใส่กันได้ครับ เอามาขึ้นดูได้ครับ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 18:10:57 »

หุหุหุ ไม่มีของ 92 มาให้เล่นอีกละ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
BASman
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 918


รักจายุ่น ต้อง...ลงทุนหน่อย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 18:29:27 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 18:58:11 »

น่าลองจัง  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 21:19:38 »

ใครใส่เทียบกับ 101 มารายงานข่าวด้วยนะครับว่าได้ใหม
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
Doraemon@BURIN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 319


ドラえもん Dora'emon-AE90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 21:56:49 »

แล้วของ 92 มีให้ลองบ้างไหมคะ
บันทึกการเข้า

@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@
@@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@
@@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 23:12:22 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

Hanaka5555
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 02:13:11 »

ขอซ่อมเพลาก่อนนะครับ เดี๋ยวเข้าไปโดนแน่นอน
บันทึกการเข้า

11X Club 
" มีปากก็พูดไป "
" เมิงเล่นกรูก่อนนะ กรูจิงใจกับเมิง เมิงทำแบบนี้ ไปไกลตีนกรูเลยไป ไอ้อู่เทพเมพขิงขิง "
PRC Drag Project
g-ferio
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 765



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 11:28:42 »

หุหุหุ ไม่มีของ 92 มาให้เล่นอีกละ
ถ้าสะดวกผ่านมาแถวนี้เอารถมาขึ้นดูแพก็ได้ครับผม
บันทึกการเข้า
g-ferio
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 765



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 11:29:49 »

ใครใส่เทียบกับ 101 มารายงานข่าวด้วยนะครับว่าได้ใหม

รออีกอึดใจเดี๋ยวก็รู้ครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 43  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!