AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 01:43:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด)  (อ่าน 4739 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 18:27:11 »

น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) มาเล่าให้ฟังหน่อยครับ

อาการเป็นยังไง แล้วแก้ไขยังไงหรือยกเครื่องอย่างเดียวครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 18:36:55 »

น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) มาเล่าให้ฟังหน่อยครับ

อาการเป็นยังไง แล้วแก้ไขยังไงหรือยกเครื่องอย่างเดียวครับ
แล้วเค้าเจาะยังงัยอ่ะน้า
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2012 22:34:39 »

น้าๆ ท่านใด มีปัญหาจากการติดแก๊สหัวฉีด ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะบ้างครับ (ถูกเจาะสด) มาเล่าให้ฟังหน่อยครับ

อาการเป็นยังไง แล้วแก้ไขยังไงหรือยกเครื่องอย่างเดียวครับ
แล้วเค้าเจาะยังงัยอ่ะน้า

เห็นอู่แก๊สโดยมาก บอกว่า ต้องถอดคอไอดี มาเจาะข้างนอกอะครับ เลยสงสัยว่า แล้วรถที่ไม่ถอดคอไอดีมาเจาะ จะมีปัญหา เลยอยากรู้ว่า ปัญหามันเป็นยังไงอะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 19:54:45 »

ของผมโดนครับ เลยบอกให้ช่างรื้ออกมาทั้งเครื่องเพื่อทำความสะอาดครับ นั่งเฝ้าตั้งแต่ 7 โมงเช้า กว่าจะเสร็จ ตีสองกว่า ช่างมันเล่นตอนผมเผลอไปกินข้าว 5 นาทีเอง รอยันบ่ายสามไม่ยอมติด Nozzle แล้วยังมาเถียงหน้าด้านๆว่าถอดแล้ว - -"

สายแวคคั่มมันยังไม่แกะ จะถอดท่อร่วมออกมายังไง  เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า
taart_007
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 23:18:46 »

ของผมโดนครับ ตอนแรกก็ถามว่าจะถอดมาเจาะหรือป่าว สุดท้ายก็เจาะสดแต่ตอนเจาะก็เอาเครื่องดูดฝุ่นจ่อดูดตลอดพอเจาะเสร็จก็ดูดในรูต่อ ดูดไป2-3รอบ แต่เสร็จแล้วก็ปกติครับไม่มีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 15:05:06 »

เจาะสดทั้งท่อไอดีอลูมิเนียมและพลาสติกนั้นทำได้แต่ต้องรู้เทคนิค (ค่อนข้างฝืนความรู้สึกคนส่วนใหญ่) ยกเว้นบางคันที่มุมไม่ให้จริงๆ จำเป็นต้องถอดเจาะ ส่วนถอดเจาะก็ต้องระวังสิ่งแปลกปลอมตกหล่นลงไปในห้องสูบ (บางแห่งเอากระดาษ นสพ. หรือผ้าขี้ริ้วสกปรก ๆ อุดปากรูเครื่องไว้ชั่วคราว) ประเก็นท่อไอดีขาด และความเรียบร้อยของการประกอบกลับ สรุปไม่ว่าจะเจาะแบบใดย่อมมีความเสี่ยงทั้งสิ้น ขึ้นอยู่กับฝีมือ ความชำนาญ และความเอาใจใส่ของช่างครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 12:55:10 »

ส่วนใหญ่ถ้าไม่ถอดมาเจาะ เค้าก้อดูดทิ้ง ครับตอนเจาะ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
T.A GAS
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 08:29:43 »

ถอดหรือใม่ถอดปัญหาใม่เคยเกิดครับ  อยู่ที่ความชำนาญของช่างในการเจาะ อลูมิเนียมเป็นวัสดุที่อ่อนกว่าเหล็กอุณหภูมละลายที่ 400  องศา ท่อใอดีส่วนใหญ่เป็นอลูมิเนียม   ยิ่งถ้าเป็นท่อพลาสติกหมดปัญหาใปเลยครับ  มีวิธีที่เจาะท่อใอดีให้เศษลงน้อยที่สุดหลายวิธีครับ  ยังใม่เคยเคยมีใครมีปัญหาจากการถอดหรือใม่ถอดท่อใอดีมาเจาะเลยครับ  อยู่ที่จะเปลี่ยนแปลงความเชื่อของเราตามหลักการและความเป็นจริงอย่างไรเท่านั้นเองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มิถุนายน 2012 08:32:23 โดย T.A GAS » บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/ta.gasandservice
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 20:29:25 »

ถอดหรือใม่ถอดปัญหาใม่เคยเกิดครับ  อยู่ที่ความชำนาญของช่างในการเจาะ อลูมิเนียมเป็นวัสดุที่อ่อนกว่าเหล็กอุณหภูมละลายที่ 400  องศา ท่อใอดีส่วนใหญ่เป็นอลูมิเนียม   ยิ่งถ้าเป็นท่อพลาสติกหมดปัญหาใปเลยครับ  มีวิธีที่เจาะท่อใอดีให้เศษลงน้อยที่สุดหลายวิธีครับ  ยังใม่เคยเคยมีใครมีปัญหาจากการถอดหรือใม่ถอดท่อใอดีมาเจาะเลยครับ  อยู่ที่จะเปลี่ยนแปลงความเชื่อของเราตามหลักการและความเป็นจริงอย่างไรเท่านั้นเองครับ

ต้องฝากฝีมืออู่ติดแก๊สที่ชำนาญจริงๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
jong191
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2012 17:34:49 »

ถ้าช่างที่เก่งจริงเขาจะชุบเข็มสว่านด้วยจารบีแล้วค่อยๆเจาะครับเศษมีเนียมจะติดจารบีเจาะไปเช็ดไปครับจะไม่มีเศษมีเนียมตกลงท่อเลยพลาสติกก็เมือนกัน
แต่เขาจะยอมเสียเวลากับเราหรือเปล่า เพราะต้องใจเย็นครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 08:05:09 »

ที่บอกชุบนะอย่างไรก็ตกลงไปในคอ ID นะ มากด้วยละ

คอID เป็นมิเนียมไม่ควร เจาะสด ควรเอาออกมาเจาะข้างนอก จะดีกว่าครับ เพราะเศษอลูมิเนียมถึงจะมีความอ่อนตัวอย่างไรก็ตาม โอกาศที่จะไปทำร้ายบ่าวาร์ว ก็มีสูงเช่นกัน หากคุณเป็นเจ้าของรถที่ติดแก็สคุณคงไม่อยากให้เครื่องยนต์คุณมีปัญหากับการรั้วที่บ่าวาร์วแน่นอน ไม่ได้บอกว่ามันจะเป็นทุกคันนะ แต่มันมีโอกาศ บ้างคนโชคดีก็ไม่เจอ บ้างคนโชคร้ายเจอ และมีตัวอย่างให้เห็นแล้ว หลายคัน ที่มีปัญหา





บันทึกการเข้า

nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012 22:29:25 »

ของผมเจาะแต่ไม่ได้องศาตอนแรกทำให้มีรูที่เจาะแต่ไม่ทะลุตรงท่อไอดี อันตรายมั๊ยครับ กลัวรั่วเฉยๆ
บันทึกการเข้า

non_ae 101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012 21:32:02 »

ถ้าเป็นท่ออลุมิเนียมห้ามให้ช่างเจาะสดเด็ดขาด แต่ถ้าท่อไอดีเป็นพลาสติกสบายไม่มีปัญหาครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012 21:29:11 »

20v เจาะสดครับ แต่ก่อนเจาะช่างมีเครื่องมือ คล้าย ๆ เป็นก้านแล้วปลายกลม ๆ คล้ายฟองน้ำ ในก้านจะมีของเหลวอยู่คิดว่าน่าจะเป็นน้ำมันอะไรซะอย่าง สอดเข้าไปในคอไอดีที่เจาะ
และมีเครื่องดูดฝุ่นอีกเครื่องดูดอยู่ตลอดเวลา
ผมปรากฎว่าไม่เป็นอะไรเลยครับ ขับมาจะ 30000 โลครับ ยังไม่เป็นไร
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!