AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 12:42:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชาร์ฟละลายมันจะมีอาการเป็นยังไงบ้างคับ อยากรู้  (อ่าน 8248 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 15:56:17 »

ชาร์ฟละลายมันจะมีอาการเป็นยังไงบ้างคับ อยากรู้  เห็นมีคนตั้งกะทู้บอกหลายคนเลยอยากรู้อาการมันและสาหตุของมันนะคับ
 
บันทึกการเข้า
[NoN@NympH]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


เงียบ ๆ ไว้เหอะ........... !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 16:45:09 »

 1 มีเสียง เริ่มจาก เบา ๆก่อน ดังกร๊อก ๆ ๆ ๆ เบา ๆก่อน

 2 อาการ เริ่ม หนักขึ้นก็จะ ดัง ขึ้น ๆ เรื่อย ๆ ๆ ๆ ดัง ลั่น

 3 อาการ เริ่ม ทรุด หนัก รถเริ่ม ไม่มีกำลัง

 3 อาการ โคมา  น๊อก ดับไปทันที
 
 4 อย่า ไปสน มัน ทำใจ  ติดเครื่องวิ่ง ไปอู่ เลย เพราะ  ชาร์ป ได้ติดกับ ข้อ เรียบร้อย แล้ว
บันทึกการเข้า

อะไร ไม่ว่า อย่าดี แต่พูด . . .




http://www.aeracingclub.net/forums/inde
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 17:30:47 »

ถามต่อ ดังกรอกๆเบาๆ แล้วเริ่มดังขึ้นจนได้ยินชัดเจนดังหนักๆใช้เวลานานไหม๊  จะได้เตรียมตัวทันครับ
บันทึกการเข้า
Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 17:32:48 »

รอคำตอบด้วยคนค้าบ  อิอิ 
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
[NoN@NympH]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


เงียบ ๆ ไว้เหอะ........... !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 17:35:32 »

 มันอยู่ ที่ จังหวะ แล้วแต่ ดวง คนด้วย คับ อิอิ
บันทึกการเข้า

อะไร ไม่ว่า อย่าดี แต่พูด . . .




http://www.aeracingclub.net/forums/inde
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 17:46:45 »

มันอยู่ ที่ จังหวะ แล้วแต่ ดวง คนด้วย คับ อิอิ
นั่นหมายถึงว่าไม่ทันได้เตรียมตัวทำใจก็หมายถึงน๊อกไปแล้วโดยไม่บอกล่วงหน้าใช่ไหม๊ครับ
บันทึกการเข้า
[NoN@NympH]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


เงียบ ๆ ไว้เหอะ........... !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 17:54:34 »

  ปกติ รถ ผม   จะเงียบ แต่อยู่มา วัน 1มีเสียง แปลก ๆ เวลาเร่งขึ้นดังกร๊อก ๆ ๆ แต่เสียง นั้น อาจ ไม่ดังมาก ผม ก็ไม่ได้สนใจ นึกว่าเป้นเสียงวาว ดัง ไม่ได้เอ๊ะใจ

 ใช้รถ ต่อไป 1 วัน ผ่านไป  วัน รุ่งขึ้น เกิดอยาก ซัด สุดเสียง เกียร์ 3ขึ้นมา เสียงกร๊อก ๆ ๆ มันดัง ขึ้น มาก ขึ้น มากขึ้น แต่ รอบ ต่ำ ยังปกติ อยู่ ก็ เอ๊ะใจว่าเป็นอะไร ก็ขับกลับ ระยะทางประมาณ 30 กิโล เสียง นั้น มันดัง ขึ้น มาก ในรอบต่ำ ๆ ๆ เสียงเหมือน อะไร เคาะกัน  ดังมากขึ้น เรื่อย ๆ จน น๊อกดับไป
บันทึกการเข้า

อะไร ไม่ว่า อย่าดี แต่พูด . . .




http://www.aeracingclub.net/forums/inde
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 17:58:46 »

  ปกติ รถ ผม   จะเงียบ แต่อยู่มา วัน 1มีเสียง แปลก ๆ เวลาเร่งขึ้นดังกร๊อก ๆ ๆ แต่เสียง นั้น อาจ ไม่ดังมาก ผม ก็ไม่ได้สนใจ นึกว่าเป้นเสียงวาว ดัง ไม่ได้เอ๊ะใจ

 ใช้รถ ต่อไป 1 วัน ผ่านไป  วัน รุ่งขึ้น เกิดอยาก ซัด สุดเสียง เกียร์ 3ขึ้นมา เสียงกร๊อก ๆ ๆ มันดัง ขึ้น มาก ขึ้น มากขึ้น แต่ รอบ ต่ำ ยังปกติ อยู่ ก็ เอ๊ะใจว่าเป็นอะไร ก็ขับกลับ ระยะทางประมาณ 30 กิโล เสียง นั้น มันดัง ขึ้น มาก ในรอบต่ำ ๆ ๆ เสียงเหมือน อะไร เคาะกัน  ดังมากขึ้น เรื่อย ๆ จน น๊อกดับไป

โอ้ว เล่าจนได้ยินเสียงเลยครับ จะเก็บไว้ป้องกันตัวก่อนงานเข้าครับขอบคุณมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 18:55:01 »

ชาร์ฟละลาย ต้องถามพี่เบสซิครับ อุอุอุ
บันทึกการเข้า

artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 19:17:07 »

ผมเคยเจอกับเจ้า STADA เลยครับ พอน้ำมันเครื่องมันรั่วอ่าคัรบ เป็นรายทางเลย ตอนนั้นมันดึกมากเลยครับ  เลยะแวะซื้อน้ำมันเคื่งอที่ปั้มเติมไปเรื่อย ๆ กะว่าถึงบ้านก่อนแล้วพรุ่งนี้จะเอาไปซ้อมแต่มันไม่ถึงบ้านอ่าครับ อาการแรกมัน มันแร่งไม่ขึ้นครับ แล้วรถมันก็ สะอึก ๆ เหมือนจะดับจะดับ หลังจากนั้นดับไปเลย กึ๊ก ๆๆ ผมเลยได้ทิ้งรถไว้ แล้วพรุ่งนี้เอาช่างไปปรากฎว่าได้ยกเครื่องใหม่เลยครับ ชาปละลาย สรุปเสียไปครั้งนั้นเกือบ 2 หมื่น เลยอ่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2550 19:27:04 โดย artto_TRD » บันทึกการเข้า
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 19:27:32 »

ขอบคุณผผุ้ให้ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 19:33:49 »

จดๆๆๆ
บันทึกการเข้า
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 21:28:13 »

ขอบคุณทุกคนมากคับ 
บันทึกการเข้า
ter
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 22:59:47 »

ของผมที่เจอมา 

พอเครื่องยนต์เริ่มร้อน ก็จะดังก๊อกๆ ครับ ยิ่งเร่งเครื่องก็ยิ่งดังฮะ

ถ้ายังฝืนใช้ไปอีก ซักพักเครื่องยนต์ก็จะดับฮะ   

สาเหตุก็คือ
- น้ำมันเครื่องปลอม
- น้ำมันเครื่องขาด
บันทึกการเข้า
การบ้าน
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878


ae only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 23:27:35 »

 
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2550 23:30:47 »

อย่าระแวงเลยครับ เช็คน้ำมันเครื่องบ่อยๆแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2550 17:58:01 »

มันจะเริ่มดังตามรอบเครื่องครับ รอบเดินเบา ก็ ก๊อกๆๆๆ พอเร่งเครื่องก็ ก๊อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆถี่ๆ เคยปั๊มน้ำมันเครื่งแตก oil press ตก ต้องสังเกตดีๆ บางทีก็ขึ้นเหมือนปกติ เข็มที่เกจขึ้นตอนสตาร์เครื่องช้าพอซักแป๊บก็ขึ้นปกติขับๆ อยู่พอรอบเดินเบาเข็มร่วงไปเลยพอเร่งก็ขึ้นตอนแรกนึกว่าเกจเสีย ดีที่สังเกตทันรื้อปั๊มดู แตกจิงๆ น่ากลัวครับ ถ้าไม่มีเกจคงพัง 
บันทึกการเข้า

KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2550 18:16:10 »

มันจะเริ่มดังตามรอบเครื่องครับ รอบเดินเบา ก็ ก๊อกๆๆๆ พอเร่งเครื่องก็ ก๊อกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆถี่ๆ เคยปั๊มน้ำมันเครื่งแตก oil press ตก ต้องสังเกตดีๆ บางทีก็ขึ้นเหมือนปกติ เข็มที่เกจขึ้นตอนสตาร์เครื่องช้าพอซักแป๊บก็ขึ้นปกติขับๆ อยู่พอรอบเดินเบาเข็มร่วงไปเลยพอเร่งก็ขึ้นตอนแรกนึกว่าเกจเสีย ดีที่สังเกตทันรื้อปั๊มดู แตกจิงๆ น่ากลัวครับ ถ้าไม่มีเกจคงพัง 
ค่าปกติรอบเดินเบาน่าจะอยู่เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
poo110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


N/A STEP ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2550 19:05:33 »

อ่านกระทู้นี้แล้วเสียวจัง....
บันทึกการเข้า

นู๋อยากแรง
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2550 20:33:44 »

ดูจาก ทากูมิ ครับ ในหนังชัดเจนดี อิๆๆๆ

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!