AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 07:00:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: :] น้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันเบรคและคลัช ช่างแจ้งว่าต้องเปลี่ยนถ่ายบ้างนะครับ  (อ่าน 1955 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 10:33:00 »

เนื่องจากรถพ่อผมมีเสียง จี๊ดดดด ยาวตอนหักพวงมาลัย ผมก็นึกว่าจะเอา Sonax ฉีดสายพานแก้ขัดแต่พอดีเจอช่างประจำซะก่อนเขาบอกว่า ปั๊มพาวเวอร์ลาโลกไปแล้ว เนื่องจากน้ำมันเสื่อมสภาพ  เอ่อ..

เขาฝากมาบอกว่าน้ำมันพวกนี้ต้องเปลียนไม่ต่างกับน้ำมันเครื่อง (น้ำมันทุกชนิดที่อยู่ในระบบของรถ) แต่ว่าชนิดไหนอยู่ได้กี่หมื่นโลอันนี้ไม่ทราบนะครับ เอาเป็นว่าถ้ายังไม่เคยเปลี่ยน ว่างๆ ก็หาเวลาเปลี่ยนถ่ายกันบ้างนะครับ
คำนับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 10:48:22 »

 สุดยอด คำนับ
ซุบซิบ ผมตั้งใจว่าจะเปลี่ยนถ่าย แต่ยังไม่ทันได้ถ่าย รั่วออกหมดก่อนทู๊กที
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 11:00:42 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

mamaru
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 13:49:11 »

น้ำมันเพาเวอร์เปลี่ยนยังไงครับ
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 13:55:18 »

 ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 14:14:03 »

น้ำมันเพาเวอร์เปลี่ยนยังไงครับ


ผมเคยดู DIY แล้วลองทำดูคับ

ใช้หลอดฉีดยา (เรียกถูกป่ะไม่รู้) + สายยางลมตู้ปลา  ดูดน้ำมันเก่าออกให้หมด เท่าที่จะทำได้ แล้วเติมใหม่ ใช้ไปสัก 1 อาทิตย์ มาทำแบบเดิมต่อนี่ล่ะ    ลองดูคับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 14:17:55 »

เอาแบบง่ายๆปลดท่อน้ำมันกลับออกแล้วเอาแกลอนรอไว้ แล้วสตาร์ทเครื่องเดี๋ยวเดียวก็ออกหมดแล้ว(อย่าลืมเปิดฝากระปุกน้ำมันpower ด้วย) จากนั้นต่อท่อกลับรัดเข็มขัด เติมน้ำมันให้เต็มกระปุกสตาร์ทเครื่องแล้วคอยเติมน้ำมันเพิ่มจนได้ระดับ ไปโยกพวงมาลัยซ้าย-ขวา ตรวจสอบระดับน้ำมันอีกครั้ง เป็นอันเสร็จ
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 18:02:37 »

จี๊ดดดด

ผมว่าเปลี่ยนสายพานน่าจะหายนะ
บันทึกการเข้า
boss 101_TZ#......
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 562


ตามล่าหาแผงประตูสีเทาของชุดถั่ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 20:47:50 »

น้ำมันเบรก คลัต เพาเวอร์ มีอายุเหมือนกันครับ ถ้าดำควรถ่ายครับ จุดประทัด
บันทึกการเข้า

รัก AE ตลอดกาล
รถสีขาว 4AGE  20 v 6speed
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 21:28:17 »

น้ำมันเพาเวอร์ ผมถ่ายทุก 4 หมื่นโล ครับ ดูดออกเลย

แต่เบรก ไม่ค่อยถ่าย ส่วนมากซ่อมเบรกก่อน เลยให้ช่างถ่ายทิ้ง แล้วเติมใหม่หมดเลยครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 21:35:27 »

เอาแบบง่ายๆปลดท่อน้ำมันกลับออกแล้วเอาแกลอนรอไว้ แล้วสตาร์ทเครื่องเดี๋ยวเดียวก็ออกหมดแล้ว(อย่าลืมเปิดฝากระปุกน้ำมันpower ด้วย) จากนั้นต่อท่อกลับรัดเข็มขัด เติมน้ำมันให้เต็มกระปุกสตาร์ทเครื่องแล้วคอยเติมน้ำมันเพิ่มจนได้ระดับ ไปโยกพวงมาลัยซ้าย-ขวา ตรวจสอบระดับน้ำมันอีกครั้ง เป็นอันเสร็จ

ผมทำงี้เลย Grin

จี๊ดดดด

ผมว่าเปลี่ยนสายพานน่าจะหายนะ

ผมก็ว่างั้นครับ แต่มันดังเกินสายพานดังอ่ะสิ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 21:36:17 »

สุดยอด คำนับ
ซุบซิบ ผมตั้งใจว่าจะเปลี่ยนถ่าย แต่ยังไม่ทันได้ถ่าย รั่วออกหมดก่อนทู๊กที

ทำไงเหรอครับ ระบายแบบออโต้เนี่ย  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2012 21:40:42 »

ผมเคยดู DIY แล้วลองทำดูคับ

ใช้หลอดฉีดยา (เรียกถูกป่ะไม่รู้) + สายยางลมตู้ปลา  ดูดน้ำมันเก่าออกให้หมด เท่าที่จะทำได้ แล้วเติมใหม่ ใช้ไปสัก 1 อาทิตย์ มาทำแบบเดิมต่อนี่ล่ะ    ลองดูคับ  สุดยอด

เหมือนกาลักน้ำป่าวครับ Smiley
น้ำมันเบรก คลัต เพาเวอร์ มีอายุเหมือนกันครับ ถ้าดำควรถ่ายครับ จุดประทัด


ถูกต้องงง แต่ถ้าดำถึงขั้นนั้น อย่าลืมเช็คสายอ่อนเบรกและโอริงปั๊มด้วยนะครับ (ตะก่อนเคยเหมือนกัน สุดท้ายปั๊มพังเพราะโอริงเปื่อย ก้านไปขูดกระบอก)


น้ำมันเพาเวอร์ ผมถ่ายทุก 4 หมื่นโล ครับ ดูดออกเลย

แต่เบรก ไม่ค่อยถ่าย ส่วนมากซ่อมเบรกก่อน เลยให้ช่างถ่ายทิ้ง แล้วเติมใหม่หมดเลยครับ

แบบนั้นก็ได้ครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!