AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 01:00:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะเริ่มแรงยังไหงดีครับ ช่วบแนะนำผมด้วย  (อ่าน 11898 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
neti_nissan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 12:27:15 »

อยากจะเริ่มทำแรง (พอประมาณ)
เครื่อง 4A-FE Auto จะเริ่มไหงดีครับ
งบพอมีแต่ต้องค่อยๆทำครับ
 ร้องไห้
บันทึกการเข้า
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 13:09:09 »

เปลี่ยน หัวฉีด J  จัด E85 แรง ๆ

หากล่องพ่วง ควบคุมน้ำมัน ไฟ  

ท่อสูตร น้าเบส  ออโต้  

ทำฝา ขยายพอร์ต นิดหน่อย

แค่นี้ก็พอแล้ว  มี 180+  

ลืมไป  ช่วงล่าง  กับระบบเบรค ก็ต้องอัพเกรด  งะครับ 

อย่างน้องก็  1 Pot โตๆ ขึ้นไปคับผม

ถ้าอยากอยากอยูแบบไม่ต้องกลัวใครก็ 2 Pot ขึ้น

แล้วก็ดิสหลังด้วยจ้า  เปลี่ยนหม้อลม  เปลี่ยนตัวกระจาย

แค่นี้ก็เหนี่ยวแล้วจ้า

 แหะ.. แหะ..

แต่ก็แค่แนะนำครับ  บ้านเราถนน ไม่ค่อยดี  180+ มีเสียวครับ


รอผู้รู้มาตอบต่อจ้า  ผมก็ศึกษาเอาไว้ ประมาณนี้ก็คงพอ ครับ  แต่ยังไม่เคยลอง 180+ เลยจ้า  แค่ 150+ ก็ยกแล้ว เสียวมัก มัก  ปิดปาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2012 13:12:41 โดย newbaba » บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 13:29:39 »

ทำเครื่องให้สมบูรณ์ลงท่อดีๆก็ขับสนุกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 13:32:04 »

เปลี่ยน หัวฉีด J  จัด E85 แรง ๆ

หากล่องพ่วง ควบคุมน้ำมัน ไฟ 

ท่อสูตร น้าเบส  ออโต้ 

ทำฝา ขยายพอร์ต นิดหน่อย

แค่นี้ก็พอแล้ว  มี 180+ 

ลืมไป  ช่วงล่าง  กับระบบเบรค ก็ต้องอัพเกรด  งะครับ 

อย่างน้องก็  1 Pot โตๆ ขึ้นไปคับผม

ถ้าอยากอยากอยูแบบไม่ต้องกลัวใครก็ 2 Pot ขึ้น

แล้วก็ดิสหลังด้วยจ้า  เปลี่ยนหม้อลม  เปลี่ยนตัวกระจาย

แค่นี้ก็เหนี่ยวแล้วจ้า

 แหะ.. แหะ..

แต่ก็แค่แนะนำครับ  บ้านเราถนน ไม่ค่อยดี  180+ มีเสียวครับ


รอผู้รู้มาตอบต่อจ้า  ผมก็ศึกษาเอาไว้ ประมาณนี้ก็คงพอ ครับ  แต่ยังไม่เคยลอง 180+ เลยจ้า  แค่ 150+ ก็ยกแล้ว เสียวมัก มัก  ปิดปาก

แนวนี้ถ้าเป็น4A-FE MT. ใช้ได้ด้วยป่าวคับ..อิอิ
บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 13:45:59 »

เปลี่ยน หัวฉีด J  จัด E85 แรง ๆ

หากล่องพ่วง ควบคุมน้ำมัน ไฟ 

ท่อสูตร น้าเบส  ออโต้ 

ทำฝา ขยายพอร์ต นิดหน่อย

แค่นี้ก็พอแล้ว  มี 180+ 

ลืมไป  ช่วงล่าง  กับระบบเบรค ก็ต้องอัพเกรด  งะครับ 

อย่างน้องก็  1 Pot โตๆ ขึ้นไปคับผม

ถ้าอยากอยากอยูแบบไม่ต้องกลัวใครก็ 2 Pot ขึ้น

แล้วก็ดิสหลังด้วยจ้า  เปลี่ยนหม้อลม  เปลี่ยนตัวกระจาย

แค่นี้ก็เหนี่ยวแล้วจ้า

 แหะ.. แหะ..

แต่ก็แค่แนะนำครับ  บ้านเราถนน ไม่ค่อยดี  180+ มีเสียวครับ


รอผู้รู้มาตอบต่อจ้า  ผมก็ศึกษาเอาไว้ ประมาณนี้ก็คงพอ ครับ  แต่ยังไม่เคยลอง 180+ เลยจ้า  แค่ 150+ ก็ยกแล้ว เสียวมัก มัก  ปิดปาก

แนวนี้ถ้าเป็น4A-FE MT. ใช้ได้ด้วยป่าวคับ..อิอิ
ใช้ได้ครับ 

แต่ท่อต้องปรับหน่อย   พักกลาง ตรง  ปลายตรง ๆ เดินท่อ สัก 1.7 - 2.0  ลั่นทุง มัน ๆ แน่นอนครับ ผม 
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 14:16:31 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
บันทึกการเข้า
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 14:56:08 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
  ผมเจอมาแล้ว  ตาคนนี้เขาแรงจริง  กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย   ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ   
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 15:04:42 »

ตอนผมใช้เครื่องเดิมติดรถเกียร์ออโต้ ปี1992
ความเร็ว200วิ่งกี่ทีก็ได้

ผมว่าอย่าไปคาดหวังเยอะกับเครื่องเดิมๆ
แต่ถ้าอยากทำเป็นผมจะเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาใส่
(เกียร์ฝาดำ5สปีท+มีเต็ด)
หาคลัชดีๆซักชุด
ท่อไอเสียนอกซักเส้น กรองแผ่นแต่ง
แค่พื้นๆก็พอขับสนุกขึ้นล่ะ
แต่อย่าไปคิดมากถ้าวิ่งสู้รถใหม่ๆ 1500cc เกียร์ธรรมดา ไม่ได้

เล่นขำๆพอเอาหนุกๆพอ

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 15:18:35 »

สเตปที่ผมทำก่อนจะยกลง  แล้วมาเล่น 20v Auto ครับ

-หัวเทียน NGK  จำไม้ได้ว่า อิริมเดียม หรือ แพรทตินั่มครับ หัวประมาน 400 กว่าบาท
-สายหัวเทียนแต่ง ของ NGK
-ปาดฝา + ขัดลื่น
-เดินท่อ 2 นิ้ว เฮดเดอร์ของเม้ง พักกลางย้อน 1 ใบ ตรง 1 ใบ ปลายใช้วนมูเก้นครับ ได้ของต่อจากน้องมา เลยเอามาใส่ เงียบดีครับ
-ปั้มติ๊ก J
-กรองอากาศ k&n ทรงของเดิมติดรถ

ประมานนี้ งบน้อย ๆๆ เก็บไปเรื่อย ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2012 15:21:29 โดย Art_HD » บันทึกการเข้า
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 15:21:48 »


กับพวก รถใหม่  1500CC เล่นกะเขา แค่ 0-100 ก็พอ ครับ  ถ้าเกินนั้นก็ปล่อยเขาไปเถอะครับ  ถ้าเราไปกัดเขาไม่ปล่อย

เด๋ว เราเอง นี่แหละ จะ ไปซะเอง เพราะเราก็อายุ ปูนนี้แล้ว อิ อิ
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 15:22:54 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
 ผมเจอมาแล้ว  ตาคนนี้เขาแรงจริง  กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย   ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ  
แต่ได้ข่าวว่าแพ้ เชง รถเดิมๆ  เปลี่ยนแค่ท่ออย่างเดวไม่ใช่เรอะ ที่งานแด็ก  
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 15:36:36 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 15:39:36 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
  ผมเจอมาแล้ว  ตาคนนี้เขาแรงจริง  กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย   ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ   
แต่ได้ข่าวว่าแพ้ เชง รถเดิมๆ  เปลี่ยนแค่ท่ออย่างเดวไม่ใช่เรอะ ที่งานแด็ก 
มิใช่ผมแน่นอน   เพราะผม ไม่ได้ไปจ้า  คงหมายถึง ข้างบนผมจ้า
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 16:11:07 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
  ผมเจอมาแล้ว  ตาคนนี้เขาแรงจริง  กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย   ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ   
แต่ได้ข่าวว่าแพ้ เชง รถเดิมๆ  เปลี่ยนแค่ท่ออย่างเดวไม่ใช่เรอะ ที่งานแด็ก 
มิใช่ผมแน่นอน   เพราะผม ไม่ได้ไปจ้า  คงหมายถึง ข้างบนผมจ้า
ไม่ใช่น้าคร๊าบ   อิอิ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 17:11:10 »

แรงที่ว่าคือยังไงครับ

ความเร็วปลายสูง
แรงม้าแรงบิดดี
จะใช้แข่งกับอะไร

ตอบตรงๆผมว่า มันไม่ค่อยเหมาะจะเอามาทำแรงครับ จะหมดเยอะโดยที่ได้อะไรกลับมาน้อย ยิ่งถ้ารถใช้งาน ยิ่งโม มันจะยิ่งจุกจิกและโทรมเร็วกว่าเดิมด้วยครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 17:12:34 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ

ลองวิ่ง QM ให้ชมหน่อย อยากรู้ว่าเวลาประมาณเท่าไรแล้วครับ สำหรับ 4afe+e85
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 17:20:18 »

อยากจะเริ่มทำแรง (พอประมาณ)
เครื่อง 4A-FE Auto จะเริ่มไหงดีครับ
งบพอมีแต่ต้องค่อยๆทำครับ
 ร้องไห้

ผมตอบแบบได้ผลดีที่สุดนะครับ  สำหรับคิดที่คิดอยากจะแรงจริงๆ

กำเงินไว้เยอะๆครับ

เปลี่ยนเครื่องที่คิดว่ามันแรงที่สุดสำหรับคุณ

หาอู่แจ่มๆในการดูแลและทำต่อครับ

รถถ้าทำจริงๆ ไม่มีวันสุดครับ ความต้องการคนเราไม่มีหมดครับ ปีนี้ผมโดนแค่เรื่องเกียร์ C-ONE อย่างเดียวก็มูลค่าก็ 20V 6Speed ได้ทั้งแพและ คือมันต้องการแบบไหนจะจำกัดตัวเองให้ได้ด้วยอะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2012 17:25:26 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 17:40:53 »

คำถามกว้างไปมั้ยครับ แรงสำหรับแต่ละคนไม่เหมือนกัน เวียนหัว
อย่างที่น้าๆหลายท่านว่ามา เดิมๆอึดๆไม่จุกจิก ดีกว่าเยอะคับสำหรับรถใช้งานทั่วไป ซุบซิบ

อยากแรงจริงๆผมคิดว่าวางเครื่องใหม่จบง่ายที่สุดล่ะครับ
แรงแบบไม่แพงมากเกินไปก็ เครื่อง 20v ฝาดำ
แรงกว่าและแพงกว่าก็ 3s ไปเลยครับ

สำหรับผม 5afe ออโต้ ไม่แรงเน้นใช้งานและประหยัดเชื้อเพลิงครับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 17:53:46 »

คำถามกว้างไปมั้ยครับ แรงสำหรับแต่ละคนไม่เหมือนกัน เวียนหัว
อย่างที่น้าๆหลายท่านว่ามา เดิมๆอึดๆไม่จุกจิก ดีกว่าเยอะคับสำหรับรถใช้งานทั่วไป ซุบซิบ

อยากแรงจริงๆผมคิดว่าวางเครื่องใหม่จบง่ายที่สุดล่ะครับ
แรงแบบไม่แพงมากเกินไปก็ เครื่อง 20v ฝาดำ
แรงกว่าและแพงกว่าก็ 3s ไปเลยครับ

สำหรับผม 5afe ออโต้ ไม่แรงเน้นใช้งานและประหยัดเชื้อเพลิงครับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
+1 จ้า
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 23:12:58 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
  ผมเจอมาแล้ว  ตาคนนี้เขาแรงจริง  กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย   ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ   

โหน้านิว ผมไม่ได้ขนาดน้านน วันนั้นน้านิวมากับ ภรรยา น้านิวไม่อยากให้ภรรยาตกใจ เลยขับสุภาพ ผมสิ555 นัดแฟนไว้ ต้องรีบเดี๋ยวรู้หมด

มาหาของแต่งรถอีกแล้ว 555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!