neti_nissan
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 12:27:15 » |
|
อยากจะเริ่มทำแรง (พอประมาณ) เครื่อง 4A-FE Auto จะเริ่มไหงดีครับ งบพอมีแต่ต้องค่อยๆทำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newbaba
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 13:09:09 » |
|
เปลี่ยน หัวฉีด J จัด E85 แรง ๆ หากล่องพ่วง ควบคุมน้ำมัน ไฟ ท่อสูตร น้าเบส ออโต้ ทำฝา ขยายพอร์ต นิดหน่อย แค่นี้ก็พอแล้ว มี 180+ ลืมไป ช่วงล่าง กับระบบเบรค ก็ต้องอัพเกรด งะครับ อย่างน้องก็ 1 Pot โตๆ ขึ้นไปคับผม ถ้าอยากอยากอยูแบบไม่ต้องกลัวใครก็ 2 Pot ขึ้น แล้วก็ดิสหลังด้วยจ้า เปลี่ยนหม้อลม เปลี่ยนตัวกระจาย แค่นี้ก็เหนี่ยวแล้วจ้า แต่ก็แค่แนะนำครับ บ้านเราถนน ไม่ค่อยดี 180+ มีเสียวครับ รอผู้รู้มาตอบต่อจ้า ผมก็ศึกษาเอาไว้ ประมาณนี้ก็คงพอ ครับ แต่ยังไม่เคยลอง 180+ เลยจ้า แค่ 150+ ก็ยกแล้ว เสียวมัก มัก
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2012 13:12:41 โดย newbaba »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE 115
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 13:29:39 » |
|
ทำเครื่องให้สมบูรณ์ลงท่อดีๆก็ขับสนุกแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SAILOM
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 13:32:04 » |
|
เปลี่ยน หัวฉีด J จัด E85 แรง ๆ หากล่องพ่วง ควบคุมน้ำมัน ไฟ ท่อสูตร น้าเบส ออโต้ ทำฝา ขยายพอร์ต นิดหน่อย แค่นี้ก็พอแล้ว มี 180+ ลืมไป ช่วงล่าง กับระบบเบรค ก็ต้องอัพเกรด งะครับ อย่างน้องก็ 1 Pot โตๆ ขึ้นไปคับผม ถ้าอยากอยากอยูแบบไม่ต้องกลัวใครก็ 2 Pot ขึ้น แล้วก็ดิสหลังด้วยจ้า เปลี่ยนหม้อลม เปลี่ยนตัวกระจาย แค่นี้ก็เหนี่ยวแล้วจ้า แต่ก็แค่แนะนำครับ บ้านเราถนน ไม่ค่อยดี 180+ มีเสียวครับ รอผู้รู้มาตอบต่อจ้า ผมก็ศึกษาเอาไว้ ประมาณนี้ก็คงพอ ครับ แต่ยังไม่เคยลอง 180+ เลยจ้า แค่ 150+ ก็ยกแล้ว เสียวมัก มัก แนวนี้ถ้าเป็น4A-FE MT. ใช้ได้ด้วยป่าวคับ..อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
|
|
|
newbaba
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 13:45:59 » |
|
เปลี่ยน หัวฉีด J จัด E85 แรง ๆ หากล่องพ่วง ควบคุมน้ำมัน ไฟ ท่อสูตร น้าเบส ออโต้ ทำฝา ขยายพอร์ต นิดหน่อย แค่นี้ก็พอแล้ว มี 180+ ลืมไป ช่วงล่าง กับระบบเบรค ก็ต้องอัพเกรด งะครับ อย่างน้องก็ 1 Pot โตๆ ขึ้นไปคับผม ถ้าอยากอยากอยูแบบไม่ต้องกลัวใครก็ 2 Pot ขึ้น แล้วก็ดิสหลังด้วยจ้า เปลี่ยนหม้อลม เปลี่ยนตัวกระจาย แค่นี้ก็เหนี่ยวแล้วจ้า แต่ก็แค่แนะนำครับ บ้านเราถนน ไม่ค่อยดี 180+ มีเสียวครับ รอผู้รู้มาตอบต่อจ้า ผมก็ศึกษาเอาไว้ ประมาณนี้ก็คงพอ ครับ แต่ยังไม่เคยลอง 180+ เลยจ้า แค่ 150+ ก็ยกแล้ว เสียวมัก มัก แนวนี้ถ้าเป็น4A-FE MT. ใช้ได้ด้วยป่าวคับ..อิอิ ใช้ได้ครับ แต่ท่อต้องปรับหน่อย พักกลาง ตรง ปลายตรง ๆ เดินท่อ สัก 1.7 - 2.0 ลั่นทุง มัน ๆ แน่นอนครับ ผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 14:16:31 » |
|
ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว
จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ
-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่ -แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane -ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ -เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้ -ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก) -เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่ ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000 เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ
ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย - ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ
เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newbaba
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 14:56:08 » |
|
ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว
จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ
-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่ -แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane -ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ -เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้ -ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก) -เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่ ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000 เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ
ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย - ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ
เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
ผมเจอมาแล้ว ตาคนนี้เขาแรงจริง กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 15:04:42 » |
|
ตอนผมใช้เครื่องเดิมติดรถเกียร์ออโต้ ปี1992 ความเร็ว200วิ่งกี่ทีก็ได้
ผมว่าอย่าไปคาดหวังเยอะกับเครื่องเดิมๆ แต่ถ้าอยากทำเป็นผมจะเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาใส่ (เกียร์ฝาดำ5สปีท+มีเต็ด) หาคลัชดีๆซักชุด ท่อไอเสียนอกซักเส้น กรองแผ่นแต่ง แค่พื้นๆก็พอขับสนุกขึ้นล่ะ แต่อย่าไปคิดมากถ้าวิ่งสู้รถใหม่ๆ 1500cc เกียร์ธรรมดา ไม่ได้
เล่นขำๆพอเอาหนุกๆพอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Art_HD
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 15:18:35 » |
|
สเตปที่ผมทำก่อนจะยกลง แล้วมาเล่น 20v Auto ครับ
-หัวเทียน NGK จำไม้ได้ว่า อิริมเดียม หรือ แพรทตินั่มครับ หัวประมาน 400 กว่าบาท -สายหัวเทียนแต่ง ของ NGK -ปาดฝา + ขัดลื่น -เดินท่อ 2 นิ้ว เฮดเดอร์ของเม้ง พักกลางย้อน 1 ใบ ตรง 1 ใบ ปลายใช้วนมูเก้นครับ ได้ของต่อจากน้องมา เลยเอามาใส่ เงียบดีครับ -ปั้มติ๊ก J -กรองอากาศ k&n ทรงของเดิมติดรถ
ประมานนี้ งบน้อย ๆๆ เก็บไปเรื่อย ๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2012 15:21:29 โดย Art_HD »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newbaba
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 15:21:48 » |
|
กับพวก รถใหม่ 1500CC เล่นกะเขา แค่ 0-100 ก็พอ ครับ ถ้าเกินนั้นก็ปล่อยเขาไปเถอะครับ ถ้าเราไปกัดเขาไม่ปล่อย
เด๋ว เราเอง นี่แหละ จะ ไปซะเอง เพราะเราก็อายุ ปูนนี้แล้ว อิ อิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pAnot EE100
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 15:22:54 » |
|
ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว
จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ
-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่ -แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane -ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ -เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้ -ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก) -เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่ ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000 เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ
ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย - ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ
เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
ผมเจอมาแล้ว ตาคนนี้เขาแรงจริง กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ แต่ได้ข่าวว่าแพ้ เชง รถเดิมๆ เปลี่ยนแค่ท่ออย่างเดวไม่ใช่เรอะ ที่งานแด็ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.CZ.65
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 15:36:36 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newbaba
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 15:39:36 » |
|
ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว
จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ
-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่ -แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane -ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ -เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้ -ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก) -เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่ ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000 เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ
ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย - ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ
เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
ผมเจอมาแล้ว ตาคนนี้เขาแรงจริง กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ แต่ได้ข่าวว่าแพ้ เชง รถเดิมๆ เปลี่ยนแค่ท่ออย่างเดวไม่ใช่เรอะ ที่งานแด็ก มิใช่ผมแน่นอน เพราะผม ไม่ได้ไปจ้า คงหมายถึง ข้างบนผมจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pAnot EE100
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 16:11:07 » |
|
ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว
จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ
-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่ -แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane -ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ -เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้ -ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก) -เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่ ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000 เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ
ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย - ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ
เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
ผมเจอมาแล้ว ตาคนนี้เขาแรงจริง กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ แต่ได้ข่าวว่าแพ้ เชง รถเดิมๆ เปลี่ยนแค่ท่ออย่างเดวไม่ใช่เรอะ ที่งานแด็ก มิใช่ผมแน่นอน เพราะผม ไม่ได้ไปจ้า คงหมายถึง ข้างบนผมจ้า ไม่ใช่น้าคร๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 17:11:10 » |
|
แรงที่ว่าคือยังไงครับ
ความเร็วปลายสูง แรงม้าแรงบิดดี จะใช้แข่งกับอะไร
ตอบตรงๆผมว่า มันไม่ค่อยเหมาะจะเอามาทำแรงครับ จะหมดเยอะโดยที่ได้อะไรกลับมาน้อย ยิ่งถ้ารถใช้งาน ยิ่งโม มันจะยิ่งจุกจิกและโทรมเร็วกว่าเดิมด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 17:12:34 » |
|
ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว
จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ
-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่ -แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane -ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ -เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้ -ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก) -เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่ ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000 เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ
ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย - ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ
เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
ลองวิ่ง QM ให้ชมหน่อย อยากรู้ว่าเวลาประมาณเท่าไรแล้วครับ สำหรับ 4afe+e85
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 17:20:18 » |
|
อยากจะเริ่มทำแรง (พอประมาณ) เครื่อง 4A-FE Auto จะเริ่มไหงดีครับ งบพอมีแต่ต้องค่อยๆทำครับ ผมตอบแบบได้ผลดีที่สุดนะครับ สำหรับคิดที่คิดอยากจะแรงจริงๆ กำเงินไว้เยอะๆครับ เปลี่ยนเครื่องที่คิดว่ามันแรงที่สุดสำหรับคุณ หาอู่แจ่มๆในการดูแลและทำต่อครับ รถถ้าทำจริงๆ ไม่มีวันสุดครับ ความต้องการคนเราไม่มีหมดครับ ปีนี้ผมโดนแค่เรื่องเกียร์ C-ONE อย่างเดียวก็มูลค่าก็ 20V 6Speed ได้ทั้งแพและ คือมันต้องการแบบไหนจะจำกัดตัวเองให้ได้ด้วยอะคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิถุนายน 2012 17:25:26 โดย COROLLABOY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gigoman
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 17:40:53 » |
|
คำถามกว้างไปมั้ยครับ แรงสำหรับแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่างที่น้าๆหลายท่านว่ามา เดิมๆอึดๆไม่จุกจิก ดีกว่าเยอะคับสำหรับรถใช้งานทั่วไป อยากแรงจริงๆผมคิดว่าวางเครื่องใหม่จบง่ายที่สุดล่ะครับ แรงแบบไม่แพงมากเกินไปก็ เครื่อง 20v ฝาดำ แรงกว่าและแพงกว่าก็ 3s ไปเลยครับ สำหรับผม 5afe ออโต้ ไม่แรงเน้นใช้งานและประหยัดเชื้อเพลิงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newbaba
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 17:53:46 » |
|
คำถามกว้างไปมั้ยครับ แรงสำหรับแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่างที่น้าๆหลายท่านว่ามา เดิมๆอึดๆไม่จุกจิก ดีกว่าเยอะคับสำหรับรถใช้งานทั่วไป อยากแรงจริงๆผมคิดว่าวางเครื่องใหม่จบง่ายที่สุดล่ะครับ แรงแบบไม่แพงมากเกินไปก็ เครื่อง 20v ฝาดำ แรงกว่าและแพงกว่าก็ 3s ไปเลยครับ สำหรับผม 5afe ออโต้ ไม่แรงเน้นใช้งานและประหยัดเชื้อเพลิงครับ +1 จ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 23:12:58 » |
|
ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว
จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ
-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่ -แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane -ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ -เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้ -ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก) -เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่ ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000 เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ
ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย - ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ
เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
ผมเจอมาแล้ว ตาคนนี้เขาแรงจริง กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ โหน้านิว ผมไม่ได้ขนาดน้านน วันนั้นน้านิวมากับ ภรรยา น้านิวไม่อยากให้ภรรยาตกใจ เลยขับสุภาพ ผมสิ555 นัดแฟนไว้ ต้องรีบเดี๋ยวรู้หมด มาหาของแต่งรถอีกแล้ว 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|