Tonsuan
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 23:30:15 » |
|
ผมเคยใช้ 4afe auto เปลี่ยนน้ำมันเป็นE20,E85 แล้วจูนใหม่ เปลี่ยนท่อหน่อย ก็หนุกหนานขึ้นแล้วครับ แต่ไม่ได้แรงขึ้นมากมายนะครับ แรกๆก็มันส์ดี แต่หลังๆชักชิน จะขยับสเตปขึ้นไปเรื่อยๆ ปัจจุบัน 4afteแล้วคร้าบ แต่ยังautoอยู่ เพราะรักสบาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dookzateam
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 23:54:12 » |
|
ผมว่าทำน้อยๆไม่ค่อยเห็นผล
ทำเยอะเดียวจะบานปลาย
ผมคิดว่ามันอยู่ที่พื้นฐานของตัวเครื่องด้วยครับ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้อยากมันไม่ลองหาmtมาสับเองครับ
น่าจะมันในอารมณ์กว่าเดิมครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 23:58:03 » |
|
ถ้าตามความคิดผมนะ
1. เครื่องสมบูรณ์ก่อนเช็คกำลังอัดดู ถ้าได้ตามสเปคนะ
2. ถ้าใจยังอยากสบายเป็นออโต้ก็ข้ามไป ถ้าเอาจริงเกียร์ธรรมดา ไปโดนเกียร์ฝาดำซัก1ลูกก่อน ถ้าไม่ได้ฝาบรอนฝาลายก็ได้จัดขึ้นกว่าเกียร์FEอยู่ละ
3. พ่วงกล่องซักใบ อะไรก็ได้ ปรับไฟปรับน้ำมันได้ พอและ อันนี้เห็นผลที่สุด มากกว่าทำอย่างอื่นแน่นอน
เรื่องขัดพอทปาดฝาอะไรนี้ ผมบอกตรงๆนะ เทียบตอนมีกล่องกับไม่มีกล่องนะ วิ่ง 402เมตรทำกับไม่ทำ เวลาไม่ลงซักจุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neti_nissan
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 08:35:33 » |
|
ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 08:52:36 » |
|
งบเป็นหลักครับ ต่อมาก้อจะมีช้อยส์ให้เลือกเเระว่า ทำเครื่องเก่าสมบรูณ์ โมต่อเล็กน้อย เปลี่ยนเครื่อง ประมาณนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 10:02:46 » |
|
งบเป็นหลักครับ ต่อมาก้อจะมีช้อยส์ให้เลือกเเระว่า ทำเครื่องเก่าสมบรูณ์ โมต่อเล็กน้อย เปลี่ยนเครื่อง ประมาณนี้ครับ
ที่สำคัญ ทำช่วงล่าง+เบรคให้ดีก่อนครับ สำคัญจริงๆ นะไม่ใช่ว่า กะขับแรงตอนคึกๆแล้วยก มันต้องมีซักวันที่ซัดแล้วเจอเหตุการ์ณกระทันหัน แล้วจะได้ใช้งานระบบช่วงล่างที่ดี แล้วมัน จะรู้สึกอุ่นใจครับ ที่ทำมันรองรับไว้ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 10:57:25 » |
|
เครื่องมันออกแบบมาไม่้ได้ให้ทำแรง
แต่ถ้าจะให้สนุกขึ้นก็สนุกตามงบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
_support_๑WZ
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 12:21:40 » |
|
ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว
จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ
-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่ -แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane -ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ -เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้ -ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก) -เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่ ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000 เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ
ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย - ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ
เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
ผมเจอมาแล้ว ตาคนนี้เขาแรงจริง กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ แต่ได้ข่าวว่าแพ้ เชง รถเดิมๆ เปลี่ยนแค่ท่ออย่างเดวไม่ใช่เรอะ ที่งานแด็ก รถไม่เสร็จอดไปดูเลย Y_Y ได้ยินมาเหมือนกัน555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pAnot EE100
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 21:35:02 » |
|
ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว
จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ
-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่ -แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane -ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ -เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้ -ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก) -เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่ ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000 เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ
ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย - ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ
เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
ผมเจอมาแล้ว ตาคนนี้เขาแรงจริง กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ แต่ได้ข่าวว่าแพ้ เชง รถเดิมๆ เปลี่ยนแค่ท่ออย่างเดวไม่ใช่เรอะ ที่งานแด็ก รถไม่เสร็จอดไปดูเลย Y_Y ได้ยินมาเหมือนกัน555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonmd @WZ
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 23:21:52 » |
|
ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว
จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ
-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่ -แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricaneอยาก -ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ -เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้ -ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก) -เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่ ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000 เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ
ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย - ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ
เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
ผมเจอมาแล้ว ตาคนนี้เขาแรงจริง กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ อยากเจอจังคันเนี้ยเค้าว่าแรงนักหนา
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มิถุนายน 2012 23:25:38 โดย tonmd @WZ »
|
บันทึกการเข้า
|
. อะไหล่แพง ขับแรงไม่ได้
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 00:16:15 » |
|
จัดวิ่งดีก่ามั่งแบบนี้อยากชมแสงยานุภาพ หลายๆคัน
อยากชมอี85 ด้วยว่ามันแรงขึ้นขนาดไหน ขอเอารถแก๊สตามไปดมควันชมหน่อยครับ
ปล.นักปั่นน่องโป่งอยู่ไส จัดไป 1 Run
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gigoman
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 00:20:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mana
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 08:42:27 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newbaba
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 09:06:07 » |
|
อยากไปดม E85 มั่ง แต่ ตอนนี้ยังวิ่งน้ำมันไม่ได้เลยจ้า
กำ มัก มัก ระบบ น้ำมันผมเ่น่าหมดแล้ว 555 ดมแต่แก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 09:10:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 13:44:37 » |
|
ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว
จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ
-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่ -แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane -ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ -เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้ -ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก) -เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่ ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000 เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ
ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย - ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ
เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
ผมเจอมาแล้ว ตาคนนี้เขาแรงจริง กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ แต่ได้ข่าวว่าแพ้ เชง รถเดิมๆ เปลี่ยนแค่ท่ออย่างเดวไม่ใช่เรอะ ที่งานแด็ก ถูกต้องนะคร๊าบบบบ น้าหมีบอกผมได้ปลาย ผมก็ว่าปลายจริงๆแหละ 555 ตอนนั้นยังไม่มีกล่องเย๊ยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 13:45:26 » |
|
ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว
จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ
-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่ -แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricaneอยาก -ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ -เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้ -ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก) -เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่ ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000 เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ
ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย - ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ
เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
ผมเจอมาแล้ว ตาคนนี้เขาแรงจริง กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ อยากเจอจังคันเนี้ยเค้าว่าแรงนักหนา โดนรุมแย้วว TwT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 13:46:56 » |
|
ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว
จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ
-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่ -แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane -ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ -เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้ -ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก) -เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่ ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000 เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ
ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย - ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ
เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
ลองวิ่ง QM ให้ชมหน่อย อยากรู้ว่าเวลาประมาณเท่าไรแล้วครับ สำหรับ 4afe+e85 ครับ แต่ผมยังไม่ได้ขัดพอร์ทเลยนะครับ เดี๋ยวงานไหน ถ้าเค้ามีเปิดวิ่งก็จะไปกับน้าๆครับ อยากรู้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 14:12:57 » |
|
ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว
จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ
-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่ -แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane -ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ -เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้ -ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก) -เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่ ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000 เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ
ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย - ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ
เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
ลองวิ่ง QM ให้ชมหน่อย อยากรู้ว่าเวลาประมาณเท่าไรแล้วครับ สำหรับ 4afe+e85 ครับ แต่ผมยังไม่ได้ขัดพอร์ทเลยนะครับ เดี๋ยวงานไหน ถ้าเค้ามีเปิดวิ่งก็จะไปกับน้าๆครับ อยากรู้เหมือนกัน ยังไำม่เคยขัดพอทแล้วรู้ได้ไงอะครับว่ามันเห็นผล ตอนผมขัดพอทไม่มีกล่องพ่วงนี้ผมไม่รู้สึกเลยนะคับ ยิ่งเวลานี้ไม่ลงเลยซักนิด 0.1ก็ไม่ลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|