AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 01:39:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะเริ่มแรงยังไหงดีครับ ช่วบแนะนำผมด้วย  (อ่าน 11908 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 23:30:15 »

ผมเคยใช้ 4afe auto
เปลี่ยนน้ำมันเป็นE20,E85 แล้วจูนใหม่ เปลี่ยนท่อหน่อย ก็หนุกหนานขึ้นแล้วครับ แต่ไม่ได้แรงขึ้นมากมายนะครับ
แรกๆก็มันส์ดี แต่หลังๆชักชิน จะขยับสเตปขึ้นไปเรื่อยๆ

ปัจจุบัน 4afteแล้วคร้าบ  สุดยอด แต่ยังautoอยู่ เพราะรักสบาย แหะ.. แหะ..

บันทึกการเข้า

dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 23:54:12 »

ผมว่าทำน้อยๆไม่ค่อยเห็นผล

ทำเยอะเดียวจะบานปลาย

ผมคิดว่ามันอยู่ที่พื้นฐานของตัวเครื่องด้วยครับ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้อยากมันไม่ลองหาmtมาสับเองครับ

น่าจะมันในอารมณ์กว่าเดิมครับผม
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 23:54:41 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ

ลองวิ่ง QM ให้ชมหน่อย อยากรู้ว่าเวลาประมาณเท่าไรแล้วครับ สำหรับ 4afe+e85

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012 23:58:03 »

ถ้าตามความคิดผมนะ

1. เครื่องสมบูรณ์ก่อนเช็คกำลังอัดดู ถ้าได้ตามสเปคนะ

2. ถ้าใจยังอยากสบายเป็นออโต้ก็ข้ามไป ถ้าเอาจริงเกียร์ธรรมดา ไปโดนเกียร์ฝาดำซัก1ลูกก่อน ถ้าไม่ได้ฝาบรอนฝาลายก็ได้จัดขึ้นกว่าเกียร์FEอยู่ละ

3. พ่วงกล่องซักใบ อะไรก็ได้ ปรับไฟปรับน้ำมันได้ พอและ อันนี้เห็นผลที่สุด มากกว่าทำอย่างอื่นแน่นอน

เรื่องขัดพอทปาดฝาอะไรนี้ ผมบอกตรงๆนะ เทียบตอนมีกล่องกับไม่มีกล่องนะ วิ่ง 402เมตรทำกับไม่ทำ เวลาไม่ลงซักจุด


บันทึกการเข้า

neti_nissan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 08:35:33 »

ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 08:52:36 »

งบเป็นหลักครับ
ต่อมาก้อจะมีช้อยส์ให้เลือกเเระว่า ทำเครื่องเก่าสมบรูณ์
โมต่อเล็กน้อย เปลี่ยนเครื่อง ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 10:02:46 »

งบเป็นหลักครับ
ต่อมาก้อจะมีช้อยส์ให้เลือกเเระว่า ทำเครื่องเก่าสมบรูณ์
โมต่อเล็กน้อย เปลี่ยนเครื่อง ประมาณนี้ครับ
สุดยอด

ที่สำคัญ ทำช่วงล่าง+เบรคให้ดีก่อนครับ
สำคัญจริงๆ นะไม่ใช่ว่า กะขับแรงตอนคึกๆแล้วยก มันต้องมีซักวันที่ซัดแล้วเจอเหตุการ์ณกระทันหัน แล้วจะได้ใช้งานระบบช่วงล่างที่ดี แล้วมัน จะรู้สึกอุ่นใจครับ ที่ทำมันรองรับไว้ดี
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 10:57:25 »

เครื่องมันออกแบบมาไม่้ได้ให้ทำแรง

แต่ถ้าจะให้สนุกขึ้นก็สนุกตามงบครับ
บันทึกการเข้า
_support_๑WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,596


3S GTE_direct coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 12:21:40 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
 ผมเจอมาแล้ว  ตาคนนี้เขาแรงจริง  กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย   ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ  
แต่ได้ข่าวว่าแพ้ เชง รถเดิมๆ  เปลี่ยนแค่ท่ออย่างเดวไม่ใช่เรอะ ที่งานแด็ก  
รถไม่เสร็จอดไปดูเลย Y_Y ได้ยินมาเหมือนกัน555
บันทึกการเข้า
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 21:35:02 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
  ผมเจอมาแล้ว  ตาคนนี้เขาแรงจริง  กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย   ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ   
แต่ได้ข่าวว่าแพ้ เชง รถเดิมๆ  เปลี่ยนแค่ท่ออย่างเดวไม่ใช่เรอะ ที่งานแด็ก 
รถไม่เสร็จอดไปดูเลย Y_Y ได้ยินมาเหมือนกัน555
ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

tonmd @WZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,355



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 23:21:52 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricaneอยาก
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
 ผมเจอมาแล้ว  ตาคนนี้เขาแรงจริง  กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย   ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ  
อยากเจอจังคันเนี้ยเค้าว่าแรงนักหนา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มิถุนายน 2012 23:25:38 โดย tonmd @WZ » บันทึกการเข้า

. อะไหล่แพง ขับแรงไม่ได้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 00:16:15 »

จัดวิ่งดีก่ามั่งแบบนี้อยากชมแสงยานุภาพ หลายๆคัน

อยากชมอี85 ด้วยว่ามันแรงขึ้นขนาดไหน ขอเอารถแก๊สตามไปดมควันชมหน่อยครับ

ปล.นักปั่นน่องโป่งอยู่ไส จัดไป 1 Run
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 00:20:04 »

 กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 08:42:27 »

 ถ่ายรูป
บันทึกการเข้า

newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 09:06:07 »

อยากไปดม E85 มั่ง  แต่  ตอนนี้ยังวิ่งน้ำมันไม่ได้เลยจ้า 


กำ  มัก มัก  ระบบ น้ำมันผมเ่น่าหมดแล้ว  555  ดมแต่แก๊ส
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 09:10:41 »

จัดวิ่งดีก่ามั่งแบบนี้อยากชมแสงยานุภาพ หลายๆคัน

อยากชมอี85 ด้วยว่ามันแรงขึ้นขนาดไหน ขอเอารถแก๊สตามไปดมควันชมหน่อยครับ

ปล.นักปั่นน่องโป่งอยู่ไส จัดไป 1 Run

 ซุบซิบ  ซุบซิบ  ซุบซิบ นัด Meeting 3S เลยไหม  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 13:44:37 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
  ผมเจอมาแล้ว  ตาคนนี้เขาแรงจริง  กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย   ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ   
แต่ได้ข่าวว่าแพ้ เชง รถเดิมๆ  เปลี่ยนแค่ท่ออย่างเดวไม่ใช่เรอะ ที่งานแด็ก 

ถูกต้องนะคร๊าบบบบ น้าหมีบอกผมได้ปลาย ผมก็ว่าปลายจริงๆแหละ 555 ตอนนั้นยังไม่มีกล่องเย๊ยย
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 13:45:26 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricaneอยาก
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ
  ผมเจอมาแล้ว  ตาคนนี้เขาแรงจริง  กด รถใหม่ ๆ กระจายเลย   ผมก็ได้แค่แอบตามไปชมแสงยานุภาพ ใกล้ ๆ ตูด เท่านั้นเอง อิ อิ   
อยากเจอจังคันเนี้ยเค้าว่าแรงนักหนา
โดนรุมแย้วว TwT
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 13:46:56 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ

ลองวิ่ง QM ให้ชมหน่อย อยากรู้ว่าเวลาประมาณเท่าไรแล้วครับ สำหรับ 4afe+e85
ครับ แต่ผมยังไม่ได้ขัดพอร์ทเลยนะครับ เดี๋ยวงานไหน ถ้าเค้ามีเปิดวิ่งก็จะไปกับน้าๆครับ

อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 14:12:57 »

ดูเครื่องว่าสมบูรณ์ดีหรือป่าว มีเสียงดังผิดปกติบริวเณหน้าเครื่องหรือไม่ เครื่องเดินเรียบหรือป่าว

จากนั้น มาดูในเรื่องของ การแต่งเสริมเข้าไป เอาตั้งแต่ราคาถูกๆก่อนนะครับ

-หัวเทียน Platinum ขึ้นไป เพื่อากรจุดระเบิดที่แรงกว่า จะใช้ Iridium ก็ได้ครับแล้วแต่
-แผ่นกรองอากาศ ใช้กรองซิ่ง แต่เป็ฯแผ่น เหมือนกรอง STD ของพวก K&N ไม่ก็ Hurricane
-ทำระบบน้ำมันใหม่เพื่อเล่น E85 แรงแบบประหยัด เช่นพวกท่อยางส่งน้ำมัน ให้ทนน้ำมันนี้ได้ครับ
-เปลี่ยนหัวฉ๊ดให้ใหญ่ขึ้น แนะนำเป็น 2JZ-GE ธรรมดา ไม่ก็ 1J VVT เพื่อให้สามารถฉีดน้ำันได้มากขึ้นได้
-ใส่กล่องเพิ่มเข้าไปซักหน่อย KKT Easy Tuner ก็ได้เลยครับ สบายๆ ราคาถูกกว่ากล่องทั่วไป
แต่ประสิทธิภาพเหนือชั้นกว่า (ใช้แล้ว พิสูจน์แล้ว ประหยัดได้ สั่งแรงได้อีก)
-เดินท่อใหม่ซะหน่อยเพื่อให้มันถ่ายเทไอเสียได้สะดวก แนะนำเป็น
ท่อทั้งเส้น ขนาด 1.8 นิิ้ววัดใน (หรือตามร้านก็จะบอก 2.0 นิ้ว เพราะเค้าวัดเส้นรอบวง) แคทจะตัดหรือไม่ก็แล้ว
ถ้าตัด ให้ใส่เป็ฯท่อ ไส้ดัด ไม่ก็ไส้เยื้องแทนที่
ท่อตามนี้ก็ได้ครับ Header > Cat (ถ้าไม่มีใช้ไส้ดัด หรือไส้เยื้อง) > พักกลางไส้ตรง > ปลายท่อไส้เยื้อง ไม่ก็ไส้ดัดครับ น่าจะไม่เกิน 4000
เดินเป็นเหล็กนะครับ ราคานี้ แต่ถ้าเลสก็แพงขึ้นอีก ส่วนปลายท่อหรือพักกลางต่างๆ จะเอาของไทย หรือดูของยุ่นก็ได้ครับ

ที่เหลือถ้ายังไม่สะใจ ก็เริ่มที่ฝาสูบกันเล๊ย
- ขัดพอร์ทลื่น ช่วยให้อากาศเข้าได้ลื่นไหลมากขึ้น ทำตรงนี้ยังไงก็เห็นผลแน่นอนครับ

เอาประมาณนี้ก่อนเน๊อะ

ลองวิ่ง QM ให้ชมหน่อย อยากรู้ว่าเวลาประมาณเท่าไรแล้วครับ สำหรับ 4afe+e85
ครับ แต่ผมยังไม่ได้ขัดพอร์ทเลยนะครับ เดี๋ยวงานไหน ถ้าเค้ามีเปิดวิ่งก็จะไปกับน้าๆครับ

อยากรู้เหมือนกัน

ยังไำม่เคยขัดพอทแล้วรู้ได้ไงอะครับว่ามันเห็นผล

ตอนผมขัดพอทไม่มีกล่องพ่วงนี้ผมไม่รู้สึกเลยนะคับ ยิ่งเวลานี้ไม่ลงเลยซักนิด 0.1ก็ไม่ลง
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!