AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 23:52:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง 4e-fte หน่อยครับ  (อ่าน 5414 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 18:37:50 »

ใครเคยวางเเบบเดิมๆแล้วย้ายอินเตอร์มาอยู่ข้างหน้าบ้างครับ คืออยากรู้ว่า รอบู๊ซ นานกว่าเดิมมั้ย ใครเคยทำหรือของเพื่อนช่วยตอบหน่อย
 ตรบมือ
บันทึกการเข้า

artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 18:48:12 »

รู้สึกว่า อินเตอร์อยู่ข้างบนบูชจะมาเร็วกว่า   อินเตอร์อยู่ข้างล่าง เพราะอินเตอร์อยู่ข้างบนอากาศมันจะเข้าเร็วกว่าครับเพราะระยะทางที่อากาศเดินมันจะสั้นกว่า อินเตอร์อยู่ข้างล่างครับ 
 ผิดถูกยังงัยขออภัยด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2007 18:51:10 โดย artto_TRD » บันทึกการเข้า
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 19:01:30 »

 ตรบมือ
บวกให้ artto_TRD ขอบคุณครับ ใครเคยทำช่วยตอบหน่อยครับ จะได้เป็นแนวทาง
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 19:03:34 »

รู้สึกว่า อินเตอร์อยู่ข้างบนบูชจะมาเร็วกว่า   อินเตอร์อยู่ข้างล่าง เพราะอินเตอร์อยู่ข้างบนอากาศมันจะเข้าเร็วกว่าครับเพราะระยะทางที่อากาศเดินมันจะสั้นกว่า อินเตอร์อยู่ข้างล่างครับ 
 ผิดถูกยังงัยขออภัยด้วยครับ

ตามนั้นเลยครับ มาช้ากว่าเดิมนิดหนึ่งครับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 19:23:39 »

ถามคุณ เอ ต่อครับถ้าปรับบู๊ชมากกว่าเดิม รอบจะไวขึ้นมั้ย หรือต้องรอรอบเหมือมเดิม
 จากเดิม0.6เป็น0.9
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 19:34:56 »

0.8 ก็ พอมั้งครับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 19:48:59 »

0.8 ก็ พอมั้งครับ
0.8 กำลังดี แต่ต้องมีปรับบูสท์  แบบว่า เหอๆๆ อยากได้
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 19:54:30 »

จากที่เคยปรับเล่นบาร์สองนะครับ
รอบมันก้อกวาดมาปกติ แต่จะมาประมาณที่สามพันหน่อยๆ
ถ้าจะเล่นเวลารถติดแล้วมีคนมาจี้ตูดแล้วอยากหนีเนี่ย
ต้องเลี้ยงรอบหน่อยๆ เหมือนอมบูสไว้แล้วกดเลย
ทีนี้ลองมองกระจกหลังนะ โอ้โหทำไมรถมันหนีเขาไปไกลจังอ่า

ลืมไปครับ ของผมที่มาช้ากว่าคนอื่นหน่อยอาจเป็นเพราะทำปาเก็นมาด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 20:00:00 »

ให้ข้อมูลเรื่องประเก็นหน่อยครับคุณเอ ทำที่ไหน เท่าไหร่ ดีขึ้นยังไงครับ แหะ.. แหะ.. เอาไว้เป็นความรู้น่ะครับ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 20:17:41 »

ให้ข้อมูลเรื่องประเก็นหน่อยครับคุณเอ ทำที่ไหน เท่าไหร่ ดีขึ้นยังไงครับ แหะ.. แหะ.. เอาไว้เป็นความรู้น่ะครับ

ที่ทำมาด้วยเหตุผลที่ว่า เครื่องตายคาตีนที่วังน้อย
สูบตายไป 1 ลูก ไหนๆ ก้อเปิดฝามาแล้วก้อเลยให้ช่างประจำที่วาง
ทำประเก็นไปด้วยเลย โดยงานที่ทำทั้งหมด ให้เงินช่างไป 10000
รับรถออกมาเลย ตอนนั้นรู้สึกจะเปลี่ยนหลายอย่างเลย แต่จำไม่ค่อยได้แล้ว

ส่วนรายละเอียดเรื่องประเก็นเด๋วไปถามพี่จุยก่อนครับว่าเป็นอย่างไร
ถ้าปอนไม่บูสหนักๆ อย่าไปเสียเงินเลยครับ เล่นซักไม่เกินบาร์ก้อพอแล้ว
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 20:38:47 »

ขอบคุณครับ ตอนนี้ก้อขับเดิมๆไปก่อนละกัน ลิงจั๊กๆว่าแต่ว่า ตอนนี้อยากจะเพิ่มบูสท์จริงๆเล้ยยย
บันทึกการเข้า
artto_TRD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 20:45:02 »

ผมอยากทราบว่า 4e-fte มันแรงมั้ยครับ   พอดีอยากได้เครื่องเทอร์โบใช้ในเมือง +เดินทางไกล ขึ้นดอยประจำ  4e มันจะพอไหวมั้ยครับ แล้วมิดไมมันเกิน 200 มัยครับ สงใส + หาความรู้อ่าครับ เห็นว่า 4a-gze มันโอเคแต่อะไหล่เริ่มหายากแล้ว 3s-gte มันก็บานปลาย ไม่แน่ใจครับ ผมเคยลองแล้ว ทั้งอินเตอร์บนและล่าง แต่ผมยังไม่เคยใช้ในชีวิตประจำวันเลยครับ เลยไม่แน่ใจครับ เห็นเครื่องมันเล็ก จะวางAE-110 พอลากไปได้มั้ยครับ  ถ้าเล่น 4a ฝาลายซุปมันดีมั้ยครับ ผมห็นมันวางอยู่เครื่องเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ธันวาคม 2007 20:50:59 โดย artto_TRD » บันทึกการเข้า
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 20:49:08 »

อัฟ ให้ครับ ต้องรอผู้รู้มาตอบ
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 20:51:28 »

อันนี้เป็นเวบเกี่ยวกับ ECU ของ 4E FTE รุ่น 2 Plug and 3 Plug
อาจจะมีประโยชน์บ้างนะครับ จะเห็นได้ชัดเจนว่าช่างวายสายมาครบหรือเปล่า
ต้องต่อ Diagnosis ดูครับ ซึ่งตอนนี้ผมก้อลองใช้กล่องของน้าโต้ง (OBD1)
ทดสอบอยู่ เกือบสมบูรณ์ทุกอย่างในการวายสาย ยกเว้น องศาการเหยียบคันเร่ง
กับ ระบบแอร์ไม่ได้ต่อเข้ากล่อง

ตัว 4E FTE จะประหยัดน้ำมันเมื่อเราต่อ Speed signal ออกมานะครับ
(ส่วนใหญ่ช่างวางเครื่องจะไม่ได้ต่อตัวนี้ออกมาจร้า ทำให้มันกินน้ำมัน)

ลองอ่านดูนะครับสำหรับสาวกหอยน้อย

http://board.tercelonline.com/viewthread.php?fid=39&tid=25075&action=printable
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 20:58:42 »

ผมอยากทราบว่า 4e-fte มันแรงมั้ยครับ   พอดีอยากได้เครื่องเทอร์โบใช้ในเมือง +เดินทางไกล ขึ้นดอยประจำ  4e มันจะพอไหวมั้ยครับ แล้วมิดไมมันเกิน 200 มัยครับ สงใส + หาความรู้อ่าครับ เห็นว่า 4a-gze มันโอเคแต่อะไหล่เริ่มหายากแล้ว 3s-gte มันก็บานปลาย ไม่แน่ใจครับ ผมเคยลองแล้ว ทั้งอินเตอร์บนและล่าง แต่ผมยังไม่เคยใช้ในชีวิตประจำวันเลยครับ เลยไม่แน่ใจครับ เห็นเครื่องมันเล็ก จะวางAE-110 พอลากไปได้มั้ยครับ  ถ้าเล่น 4a ฝาลายซุปมันดีมั้ยครับ ผมห็นมันวางอยู่เครื่องเดียว

ตัวนี้เป็นเครื่องพันสามดีๆ นี่เองครับ
เครื่องเล็กมันถูกออกแบบมาใช้ในเมืองมากว่า เน้นประหยัด
เทอร์โบน้อยถูกออกแบบมาให้กดมาได้เร็ว แซงได้ในช่วงสั้นๆ

มันไม่ค่อยเหมาะเวลาวิ่งไกลๆ เป็นประจำ
ทั้งด้วยซีซี ความร้อนของเครื่อง  อีกทั้งยิ่งขึ้นเขาบ่อยๆ นี่
ไปกันใหญ่ เพราะเครื่องเทอร์โบมันกินครัชครับ ไม่เหมาะจริงๆ

บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 21:06:15 »

ลืมบอกครับว่าผมใช้เครื่องตัวนี้วิ่งไกลบ่อยมากๆ
เจอปัญหาเรื่องท่อน้ำแตกมาสองครั้งแล้ว ตายคาตีนเลย
จึงไม่แนะนำนะครับ ทุกอย่างมันมาจากการใช้งานจริงๆ
ไม่ค่อยมีทษฏีเท่าไหร่ 

เหตุผลที่วางเพราะตอนนั้นอยากได้ 20V แต่ราคามันแรงๆจริงๆ เมื่อสามปีที่แล้ว
ครั้นจะวาง 7A ก้อไม่มีเกียร์ธรรมดาเข้ามาเนืองจากขับเกียร์ Auto ไม่เป็น
เลยมาจบที่ตัวนี้แหละครับ  เลยฝืนใช้ฝืนทำมันต่อไป เพราะหมดไปหลายแล้ว

ตัดสินใจให้ดีนะในการวางเครื่องใหม่ ดูพฤติกรรมการขับขี่ของตัวเองและ
การใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก

โชคดีคับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 21:13:00 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 21:22:22 »

อัฟครับ ความรู้ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2007 21:48:16 »

อยู่เชียงใหม่ นิ

ถามตาโจ้ดิว่าเป็นยังไง หรือว่าลองนั่งไปด้วยเลยครับ  เครื่อง 4อี โบ น่ะ
7A ก็น้องอิกคิวครับ
4เอ-จีอี   พี่แซม
4เอ 20 วาว  ก็พี่ยี่ เลยครับ

ลองนั่ง เลยดีกว่าครับ จะได้รู้ ว่า ชอบ อาราย 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!