AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 18:58:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทติดยาก ทั้งแก็สและน้ำมัน-แก้ได้แล้ว  (อ่าน 5989 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 08:48:05 »

อาการมันเป็นแบบนี้ ของผมเป็นระบบ ดูด mixer
สตาร์ททั้งแก็สและน้ำมัน  ต้องสตาร์ทยาวมาก เครื่องหมุนและแรง แต่ไม่ติด ต้องสตาร์ท2-3ครั้งถึงติด สตาร์ทยาว5-10วินาที  / ครั้ง  เหมือนน้ำมันท่วม แถมบางครั้งดับเครื่องแล้ว มีกลิ่นแก็สโชยมาบางครั้ง ไม่แรงมาก พอให้ได้กลิ่น
แต่ถ้ากดคันเร่งพร้อมกับสตาร์ทเลย ครั้งเดียวติด แต่ต้องสตาร์ทยาวมาก สัก5-10วินาที ถึงติด
ไปร้านแก็สเช็ค หัวเทียน การั่ว ฯลฯ ปกติ เลยเช็คที่ติ๊กหม้อต้ม ทำงานปกติ ถอดแกนติ๊ก เจอเลย ต้นตอที่เป็นเหตุสตาร์ทติดยาก ต้องสตาร์ทยาวหลายครั้ง แกนมันสึก ปิดแก็สไม่อยู่ เลยไหลมาท่วมท่อไอดี ทำให้สตาร์ทติดยาก
พอดีทางร้านไม่มีอะไหล่ตัวใหม่ เลยหาจากหม้อต้มที่ถอดทิ้ง เอามาเปลี่ยน จบ สตาร์ท เชิ่งเดียวติด ใช้เวลา 1-3วินาที ลอง3-4ครั้ง เชิ่งเดียวติด จ่ายไป200บาท
เอารูป แกนติ๊กมาให้ดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มิถุนายน 2012 08:52:41 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 18:28:11 »

น้าปลิว แกนติ๊กที่ถัง หรือ หม้อต้มนะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 20:20:40 »

น้าปลิว แกนติ๊กที่ถัง หรือ หม้อต้มนะครับ
ตัวที่ติดอยู่ในหม้อต้มครับ
ถอดไม่ยาก ดึงปลั๊กออก คลายน๊อตที่กลางแม่เหล็กออก เอาแม่เหล็กไฟฟ้าที่สวมอยู่กับแกนออก ก็เห็นแกน ขันยึดติดกับหม้อต้ม
เอาประแจแหวนขันแกนออกเลย ไม่มีแก็สออกมาครับ ผมก็งง เป็นไปได้ไง Huh? มันเปิด-ปิด ยังไง
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 22:33:09 »

ตามความเข้าใจ ถ้าเวลาเราสตาร์ทน้ำมัน แต่ยังไม่ได้ตัดเ็ปนแก๊ส  ติ๊กแก๊สก็ยังไม่ทำงาน แก๊สก็ยังไม่สามารถเข้ามาในหม้อต้มได้ แต่กรณีที่น้าบอก คือแกนก็ที่อยู่ใต้ติ๊กแก๊ส มันสึก แก๊สมันเลยไหลเข้ามาในห้องเผาใหม้ เลยทำให้สตาร์ทในระบบน้ำมันยาก ใช่หรือป่าวคับ เพราะของผมก็เป็น อาการสตาร์ทน้ำมันติดยาก ตอนแรก กะว่าจะลองเปลี่ยนกรองเบนซิน แต่ถ้าเป็นอย่างที่น้าบอก เดวผมจะลองดูคับ ได้ผลยังไง จะแจ้งให้ทราบ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 00:07:46 »

หม้อต้มผมเป็น ZAVORI TYPE N ติ๊กแยกอะครับ ยังไม่กล้าลองถอด กลัวแก๊สพุ่ง ไว้ไปเปลี่ยนกรองแก๊ส จะให้อู่เขาถอดตรวจดูครับ (ไม่เชื่อมือตัวเอง เลยไม่กล้าถอด)
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 07:43:26 »

หม้อต้มผมเป็น ZAVORI TYPE N ติ๊กแยกอะครับ ยังไม่กล้าลองถอด กลัวแก๊สพุ่ง ไว้ไปเปลี่ยนกรองแก๊ส จะให้อู่เขาถอดตรวจดูครับ (ไม่เชื่อมือตัวเอง เลยไม่กล้าถอด)
เห็นด้วย ผมก็สงสัยแต่แรกเรื่องติ๊ก แต่ก็ไม่กล้าทำเอง กลัวแก็สพุ่ง แต่ ทำไมช่างทำ มันไม่พุ่งละ งง Huh?
อ้อ อาจจะนะ คิดเอง ช่างอาจติดเครื่องไว้ แล้วไปดึงปลั๊กที่ติ๊กถัง ให้มันตัดแก็สที่ถัง แล้ว ปล่อยให้เครื่องที่ติดอยู่แล้ว ใช้แก็สค้างท่อจนหมด แล้วค่อยทำงาน ถอดติ๊กก็ได้ ใช่เปล่าหนอฯฯฯ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 07:56:03 »

ตามความเข้าใจ ถ้าเวลาเราสตาร์ทน้ำมัน แต่ยังไม่ได้ตัดเ็ปนแก๊ส  ติ๊กแก๊สก็ยังไม่ทำงาน แก๊สก็ยังไม่สามารถเข้ามาในหม้อต้มได้ แต่กรณีที่น้าบอก คือแกนก็ที่อยู่ใต้ติ๊กแก๊ส มันสึก แก๊สมันเลยไหลเข้ามาในห้องเผาใหม้ เลยทำให้สตาร์ทในระบบน้ำมันยาก ใช่หรือป่าวคับ เพราะของผมก็เป็น อาการสตาร์ทน้ำมันติดยาก ตอนแรก กะว่าจะลองเปลี่ยนกรองเบนซิน แต่ถ้าเป็นอย่างที่น้าบอก เดวผมจะลองดูคับ ได้ผลยังไง จะแจ้งให้ทราบ
ผมก็นึกภาพไม่ออกว่าภายในมีกลไกอย่างไรจึงอธิบายไม่ถูก คือแกนมันสึก มันก็ปิดแก็สไม่สนิท เลยทำให้แก็สที่ค้างในท่อ ไหลซึมเข้าไปในท่อไอดี พอสตาร์ทน้ำมัน มันเลยหนามากจนติดยาก
อาการติดยาก พอเราบิดกุลแจสตาร์ท เครื่องหมุนทำท่าจะติด แล้วมันค่อยฯช้าลงจนจะดับ หรือ ดับเลย ถ้าไม่ดับ มันจะคล้ายฯกับจะวอดดับห เครื่องหมุนช้ามาก แล้วค่อยฯหมุนเร็วขึ้นจนเครื่องติด  เสียงมันจะเป็นประมาณนี้ ชึก.ชึก.ชึก..ชึก...ชึก...ชึก....ชึก.....ชึก......ชึก.....ชึก....ชึก...ชึก..ชึก..ชึก.ชึก.ชึก.ชึก แล้วติด
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 15:59:23 »

หลังจากแก้ไขแล้ว วันนี้วิ่งทั้งงวัน สตาร์ท ชึกเดียว ติด ดับแก็ส สตาร์ทน้ำมัน ง่ายมาก ไม่ถึงวินาทีเลย เครื่องหมุนก็ติดเลย ง่ายกว่า ดับน้ำมัน สตาร์ทน้ำมันอีก
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012 20:28:10 »

ส่วนตัวผมยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบน้า แต่ถ้าวันนึงเจอ จะเล็งเจ้าตัวนี้ไว้เลยครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012 21:02:54 »

ไปลื้อเอามาจากหม้อต้มใบเก่า สำรองไว้ เห็นชัดฯสึกไปเยอะมาก แกนในไม่สึกจะเป็นหลุม สึกมากจะเรียบเลย
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012 22:15:21 »

น้าปลิว วันนี้ผมรื้อดูแล้ว ยังไม่สึก คิดว่าอาการแก๊สรั่วไปที่คอไอดีของรถผมยังไม่ใช่อะครับ แต่มันเป็นไรก็ไม่รู้ มึนไปหมดแล้วครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012 22:54:56 »

ของคุณเป็นระบบหัวฉีดแก็สหรือ ระบบดูด มันจะมีผลกะระบบดูดครับ แก็สรั่วไปท่อไอดี
ถ้าเป็นหัวฉีด เช็คที่หัวฉีดแต่ละหัว ว่าปิดสนิทไหม หัวฉีดของแก็ส ก็เสื่อมได้
บันทึกการเข้า
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012 23:28:40 »

ของผมไม่รู้เป็นเหมือนน้ารึป่าวคับ  (แก๊สหัวฉีด)
อาการคือ  สตาร์ทไม่ติดทั้งแก๊สและน้ำมัน  แต่บางที ชึ่งเดียวติดเลย (งง)  คือปกติเปิดออนก่อนจะสตาร์ท จะมีเสียงวี๊ดที่หัวฉีดน้ำมันแล้วก็ปั้มติ๊กน้ำมันจะดัง 
แต่นี้บางครั้งไม่ดังสตาร์ทไม่ติด ลองสตาร์ทแก๊สก็ไม่ติด ไม่รู้จะเป็นที่ตัวเดียวกันรึป่าว 
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012 08:22:33 »

ของผมไม่รู้เป็นเหมือนน้ารึป่าวคับ  (แก๊สหัวฉีด)
อาการคือ  สตาร์ทไม่ติดทั้งแก๊สและน้ำมัน  แต่บางที ชึ่งเดียวติดเลย (งง)  คือปกติเปิดออนก่อนจะสตาร์ท จะมีเสียงวี๊ดที่หัวฉีดน้ำมันแล้วก็ปั้มติ๊กน้ำมันจะดัง 
แต่นี้บางครั้งไม่ดังสตาร์ทไม่ติด ลองสตาร์ทแก๊สก็ไม่ติด ไม่รู้จะเป็นที่ตัวเดียวกันรึป่าว 
อาการติดยาก พอเราบิดกุลแจสตาร์ท เครื่องหมุนทำท่าจะติด แล้วมันค่อยฯช้าลงจนจะดับ หรือ ดับเลย ถ้าไม่ดับ มันจะคล้ายฯกับจะวอดดับห เครื่องหมุนช้ามาก แล้วค่อยฯหมุนเร็วขึ้นจนเครื่องติด  เสียงมันจะเป็นประมาณนี้ ชึก.ชึก.ชึก..ชึก...ชึก...ชึก....ชึก.....ชึก......ชึก.....ชึก....ชึก...ชึก..ชึก..ชึก.ชึก.ชึก.ชึก แล้วติด
อาการที่เชื้อเพลิงหนามาก จนติดยาก จะเป็นแบบนี้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!