AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 03:28:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วงจรหัวฉีด แบบนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ  (อ่าน 3413 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 10:30:25 »

น้าๆ ครับ

ผมลองถอดปลั๊กหัวฉีดมาวัดดู ลองวัดที่ขั้ว + ของปลั๊กทุกตัว แต่ละหัวฉีดจะมีความต้านทาน 0 โอห์ม คือต่อถึงกันหมด แต่พอวัดที่ขั้วลบของปลั๊กแล้ว เดิมผมเข้าใจว่า หัวฉีดที่ 1 และ 3 กับ 2 และ 4 จะต้องต่อถึงกัน แต่มันไม่เป็นอย่างนั้นครับ ผมวัดแล้ว ไม่มีความต้านทานเลย มันปกติหรือเปล่าครับ

บิดกุญแจไปที่ on แล้ววัด ขั้วลบของแต่ละปลั๊กก็ยังไม่มีความต้านทานถึงกัน แต่ขั้ว+มีไฟเลี้ยงมาที่ +9 โวล์ทครบทุกหัวนะครับ(ยังไม่ได้สตาร์ท)

7a-fe จานจ่าย ติดแก๊สหัวฉีด AG ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มิถุนายน 2012 10:38:19 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 13:29:19 »

เรื่องไฟฟ้า ไม่รู้เลย 555 รู้แต่ตอนติดเครื่องแล้ว ถอดปลั๊กหัวฉีด แล้วรอบตกแสดงว่า หัวนั้นยังใช้ได้อยู่ แค่เนี่ยะ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 13:45:17 »

ต้องแน่ใจรุ่นก่อนครับ แล้วค่อยหาไดอแกรมที่ตรงมาเลย จะดีมาก ๆ ครับ ไม่งั้นจะยาวนะ ส่วนฝาดำ หัวฉีดแยกกันอิสระ และพี่เข้าใจถูกแล้วไฟหัวฉีดจะแช่ + รอ G จากกล่องครับ แต่แปลกอย่างไฟหัวฉีดจะเลี้ยงที่ 12V ไม่ใช่หรือครับ ตามกำลังของแบตเตอรี่ หักค่าต้านทานกับความยาวของสายไฟนิดหน่อยเองนะ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 14:09:39 »

ต้องแน่ใจรุ่นก่อนครับ แล้วค่อยหาไดอแกรมที่ตรงมาเลย จะดีมาก ๆ ครับ ไม่งั้นจะยาวนะ ส่วนฝาดำ หัวฉีดแยกกันอิสระ และพี่เข้าใจถูกแล้วไฟหัวฉีดจะแช่ + รอ G จากกล่องครับ แต่แปลกอย่างไฟหัวฉีดจะเลี้ยงที่ 12V ไม่ใช่หรือครับ ตามกำลังของแบตเตอรี่ หักค่าต้านทานกับความยาวของสายไฟนิดหน่อยเองนะ

ของผมไฟมันน้อยอะครับครับ น้า ต้องดูที่ขั้วต่อฟิวส์กับคอนเน็ตเตอร์ต่างๆ ใช่ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 14:34:09 »

เรื่องไฟฟ้า ไม่รู้เลย 555 รู้แต่ตอนติดเครื่องแล้ว ถอดปลั๊กหัวฉีด แล้วรอบตกแสดงว่า หัวนั้นยังใช้ได้อยู่ แค่เนี่ยะ

ผมกำลังรื้อครับ

รื้อรอน้าแล้ว.....
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 14:53:10 »

อย่าเชื่อผมมากนะ เพราะ ผมก็ไม่ได้ลองเหมือนกัน แต่ผมว่าถ้าอ่านวงจรมาไม่ผิดเฉย ๆ นะครับ ปกติไฟไม่น่าจะน้อยมาถึง 9V นอกจากไปดร๊อป R ลงสักที่ อีกอย่างค่าความต้านทานจะต้านแค่แอมป์ไม่น่าต้านโวท์ลด ถ้าโวลท์ลดดูแปลก ๆ รอท่านอื่นมาเฉยดีกว่าครับ ผมก็ไม่เคยไปวัดเครื่องตัวเองสักที พักหลังมาเกือบปีละ ไม่ได้ยุ่งกับเครื่องเลย หลังวางฝาดำ นาน ๆ ทีจะทำนะครับ ล่าสุดก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปเดือนก่อน
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
wat-ae110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 14:56:41 »

มะรู้เรื่องเลย
ถามปูน ถามทราย ยังรู้จักมากก่า  5 5
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 14:58:10 »

ผมเคยวัดแบบ เอาไขควงเช็คไฟ สายคีบไฟ แล้วปลายไขควง จิ้มกราวที่หัวฉีด

ติดเครื่อง ไฟที่ไขควงติดเป็นจังหวะก็โอเคและคับ
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012 20:50:58 »

ผมเคยวัดแบบ เอาไขควงเช็คไฟ สายคีบไฟ แล้วปลายไขควง จิ้มกราวที่หัวฉีด

ติดเครื่อง ไฟที่ไขควงติดเป็นจังหวะก็โอเคและคับ

ไฟหัวฉีดมันจะติดเป็นจังหวะหรือครับ ผมใช้ดิจิตอลมิเตอร์ เลยดูไม่ออกเลยครับ (แต่ถอดออกมาวัดไม่ได้สตาร์ทอะครับ แค่บิดสวิตซ์์ไปที่ on)
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!