AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 04:43:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-FE 2 ตัวนี้มันต่างกันยังไง  (อ่าน 6150 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 00:24:58 »

เครื่อง 4A-FE เชียงกงท่อไอดีจะมีมาสองแบบตามรูป แต่อย่างอื่นเหมือนกันหมด

สงสัยว่ามันมีข้อแตกต่างกันมั๊ยเรื่อง แรงม้า แรงบิด ทั้ง 2 ตัวมันเท่ากันมั๊ย

หรือว่าต่างกันที่ปีผลิตหรือแค่มาจากคนละบอดี้กันเท่านั้น
แล้วตัวไหนดีกว่า  ??




บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 00:46:27 »

ตัวล่างคอไอดีเหมือนรถผม AE111 ไฮทอร์คครับ
ส่วนข้อมูลทางเทคนิค รอท่านต่อปายยย ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 00:51:45 »

รูปบนตัวแรก รูปล่างตัวสองครับ
เอาเท่าที่รู้นะครับ
ตัวบนม้ามากกว่านิดหน่อย เนื่องจากผลิตก่อนมีกฎหมายควบคุมมลพิษ และไม่มี O2 เซนเซอร์ แต่ตัวล่างมีครับผม
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 01:33:26 »

รูปบนตัวแรก รูปล่างตัวสองครับ
เอาเท่าที่รู้นะครับ
ตัวบนม้ามากกว่านิดหน่อย เนื่องจากผลิตก่อนมีกฎหมายควบคุมมลพิษ และไม่มี O2 เซนเซอร์ แต่ตัวล่างมีครับผม
น้าเครื่องเก่าผมมีนะ  อยู่หลังข้ออ่อน  แต่บางเจ้าก็ไม่มี เวียนหัว
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 01:36:04 »

รูปบนตัวแรก รูปล่างตัวสองครับ
เอาเท่าที่รู้นะครับ
ตัวบนม้ามากกว่านิดหน่อย เนื่องจากผลิตก่อนมีกฎหมายควบคุมมลพิษ และไม่มี O2 เซนเซอร์ แต่ตัวล่างมีครับผม
น้าเครื่องเก่าผมมีนะ  อยู่หลังข้ออ่อน  แต่บางเจ้าก็ไม่มี เวียนหัว
ของผมปี 93 มะมีจ๊ะ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 02:18:39 »

ตัวบน จานจ่าย
ตัวล่าง Twin Coil

ตัวล่างแรงกว่าครับ รู้สึกว่าแรงสุดของ 4afe แล้วครับ เพราะที่คอไอดี มีชุดวาร์ว 8 ท่อด้วย รอบต่ำ 4 ท่อคอไอดียาว ไอดีแรงเฉื่อยเยอะ แรงบิดดี รอบสู้ มีตัวเปิด ให้ไอดีเข้าได้มากขึ้น วิ่งดีขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2012 02:22:44 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 08:20:25 »

รูปบนตัวแรก รูปล่างตัวสองครับ
เอาเท่าที่รู้นะครับ
ตัวบนม้ามากกว่านิดหน่อย เนื่องจากผลิตก่อนมีกฎหมายควบคุมมลพิษ และไม่มี O2 เซนเซอร์ แต่ตัวล่างมีครับผม
น้าเครื่องเก่าผมมีนะ  อยู่หลังข้ออ่อน  แต่บางเจ้าก็ไม่มี เวียนหัว
ของผมปี 93 มะมีจ๊ะ

ของผมปี 94 ก็มีนะ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 09:47:12 »

ตัวบน จานจ่าย
ตัวล่าง Twin Coil

ตัวล่างแรงกว่าครับ รู้สึกว่าแรงสุดของ 4afe แล้วครับ เพราะที่คอไอดี มีชุดวาร์ว 8 ท่อด้วย รอบต่ำ 4 ท่อคอไอดียาว ไอดีแรงเฉื่อยเยอะ แรงบิดดี รอบสู้ มีตัวเปิด ให้ไอดีเข้าได้มากขึ้น วิ่งดีขึ้น


+++10  สุดยอด
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 10:08:42 »

ตัวบน จานจ่าย
ตัวล่าง Twin Coil

ตัวล่างแรงกว่าครับ รู้สึกว่าแรงสุดของ 4afe แล้วครับ เพราะที่คอไอดี มีชุดวาร์ว 8 ท่อด้วย รอบต่ำ 4 ท่อคอไอดียาว ไอดีแรงเฉื่อยเยอะ แรงบิดดี รอบสู้ มีตัวเปิด ให้ไอดีเข้าได้มากขึ้น วิ่งดีขึ้น


เหมือน 7a เลยดิน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 10:29:15 »

ผมว่าตัวล่าง นะจ๊ะ เป็น 7A งะครับไม่ใช่ 4A


แต่จุดประสงค์  เจ้าของกระทู้ น่าจะให้ดูที่ ตัวท่อ ID งะครับ

ตัวบนปึที่ผลิตเครื่องจะเก่ากว่าครับจะเป็น  คอID แบบแรก ๆ ที่ออกมา สังเกตง่าย ๆ จะอยู่ใน พวก ตัวถัง AE 100-101

จะแยกเป็น 2 ชิ้น ครับอาจจะเกิดอาการอาการรั่วเข้าไปรวมกับ ID น้ำมันเยิ้ม ตามขอบที่มันประกบกันได้  ไม่เหมาะถ้าใครจะ เอาไปทำต่อ อย่างเช่น SETBO BOOT หนัก ๆ

เขาก็เลยออกแบบ คอID แบบ ตัวล่างมา จะอยู่ใน ตัวถัง AE 111 พวกตูดเป็ด ไฮทอร์ค ออกแบบให้เป็นชิ้นเดียว ไม่มีลอยต่อ ท่อเต็มผืน

จึงให้หมดปัญหาอากาศรั่วไปรวมกับ  น้ำมันเยิ้มตรงคอ ID แต่ถ้าใครจะ SETBO ก็จัด คอไอดีแบบนี้จัดได้เลยจ้า ไม่รั่วแน่นอน 

 ก็มีแค่นี้งะครับ  ประมาณนั้น 

ส่วงเครื่อง ความแรง ไม่น่าจะต่างกันจ้า  เพราะ ใส้ใน มันตัวเดียวกันจ้า 

ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยจ้า   แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 10:54:41 »

ผมชอบคอไอดีแบบตัวบนมากกว่าอ่ะ ผมว่ามันสวยกว่านะ เรื่องความแรงไม่รู้อ่ะ น่าจะพอๆกัน ไม่ก็ต่างกันนิดหน่อยมั้ง
บันทึกการเข้า
jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 10:56:12 »

ของผมเครื่องตัวล่างอ่าครับ แต่น้าๆบางคน สันนิษฐานไว้ว่าเป็น 5a กับ 4a ยำรวมกัน
เครื่องเป็น 4a แต่ กล่อง เป็น 5a อ่ะครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=113860.0
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 10:59:47 »

ตัวบน 4เอ
ตังล่างก็4เอ แต่ตัวนี้ใหม่กว่า รู้สึกว่าจะประจำการอยู่ใน 112
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 11:02:11 »

ตัวบน 4เอ
ตังล่างก็4เอ แต่ตัวนี้ใหม่กว่า รู้สึกว่าจะประจำการอยู่ใน 112
     Like ครับ
บันทึกการเข้า

RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 11:07:15 »

ตัวบน ไอดีเหลี่ยม หมดที่ปี 95-96 เฮด 4-2-1

ตัวล่าง ไอดีมน ปี99 ae 111 เฮด 4-1
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 11:08:41 »

ตัวบน ไอดีเหลี่ยม หมดที่ปี 95-96 เฮด 4-2-1

ตัวล่าง ไอดีมน ปี99 ae 111 เฮด 4-1
  ใช่ครับผม ประมาณนั้นจ้า
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 11:16:53 »

ตัวล่างถ้าเลขเครื่องเป็น 4A ก็เป็น 4A  ถ้าเลขเครื่อง เป็น 7A ก็เป็น 7A ครับผม  
ผมเห็นตัวเป็นๆๆ มาทั้ง 4A และ 7A แล้วครับ เหมือนกันหมดเลยครับ  4A เพื่อนใช้อยู่ครับ 7A ผมยำแยกอะไหล่อยู่ครับ

ตัวบนกับตัวล่าง ฝาสูบใช้ด้วยกันได้นะ แต่ต้องยกทั้งหมดเลย ด้านบน เพราะว่า มันเจาะหัวฉีดลงแถวๆเสื้อสูบเลย หัวฉีดอยู่ใกล้ห้องเผาไหม้มากกว่าด้วย เลยทำให้แรงกว่า ท่อไอดีก็ใช้กันไม่ได้ครับ ยางฝาวาร์วก็ใช้กันไม่ไ้ด้ แต่ฝาวาร์วใช้ด้วยกันได้ครับ  

ตัวบน ไอดีเหลี่ยม หมดที่ปี 95-96 เฮด 4-2-1

ตัวล่าง ไอดีมน ปี99 ae 111 เฮด 4-1
  สุดยอด สุดยอด ใช่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2012 11:31:22 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 11:23:21 »

ไปเดินดูตัวจริงที่เชียงกงมาก็มีคอไอดีทั้งสองแบบ เลยสงสัยว่ามันแตกต่างกันหรือป่าว เลยหารูปจากกูเกิ้ลมาเป็นตัวอย่าง
แต่ดูจากสภาพเครื่องถ้าเป็นคอไอดีแบบชิ้นเดียวรูปที่ 2 ส่วนใหญ่จะได้เครื่องสภาพค่อนข้างใหม่กว่า สวยๆ ใสๆ
และยังมี 4เอ ทวินคอยอีก ไม่รู้ตัวนี้ดีป่าว ราคาก็เท่ากันกับตัวจานจ่าย
พรุ่งนี้พี่ที่ทำงานชวนไปซื้อ เลยลองหาข้อมูลดูก่อน ได้แนะนำเค้าถูก

ปล. ราคาตอนนี้ออโต้ 24,000 - 25,000 รวมแท่นเครื่องและคันเกียร์
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 11:26:47 »

ตัวล่างถ้าเลขเครื่องเป็น 4A ก็เป็น 4A  ถ้าเลขเครื่อง เป็น 7A ก็เป็น 7A ครับผม 
ผมเห็นตัวเป็นๆๆ มาทั้ง 4A และ 7A แล้วครับ เหมือนกันหมดเลยครับ  4A เพื่อนใช้อยู่ครับ 7A ผมยำแยกอะไหล่อยู่ครับ

ตัวบนกับตัวล่าง ฝาสูบใช้ด้วยกันได้นะ แต่ต้องยกทั้งหมดเลย ด้านบน เพราะว่า มันเจาะหัวฉีดลงแถวๆเสื้อสูบเลย หัวฉีดอยู่ใกล้ห้องเผาไหม้มากกว่าด้วย เลยทำให้แรงกว่า ท่อไอดีก็ใช้กันไม่ได้ครับ ยางฝาวาร์วก็ใช้กันไม่ไ้ด้ แต่ฝาวาร์วใช้ด้วยกันได้ครับ 

ตัวบน ไอดีเหลี่ยม หมดที่ปี 95-96 เฮด 4-2-1

ตัวล่าง ไอดีมน ปี99 ae 111 เฮด 4-1
   สุดยอด สุดยอด ใช่เลย
ตัวไหนแรงกว่าอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012 11:33:19 »

ตัวล่างแรงกว่าครับ

4a-fe ตัวไม่มี o2 senser (ปี 91 ) แรงม้าสูงสุด 105 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 14.5 kg/m @ 4500 rpm

4a-fe ตัวไม่มี o2 senser (ปี 92-93 ) แรงม้าสูงสุด 110 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 14.8 kg/m @ 4800 rpm

4a-fe ตัวมี o2 senser (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 116 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5200 rpm

4a-fe TWIN COIL (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 120 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5000 rpm

รูปชัดๆในรถเพื่อน http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=111400.0

บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!