Chan
|
|
« เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012 22:53:13 » |
|
เอามา share เฉยๆ นะครับ สดๆ ร้อนๆ ขับมาอยู่ดีๆ พึ่งเคยเจออาการนี้ครั้งแรกไฟหน้าปัดเริ่มหรี่ลง แล้วเครื่องก็ดับไป ติดไฟแดงคันแรกเวรกำรถดับสตาร์ทไม่ติด ขับมาใช่เวลาประมาณ 5 นาทีเองไฟหมด ปิดกุญแจอีกที volt ไฟเหลือไม่ถึง 12 ละสตาร์ทไม่ได้เลยตามช่างเอารถมาพวงแบตสตาร์ทติดแต่เบาก็ดับอีกช่างบอกว่าไดชาร์ตไปละ ต้องไปเอาแบตจากรถอีกคันที่บ้านมาใส่แล้วรีบขับกลับเลยแอร์ไม่ต้องเปิด ดีที่ไม่ไกลบ้านกว่าจะพอถึงบ้านแบตอ่อนอีกละลูกที่เปลี่ยนเข้าไป โอ้ว ใครเคยเจอบ้างครับไดชาร์ตเสีย แนวทางการแก้ไขทำอย่างไรบ้างครับ เปลี่ยนลูกใหม่เชียงกง หรือ พวกร้านไดนาโม ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2012 23:31:08 » |
|
ผมก็เคยเจออาการเดียวกับน้าเลย ในBM E30 เครื่อง1JZ GTE วิ่งๆมาอยู่ดีๆเกจ์วัดโวล์ทร้องเตือนแล้วก็ ตกต่ำลงเลื่อย แต่โครตโชดดีเลยน้าเพราะจะถึงบ้านแล้วๆ มาดับหน้าบ้านพอดีเลยอ่ะ ตอนแรกผมยังไม่รู้หรอกคับว่าเป็นไร นึกว่าแบตเสื่อมเลยลองไปชารท์ดู กับมาสตาร์ดูติดคับ แล้วก็เหมือนเดิม วัดโวล์ทต่ำลงเลื่อยๆๆ แล้วก็ดับ เลยโทรไปถามช่างประจำเลยได้คำตอบมาว่า ไดร์ชารท์ เสีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 00:04:21 » |
|
ผมเคยเป็นครับ ที่สุวรรณภูมิเลยขับไปจอดปกติ
เที่ยงจะออกไปกินข้าวข้างนอก ขับออกมาปกติสักพัก เกจวัดทุกตัวกระพิบเหมือนบิดกุญแจดับเครื่องติดใหม่
สักพักรถดับสตาร์ทไม่ติด จัมแบตติด สักแปปดับอีก
เลยอ๋อไดชาจพังก็จั้มไป3รอบกว่าจะเอาไปจอดเก็บได้ ผมยกเชียงกงใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 00:13:30 » |
|
เป็นเหมือนกันครับ อาการเดียวกันของผมเอาไปซ่อม 800บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
Chan
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 00:16:12 » |
|
ซ่อมหรือเปลี่ยนคุ้มกว่ากันครับ ซ่อมอยู่ได้นานไหม หรือว่าเปลี่ยนเชียงกงดีกว่า 20v ด้วยหายากไหมเนีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 00:23:59 » |
|
ซ่อมก็ต้องดูก่อนครับว่าเสียมากน้อย อย่างของผมทุกอย่างดีหมดแต่แกนมันขาดเลยเปลี่ยนแต่แกนครับ ใช้ดีเหมือนเดิม ที่ซ่อมเพราะว่าหาของเชียงกงไม่ได้เลยครับโทรถาม4-5ร้านก็บอกแต่ของหมดต้องรอหลายวัน จำเป็นต้องใช้รถครับเพราะฝนตกบ่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 00:36:16 » |
|
หายไวๆครับน้า มือสองก็พันกว่านิดหน่อยเองครับ ซ่อม ก็อยู่ที่ ถ้าเเปลงถ่านเสียก็ไม่กี่บาท ถ้าขดลวดดำรึว่าเเย่แล้วก็ เปลี่ยนดีกว่าครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 08:24:29 » |
|
ผมก็พัง เป็นวันที่นรกที่สุดเลย กว่าจะไปถึงอู่ ต้องเรียกพ่อมาลากรถให้ ผมเปลี่ยนคอมบิ้ว 1500 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RPG.CZ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 10:05:11 » |
|
ผมดับกลางทางลงอุโมงค์ ต่อด้วยพี่แท๊กซี่ตัดตูด รุ่งขึ้นพี่เชียงกง 1500 สภาพรื้อข้างในมาดูถ่านเหลือเยอะ ก็จัดไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyclubae
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 10:18:47 » |
|
20V เห็นในเว็ปมีหลายลูกครับลองหาดู เชียงกงดีกว่าแน่นอนครับ ถ้าไปพันใหม่มันก้ไม่ได้แบบเดิมหรอกครับ (เคยใช้ทั้งสองแบบทั้งเชียงกงและพันใหม่เชียงกงดีกว่าครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyclubae
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 10:19:00 » |
|
ลองดูหน้าซื้อขาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 10:22:31 » |
|
มีโวลท์มิเตอร์ติดรถไว้จะดีมากครับ ของผมโชคดีว่าเจ้าของเก่าเขาติดมาไว้ให้ วิ่งลุยน้ำลึกหน้าดอนเมืองแล้วไดชาร์จพัง เห็นไฟตกเหลือไม่ถึง 12V เลยเอาเข้าไปจอดในกรมสรรพาวุธ ทอ. แล้วให้ช่างที่รู้จักไปหาของมือสองมาจากซอยศิริชัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
gigoman
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 12:49:49 » |
|
วัดโวลต์ ช่วยเตือนล่วงหน้าได้พอสควรเลยครับ ผมก็พึ่งซ่อมไป เปลี่ยนแปรงถ่านได แต่ก่อนมันจะเสื่อม ดูที่วัดแบตขณะเครื่องยนต์ติด ระดับโวลต์มันจะต่ำกว่า 14v อยู่ที่ 11-12v ผมเลยรีบขับเข้าร้านไฟด่วนเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rung_Chang
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 13:25:56 » |
|
ผมก็เสีย โชคดีขับกลับถึงบ้านไม่มีปัญหา ของผมแบตโชว์ที่หน้าปัดก่อน แล้วก็ปิดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นขับปิดแอร์ แต่ของผมดันมีโชว์ สองสัญลักษณ์ เลยทำให้งงไปแต่ก็ทราบแล้วพี่ๆในนี้บอกว่าเป็นไมล์ตัวนอกไม่มีในบ้านเรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
-www.doraemon-Project.com- "ใจยังรัก AE และคิดถึงน้องม่อน" "แบ่งปันให้มากที่สุด" ******************** ********************
|
|
|
gigoman
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 13:39:00 » |
|
ใช่ครับ ของผมก็โชว์ ไฟรูปแบต กะ ไฟ Engine ซ่อมเส็ด ไฟหายวับไปเลย ปล. ผมได้เปลี่ยนเป็นไมล์ตัวนอก 110 แล้ลวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tachat
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 17:54:59 » |
|
เมื่อเดือนที่แล้วผมก็โดนครับ ไฟแบตขึ้นโชว์บนทางด่วน ลงมาขับไปดับหน้าร้านไดนาโมโชคดีสุดๆ สรุปเปลี่ยนแปลงถ่านสายพานอีก 1เส้น โดนไป 800บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมื่อก่อน 1,300 CC ปัจจุบัน 1,600 CC. 4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด
|
|
|
Chan
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 22:17:07 » |
|
อู่รื้อมาละกว่าจะรื้อออกมาได้ 20V มันแน่นไปหมดปรกติมันรื้อออกยังไงครับ 20v ออกทางด้านล่างหรือบนอู่ที่ทำเอาออกด้านล่างเอาล้อ โช๊ค เพลาออก ต้องไปตั่งศูนย์อีก พอส่งร้านไดนาโมพอร้านไดแกะออกบอกซ่อมไม่ได้เวรกำ วันนี้เลยวุ่นหาไดตรงรุ่น 20v ต้องของคุณพี่จุ๊บนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012 22:33:33 » |
|
อู่รื้อมาละกว่าจะรื้อออกมาได้ 20V มันแน่นไปหมดปรกติมันรื้อออกยังไงครับ 20v ออกทางด้านล่างหรือบนอู่ที่ทำเอาออกด้านล่างเอาล้อ โช๊ค เพลาออก ต้องไปตั่งศูนย์อีก พอส่งร้านไดนาโมพอร้านไดแกะออกบอกซ่อมไม่ได้เวรกำ วันนี้เลยวุ่นหาไดตรงรุ่น 20v ต้องของคุณพี่จุ๊บนะครับ รื้อด้านบนครับ ช่วงกล่องดักอากาศปากแตรครับ ถอดงวงช้างออก ก็จบข่าว เป็นอันเสร็จ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 01:21:03 » |
|
อู่รื้อมาละกว่าจะรื้อออกมาได้ 20V มันแน่นไปหมดปรกติมันรื้อออกยังไงครับ 20v ออกทางด้านล่างหรือบนอู่ที่ทำเอาออกด้านล่างเอาล้อ โช๊ค เพลาออก ต้องไปตั่งศูนย์อีก พอส่งร้านไดนาโมพอร้านไดแกะออกบอกซ่อมไม่ได้เวรกำ วันนี้เลยวุ่นหาไดตรงรุ่น 20v ต้องของคุณพี่จุ๊บนะครับ รื้อด้านบนครับ ช่วงกล่องดักอากาศปากแตรครับ ถอดงวงช้างออก ก็จบข่าว เป็นอันเสร็จ ตามน้านัทครับ น้า ไปทำอู่ไหนอ่ะ เเย่เลยเเบบนี้ งานยาว เเค่ไดชาร์ทตัวเดียวรื้อเพลา เอาออกด้านล่าง เซรงเเทนครับ ค่าเเรงอู่นี้ ต้องอ้างได้เลยว่า ถอดลำบากบานเลยอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 02:35:11 » |
|
ถ้าเป็นMR2 รื้อออกข้างล่างแน่ครับถอดออกทั้งแพ ไม่มีร้านไหนอยากทำหรอกเปลี่ยนไดร์mr2 แต่20V ไม่ทราบมาก่อนเลยว่าต้องรื้อข้างล่าง 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|