AE. Racing Club
21 ตุลาคม 2024 17:38:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับ4 vs ขับ2  (อ่าน 5180 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 11:44:38 »


เค้าวิ่งแค่ 201 เมตรครับ น้าๆทั้งหลาย ไม่ใช่ 402 เมตร จร้าาาา  ได้โปรด..
ตามนี้คับ น่าจะเปนงานแข่งที่ระยองของเสี่ยภพ ทางตรง ทนอึด ทำไม่มากแต่แรงต้องยอมคับ แต่ถ้าสาดโค้ง เล่นกันยาวๆยังไงกระบะก้อสู้ไม่ไหวอยุ่แล้วคับ
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 14:18:15 »

แข่ง 201 เมตร ยังไงก็สู้ดีเซล ไม่ได้ครับ เครื่องเบนซิน ถึงม้าเยอะ แต่แรงบิดน้อย ต้องความเร็วระดับหนึ่ง
ม้ามันถึงจะ แสดงออกได้เต็มที่  ก็อาจจะต้องผ่าน 100 เมตรไปแล้ว

แล้ว EVO จุดประสงค์มันไม่ได้ทำมา Drag ครับ
ว่าแต่ เอารถที่ทำมาเพื่อ Drag โดยเฉพาะ แข่งกับรถ Sport ธรรมดา ที่ดูแล้ว Street race มากกว่า ... ถ้าชนะแล้วภูมิใจตรงไหนเนี๊ย ถึงจะดีเซล กินเบนซินได้ก็ตามเถอะ

เขาอาจจะเอามาเทียบกันก็ได้ครับ ว่าทำวีโก้แล้ว วิ่งดีกว่า Evo เดิมที่ 201 เมตร ... แต่คนดูไปคิดไกลเอง
ผมก็แบบนี้เหมือนกันครับ เอา 4A-GE20 ไปเป็นตัวทียบ กับ Vigo ดันรางครับ
เวลาทำกล่อง จูนดีเซล จะได้มีตัวเปรียบเทียบ  เอาข้อมูลมาเทียบกัน


*** ผมว่านะ รักจะเล่นรถ จะต้องไม่คิด Bias ดีเซลดีกว่า เบนซินดีกว่า แต่ละรถ แต่ละเครื่องมันมีข้อดี ข้อเสียในตัวมันเอง
ควรจะดูว่า เราเล่นอะไรคุ้มค่า สนุก และได้คุณค่าทาง จิตใจคุ้มกับเวลา และเงินที่เสียไปกว่ากัน

บางทีเสียเงินไปเยอะ แต่รถวิ่งสู้เขาไม่ได้ แต่มันก็คืองานที่เรา ทำลงทุน ลงแรงลงใจกับมัน แค่นี้ก็ได้ใจตัวเองแล้วครับ







 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2012 14:22:41 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 14:26:19 »

แข่ง 201 เมตร ยังไงก็สู้ดีเซล ไม่ได้ครับ เครื่องเบนซิน ถึงม้าเยอะ แต่แรงบิดน้อย ต้องความเร็วระดับหนึ่ง
ม้ามันถึงจะ แสดงออกได้เต็มที่  ก็อาจจะต้องผ่าน 100 เมตรไปแล้ว

แล้ว EVO จุดประสงค์มันไม่ได้ทำมา Drag ครับ
ว่าแต่ เอารถที่ทำมาเพื่อ Drag โดยเฉพาะ แข่งกับรถ Sport ธรรมดา ที่ดูแล้ว Street race มากกว่า ... ถ้าชนะแล้วภูมิใจตรงไหนเนี๊ย ถึงจะดีเซล กินเบนซินได้ก็ตามเถอะ

เขาอาจจะเอามาเทียบกันก็ได้ครับ ว่าทำวีโก้แล้ว วิ่งดีกว่า Evo เดิมที่ 201 เมตร ... แต่คนดูไปคิดไกลเอง
ผมก็แบบนี้เหมือนกันครับ เอา 4A-GE20 ไปเป็นตัวทียบ กับ Vigo ดันรางครับ
เวลาทำกล่อง จูนดีเซล จะได้มีตัวเปรียบเทียบ  เอาข้อมูลมาเทียบกัน


*** ผมว่านะ รักจะเล่นรถ จะต้องไม่คิด Bias ดีเซลดีกว่า เบนซินดีกว่า แต่ละรถ แต่ละเครื่องมันมีข้อดี ข้อเสียในตัวมันเอง
ควรจะดูว่า เราเล่นอะไรคุ้มค่า สนุก และได้คุณค่าทาง จิตใจคุ้มกับเวลา และเงินที่เสียไปกว่ากัน

บางทีเสียเงินไปเยอะ แต่รถวิ่งสู้เขาไม่ได้ แต่มันก็คืองานที่เรา ทำลงทุน ลงแรงลงใจกับมัน แค่นี้ก็ได้ใจตัวเองแล้วครับ







 

 สุดยอด  ชอบตรงทำเยอะ แต่รถวิ่งสู้เข้าไม่ได้อะ เอิกๆๆ โดนเค้าตัวผมเองเต็มๆ แต่ก็ภูมิใจที่ได้ลองได้ทำ อิอิ   แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 14:31:45 »

เรื่องเล่นรถด้วยใจเนี๊ย ผมรู้จักนักแข่งอาชีพคนหนึ่ง

เขาทำรถไปได้ไกลแล้ว รถแรงมาก ช่วงล่างดีมาก แข่งชนะประจำ

แต่เขาบอกว่ากำลังทำรถอีกคัน
คือ จะใช้ของ OTOP เครื่อง CC น้อยหน่อย ไม่ต้องยุ่งเรื่องไส้ในเอาเครื่อง หลายคนมองว่าไม่ค่อยวิ่ง เช่น 5S-FE
โช็คจะอัดเอง ปรับแต่งเอง ใช้ของคนไทย Amada extreame ส่วนกล่อง ใช้ของผม และพร้อมจะให้ Tuner หน้าใหม่จูนให้

เขาจะเอาไปแข่งกับเด็กรุ่นใหม่ เพื่อให้การแข่งสนุก สูสีกัน ... และบอกด้วยว่า
อาจจะยอม ให้เด็กขับขึ้นไปก่อน และจะกดดันดู

... เขายังบอกอีกว่า อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเยอะ ๆ พร้อมจะถ่ายทอดความรู้ให้

เขาบอกว่า เขาเป็นนักแข่ง ยุค The palace ที่เล่นรถด้วยใจ และมีน้ำใจต่อกันมากกว่า เด็กรุ่นนี้ครับ  





บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 16:20:59 »

เรื่องเล่นรถด้วยใจเนี๊ย ผมรู้จักนักแข่งอาชีพคนหนึ่ง

เขาทำรถไปได้ไกลแล้ว รถแรงมาก ช่วงล่างดีมาก แข่งชนะประจำ

แต่เขาบอกว่ากำลังทำรถอีกคัน
คือ จะใช้ของ OTOP เครื่อง CC น้อยหน่อย ไม่ต้องยุ่งเรื่องไส้ในเอาเครื่อง หลายคนมองว่าไม่ค่อยวิ่ง เช่น 5S-FE
โช็คจะอัดเอง ปรับแต่งเอง ใช้ของคนไทย Amada extreame ส่วนกล่อง ใช้ของผม และพร้อมจะให้ Tuner หน้าใหม่จูนให้

เขาจะเอาไปแข่งกับเด็กรุ่นใหม่ เพื่อให้การแข่งสนุก สูสีกัน ... และบอกด้วยว่า
อาจจะยอม ให้เด็กขับขึ้นไปก่อน และจะกดดันดู

... เขายังบอกอีกว่า อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเยอะ ๆ พร้อมจะถ่ายทอดความรู้ให้

เขาบอกว่า เขาเป็นนักแข่ง ยุค The palace ที่เล่นรถด้วยใจ และมีน้ำใจต่อกันมากกว่า เด็กรุ่นนี้ครับ 






อินเลิฟ สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 16:22:18 »

อยากทำแต่ตังค์น้อย หุหุ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 17:34:23 »

ก่อนอื่นต้องบอกว่าไม่ได้ตั้งใจให้เป็นประเด็นเลยคับอิอิ ดูเอามันส์กันคับ ดูก้อรู้ว่าวีโก้มันโอเพ่นอยู่แล้ว ยังไงก้อมาเต็ม
(แต่คันนี้ผมว่ายังสู้วีโก้เอ๋ไม่ได้มั้ง) ตื้นลึกหนาบางยังไงผมไม่รู้อ่ะคับ แต่เห็นว่าเชงกัน4xxxxx แสดงว่าอีโวเค้าก้อคงไม่ธรรมดาคับ
เชงกันไม่ใช่น้อย แต่ถ้าเฟคหรือจัดฉากก้อว่ากันไปคับ ส่วนตัวผมเองที่เล่นเรือและเชงเรือก้อบ่อย มันไม่มีข้อจำกัดอะไรอยู่แล้วคับ
เดินมาบอกเลยว่าผมเครื่องตัวนี้ ลองกับเครื่องตัวนี้ได้มั้ยคับ อัตราอะไรก้อว่ากันไป ไม่มีใครไปบังคับใครมาวิ่งได้คับ ถ้าอีโวชนะโอเพ่นดีเซลก้อแมวไป
อีโวแพ้ก้อแค่เสมอตัว ก้อรถบ้านเองอ่ะ อย่างน้าโต้งว่า อย่าอคติว่าดีเซลหรือเบนซินเลยคับ ถ้าเราจะมองจะศึกษากันจริง เราลองคุยกันเรื่องยาง
กันเล่นๆก้อได้ว่า เฮ้ย...ยางซอล์ฟหรือกึ่งซอล์ฟหรือเรเดียลตะกุย4ล้อ มันสลิปอ่ะ เกาะสู้สลิคของฮูซิเออร์ไม่ได้อ่ะเป็นต้นคับ
แต่....ต้องทำความเข้าใจด้วยคับว่า"เชง"กัน ไม่มีกติกาแน่นอน อยู่ที่ตกลงกันเอง แต่ถ้าตกลงบอกว่าไม่ฉีด แต่แข่งกันแล้วฉีดเนี่ย ก้อว่ากันไป
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 18:02:53 »

เรื่องเล่นรถด้วยใจเนี๊ย ผมรู้จักนักแข่งอาชีพคนหนึ่ง

เขาทำรถไปได้ไกลแล้ว รถแรงมาก ช่วงล่างดีมาก แข่งชนะประจำ

แต่เขาบอกว่ากำลังทำรถอีกคัน
คือ จะใช้ของ OTOP เครื่อง CC น้อยหน่อย ไม่ต้องยุ่งเรื่องไส้ในเอาเครื่อง หลายคนมองว่าไม่ค่อยวิ่ง เช่น 5S-FE
โช็คจะอัดเอง ปรับแต่งเอง ใช้ของคนไทย Amada extreame ส่วนกล่อง ใช้ของผม และพร้อมจะให้ Tuner หน้าใหม่จูนให้

เขาจะเอาไปแข่งกับเด็กรุ่นใหม่ เพื่อให้การแข่งสนุก สูสีกัน ... และบอกด้วยว่า
อาจจะยอม ให้เด็กขับขึ้นไปก่อน และจะกดดันดู

... เขายังบอกอีกว่า อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเยอะ ๆ พร้อมจะถ่ายทอดความรู้ให้

เขาบอกว่า เขาเป็นนักแข่ง ยุค The palace ที่เล่นรถด้วยใจ และมีน้ำใจต่อกันมากกว่า เด็กรุ่นนี้ครับ  







ชอบอะครับ เล่นรถด้วยใจ รุ่นไหนผมก็ไม่สนหรอก จะดีเซล หรือ เบนซิล เล่นกันสนุกขำๆ จบแล้วก็โบกไม้โบกมือ เคารพ อำรากันไป

สนุกกว่าเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2012 18:05:54 โดย O_oF » บันทึกการเข้า

O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 18:04:14 »

พิมพ์เกิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2012 18:06:44 โดย O_oF » บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012 20:15:34 »

เรื่องเล่นรถด้วยใจเนี๊ย ผมรู้จักนักแข่งอาชีพคนหนึ่ง

เขาทำรถไปได้ไกลแล้ว รถแรงมาก ช่วงล่างดีมาก แข่งชนะประจำ

แต่เขาบอกว่ากำลังทำรถอีกคัน
คือ จะใช้ของ OTOP เครื่อง CC น้อยหน่อย ไม่ต้องยุ่งเรื่องไส้ในเอาเครื่อง หลายคนมองว่าไม่ค่อยวิ่ง เช่น 5S-FE
โช็คจะอัดเอง ปรับแต่งเอง ใช้ของคนไทย Amada extreame ส่วนกล่อง ใช้ของผม และพร้อมจะให้ Tuner หน้าใหม่จูนให้

เขาจะเอาไปแข่งกับเด็กรุ่นใหม่ เพื่อให้การแข่งสนุก สูสีกัน ... และบอกด้วยว่า
อาจจะยอม ให้เด็กขับขึ้นไปก่อน และจะกดดันดู

... เขายังบอกอีกว่า อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามาเยอะ ๆ พร้อมจะถ่ายทอดความรู้ให้

เขาบอกว่า เขาเป็นนักแข่ง ยุค The palace ที่เล่นรถด้วยใจ และมีน้ำใจต่อกันมากกว่า เด็กรุ่นนี้ครับ 







ดีครับแบบนี้เปิดโอกาสให้หน้าใหม่เข้ามาร่วมสนุก ดีกว่าเจ๋งแล้วเที่ยวมาทับถมเด็กรุ่นใหม่
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!